Mẹo Sức mạnh quân sự Việt Nam mới nhất

Mẹo Hướng dẫn Sức mạnh quân sự Việt Nam tiên tiến nhất Mới Nhất

Lã Tuấn Dũng đang tìm kiếm từ khóa Sức mạnh quân sự Việt Nam tiên tiến nhất được Update vào lúc : 2022-11-24 07:44:01 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

9 tháng 2 2022

Nội dung chính Show
    Việt Nam nằm trong 25 nền quân đội mạnh nhất thế giớiSức mạnh Hải quân Việt Nam xếp thứ mấy trên thế giới?

Sức mạnh quân sự Việt Nam mới nhất

Nguồn hình ảnh, AFP/Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Máy bay Yak-130 của Nga

Để bảo vệ lãnh thổ và quyền lợi quốc gia trên Biển Đông cùng với nhu yếu tân tiến hóa lực lượng thủy quân và không quân, Việt Nam đã tăng tiêu pha quân sự, theo GlobalData.

Chi phí thâu tóm về quốc phòng của Việt Nam dự kiến sẽ tăng theo cấp số nhân và dự báo đạt độ tăng trưởng kép thường niên (CAGR) ở mức kỷ lục 8,5% quá trình 2023-2027, đạt 8,5 tỷ đôla vào năm 2027, theo GlobalData.

Báo cáo của GlobalData, 'Thị trường quốc phòng Việt Nam - Mức độ mê hoặc, cảnh sắc đối đầu đối đầu và dự báo đến năm 2027', đã cho tất cả chúng ta biết Việt Nam tập trung tăng đầu tư vào hoạt động và sinh hoạt giải trí thâu tóm về và ngân sách hoạt động và sinh hoạt giải trí khác.

Biển Đông: TQ tập trận quy mô ở Hoàng Sa, VN phản ứng

VN tự tin hơn trước đây TQ trên Biển Đông nhờ chuyến thăm của bà Harris?

Việc VN mua vũ khí Mỹ 'mang tính chất chất chất phòng thủ'

Yêu sách lãnh thổ ở Biển Đông và sức mạnh ngày càng tăng của những lực lượng vũ trang Trung Quốc đã thúc đẩy chính phủ nước nhà Việt Nam tăng cường kĩ năng quân sự của tớ, GobalData nhận định.

Về tiền đồng, tiêu pha quốc phòng của Việt Nam ghi nhận tốc độ CAGR là 5,9% trong quá trình 2022-22, ở mức 138,5 nghìn tỷ đồng vào năm 2022, Trong khi quá trình 2023-27, dự báo tốc độ CAGR tăng mạnh 11,3%, trị giá 228. 2 nghìn tỷ đồng vào năm 2027.

Akash Pratim Debbarma, Chuyên gia phân tích hàng không và quốc phòng tại GlobalData, nhận xét rằng dù nền kinh tế tài chính Việt Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nhưng đã thể hiện kĩ năng phục hồi đáng kể.

"Kế hoạch shopping Tàu ngầm hạng trung và tàu tuần tra là minh chứng cho cam kết của Việt Nam nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi quốc gia và bảo vệ yêu sách lãnh thổ của tớ trước bất kỳ hành vi ngoại xâm lược nào, trong toàn cảnh lúc bấy giờ, từ Trung Quốc ", Asia Pacific Defence Reporter dẫn lời ông Akash Pratim Debbarma.

Việt Nam đang tính đến việc mua máy bay tàng hình thế hệ thứ 5 (Su-57) của Nga. Nếu mua, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành khách số 1 tiên của Nga về món đồ này.

Ngoài ra, Việt Nam cũng luôn có thể có kế hoạch mua máy bay huấn luyện Yak-130, dự kiến sẽ mở đường cho việc mua nhiều chủng loại máy bay phản lực tiên tiến của Nga như Su-30S.

Ngân sách quốc phòng của Việt Nam đã ngày càng tăng mỗi năm từ năm 2015, với đà tăng trưởng trung bình khoảng chừng 7,2% mỗi năm, theo Defense News.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật ở Tp Hà Nội Thủ Đô, sẽ bán thiết bị

Thấy gì qua việc Mỹ giúp VN đào tạo phi công quân sự?

