Mẹo Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Thủ Thuật về Hướng dẫn cài mac đủ những phiên bản 2022

Lê Khánh Hà Vi đang tìm kiếm từ khóa Hướng dẫn cài mac đủ những phiên bản được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-07 21:12:02 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

MacBook có sử dụng được hệ điều hành windows không? Macbook là loại máy tính xách tay cao cấp đang được nhiều người ưa chuộng bởi sự đồng bộ mạnh mẽ và tự tin và tính tương thích cao của nó.

Nội dung chính Show
    1. Những cách cài win trên macbook Pro/Air2-. Tại sao phải setup window cho mac?3. Hướng dẫn cài windows cho Macbook bằng Bootcamp3.1. Cài Windows bằng Bootcamp4. Cài Windows cho MacBook bằng máy ảo Parallels4.1-Parallels là gì?4.2. Chuẩn bị để cài Windows cho MacBook bằng Parallels gồm:4.3. Bắt đầu setup Parallels Desktop 5. Ưu và nhược điểm của những phương pháp setup Windows trên MacBook?Tổng kết

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích sử dụng hệ điều hành mặc định là Mac OS trên thiết bị nhà táo, mà người ta lại quen với hệ điều hành Windows phổ biến.

Vậy thì làm thế nào để cài Windows trên Macbook phiên bản tiên tiến nhất? Mời bạn tham khảo hướng dẫn cài win mà Macstore chia sẻ dưới đây.

Nội dung chính

    1 1. Những cách cài win trên macbook Pro/Air2 2-. Tại sao phải setup window cho mac?3 3. Hướng dẫn cài windows cho Macbook bằng Bootcamp
      3.1 3.1. Cài Windows bằng Bootcamp
        3.1.1 3.1.1. Bootcamp là gì?3.1.2 31.2. Chuẩn bị để setup win bằng Bootcamp:3.1.3 3.1.3. Cách setup Win bằng Bootcamp:
    4 4. Cài Windows cho MacBook bằng máy ảo Parallels
      4.1 4.1-Parallels là gì?4.2 4.2. Chuẩn bị để cài Windows cho MacBook bằng Parallels gồm:4.3 4.3. Bắt đầu setup Parallels Desktop 
    5 5. Ưu và nhược điểm của những phương pháp setup Windows trên MacBook?6 Tổng kết
      6.1 Bài viết đọc nhiều nhất

1. Những cách cài win trên macbook Pro/Air

Đối với những thiết bị của Apple chạy MacOS như MacBook, iMac hay Mac Mini thì sẽ có 2 cách cài win trên mac cơ bản như sau:

    Cách 1: Sử dụng Windows như một hệ điều hành song song với hệ điều hành mặc định Mac OS ( thường hay được gọi là dual boot). Để setup Windows trên MacBook theo cách này thì bạn cần sử dụng đến 1 nền tảng được Apple phát triển và đáp ứng là Bootcamp. Thuật ngữ cài Win qua Bootcamp cũng xuất hiện từ đó.Cách 2: Cài Win 10 cho MacBook Air – Pro thông qua hình thức cài trên máy ảo. Cách này sẽ sử dụng hệ điều hành Windows ở trong Mac OS như một phần mềm thông thường (hay còn được gọi là “mẹ bồng con”). Hệ điều hành Windows chỉ được khởi động khi bạn mở ứng dụng máy ảo lên và khởi động win trong máy ảo đó lên.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

2-. Tại sao phải setup window cho mac?

Hệ điều hành macOS là hệ điều hành độc quyền của Apple phát triển có giao diện nổi bật; Với những tính năng, cách sử dụng đơn giản và có nhiều phần mềm được tối ưu tốt nhất. Tuy nhiên, thì cũng luôn có thể có những phần mềm không chạy được trên hệ điều hành MacOS.

Đặc biệt, hầu như đa số người tiêu dùng máy tính đã làm quen với hệ điều hành Windows (một hệ điều hành khá thông dụng hơn) trước đó; nên việc chuyển từ hệ điều hành Win sang Mac là một trong điều tương đối trở ngại vất vả với họ.

Do đó, để đáp ứng nhu yếu của người tiêu dùng sử dụng win 10 trên MacBook. Thì hệ điều hành MacOS đã có những phần mềm tương hỗ cài Windows 1 cách nhanh gọn gồm:

    Bootcamp (Máy thật).Parallels Desktop (Máy Ảo).

