Review Cách nấu xôi đỗ đen ngon

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Cách nấu xôi đỗ đen ngon Chi Tiết

An Sơn Hà đang tìm kiếm từ khóa Cách nấu xôi đỗ đen ngon được Update vào lúc : 2022-11-17 21:22:04 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.
Cách nấu xôi đậu đen bằng nồi cơm điệnkhông khó, ai cũng hoàn toàn có thể làm được. Bạn chỉ việc thực hiện theo tiến trình dưới đây là đã có ngay bát xôi thơm ngon, bổ dưỡng. Nội dung chính Show
    1. Nguyên liệu nấu xôi đậu đen2. Cách nấu xôi đậu đen ngon3. Một số lưu ý khi nấu và dữ gìn và bảo vệ xôi đậu đenCách nấu xôi bắp thơm ngon, đơn giảnCách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện đơn giảnCách nấu xôi gấc đơn giản tại nhà

Bước 1: Đầu tiên, bạn đem đậu đen và gạo nếp vo thật sạch với nước để trôi hết bụi bẩn bám bên phía ngoài đi. Sau đó, bạn ngâm gạo và đậu đen trong nước khoảng chừng 8 tiếng đồng hồ.

Bước 2: Bạn đổ 60ml nước vào 200g dừa đã nạo rồi đem vắt để lấy được nước cốt. Sau đó, bạn đổ 180 ml nước vào hỗn hợp này rồi lại đem vắt để lấy nước cốt dừa. Tiếp đó, bạn đổ 30g đường vào nước cốt sau đó quấy lên đến mức lúc nào đường tan thì thôi.

Bước 3: Bạn ngâm đậu đen để qua đêm sau đó đem đậu đi rửa sạch. Bạn mở nồi cơm điện ra rồi đổ 600ml nước cùng đậu đen vào rồi bật chính sách nấu chín.

Cách nấu xôi đỗ đen ngon

Bước 4: Bạn rửa gạo nếp thật sạch, sau đó cho muỗng cafe muối vào rồi trộn nhẹ nhàng. Sau đó, bạn đổ gạo vào nồi cơm điện đã đặt sẵn đậu dưới đáy rồi bật chính sách nấu trong vòng 10 phút. Tiếp đó, bạn xới đều xôi bằng đũa rồi đem nước cốt pha đường rưới từ từ vào rồi bỏ thêm dầu ăn vào trong đó. Bạn hãy nấu đến khi xôi chín rồi mở nồi ra và xới để thưởng thức.

Những lưu ý cần nằm lòng khi nấu xôi đậu đen

Để nấu xôi đậu đen có mùi vị thơm ngon, bạn cần lưu ý những điều sau.

-                  Gạo nếp cần chọn loại ngon, hạt đều. Tuyệt đối tránh những hạt nếp bị vỡ hoặc có tín hiệu mốc, hoặc đã bị mốc, mọc nấm bởi những hạt này sẽ không còn nhiều dinh dưỡng và còn tồn tại hại cho sức khỏe. Bạn nên lựa chọn những hạt đậu đen có màu xanh ở lòng, vỏ mỏng dính và màu đen bóng với hạt tròn đều, có mừi hương đặc trưng của đậu.

Yêu cầu thành phẩm đó đó là xôi chín mềm, dẻo không biến thành khô hoặc nhão, có mừi hương, béo ngậy. Đậu đen thì phải chín mềm, có độ tơi, bùi và vị béo.

Trên đây là cách nấu xôi bằng nồi cơm điện đơn giản, nhanh gọn mà vẫn đảm bảo xôi có mùi vị thơm ngon. Đừng quên theo dõi Media Mart để update nhanh gọn những thông tin có ích nhất. 

Xem nhanh

    1. Nguyên liệu nấu xôi đậu đen2. Cách nấu xôi đậu đen ngon3. Một số lưu ý khi nấu và dữ gìn và bảo vệ xôi đậu đen

1. Nguyên liệu nấu xôi đậu đen

Gạo nếp: 500g
Đậu đen 150g
Muối: 1 muỗng cafe
Dừa nạo: 200g
Đường: 40g
Dầu ăn: 1 thìa canh

2. Cách nấu xôi đậu đen ngon

Cách nấu xôi đỗ đen ngon Xôi đậu đen thơm ngon, bổ dưỡng. (Ảnh: dienmayxanh.com)

Bước 1: Đem đậu đen và gạo nếp vo sạch rồi ngâm gạo và đậu đen qua đêm hoặc ngâm trong 8 tiếng.

