Mẹo Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Mới Nhất

Dương Minh Dũng đang tìm kiếm từ khóa Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines được Update vào lúc : 2022-11-09 13:34:04 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Kính gửi Quý hội viên -EmbossedName-, -MemberTier--IdNumber-

Nội dung chính Show
    Phần 2: Trải nghiệm phòng chờ hạng thương giaPhần 3: Bay hạng thương gia:Phần 4: Mẹo nhỏ để được bay hạng thương gia mà tốn ít chi phíCách 1: bay máy bay hạng nhỏ A321, B737 để được thổi lên hạng thương gia với vé Eco:Cách 2: nâng hạng vé với optiontown:

Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục chuyến bay, Vietnam Airlines thay đổi phương thức mời hội viên vào phòng khách Thương gia tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, khi làm thủ tục chuyến bay, thay vì phát thẻ mời giấy, Quý hội viên sẽ được nhân viên cấp dưới đóng dấu “Lotus Lounge” vào thẻ lên tàu để sử dụng phòng khách Thương gia.

Phương thức mới này được áp dụng từ ngày 27/8/2022 cho hành khách đi trên chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác với số hiệu VN, rõ ràng:

    Hội viên Bông Sen Vàng hạng thẻ Vàng và Bạch Kim cùng 01 khách mờiKhách bay vé hạng Thương giaKhách bay vé hạng Phổ thông Đặc biệt trên những chuyến bay nội địa.

Khách đi trên chuyến bay do Pacific Airlines và Vasco khai thác, khách VIP, CIP, hội viên Elite Plus và khách mời của những hãng hàng không SkyTeam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, khách của những hãng hàng không khác có thỏa thuận về sử dụng phòng chờ (All Nippon Airways) vẫn áp dụng phát thẻ mời giấy.

Chào những bạn, trước đây tôi có đọc một số trong những nội dung bài viết về du lịch và trải nghiệm bay của một số trong những hãng bay, tuy nhiên lại chưa tồn tại thông tin nhiều về trải nghiệm bay hạng thương gia, vào phòng chờ hạng thương gia và chương trình ưu đãi bông sen vàng của Vietnam Airlines. Do đó được một vài bạn ủng hộ, tôi viết bài này với mục tiêu chia sẻ một vài thông tin trải nghiệm để những bạn có cái nhìn rõ hơn về những chương trình này.

Bài viết đa số sử dụng hình ảnh thành viên của tôi chụp. Nếu chẳng may trong hình minh họa có lẫn ảnh của những bạn thì mong những bạn thứ lỗi cho. Cá nhân tôi cảm thấy không được thoải mái khi ở chỗ công cộng mà cứ cầm điện thoại hoặc máy ảnh lên chụp vì hoàn toàn có thể trong bức hình đó có hình ảnh của người khác mà tôi biết rằng hoàn toàn có thể họ cũng rất khó chịu khi bạn vô tình chụp họ lúc không được sự đồng ý.


Như những bạn đã biết, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn số 1 việt nam, được xếp hạng hãng hàng không 4 sao và là thành viên của liên minh hàng không SkyTeam. Nói về liên minh hàng không lúc bấy giờ trên thế giới có 03 liên minh hàng không là Star Alliance, SkyTeam và OneWorld. Để ưu đãi những hành khách thường xuyên của tớ, Vietnam Airlines đã đưa ra chương trình hội viên bông sen vàng, trong đó có 04 cấp tương ứng với màu thẻ gồm có: hạng bạc, hạng titan, hạng vàng và hạng platinum (màu đen).

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Đây là hình ảnh thẻ bạch kim của chương trình Bông sen vàng

Như những bạn thấy thẻ của tôi là thẻ hạng cao nhất Platinum, để đạt được thẻ này những bạn phải bay 50 chuyến bay trong vòng 01 năm hoặc đạt 50.000 dặm bay và để duy trì thẻ thì phải bay ngần ấy trong năm tiếp theo. Nếu như bạn đi công tác thao tác ở Châu Âu thì chỉ vần vài chặng là hoàn toàn có thể đủ dặm bay để nâng thẻ mà không cần tính chặng bay, còn không như mình hay phải đi chặng SGN-HAN-SGN thì tương ứng với 50 chặng bay. Còn nếu ko nếu bạn đủ tiền chỉ việc lên website của hãng sản xuất và mua 50 chặng bay giá hơn 100tr là được (đúng là có tiền mua gì rồi cũng khá được những bạn ạ).

