Review Biến pháp giải quyết thất nghiệp cho sinh viên

Thủ Thuật Hướng dẫn Biến pháp xử lý và xử lý thất nghiệp cho sinh viên 2022

Bùi Trường Sơn đang tìm kiếm từ khóa Biến pháp xử lý và xử lý thất nghiệp cho sinh viên được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-07 19:06:03 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Biến pháp giải quyết thất nghiệp cho sinh viên Nội dung chính Show
    Giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tại những trường đại học, cao đẳng tỉnh Nghệ An Tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm là vấn đề nan giải trong nhiều năm qua. Theo thống kê, Nghệ An là một trong những Tỉnh có nhiều sinh viên sau khi ra trường rơi vào tình trạng thất nghiệp hoặc thao tác không đúng chuyên ngành đào tạo. Việc nghiên cứu và phân tích đánh giá thực trạng vấn đề việc làm và xử lý và xử lý việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tại những trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là rất thiết yếu, từ đó đề xuất những giải pháp góp thêm phần xử lý và xử lý vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đảm bảo phúc lợi xã hội, sử dụng hiệu suất cao nguồn nhân lực trẻ trong quá trình công nghiệp hóa, tân tiến hóa đất nước.

Giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tại những trường đại học, cao đẳng tỉnh Nghệ An

Nguyễn Thị Trâm - Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Nghệ An

17:00 18/08/2022

Tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm là vấn đề nan giải trong nhiều năm qua. Theo thống kê, Nghệ An là một trong những Tỉnh có nhiều sinh viên sau khi ra trường rơi vào tình trạng thất nghiệp hoặc thao tác không đúng chuyên ngành đào tạo. Việc nghiên cứu và phân tích đánh giá thực trạng vấn đề việc làm và xử lý và xử lý việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tại những trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là rất thiết yếu, từ đó đề xuất những giải pháp góp thêm phần xử lý và xử lý vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đảm bảo phúc lợi xã hội, sử dụng hiệu suất cao nguồn nhân lực trẻ trong quá trình công nghiệp hóa, tân tiến hóa đất nước.

Bùng nổ thời cơ việc làm trong ngành Thương mại điện tử

Nghiên cứu sự hài lòng của người lao động đến thanh toán giao dịch thanh toán tại Trung tâm Dịch Vụ TM việc làm tỉnh Vĩnh Long

Trao đổi về việc làm đối với lao động nữ ở Việt Nam lúc bấy giờ

FDI - Cú hích tạo việc làm, cải tổ nguồn nhân lực

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và vấn đề việc làm và quan hệ lao động

Thực trạng xử lý và xử lý việc làm cho sinh viên tốt nghiệp tại tỉnh Nghệ An

Trong quá trình 2013 - 2022, Nghệ An đã tạo việc làm cho khoảng chừng 38.000 lượt người/năm. Công tác dạy nghề và xử lý và xử lý việc làm cho sinh viên tốt nghiệp được triển khai tích cực. Đặc biệt, tại những khu công nghiệp như: Bắc Vinh, Nam Cấm, Đông Hồi, Q.. Hoàng Mai... Nghệ An đã thu hút khoảng chừng 20.292 lao động thao tác trong những doanh nghiệp (DN), nhà thầu. Bình quân mỗi năm có từ 12.000-13.000 người đi xuất khẩu lao động, trong đó có tầm khoảng chừng 3.985 lao động là sinh viên tốt nghiệp tại những trường đại học, cao đẳng, cao đẳng nghề. Toàn Tỉnh hiện có hơn 55.000 người đang thao tác ở nước ngoài, mỗi năm người lao động gửi về nước khoảng chừng 250 triệu USD, góp thêm phần thúc đẩy phát triển kinh tế tài chính - xã hội địa phương.

Tuy nhiên, hiện nay, tại tỉnh Nghệ An hiện tượng kỳ lạ sinh viên ra trường không tìm được việc làm hoặc dù tìm được việc làm nhưng lại làm những việc làm tạm thời, không đúng chuyên ngành đào tạo còn khá phổ biến. Tình trạng này gây tiêu tốn lãng phí nguồn lao động trẻ, có tri thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, tân tiến hóa đất nước.

