Review Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tại sao cần xây dựng kế hoạch imc 2022

Họ tên bố (mẹ) đang tìm kiếm từ khóa Tại sao cần xây dựng kế hoạch imc được Update vào lúc : 2022-11-28 16:08:04 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

IMC xuất hiện và trở thành một công cụ tương hỗ cho việc truyền thông của doanh nghiệp thuận tiện và đơn giản hơn. Việc sử dụng IMC trong marketing thương mại mang lại nhiều quyền lợi như ngày càng tăng giá trị sản phẩm, người tiêu dùng có nhận thức về sản phẩm, độ uy tín của doanh nghiệp được ngày càng tăng,... Vậy IMC là gì? Công cụ này còn có lợi thế và trở ngại vất vả gì? làm thế nào để xây dựng kế hoạch IMC hiệu suất cao? Tất cả sẽ được POS365 giải đáp ngay trong nội dung dưới đây.

Nội dung chính Show
    1. Tìm hiểu IMC là gì?2. Tại sao doanh nghiệp nên phải có kế hoạch IMC?2.1 Truyền tải được thông điệp trên mọi phương tiện truyền thông2.2 Xây dựng thương hiệu2.3 Tăng điểm chạm tới khách hàng2.4 Tăng hiệu suất cao truyền thông2.5 Tiết kiệm chi phí3. Những hạn chế khi sử dụng IMC Strategy3.1 Các bộ phận thao tác dễ xảy ra xung đột3.2 Hạn chế về mặt ý tưởng3.3 Khó khăn trong đo lường hiệu quả3.4 Cần có nguồn lực để thực hiện5. 6 công cụ truyền thông marketing tích hợp (IMC) 5.1 Quảng cáo (Advertising)5.2 Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing)5.3 Khuyến mại (Sales Promotion)5.4 Quan hệ công chúng (PR)5.5 Bán hàng thành viên (Personal Selling)5.6 Tài trợ (Sponsorship)6. Hướng dẫn cách lập kế hoạch truyền thông marketing tích hợp hiệu suất cao 6.1 Xác định tiềm năng theo SMART 6.2 Xác định chân dung người tiêu dùng mục tiêu6.3 Consumer Insight 6.4 Big Idea - Ý tưởng cốt lõi6.5 Lựa chọn những công cụ truyền thông6.6 Triển khai kế hoạch truyền thông6.7 Đánh giá hiệu suất cao truyền thông

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

1. Tìm hiểu IMC là gì?

IMC là viết tắt của cụm từ Integrated Marketing Communications nghĩa là truyền thông Marketing hỗn hợp. IMC là tổng hợp những phương thức truyền thông link ngặt nghèo với nhau. Việc nằm mang mục tiêu truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng, nhất quán cho một sản phẩm, dịch vụ của một tổ chức tới người tiêu dùng. Trong một kế hoạch IMC, những công cụ được sử dụng để thực hiện hiệu suất cao truyền thông là yếu tố quan trọng trong quy mô 4P Marketing . Bao gồm quảng cáo, Marketing trực tiếp, khuyến mại, PR và bán hàng thành viên.

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

IMC là truyền thông Marketing hỗn hợp

2. Tại sao doanh nghiệp nên phải có kế hoạch IMC?

Nếu như bạn để ý, bạn sẽ thấy những thương hiệu có rất nhiều thông điệp đưa tới người tiêu dùng và chúng không nhất quán, không tạo ra bất kỳ trải nghiệm nào cho người tiêu dùng. Đây đó đó là lỗi mà nhiều thương hiệu trên thị trường phạm phải. Thời đại công nghệ tiên tiến số phát triển từng ngày kéo theo hàng nghìn ý tưởng và kênh truyền thông được thực hiện mỗi năm. Thế nên IMC được tạo ra nhằm mục đích tương hỗ cho doanh nghiệp: 

2.1 Truyền tải được thông điệp trên mọi phương tiện truyền thông

Hiện nay những thông điệp được gửi đến người tiêu dùng hay có nội dung mờ nhạt, thiếu ấn tượng và không thể nào làm cho người tiêu dùng ghi nhớ. Khi áp dụng IMC, việc này được khắc phục tối đa. Không tạm dừng ở đó, phương pháp này còn góp thêm phần tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp, tổ chức, thành viên và giúp họ nhớ tới bạn lâu hơn. Hãy nỗ lực tận dụng triệt để nguồn lực sẵn có và miễn phí để hoàn toàn có thể tối ưu ngân sách. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Truyền tải thông điệp trên mọi phương tiện truyền thông

