Mẹo So sánh Airpod 2 và 3

Mẹo Hướng dẫn So sánh Airpod 2 và 3 Mới Nhất

Bùi Thị Vân Thiện đang tìm kiếm từ khóa So sánh Airpod 2 và 3 được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-21 07:34:02 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Tai nghe AirPods 3 được Apple ra mắt vào ngày 26 tháng 10 năm 2022. Đây được xem là sản phẩm thừa kế của người tiền nhiệm AirPods 2.

Nội dung chính Show
    Nội dung Giá thànhThiết kếĐộ vừa vặn, thoải máiĐiều khiểnChống ồn và âm thanh vòm 3DChất lượng âm thanhChất lượng cuộc gọiThời lượng sử dụngThông số kỹ thuậtCó nên tăng cấp lên AirPods 3 hay là không?

Nội dung

    So sánh rõ ràng AirPods 2 và AirPods 3Giá thànhThiết kếĐộ vừa vặn, thoải máiĐiều khiểnChống ồn và âm thanh vòm 3DChất lượng âm thanhChất lượng cuộc gọiThời lượng sử dụngThông số kỹ thuậtCó nên tăng cấp lên AirPods 3 hay là không?

Vậy AirPods thế hệ thứ ba có những tăng cấp gì đáng giá so với AirPods 2. Và nếu đang phân vân không biết có nên tăng cấp lên thế hệ thứ 3 hay là không thì nội dung bài viết sẽ giúp bạn so sánh rõ ràng AirPods 2 và AirPods 3.

Giá thành

Tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 (AirPods 3) hàng thật đang có mức giá cả trên thị trường VNĐ khoảng chừng 4 ,5 triệu. Trong khi đó AirPods 2 chính hãng được bán với giá khoảng chừng 2,7 triệu VNĐ.

Thiết kế

Hộp sạcSo sánh Airpod 2 và 3

Về kích thước thì hộp sạc của AirPods 3 và 2 khá tương đương nhau và cả hai đều rất nhỏ gọn, thuận tiện và đơn giản cho vào túi. Cả hai đều được làm bằng cùng một vật liệu nhựa sáng bóng, lắp hộp sạc có bản lề sắt kẽm kim loại, đèn tín hiệu được đặt ở mặt trước, nút reset được đặt ở mặt sống lưng và cổng sạc lightning nằm ở dưới cùng.

Tai nghe

Sự khác lạ lớn số 1 về thiết kế lại nằm ở tai nghe. Mặc dù cũng khá được làm từ cùng một vật liệu chính đó là nhựa bóng, tuy nhiên AirPods 3 trông tân tiến, năng động hơn với phần thân được làm nhỏ gọn.

Cảm biến Force Sensor được đặt trên thân của AirPods 3. Vì thế bạn chỉ việc chạm nhẹ vào phần thân của nó là hoàn toàn có thể thực hiện được một số trong những lệnh như chơi nhạc, tạm dừng,…

So sánh Airpod 2 và 3

AirPods 2 lại sở hữu phần thân dài trông khá lỗi thời và không còn vùng cảm ứng nằm trên thân. Thay vào đó, người tiêu dùng sẽ phải chạm hai lần (double-tap) một bên tai để điều khiển.

Xét về độ bền, AirPods 3 (cả tai nghe lẫn hộp sạc) đều hoàn toàn có thể chống nước tương đương với chuẩn IPX4. Trong khi đó AirPods 2 chỉ được trang bị một lớp phủ chống thẩm thấu ngăn cản nước làm hỏng những linh phụ kiện và bảng mạch bên trong tai nghe.

Độ vừa vặn, thoải mái

Không in như AirPods Pro, cả AirPods 2 và 3 đều không sử dụng nút đệm cao su. Điều này hoàn toàn có thể khiến một số trong những người dân tiêu dùng cảm thấy thích thú hơn vì đôi khi nút cao su khiến họ cảm thấy rất khó chịu.