Theo thống kê của Sở Giáo dục Nghệ An, hiện có tầm khoảng chừng gần 50.000 sinh viên đang theo học tại những trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tỉnh. Đa số sinh viên theo học những ngành kỹ thuật, kinh tế tài chính và sư phạm. Tuy nhiên, tình hình thị trường lao động và sự phát triển những DN tăng chậm nên số lượng sinh viên ra trường thường niên thiếu việc làm vẫn còn ở mức cao, nhất là sinh viên tốt nghiệp những ngành kinh tế tài chính, sư phạm; do cơ cấu tổ chức ngành nghề, nội dung chương trình đào tạo còn nhiều chưa ổn, thừa thầy, thiếu thợ, thiếu lao động có trình độ, tay nghề cao, thiếu tác phong công nghiệp... Tính cuối năm 2022, toàn Tỉnh có hơn 20.000 sinh viên tốt nghiệp chưa tồn tại việc làm ổn định hoặc đang có nhu yếu việc làm, nhất là nhu yếu việc làm dài hạn; tuy vậy lao đa phần với mức thu nhập chưa cao, đa phần dưới 10 triệu đồng, được thể hiện ở Bảng 1.

Trong trong năm mới gần đây, quy mô đào tạo trình độ đại học, cao đẳng ngày càng giảm. Cụ thể, năm học 2022-2022, tổng số sinh viên cao đẳng, đại học là 54.340 (trong đó đại học là 44.760 sinh viên và cao đẳng là 9.580 sinh viên); năm học 2022-2022 số sinh viên cao đẳng, đại học là 52.405 (trong đó, đại học là 42.350 sinh viên, cao đẳng 10.050 sinh viên). Dự báo, trong thời gian tới, quy mô đào tạo của các trường đại học, cao đẳng sẽ tiếp tục giảm. Trong quá trình 2013 - 2022, số lao động trình độ đại học và cao đẳng có việc làm tăng lên qua trong năm. Chẳng hạn, so sánh năm 2022 với năm 2013, tỷ lệ lao động trình độ đại học và cao đẳng có việc làm tăng 41%. Tuy nhiên, số lao động trình độ đại học và cao đẳng trong độ tuổi lao động thất nghiệp trong thời gian qua tăng cao hơn so với số tốt nghiệp và số có việc làm; số lao động trình độ đại học và cao đẳng thất nghiệp năm 2022 so với 2013 tăng khoảng chừng 106%.

Nghiên cứu cho thấy, tình trạng chưa xử lý và xử lý tốt việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp là vì điều kiện đảm bảo chất lượng của một số trong những cơ sở chưa đáp ứng được yêu cầu đào tạo; Một số trường đại học có đội ngũ giảng viên thiếu về số lượng, chưa đảm bảo về chất lượng, không tương xứng với quy mô đào tạo; điều kiện cơ sở vật chất nghèo nàn, trang thiết bị lỗi thời, uy tín và chất lượng đào tạo thấp, kĩ năng đối đầu đối đầu thấp nên sinh viên khó tìm kiếm việc làm.

Nguồn lực từ ngân sách nhà nước vừa thiếu vừa giàn trải, mang tính bình quân, không link với chất lượng đào tạo của nhà trường, không tạo động lực để nhà trường nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu yếu thị trường lao động… Học phí thấp dẫn đến suất đầu tư/sinh viên thấp làm cho những trường không còn đủ nguồn lực tập trung nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, dù thị trường lao động đã được hình thành nhưng còn sơ khai, chưa tồn tại đủ thể chế để hoạt động và sinh hoạt giải trí hiệu suất cao. Việc quy hoạch phát triển nhân lực của địa phương còn mang tính chất chất hình thức, chưa theo sát thực tế; những DN, cơ quan, tổ chức sử dụng lao động chưa chú trọng công tác thao tác định hướng và dự báo nhu yếu nhân lực cần sử dụng của tớ… dẫn đến công tác thao tác quản lý lao động và việc làm gặp trở ngại vất vả, một phần do ảnh hưởng suy thoái kinh tế tài chính thời gian qua.

Đề xuất một số trong những giải pháp

Dự kiến, đến năm 2022, nhu yếu sử dụng lao động tốt nghiệp đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là 146.527 người. Nhu cầu học nghề trình độ trung cấp chuyên nghiệp là 69.708 người; Lao động kỹ thuật đào tạo nghề là một trong.202.849 người. Như vậy, nhu cầu việc làm của sinh viên là rất lớn, đòi hỏi cần có nhiều định hướng, giải pháp đồng bộ trong việc tạo công ăn việc làm cho sinh viên nhằm tận dụng nguồn lao động trẻ trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã chú trọng xử lý và xử lý việc làm thông qua chương trình cho vay vốn vốn xử lý và xử lý việc làm; Các hoạt động và sinh hoạt giải trí dịch vụ việc làm; Hoạt động xuất khẩu lao động; Hoạt động thúc đẩy đầu tư phát triển kinh tế tài chính - xã hội; Gắn với hoạt động và sinh hoạt giải trí đào tạo nghề, truyền nghề, truyền bá những kinh nghiệm tay nghề sản xuất - marketing thương mại... Tuy nhiên, để tiếp tục giải quyết bài toàn việc làm cho sinh viên tốt nghiệp, cần chú trọng một số giải pháp sau:

Một là, tăng cường sự link giữa nhà trường với DN nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra.