2.2 Xây dựng thương hiệu

Mọi thứ liên quan đến thương hiệu từ logo, tiêu đề, nội dung và slogan đề được thiết kế sao cho người tiêu dùng cảm thấy ấn tượng nhất. Đây là cách tương hỗ cho doanh nghiệp xây dựng hình ảnh đẹp hơn, tốt hơn trong mắt công chúng. Khi xây dựng thương hiệu nên phải đồng bộ để đảm bảo người tiêu dùng sẽ nhận diện được doanh nghiệp một cách thuận tiện và đơn giản. Xây dựng thương hiệu thành công tương hỗ cho doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Xây dựng thương hiệu

Xem thêm: Bí quyết xây dựng thương hiệu thành viên thành công 2022

2.3 Tăng điểm chạm tới người tiêu dùng

Có nhiều người không biết rằng IMC là cách tiếp thị nhờ vào tầm nhìn của chính những người dân tiêu dùng. Chính vì thế, mục tiêu khi thực hiện những chiến dịch này đó đó đó là thiết kế xây dựng quan hệ với người tiêu dùng. Khi thực hiện chiến dịch hiệu suất cao sẽ tạo điểm chạm tới người tiêu dùng, từ đó người tiêu dùng có thiện cảm hơn với thương hiệu của doanh nghiệp. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Tăng điểm chạm tới người tiêu dùng

2.4 Tăng hiệu suất cao truyền thông

Công cụ phối hợp những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt truyền thông đa kênh hướng tới tệp người tiêu dùng nhất định. Với thông điệp ấn tượng, thu hút khiến người xem ấn tượng, mê hoặc. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất cao truyền thông, góp thêm phần cải thiện nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu của doanh nghiệp. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Tăng hiệu suất cao truyền thông

2.5 Tiết kiệm ngân sách

Sử dụng đúng, sử dụng hiệu suất cao thay vì sử dụng nhiều công cụ rất khác nhau nhưng không mang lại hiệu suất cao giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa ngân sách tiếp thị. Sử dụng IMC tiết kiệm hơn so với những phương thức truyền thông khác. Và đó là nguyên do có quá nhiều đơn vị sử dụng công cụ này để tiếp thị. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp

3. Những hạn chế khi sử dụng IMC Strategy

Công cụ nào thì cũng tiếp tục có ưu điểm và nhược điểm. Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì IMC Strategy còn tồn tại một số trong những hạn chế đó là: 

3.1 Các bộ phận thao tác dễ xảy ra xung đột

Để hoàn toàn có thể thực hiện một chiến dịch truyền thông bằng công cụ này cần sự phối phối hợp giữa nhiều bộ phận liên quan. Có sức mạnh mẽ và tự tin của nhân lực nhưng đây cũng là nhược điểm khi trong quá trình thực hiện chiến dịch sẽ có nhiều ý kiến sự không tương đồng dễ dẫn tới xung đột không đáng có. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Các bộ phận có liên quan dễ xảy ra ra xung đột

Tuy nhiên khi làm tiếp thị đòi hỏi thông điệp, ý tưởng truyền thông nên phải đồng nhất với nhau trên mọi phương tiện. Chính vì thế, trước khi thực hiện bất kỳ chiến dịch nào những bộ phận nên dành thời gian để ngồi lại với nhau thống nhất quan điểm, cùng nhau lắng nghe và thấu hiểu để làm việc hiệu suất cao. 

3.2 Hạn chế về mặt ý tưởng

Quan điểm của IMC là thể hiện thông điệp nhằm mục đích link người tiêu dùng với thương hiệu. Chính vì điều này đã khiến team Creative có dịp ngồi dự bị trong mỗi kế hoạch, trong cả những lúc đó là một ý tưởng tuyệt vời thu hút sự để ý quan tâm. Nếu như bạn không để team Creative làm thứ họ tinh luyện, rất dễ khiến họ mất hứng và tạo không khí ngột ngạt. Thế nên hãy lưu ý việc này mọi khi triển khai IMC.

