Review Bài phát biểu của học sinh lớp 9 khi ra trường

Mẹo Hướng dẫn Bài phát biểu của học viên lớp 9 khi ra trường Mới Nhất

Lê Thùy Chi đang tìm kiếm từ khóa Bài phát biểu của học viên lớp 9 khi ra trường được Update vào lúc : 2022-11-23 06:04:03 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Bài phát biểu chia tay hay dành riêng cho học viên lớp 9 trong lễ bế giảng năm học. Thông qua bài phát biểu này, những em gửi gắm lời tri ân đến những thầy cô giáo.

Bài phát biểu chia tay hay

Kính thưa những quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo, những cô chú công nhân viên cấp dưới!

Cùng toàn thể những bạn học viên thân mến!

Trong buổi lễ trưởng thành của học viên lớp 9, em rất vinh dự được thay mặt toàn thể những bạn nói lên những tâm tư tình cảm, suy nghĩ trong suốt thời gian học dưới mái trường THCS Thành Công thân yêu. Trước giờ phút chia tay này, em không khỏi bồi hồi,  xúc động, khoảng chừng thời gian ngắn này mong sao tất cả chúng ta níu thời gian để mọi thứ không biến thành nhạt phai, quên lãng

Kính thưa những quý vị đại biểu!

Kính thưa những thầy cô giáo, những cô chú cán bộ nhân viên cấp dưới nhà trường!

Cùng toàn thể những bạn học viên thân mến!

Tiếng ve khởi đầu râm ran, rộn rã, những cây phượng già buông những cánh hoa buồn đỏ rực cả một góc sân, cũng là lúc báo hiệu ngày hè đã đến – mùa chia của tay tuổi học trò. Hôm nay là ngày mà chúng em là những học viên lớp 9 phải nói lời chia tay với mái trường THCS Thành Công thân yêu. Những câu nói ngẹn ngào, những tiếng lòng nức nở, chúng em ai cũng cảm thấy tiếc nuối khi ngày mai phải rời xa thầy cô, rời sân trường và xa cả những bạn bè thân thương. Đâu đây, vẫn còn da diết những lời hát ngọt ngào, những tiếng cười giòn giã: “Mai xa rồi sẽ nhớ nhàu thật nhiều, tạm biệt, tạm biệt lúc ta đi với nhau khi tam trường, tạm biệt, tạm biệt mãi là người bạn thân nhé, tạm biệt mai xa rồi bạn đừng quên tôi,…”

Thầy cô kính mến, cho chúng em được thưa bằng tiếng “con”, được cảm tạ công ơn của thầy cô đã chắp cánh cho chúng con bay cao bay xa. Bốn năm qua được thầy cô tận tình dìu dắt, được uốn nắn nâng niu từ đôi tay, trái tim của thầy cô – những người dân lái đò thầm lặng đã đưa chúng con tới bến bờ của tri thức, nơi đó là chân trời mới mênh mông rộng mở. Cho con cảm ơn thầy cô Toán , người đã dạy chúng con tìm được nghiệm đúng trong vô vàn giá trị của cuộc sống. Cho con cảm ơn thầy cô dạy Lí đã truyền lực mê hoặc cho những bài toán điện, mang ánh sáng đến soi đường cho con bước ngày hôm nay.

Những chất xúc tác mà thầy dạy Hoá đã giúp con sớm hoàn thành xong phản ứng hoá học, tạo ra sản phẩm là hai chữ “nên người”. Xin cảm ơn thầy dạy Sinh đã cho chúng con biết sinh giới được tiến hoá chung một nguồn gốc, là con người phải biết yêu thương nhau. Văn học đã dạy cho con biết yêu những điều bình dị nhất: từ lòng yêu người thân trong gia đình, bè bạn, thầy cô cho tới tình yêu quê hương đất nước. Cảm ơn cô giáo dạy Lịch sử đã cho chúng con được tự hào là con cháu Lạc Hồng của ngàn năm văn hiến với những trang sử hào hùng, chói lọi. Không thể nào quên được cô giáo dạy Địa – những người dân đã cho chúng con biết Việt Nam là một dải hình chữ S tươi đẹp vô cùng. Cách phác họa những nét trẻ đẹp của cuộc sống mà thầy dạy Họa đã cầm tay uốn nắn.