Các cơ sở đào tạo link với DN để phát triển chương trình, tổ chức đào tạo, đánh giá sinh viên đạt chuẩn đầu ra trước khi họ tham gia vào thị trường lao động; Rà soát update xây dựng lại nội dung chương trình đào tạo sát với thực tiễn nhu yếu xã hội, gắn đào tạo với nhu yếu của thị trường lao động. Tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều thời cơ để giao lưu, thao tác với những DN để họ có dịp tiếp xúc với những nhà tuyển dụng học hỏi kinh nghiệm tay nghề, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, xác định tiềm năng phấn đấu rõ ràng hơn. Việc link được với nhiều DN liên quan đến những chuyên ngành đào tạo của từng trường, sẽ là nguồn đầu ra ổn định và bền vững cho nhà trường. Qua đó, góp thêm phần giảm tải áp lực về nguồn nhân lực, cũng là động lực để nhà trường nâng cao hơn thế nữa chất lượng nguồn lao động, góp thêm phần đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của DN…

Hai là, phối hợp Một trong những ngành, tổ chức xử lý và xử lý việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Trung tâm tương hỗ sinh viên phải thực sự là cầu nối giữa trường đại học và DN, giúp nhà trường thường xuyên dự báo và cập nhật đúng nhu yếu nhân lực của DN và tổ chức trong thời gian ngắn và dài hạn. Các trung tâm ra mắt việc làm, những đơn vị đáp ứng lao động cần chủ động phối phù phù hợp với DN, nhà đầu tư tổ chức các buổi phỏng vấn, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ra trường vào thao tác. Tiếp tục rà soát lại biên chế những đơn vị, đơn vị, địa phương để tham mưu, đề xuất phương án tuyển dụng những sinh viên có năng lực và đủ điều kiện vào thao tác trong những đơn vị, đơn vị, đặc biệt là tương hỗ update đội ngũ cán bộ có năng lực cho cơ sở.

Các cơ quan liên quan cần chủ động phối hợp giải ngân cho vay kịp thời nguồn vốn vay Quỹ quốc gia xử lý và xử lý việc làm và nguồn vốn xuất khẩu lao động; Hỗ trợ và tạo việc làm cho lao động; Phối hợp, chỉ huy những DN xuất khẩu lao động, những cơ sở đào tạo tổ chức dạy nghề, ngoại ngữ cho những người dân lao động để tiếp cận với thị trường những nước phát triển; Phối phù phù hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện chủ trương tương hỗ lao động vay vốn đi xuất khẩu lao động.

Tiếp tục triển khai có hiệu suất cao chương trình “Thanh niên khởi nghiệp quá trình 2022-2022", trong đó: Tập trung vào 3 nhóm đối tượng đó đó là: Sinh viên những cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng (tập trung tương hỗ những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp); thanh niên nông thôn có nhu yếu khởi nghiệp (tập trung tương hỗ những dự án công trình bất Động sản, đề án trong nghành đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ tiên tiến cao trong nông nghiệp); người marketing thương mại trẻ, những chủ DN, cơ sở sản xuất marketing thương mại trong độ tuổi thanh niên đăng ký marketing thương mại (tập trung vào tương hỗ về quản trị DN và đổi mới sáng tạo, tiên phong hội nhập).

Hỗ trợ và nhân rộng những quy mô sinh viên làm kinh tế tài chính giỏi, trang trại trẻ, tổ hợp tác, hợp tác xã của sinh viên. Xây dựng và triển khai một số trong những Đề án, chương trình tương hỗ sinh viên tốt nghiệp phát triển kinh tế tài chính tập thể, hợp tác xã kiểu mới. Các cấp cán bộ Đoàn thao tác với những Ngân hàng tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp vay vốn phát triển sản xuất, marketing thương mại, xuất khẩu lao động…

Ba là, đẩy mạnh phát triển khối mạng lưới hệ thống nhiều chủng quy mô ra mắt việc làm.