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Hạn chế về mặt ý tưởng 

3.3 Khó khăn trong đo lường hiệu suất cao

ROI là công cụ tương hỗ doanh nghiệp đo lường mức độ hiệu suất cao của IMC in marketing. ROI là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng ngân sách đầu tư, tuy nhiên việc tính toán số lượng rõ ràng, đo lường mức độ hiệu suất cao của những chiến dịch truyền thông đó là vấn đề không hề thuận tiện và đơn giản. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Doanh nghiệp gặp trở ngại vất vả trong đo lường mức độ hiệu suất cao của chiến dịch

3.4 Cần có nguồn lực để thực hiện

IMC marketing cần tiến hành thực hiện truyền thông trên đa dạng những phương tiện. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào thì cũng luôn có thể có đủ nguồn lực về vốn cũng như nhân lực để thực hiện. Chính vì thế, công cụ này sẽ không dành riêng cho tất cả những doanh nghiệp mà chỉ dành riêng cho những doanh nghiệp có tiềm lực mạnh mẽ và tự tin. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Doanh nghiệp nên phải có nguồn lực để thực hiện chiến dịch

Hãy đặt nhân viên cấp dưới của tớ là đối tượng cần nhắm tới đầu tiên của chiến dịch. Đây là đối tượng quan trọng mà công ty có. Các nhân viên cấp dưới đó đó là cầu nối ngặt nghèo mọi khi thương hiệu thao tác với người tiêu dùng. Họ sẽ đóng góp thêm phần không nhỏ trong việc thiết kế và Marketing sản phẩm. Để doanh nghiệp hoàn toàn có thể đáp ứng tất cả những nhu yếu của người tiêu dùng, hãy khởi đầu phân nhóm người tiêu dùng rõ ràng:

    Khách hàng trung thành: Đây là tập hợp những người dân tiêu dùng nhiều năm, tin tưởng thương hiệu. Họ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế doanh nghiệp nên phải quan tâm, đánh giá cao và chăm sóc họ thường xuyên.Khách hàng cũ: Đây là tệp người tiêu dùng đã từng sử dụng sản phẩm và chuyển qua sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. việc này đòi hỏi doanh nghiệp nên phải tìm ra phương pháp để khiến họ phải quay trở lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của tớ và giữ chân họ trở thành người tiêu dùng trung thành. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Đối tượng nhận tin là: người tiêu dùng cũ, người tiêu dùng trung thành,...

    Khách hàng tiềm năng: Đây là tệp người tiêu dùng mới. Họ chưa bao giờ sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của doanh nghiệp cả. Trong tương lai gần họ là những đối tượng hoàn toàn có thể sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Các cổ đông: Những cổ đông sở hữu Cp của doanh nghiệp được quyền biết và tham gia vào một số trong những hoạt động và sinh hoạt giải trí của doanh nghiệp, trong đó có tham gia vào chiến dịch IMC. Nắm bắt được thông tin, biết được chiến dịch có mang lại quyền lợi hay là không, từ đó những cổ đông mới đưa ra quyết định nên đầu tư hay là không. Chính phủ: Với một số trong những doanh nghiệp có sở hữu công khai minh bạch thì Chính Phủ có trách nhiệm với những quy định của doanh nghiệp. Và khi doanh nghiệp thực hiện những chiến dịch truyền thông thì Chính Phủ cần tương hỗ, giúp sức đơn vị đó trong kĩ năng. 

5. 6 công cụ truyền thông marketing tích hợp (IMC) 

IMC là gì? IMC là là truyền thông Marketing hỗn hợp. Khi thực hiện chiến dịch này một doanh nghiệp cần sử dụng những công cụ IMC. Chúng tôi xin ra mắt tới bạn đọc những công cụ truyền thông marketing tích hợp đó là : 

5.1 Quảng cáo (Advertising)

Công cụ truyền thông quảng cáo sử dụng những phương tiện truyền thông có tính phí mới hoàn toàn có thể truyền tải thông tin về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp tới những đối tượng người tiêu dùng. Tuỳ thuộc vào kênh truyền thông doanh nghiệp lựa chọn mà có mức phí riêng. Các kênh này đưa ra những quy định, điều kiện tương đối khắt khe và nếu doanh nghiệp muốn được quảng cáo nên phải tuân thủ những quy định đó. 

