Mẹo Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thủ Thuật Hướng dẫn Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp Mới Nhất

Dương Văn Hà đang tìm kiếm từ khóa Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-08 21:22:03 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp khi cho con bú có nguy hiểm không? Trên thực tế, tùy từng loại thuốc với những thành phần rất khác nhau, mẹ đang cho con bú mới hoàn toàn có thể sử dụng. Đồng thời, bác sĩ thường khuyến nghị mẹ tránh việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Trong một số trong những trường hợp, thuốc tránh thai khẩn cấp được xem là giải pháp phòng tránh tốt nhất. Mẹ hãy tìm làm rõ hơn về phương pháp tránh thai này ngay sau đây nhé. 

Nội dung chính Show
    Tổng hợp thông tin thuốc tránh thai khẩn cấpThuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Phân loại thuốc tránh thai khẩn cấpCơ chế hoạt độngHiệu quả sử dụngUống thuốc tránh thai khẩn cấp khi cho con bú được không? Thuốc tránh thai khẩn cấp chứa LevonorgestrelThuốc tránh thai khẩn cấp chứa Mifepriston 10mgNhững trường hợp NÊN sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấpĐối tượng tránh việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấpCho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp có tác hại gì? Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấpUống thuốc ngừa thai khẩn cấp có mang thai được không? 

Tổng hợp thông tin thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp ngày này là lựa chọn của rất nhiều chị em trong trường hợp “lỡ”. Tuy nhiên rất ít người làm rõ tường tận về loại thuốc này và cơ chế hoạt động và sinh hoạt giải trí của nó. Hãy cùng xem loại thuốc này còn có tác dụng gì nhé. 

Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? 

Thuốc tránh thai khẩn cấp là phương pháp tránh thai hoàn toàn có thể được sử dụng để tránh thai sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ an toàn và đáng tin cậy. Chúng được khuyến nghị sử dụng trong vòng 5 ngày nhưng sẽ hiệu suất cao hơn nếu chúng được sử dụng sớm hơn sau khi quan hệ tình dục. 

Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Phân loại thuốc tránh thai khẩn cấp

Trên thị trường lúc bấy giờ có 2 loại thuốc tránh thai khẩn cấp phổ biến: 

    Thuốc tránh thai khẩn cấp 72h: Là loại thuốc chỉ chứa Levonorgestrel. Loại thuốc được nhiều bác sĩ khuyến khích sử dụng đối với mẹ đang cho con bú. 

    Thuốc tránh thai khẩn cấp 120h: Là loại thuốc chứa thành phần Mifepristone 10mg. Loại thuốc này sẽ không được khuyến khích cho phụ nữ đang cho con bú. 

Cơ chế hoạt động và sinh hoạt giải trí

Thuốc tránh thai khẩn cấp tránh thai bằng phương pháp ngăn cản hoặc trì hoãn quá trình rụng trứng. Đồng thời, nó ngăn cản quá trình thụ tinh bằng phương pháp gây ra sự thay đổi hóa học trong tinh trùng và trứng trước khi chúng gặp nhau. Trên thực tế, thuốc tránh thai khẩn cấp không còn công dụng phá thai khi phôi thai đã hình thành. Vì vậy, để đạt hiệu suất cao sử dụng tốt nhất, mẹ nên uống thuốc trong 24h sau khi quan hệ. 

Hiệu quả sử dụng

    Trong 72 giờ: Thuốc chứa Levonorgestrel.

    Trong 120 giờ: Thuốc chứa Mifepristone 10mg

    Các loại thuốc khác: 

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp khi cho con bú được không? 

Tùy từng thành phần có trong thuốc tránh thai khẩn cấp phép mới hoàn toàn có thể xác định mẹ đang cho con bú có sử dụng được hay là không. Hãy xem trong hai loại thuốc tránh thai dưới đây, mẹ bỉm hoàn toàn có thể dùng loại nào nhé. 