Để làm được điều này, Nghệ An nên phải phát triển mạnh khối mạng lưới hệ thống nhiều chủng quy mô ra mắt việc làm để trở thành cầu nối quan trọng giữa người lao động và người tiêu dùng lao động, giữa đào tạo và sử dụng, giúp định hướng ban đầu cho sinh viên trong việc lựa chọn ngành nghề đào tạo và thời cơ việc làm. Việc tổ chức ra mắt việc làm cho sinh viên phải được sẵn sàng sẵn sàng kỹ, những thông tin phải trung thực, rõ ràng và đầy đủ theo quy định của pháp luật; khi ra mắt việc làm cần tương hỗ từ khâu đăng ký dự tuyển, đáp ứng những kỹ năng cơ bản trong việc tham gia dự tuyển, nhất là lúc phỏng vấn và thương thảo với người tiêu dùng lao động. Trung tâm phải đứng ra bảo vệ việc ra mắt và tương hỗ những điều kiện tham gia dự tuyển. Khi lao động thanh niên được tuyển dụng vào thao tác cho những DN, tổ chức, trung tâm nên phải thực hiện theo dõi tình trạng việc làm và tương hỗ những trở ngại vất vả của người lao động khi thao tác.

Bốn là, thực hiện tốt chủ trương tương hỗ vốn, phát triển ngành nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch, dịch vụ - thương mại.

Đa dạng hóa những hình thức lôi kéo đầu tư để tập trung đầu tư phát triển ngành nghề tập trung vào: Vốn ngân sách nhà nước, vốn tín dụng, vốn tự có của DN, vốn của dân cư…. Đồng thời, tranh thủ những nguồn vốn khác từ những nhà đầu tư trong và ngoài nước hoặc thông qua hình thức link kinh tế tài chính bằng việc đáp ứng nguyên vật liệu, vật liệu, thiết bị hay ứng vốn trước cho những cơ sở sản xuất và người ứng vốn, thiết bị sẽ bao tiêu sản phẩm.

Đồng thời, đổi mới cơ chế, chủ trương thuế, chủ trương tín dụng phù hợp để tạo điều kiện tương hỗ những cơ sở sản xuất marketing thương mại của làng nghề đầu tư đổi mới công nghệ tiên tiến, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng sức đối đầu đối đầu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trước hết, áp dụng các chính sách ưu đãi thuế, giảm thuế cho những đối tượng như: Cơ sở sản xuất marketing thương mại mới thành lập, song có triển vọng phát triển sản xuất, sử dụng nhiều lao động; cơ sở sản xuất sản phẩm xuất khẩu; cơ sở sản xuất ứng dụng công nghệ tiên tiến cao… Tạo lập, lôi kéo đầu tư thông qua chính sách lãi suất vay ưu đãi, thành lập hoặc khuyến khích/tương hỗ thành lập những ngân hàng nhà nước/trung tâm tín dụng riêng cho những DN nhỏ và vừa (DNNVV). Hệ thống những ngân hàng nhà nước thương mại, những tổ chức tín dụng nên phải có chủ trương ưu đãi về vốn (đảm bảo đủ vốn và lãi suất vay thấp) cho những DNNVV có những dự án công trình bất Động sản đầu tư tốt, gắn với đào tạo nghề và tạo được nhiều việc làm cho lao động qua đào tạo nghề. Đơn giản hoá thủ tục cho vay vốn đối với những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ; Tăng kĩ năng vay vốn bằng tín chấp, ưu tiên cho vay vốn đối với những ngành mà địa phương đang khuyến khích phát triển…

Dự kiến, đến năm 2022, nhu yếu sử dụng lao động tốt nghiệp đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là 146.527 người. Nhu cầu học nghề trình độ trung cấp chuyên nghiệp là 69.708 người; Lao động kỹ thuật đào tạo nghề là một trong.202.849 người. Như vậy, nhu cầu việc làm của sinh viên là rất lớn, đòi hỏi cần có nhiều định hướng, giải pháp đồng bộ.

Năm là, đầu tư những nguồn lực để xử lý và xử lý việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Tăng cường những nguồn lực đầu tư là việc lôi kéo tối đa những nguồn lực ở trong và ngoài nước để tương hỗ học nghề, vay vốn, tự tạo việc làm và tìm việc làm ở mọi nghành, mọi thành phần kinh tế tài chính. Để tăng cường những nguồn lực đầu tư, trong quá trình lúc bấy giờ Nghệ An cần thực hiện một số trong những nội dung trọng tâm sau:

- Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển nhiều chủng quy mô DN, sản xuất marketing thương mại, phát triển mạnh nhiều chủng quy mô dịch vụ, du lịch, thương mại để xử lý và xử lý việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

- Rà soát những cơ chế, chủ trương về khuyến khích đầu tư trên địa bàn; tham mưu đề xuất UBND Tỉnh sửa đổi, tương hỗ update phù phù phù hợp với tình hình thực tế, nhằm mục đích khuyến khích những thành phần kinh tế tài chính đầu tư thành lập mới những DN. Đặc biệt, ưu tiên những DN thu hút được nhiều lao động; Tham mưu phát hành chủ trương tương hỗ, khuyến khích những DN tự tổ chức đào tạo nghề, gắn với sắp xếp việc làm...

