Mẹo Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không

Thủ Thuật Hướng dẫn Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không Mới Nhất

Họ và tên học viên đang tìm kiếm từ khóa Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-17 12:04:02 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Hỏi - 16/08/2014
Theo chu kỳ luân hồi kinh ở đầu cuối của em là vào ngày 13/07. Cho đến ngày 7/8 em có những tín hiệu giống có thai, em có mua que về thử thì que thử xuất hiện 2 vạch một đậm và một mờ, ngày 8/8 em có đi siêu âm thì kết quả siêu âm là không còn thai. Chiều ngày 8/8 em có ra huyết nhưng rất ít lúc đầu em nghĩ do là chu kỳ luân hồi kinh nhưng sau hôm đó lại hết.

Đen ngày 10/8 em lại bị ra huyết ra rất ít nhưng lại sở hữu màu sậm đen và kéo dãn. Sáng ngày 13 em có dùng lại que thử thai thì vẩn xuất hiện 2 vạch. Sáng ngày 14 tây em có đến bệnh viện siêu âm lại vì sợ có thai ngoài tử cung. Nhưng kết quả siêu âm đã cho tất cả chúng ta biết tín hiệu thông thường. Bác sĩ có dặn em nếu về có tín hiệu đau bụng thì trở lại bệnh viện. Đến tối ngày 16 em có tín hiệu hơi đau vùng bụng dưới nhưng rất ít sau đó hết và vẫn còn ra huyết. Sáng ngày 17 em có trở lại phòng khám bác sĩ có cho em thử que lại kết quả vẫn là một trong đậm và 1 mờ. Sau đó bác sĩ tiến hành cho em khám siêu âm lại và cả siêu âm vùng âm đạo thì kết quả vẫn không thấy tín hiệu không còn thai và cũng không còn tín hiệu không bình thường. Vậy xin hỏi trường hợp của em hoàn toàn có thể có thai ngoài tử cung không? Và em bị gì ?

Nội dung chính Show
    2. Nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai ngoài tử cung3. Có thai ngoài tử cung thử que có biết không?Thai ngoài tử cung thử que có lên không?Một số tín hiệu nhận ra mang thai ngoài tử cungKhi phát hiện Thai ngoài tử cung - phụ nữ cần làm gì?Chăm sóc sau mổ thai ngoài tử cungVideo liên quan

Trả lời
Chào em!

Em đã có thai nhưng hoàn toàn có thể thai còn sớm nên chưa thấy rõ. Nếu lo ngại em nên đi khám để bác sĩ cho làm xét nghiệm định lượng beta HCG. HCG ( human chorionic gonadotropin) là một nội tiết thai kỳ do hợp bào nuôi tiết ra từ rất sớm, quá trình trứng làm tổ. hCG (+) vào ngày 8-10 sau rụng trứng, nồng độ tăng 1,4-2 lần mỗi 2 ngày. Muốn thấy thai sớm qua siêu âm (tương đương thai 4-5 tuần), em phải sử dụng siêu âm đầu dò âm đạo và nồng độ Beta HCG tối thiểu phải là 1500 mlU/ML.

Thử thai dương tính kèm ra huyết âm đạo hoàn toàn có thể là:

1. Thai sớm

2. Sẩy thai sớm

3. Thai ngoài tử cung

Trường hợp của em nên thử Beta HCG và kiểm lại 2 ngày sau.

 - Nếu Beta HCG tăng: theo dõi thai vào tử cung chưa và tiến triển của thai

- Nếu Beta HCG giảm, âm tính: kĩ năng sẩy thai sớm

Thân mến,

BS. Huỳnh Nguyên Thảo
K. Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ

Khi sẵn sàng sẵn sàng mang thai hoặc nghi ngờ mình có thai nhiều phụ nữ thường sử dụng giải pháp thử que để biết kết quả. Tuy nhiên, có nhiều người cũng do dự về việc mang thai ngoài tử cung là như nào và nếu có thai ngoài tử cung thử que có biết không? Hãy cùng tìm hiểu xem tình trạng này ra làm sao nhé.

Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không Que thử thai báo 2 vạch hoàn toàn có thể biết mang thai ngoài tử cung không (Ảnh Internet)

Bình thường, trứng sau khi thụ tinh, quá trình thụ thai sẽ ra mắt bên trong tử cung và phát triển.

Thai ngoài tử cung là hiện tượng kỳ lạ trứng sau khi thụ tinh nằm ở vị trí khác ngoài tử cung. Nếu mang thai ngoài tử cung hoàn toàn có thể đánh giá là trường hợp nguy hiểm cần phải phát hiện sớm để không khiến hậu quả nặng như khối thai vỡ gây chảy máu vùng bụng làm ảnh hưởng tới tính mạng hoặc ảnh hưởng đến kĩ năng sinh sản sau này của người phụ nữ. 

Một số tín hiệu mang thai ngoài tử cung:

- Không có kinh nguyệt: Dấu hiệu chung khi mang thai

- Bị ốm nghén: Hầu hết phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có biểu lộ ốm nghén như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, kén ăn, sợ mùi… có nhiều người nghén 3 tháng giữa.

- Chảy máu âm đạo: Cực kì nguy hiểm, máu chảy không nhiều nếu không muốn nói là rất ít, màu đen, hạt nhỏ liti.

- Đau bụng dưới: Đau âm ỉ bụng dưới lan ra cả ổ bụng và đau kinh hoàng. Biểu hiện thường thấy ở tuần từ 6-10 của thai kì.

Khi thai bị vỡ hoàn toàn có thể nhận ra qua một số trong những triệu chứng:

- Ngất xỉu

- Chóng mặt

- Đau kinh hoàng ở bụng hay vai hoặc đau đột ngột

2. Nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai ngoài tử cung

Có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai ngoài tử cung bởi nếu ống dẫn trứng bị tổn thương khiến trứng thụ tinh không vượt qua được nên sẽ làm tổ và phát triển trong ống dẫn trứng.

Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị mang thai ngoài tử cung (Ảnh Internet)

Những nguyên nhân gây tổn thương ống dẫn trứng khiến mang thai ngoài tử cung như: 

- Viêm nhiễm vùng chậm

- Hút thuốc

- Do tiếp xúc với hóa chất DES trước khi bạn sinh ra

- Lạc nội mạc tử cung

- Đã từng phẫu thuật trên ống dẫn trứng hay vùng chậu

- Thụ tinh trong ống nghiệm

3. Có thai ngoài tử cung thử que có biết không?

Ngay sau khi chậm kinh nhiều chị em thường nghi ngờ mình có tín hiệu có thai và thường thử que thử thai trước khi đi khám. Vậy, nếu mang thai ngoài tử cung có thử que được không? Có thể nhưng không chắc như đinh. Bởi, dù phụ nữ mang thai ngoài tử cung hay trong tử cung thì đều đã mang thai nên trong nước tiểu của tất cả đã có chứa hormone HCG. Sau một vài tuần chậm kinh và nghi ngờ có thai hoặc mang thai thì thử nước tiểu của phụ nữ mang thai ngoài tử cung thì vẫn cho kết quả 2 vạch - tức là bạn đã có thai. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể sắc tố trên que thử có mờ hơn nếu nồng độ HCG giảm. 

Vì vậy, để chắc như đinh được thai đã vào tổ và đang phát triển thông thường những cô nàng nên đến những cơ sở chuyên sản phụ khoa để khám và siêu âm thì mới hoàn toàn có thể xác định được chắc như đinh tình trạng mang thai trong hay ngoài tử cung.

Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không Dùng que thử thai hoàn toàn có thể xác định mang thai nhưng không chắc như đinh biết mang thai ngoài tử cung (Ảnh Internet)

Các cách xác định thai ngoài tử cung:

- Xét nghiệm máu: Đo nồng độ hormone thai kỳ HCG trong vài ngày để xem nồng độ HCG có giảm không để biết được tình trạng thai ngoài tử cung.

- Kiểm tra vùng chậu: Đo và xác định kích thước tử cung, vùng bụng để đánh giá.

- Siêu âm: Cách dùng nhiều nhất lúc bạn đi khám thai. Các bác sĩ sẽ siêu âm đầu dò âm đạo hoặc siêu âm ổ bụng để kiểm tra hình ảnh thai và túi ối trong dạ con. Khi phát hiện siêu âm thai ngoài tử cung đồng nghĩa với việc thai phụ nên phải đình chỉ thai nghén bằng thuốc hoặc phẫu thuật tùy vào tình trạng kích thước của thai. 

Bên cạnh đó, cũng luôn có thể có rất nhiều chị em phụ nữ cũng hỏi tại sao thử que 2 vạch mà siêu âm chưa thấy thai thì hoàn toàn có thể do một số trong những nguyên nhân như:

- Que thử không đúng chuẩn: Do chất lượng que thử hoặc hết hạn sử dụng hay nếu một số trong những cặp vợ chồng vô sinh đang trong quá trình điều trị, tiêm HCG thì cũng hoàn toàn có thể làm que bị sai lệch.
Mang thai ngoài tử cung: thai ngoài tử cung thử que hay chửa ngoài dạ con thử thai có lên vạch không thì câu vấn đáp vẫn là có nhé những bạn.

- Thai trứng: Hiện tượng hiếm gặp, khi tinh trùng kết phù phù hợp với noãn phát triển thành thai cùng những phần phụ như nhau và túi ối. Khi những tế bào nuôi phát triển nhanh, bộ phận gai nhau không phát triển kịp dẫn đến tình trạng thoái hóa hoặc phù nề tạo thành túi chứa dịch như chùm nho. Đây là hiện tượng kỳ lạ mang thai trứng.

- Tác dụng phụ của thuốc: Một vài loại thuốc làm tăng hormone khung hình khiến que thử thai bị sai.

- Do nước tiểu: Trường hợp nước tiểu có lẫn máu hoặc nhiều chất cặn cũng làm sai lệch que thử.

Tóm lại, để biết đúng chuẩn việc mang thai ngoài tử cung hay là không, bạn cần đến ngay những cơ sở chuyên khoa để được khám đúng chuẩn sau khi đã thử que nhé. Ngoài ra, nếu nắm được tình trạng mang thai bạn sẽ được tư vấn kỹ hơn để đảm bảo sức khỏe của chính bản thân mình và em bé. Nếu đã từng có tiền sử mang thai ngoài tử cung, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ cho lần mang thai tiếp theo và luôn giữ sức khỏe tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mang thai ngoài tử cung và việc mang thai ngoài tử cung có thử que được không?... Mong rằng những bạn đã có câu vấn đáp cho chính mình và chúc những bạn luôn có sức khỏe tốt và một thai kỳ khỏe mạnh.

Xem thêm:

[TỔNG HỢP] Dấu hiệu mang thai sau 7 ngày quan hệ, sau 2, 5 ngày quan hệ

Có thai ngoài tử cung có nguy hiểm không?

Những bài tập yoga cho bà bầu và yoga cho bà bầu 3 tháng đầu là gì?

Chửa ngoài dạ con là tình trạng sản khoa nguy hiểm, gây hại cho thai nhi và đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người mẹ. Hiện nay, nhiều mẹ vẫn còn phân vân hoặc chưa chắc như đinh có thai ngoài tử cung thử que biết không? Để những mẹ làm rõ vấn đề này, BVĐK Phương Đông có nội dung bài viết giải đáp cho tiết dưới đây.

