Review Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện

Thủ Thuật về Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện Chi Tiết

Bùi Trung Minh Trí đang tìm kiếm từ khóa Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện được Update vào lúc : 2022-11-01 11:00:06 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Mời những bạn tham khảo một số trong những thắc mắc trắc nghiệm hay, được chúng tôi sưu tầm có tinh lọc từ những bộ đề trắc nghiệm Tin học lớp 10 của những trường THPT trên toàn quốc.

Nội dung chính Show
    Phần mở rộng của tên tệp thường thể hiện?Kiến thức tham khảo về TệpTrắc nghiệm: Phần mở rộng của tên tệp thường thể hiện?Kiến thức tham khảo về tệ và quản lý tệp1.Tệp và thư mục2. Hệ thống quản lý tệpCÂU HỎI KHÁCVideo liên quan

Phần mở rộng của tên tệp thường thể hiện?

A. Kiểu tệp

B. Ngày giờ thay đổi tệp 

C. Kích thước của tệp

D. Tên thư mục chứa tệp

Đáp án đúng là: A

Kiến thức tham khảo về Tệp

- Khái niệm tệp: còn được gọi là tập tin, là một trong tập hợp những thông tin ghi trên bộ nhớ ngoài, tạo thành 1 đơn vị tàng trữ do hệ điều hành quản lí. Mỗi tệp có một tên để truy cập.

- Đặt tên tệp:

Tên tệp được đặt theo quy định riêng của từng hệ điều hành.

Trong những hệ điều hành Windows của Microsoft:

   + Tên tệp không thật 255 kí tự, thường gồm hai phần: phần tên (Name) và phần mở rộng (còn gọi là phần đuôi - Extention) và được phân cách nhau bằng dấu chấm ″.″;

   + Phần mở rộng của tên tệp không nhất thiết phải có và được hệ điều hành sử dụng để phân loại tệp;

   + Không được dùng những kí tự sau trong tên tệp: / : ∗? ″ < > |.

   + Ví dụ: Abcde; CT1.PAS; AB.CDEF; My Documents;…

Trong hệ điều hành MS DOS, tên tệp có một số trong những quy định như:

   + Tên tệp thường gồm phần tên và phần mở rộng, hai phần này được phân cách bởi dấu chấm ".";

   + Phần tên không thật 8 kí tự, phần mở rộng hoàn toàn có thể có hoặc không, nếu có thì không được quá ba kí tự;

   + Tên tệp không được chứa dấu cách.

   + Ví dụ: ABCD; DATA.IN;…

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Phần mở rộng của tên tệp thường thể hiện? file PDF hoàn toàn miễn phí

Đánh giá nội dung bài viết

phần mở rộng của tên tệp thể hiện A) kích thước của tệp B) kiểu tệp C) ngày giờ thay đổi tệp D) tên thư mục chứa tệp

Tạo tài khoản với

Khi bấm tạo tài khoản bạn đã đồng ý với quy định của tòa soạn

Đáp án đúng chuẩn nhất cho thắc mắc trắc nghiệm “Phần mở rộng của tên tệp thường thể hiện?” cùng với những kiến thức và kỹ năng tham khảo về tệp và quản lí tệp là tài liệu đắt giá môn Tin học 6 dành riêng cho những thầy cô giáo và bạn em học viên tham khảo.

Trắc nghiệm: Phần mở rộng của tên tệp thường thể hiện?

A. Kiểu tệp.

B. Ngày/giờ thay đổi tệp.

C. Kích thước của tệp.

D. Tên thư mục chứa tệp.

Trả lời:

Đáp án đúng: A. Kiểu tệp.

Phần mở rộng của tên tệp thường thể hiện kiểu tệp

Giải thích:

Phần mở rộng của tên tệp thường thể hiện kiểu tệp như: văn bản, hình ảnh, âm thanh…

Hãy để Top lời giải giúp bạn tìm hiểu thêm những kiến thức và kỹ năng thú vị hơn về tệp và quản lý tệp nhé!

Kiến thức tham khảo về tệ và quản lý tệp

1.Tệp và thư mục

a. Tệp và tên tệp

- Khái niệm tệp: còn được gọi là tập tin, là một trong tập hợp những thông tin ghi trên bộ nhớ ngoài, tạo thành 1 đơn vị tàng trữ do hệ điều hành quản lí. Mỗi tệp có một tên để truy cập.

- Đặt tên tệp:

Tên tệp được đặt theo quy định riêng của từng hệ điều hành.