Có xích míc trong Sách trắng Quốc phòng 2022 của VN?

Hồi đầu năm ngoái, Việt Nam đã ký hợp đồng để mua 12 máy bay phản lực huấn luyện L-39NG của hãng sản xuất Aero Vodochody, Séc. Dự kiến, những máy bay chiến đấu này sẽ được giao cho Việt Nam trong thời gian từ 2023 đến 2024.

Giá trị của hợp đồng, này, theo Defense News, không được tiết lộ

Đầu năm 2022, Việt Nam cũng ký hợp đồng đặt mua 12 máy bay huấn luyện phản lực Yak-130 của Nga.

Việt Nam đa phần trang bị cho quân đội của tớ những vũ khí và trang thiết bị quân sự của Nga. Tuy nhiên, trong trong năm mới gần đây, Việt Nam khởi đầu đa dạng hóa nguồn cung cấp thông qua việc mua máy bay vận tải của Airbus, và tiếp nhận những tàu đã qua sử dụng của thủy quân Nước Hàn và Cảnh sát biển Hoa Kỳ, nội dung bài viết trên Defense News cho hay.

So với những quốc gia ASEAN khác, sức mạnh Hải quân Việt Nam có những ưu thế vượt trội giúp bảo vệ độc lập lãnh thổ ở Biển Đông và sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống bất thần.

Việt Nam nằm trong 25 nền quân đội mạnh nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng GlobalFirePower (GFP) công bố năm 2022, Việt Nam nằm trong 25 nước có nền quân đội mạnh nhất thế giới.

Cụ thể, 25 nền quân đội mạnh nhất hành tinh lần lượt là Mỹ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Nước Hàn, Pháp, Anh, Brazil, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Ai Cập, Iran, Đức, Indonesia, Saudi Arabia, Tây Ban Nha, Australia, Israel, Canada, Đài Loan, Ba Lan, Việt Nam và Ukraina theo GFP.

Riêng tại khu vực ASEAN, Indonesia vẫn đứng đầu khu vực với vị trí thứ 16, tiếp đến Việt Nam (24), Thái Lan (26), Myanmar (38), Singapore (40), Malaysia (44), Philippines (48), Campuchia (94), Lào (118).

GlobalFirePower (GFP) là một chuyên trang quân sự phi chính phủ nước nhà tại Mỹ, thường xuyên đánh giá, nhận định và xếp hạng về sức mạnh quân sự những nước trên thế giới địa thế căn cứ vào 55 tiêu chí.

Trong số đó, những tiêu chí gồm có quy mô nền quân đội, số lượng quân nhân, binh lính tại ngũ, số lượng thiết bị công nghệ tiên tiến cao (khí tài quân sự), số lượng xe tăng và tàu ngầm, tiêu pha quốc phòng thường niên…đến kĩ năng đáp ứng phục vụ hầu cần và địa lý (không tính số lượng vũ khí hạt nhân sở hữu).

GFP đưa ra xếp hạnh nhờ vào những tài liệu công khai minh bạch từ những nguồn mở như báo chí, những chuyên trang quân sự và báo cáo của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), để xác định chỉ số sức mạnh PowerIndex (PwrIndx).

Đồng thời, mỗi quốc gia cũng khá được GFP đánh giá nhờ vào những yếu tố liên quan đến một chiến dịch quân sự tấn công hoặc phòng thủ kéo dãn. Điều này được cho phép được cho phép những quốc gia nhỏ hơn, công nghệ tiên tiến tiên tiến hơn, đối đầu đối đầu với những quốc gia to hơn, công nghệ tiên tiến kém phát triển hơn, những công cụ tính toán dưới dạng điểm thưởng và điểm phạt, được áp dụng để hoàn hảo nhất bảng xếp hạng thường niên.

Điểm càng thấp, quân đội càng mạnh (điểm hoàn hảo nhất là 0, nhưng chưa tồn tại quân đội nào trên thế giới đạt được điều này kể cả Hoa Kỳ).

Cùng với đó, công thức đánh giá của GFP cũng thay đổi theo từng năm, nhằm mục đích update những tác nhân mới và vô hiệu những tác nhân cũ. Do đó, tương đối khó để hoàn toàn có thể so sánh trực tiếp Một trong trong năm (đặc biệt là so sánh theo công thức cơ bản hơn được sử dụng trong trong năm trước đó).