- Phát triển mạnh hơn thế nữa những thành phần kinh tế tài chính tư nhân, DNNVV, DN hộ mái ấm gia đình, hộ marketing thương mại thành viên, tiểu thương, tiểu chủ bằng những chủ trương, giải pháp khuyến khích và tương hỗ những chủ DN, người tiêu dùng lao động phát triển sản xuất marketing thương mại.

- Mở rộng quan hệ và hợp tác kinh tế tài chính đối ngoại để tăng trưởng xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ; Đồng thời, lôi kéo và sử dụng hiệu suất cao vốn hợp tác quốc tế, cải cách hành chính, giảm thủ tục hành chính phiền hà, cải tổ môi trường tự nhiên thiên nhiên đầu tư; điều chỉnh quy hoạch những khu công nghiệp, khu công nghiệp… để thu hút nguồn vốn FDI, ODA, nhằm mục đích tạo nhiều việc làm cho lao động, trước hết là sinh viên tốt nghiệp.

Sáu là, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng với nhu yếu của thị trường lao động.

Bên cạnh việc không ngừng xây dựng và đổi mới chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, các cơ sở đào tạo cần chú trọng việc theo dõi, dự báo phát triển và nhu yếu của thị trường, tích cực đổi mới đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến thông tin trong soạn hoạt động đào tạo, thường xuyên tổ chức câu lạc bộ tuổi trẻ sáng tạo, chú trọng giáo dục cho sinh viên những kỹ năng mềm về tiếp xúc, xử lý tình huống, ngoại ngữ, tin học, khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu và phân tích khoa học... Qua đó, đảm bảo sinh viên ra trường có hầu hết các kỹ năng về trình độ, kỹ năng mềm, kỹ năng về công nghệ thông tin để tự tin tham gia vào thị trường lao động.

Tài liệu tham khảo:

Quốc hội (2022), Bộ luật Lao động năm 2022; Quốc hội (2022), Luật Giáo dục đào tạo đại học; Quốc hội (2022), Luật Việc làm; Ngân hàng Thế giới (2022), Báo cáo phát triển Việt Nam, Phát triển kỹ năng: Xây dựng nhân lực cho một nền kinh tế tài chính thị trường tân tiến ở Việt Nam; UBND tỉnh Nghệ An (2010), Báo cáo tổng hợp quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế tài chính - xã hội tỉnh Nghệ An quá trình 2010 – 2022; UBND tỉnh Nghệ An (2015), Đề án xử lý và xử lý việc làm quá trình 2015-2022 và dự báo đến năm 2030; UBND tỉnh Nghệ An (2002), Quyết định số 39/2003/QĐ-UB ngày 14/4/2003 về một số trong những chủ trương khuyến khích về xuất khẩu lao động nhằm mục đích đẩy mạnh công tác thao tác xuất khẩu lao động thực hiện tiềm năng chương trình xử lý và xử lý việc làm – xóa đói giảm nghèo thời kỳ 2015-2022 của tỉnh Nghệ An; Cục Thống kê tỉnh Nghệ An (2022), Niên giám thống kê tỉnh Nghệ An 2022, NXB Thống kê, Nghệ An; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An (2011 - 2022), Điều tra lao động - việc làm thường niên 2011 - 2022 của tỉnh Nghệ An. Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Biến pháp xử lý và xử lý thất nghiệp cho sinh viên

Video Biến pháp xử lý và xử lý thất nghiệp cho sinh viên ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Biến pháp xử lý và xử lý thất nghiệp cho sinh viên tiên tiến nhất

Share Link Tải Biến pháp xử lý và xử lý thất nghiệp cho sinh viên miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Biến pháp xử lý và xử lý thất nghiệp cho sinh viên miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Biến pháp xử lý và xử lý thất nghiệp cho sinh viên

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Biến pháp xử lý và xử lý thất nghiệp cho sinh viên vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Biến #pháp #giải #quyết #thất #nghiệp #cho #sinh #viên