+ Trong những hệ điều hành Windows của Microsoft:

- Tên tệp không thật 255 kí tự, thường gồm hai phần: phần tên (Name) và phần mở rộng (còn gọi là phần đuôi – Extention) và được phân cách nhau bằng dấu chấm ″.″;

- Phần mở rộng của tên tệp không nhất thiết phải có và được hệ điều hành sử dụng để phân loại tệp;

- Không được dùng những kí tự sau trong tên tệp: / :∗?″ |.

* Ví dụ: Abcde; CT1.PAS; AB.CDEF; My Documents;…

- Trong hệ điều hành MS DOS, tên tệp có một số trong những quy định như:

- Tên tệp thường gồm phần tên và phần mở rộng, hai phần này được phân cách bởi dấu chấm ".";

- Phần tên không thật 8 kí tự, phần mở rộng hoàn toàn có thể có hoặc không, nếu có thì không được quá ba kí tự;

- Tên tệp không được chứa dấu cách.

* Ví dụ: ABCD; DATA.IN;…

b. Thư mục

-Thư mụclà một phân vùng hình thức trên đĩa để việc tàng trữ những tập tin có khối mạng lưới hệ thống. Người sử dụng hoàn toàn có thể phân một đĩa ra thành nhiều vùng riêng biệt, trong mỗi vùng hoàn toàn có thể là tàng trữ một phần mềm nào đó hoặc những tập tin riêng của từng người tiêu dùng ...Mỗi vùng gọi là một thư mục.
- Mỗi đĩa trên máy tương ứng với mộtthư mụcvà được gọi làthư mục gốc (Root Directory). Trên thư mục gốc hoàn toàn có thể chứa những tập tin hay cácthư mục con (Sub Directory).Trong mỗithư mục concó thể chứa cáctập tinhay thư mục con khác. Cấu trúc này được gọi làcây thư mục.

-Tên củathư mục (Directory Name)được đặt theo đúng quy luật đặt tên của tập tin, thông thườngtên thư mục không đặt phần mở rộng.

* Cách sử dụng thư mục ra làm sao?

- Cũng in như tập tin,thư mụccó thể được đặt tên tùy ý nhưng tránh việc phải có phần mở rộng, độ dài của tên cũng tùy thuộc vào khối mạng lưới hệ thống tập tin và Hệ điều hành, trong một số trong những trường hợp hoàn toàn có thể đặt tên có dấu tiếng Việt.

- Thư mụcdo người sửdụngmáy đặt tên, dùng để quản lý tài liệu, tập tin một cách khối mạng lưới hệ thống.Tên của thư mụcdài tối đa 255 ký tự, có chứa khoảng chừng trắng, không chứa những ký tự đặc biệt như: ?, !, /, , “, >, <.

- Mỗi ổ đĩa chỉ có mộtthư mục gốc, ký hiệu Ví dụ: C:; D: Một thư mục hoàn toàn có thể chứa vô số tập tin và cácthư mụckhác gọi làthư mục con, mỗithư mục conlại chứa cácthư mục conkhác được gọi làcây thư mục.

2. Hệ thống quản lý tệp

a. Khái niệm

Hệ thống quản lý tệphoặctrình duyệt tệplàchương trình máy tínhcung cấpgiao diện người dùngđể quản lýtệpvàthư mục. Các thao tác phổ biến nhất được thực hiện trên những tệp hoặc nhóm tệp gồm có tạo, mở (ví dụ:xem, phát, sửa đổi hoặcmáy in), đổi tên,di tán hoặc sao chép,xóavà tìm kiếm tệp, cũng như sửa đổithuộc tính tệps, thuộc tính vàquyền tệp.Thư mụcvà những tệp hoàn toàn có thể được hiển thị trongcây phân cấpdựa trêncấu trúc thư mục. Một số trình quản lý tệp chứa những tính năng được lấy cảm hứng từtrình duyệt web, gồm có những nút điều hướng tiến và lùi.

Một số trình quản lý tệp đáp ứng kết nốimạngthông quagiao thức, ví dụ điển hình nhưFTP,HTTP,NFS,SMBhoặcWebDAV. Điều này đạt được bằng phương pháp được cho phép người tiêu dùng duyệt tìmmáy chủ tệp(link và truy cập khối mạng lưới hệ thống tệp của sever như khối mạng lưới hệ thống tệp cục bộ) hoặc bằng phương pháp đáp ứng triển khai máy khách đầy đủ của riêng mình cho những giao thức sever tệp.

b. Đặc trưng

– Các đặc trưng của khối mạng lưới hệ thống quản lý, đó là:

– Đảm bảo tốc độ truy cập thông tin cao, làm cho hiệu suất chung của khối mạng lưới hệ thống không biến thành phụ thuộc nhiều vào tốc độ của thiết bị ngoại vi;

– Độc lập giữa thông tin và phương tiện mang thông tin;

– Độc lập giữa phương pháp tàng trữ và phương pháp xử lí;

– Sử dụng bộ nhớ ngoài một cách hiệu suất cao;

– Tổ chức bảo vệ thông tin giúp hạn chế ảnh hưởng của những lỗi kĩ thuật hoặc chương trình.

c. Một số lưu ý

- Hệ quản lí tệp được cho phép người tiêu dùng thực hiện một số trong những phép xử lí như: tạo thư mục, đổi tên, xoá, sao chép, di tán tệp/thư mục, xem nội dung thư mục, tìm kiếm tệp/thư mục...