Các kênh được phân thành những nhóm rõ ràng đó là:

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Công cụ quảng cáo

    Nhóm kênh truyền thông về in ấn: tạp chí, báo chí, ấn phẩm thương mại, tờ rơi… 

    Nhóm kênh truyền thông điện tử: truyền hình, Radio, Internet, social, … 

    Nhóm kênh truyền thông ngoài trời: pano, áp phích, bảng hiệu,… 

    Nhóm kênh quảng cáo trực tiếp: thư từ, điện thoại,.. 

    Các phương tiện khác: quảng cáo tại hội chợ, điểm bán, quảng cáo trên những vật phẩm,…

5.2 Tiếp thị trực tiếp (Direct Marketing)

Tiếp thị trực tiếp giúp truyền tải thông tin, thông điệp tới đối tượng truyền thông theo hình thức trực tiếp. Quảng cáo và PR là cách tiếp thị được đa số những doanh nghiệp lựa chọn với mục tiêu tạo ra nhận thức cho những người dân xem. Tiếp theo là tới áp dụng những chương trình khuyến mại, ưu đãi để kích thích người tiêu dùng shopping. Doanh nghiệp sử dụng công cụ này để tăng lệch giá cả hàng và thường sẽ có phản hồi rất nhanh gọn khi thực hiện thanh toán giao dịch thanh toán.  

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Tiếp thị trực tiếp

Có thể bạn chưa chắc như đinh: Digital marketing là gì? Giải pháp marketing thương mại thời đại mới với digital marketing

5.3 Khuyến mại (Sales Promotion)

Các doanh nghiệp thường xuyên tạo ra những chương trình khuyến mại, ưu đãi với mục tiêu ngày càng tăng lệch giá cả hàng thông qua việc kích thích hành vi shopping của người tiêu dùng. Hoạt động khuyến mại phân phân thành nhiều chủng loại đó là:

    Khuyến mại định hướng người tiêu dùng: Mục đích đó là phía tới việc người tiêu dùng sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Những voucher giảm giá, rút thăm trúng thưởng, mẫu dùng thử,… là những hình thức khuyến mại kích thích hành vi shopping ngay tức khắc của người tiêu dùng. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Chương trình khuyến mại giúp ngày càng tăng lệch giá

    Khuyến mại định hướng thương mại: Mục đích của hoạt động và sinh hoạt giải trí này đó là trung gian tiếp thị, gồm có những đơn vị, thành viên như: nhà bán lẻ, nhà phân phối hoặc nhà buôn. Công ty sẽ thực hiện những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt khuyến mại, giảm giá,… thông qua những trung gian kể trên. 

5.4 Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công chúng là hoạt động và sinh hoạt giải trí tiếp xúc của doanh nghiệp, tổ chức hoặc thành viên với mục tiêu xây dựng hình ảnh hay quan hệ tốt đẹp với giới báo chí, đối tác hoặc người tiêu dùng. Rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn PR chính bới nó uy tín bởi thông tin được đáp ứng từ những đơn vị uy tín. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Quan hệ công chúng

Các hoạt động và sinh hoạt giải trí quan hệ công chúng tương đối đa dạng đó là: gây quỹ, tham gia những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt hiệp hội, họp báo ra mắt sản phẩm,… Bên cạnh đó PR còn xuất hiện dưới những dạng như: hình ảnh, video,… trên những trang báo chí, kênh truyền hình,… 

5.5 Bán hàng thành viên (Personal Selling)

Bán hàng thành viên là hình thức bán hàng trực tiếp, rõ ràng người bán sẽ ra mắt thông tin sản phẩm/dịch vụ cho người tiêu dùng và thuyết phục họ shopping. Yêu cầu của hình thức này đó là nên phải có sự tiếp xúc của người tiêu dùng qua những kênh như: trang web, điện thoại, tin nhắn,…. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Bán hàng thành viên là hình thức bán hàng trực tiếp

Hình thức này tương hỗ cho những người dân bán lắng nghe, thu thập được ý kiến, phản hồi của người tiêu dùng. Xin feedback người tiêu dùng giúp điều chỉnh thông điệp hướng tới người tiêu dùng phù hợp hơn. Hơn thế, hình thức này cũng tương hỗ cho người tiêu dùng thuận tiện và đơn giản trải nghiệm sản phẩm và biết được những thông tin thiết yếu về sản phẩm/dịch vụ đó. 

