Review Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

Kinh Nghiệm về Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte Mới Nhất

Hoàng Thị Hương đang tìm kiếm từ khóa Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte được Update vào lúc : 2022-11-26 02:56:10 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Bạn đang có ý định tăng cấp cho khối mạng lưới hệ thống máy tính của tớ bằng phương pháp sử dụng ổ cứng SSD để tăng tốc độ hệ điều hành Windows?

Nội dung chính Show
    I. Cần sẵn sàng sẵn sàng những gì?#1. Hướng dẫn chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Macrium Reflect#2. Xem video cách chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với Macrium ReflectII. Video chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm TerabyteIII. Lời kết

Bạn đang lo ngại đến việc làm thế nào để giữ được bản quyền cho hệ điều hành Windows và những phần mềm hiện có trên máy tính của bạn ? bạn ngại phải setup lại Windows và những phần mềm đang có sẵn trên máy tính ?

Vâng, có rất nhiều nguyên do mà tất cả chúng ta cần quan tâm khi quyết định thay ổ cứng mới cho máy tính hoặc lắp thêm ổ cứng SSD cho máy tính để làm hệ điều hành chính.

Chính vì vậy mà mình nghĩ nội dung bài viết này sẽ là một nội dung bài viết rất tuyệt vời dành riêng cho những bạn, sau khi đọc xong nội dung bài viết này thì đảm bảo bạn hoàn toàn có thể di tán hệ điều hành hiện tại sang ổ cứng mới một cách cực kỳ đơn giản, hiệu suất cao và tiết kiệm thời gian nhất.

Đây đều là những cách làm của anh Lãng Khách bên Forum BKAV hướng dẫn, mình thấy khá hữu ích nên chia sẻ lại với những bạn. Do chưa tồn tại điều kiện để thực hiện nên mình sẽ Update lại nội dung bài viết rõ ràng hơn khi mình tự tay làm cho những bạn xem 😀

Mục Lục Nội Dung

    I. Cần sẵn sàng sẵn sàng những gì?
      #1. Hướng dẫn chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Macrium Reflect#2. Xem video cách chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với Macrium Reflect
    II. Video chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm TerabyteIII. Lời kết

I. Cần sẵn sàng sẵn sàng những gì?

Phần mềm Macrium Reflect. Bạn tải về với link phía dưới. Phần mềm chạy tốt trong môi trường tự nhiên thiên nhiên Mini Windows và trực tiếp trong môi trường tự nhiên thiên nhiên Windows nhé.

#1. Hướng dẫn chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Macrium Reflect

Và nội dung bài viết này mình thực hiện trên máy tính chuẩn UEFI nhé những bạn, chuẩn LEGACY bạn làm hoàn toàn tương tự vậy thôi.

Note: Bạn hoàn toàn có thể tải phần mềm ở link tải bên trên về và thao tác trực tiếp trên hệ điều hành Windows mà bạn đang sử dụng.

Hoặc là bạn hãy tạo chiếc usb boot này => sau đó vào Mini Windows để làm thì sẽ tiện hơn, vì nó có đầy đủ công cụ tương hỗ hơn.

Nếu như bạn tạo usb boot ở link trên thì đã có sẵn phần mềm Macrium Reflect rồi, bạn tránh việc phải tải về nữa. Hôm mình thực hiện chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD, tôi cũng làm trong môi trường tự nhiên thiên nhiên Mini Win.

+ Bước 1: Bạn nên mượn 1 cái Box sau đó gắn vào ổ cứng SSD để tiện hơn cho quá trình di tán.

Hoặc là lúc mua ổ cứng SSD bạn nên mang ra ngoài bảo họ gắn luôn vào máy tính để tiện hơn trong việc sử dụng. Mang ra ngoài họ sẽ tháo ổ cứng HDD gắn vào vị trí của ổ đĩa CD, còn ổ SSD mới sẽ gắn vào vị trí của ổ HDD cũ.

Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

+ Bước 2: Bạn mở phần mềm  Macrium Reflect ra để tất cả chúng ta khởi đầu sử dụng. Phần mềm này thuộc dạng Portable nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng luôn mà tránh việc phải setup.

Note: Các bước thực hiện trực tiếp trong môi trường tự nhiên thiên nhiên Windows hoặc trong môi trường tự nhiên thiên nhiên Mini Windows là hoàn toàn giống nhau nhé.