3. Hướng dẫn cài windows cho Macbook bằng Bootcamp

3.1. Cài Windows bằng Bootcamp

3.1.1. Bootcamp là gì?

Bootcamp là một trong phần mềm có sẵn trên MacOS được cho phép người tiêu dùng cài Windows trên máy Mac 1 cách nhanh gọn; và tự động cài thêm Driver vào cho Windows. Đây đó đó là cách chạy Windows trên máy thật. Và nó đồng nghĩa là bạn sẽ sử dụng hết toàn bộ hiệu năng của chiếc MacBook khi chạy Windows.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Lưu ý với cách này bạn chỉ hoàn toàn có thể sử dụng 1 hệ điều hành. 1 là Windows 2 là macOS mà thôi. Để chuyển qua lại giữa 2 hệ điều hành này bạn cần khởi động lại lại nhấn giữ phím Option và chọn hệ điều hành Mac hoặc Win mà bạn muốn sử dụng.

31.2. Chuẩn bị để setup win bằng Bootcamp:

Bạn nên phải có bộ setup Windows dưới dạng file “.ISO”. Sau đây là link tải File Win 10 ISO

    Windows 10 1909 iso tại đây (Link dự trữ fshare:  tại đây)Windows 10 21H1 iso tại đâyĐối với MacBook từ đời 2015 trở xuống, bạn nên phải có một USB 8GB trở lên (Lưu ý : USB sẽ bị format (xóa trắng khi setup).

 – Apple khuyến nghị rằng dung tích ổ đĩa máy bạn còn trống 64GB cho phân vùng Windows 10, tốt nhất là 128GB hoặc cao hơn thì càng tốt.

 – Và bạn cũng nên back up tài liệu bên macOS trước khi setup nhằm mục đích để tránh những rủi ro mất mát tài liệu khi thao tác nhầm.

3.1.3. Cách setup Win bằng Bootcamp:
    Bước 1: Bạn vào “Spotlight search (Command + Space)” hoặc vào “Applications” tìm kiếm ứng dụng  “Bootcamp” và khởi động lên.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản
    Bước 2: Nhấn Continue sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

TH1: Đối với Mac đời 2015 trở xuống thì sẽ xuất hiện:

1. Cắm USB và tick chọn hết những sự lựa chọn và nhấn Continue.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

2. Ở phần ISO Image, bạn ấn nút Choose và trỏ đến file ISO Win mà bạn đã tải về máy. Ở phía Destination Disk, bạn chọn USB mà bạn muốn bộ cài và Driver được lưu trên đó > nhấn Continue.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

3. Đợi cho máy tạo bộ cài và tải về Driver BootCamp trên trang chủ Apple.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

4. Tiếp theo chia phân vùng cho Mac và Win theo dung tích mà bạn muốn. Sau đó bạn ấn Install, máy sẽ tự phân vùng lại ổ cứng và khởi động vào bộ cài Windows.

TH2: Đối với Mac 2015 trở lên thì không cần USB; và khi nhấn continue xong ở Bước 1 thì hãy chia phân vùng cho MacWin theo dung tích mà bạn muốn. Sau đó hãy ấn Install, máy sẽ tự phân vùng lại ổ cứng và khởi động vào bộ cài Windows.

Lưu ý: Bạn cần cân đối dung tích mà mình sẽ dùng bên Win chính bới nếu thiếu thì sẽ phải cài lại Windows để phân vùng lại.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 3: Khi nhấn install thì máy sẽ tự khởi động vào win và setup win như thông thường. Khi cài win xong sẽ xuất hiện phần Setup cho Windows.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 4: Sau khi máy đã vào Windows thì bạn chọn Next. Tiếp đến là chọn phiên bản Windows mà bạn muốn cài.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Phần này Macstore khuyến khích bạn nên lựa chọn Windows 10 Pro để được trải nghiệm đầy đủ tính năng nhất của HDH. Và chờ cho máy tiếp tục chạy.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 5: Sau khi tới bước link mạng thì bạn nên lựa chọn “I don’t have internet” để tránh việc phải đăng nhập tài khoản Microsoft nhé.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Tiếp đến bạn chọn “Continue with limited setup

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 6: Bạn ấn chọn “I don’t have a product key

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Tiếp đến bạn chỉ việc đặt tên USERPassword cho máy.

Bước 7: Sau khi đã vào trong; bạn sẽ để máy Update Driver Bootcamp nhé. Bước này khá quan trọng nên những bạn cần lưu ý.

Ở đây thì bạn chỉ việc Next và máy sẽ tự động chạy. Sau khi chạy xong thì bạn hãy Restart (khỏi động lại máy) lại nhé!

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 8: Sau khi máy khởi động lại thì bạn link WiFi và update Apple Software Update.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Ở đây những bạn Update 1 lần sau đó Restart máy lại và tiếp tục Check Update cho tới lúc máy báo như hình xong rồi đó.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

4. Cài Windows cho MacBook bằng máy ảo Parallels

4.1-Parallels là gì?

Parallels là một phần mềm ảo hóa. Việc cài Windows cho MacBook qua Parallels là cài Win ảo; nó sẽ chạy song song với hệ điều hành MacOS.

Bạn hoàn toàn có thể chuyển qua chuyển lại giữa WinMac 1 cách đơn giản và nhanh gọn mà tránh việc phải khởi động lại máy. Đây là cách được khuyên dùng vì tương hỗ tốt cho Mac.