Sức mạnh Hải quân Việt Nam xếp thứ mấy trên thế giới?

Căn cứ theo bảng xếp hạng sức mạnh Hải quân những quốc gia trên thế giới (Navy Fleet Strength by Country (2022), Việt Nam hiện giờ đang giữ vị trí thứ 38, xếp trên cả Canada và Hà Lan, Cameroon.

Hải quân Nhân dân Việt Nam có 65 tàu chiến, 6 tàu ngầm, 9 tàu khu trục (tàu hộ tống lớp Frigate), 26 tàu tuần tra. Việt Nam hiện chưa sở hữu tàu sân bay nào.

Bảng xếp hạng được Global Firepower xây dựng nhờ vào số liệu tàu chiến có trong biên chế thủy quân những nước, không gồm có hợp đồng shopping vũ khí mới hoặc đang được phát triển.

Theo xếp hạng của Global Firepower, Việt Nam xếp sau một số trong những nước Đông Nam Á như Myanmar và Philippines (vốn sở hữu lực lượng Hải quân không được đánh giá cao) do hạm đội tàu chiến của Việt Nam ít hơn.

Tuy nhiên, theo một số trong những Chuyên Viên, nếu đánh giá một cách tổng thể, tiềm lực của Hải quân Nhân dân Việt Nam đã vượt xa những số liệu Global Firepower công bố.

Khả năng tác chiến của Hải quân Việt Nam không riêng gì có được xếp hạng nhờ vào những tàu mặt nước, tàu ngầm, đó còn là một “sự hiệp đồng” của những lực lượng khác ví như Không quân – Hải quân, pháo binh – tên lửa đánh chặn bờ, thủy quân đánh bộ và cả lực lượng ít khi được nhắc tới nhưng không thể nào bỏ qua đó là đặc công thủy quân (đặc công nước – vốn là thế mạnh mẽ và tự tin của Việt Nam).

Sức mạnh quân sự Việt Nam mới nhất

1/7

/

Lễ nghênh đón tàu khu trục "Quang Trung" của Hải quân Việt Nam tại Vladivostok

Sức mạnh quân sự Việt Nam mới nhất

2/7

Tàu tuần tra của lực lượng thủy quân Việt Nam dự án công trình bất Động sản SRV 159 (Liên Xô) Petya số hiệu 15, Vũng Tàu

Sức mạnh quân sự Việt Nam mới nhất

3/7

Chiến hạm săn ngầm lớp Pohang mang số hiệu 18 do Nước Hàn trao tặng Hải quân Việt Nam, Vũng Tàu

Sức mạnh quân sự Việt Nam mới nhất

4/7

Hạ thủy tàu ngầm lớp Kilo 636 với tên gọi "Tp Hà Nội Thủ Đô" ở Việt Nam

Sức mạnh quân sự Việt Nam mới nhất

6/7

Tàu Lý Thái Tổ của Hải Quân Việt Nam

Sức mạnh quân sự Việt Nam mới nhất

Tàu đổ bộ của Hải quân Việt Nam HQ-522 Hùng Vương-Class

1/7

/

Lễ nghênh đón tàu khu trục "Quang Trung" của Hải quân Việt Nam tại Vladivostok

2/7

Tàu tuần tra của lực lượng thủy quân Việt Nam dự án công trình bất Động sản SRV 159 (Liên Xô) Petya số hiệu 15, Vũng Tàu

3/7

Chiến hạm săn ngầm lớp Pohang mang số hiệu 18 do Nước Hàn trao tặng Hải quân Việt Nam, Vũng Tàu

4/7

Hạ thủy tàu ngầm lớp Kilo 636 với tên gọi "Tp Hà Nội Thủ Đô" ở Việt Nam

6/7

Tàu Lý Thái Tổ của Hải Quân Việt Nam

Tàu đổ bộ của Hải quân Việt Nam HQ-522 Hùng Vương-Class

Sách Trắng Quốc phòng 2022 cùng những thông tin được truyền thông trong nước đăng tải đã cho tất cả chúng ta biết, Hải quân là một trong những binh chủng được Bộ Quốc phòng đầu tư ưu tiên để tiến thẳng lên tân tiến.