- Hệ thống được cho phép link chương trình xử lí với từng loại tệp (phân loại theo phần mở rộng) tương hỗ cho việc truy cập nội dung tệp, xem, sửa đổi, in... được thuận tiện.

* Ví dụ: trong hệ điểu hành Windows, người tiêu dùng chỉ việc kích đúp chuột lên biểu tương hoặc tên tệp, khối mạng lưới hệ thống sẽ tự động mở chương trình tương ứng đã link, còn khi kích đúp chuột lên một tệp có phần mở rộng là .DOC thì Windows sẽ khởi động Microsoft Word để thao tác với nó.

Mã thắc mắc: 79778

Loại bài: Bài tập

Chủ đề :

Môn học:

Câu hỏi này thuộc đề thi trắc nghiệm dưới đây, nhấn vào Bắt đầu thi để làm toàn bài

CÂU HỎI KHÁC

    Để đánh số trang:   Với thông tin in văn bản ở hình phía dưới và nếu in 2 mặt thì cần ít nhất bao nhiêu tờ giấy  Để ngắt trang, ta thực hiện lệnh:  Gõ từ hoặc cụm từ cần thay thế vào ô nào sau đây?  Nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để chọn toàn bộ văn bản Từ hình 1, sau khi bôi đen 3 ô ở hàng 1 ta thực hiện lệnh nào để được như hình 2?          Để chọn những ô không liền kề trong cùng một bảng, ta thực hiện cách nào sau đây?  Chọn phương án đúng nhất. Cho những phát biểu sau: I) ASCII là bộ mã không tương hỗ Tiếng Việt. Để thực hiện hiệu suất cao tìm kiếm:  Có bao nhiêu loại con trỏ trên màn hình hiển thị:  Để chỉnh sửa nội dung bên trong của ô so với những đường viền ta chọn lệnh nào sau khi nháy nút phải chuột?  Muốn định dạng hướng giấy, ta thực hiện: Nhấn phím trang chủ di tán con trỏ văn bản về đầu văn bản Để mở hộp thoại định dạng trang ta thực hiện: Để kết thúc phiên thao tác với văn bản, ta thực hiện:  Để thực hiện hiệu suất cao thay thế:  Khái niệm bảng trong word là gì?  Hai kiểu chữ việt phổ biến lúc bấy giờ:  Để thực hiện hiệu suất cao gõ tắt  Để định dạng kiểu chữ:  Để định dạng kiểu list, ta hoàn toàn có thể:  Để định dạng chỉ số dưới:  Chức năng của nút lệnh :  Phần mở rộng của tên tệp thể hiện:  Chế độ nào sau đây dùng để tạm dừng thao tác với máy tính trong một khoảng chừng thời gian Khi máy tính đang ở trạng thái hoạt động và sinh hoạt giải trí Khi thao tác với bảng. Để xoá một cột đã chọn, ta thực hiện:  Để quản lý tệp và thư mục ta dùng chương trình Nhấn vào nút nào nếu muốn thay thế tự động tất cả những cụm từ tìm thấy?  Khi thực hiện lệnh tìm kiếm như sau?  Để soạn thảo được văn bản bằng tiếng Việt nên phải có bộ gõ, bộ mã, và bộ phông. Chọn đáp án đúng nhất. Các bước tạo bảng:  Chọn đáp án đúng nhất. Để khởi động Word, ta thực hiện:  Trong bảng sau, nếu chọn lệnh Layout → Rows & Columns →  nsert Below thì điều gì sẽ xảy ra?  Cách nào sau đây giúp bật/tắt định dạng kiểu chữ in đậm:  Trong những phương pháp sắp xếp trình tự việc làm dưới đây Nút lệnh  có hiệu suất cao thay đổi kích thước của hàng đúng hay sai?  Mục Line spacing trong hộp thoại Paragraph định dạng....  Tên tệp do Word tạo ra có phần mở rộng là Việc nào dưới đây không phải là trình bày văn bản? 
Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện

Clip Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện ?

Bạn vừa tham khảo tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện tiên tiến nhất

Share Link Download Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Phần mở rộng của tên tiệm thường thể hiện vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Phần #mở #rộng #của #tên #tiệm #thường #thể #hiện