Bài phát biểu của học sinh lớp 9 khi ra trườngLễ bế giảng ở một trường THCS

Cảm cô giáo dạy Nhạc đã mang lại cho chúng con những mùi vị của môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường bằng những nốt nhạc trầm bổng, du dương. Và cả Tiếng Anh nữa, cảm ơn cô đã dạy chúng con nói những lời yêu, ghét, mừng, vui để ngày mai hội nhập.

Con vẫn nhớ những giờ thể dục và xin cảm ơn thầy đã rèn luyện những đôi chân, những bàn tay được rắn chắc hơn, khôn khéo hơn để mai này chúng con xây dựng đất nước. Thầy cô dạy môn Tin học đã cho chúng con biết về thế giới CNTT đang từng ngày phát triển.Và cho chúng con xin được gửi lời cảm ơn đến bác bảo vệ, , những cô chú công nhân viên cấp dưới, những bậc phụ huynh, cơ quan ban ngành sở tại đoàn thể địa phương đã chăm sóc việc học cùng miếng ăn giấc ngủ cho chúng con.

Kính thưa quý thầy cô, vậy là chúng con cũng sắp xa ngôi trường này. Biết bao giờ chúng con lại được lau bảng cho thầy cô, để được ngắm những hạt phấn bay bay trên những mái đầu đã bạc. Không biết lúc nào con mới lại được thấy những đôi chân lặng lẽ, tất tả suốt mùa thi. Có lẽ chẳng bao giờ con còn bị thầy cô nhắc nhở vì tội liếc trộm bài của bạn, và chẳng còn những lần thầy trò ta hát vang những bài hát đã đi cùng năm tháng… Thời gian trôi nhanh thật! Biết bao giờ được trở lại trường khi ngày mai chúng con từng người một hướng, những ngôi trường mới đang mở rộng cánh cổng đón đợi chúng con. Một lần nữa, cho con được tri ân tất cả!

Các bạn học viên lớp 9 ơi! Những kỉ niệm đẹp tất cả chúng ta ở bên nhau, dưới mái trường THCS Thành Công thân yêu…Xin cất giữ trong tim những hình ảnh đáng yêu nhất, những khoảnh khắc hồn nhiên nhất của tuổi học trò để ta lại vững tâm bước tiếp vào tương lai, nhất là tất cả chúng ta sẽ thành công trong kì thi vào THPT sắp tới. Chúc những bạn sẽ thực hiện được những ước mơ của tớ.

Cuối cùng thay mặt cho toàn thể những bạn học viên lớp 9, em xin gửi lời kính chúc sức khoẻ và niềm sung sướng tới quý vị đại biểu, những thầy cô giáo, những cô chú công nhân viên cấp dưới và những bạn học viên. Một lần nữa xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công ơn dạy dỗ của những quý thầy cô!

“Một con đò sang ngang

Ôi lòng thầy mênh mang

Cho em biết yêu cánh cò trong câu ca dao

Cho em biết yêu bông trắng, bát cơm vàng của cô tấm ngoan”

Em xin chân thành cảm ơn!

 Kính thưa quý vị đại biểu!

     Kính thưa quý thầy cô giáo!

     Cùng tất cả những bạn học viên thân mến!

   Khi những cây phượng vĩ đang vẫy gọi, đùa nghịch nhau trong ánh nắng chói chang. Khi những nhành hoa phượng nở đỏ rực cả một góc trời, khi tiếng ve da diết ngân vang như xé tan sự tĩnh lặng của khung trời trong xanh thì chính những điều đó đã báo hiệu rằng: Mùa hè đã đến và nhắn nhủ với từng người học viên: Một năm học nữa lại qua đi…qua đi trong biết bao bộn bề, lo toan, quay quồng ; trong dòng chảy không ngừng nghỉ của thời gian.

   Thấm thoát thế mà đã bốn năm trôi qua…Bốn năm Tính từ lúc ngày tiếng trống khai trường đầu tiên vang lên…Bốn năm- quãng thời gian không hẵn là dài nhưng đã và đang đủ để biến tất cả nơi đây thành kỉ niệm, thành yêu thương…Yêu thương đến nỗi, dù có nhắm mắt lại vẫn hoàn toàn có thể tưởng tượng được từng khuôn mặt thân quen, vẫn hoàn toàn có thể thấy từng ghế đá, hàng cây, góc sân trường…ăm ắp vui buồn, nụ cười và nước mắt.