Cùng với đó, Hải quân Việt Nam cũng phát triển theo hướng tinh - gọn - mạnh, trở thành nòng cốt bảo vệ vững chắc độc lập lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc, nhất là trong toàn cảnh tình hình Biển Đông còn diễn biến phức tạp.

Như Sputnik Việt Nam dẫn phản hồi của Chuyên Viên quân sự Vladimir Karnozov sau khi Military.Wikia chỉ xếp Việt Nam ở hạng tư trong khu vực, cho biết thêm thêm, vấn đề chỉ nằm ở chỉ tiêu đánh giá của Military.Wikia (hoặc GFP).

Tuy nhiên, cần thừa nhận thực tế rằng, một trong những nền tảng của thủy quân Việt Nam tân tiến hoàn toàn có thể kể tới là 6 tàu ngầm tấn công diesel-điện “đề án 636.1” do Nga sản xuất – tàu ngầm Kilo. Tiềm lực chiến đấu của những con tàu này được đánh giá trên thế giới theo nhiều cách thức rất khác nhau.

Theo ông Karnozov, những tàu ngầm đề án 636.1 của Việt Nam có những ưu điểm lợi thế quan trọng. Tàu ngầm được trang bị vũ khí xuất sắc, lắp đặt những phiên bản sửa đổi tiên tiến nhất của khối mạng lưới hệ thống tên lửa Klub-S/Club-S (phương án xuất khẩu của «Kalibr»), những phiên bản tăng cấp cải tiến của trạm thủy lực «Rubikon». Và những tàu ngầm này còn có độ thấp, chạy cực êm, đến mức nhận được biệt danh là «Hố đen».

“Tôi tuyên bố rằng về tiềm lực của hạm đội tàu ngầm, Việt Nam vượt hơn Indonesia, Malaysia và Singapore một cách đáng kể”, Chuyên Viên quân sự Vladimir Karnozov xác định.

Trong khi đó, TS. Phạm Cao Cường, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu châu Mỹ, Viện Hàn lâm khoa học – xã hội Việt Nam cho hay, Tp Hà Nội Thủ Đô hiện giờ đang nắm trong tay lực lượng Hải quân được đánh giá là tân tiến nhất khu vực Đông Nam Á.

Chuyên gia nhắc lại, Quân chủng Hải quân đã và đang hoàn tất việc xây dựng những lực lượng nòng cốt gồm tàu mặt nước, tàu ngầm, Không quân - Hải quân, Hải quân đánh bộ, pháo binh – tên lửa bờ và đặc công Hải quân.

Thêm vào đó, không phải lực lượng thủy quân nào ở Đông Nam Á cũng luôn có thể có biên chế đầy đủ những lực lượng như Hải quân Việt Nam. Ví dụ như Indonesia thiếu những đơn vị pháo binh – tên lửa bờ, còn Thái Lan lại thiếu lực lượng tàu ngầm tân tiến như Việt Nam đang sở hữu.

Sức mạnh Hải quân Việt Nam nằm ở đâu?

Ngoài tính tinh nhuệ, tinh thần chiến đấu, sẵn sàng cho mọi tình huống bảo vệ độc lập lãnh thổ quốc gia, sức mạnh Hải quân Việt Nam trước hết được bộ lộ ở Hạm đội tàu mặt nước rất mạnh.

Theo thông tin mà GFP công bố, Hải quân Việt Nam đang sở hữu trong biên chế 65 tàu chiến nhiều chủng loại, trong số đó có 4 tàu hộ vệ tên lửa, 7 tàu hộ vệ săn ngầm (phần lớn đã được thay tính năng), 13 tàu tên lửa tấn công nhanh, 8 tàu tên lửa, 12 tàu pháo, 5 tàu phóng lôi và một số trong những tàu chiến, tàu tuần duyên khác…

Nhìn vào khuôn khổ khí tài quân sự đang sở hữu, hoàn toàn có thể thấy, lực nòng cốt của hạm đội tàu mặt nước của Việt Nam hiện tại đó đó là những tàu hộ vệ tên lửa và tàu tên lửa tấn công nhanh. Dẫn đầu là những 4 tàu hộ vệ Gepard 3.9, tiếp theo là tàu tên lửa Molniya (8), Tarantul (4) và BPS-500 (1). Nga vẫn là quốc gia số 1 tương hỗ Việt Nam đảm bảo sức mạnh Hải quân, nhất là tương hỗ update mạnh mẽ và tự tin cho hạm đội tàu mặt nước.

