Mẹo Mtu la gì

Kinh Nghiệm về Mtu la gì Chi Tiết

Hà Trần Thảo Minh đang tìm kiếm từ khóa Mtu la gì được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-08 23:46:04 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Đơn vị truyền tối đa (MTU)

Trong mạng máy tính, thuật ngữ Đơn vị truyền tải tối đa (MTU) đề cập đến kích thước (tính bằng byte) của PDU lớn số 1 mà một lớp nhất định của giao thức truyền thông hoàn toàn có thể truyền trở đi. Các tham số MTU thường xuất hiện cùng với giao diện truyền thông (NIC, cổng nối tiếp, v.v.). MTU hoàn toàn có thể được cố định và thắt chặt bởi những tiêu chuẩn (như trường hợp của Ethernet) hoặc được quyết định tại thời điểm link (như thường là trường phù phù hợp với những liên link tiếp điểm-điểm). MTU cao hơn mang lại hiệu suất cao cực tốt hơn vì mỗi gói mang nhiều tài liệu người tiêu dùng hơn trong khi ngân sách chung của giao thức, ví dụ như tiêu đề hoặc độ trễ cơ bản trên mỗi gói vẫn cố định và thắt chặt và hiệu suất cao cực tốt hơn đồng nghĩa với việc cải tổ một chút ít thông lượng giao thức số lượng lớn. Tuy nhiên, những gói lớn hoàn toàn có thể chiếm một link chậm trong thuở nào gian, gây ra sự chậm trễ to hơn cho việc theo dõi những gói và tăng độ trễ và độ trễ tối thiểu. Ví dụ, một gói 1500 byte, gói lớn số 1 được Ethernet được cho phép ở lớp mạng (và do đó là hầu hết trên Internet), sẽ buộc một modem 14.4k trong khoảng chừng một giây.

Đường dẫn MTU mày mò
Giao thức Internet định nghĩa “MTU đường dẫn” của đường truyền Internet là MTU nhỏ nhất của bất kỳ bước nhảy IP nào của “đường dẫn” giữa nguồn và đích. Nói cách khác, đường dẫn MTU là kích thước gói lớn số 1 đi qua đường dẫn này mà không biến thành phân mảnh.

RFC 1191 mô tả “Phát hiện MTU đường dẫn”, một kỹ thuật để xác định đường dẫn MTU giữa hai sever IP. Nó hoạt động và sinh hoạt giải trí bằng phương pháp đặt tùy chọn DF (Don't Fragment) trong tiêu đề IP của những gói gửi đi. Bất kỳ thiết bị nào dọc theo đường dẫn có MTU nhỏ hơn gói sẽ thả những gói đó và gửi lại thông báo ICMP “Destination Unreachable (Datagram Too Big)” có chứa MTU của nó, được cho phép sever nguồn giảm MTU đường dẫn giả định của nó một cách thích hợp. Quá trình lặp lại cho tới lúc MTU đủ nhỏ để đi qua toàn bộ đường dẫn mà không biến thành phân mảnh.

Thật rủi ro, số lượng mạng ngày càng tăng làm giảm lưu lượng ICMP (ví dụ: để ngăn ngừa những cuộc tấn công từ chối dịch vụ), điều này ngăn cản việc phát hiện MTU đường dẫn hoạt động và sinh hoạt giải trí. Người ta thường phát hiện ra việc chặn như vậy trong trường hợp link hoạt động và sinh hoạt giải trí với tài liệu có dung tích thấp nhưng bị treo ngay lúc sever gửi một khối dữ liệu lớn tại thuở nào điểm. Ví dụ: với IRC, một ứng dụng khách đang link hoàn toàn có thể thấy tối đa thông báo ping, nhưng không sở hữu và nhận được phản hồi nào sau đó. Điều này là vì một tập hợp lớn những thông điệp chào mừng được gửi đi trong những gói to hơn MTU thực. Ngoài ra, trong mạng IP, đường dẫn từ địa chỉ nguồn đến địa chỉ đích thường được sửa đổi động, đáp ứng với những sự kiện rất khác nhau (cân đối tải, tắc nghẽn, kết quả đầu ra, v.v.) - điều này hoàn toàn có thể dẫn đến đường dẫn MTU thay đổi (đôi khi lặp lại) trong quá trình truyền, điều này hoàn toàn có thể làm giảm thêm gói trước khi sever tìm thấy MTU bảo vệ an toàn và đáng tin cậy mới.

Hầu hết những mạng LAN Ethernet sử dụng MTU 1500 byte (những mạng LAN tân tiến hoàn toàn có thể sử dụng khung Jumbo, được cho phép MTU lên đến mức 9000 byte), tuy nhiên những giao thức biên giới như PPPoE sẽ giảm thiểu điều này. Điều này làm cho việc mày mò MTU đường dẫn có hiệu lực hiện hành với kết quả hoàn toàn có thể là làm cho một số trong những trang web đằng sau tường lửa có thông số kỹ thuật kém không thể truy cập được. Người ta hoàn toàn có thể xử lý và xử lý vấn đề này, tùy thuộc vào phần nào của mạng mà người ta trấn áp; ví dụ, người ta hoàn toàn có thể thay đổi MSS (kích thước phân đoạn tối đa) trong gói ban đầu thiết lập link TCP tại tường lửa của một người.

