Mẹo Quá trình phát triển của mèo con

Thủ Thuật Hướng dẫn Quá trình phát triển của mèo con Mới Nhất

Hoàng Trung Dũng đang tìm kiếm từ khóa Quá trình phát triển của mèo con được Update vào lúc : 2022-11-30 09:50:11 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Sự sống chỉ ra mắt có một lần. Cuộc đời chú mèo của bạn có những thời khắc sinh học đáng nhớ như sau:

Nội dung chính Show
    Lúc chào đời:Dưới 1 Tháng TuổiTrên 1 Tháng TuổiTrên 1 Năm Tuổi1. Sự phát triển của mèo con trong 6 tuần đầu2. Sự phát triển của mèo con từ 3 – 6 tháng tuổi2.1. Thay đổi ngoại hình2.2. Thay đổi hành vi2.3. Sức khỏe và chăm sóc

Lúc chào đời:

Không mở mắt, không nghe được tiếng động( mù điếc tự nhiên ), hoàn toàn không tự chủ thành viên trừ phản xạ bú mẹ, và tiếng kêu khóc yếu ớt chào đời. – Bạn cần quan tâm, chăm sóc đặc biệt mèo con trong vòng 48 giờ sau khi sinh.

Dưới 1 Tháng Tuổi

    Từ 5-10 ngày: Bắt đầu mở mắt”ti hí”!!!Từ 8-12 ngày: Mở mắt hoàn toàn.Từ 16- 20 ngày: Biết bò trườn, nhoài ra khỏi ổ.3-4 tuần: Nhai, gặm được đồ ăn, vật cứng. Thay một số trong những răng sữa đầu tiên. Có thể rèn luyện toilet đúng chỗ.

Tham khảo: Chăm sóc mèo con sau sinh

Quá trình phát triển của mèo conMèo con dưới 1 tháng tuổi sức đề kháng còn rất yếu

Trên 1 Tháng Tuổi

Tham khảo: Chăm sóc mèo con 1 đến 2 tháng tuổi

6 tuần: Có thể “cai sữa” mẹ, thích ăn đồ ăn của mẹ và thích bắt chước những động tác, cử chỉ của mẹ hoặc mèo trưởng thành.

    8 tuần tuổi: Thích sống độc lập, không thích bám theo, phụ thuộc mèo mẹ.6 tháng tuổi: Thay tiếp răng để có bộ răng hoàn hảo nhất của loài vật ăn thịt.Từ 7- 9 tháng tuổi: Cả đực và cái khởi đầu có tín hiệu động dục, thích đùa nghịch, vờn âu yếm nhau. Mèo cái khởi đầu hành kinh lần đầu tiên “là con gái”, hoàn toàn có thể mang thai và sinnh con.Thời gian này nếu không còn nhu yếu nhân giống, thiến và triệt sản là tốt nhất để phòng tránh nhiều bệnh sinh sản hoặc u, ung thư đường sinh dục. Mèo dễ bị mất, thất lạc khi đi tìm bạn tình.

Đặc biệt lưu ý : không nuôi cùng anh chị em ruột, mẹ con rất khác nhau về tính biệt, phòng lai đồng huyết.

Quá trình phát triển của mèo conDinh dưỡng quyết định khá lớn đến tuổi thọ của mèo

Trên 1 Năm Tuổi

Cơ thể hoàn hảo nhất, hoàn toàn có thể cho phối giống hoặc sinh sản.

Quá trình phát triển của mèo conMèo trưởng thành có sức đề kháng cao và ổn định

Từ 6-8 năm tuổi: Bắt đầu biểu lộ “lão hóa”: Chậm chạp, vụng nuôi con, mắt và phản xạ kém, béo phì sinh học. Bộ răng ngả màu vàng từ chân gốc răng.

Trên 12 năm tuổi: Già yếu, lú lẫn, dễ rơi, ngã. Vẫn toilet hoàn toàn có thể đúng chỗ nhưng hay bị dây bẩn ra ngoài do cơ vòng hậu môn và bàng quang yếu. Răng vàng ố toàn bộ, rụng tự nhiên. Mèo nên phải được chăm sóc rất thận trọng, ăn thức ăn dễ tiêu hóa giảm chất đạm, mỡ trong khẩu phần. Cần khám BSTY nếu có những tín hiệu đặc biệt.

Từ 15-18 năm tuổi: Là số lượng giới hạn tuổi thọ của mèo. Dễ phát sinh nhiều bệnh về tim mạch, gan thận hoặc ung thư để…về với “cát bụi”. Bạn đừng quá buồn khi phải vĩnh biệt chúng vì ở tuổi này mới “ra đi”, mèo của bạn đã niềm sung sướng vì có nhưng ông bà chủ tuyệt vời đấy!