Cần nhắc lại rằng, những lớp tàu chiến này trên đều được trang bị tên lửa chống hạm, riêng hai tàu Gepard - Trần Hưng Đạo (015) và Quang Trung (016) còn được tương hỗ update thêm kĩ năng chống ngầm với những bệ phóng ngư lôi PTA-53-11661 tân tiến tối tân.

Lực lượng tàu ngầm tân tiến số 1 Đông Nam Á của Việt Nam

Như đã thông tin, hiện tại, Hải quân Việt Nam có trong biên chế 6 tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp Kilo (đề án 636.1) – vốn được mệnh danh là “hố đen đại dương” tân tiến do Nga sản xuất, đáp ứng. Chiếc tàu ngầm đầu tiên được đưa vào trang bị cho Hải quân Việt Nam từ năm 2014.

Theo tài liệu của Forbes, Việt Nam cũng như những nước Đông Nam Á không riêng gì có quan tâm đến việc xây dựng những hạm đội tàu mặt nước mà còn tăng đầu tư mạnh vào lực lượng tàu ngầm. Động lực chính yếu để nâng cao sức mạnh thủy quân của những nước Đông Nam Á đó đó là yêu cầu bảo vệ độc lập lãnh thổ biển đảo trước những thách thức bảo mật thông tin an ninh ngày càng lớn, đặc biệt là hành vi đơn phương, yêu sách độc lập lãnh thổ phi pháp của cơ quan ban ngành sở tại Bắc Kinh ở Biển Đông.

Theo tài liệu của Forbes, tuy nhiên so những nước trong khu vực, lực lượng tàu ngầm Việt Nam được thành lập khá muộn, tuy nhiên, việc đưa vào biên chế những tàu ngầm Kilo cũng như việc thành lập lữ đoàn tàu ngầm đầu tiên (Lữ đoàn 189, thành lập 2013) được đánh giá đã mở ra trang sử mới trong lịch sử phát triển của Hải quân Việt Nam.

Điều này tạo nên ưu thế đặc biệt của Việt Nam trong khi những nước khác ví như Indonesia, Malaysia hay Singapore sẽ chỉ được trang bị từ 2-6 tàu ngầm nhiều chủng loại, chưa tính rất nhiều chiếc trong đó đã cũ, hiệu năng sử dụng không hề đang cao như trước, uy lực không thể bằng 6 tàu lớp Kilo của Việt Nam do Nga đáp ứng.

Cần đề cập đến một sự thật nữa, rằng ở Đông Nam Á, Việt Nam hiện là quốc gia duy nhất sở hữu những tàu ngầm hoàn toàn có thể thực hiện trách nhiệm tấn công vào những tiềm năng trên đất liền cho tới trên biển bằng tên lửa hành trình dài Kalibr.

Trong số đó, đáng để ý quan tâm nhất đó đó là biến thể chống hạm 3M14E Klub-S có tầm bắn hơn 200km và biến thể tấn công mặt đất 3M54E có tầm bắn 300km. Thêm một điều đặc biệt được VTC đề cập trong nội dung bài viết về Sức mạnh thủy quân Việt Nam đã cho tất cả chúng ta biết, những tàu ngầm Kilo của Hải quân Việt Nam – 6 “hố đen đại dương” thuộc Lữ đoàn Tàu ngầm được đặt tên gắn với những thành phố lớn như Tp Hà Nội Thủ Đô, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng Đất Cảng, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Bà Rịa-Vũng Tàu. Điều này một lần nữa xác định tình yêu Tổ quốc và quyết tâm bảo vệ độc lập lãnh thổ quốc gia của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Không quân - Hải quân ngày càng tân tiến

Phân tích về lực lượng Không quân - Hải quân của Việt Nam hoàn toàn có thể thấy, đây là lực lượng rất là đa năng, từ hiệp động tác chiến quân sự  đến tương hỗ nhiều hoạt động và sinh hoạt giải trí dân sự quan trọng khác.