Tuy nhiên cái gì rồi cũng đều có ưu nhược điểm riêng. Nút đệm cao su sẽ làm tăng kĩ năng cách âm cũng như độ vừa vặn khi đeo trên tai hơn. Vì thế việc không sử dụng nút tai nghe hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người tiêu dùng.

So sánh Airpod 2 và 3

Tuy vậy, Apple đã thiết kế cả hai phiên bản AirPods rất vừa vặn tai người tiêu dùng. Bạn hoàn toàn hoàn toàn có thể yên tâm khi vừa đeo vừa tập thể dục mà không sợ bị rơi.

Còn để so sánh độ vừa vặn của tai nghe AirPods 2 và 3 thì AirPods 2 có phần lỏng lẻo hơn một chút ít nhưng vẫn nằm ổn định trong tai người tiêu dùng.

Xét về độ thoải mái, cả AirPods 3 và 2 đều có trọng lượng rất nhẹ và thoải mái khi đeo trong cả những lúc sử dụng nhiều giờ liền. Và như đã đề cập ở trên, nếu bạn cảm thấy rất khó chịu với nút đệm cao su thì cả hai phiên bản AirPods này đều rất đáng trải nghiệm.

Điều khiển

Tai nghe AirPods 3 được tích hợp cảm ứng trên phần thân. Khi chạm vào vùng cảm ứng một hoặc nhiều lần tức là bạn đã ra lệnh cho tai nghe thực hiện một hành vi nào đó như phát, tạm dừng, bỏ qua, chuyển bài hát, trả lời cuộc gọi, gọi Siri,…

So sánh Airpod 2 và 3

Còn đối với AirPods 2 thì người tiêu dùng bị số lượng giới hạn hơn trong cử chỉ. Và thực tế là bạn chỉ hoàn toàn có thể nhấn đúp (double-tap) vào một trong hai bên tai nghe. Mặc định, khi double-tap vào một bên tai nghe bạn chỉ hoàn toàn có thể thực hiện được một số trong những hành vi như phát hoặc bỏ qua bài hát.

So sánh Airpod 2 và 3

Tuy vậy, AirPods 2 vẫn có những thứ mà AirPods không còn. Một trong số đó là người tiêu dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh (customize) những cử chỉ chạm. Nói một cách khác, bạn hoàn toàn có thể thay đổi hành vi mặc định khi double-tap vào tai nghe như: gọi Siri, phát hoặc tạm dừng, bỏ qua bài hát,…

So sánh Airpod 2 và 3

Cả AirPods 2 và 3 đều tương hỗ gọi Siri bằng giọng nói “Hey Siri”. Sau khi “triệu hồi” được Siri rồi, bạn hoàn toàn có thể ra lệnh cho nó bằng giọng nói: gọi cho ai đó, giảm âm lượng nhạc, bỏ qua bài hát (sử dụng tiếng anh).

Cuối cùng cả hai đều có tính năng tự động phát hiện tai (Automatic Ear Dectection). Tính năng tự động tạm dừng khi đưa một trong hai bên AirPods ra khỏi tai và phát trở lại khi đưa lên tai.

Chống ồn và âm thanh vòm 3D

Không in như AirPods Pro,cả AirPods 2 và 3 đều không còn chống ồn dữ thế chủ động (ANC).

Tuy nhiên AirPods 3 tương hỗ Spatial Audio (âm thanh vòm 3D). Khi kích hoạt tính năng này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm hứng âm thanh sống động, âm bass mạnh mẽ và tự tin hơn.

So sánh Airpod 2 và 3

Ngoài ra AirPods 3 cũng tương hỗ theo dõi cử chỉ đầu người tiêu dùng (head tracking), điều này giúp tạo ra cảm hứng âm thanh phát ra từ nhiều phía chứ không phải cố định và thắt chặt một hướng.

AirPods 2 thì không tương hỗ Spatial Audio và Head Tracking.

Chất lượng âm thanh

Tai nghe AirPods 3 có âm thanh to hơn, đầy đủ hơn với âm bass mạnh mẽ và tự tin và rõ ràng, đặc biệt là lúc bật Spatial Audio. Thực tế, âm thanh vòm 3D cũng hoàn toàn có thể xem là một tiêu chí để chọn mua AirPods. Hiện tại chỉ có AirPods Pro, AirPods Max và AirPods 3 tương hỗ tính năng này.

