Mẹo Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng

Thủ Thuật Hướng dẫn Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng Mới Nhất

Bùi An Phú đang tìm kiếm từ khóa Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-16 05:10:08 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.
Ghi nhận của PV Lao Động với 20 ngân hàng nhà nước, lãi suất vay kỳ hạn 12 tháng đang được nhiều đơn vị điều chỉnh tăng mạnh. Mức chênh lệch lãi suất vay với kỳ hạn này Một trong những ngân hàng nhà nước cũng rất cao.

Lãi suất kỳ hạn 12 tháng ở mức cao

Ghi nhận của PV Lao Động lúc 2h30 ngày 25.10, Ngân hàng Kiên Long đang niêm yết mức lãi suất vay cho kỳ hạn 12 tháng cao nhất thị trường.

Cụ thể lãi suất vay tiền gửi trực tuyến của người tiêu dùng những kỳ hạn 12-15-18-24-36 tháng đều niêm yết ở ngưỡng 8,6%/năm. Các kỳ hạn thấp hơn cũng ở ngưỡng không nhỏ, rõ ràng: 8,3% đối với kỳ hạn 9 tháng, 8,1% với kỳ hạn 6 tháng, 5% cho những kỳ hạn 1-2-3 tháng.

Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu thángLãi suất trực tuyến được Ngân hàng Kiên Long niêm yết sáng ngày 25.10. Ảnh chụp màn hình hiển thị website Ngân hàng Kiên Long.

Trong khi đó, nếu thanh toán giao dịch thanh toán trực tiếp tại quầy, lãi suất vay ngân hàng nhà nước này thấp hơn quá nhiều. Cụ thể, Ngân hàng Kiên Long niêm yết lãi suất vay tại quầy kỳ hạn 12-13-15-18-24-36 tháng ở mức 8,3%/năm. Các kỳ hạn khác có lãi khá thấp, rõ ràng Ngân hàng Kiên Long trả lãi 6,7%/năm với kỳ hạn 17 tháng, 6,75%/năm với kỳ hạn 60 tháng.

Ngoài Ngân hàng Kiên Long, một số trong những đơn vị khác cũng điều chỉnh lãi suất vay với kỳ hạn 12 tháng ở ngưỡng cao, trên 8% như SCB, ABBank, VietABank, NamABank...

Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu thángSo sánh lãi suất vay ngân hàng nhà nước cao nhất ở kỳ hạn 12 tháng. Số liệu được sử dụng vào ngày 24.10. Biểu đồ: Trà My

Mức lãi suất vay trung bình được những ngân hàng nhà nước niêm yết với kỳ hạn 12 tháng đang ở quanh ngưỡng 7,4%/năm; hoàn toàn có thể kể tới TPBank (7,5%/năm - áp dụng gói tiết kiệm Đắc Lộc); CBBank áp dụng mức lãi 7,45%/năm (trả lãi thời điểm cuối kỳ); Ngân hàng Đại dương có lãi 7,3%/năm (áp dụng hình thức gửi online)....   

Một số ngân hàng nhà nước khác có mức lãi suất vay thấp hơn, niêm yết quanh ngưỡng 6,4-6,8%/năm.

Chênh lệch lãi suất vay lớn, nên lựa chọn ngân hàng nhà nước nào?

Nếu có trong tay khoản tiền 300 triệu và muốn gửi kỳ hạn 12 tháng, bạn hoàn toàn có thể tính bài toán kinh tế tài chính thông qua công thức: Tiền lãi = tiền gửi x lãi suất vay %/12 x số tháng gửi.

Như vậy nếu bạn gửi ở Ngân hàng A với lãi suất vay cao nhất 8,6%/năm, số tiền bạn nhận được là: 300 triệu đồng x8,6%/12x12 = 25,8 triệu đồng.

Trong khi đó ,nếu gửi ở Ngân hàng B với lãi suất vay 6,4%/năm, số tiền bạn nhận được sẽ là: 300 triệu đồng x 6,4%/12x12 = 19,2 triệu đồng.

* tin tức về lãi suất vay chỉ mang tính chất chất chất tham khảo và hoàn toàn có thể thay đổi trong từng thời kỳ. Vui lòng liên hệ điểm thanh toán giao dịch thanh toán sớm nhất hoặc hotline những ngân hàng nhà nước ‎để được tư vấn rõ ràng.