việc này đã xuất hiện thường xuyên hơn Tính từ lúc lúc Windows Vista ra mắt 'Ngăn xếp TCP / IP thế hệ tiếp theo'. Điều này thực hiện “Tự động điều chỉnh hiên chạy cửa số nhận liên tục xác định kích thước hiên chạy cửa số nhận tối ưu bằng phương pháp đo sản phẩm độ trễ băng thông và tốc độ truy xuất ứng dụng, đồng thời điều chỉnh kích thước hiên chạy cửa số nhận tối đa nhờ vào điều kiện mạng thay đổi.” [2] Điều này đã được chứng tỏ là không thành công với những bộ định tuyến và tường lửa cũ hơn dường như hoạt động và sinh hoạt giải trí với những hệ điều hành khác. Nó thường thấy nhất trong những bộ định tuyến ADSL và thường hoàn toàn có thể được khắc phục bằng bản update chương trình cơ sở.

ATM backbone, một ví dụ về điều chỉnh MTU
Đôi khi, theo quan điểm hiệu suất cao, việc khai báo giả tạo một MTU đã giảm trong phần mềm dưới độ dài thực sự tối đa hoàn toàn có thể được tương hỗ là vấn đề nên làm. Một ví dụ về điều này là trường hợp lưu lượng IP được truyền qua mạng ATM (Chế độ truyền không đồng bộ). Một số nhà đáp ứng, đặc biệt là những nhà đáp ứng có nền tảng điện thoại, sử dụng ATM trên mạng trục nội bộ của tớ.

Sử dụng ATM với hiệu suất cao tối ưu đạt được khi độ dài gói là bội số của 48 byte. Điều này là vì ATM được gửi dưới dạng một luồng những gói có độ dài cố định và thắt chặt (được gọi là 'ô'), mỗi gói hoàn toàn có thể mang tải trọng 48 byte tài liệu người tiêu dùng với 5 byte tổng ngân sách với tổng ngân sách là 53 byte cho từng ô. Vì vậy, tổng độ dài của độ dài tài liệu được truyền là 53 * ncells byte, trong đó ncells = số lượng ô yêu cầu = INT ((payload_length + 47) / 48). Vì vậy, trong trường hợp xấu nhất, trong đó tổng độ dài = (48 * n + 1) byte, cần thêm một ô để truyền một byte ở đầu cuối của trọng tải, ô ở đầu cuối tốn thêm 53 byte truyền 47 trong số đó là phần đệm. Vì nguyên do này, việc khai báo giả tạo một MTU giảm trong phần mềm sẽ tối đa hóa hiệu suất cao giao thức ở lớp ATM bằng phương pháp làm cho tổng chiều dài tải trọng ATM AAL5 là bội số của 48 byte bất kể lúc nào hoàn toàn có thể.

Ví dụ: 31 ô ATM được lấp đầy hoàn toàn mang trọng tải 31 * 48 = 1488 byte. Lấy số lượng 1488 này và trừ đi bất kỳ ngân sách nào do tất cả những giao thức cao hơn có liên quan đóng góp, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể nhận được giá trị đề xuất cho một MTU tối ưu được giảm một cách giả tạo. Trong trường hợp người tiêu dùng thường gửi những gói 1500 byte, việc gửi từ 1489 đến 1536 byte yêu cầu ngân sách cố định và thắt chặt tương hỗ update cho 53 byte được truyền, dưới dạng một ô ATM phụ.

Đối với ví dụ về link IP qua DSL sử dụng PPPoA / VC-MUX, lại chọn lấp đầy 31 ô ATM như trước, chúng tôi thu được số lượng MTU giảm tối ưu mong ước là 1478 = 31 * 48-10 có tính đến ngân sách 10 byte gồm có của Giao thức điểm-điểm tổng ngân sách là 2 byte và ngân sách AAL5 là 8 byte. Điều này cho tổng ngân sách là 31 * 53 = 1643 byte được truyền qua ATM từ một gói 1478 byte được chuyển đến PPPoA. Trong trường hợp IP được gửi qua ADSL bằng PPPoA, số lượng 1478 sẽ là tổng chiều dài của gói IP gồm có những tiêu đề IP. Vì vậy, trong ví dụ này, giữ cho MTU giảm 1478 tự áp đặt thay vì gửi gói IP có tổng độ dài 1500 tiết kiệm 53 byte cho từng gói ở lớp ATM với ngân sách giảm 22 byte chiều dài của gói IP.

MTU tối đa cho những link PPPoE / DSL là 1492, mỗi RFC 2516: 6 byte là tiêu đề PPPoE, để lại đủ chỗ cho tải trọng 1488 byte hoặc 31 ô ATM đầy đủ.

Cuối cùng: Giá trị tiêu chuẩn của MTU là 1492 .... và trong trường hợp có sự cố duyệt web hoặc sự cố link MSN, nó sẽ được hạ xuống những giá trị 1422 và 1420.

Tham khảo: Wikipedia

Trân trọng

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Mtu la gì MTU Viettel Kiểm tra MTU Mô hình OSI

Clip Mtu la gì ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Mtu la gì tiên tiến nhất

Share Link Down Mtu la gì miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Mtu la gì miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Mtu la gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Mtu la gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Mtu #gì