Theo Bác sỹ Thú Y Hoàng Ngọc Báu

Khi khởi đầu tập nuôi mèo hay bạn muốn nuôi mèo sinh sản thì điều đầu tiên và rất thiết yếu để giúp bạn thuận tiện và đơn giản chăm sóc chúng là bạn cần hiểu thêm về những bé mèo; biết phương pháp chăm sóc chăm sóc mèo phù hợp, biết nhu yếu dinh dưỡng cơ bản của những bé. Để giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về quá trình trưởng thành của mèo, hãy cùng Russicat tìm hiểu sau đây.

1. Sự phát triển của mèo con trong 6 tuần đầu

Sáu tuần đầu vô cùng quan trọng với mèo con. Thời gian này, chúng sẽ xác định tính cách, đặc điểm của chúng trong suốt quãng đời còn sót lại. Mèo con khi mới sinh rất mong manh, dễ bị những mối đe dọa khác ví như ký sinh trùng, nhiễm trùng đường hô hấp…

    Mèo con được 1 tuần tuổi:
Quá trình phát triển của mèo conGiai đoạn trưởng thành của mèo con

Trong tuần đầu tiên, mèo con sẽ đa phần bú, bú và bú. Trọng lượng chúng hoàn toàn có thể tăng gấp hai khi mới sinh trong tuần này. Những thay đổi về thể chất khác đang ra mắt và sẽ sớm dần trở nên rõ hơn.

    Mèo con được 2 tuần tuổi:

Mèo con tiếp tục tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc, ít nhất 10 gram mỗi ngày. Chúng cũng luôn có thể có những thay đổi sẽ xảy ra như: mắt của chúng mở và mở hoàn toàn khi từ 9 – 14 ngày tuổi. Tất cả mắt của chúng đều có màu xanh lam và sẽ duy trì như vậy trong vài tuần. Lúc đầu, tầm nhìn sẽ bị mờ, vì đồng tử của mèo con không giãn ra và co lại thuận tiện và đơn giản. Do đó, thời điểm này, bạn nên bảo vệ mắt của chúng khỏi chói.

Quá trình phát triển của mèo conGiai đoạn trưởng thành của mèo con

Khứu giác của chúng cũng phát triển và chúng sẽ kêu lên khi ngửi thấy mùi lạ. Bạn cũng hoàn toàn có thể xác định được giới tính của mèo con vào thời điểm này. Tuy nhiên, cũng hoàn toàn có thể đôi khi việc xác định không được chắc như đinh lắm.

    Mèo con khi được 3 tuần tuổi.

Chúng có nhiều thay đổi như ống tai sẽ mở hoàn toàn, hệ tiêu hóa phát triển và chúng thích mày mò xung quanh.

    Mèo con khi được 4 tuần tuổi

Khi được 1 tháng tuổi, chúng hoàn toàn có thể đã có sự phát triển nhận thức, khứu giác phát triển đầy đủ, răng sữa khởi đầu nhú. Mèo con tập đi mà không biến thành vấp ngã. Chúng sẽ tương tác nhiều hơn nữa với những anh chị em của tớ.

    Mèo con 5 tuần tuổi

Ở thời điểm này, chúng hoàn toàn có thể làm quen với thức ăn đóng hộp dành riêng cho mèo con. Bạn nên lựa chọn thương hiệu thức ăn với nguồn thịt đó đó là thịt gà. Bạn cũng hoàn toàn có thể cho mèo mẹ ăn thức ăn này để mèo con hoàn toàn có thể thích nghi với việc ăn. Mèo con nên được huấn luyện đi vệ sinh đúng chỗ. Chúng cần một chiếc hộp nhỏ, riêng biệt và cát vừa đủ với khung hình nhỏ bé này. Nếu mèo con ăn thử cát thì bạn nên thay đổi cát trong quá trình huấn luyện chúng đi vệ sinh. Nếu đã thay đổi mà chúng vẫn ăn thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y. 

    mèo con khi được 6 tuần

Ở quá trình này, bạn cần xã hội hóa chúng để giúp chúng thuận tiện và đơn giản tương tác với con người.

Chúng hoàn toàn có thể chạy, vồ, nhảy không ngừng nghỉ nghỉ và cũng nhanh gọn ngủ vì vậy hãy phối hợp huấn luyện chúng. Mèo con sẽ tuân theo sự dẫn dắt của mèo mẹ trong việc tiếp xúc với con người. Nếu mèo mẹ thân thiện dễ gần với con người thì mèo con cũng thế. Đối với mèo hoang thì bạn nên xem xét tách chúng khỏi mèo mẹ trước 6 tuần tuổi để thuận tiện và đơn giản xã hội hóa mèo con.