   Một năm học qua đi, trong lòng từng người học viên tất cả chúng ta đều có những cảm xúc suy tư khó tả, vừa bồi hồi, xốn xang pha chút xót xa, bùi ngùi lại vừa cảm thấy day dứt, lưu luyến và thật tiếc nuối. Buồn vui lẫn lộn tạo thành cảm hứng gì đó thật khó nói nên lời…

   Sau buổi tổng kết ngày hôm nay sẽ có rất nhiều bạn bè về nghỉnhững ngày hè có ích và lí thú với mái ấm gia đình nhưng cũng còn rất nhiều những học trò lớp chín chúng em lại tiếp tục miệt mài sách bút ôn thi vào trung học phổ thông…để lại sau sống lưng bao kỉ niệm thân thương thật khó phai mờ…

  Thưa những thầy, những cô!

  Đã bốn năm, lớp học viên chúng con sống dưới mái trường này…bốn năm chúng con được làm con của thầy, của cô; được những thầy cô dìu dắt, chở che, bảo ban, dạy dỗ. Chúng con đã được truyền dạy cho không riêng gì có kiến thức và kỹ năng mà còn cả cách sống, cánh làm người…

Thầy cô quan tâm đến cả những điều nhỏ nhặt nhất của chúng con…lúc con vui…khi con buồn… Thầy cô làm cho chúng con cảm thấy ngôi trường này đó đó là mái nhà ấm áp thứ hai của tớ. Chúng con xin cảm ơn những lời dạy bảo tận tình, những rầy la nghiêm khắc của thầy cô, để những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã thật vững tin bay vào tương lai. Thầy cô luôn mang trong mình một khát khao cháy bỏng là chỉ mong sao đưa chúng con cập bờ bờ tri thức, trở thành người dân có ích cho xã hội; luôn dõi theo từng bước chân, từng hình bóng của chúng con trên từng bước đường đời. Thầy cô đó đó là người cha, người mẹ thứ hai của chúng con. Chính thầy cô đã cho chúng con biết thế nào là yêu thương, là sẻ chia, thế nào là môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường, giúp chúng con định hướng được mục tiêu sống cho bản thân mình mình, dạy chúng con biết cười, biết khóc, làm trái tim chúng con biết rung động. Thầy cô luôn nói rằng: kiến thức và kỹ năng của quả đât là cả một đại dương bát ngát, rộng lớn không còn số lượng giới hạn, mà kiến thức và kỹ năng của ta chỉ là một hạt cát nhỏ bé giữa đại dương đó.

   Bốn năm chúng con được sống dưới mái trường THCS Đào Duy Từ thân yêu này là bốn năm chúng con được thầy cô nắm tay ân cần dắt đi những bước đi chập chững đầu đời mà rất nhiều lúc chúng con đã vấp ngã, tưởng chừng như không thể đứng lên được;  những lúc đó thầy cô lại giúp chúng con tự đứng lên bằng chính nghị lực, nỗ lực của tớ mình. Rất nhiều lúc chúng con như lạc lõng, chơi vơi, mất phương hướng giữa biển cả kiến thức và kỹ năng vô bờ thì thầy cô lại là ngọn hải đăng tỏa sáng giúp chúng con tìm ra con phố đi cho mình. Con nhớ mãi hình ảnh thầy Bằng dù bận trăm công ngàn việc vẫn nỗ lực thu xếp thời gian để dạy cho chúng con những giờ Toán có ích, cô Thảo Toán  cố vững tay chèo khi tất cả đang chòng chành trong giông bão, cô Nga, cô Thảo, cô Huyền Văn, thầy Thưởng… lúc nào thì cũng theo sát lớp động viên tinh thần giúp chúng con tiến bộ. Và tất cả những thầy cô trong bgH, thầy cô bộ môn, những thầy cô văn phòng luôn kịp thời tương hỗ chúng con trong suốt bốn năm học qua.

Chúng con biết rằng dù có đếm hết những vì sao trên khung trời, dù có đếm hết lá ngày thu rơi thì vẫn không sao kể hết công lao to của thầy cô.