Đây là giao diện chính của phần mềm. Trước tiên bạn hãy chuyển qua tab Backup trước đã, ở đây tất cả chúng ta sẽ  thực hiện Clone những phân vùng < 500 MB và phân vùng chứa hệ điều hành bằng phương pháp tích chọn những phân vùng thiết yếu => sau đó nhấn vào Clone this disk... như hình phía dưới.

Các bạn nhớ bỏ tích ở những phân vùng chứa tài liệu đi nhé, để giảm sút thời gian Clone.

Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

+ Bước 3: Một hiên chạy cửa số mới hiện ra, bạn nhấn vào Select a disk to clone to... => sau đó chọn đến ổ SSD mà tất cả chúng ta cần lưu tài liệu.

Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

+ Bước 4: Tiếp theo nhấn Next để tiếp tục.

Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

+ Bước 5: Tiếp theo bạn cứ nhấn Next => sau đó nhấn Finish.

Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

+ Bước 6: Bước này thì bạn chỉ việc ngồi đợi cho quá trình Clone hoàn tất. Quá trình này ra mắt nhanh hay chậm thì còn phụ thuộc vào lượng tài liệu bạn sẽ di chuyển và băng thông, tốc độ của ổ cứng SSD, tốc độ đọc ghi của ổ cứng HDD….

Note: Lưu ý là trong quá trình Clone thì bạn tránh việc làm gì cả nhé, đợi cho quá trình Clone kết thúc thì mới nên thao tác sử dụng máy tính.

Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

+ Bước 7: Okay, bây giờ tất cả chúng ta sẽ làm nốt bước cuối đó là Set phân vùng khởi động ưu tiên là phân vùng EFI nằm trên ổ cứng SSD.

Bởi vì tuy nhiên tất cả chúng ta đã chuyển hệ điều hành từ ổ HDD sang SSD rồi nhưng mặc định phân vùng khởi động vẫn nằm trên ổ HDD cũ.

Thực hiện:

Bạn mở phần mềm EasyUEFI có trong Mini Windows ra.

Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

Nhấn vào dòng boot khởi động, như Windows của tớ thì tiêu đề của nó là Windows Boot Manager => tiếp theo bạn nhấn vào Edit để sửa đổi lại đường dẫn.

Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

Cuối cùng bạn tích vào phân vùng có định dạng FAT32 (100 MB) => nhấn OK để hoàn tất.

Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

+ Bước 8: Bây giờ bạn hãy khởi động lại máy tính để tận hưởng tốc độ tuyệt vời mà ổ cứng SSD mang lại.

P/s: Mình thực sự rất hài lòng về sự tăng cấp này.  Mình đã thay thế ram 4 GB bằng thanh Ram 8GB và gắn thêm 1 ổ cứng SSD 128 GB vào. Kết quả dùng sướng hơn mong đợi 😛

+ Bước 9: Sau khi chuyển hệ điều hành song, khi mà bạn đã cảm thấy nó hoạt động và sinh hoạt giải trí ổn định rồi thì hoàn toàn có thể xóa phân vùng hệ điều hành cũ trên ổ HDD đi để làm ổ chứa tài liệu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm Parrtion Winzard để thao tác này một cách đơn giản.

#2. Xem video cách chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với Macrium Reflect

Các bạn hoàn toàn có thể tải video về tại đây !

II. Video chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

Các bạn hoàn toàn có thể tải video về tại đây !

III. Lời kết

Trên đây là 2 cách đơn giản và hiệu suất cao nhất để thực hiện thành việc làm chuyển hệ điều hành Windows từ ổ HDD sang ổ cứng SSD mà tránh việc phải cài lại win hay ghost lại máy tính.

Và đương nhiên, tất cả những phần mềm mà bạn cài trên máy tính vẫn được không thay đổi như cũ mà không mất đi đâu cả 😛

Nếu như bạn đang có ý định lắp thêm ổ cứng SSD để tăng cấp khối mạng lưới hệ thống thì mình nghĩ đây là nội dung bài viết tuyệt vời dành riêng cho bạn đó ^_^ Hi vọng nội dung bài viết sẽ hữu ích với bạn, chúc những bạn thành công !

Tác giả: Lãng Khách – Laptopphonglinh.com

Bài viết đạt: 4.6/5 sao - (Có 26 lượt đánh giá)

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá nội dung bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân trong gia đình của bạn nhé !

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

Video Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte Free.

Giải đáp thắc mắc về Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Chuyển hệ điều hành từ HDD sang SSD với phần mềm Terabyte vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Chuyển #hệ #điều #hành #từ #HDD #sang #SSD #với #phần #mềm #Terabyte