Thai ngoài tử cung hay chửa ngoài tử cung, chửa ngoài dạ con là hiện tượng kỳ lạ túi thai không làm tổ trong khu vực buồng tử cung và lại làm tổ và phát triển ở một vị trí khác. Các vị trí túi thai hoàn toàn có thể làm tổ bên phía ngoài tử cung như:

    Khu vực vòi tử cung: đây là vị trí mà nếu chửa ngoài tử cung sẽ thường gặp nhất với tỷ lệ lên đến mức 95%. Các khu vực khác ví như buồng trứng, cổ tử cung, ổ bụng hoặc vòi tử cung.

Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch khôngThai ngoài tử cung còn gọi là chửa ngoài tử cung, chửa ngoài dạ con

Thai ngoài tử cung là hiện tượng kỳ lạ nguy hiểm vì túi thai không được buồng tử cung bảo vệ dẫn tới dễ bị vỡ gây chảy máu ồ ạt vào ổ bụng. Tình trạng này gây nguy hiểm đến tính mạng mẹ bầu nên cần rất là lưu ý.

Thai ngoài tử cung thử que có lên không?

Có thai ngoài tử cung thử que được không? Thai ngoài tử cung thử que lên không? Câu trả lời là: CÓ!

Que thử thai hoạt động và sinh hoạt giải trí bằng phương pháp kiểm tra nước tiểu của bạn để tìm hormone mang tên là gonadotropin trên màng đệm người (hCG). Cơ thể chỉ tạo là hormone này nếu bạn đang có thai. Chỉ cần bạn mang thai, kể cả trong hay ngoài tử cung thì khung hình cũng tiếp tục sản sinh ra hormone hCG, vì thế khi thử que sẽ lên 2 vạch. Như vậy, chứng tỏ bạn có thai, tuy nhiên, không thể biết đúng chuẩn thai trong tử cung hay ngoài tử cung.

Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch khôngThai ngoài tử cung thử que lên 2 vạch như thông thường

Tuy nhiên, theo thời gian nồng độ hCg ở phụ nữ chửa ngoài dạ con sẽ lên xuống thất thường, không cố định và thắt chặt. Do đó, đây không phải là cách kiểm tra tại nhà phù hợp, những bác sĩ khuyến khích mẹ bầu nếu có thai hoặc nghi ngờ có thai, hãy đi siêu âm để kiểm tra tình hình hiện tại của thai nhi, đã vào tử cung hay chưa....

Trường hợp tuần thai chưa đủ để vào tử cung thì hoàn toàn có thể bác sĩ sẽ hẹn bạn thời gian thích hợp để tái khám.

Một số tín hiệu nhận ra mang thai ngoài tử cung

Trong vài tuần đầu, triệu chứng của thai ngoài tử cung giống với mang thai thông thường, ví dụ như chậm kinh, buồn nôn, đau tức ngực, mệt mỏi. Thử que thử thai cũng chỉ biết được đã có thai hay chưa.

Một số người lúc đầu không còn tín hiệu, triệu chứng nào nên hoàn toàn có thể không phát hiện mình mang thai ngoài dạ con cho tới lúc kết quả thăm khám đã cho tất cả chúng ta biết vấn đề hoặc xuất hiện triệu chứng nghiêm trọng sau đó như xuất huyết nội.

Một số triệu chứng thường thấy của thai ngoài tử cung như:

    Chậm kinh: đây được xem là một trong những tín hiệu đầu tiên cho phụ nữ biết mình đang có thai. Tuy nhiên, có nhiều phụ nữ không còn kinh nguyệt đều nặng nên khi chửa ngoài dạ con thì hoàn toàn có thể có kinh nguyệt không đều, có tháng bị sáng, tháng bị muộn nên rất khó nhận ra bằng tín hiệu này. Nhưng bạn cũng không được bỏ quên tín hiệu này. Rong kinh - rong huyết: xuất hiện tình trạng ra máu âm đạo kéo dãn và có màu nâu sẫm. Một số người nhầm lẫn hiện tượng kỳ lạ này với chu kỳ luân hồi kinh nguyệt nên không sở hữu và nhận ra mình đang mang thai và lại là thai ngoài dạ con. Do đó, nếu việc chảy máu gần với thời gian có kỳ kinh thì bạn cần lưu ý những khác lạ về sắc tố, lượng và độ đặc của máu so với những chu kỳ luân hồi kinh trước đó. Chảy máu âm đạo khi mang thai là tình trạng tương đối phổ biến và không phải trường hợp nào thì cũng nghiêm trong nhưng tốt nhất bạn nên đi khám để được chẩn đoán đúng chuẩn.

Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch khôngDấu hiệu nhận ra khi có thai ngoài ngoài tử cung
    Đau bụng: bạn hoàn toàn có thể bị đau bụng dưới, cơn đau hoàn toàn có thể âm ỉ bên hố chậu hoặc xuất hiện đột ngột, tăng dần rồi biến mất. Nhưng khi khối thai vỡ ra thì bạn sẽ bị đau bụng kinh hoàng, kéo dãn dẫn tới mất sức, toát mồ hôi, hoa mắt, choáng, thậm chí là ngất. Khó chịu khi đi vệ sinh: bạn hoàn toàn có thể gặp phải tình trạng đau khi đi tiểu tiện hoặc đại tiện, thậm chí hoàn toàn có thể bị tiêu chảy. Các triệu chứng khi khối chửa vỡ: trong một số trong những trường hợp, thai ngoài dạ con phát triển đủ lớn làm vỡ tung túi thai kèm theo những nhánh mạch máu cũng trở nên vỡ gây chảy máu vào ổ bụng. Thai ngoài tử cung vỡ cô cùng nguy hiểm, cần cấp cứu kịp thời. Khi khối thai vỡ bạn hoàn toàn có thể gặp phải những triệu chứng như cơ đau xuất hiện kinh hoàng, đột ngột ở vùng bụng, chóng mặt, mệt mỏi, thậm chí là tụt huyết áp, ngất xỉu.

Nếu bạn nghĩ rằng mình mang thai và có những triệu chứng kể trên thì bạn cần đến ngay bệnh viện để được kiểm tra đúng chuẩn.

Khi phát hiện Thai ngoài tử cung - phụ nữ cần làm gì?

Thai ngoài tử cung không thể phát triển thông thường, thậm chí là đe dọa đến tính mạng người mẹ. Do đó, khi phát hiện thai ngoài tử cung, cần kết thúc thai kỳ sớm để đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cho mẹ. Việc điều trị nội khoa hay ngoại khoa sẽ tùy vào thể bệnh và biểu lộ lâm sàng của thai phụ.

Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch khôngĐiều trị bệnh bằng nội khoa

Được áp dụng trong trường hợp khối thai có kích thước nhỏ, dưới 3,5cm, không thấy tim thai, huyết động học ổn định, nồng độ βhCG < 5000mIU/ml.

Loại thuốc thường được dùng trong trường hợp này là Methotrexate (theo đường tiêm) với hiệu suất cao ngăn ngừa sự phân chia và phát triển của tế bào, để khối thai tự tiêu biến sau 4-6 tuần điều trị. 

Ưu điểm của phương pháp này là tỷ lệ thành công cao, trên 90%, tránh được phẫu thuật, bảo tồn vòi trứng, duy trì kĩ năng sinh sản cho bệnh nhân.

Phẫu thuật được chỉ định trong trường hợp người bệnh tuần hoàn tạm bợ, có tín hiệu shock do vỡ, dọa vỡ khối thai, có bệnh nội khoa phối hợp như suy giảm miễn dịch, suy thận, βhCG > 5000 mIU/ml, nhiều dịch ổ bụng, dị ứng với Methotrexat hoặc không đáp ứng với phương pháp điều trị bằng Methotrexat.

Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch khôngPhẫu thuật lấy khối thai ngoài tử cung

Phẫu thuật có 2 phương pháp là phẫu thuật nội soi và phẫu thuật mở bụng:

    Phẫu thuật nội soi: áp dụng khi khối thai có kích thước lớn nhưng chưa bị vỡ. Phẫu thuật mở bụng: áp dụng trong trường hợp khối thai bị vỡ gây xuất huyết trong nghiêm trọng.

Phụ nữ từng phẫu thuật thai ngoài dạ con hoàn toàn có thể gặp trục trặc trong vấn đề sinh sản như: 50% bị vô sinh, 15% tái phát chửa ngoài tử cung ở lần mang thai tiếp theo. Với những phụ nữ có nhu yếu sinh con tiếp thì hoàn toàn có thể thực hiện phẫu thuật bảo tồn vòi tử cung.

Chăm sóc sau mổ thai ngoài tử cung

Để đảm bảo sức khỏe sau phẫu thuật lấy thai ngoài tử cung thì thai phụ nên phải có chính sách ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để khung hình hồi sinh sức khỏe và sẵn sàng sẵn sàng cho việc mang thai sau đó. Dưới đây là một số trong những điều chị em cần để ý quan tâm sau mổ thai ngoài tử cung:

Kiêng quan hệ vợ chồng: sau mổ, vết thương chưa lành nên chị em cần kiêng quan hệ vợ chồng đến khi sức khỏe ổn định, vết thương lành hẳn.

Kiêng thao tác nặng và đi lại nhiều: sau khi mổ, sức khỏe bị sa sút nên chị em cần kiêng thao tác làm nặng, áp lực và mất nhiều sức. Đồng thời, tránh đi lại nhiều để vết thương nhanh lành. Nghỉ ngơi ít nhất 2 tuần và ăn uống đầy đủ để hồi sinh sức khỏe.

Chế độ ăn uống: sau mổ chị em để ý quan tâm kiêng những thực phẩm sau đây:

    Đậu nành: đậu nành là thực phẩm tốt cho sức khỏe tuy nhiên với thai phụ mới mổ, khung hình hoàn toàn có thể mất một lượng máu nhất định. Trong khi đó, đậu nành lại chứa phytate - chất gây trở ngại cho việc hấp thụ sắt. Do đó, tốt nhất chị em nên tránh xa thực phẩm này.

Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch khôngKhông ăn đậu nành sau khi mổ thai ngoài tử cung
    Không nên ăn gừng: thực phẩm này hoàn toàn có thể gây co thắt tử cung, khiến tử cung càng tổn thương và xuất huyết nên hãy tránh xa. Kiêng thực phẩm có tính hàn: thực phẩm có tính hàn như món ăn thủy hải sản, baba, thịt trâu, hạt ý dĩ, rau sam, nha đam, đu đủ xanh,...  Kiêng ăn xôi, gà, lạc… để tránh tạo sẹo, vết thương sau mổ lâu lành. Kiêng  rượu, bia, cafe, đồ cay, nóng, gừng, tỏi,… vì chúng gây hại lớn cho sức khỏe của chị em, làm cho tử cung khó phục hồi.

Trên đây là câu vấn đáp cho thắc mắc: có thai ngoài tử cung thử que biết không? Mong rằng những thông tin mà nội dung bài viết đáp ứng sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng có ích trong việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Liên hệ ngay Hotline 1900 1806 để được tư vấn rõ ràng về thai sản tại BVĐK Phương Đông.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không

Review Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không tiên tiến nhất

Share Link Tải Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không Free.

Thảo Luận thắc mắc về Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Chửa ngoài dạ con thử que có lên vạch không vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Chửa #ngoài #dạ #con #thử #có #lên #vạch #không