Lực lượng Không quân – Hải quân Việt Nam được thành lập từ năm 2013 với Lữ đoàn Không quân Hải quân 954.

Trong những lực lượng của Hải quân nhân dân Việt Nam, trách nhiệm chính của Lữ đoàn 954 là tác chiến săn ngầm, vận tải quân sự, trinh sát, quan sát trên không, trên mặt đất, trên mặt nước.

Cùng với đó, lực lượng Không quân – Hải quân Việt Nam cũng tham gia tìm kiếm cứu nạn trên biển, trên đất liền và cứu hộ cứu nạn, cứu nạn và phòng chống bão lụt như đã thấy trong suốt thời gian qua.

Về trang bị quân sự, theo thông tin từ Báo Hải quân Việt Nam, Lữ đoàn 954 hiện tại được biên chế nhiều loại máy bay quân sự tân tiến như trực thăng chống ngầm Ka-28, Ka-32, trực thăng vũ trang Mi-8, Mi-17 và cả thủy phi cơ DHC-6 tân tiến.

Binh chủng Tên lửa - Pháo bờ biển, Quân đội nhân dân Việt Nam bờ biển là một binh chủng thuộc Quân chủng Hải quân, Quân đội nhân dân Việt Nam, có trách nhiệm sử dụng pháo và tên lửa để bảo vệ địa thế căn cứ thủy quân, những hải đảo quan trọng trên tuyến giao thông vận tải gần bờ biển và bờ biển, tham gia phòng thủ bờ biển, hải đảo.

Đây là một trong trong 5 lực lượng chiến đấu nòng cốt của Hải quân Việt Nam. Cùng với trách nhiệm đó đó là bảo vệ địa thế căn cứ thủy quân, những hải đảo quan trọng trên tuyến giao thông vận tải gần bờ biển và bờ biển, Binh chủng này còn tồn tại trách nhiệm chi viện cho những tàu thủy quân chiến đấu và cho lục quân hoạt động và sinh hoạt giải trí trên hướng ven biển trong những tình huống thiết yếu.

Lực lượng Tên lửa – Pháo bờ biển của Việt Nam được xây dựng từ sau năm 1975 ở Hải Phòng Đất Cảng (7/6/1979). Hiện nay, mỗi Quân khu của Việt Nam đều có những đơn vị pháo binh không riêng gì có thực hiện cả trách nhiệm đơn thuần của Pháo binh trong Quân chủng Lục quân mà còn tham gia tương hỗ hỏa lực bằng vũ khí hạng nặng nhằm mục đích bảo vệ bờ biển.

Với trách nhiệm đặc biệt như trên Pháo binh - Tên lửa bờ Việt Nam được trang bị nhiều loại vũ khí tân tiến như những khối mạng lưới hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển 4K44 Rubezh-A, 4K44 Redut-M và K-300P Bastion-P. Ngoài ra còn tồn tại những khối mạng lưới hệ thống rocket EXTRA.

Hệ thống Rubezh-A được trang bị tên lửa chống hạm P-15M có tầm bắn từ 40-80km. Hệ thống Redut-M được trang bị tên lửa hành trình dài chống hạm P-35 có tầm bắn hoàn toàn có thể lên đến mức 550km. Hệ thống Bastion-P với tên lửa hành trình dài chống hạm siêu âm P-800 Yakhont có tầm bắn 300km, vận tốc khi bay của nó hoàn toàn có thể đạt tới Mach 2,5 (gấp 2,5 lần vận tốc âm thanh). Hệ thống rocket EXTRA có tầm bắn tối đa vào khoảng chừng 150km.

Cần phải lưu ý rằng, trong toàn cảnh lúc bấy giờ, do tình hình khu vực và thế giới ngày càng có nhiều điểm đáng để ý quan tâm, tranh chấp biển đảo mà tranh chấp của nhiều bên ở Biển Đông đã trở thành vấn đề nổi bật đã buộc Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam phải quan tâm hơn cho binh chủng Binh chủng Tên lửa - Pháo bờ biển nhằm mục đích bảo vệ độc lập lãnh thổ lãnh thổ, lãnh hải cùng những quyền lợi kinh tế tài chính trên biển của Việt Nam.