Khó như vậy nên ưu đãi của thẻ này rất đáng để bạn nhận được như sau:
- Ưu tiên làm thủ tục ở quầy có chữ red color Sky Priority.
- Được ký gửi tới 3 kiện tư trang, khi tới nơi thì tư trang sẽ ra đầu tiên, tư trang sẽ được gắn thẻ ưu tiên sky priority.
- Ưu tiên qua quầy soi chiếu bảo mật thông tin an ninh.
- Vào phòng chờ hạng thương gia tại sân bay Nội bài, Tân sơn nhất hoặc sân bay cùng liên minh hàng không skyteam
- Ưu tiên hàng ghế đầu trên máy bay thường là từ hàng 10-15 (hàng 1 đến 10 là hàng thương gia)

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines
Hình ảnh khu vực ưu tiên làm thủ tục cho khách hạng thương gia, khách có thẻ Bông Sen Vàng và khách hạng premium eco.

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines
Hình ảnh khu vực ưu tiên soi chiếu bảo mật thông tin an ninh của sân bay Nội Bài

Cá nhân tôi thấy ưu đãi lớn số 1 và quan trọng nhất là ưu tiên làm thủ tục và ưu tiêu ở soi chiếu bảo mật thông tin an ninh vì những bạn thấy đấy, đây là hai khâu chờ đón lâu nhất và sốt ruột nhất nếu bạn bị chậm, trễ chuyến. Sân bay nội bài thì đã được tăng cấp, rộng rãi nên tình trạng chờ ít nhưng Tân Sơn Nhất thì khác, nếu những bạn bay vào sáng thứ 7 như tôi thì ôi thôi, hàng dài chờ xếp hàng đến nao lòng và mòn mỏi.

Hạng vàng thua hạng Platinum ở chỗ là vẫn phải xếp hàng để soi chiếu bảo mật thông tin an ninh và chỉ được phép một mình bạn vào phòng chờ, còn hạng Platinum thì ưu tiên soi chiếu bảo mật thông tin an ninh riêng và mời được thêm 01 người vào phòng chờ thương gia. Đối với dòng máy bay thân rộng A350 và B787 thì sau dãy ghế thương gia là hàng ghế khá rộng rãi từ 10 đến 15, nếu bạn là thành viên Platinum thì sẽ được ưu tiên xếp vào hàng ghế này.

Ngoài những ưu đãi trên thì một trong những ưu đãi khiến tôi khá hài lòng là ưu tiên đổi chuyến. Khi tôi đi công tác thao tác ở chặng về nếu chẳng may trễ chuyến bay trên vé, tôi khá là yên tâm vì khi tới sân bay bạn chỉ việc yêu cầu nhân viên cấp dưới check chỗ nếu còn trống trên chuyến bay sau đó và nhét bạn vào đó với thứ tự ưu tiên là thương gia-platinum-vàng-titan.

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines
Hình ảnh vé thương gia có phối hợp thẻ Platinum của chương trình Bông Sen Vàng

Như những bạn thấy, trên thẻ của tôi khi ưu tiên với thẻ platinum sẽ có dòng chữ Sky Priority bên phải vé và dòng chữ platinum Elite Plus phía dưới tên bên trái vé. Và khi những bạn mua vé hạng thương gia, hiển nhiên tất cả những ưu đãi trên sẽ là của bạn và ngoài ra đó là nơi ngồi và phục vụ tiêu chuẩn thương gia trên máy bay, rất đáng để trải nghiệm với dòng máy bay thân rộng A350 và B787

Phần 2: Trải nghiệm phòng chờ hạng thương gia


Rồi, giờ đây đến trải nghiệm phòng chờ thương gia: lúc bấy giờ ở Tân Sơn Nhất có 02 phòng chờ thương gia là phòng chờ Lotus Lounge và phòng chờ Le Saigonnais và sân bay Nội Bài có 01 phòng chờ Lotus Lounge.

Nói về phòng chờ Lotus Louge thì đây là phòng chờ truyền thống của những hãng bay, đặc điểm chung của những phòng chờ này là rất rộng rãi, thoải mái, nhiều chỗ ngồi, đầy đủ tiện nghi nhưng điểm yếu là không đặc sắc, lạc lõng, ít không khí riêng tư, không mang nét đặc trưng.

