Review Cách làm bài thi hsg văn

Thủ Thuật về Cách làm bài thi hsg văn Chi Tiết

Lê Bình Nguyên đang tìm kiếm từ khóa Cách làm bài thi hsg văn được Update vào lúc : 2022-11-06 23:36:02 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.
Thay vì tận dụng thời gian để làm bài thi ngay lúc có đề, nhiều học viên giỏi nhận định rằng thí sinh nên đọc kỹ toàn bộ đề thi trước để định hình cách làm bài và phân bổ thời gian hợp lý. Nội dung chính Show
    Dành 5-7 phút để đọc đề thiKhông để bị trừ điểm vì những lỗi nhỏChuyển social đang sử dụng sang tiếng AnhTin liên quan

Cách làm bài thi hsg văn Chỉ còn khoảng chừng một tháng nữa học viên lớp 9 ở TP.Hồ Chí Minh sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Nguyễn Loan

Dành 5-7 phút để đọc đề thi

Là một trong những thí sinh đạt giải quán quân môn văn trong kỳ thi học viên giỏi TP.Hồ Chí Minh nhưng Nguyễn Hoàng Kim Ngân, học viên Trường THCS Nguyễn An Khương (huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) cho biết thêm thêm em không hề đi học thêm, thay vào đó dành thời gian học tự học và tìm hiểu thêm những cách làm bài hay trên mạng.

Trước khi thi, Kim Ngân tham khảo thêm đề và đáp án của kỳ thi trước. Trong quá trình tự học, gặp phải những vấn đề không hiểu Ngân sẽ hỏi thêm giáo viên. “Việc tự học sẽ giúp mình tự chủ thời gian, tìm hiểu sâu những vấn đề mình có hứng thú. Những lúc nhìn đề mà không hiểu, căng thẳng mệt mỏi quá thường em sẽ ra ngoài hóng gió và tạm để đề thi đó lại. Một vài ngày sau, khi nảy ra ý tưởng mới em mới tiếp tục làm”, Ngân chia sẻ.

Còn khi vào phòng thi, trong khi nhiều bạn vào là tận dụng thời gian để làm bài liền thì ngược lại, Ngân dành 5-7 phút để… “ngắm” đề thi. Sau đó, nữ sinh cho biết thêm thêm sẽ làm dàn ý cơ bản rồi mới khởi đầu làm bài. Vì đã đọc toàn bộ đề thi trước, nên trong quá trình làm bài 1, nếu có ý tưởng gì cho bài 2 thì viết ngay ra giấy nháp. Theo Ngân, việc “ngắm” đề trước sẽ giúp thí sinh định hình được toàn bộ đề thi, phân bổ thời gian hợp lý và không biến thành sót ý khi làm bài.

Ngoài ra, với môn văn, theo Ngân ngoài kiến thức và kỹ năng trong sách vở thì học viên cần trang bị thêm kiến thức và kỹ năng xã hội bằng phương pháp thường xuyên update thông tin thời sự, những vấn đề xã hội vì đây hoàn toàn có thể là những vấn đề được đưa vào đề thi.

Không chỉ với môn văn, những môn còn sót lại như toán, Anh văn, Ngân cũng đều tự học ở nhà. “Môn toán thì em như mong ước là có anh trai dạy toán nên được kèm cặp thêm, gặp những bài khó em cũng luôn có thể có ngay người để hỏi. Còn môn Anh văn thì do em học từ nhỏ nên cũng cảm thấy khá ổn”, Ngân nói thêm.

Cách làm bài thi hsg văn

Đội tuyển thi học viên giỏi môn văn của Trường THCS Nguyễn An Khương

K.N

Không để bị trừ điểm vì những lỗi nhỏ

Cũng nằm trong đội tuyển thi học viên giỏi thành phố và đạt giải nhì môn toán lớp 9, Đỗ Lê Đức Trí nhận định rằng để đậu vào trường THPT mình mong ước thì nên có thế mạnh ở một môn học nào đó.

Đặc thù của cục môn toán là không thể học thuộc bài nên phải biết phương pháp vận dụng kiến thức và kỹ năng bộ môn để giải bài tập. “Em thường dành thời gian luyện bài tập, viết cho quen tay và câu nào lấy điểm được thì nhất định không để bị trừ điểm vì những lỗi nhỏ. Còn với phần hình học, đây là phần kiến thức và kỹ năng rất khó nhằn, trước hết về những tính chất thì nhiều vô kể, vì vậy càng phải nắm chắc lý thuyết. Lưu ý thêm là lúc vẽ hình, đặc biệt là câu khó nên vẽ hình lớn để dễ quan sát hơn”, Đức Trí chia sẻ.