AirPods 2 thì có âm thanh nhỏ hơn một chút ít và khó hoàn toàn có thể so với AirPods 3 khi bật âm thanh vòm 3D. Âm bass cũng không mạnh mẽ và tự tin. Vì vậy nếu bạn là tình nhân âm bass thì phải xem xét thật kỹ lúc mua AirPods 2.

So sánh Airpod 2 và 3

Xét cho cùng, cả AirPods 2 và 3 đều mang lại cho bạn một trải nghiệm âm thanh rõ ràng, hiếm khi có sự xuất hiện của âm thanh lạ (tiếng rè,…). Nếu bạn là người đam mê nhạc cổ xưa hoặc thường nghe tin tức thì AirPods cũng là một lựa chọn không tồi.

Chất lượng cuộc gọi

Cũng in như tai nghe AirPods 2, AirPods 3 cũng mang lại chất lượng cuộc gọi rất tốt. Ngoài ra microphone trên AirPods 3 còn được cải tổ khiến nó trở thành một trong những lựa chọn tốt cho những cuộc gọi.

So sánh Airpod 2 và 3

Sự phối hợp của mic hoàn toàn có thể lọc không khí và lưới âm thanh giúp giảm tiếng ồn xung quanh rất tuyệt vời.

Thời lượng sử dụng

AirPods 2 chỉ tương hỗ sạc có dây. Trong khi đó AirPods 3 tương hỗ cả sạc có dây lẫn không dây với MagSafe hoặc bất kể bộ sạc không dây chuẩn Qi nào.

Thông thường, tai nghe AirPods 3 sử dụng được khoảng chừng 6 giờ (nghe nhạc) hoặc 5 giờ (khi bật âm thanh vòm 3D). Hộp sạc tích trữ được khoảng chừng 30 giờ nghe nhạc và 20 giờ đàm thoại.

Chỉ với 5 phút sạc, tai nghe AirPods 3 hoàn toàn có thể dùng được 1 tiếng để nghe nhạc.

So sánh Airpod 2 và 3

Còn đối với tai nghe AirPods 2 nó có thời lượng sử dụng khoảng chừng 5 giờ (nghe nhạc) cho từng lần sạc. Kèm với hộp sạc tích trữ 24 giờ nghe nhạc.

Chỉ 15 phút sạc, tai nghe AirPods 2 hoàn toàn có thể nghe được khoảng chừng 3 tiếng đồng hồ.