Dưới đây là hình minh họa của phòng chờ Lotus lounge tại Tân Sơn Nhất: rất sạch sẽ, rộng rãi, thoải mái nhưng khá lạnh lẽo, không ấm cúng, không khí mở nên ít không khí riêng tư:

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Dưới đây là hình ảnh của phòng chờ Lotus Lounge tại Nội Bài: đặc điểm là dành nguyên tầng 2 diện tích s quy hoạnh rất lớn nên không khí rộng rãi, không thiếu hiệu suất cao gì từ khu vực thao tác, máy tính, mát xa, nghỉ ngơi, ăn uống, hút thuốc,…Ngay cửa ra vào phòng chờ có sơ đồ hướng dẫn những khu vực nên những bạn nên ngó qua để xác định khu vực cần sử dụng. Mặc dù rộng nhưng do có thảm trải và gam màu tối nên có cảm hứng ấm cúng hơn của Tân Sơn Nhất:

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines
Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines
Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Ngoài phòng chờ truyền thống Lotus Lounge thì ở Tân Sơn Nhất còn tồn tại một phòng chờ rất hay mang tên Le Saigonnas, đây là phòng chờ có sau những phòng chờ truyền thống. Đặc điểm chung của những phòng chờ này là mang hơi hướng Sài Gòn xưa, nếu những bạn đã xem qua phim “Cô Ba Sài Gòn” thì phòng chờ này đó đó là nơi mang trong mình phong cách thiết kế, đường nét của Sài Gòn cổ xưa. Tất cả từ trang phục nhân viên cấp dưới, bộ chén bát dĩa cho tới nội thất đều mang hơi thở của nét xưa. Ở đây, tất cả nhân viên cấp dưới đều trang phục áo dài tím than hoa văn trắng rất tinh tế, xua tan đi sự nhàm chán của cục đồng phục vàng xanh những bạn hay thấy trên những chuyến bay, những bạn nữ vấn và búi tóc cao rất nhẹ nhàng. Chỗ ngồi tuy không rộng rãi nhưng nhà thiết kế đã biết phương pháp tạo những điểm nhấn trên tường khá độc đáo, vị trí ngồi thiết kế vừa riêng tư vừa xen kẽ để bạn vừa có không khí thoải mái thao tác thư giãn cũng như thưởng thức những món ăn của phòng chờ.

Dưới đây là hình ảnh của phòng chờ Le Saigonnais tại Tân Sơn Nhất:

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Vậy để vào phòng chờ thì làm thế nào, lúc bấy giờ có những phương pháp sau:

    Đi vé hạng thương gia: dĩ nhiên rồi phải ưu tiên những vị khách này vì họ là kinh tế tài chính của quốc gia màBạn là người tiêu dùng vip của những chương trình link với sân bay, những bạn để ý tấm hình số 1 thì là khách vip của những hãng viễn thông, khách cao cấp của VietJet hay Bamboo Airways,…Bạn trả tiền để vào phòng chờ, một lượt là hơn 200k-300k/người nhưng lưu ý là dạo này phòng chờ Le Saigonnais không sở hữu và nhận vé mua, chỉ có Lotus lounge thôi và chỉ thanh toán thẻ, không sở hữu và nhận tiền mặt nhé những bạn.

Đây là hình minh hoạ thẻ vào phòng chờ:
Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Món ăn của phòng chờ là gì: thường thì thực đơn của phòng chờ thường fix và không thay đổi đâu những bạn, đặc trưng của phòng chờ Nội Bài là phở gà, bánh cuốn, còn đặc trưng của phòng chờ Tân Sơn Nhất là phở, những bạn xem một số trong những hình minh họa nè:

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Phần 3: Bay hạng thương gia:


Vâng, đây là nội dung cuối mình yêu thích chia sẻ với những bạn, bay hạng thương gia tốn tiền nhưng có rất nhiều cái lợi, những quyền lợi ở đây là gì?

    Được ưu tiên tất cả những quyền lợi của hội viên thẻ bạch kim platinum ở trên gồm có ưu tiên làm thủ tục, so chiếu bảo mật thông tin an ninh, lên máy bay, tư trang ký gửi, phòng chờ.Điểm nổi trội hơn thẻ platinum của Bông sen vàng: có xe đưa đón riêng hoặc lối đi riêng lên máy bay tách biệt với vé eco và trải nghiệm trong suốt quá trình bay..

Trải nghiệm trong suốt quá trình bay là gì: sau khi lên máy bay, bạn sẽ được phục vụ khăn lạnh và nước uống. Đối với máy bay thân rộng như B787 hoặc A350 thì điều thoải mái nhất có lẽ rằng là ghế ngả sống lưng nằm phẳng

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Như vậy bạn sẽ có tai nghe, cổng sạc USB, cổng cắm sạc 2-3 chân, đèn đọc sách chiếu xéo, đèn ăn rọi từ trên xuống, nút ẩn điều khiển và bảng điều khiển ghế. Bảng điều khiển ghế sẽ có những 3 nút cơ bản là nút đưa ghế về vị trí khi lăn cất hạ cánh, nút ngủ và nút dựng đứng sống lưng, ngoài ra hoàn toàn có thể tùy chọn theo ý thích.