Để tiếp tục triển khai đồng bộ những giải pháp, góp thêm phần trấn áp lạm phát, ổn định kinh tế tài chính vĩ mô, tiền tệ, đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy khối mạng lưới hệ thống ngân hàng nhà nước, NHNN quyết định điều chỉnh những mức lãi suất vay. Quyết định có hiệu lực hiện hành từ ngày 25.10.2022.

Theo đó, tăng lãi suất vay tái cấp vốn từ 5,0%/năm lên 6,0%/năm. Lãi suất tái chiết khấu từ 3,5%/năm lên 4,5%/năm. Lãi suất cho vay vốn qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng nhà nước và cho vay vốn bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với TCTD từ 6,0%/năm lên 7,0%/năm.

Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng từ mức 0,5%/năm lên 1,0%/năm. Lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng từ 5,0%/năm lên 6,0%/năm. Riêng lãi suất vay tối đa đối với tiền gửi bằng VND tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô từ 5,5%/năm lên 6,5%/năm. Lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do TCTD ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường.

Lãi suất cho vay vốn ngắn hạn tối đa bằng VND của TCTD đối với người tiêu dùng vay để đáp ứng nhu yếu vốn phục vụ một số trong những nghành, ngành kinh tế tài chính tăng từ 4,5%/năm lên 5,5%/năm. Lãi suất cho vay vốn thời gian ngắn tối đa bằng VND của Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô đối với những nhu yếu vốn này tăng từ 5,5%/năm lên 6,5%/năm.

Xem thêm những nội dung bài viết khác về lãi suất TẠI ĐÂY

  -   Thứ sáu, 17/06/2022 06:43 (GMT+7)

Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng

Gửi tiết kiệm nhận lãi suất vay cao tránh việc bỏ qua những yếu tố như: Biểu lãi suất vay niêm yết, thời hạn nhận tiền lãi và phương pháp tính lãi suất vay...

Tiền gửi tiết kiệm là gì?

Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn được hiểu là khoản tiền nhàn rỗi hoặc khoản tiền đầu tư của người tiêu dùng được gửi tại ngân hàng nhà nước với một kỳ hạn rõ ràng.

Lãi suất gửi tiền có kỳ hạn được những ngân hàng nhà nước quy định riêng, ấn định ngay từ thời điểm mở sổ tiết kiệm và kéo dãn cho đến thời điểm cuối kỳ hạn.

Thời hạn nhận tiền lãi khi gửi tiền có kỳ hạn?

Gửi tiền có kỳ hạn lúc nào sẽ nhận được tiền lãi? Điều này phụ thuộc vào kỳ hạn bạn chọn gửi. Ví dụ, gửi tiền kỳ hạn ngắn thì thời điểm nhận tiền lãi vào cuối thời điểm thoả thuận; gửi tiền dài hạn, lãi suất vay sẽ nhận vào thời điểm ở thời điểm cuối năm mỗi năm.

Nếu chọn thanh toán thường niên thì bạn sẽ nhận lãi suất vay vào cuối mỗi năm; thanh toán mỗi nửa năm thì lãi suất vay được trả vào thời điểm cuối kỳ 6 tháng;

Thanh toán theo quý thì lãi suất vay được trả vào cuối mỗi kỳ 4 tháng; thanh toán mỗi tháng thì lãi suất vay được trả vào cuối mỗi tháng....

Cách tính lãi suất vay gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn

Thông thường, những ngân hàng nhà nước thường định giá trước mức lãi suất vay thường niên đối với tiền gửi có kỳ hạn.

Ví dụ, tháng 6.2022, lãi suất vay tiền gửi kỳ hạn 3 tháng tại Ngân hàng SCB là 4%. Nếu bạn gửi 50 triệu, thì tổng lãi suất vay tiền gửi có kỳ hạn 3 tháng trên sẽ là: 50.000.000 x 4%/12 x 3  =  500.000 đồng.

Biểu lãi suất vay tiết kiệm tiên tiến nhất thời điểm giữa tháng 6.2022 tại một số trong những ngân hàng nhà nước?

Dưới đây là biểu lãi suất vay một số trong những ngân hàng nhà nước bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu trong tháng 6.2022:

Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu thángLãi suất gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn tại một số trong những ngân hàng nhà nước tiên tiến nhất. Đồ hoạ: M.H

Bình luận:

Bạn nghĩ gì về nội dung này?

Bạn cần đăng nhập để gửi phản hồi.

Gửi phản hồi

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng

Video Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng tiên tiến nhất

Share Link Down Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nên gửi tiết kiệm bao nhiêu tháng vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Nên #gửi #tiết #kiệm #bao #nhiêu #tháng