Bước 2: Cho 60ml nước vào 200 dừa nạo, đem vắt lấy nước cốt nhất. Tiếp đó, cho 180 nước vào hỗn hợp trên, đem vắt lấy nước cốt dừa. Cho 30g đường vào nước cốt nhất và khuấy đều cho tan đường.

Bước 3:Sau khi ngâm đậu đen qua đêm, đem đậu rửa sạch, cho vào nồi cơm điện cùng 600ml nước và nấu chín.

Bước 4: Đem gạo nếp đi rửa sạch rồi cho một muỗng cafe muối vào và trộn nhẹ tay. Tiếp theo, cho gạo đã trộn muối vào nồi cơm điện đã có đậu ở dưới đáy, đem đi nấu trong 10 phút. Sau đó dùng đũa xới đều, rưới từ từ nước cốt dừa đã pha đường vào, thêm dầu ăn. Tiếp tục nấu đến khi xôi chín thì xới ra và thưởng thức.

3. Một số lưu ý khi nấu và dữ gìn và bảo vệ xôi đậu đen

Chọn loại gạo nếp ngon, đều hạt. Không mua những hạt nếp đã bị bể, gãy hoặc đã lên nấm mốc không bình thường vì những hạt này thường sẽ không chứa nhiều chất dinh dưỡng và không ngon. Nên chọn đậu đen xanh lòng, có vỏ mỏng dính, màu đen bóng đẹp và hạt tròn đều, có mùi thơm đặc trưng.

Xôi đậu đen đạt yêu cầu khi xôi không biến thành khô hay nhão, chín mềm, dẻo, thơm và béo, không biến thành nhão hay khô. Đậu đen chín mềm, tơi, bùi, có vị béo.

Món xôi đậu đen béo béo, thơm ngon, bổ dưỡng, cho ít đậu phộng rang lên ăn kèm thì còn gì tuyệt hơn.

Khi không ăn hết, hoàn toàn có thể cho xôi đậu đen vào một hộp kín hoặc bọc lá chuối, bọc giấy bạc lại thật kín và thận trọng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh là hoàn toàn có thể yên tâm để qua đêm.

Cách nấu xôi đậu đen trên đây thật đơn giản phải không? Chúc những bạn thành công!

>>> Xem thêm những công thức món ngon mỗi ngày tiên tiến nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách nấu xôi đỗ đen ngon

Cách nấu xôi bắp thơm ngon, đơn giản

Xôi bắp (xôi ngô) là món ăn sáng ưa thích của nhiều người. Cách nấu xôi bắp thật thuận tiện và đơn giản. Chỉ cần vài nguyên vật liệu dễ kiếm cộng ít thời gian là bạn hoàn toàn có thể tạo cho mái ấm gia đình món xôi bắp thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách nấu xôi đỗ đen ngon

Cách nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện đơn giản

Xôi xéo dần trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người Việt. Với cách làm xôi xéo bằng nồi cơm điện đơn giản sau đây, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món xôi xéo dẻo thơm cho mái ấm gia đình thưởng thức.

Cách nấu xôi đỗ đen ngon

Cách nấu xôi gấc đơn giản tại nhà

Xôi gấc là món ăn được nhiều tình nhân thích. Xôi gấc có red color tươi, được xem như món ăn mang lại sự như mong ước. Cách nấu xôi gấc cũng không khó. Hãy cùng học cách nấu xôi gấc tại nhà để sẵn sàng sẵn sàng cho mâm cỗ ngày Tết nhé.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách nấu xôi đỗ đen ngon Xôi đỗ đen

Review Cách nấu xôi đỗ đen ngon ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách nấu xôi đỗ đen ngon tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Cách nấu xôi đỗ đen ngon miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Cách nấu xôi đỗ đen ngon Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách nấu xôi đỗ đen ngon

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách nấu xôi đỗ đen ngon vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #nấu #xôi #đỗ #đen #ngon