Thuốc tránh thai khẩn cấp chứa Levonorgestrel

Theo ý kiến của bác sĩ, mẹ đang cho con bú CÓ THỂ uống thuốc tránh thai khẩn cấp chứa Levonorgestrel. Đây là loại thuốc tránh thai khẩn cấp dạng uống đầu tiên được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chấp thuận đồng ý sử dụng. Mặc dù một lượng nhỏ hormone trong thuốc hoàn toàn có thể đi vào sữa, nhưng nó không khiến hại cho em bé. Loại thuốc này được FDA công bố có hiệu suất cao sử dụng trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục (không sử dụng giải pháp bảo vệ). Trên thực tế, có trường hợp ghi nhận hiệu suất cao của thuốc lên đến mức 96 giờ. 

Cơ chế hoạt động và sinh hoạt giải trí của thuốc tránh thai khẩn cấp Levonorgestrel là gây ức chế sự rụng trứng. Cụ thể, Levonorgestrel link với những thụ thể progesterone và androgen và làm chậm quá trình giải phóng hormone gonadotropin (GnRH) từ vùng dưới đồi. Quá trình này dẫn đến việc ức chế sự ngày càng tăng hormone luteinizing sinh lý thông thường (LH) trước khi rụng trứng. 

Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp chứa Mifepriston 10mg

Thuốc tránh thai khẩn cấp chứa Mifepriston 10mg KHÔNG ĐƯỢC KHUYẾN KHÍCH đối với phụ nữ đang cho con bú. Trong y tế, Mifepriston là hợp chất được chống chỉ định cho mẹ đang cho con bú và trẻ nhỏ. 

Cơ chế hoạt động và sinh hoạt giải trí của thuốc tránh thai khẩn cấp chứa Mifepriston 10mg là trì hoãn rụng trứng. Thuốc có tác dụng phát huy tốt nhất trong 24h đầu sau quan hệ  và không còn công dụng phá thai. 

Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Những trường hợp NÊN sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp không được khuyến khích sử dụng, chính bới nó không hề tốt đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong một số trong những trường hợp, thuốc tránh thai khẩn cấp lại là phương pháp được ưu tiên sử dụng: 

    Khi chưa sử dụng giải pháp tránh thai nào khi quan hệ tình dục.

    Khi người phụ nữ bị tấn công tình dục mà không sử dụng giải pháp bảo vệ.

    Khi những giải pháp tránh thai sử dụng không đảm bảo chất lượng, hoàn toàn có thể thất bại cao:

Cụ thể, những trường hợp bị xem là tránh thai không đảm bảo gồm:

    Bao cao su bị đứt, tuột, hoặc sử dụng không đúng cách;

    Uống thuốc tránh thai hằng ngày không đảm bảo đúng quy trình, bỏ lỡ nhiều lần.

Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Đối tượng tránh việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

    Đang nghi ngờ mang thai: Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng phòng tránh mang thai tối đa 120 giờ (5 ngày) sau khi quan hệ tình dục. Vì vậy, sau khoảng chừng thời gian này, nếu mẹ nhận thấy khung hình xuất hiện sự thay đổi, có tín hiệu mang thai thì tuyệt đối KHÔNG NÊN sử dụng thuốc.  

    Âm đạo xuất huyết không bình thường: Trong một vài trường hợp âm đạo của sản phụ xuất hiện triệu chứng chảy máu. Thế nhưng không xác định được nguyên nhân đúng chuẩn của vấn đề là gì

    Tiền sử tắc tĩnh mạch: Những mẹ có tiền sử mắc bệnh tắc tĩnh mạch thường có phản ứng mạnh với những thành phần trong thuốc tránh thai. Vì vậy, nếu có tiền sử này, mẹ cần tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. 

Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp có tác hại gì? 