2. Sự phát triển của mèo con từ 3 – 6 tháng tuổi

2.1. Thay đổi ngoại hình

Khi được 3 tháng tuổi, mèo con sẽ mọc tất cả răng sữa và sau đó sẽ rụng đi. Nếu răng chúng không rụng vào 6 tháng tuổi thì hoàn toàn có thể bác sĩ thú y sẽ đề nghị nhổ bớt đi. Một chú mèo thông thường sẽ có 26 răng sữa và 30 răng khi trưởng thành. 

Khi được 3 tháng tuổi, mắt mèo con sẽ chuyển sang màu mắt khi trưởng thành. Từ 3 – 6 tháng tuổi, hình dạng khung hình của chúng khởi đầu hoàn thiện, mèo con sẽ có nhiều cơ bắp hơn hoặc mảnh mai hơn…

2.2. Thay đổi hành vi

Quá trình phát triển của mèo conGiai đoạn trưởng thành của mèo con

Mèo con ngủ rất nhiều khi mới chào đời, nhưng khi lớn lên, chúng sẽ dành ít thời gian hơn để ngủ và để nhiều thời gian hơn để chơi và mày mò. Từ ba đến sáu tháng tuổi, chúng thích mày mò và cho bất kể những vật lạ vào mồm của tớ. Chúng thích nhai những đồ đạc và vật dụng linh tinh như thể một phương pháp để giúp răng sữa rụng nhanh hơn. Do đó, bạn nên sắp xếp đồ đạc thận trọng.

Quá trình phát triển của mèo conGiai đoạn trưởng thành của mèo con

Hầu hết những bé mèo đều trưởng thành hết về mặt giới tính khi chúng được 6 tháng tuổi. Khi chúng trưởng thành về mặt tình dục, chúng khởi đầu trải qua những chu kỳ luân hồi, biểu lộ và có hành vi hung dữ hơn. Bạn hoàn toàn có thể xem xét triệt sản cho chúng trong quá trình này.

2.3. Sức khỏe và chăm sóc

Những bé mèo con nên được tiêm phòng khi được khoảng chừng 2 tháng tuổi. Còn quá trình tháng thứ 3 thì hoàn toàn có thể là nhắc lại vaccine. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y khi thiết yếu. Hãy đưa những bé đi khám đều đặn. Nên tắm và chải lông cho những bé đều đặn. Cắt tỉa móng, vệ sinh răng miệng để những bé khỏe mạnh hơn.

Về dinh dưỡng cho những bé. Quá trình phát triển của mèo conGiai đoạn trưởng thành của mèo con

Trong quá trình này, những bé nên được ăn thức ăn phù phù phù hợp với độ tuổi. Các bé nên được ăn thức ăn này cho tới lúc được 9 – 12 tháng tuổi trước khi chuyển sang thức ăn dành riêng cho mèo trưởng thành.

Huấn luyện cho chúng những đồ vật nào nên được chơi và những gì không. Củng cố hành vi của những bé ngay từ nhỏ, khen ngợi những hành vi tốt.

Tìm hiểu thêm những phương pháp chăm sóc mèo tại RussiCat

Đón những bé miu xinh tại RussiCat ngay nhé.

Đón boss chất – gọi ngay Russicat!

– Hotline: 0787.175.447

– Địa chỉ: 57 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Tp Hà Nội Thủ Đô

– Trang web:  https://meonhapkhau.com

RussiCat chuyên đáp ứng nhiều giống mèo, chó rất khác nhau như mèo Maine Coon, Siberian, Chausie, mèo Savannah, Anh lông ngắn, Munchkin, mèo Ragdoll, mèo Bengal… và những giống chó Border collie, Akita, chó Shiba, chó Golden retriever, chó Labrador, chó Phốc sóc, chó Basset Hound, Bull pháp, chó Ngao Nga, Ngao Pháp, Ngao Ý… … với giá cả phù hợp nhất.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Quá trình phát triển của mèo con

Video Quá trình phát triển của mèo con ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Quá trình phát triển của mèo con tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Quá trình phát triển của mèo con miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Tải Quá trình phát triển của mèo con Free.

Giải đáp thắc mắc về Quá trình phát triển của mèo con

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Quá trình phát triển của mèo con vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Quá #trình #phát #triển #của #mèo #con