Lực lượng Hải quân Đánh bộ đặc biệt của Việt Nam

Hải quân Đánh bộ là một trong những binh chủng đáng để ý quan tâm của Quân chủng Hải quân Việt Nam.

Hải quân Đánh bộ Việt Nam là lực lượng tác chiến đặc biệt tinh nhuệ của Quân chủng Hải quân, có trách nhiệm bảo vệ những đảo, đá hoặc tấn công, đổ bộ bằng đường biển lên đất liền hoặc lên những đảo bị nước ngoài chiếm đóng, bảo vệ độc lập lãnh thổ đất nước.

Theo những thông tin được công bố, sau khi kết thúc Chiến tranh Việt Nam, binh chủng thủy quân đánh bộ (hay còn gọi là thủy quân lục chiến), Quân chủng Hải quân đã được thành lập nhằm mục đích bảo vệ những đảo Việt Nam tuyên bố độc lập lãnh thổ ở quần đảo Trường Sa.

Hai đơn vị đầu tiên của binh chủng là Lữ đoàn thủy quân đánh bộ 101 - tiền thân là Trung đoàn 101, Sư đoàn 325 và Lữ đoàn thủy quân đánh bộ 126 - tiền thân là đoàn đặc công thủy quân 126.

Cần nhấn mạnh vấn đề rằng, đây là một lực lượng đặc biệt, thực hiện những trách nhiệm trở ngại vất vả, bất thần. Được rèn luyện kĩ càng, trang bị tân tiến để trở thành lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Hải quân Nhân dân Việt Nam tương tự như binh chủng Đặc công của Lục quân.

Ngày 5/7/1978, một đơn vị thủy quân đánh bộ khác được thành lập mang tên Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147 (mật danh là Đoàn M47). Như vậy, đến thời điểm thời điểm ở thời điểm cuối năm 1978, Binh chủng thủy quân đánh bộ gồm có 3 lữ đoàn 101, 126 và 147.

Các lữ đoàn Hải quân đánh bộ của Việt Nam đều được trang bị nhiều vũ khí, khí tài tân tiến. Do đặc thù trách nhiệm, trang bị vũ khí của Hải quân đánh bộ đa phần là nhiều chủng loại súng bộ binh. Một trong những vũ khí đó là súng trường tấn công Tavor TAR-21.

Hải quân đánh bộ Việt Nam cũng khá được trang bị "sát thủ diệt tăng" Matador, hoàn toàn có thể xuyên giáp xe tăng và phá những bức tường gạch hoặc bê tông cốt thép.

Đáng để ý quan tâm, hằng năm, những lữ đoàn thủy quân đánh bộ đều đưa nhiều đợt chiến sỹ ra đảo mà đa phần là Đảo Trường Sa nhằm mục đích huấn luyện hàng tháng trời cho quen sóng gió, quen đảo và sát với mặt trận. Mỗi chuyến du ngoạn là những thành viên tinh nhuệ nhất lúc đã được tập hiệp đồng với những lực lượng và vượt qua vòng khám sức khỏe lần cuối khắt khe. Cùng với đó, Việt Nam cũng tổ chức nhiều cuộc tập trận mỗi năm trong cả ở đảo xa nhằm mục đích trau dồi kinh nghiệm tay nghề cũng như những kỹ năng mặt trận của những chiến sỹ nhằm mục đích bảo vệ mục tiêu tối thượng là toàn vẹn lãnh thổ và độc lập lãnh thổ biển đảo đất nước.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Sức mạnh quân sự Việt Nam tiên tiến nhất

Clip Sức mạnh quân sự Việt Nam tiên tiến nhất ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Sức mạnh quân sự Việt Nam tiên tiến nhất tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Sức mạnh quân sự Việt Nam tiên tiến nhất miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Sức mạnh quân sự Việt Nam tiên tiến nhất miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Sức mạnh quân sự Việt Nam tiên tiến nhất

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Sức mạnh quân sự Việt Nam tiên tiến nhất vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Sức #mạnh #quân #sự #Việt #Nam #mới #nhất