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là một lựa chọn số 1 để tránh thai sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ an toàn và đáng tin cậy. Vậy nhưng phương pháp này sẽ không bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đối với sức khỏe nên không được khuyến khích sử dụng thường xuyên. Một số tác dụng khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp phụ nữ hoàn toàn có thể phạm phải gồm: 

    Buồn nôn hoặc nôn mửa

    Chóng mặt

    Mệt mỏi

    Đau đầu

    Căng ngực

    Chảy máu Một trong những kỳ kinh hoặc chảy máu kinh nguyệt nặng hơn

    Đau bụng dưới hoặc chuột rút

    Gây mất sữa

    Ảnh hưởng đến sức khỏe em bé

    Ảnh hưởng tâm lý của mẹ

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

    Tuân thủ hướng dẫn khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp: Hãy uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng sớm càng tốt (trong vòng 72 giờ) sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ an toàn và đáng tin cậy. Thời điểm lý tưởng để thuốc phát huy hiệu suất cao tốt nhất là trong vòng 24 giờ. 

    Hỏi ý kiến bác sĩ khi có tín hiệu dị ứng thuốc: Nếu mẹ có biểu lộ bị nôn trong vòng hai giờ sau khi uống viên thuốc tránh thai khẩn cấp, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để đánh giá đúng chuẩn trạng thái sức khỏe sau khi sử dụng. Tránh trường hợp dị ứng nặng với những thành phần của thuốc, gây nguy hiểm đến sức khỏe. 

    Chỉ quan hệ tình dục khi sử dụng giải pháp phòng tránh: Thuốc tránh thai khẩn cấp không còn công dụng lâu dài và nhiều lần đối với việc quan hệ không bảo vệ an toàn và đáng tin cậy. Vậy nên, nếu mẹ tiếp tục quan hệ tình dục không bảo vệ an toàn và đáng tin cậy trong sau khi uống thuốc sẽ có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn mang thai. 

Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Uống thuốc ngừa thai khẩn cấp có mang thai được không? 

Dù mẹ đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ tình dục thì vẫn CÓ KHẢ NĂNG mang thai. Bởi không còn giải pháp tránh thai nào đảm bảo đúng chuẩn 100%. Vì thế, để ngày càng tăng hiệu suất cao ngừa thai khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, mẹ nên sử dụng thuốc trong vòng 24h sau quan hệ. Đồng thời, đừng quên sử dụng giải pháp phòng tránh khi quan hệ mẹ nhé. 

Một số giải pháp tránh thai sau khi sinh mẹ hoàn toàn có thể tham khảo gồm:

    Sử dụng bao cao su: Có hiệu suất cao lên tới 98%. Bên cạnh kĩ năng tránh thai, sử dụng bao cao su còn tương hỗ mẹ ngăn ngừa lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Đồng thời, đây là giải pháp tránh thai dễ sử dụng, linh hoạt, không tốn nhiều ngân sách. 

    Đặt vòng: Có hiệu suất cao khoảng chừng 95%. Khi áp dụng phương pháp tránh thai này, bác sĩ sẽ đặt một chiếc vòng chữ T và tử cung của người phụ nữ. Mục đích của nó là ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau để tạo nên phôi thai. Ưu điểm của cách đặt vòng là có tác dụng ngay sau khi làm trong thời gian khá dài (khoảng chừng 3 năm). 

    Cấy que tránh thai: Có hiệu suất cao khoảng chừng 86-98%, tùy cơ địa từng người. Khi chọn phương pháp này, bác sĩ sẽ cấy một chiếc que nhỏ, bên trong có chứa hormone progesterone vào phần bắp tay của phụ nữ. Lúc này, que tránh thai có tác dụng ngăn rụng trứng và ngăn ngừa sự xâm nhập của tinh trùng. Thời gian tránh thai khi sử dụng giải pháp này lên tới 3 đến 5 năm. 

Trên đây là những thông tin giúp mẹ giải đáp uống thuốc tránh thai khẩn cấp khi cho con bú có ảnh hưởng thế nào đến mẹ và bé. Mong rằng, những thông tin trong bài sẽ giúp mẹ làm rõ hơn về lợi và hại của loại thuốc này. Đồng thời qua đó, mẹ đừng quên thực hiện những giải pháp bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy trong quan hệ tình dục sau sinh nhé.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp Khỏe Đẹp Thuốc

Clip Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp phép tiên tiến nhất

Share Link Down Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp miễn phí

You đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp Free.

Giải đáp thắc mắc về Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cho con bú uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cho #con #bú #uống #thuốc #tránh #thai #khẩn #cấp