5.6 Tài trợ (Sponsorship)

Tài trợ là hoạt động và sinh hoạt giải trí được những đơn vị, tổ chức, thành viên tương hỗ về tài chính hoặc vật chất khác cho đơn vị, tổ chức hay thành viên và quyền lợi nhận được của những nhà tài trợ đó đó đó là quảng bá truyền thông. Chúng ta hoàn toàn có thể thấy những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt tài trợ rất nhiều trên thực tế ở những nghành rất khác nhau như: sự kiện thể thao, chương trình vui chơi, phim ảnh, video ca nhạc,… Cách thức quảng bá cũng đa dạng không kém đó là: banner, logo, áp phích,… 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Tài trợ là hoạt động và sinh hoạt giải trí những doanh nghiệp tương hỗ về tài chính hoặc vật chất khác cho tổ chức, thành viên

6. Hướng dẫn cách lập kế hoạch truyền thông marketing tích hợp hiệu suất cao 

Muốn tận dụng công cụ IMC hiệu suất cao nhất đòi hỏi doanh nghiệp nên phải biết phương pháp lập kế hoạch truyền thông cho kế hoạch IMC. Sau đây, chúng tôi xin hướng dẫn bạn đọc cách lập rõ ràng. 

6.1 Xác định tiềm năng theo SMART 

Nếu xác định đúng tiềm năng của chiến dịch sẽ giúp bạn thực hiện tiến trình tiếp theo tốt hơn. Thông qua tiềm năng bạn biết được kết quả cần đạt của chiến dịch IMC. Thông qua đó, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc đánh giá mức độ hiệu suất cao của chiến dịch. Qua mỗi chiến dịch sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm tay nghề kinh nghiệm tay nghề lớn lao. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Xác định tiềm năng theo quy mô SMART

Sử dụng quy mô SMART để đặt tiềm năng một cách chuẩn xác nhất. Cụ thể những yếu tố SMART đó là: Specific (rõ ràng), Measurable (đo lường được), Achievable (có tính khả thi), Realistic (phù hợp thực tế), Time-focused (thời gian thực hiện). 

6.2 Xác định chân dung người tiêu dùng tiềm năng

Sau khi đã xác định tiềm năng chiến dịch bạn cần xác định chân dung người tiêu dùng tiềm năng. Việc xác định đúng chân dung người tiêu dùng sẽ giúp chiến dịch tiếp thị ngày càng tăng tính hiệu suất cao. Đặc biệt, nó còn tương hỗ cho doanh nghiệp tiết kiệm tối đa ngân sách và thời gian. Khi xác định chân dung người tiêu dùng tiềm năng cần để ý quan tâm 2 nguyên tắc:

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Xác định chân dung người tiêu dùng tiềm năng

    Với phương pháp nghiên cứu và phân tích, lý thuyết: tiến hành thống kê và nghiên cứu và phân tích những số liệu đã được thu thập từ người tiêu dùng. Sau đó mới hoàn toàn có thể đưa ra những chỉ số chung thích hợp. Thông qua việc phân tích đối thủ đối đầu đối đầu cũng góp thêm phần tương hỗ cho bạn thuận tiện và đơn giản phân tích chân dung người tiêu dùng đúng đắn. 

    Với phương pháp thực tiễn: để hoàn toàn có thể phân tích đúng chân dung người tiêu dùng với phương pháp thực tiễn thì bạn cần bỏ thời gian, công sức của con người để đi khảo sát thị trường. Qua khảo sát thị trường bạn sẽ nắm bắt được tâm lý, nhu yếu và thị hiếu của tớ. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể khảo sát thêm hành vi shopping của người tiêu dùng để biết họ mong ước một sản phẩm ra làm sao?