Và ở đầu cuối là phần toán thực tế, theo Trí đây là phần rất dễ lấy điểm mà cũng rất dễ mất điểm ở phần điều kiện bài toán và cách lập hệ phương trình, trong năm mới gần đây đề thi hướng tới thực tế chứ không hề thuần túy như trước. Vì vậy thí sinh nên chú trọng phần này khi ôn tập.

n

Về cách học, Trí cũng cho biết thêm thêm dành quá nhiều thời gian để tự học, giải đề. Để sẵn sàng sẵn sàng cho kỳ thi lên lớp 10 sắp tới, Trí sẽ học nhóm với những bạn thi chuyên trong lớp để trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng. Năm nay Trí đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu và nguyện vọng chuyên vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Chuyển social đang sử dụng sang tiếng Anh

Nguyễn Nhật Minh, học viên lớp Trường THCS Ngô Tất Tố (Q..Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) cho biết thêm thêm phương pháp học của tớ hơi khác thường với mọi người. Nhật Minh đạt giải quán quân môn tiếng Anh trong kỳ thi học viên giỏi thành phố vừa rồi.

Khi học tiếng Anh, theo Minh tránh việc học thuộc lòng như chép từ vựng, thay vào đó nên đọc những câu có sử dụng từ ngữ mình yêu thích biết và nỗ lực hiểu toàn cảnh của câu. Khi học tiếng Anh nên bình tĩnh và thoải mái, tránh việc ép bản thân quá sẽ dễ gây ra căng thẳng mệt mỏi.

Cách học của Minh là nghe đi nghe lại cách những người dân bản địa nói chuyện với nhau qua phim ảnh, sách điện tử… Thấy câu nào hay thì Minh ghi nhớ lại, câu nào không hiểu cậu tìm hiểu thêm. “Đặc biệt, nếu có thời cơ để tiếp xúc với người nước ngoài thì mình nên nắm bắt ngay. Khi đang học tiếng Anh thì em nghĩ cũng nên suy nghĩ bằng tiếng Anh, em thấy đó là cách tốt nhất để học mà không biến thành quên", Minh nói.

Về cách làm bài thi, Minh cho biết thêm thêm bản thân hay tuân theo quán tính, em sẽ suy nghĩ trong đầu câu đang làm bằng tiếng Anh rồi thấy đáp án nào phù hợp nhất thì chọn. "Em thấy tránh việc tập trung suy nghĩ một câu nhiều quá vì lúc đó hoàn toàn có thể bị rối, đôi khi phải tin tưởng vào cảm tính của tớ”, Minh nói thêm.

Tương tự, Huỳnh Thanh Nhã, học viên lớp 9 Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (Q7, TP.Hồ Chí Minh) cũng cho biết thêm thêm đạt kết quả cao trong kỳ thi là nhờ bản thân có hứng thú với ngoại ngữ từ nhỏ. Trong kỳ thi vừa rồi Thanh Nhã cũng đạt giải quán quân môn tiếng Anh.

“Về kinh nghiệm tay nghề học thì em chuyển những social đang sử dụng sang tiếng Anh, tiếp xúc với nhiều nguồn tài liệu như video, vlog và nội dung bài viết bằng tiếng Anh. Riêng lúc ôn thi cho kỳ thi học viên giỏi thì bọn em có làm thêm những bài nâng cao...”, Thanh Nhã nói.

Năm nay, Nhã đặt nguyện vọng 1 vào Trường THPT Bùi Thị Xuân, còn nguyện vọng chuyên vào lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Tin liên quan

    Tuyển sinh lớp 10: Thí sinh cần sẵn sàng sẵn sàng gì trước khi vào phòng thi? Học sinh lớp 12 chạy đua với thời gian Đề kiểm tra 'bạn là ai khi 25 tuổi', học viên viết gì?
Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm bài thi hsg văn

Review Cách làm bài thi hsg văn ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách làm bài thi hsg văn tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Cách làm bài thi hsg văn miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cách làm bài thi hsg văn miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách làm bài thi hsg văn

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm bài thi hsg văn vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #bài #thi #hsg #văn