Bài phát biểu của học sinh lớp 9 khi ra trường

HS Vũ Đình Tiến Đạt thay mặt tập thể HS lớp 9 nói lời tri ân những thầy cô

 Vậy mà…có những lúc, lũ trò nhỏ chúng con ngô nghê chẳng biết gì, đã ương bướng, đã gan lì để thầy cô buồn phiền, lo nghĩ. Những trò đùa tinh nghịch, quậy phá của chúng con làm thầy cô phải lo âu, bận tâm, buồn phiền, mệt nhọc. Chính lũ trò nhỏ chúng con đã làm bạc thêm trên mái tóc thầy, thêm nết nhăn trên khuôn mặt cô. Để rồi giờ đây chúng con ân hận, day dứt về những hành vi của tớ nhưng chúng con biết thầy cô là người bao dung, độ lượng và vị tha hơn ai hết.

“Khi tóc thầy bạc tóc em vẫn còn xanh

Khi tóc thầy bạc trắng chúng em đã khôn lớn rồi

Thời gian trôi qua mâu cầu Kiều thầy dưa qua sông

Tuổi ấu thơ như hoa nở dưới mái trường”

   Chúng con đã sắp sửa phải nói lời chia tay…nhiều đứa trong chúng con đã ước: “Ước gì thời gian quay trở lại, dù chỉ một lần thôi, để lại được lần nữa là học trò, là con của thầy cô, lần nữa được yêu thương…được quan tâm và thậm chí cả la rầy…ước gì thời gian hãy một lần ngừng trôi…để hoàn toàn có thể biến nơi đây thành mãi mãi…”

   Dù mai đây khi đã khôn lớn trưởng thành thì không bao giờ chúng con quên được nơi đây- nơi đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng con bay cao, bay xa… Chúng con mãi là những đứa học trò tinh nghịch, hồn nhiên, ngây thơ luôn mong ước được sà vào lòng của  thầy cô.

   Với tất cả lòng kính yêu và sự biết ơn vô hạn… chúng con xin gửi lại cho những thầy cô mùa phượng năm nay!…

   Cũng trong buổi lễ này, anh cũng luôn có thể có đôi lời với những em lớp dưới.

  Các em thân mến!

  Với những em, anh thấy những em thật sự niềm sung sướng vì những em vẫn còn tồn tại thời gian để sống, để yêu thương nhau dưới mái trường này…được thầy cô dạy dỗ, bảo ban, chăm sóc…những em hãy tận hưởng những thời gian quý báu này để rồi sau này, ngoáy nhìn lại không phải hụt hẫng về những tháng ngày đã qua. Đừng bao giờ vấp phải những sai lầm không đáng có và cũng không được làm thầy cô phải bận tâm, buồn lòng.

   Anh biết khi đang nghe bài cảm nghĩ này sẽ có rất nhiều em chỉ xem là những lời nói hoa mĩ, lúc còn là một đứa học trò lớp 6, lớp 7 anh đã và đang từng như vậy. Nhưng chỉ lúc nào những em thực sự là một người học trò lớp 9 thì lúc đó những em mới hiểu hết những lời nhắn nhủ này.

   Các em hãy học, hãy sống, hãy nỗ lực, phấn đấu, nỗ lực hết mình, hãy yêu thương và quan tâm đến nhau…chính bới thời gian sẽ không đợi chờ bất kể một ai. Các em phải luôn ghi nhớ và tự hào rằng chính những em là tương lai tươi sáng của ngôi trường này…sẽ là người viết tiếp những trang rất đẹp cho lịch sử của ngôi trường yêu dấu này.

   Xin cho mình gửi những lời thân thương nhất đến những người dân bạn  cùng khối.

  Các bạn thân mến ơi! Lớp chín thân thương ơi!