Tham khảo thêm: Cách xác định chân dung người tiêu dùng tiềm năng của nhà hàng quán ăn

6.3 Consumer Insight 

Consumer Insight có nghĩa là những suy nghĩ hay mong ước ẩn sâu bên trong người tiêu dùng. Điều này tác động tới tâm lý shopping của người tiêu dùng. Việc khai thác, thấu hiểu được insight người tiêu dùng không phải là vấn đề đơn giản và để tìm ra nó cũng mất rất nhiều thời gian, công sức của con người. Doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu và phân tích, phân tích, quan sát, thực hiện khảo sát, phỏng vấn người tiêu dùng về để khai thác sâu nhất hoàn toàn có thể. Khi đã thấu hiểu được insight người tiêu dùng sẽ tương hỗ cho chiến dịch tiếp thị đạt được hiệu suất cao. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Thấu hiểu insight người tiêu dùng

Đọc ngay: Insight là gì trong Marketing? Cách xây dựng Insight người tiêu dùng

6.4 Big Idea - Ý tưởng cốt lõi

Khi đã xác định được tiềm năng và khai thác được insight người tiêu dùng thì quy trình tiếp theo đó là đưa ra ý tưởng cốt lõi. Thông qua ý tưởng cốt lõi doanh nghiệp thuận tiện và đơn giản hơn trong việc định hướng lối đi cho những hoạt động và sinh hoạt giải trí truyền thông. Trong quá trình tìm ý tưởng cốt lõi thì doanh nghiệp nên phải chắc như đinh rằng ý tưởng đó hoàn toàn có thể hiện thực hoá. Và để thực hiện ý tưởng cần xem xét ngân sách và ý tưởng đó phải nhờ vào insight của người tiêu dùng. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Đưa ra ý tưởng cốt lõi nhờ vào insight người tiêu dùng

6.5 Lựa chọn những công cụ truyền thông

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên có rất nhiều công cụ truyền thông để bạn xem xét. Mỗi công cụ đều sở hữu những ưu điểm riêng và hãy xem xét ngân sách để lựa chọn công cụ phù hợp. Một số công cụ mang lại hiệu suất cao cực tốt cho những chiến dịch truyền thông đó là: quảng cáo, PR, khuyến mại, tiếp thị trực tiếp,… 

6.6 Triển khai kế hoạch truyền thông

Sau khi đã thực hiện xong tiến trình kể trên thì bạn cần thực hiện triển khai kế hoạch truyền thông. Một kế hoạch tổng quan, đầy đủ về ngân sách, việc làm, thời gian, nhân lực,… rõ ràng sẽ giúp chiến dịch đi đúng hướng và đạt được hiệu suất cao. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Tiến hành triển khai chiến dịch truyền thông

6.7 Đánh giá hiệu suất cao truyền thông

Cuối cùng khi chiến dịch truyền thông kết thúc thì doanh nghiệp nên phải kiểm tra, tiến hành đo lường mức độ hiệu suất cao. Những tiềm năng đặt ra lúc đầu đã đạt được hay chưa và đạt được bao nhiêu %. Chiến dịch, thương hiệu có tiếp cận tới đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng không và tiếp cận được nhiều người không?,… Có rất nhiều vấn đề cần xem xét và đánh giá sau khi chiến dịch kết thúc. 

Tại sao cần xây dựng chiến lược imc

Đánh giá hiệu suất cao truyền thông

Việc truyền thông không phải ngày một ngày hai là thành công mà cần sự phối hợp của nhiều phương thức, tiềm năng, kế hoạch rõ ràng. Đó là nguyên do để IMC ra đời. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu được khái niệm IMC,  mặt lợi và trở ngại vất vả cùng cách xây dựng thương hiệu qua kế hoạch này. 

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Tại sao cần xây dựng kế hoạch imc Chiến lược IMC Công cụ IMC

Clip Tại sao cần xây dựng kế hoạch imc ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Tại sao cần xây dựng kế hoạch imc tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Tại sao cần xây dựng kế hoạch imc miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Down Tại sao cần xây dựng kế hoạch imc miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Tại sao cần xây dựng kế hoạch imc

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tại sao cần xây dựng kế hoạch imc vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Tại #sao #cần #xây #dựng #chiến #lược #imc