Thông số kỹ thuật

AirPods 3 AirPods 2 Giá ~4.500.000 ₫ ~2.750.000 ₫ Hộp sạc tương hỗ sạc không dây Có Có Bộ xử lý H1 H1 Thời lượng PIN AirPods
    ~6h nghe nhạc cho từng lần sạc~4h đàm thoại cho từng lần sạc
Hộp sạc
    ~ 30h nghe nhạc~ 20h đàm thoạiChỉ cần sạc 5p hoàn toàn có thể nghe nhạc được ~1h hoặc ~1h đàm thoại
AirPods
    ~5h nghe nhạc cho từng lần sạc~3h đàm thoại cho từng lần sạc
Hộp sạc
    Hơn 24h nghe nhạc~ 18h đàm thoạiChỉ cần sạc 15p hoàn toàn có thể nghe nhạc được ~3h hoặc ~2h đàm thoại
Kết nối Bluetooth 5.0 Bluetooth 5.0 Accessibility
    Live Listen audioHeadphone levelsHeadphone Accommodations
    Live Listen audioHeadphone levelsHeadphone Accommodations
Yêu cầu khối mạng lưới hệ thống
    iPhone, iPod touch chạy iOS mới nhấtiPad chạy iPadOS mới nhấtApple Watch chạy watchOS mới nhấtMac chạy macOS mới nhấtApple TV chạy tvOS tiên tiến nhất
    iPhone, iPod touch chạy iOS mới nhấtiPad chạy iPadOS mới nhấtApple Watch chạy watchOS mới nhấtMac chạy macOS mới nhấtApple TV chạy tvOS tiên tiến nhất
Kích cỡ tai nghe (Cao x Rộng x Sâu) 30.7 x 18.3 x 19.3mm 40.4 x 16.5 x 18mm Khối lượng tai nghe 4.28g 3.97g Kích cỡ hộp sạc (Cao x Rộng x Sâu) 46.5 x 54.4 x 21.3mm 40.6 x 53.3 x 20.3mm Khối lượng hộp sạc 38g 40g Tính năng đặc biệt
    Cân bằng âm thanh thích ứng (Adaptive EQ)Âm thanh vòm 3D (Spatial Audio)Tự động quy đổi thiết bị (Automatic Switching)Chia sẻ âm thanh (Audio Sharing)Thông đáp ứng thông tin nhắn với SiriNâng cấp Find MyHỗ trợ gọi Siri bằng giọng nóiLive ListenChế độ mất thiết bị (Lost Most)Sạc không dâyChống nước IPX4
    Chia sẻ âm thanh (Audio Sharing)Hỗ trợ gọi Siri bằng giọng nóiTự động quy đổi thiết bị (Automatic Switching)Âm thanh hoàn toàn có thể tùy chỉnh thông qua setup trên iPhoneLive ListenĐiều khiển thông minh

Có nên tăng cấp lên AirPods 3 hay là không?

Tai nghe AirPods 3 của Apple là một trong những chiếc tai nghe true wireless tốt nhất lúc bấy giờ với thiết kế mới, cảm ứng Force Sensor, Cân bằng âm thanh thích ứng (Adaptive EQ), âm thanh vòm 3D, Head Tracking, sạc không dây,…

Apple ra mắt ba phiên bản AirPods (1-2-3) lần lượt vào: tháng 12 năm 2022, tháng 03 năm 2022 và tháng 10 năm 2022. Nhìn vào những mốc thời gian này ta hoàn toàn có thể nhận thấy Apple tăng cấp AirPods 2,5 năm một lần.

Điều này nghĩa là phải khoảng chừng thuở nào gian khá lâu nữa mới có thêm một phiên bản AirPods mới được ra mắt. Mà hoàn toàn có thể sản phẩm tăng cấp hoàn toàn có thể lại là AirPods Pro hoặc AirPods Max.

Vì vậy đây vẫn là thời điểm tốt để mua AirPods 3. Với khoảng chừng 4,5 triệu đồng, hoàn toàn có thể đắt hơn một số trong những sản phẩm trong cùng phân khúc. Tuy nhiên nếu nhìn lại AirPods 3 với con chip H1 đáp ứng một link ổn định và tốc độ ghép nối, quy đổi thiết bị nhanh một cách đáng kinh ngạc.

Ngoài ra bộ xử lý H1 còn hỗ trên AirPods 3 còn tồn tại một số trong những tính năng độc đáo như Cân bằng âm thanh thích ứng (Adaptive EQ), âm thanh vòm 3D,…

Còn nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc AirPods sử dụng được nút đệm cao su và có chống ồn dữ thế chủ động (ANC) thì phiên bản Pro là sự việc lựa chọn lý tưởng. Còn nếu bạn muốn có một trải nghiệm trung thực và thiết kế chụp tai thì có AirPods Max.

Mặt khác nếu bạn thấy AirPods 3 quá đắt mà vẫn muốn có những trải nghiệm ghép nối và chuyển đổi thiết bị nhanh gọn thì thế hệ thứ 2 cũng rất đáng để xem xét.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết So sánh Airpod 2 và 3 So Sánh Airpod 2

Clip So sánh Airpod 2 và 3 ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review So sánh Airpod 2 và 3 tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download So sánh Airpod 2 và 3 miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download So sánh Airpod 2 và 3 Free.

Giải đáp thắc mắc về So sánh Airpod 2 và 3

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết So sánh Airpod 2 và 3 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #sánh #Airpod #và