   Những khuôn mặt đã cùng gắn bó, cùng học, cùng chơi trong suốt bốn năm cấp hai thậm chí còn nhiều hơn nữa thế…có những người dân bạn đã trở thành tri kỉ…có những nụ cười thoáng qua…có những cái ôm xiết chặt…

   Mình chợt mỉm cười khi nhớ lại mình của bốn năm trước đây…bốn năm trước, tôi cũng là một đứa học trò lớp 6, cũng buâng khuâng, lưu luyến đến lạ khi thấy những cánh phượng cháy đỏ nơi góc sân và tôi cũng thấy lạ lẫm lắm…những giọt nước mắt lăn dài trên má những anh chị lớp 9 buổi ra trường. Khi ấy, mình nào hiểu hết nghĩa của hai tiếng “chia tay”…Với mình “chia tay” đơn giản chỉ là nghỉ ngơi tạm thời ba tháng hè. Mình lúc ấy ngơ ngác nhìn những giọt nước mắt rơi xuống…để rồi giờ đây …khi đã thấm thía hai tiếng “ chia tay”…đôi lúc bỗng nghẹn ngào muốn vỡ òa thành tiếng…

   Dù việc học cứ cuốn ta đi, thế nhưng mỗi lúc nhìn lại vẫn thấy ấm lòng bởi những nụ cười …những lời hỏi thăm của bạn bè…Cảm ơn cuộc sống mỗi sớm mai thức dậy lại được       đến lớp, lại được cùng bạn chơi đùa…để yêu thương ấm áp khắp nơi nơi…Cảm ơn từng nụ cười , từng giọt nước mắt, cả những giận hờn vu vơ, những trò đùa tinh nghịch, những biệt danh hóm hĩnh.

   Các bạn à! Giờ đây tất cả chúng ta đang đứng trước một ngã ba đường…sẽ có rất nhiều lựa chọn cho những bạn bước tiếp để hoàn thành xong ba năm cấp ba.

   Phía trước tất cả chúng ta là một con phố nhiều chông gai, nhiều trở ngại vất vả, thử thách đang chờ, để vượt qua và đi được đến đích, từ ngày hôm nay tất cả chúng ta phải tự tập đứng trên đôi chân của tớ. Đây là một đoạn đường đòi hỏi tất cả chúng ta phải có quyết tâm, có nghị lực, có ý chí mới hoàn toàn có thể vượt qua được. Sau buổi ngày hôm nay, hoàn toàn có thể tất cả chúng ta không hề được nhiều thầy cô dạy dỗ nữa nhưng hãy luôn nhớ rằng đằng sau sống lưng tất cả chúng ta luôn có những ánh mắt của những thầy cô dõi theo.   

Bài phát biểu của học sinh lớp 9 khi ra trường HS Lớp 9 cùng những thầy cô

Một lần nữa con xin thay mặt cho những bạn học viên khóa 2015-2022 gửi lời tri ân đến tất cả thầy cô vì những đêm miệt mài bên trang giáo án…vì những giờ lên lớp thật hăng say…Cảm ơn tất cả những bạn học viên vì đã cho tôi một khoảng chừng trời rất tươi đẹp, rất hồn nhiên, vô tư…Cảm ơn cuộc sống vì đã cho tôi làm một người con của những thầy, những cô; được làm một người học viên của mái trường THCS Đào Duy Từ yêu dấu.

    Xin kính chúc quý vị đại biểu, chúc quý thầy cô giáo dồi dào sức khỏe để tiếp tục thực hiện sự nghiệp trồng người, dìu dắt thế hệ đàn em…Chúc thầy cô sẽ gặt hái được nhiều thành công trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường và sự nghiệp. Xin chúc những em sẽ học thật tốt, sống thật hồn nhiên cho lứa tuổi học trò…Chúc những tháng ngày ngày hôm nay sẽ là trong năm tháng tươi đẹp nhất trong cuộc sống của những em…  Chúc những người dân bạn yêu quý của tớ sẽ thành công trong kì thi vào THPT phía trước, sẽ đạt được những ước mơ của tớ, hãy sống cho ngày hôm nay mà không phải lo nghĩ về ngày ngày hôm qua hay bận tâm đến ngày mai…

Chúc những bạn luôn yêu đời trên con phố phía trước…luôn bình an!…

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Bài phát biểu của học viên lớp 9 khi ra trường Học Tốt Học

Clip Bài phát biểu của học viên lớp 9 khi ra trường ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Bài phát biểu của học viên lớp 9 khi ra trường tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Bài phát biểu của học viên lớp 9 khi ra trường miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Tải Bài phát biểu của học viên lớp 9 khi ra trường Free.

Giải đáp thắc mắc về Bài phát biểu của học viên lớp 9 khi ra trường

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Bài phát biểu của học viên lớp 9 khi ra trường vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Bài #phát #biểu #của #học #sinh #lớp #khi #trường