Bữa ăn của thương gia có gì: sau khi lên độ cao ổn định bạn sẽ được phát menu, tùy vào giờ bay bạn sẽ được thưởng thức những bữa tiệc:sáng, trưa, chiều, bữa nhẹ.

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Thường thì bữa chính sẽ có 02 món đó đó là món Âu là món Việt, cá nhận tôi chỉ khoái món Việt chứ tôi cũng luôn có thể có thời gian học ở nước ngoài nhưng thực sự những món khoai tây nghiền, phi lê cá, lườn gà ăn kèm phô mai nướng làm tôi chán ngấy.

Và đây đó đó là khay ăn bữa chính: những bạn có quyền gọi rượu vang, nước lọc, nước ngọt có ga,…tùy vào sở thích, khá là lịch thiệp vì được những bạn phục vụ trải khăn trải bàn riêng để khay thức ăn vệ sinh và không biến thành trượt.

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Ăn xong bạn hoàn toàn có thể nghỉ ngơi, thao tác đọc sách tùy ý thích và hoàn toàn có thể gọi đồ uống bất kỳ lúc nào bạn có nhu yếu, khi máy bay gần hạ cánh bạn sẽ được phục vụ khăn nóng

Đây là một góc đồ dùng khi đi theo mỗi chuyến bay.

Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Vì nội dung bài viết hạn chế, kĩ năng biện tập không được chuyên nghiệp nên tôi chỉ mong sao muốn ra mắt cho những bạn biết một số trong những thông tin của chương trình Bông Sen Vàng, phòng chờ hạng thương gia và bay hạng thương gia để những bạn có thêm nhiều thông tin, có cái nhìn sơ bộ. Nếu nội dung bài có gì thiếu sót, mong Mod và những bạn đọc sửa đổi, góp ý để hoàn thiện, chân thành cám ơn những bạn.

Update: 03/12/2022

Phần 4: Mẹo nhỏ để được bay hạng thương gia mà tốn ít ngân sách


Để bay được hạng thương gia thì cách dễ nhất là mua vé thương gia, dĩ nhiên rồi, nhưng vẫn còn 02 cách thủ pháp sau được mình hay dùng để giảm thiểu ngân sách mua vé, chia sẻ với những bạn như sau:

Cách 1: bay máy bay hạng nhỏ A321, B737 để được thổi lên hạng thương gia với vé Eco:

    Đối với cách này bạn chỉ việc mua vé Eco phối hợp thẻ Platinum nhưng không được áp dụng với máy bay thân rộng như B787 và A350.Đối với máy bay thân nhỏ, ghế thương gia chỉ thường là 4-8 ghế gì đó và thường xuyên trống, khi bạn có thẻ platinum hiển nhiên bạn sẽ được xếp số 1, tuy nhiên, do hạng thương gia máy bay nhỏ thường ít người tiêu dùng và thường trống nên nếu có thẻ Platinum bạn sẽ được ưu tiên điền vào ghế thương gia và ghế của bạn sẽ nhường cho những người dân tiêu dùng vé giờ chót.Khi đó, bạn cầm vé máy báy eco số 1 đến quầy kiểm tra trước khi lên máy bay thì những bạn nhân viên cấp dưới sẽ đưa vé vàng hạng thương gia cho bạn và thế là bạn đi thôi.Ưu điểm: không mất ngân sách.Nhược điểm: xác suất thấp chỉ thường được 30-50% là nhận được.

Cách 2: nâng hạng vé với optiontown:

    Optiontown là gì: là một kênh dịch vụ nâng hạng vé từ eco lên thương gia cho những bạn có nhu yếu khi máy bay còn trống chỗ hạng thương gia, đặc biệt là những máy bay thân rộng A350 và B787 thường trống rất nhiều.Cách làm: đơn giản bạn vào link sau:
      https://vietnamairlines.optiontown.com/home_page.do?processAction=countryLanguageChange&languageId=12&cId=244&cl=244;12;0&p=0Điền mã đặt chỗ, họ và thư điện tử và ấn vào mục hiển thị tiện ích nâng hạng thì sẽ cho bạn những lựa chọn nâng hạng: có 3 lựa chọn là: phổ thông đặc biệt, thương gia, thương gia + phòng chờ.Bạn điền thẻ, thanh toán là xong.Lưu ý: xác suất thường là 80% nếu máy bay còn trống chỗ thương gia, nếu hết chỗ dịch vụ sẽ hoàn vốn vào thẻ cho bạn.
Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Clip Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Download Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines Free.

Giải đáp thắc mắc về Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Thẻ phòng chờ thương gia Vietnam Airlines vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Thẻ #phòng #chờ #thương #gia #Vietnam #Airlines