4.2. Chuẩn bị để cài Windows cho MacBook bằng Parallels gồm:

    File Windows 10 iso tại đây (Link dự trữ fshare:  tại đây)Link tải nhanh onedrive Parallels Desktop 16 & 17 tại đây (Link dự trữ không mật khẩu giải nén – fshare: parallels 16 tại đây, parallels 17 tại đây)Tắt GateKeeper – những bạn hoàn toàn có thể tham khảo tại đây

4.3. Bắt đầu setup Parallels Desktop 

Bước 1: Sau khi đã tải Parallels 17 về. Thì bạn vào Finder > DownloadDouble click vào File Parallels Desktop 17.

Bước 2: Sau khi mở lên máy sẽ hiện ra thông báo như vậy; Bạn hãy bấm chữ X (dấu đỏ) để tắt và chọn No, use current.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 3: Tiếp tục bạn Accept và nhập Password máy để setup.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 4: Tiếp đến bạn hãy lựa chọn File Windows 10 iso đã tải về lúc nãy. Sau khi chọn File Windows 10 iso xong thì bạn nhấn Continue.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 5: Bước này bạn thực hiện bỏ tick ở “Enter Windows license key for faster installation” và chọn phiên bản hệ điều hành mà bạn muốn cài.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Macstore khuyến khích bạn nên lựa chọn Windows 10 Pro để được trải nghiệm đầy đủ tính năng nhất của win nhé!

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 6: Chọn nơi tàng trữ máy ảo và bạn đặt tên cho máy ảo LocationCustomize setttings before installation để hoàn toàn có thể thông số kỹ thuật máy ảo trước khi cài Windows. Sau đó bạn tiếp tục nhấn continue.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 7: Cửa sổ Windows- Hardware sẽ hiện ra. Bạn tùy chỉnh số nhân CPU, Dung lượng Ram cũng như ổ cứng để đáp ứng nhu yếu sử dụng Windows. Sau khi điều chỉnh xong thì bạn đóng hiên chạy cửa số lại .

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Bước 8: Khi xong bước 7, thì máy sẽ tự động tiến hành vào tiến trình cài win. Sau khi cài xong sẽ khởi động vào giao diện là xong.

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

Hướng dẫn cài mac đủ các phiên bản

5. Ưu và nhược điểm của những phương pháp setup Windows trên MacBook?

Thủ thuật cài  win thông qua Bootcamp sẽ giúp Windows tận dụng được hết phần cứng của máy Mac; và giúp người tiêu dùng sử dụng Windows 1 cách hiệu suất cao nhất.

Nhược điểm của cách cài này là người tiêu dùng sẽ không thể truy cập được tài liệu trên máy Mac và sẽ bị mất một phần dung tích trên máy Mac để setup và tàng trữ cho hệ điều hành Windows. Và bạn nên phải khởi động lại máy sau mỗi lần quy đổi hệ điều hành.

Việc setup windows thông qua những môi trường tự nhiên thiên nhiên ảo hóa Parallels sẽ giúp bạn thao tác song song giữa 2 hệ điều hành cùng một lúc tiện ích. Ngoài ra thì bạn cũng hoàn toàn có thể truy cập qua lại trực tiếp tài liệu trên máy Mac và máy Win 1 cách nhanh gọn.

Nhược điểm của cách làm này là chỉ áp dụng cho những máy thông số kỹ thuật mạnh mẽ và tự tin; chính bới nó cần thêm phần cứng để chạy máy ảo nên máy sẽ nhanh nóng hơn. Hơn nữa, máy ảo sẽ không thể tận dụng được hết phần cứng chính bới nó đang sử dụng phần cứng chia sẻ từ hệ điều hành MacOS.

Tổng kết

Trên đây Macstore đã hướng dẫn rõ ràng tiến trình cài Win cho MacBook phiên bản tiên tiến nhất cho những bạn. Mong rằng nội dung trên sẽ hữu ích cho những bạn.

Từ đó giúp những bạn setup và sử dụng thành công cho chiếc MacBook của tớ. Thường xuyên ghé thăm website Macstores để xem những tin tức cực kỳ có ích về Macbook, iMac, và những sản phẩm công nghệ tiên tiến được update thường xuyên nhé!

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Hướng dẫn cài mac đủ những phiên bản Mẹo Hay Hướng dẫn Cài Mac OS

Video Hướng dẫn cài mac đủ những phiên bản ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Hướng dẫn cài mac đủ những phiên bản tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Hướng dẫn cài mac đủ những phiên bản miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Hướng dẫn cài mac đủ những phiên bản miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Hướng dẫn cài mac đủ những phiên bản

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Hướng dẫn cài mac đủ những phiên bản vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Hướng #dẫn #cài #mac #đủ #những #phiên #bản