Review Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư

Mẹo Hướng dẫn Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư Chi Tiết

Bùi Bình Minh đang tìm kiếm từ khóa Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư được Update vào lúc : 2022-11-18 02:10:35 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

YOMEDIA

Nội dung chính Show
    MỤC LỤC TIỂU LUẬNLỜI MỞ ĐẦUTHÔNG TIN LUẬN ÁN1. Về tính cấp thiết của đề tài luận án2. Mục đích và trách nhiệm nghiên cứu2.1. Mục đích nghiên cứu2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu3.1. Đối tượng nghiên cứu3.2. Phạm vi nghiên cứu4. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu4.1. Phương pháp luận4.2. Phương pháp nghiên cứu5. Đóng góp mới về khoa học của luận án6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận án7. Kết cấu của luận ánVideo liên quan

Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:

Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư

YOMEDIA

Đang xử lý...
Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư

Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư

MỤC LỤC TIỂU LUẬN

MỤC LỤCTrang MỞ ĐẦU1 CHƯƠNG 1: QUẢN LÝ HÀNH NGHỀ LUẬT SƯ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY2 1.1. Khái niệm về hành nghề luật sư2 1.2. Quản lý và phát triển hành nghề luật sư ở Việt Nam2 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ5 2.1. Thực trạng về hành nghề luật sư5 2.1.1. Đội ngũ luật sư5 2.1.2. Tiêu chuẩn và điều kiện hành nghề luật sư5 2.2. Giải pháp hoàn thiện hành nghề luật sư7 KẾT LUẬN11 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO12

LỜI MỞ ĐẦU

Ở Việt Nam, trong quá trình lúc bấy giờ, nghề luật sư đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ và tự tin và ngày càng được đề cao. Nghề luật sư là một nghề cao quý một nghề có yêu cầu, đòi hỏi rất cao đối với người hành nghề, bởi hoạt động và sinh hoạt giải trí nghề nghiệp của luật sư nhằm mục đích mục tiêu góp thêm phần bảo vệ công lý, bảo vệ độc lập, độc lập lãnh thổ, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, góp thêm phần phát triển kinh tế tài chính – xã hội, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công minh, văn minh.

Hoạt động của luật sư với sứ mệnh bảo vệ công lý, công minh xã hội được xem là một đại lượng để đánh giá uy tín và chất lượng của hoạt động và sinh hoạt giải trí tư pháp, nghề luật sư ở nước ta đang có những thời cơ phát triển đầy thuận lợi. “Nhà nước tạo điều kiện về pháp lý để phát huy chính sách tự quản của tổ chức hành nghề luật sư; đề cao trách nhiệm của những tổ chức hành nghề luật sư đối với thành viên của tớ”.

Luật sư còn phải có một trái tim “nóng” và một bàn tay “sạch”, tuân thủ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp; luật sư phải có một chiếc đầu “lạnh” với tư duy pháp lý sắc sảo cộng với sự đam mê và lòng dũng cảm, sự kiên trì và lòng trắc ẩn. Là cả hành trình dài dài, trở ngại vất vả và gian truân trong quá trình học tập, nghiên cứu và phân tích và thực hành của khóa đào tạo và huấn luyện, trong quá trình tập sự và cả khi hành nghề trên thực tế, luật sư tiếp tục phải nghiên cứu và phân tích, trải nghiệm và tự tích lũy kinh nghiệm tay nghề đã có được, không ngừng nghỉ hoàn thiện về phương diện pháp luật nói chung và pháp luật về luật sư, hành nghề luật sư nói riêng nhằm mục đích tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho việc phát triển và nâng cao hiệu suất cao hoạt động và sinh hoạt giải trí hành nghề luật sư để đất nước Việt Nam ta có một đội nhóm ngũ luật sư giỏi và đạo đức tốt.

Vui lòng tải về để xem toàn bộ nội dung của tài liệu!

Trả phí 100.000 VNĐ (.docx) | Hướng dẫn thanh toán

[Luận án 2019] Tổ chức hành nghề Luật sư theo pháp luật Việt Nam từ thực tiễn từ TP. Hồ Chí Minh

THÔNG TIN LUẬN ÁN

    Trường: Học viện Khoa học xã hội Tác giả: TS. Trần Văn Công Định dạng: PDF/Word Số trang: 168 trang Năm: 2022

Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư

1. Về tính cấp thiết của đề tài luận án

Trên thế giới, nghề luật sư được tổ chức theo nhiều hình thức và rất đa dạng. Sự đa dạng này xuất phát từ đặc thù lịch sử, văn hóa cũng như khối mạng lưới hệ thống pháp luật của mỗi nước. Mặt dù có nhiều quan điểm rất khác nhau về nghề luật sư nhưng có chung một điểm nhận định rằng, luật sư là một nghề trong xã hội, là công cụ hữu hiệu góp thêm phần bảo vệ công lý. Nghề luật sư rất để ý quan tâm đến vai trò thành viên, uy tín nghề nghiệp của luật sư và tính chất của nghề tự do trong tổ chức hành nghề luật sư. Tùy thuộc vào điều kiện của mỗi nước mà có sự nhận thức rất khác nhau về vị trí, vai trò của luật sư. Nghề luật sư và vai trò của luật sư luôn có sự thay đổi và phụ thuộc vào sự phát triển kinh tế tài chính khách quan của mỗi xã hội.

Ở Việt Nam, Tính từ lúc năm 2001 đến nay cùng với thời điểm Pháp Lệnh luật sư năm 2001 được phát hành, những tổ chức hành nghề luật sư cũng khá được hình thành với nhiều hình thức, quy mô hoạt động và sinh hoạt giải trí rất khác nhau và ngày càng nhiều (kể cả những tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hoạt động và sinh hoạt giải trí tại Việt Nam). Đặc thù của hoạt động và sinh hoạt giải trí nghề nghiệp luật sư là hành nghề độc lập, tự phụ trách thành viên về hoạt động và sinh hoạt giải trí nghề nghiệp của tớ, tuy nhiên, để tương hỗ và giúp sức nhau trong quá trình hành nghề, để nâng cao kĩ năng đáp ứng nhu yếu của người tiêu dùng và nhằm mục đích nâng cao hiệu suất cao cũng như uy tín nghề nghiệp luật sư trước người tiêu dùng, những luật sư đã hợp tác với nhau cùng hoạt động và sinh hoạt giải trí hành nghề trong những tổ chức hành nghề luật sư (Văn phòng luật sư hoặc công ty luật) nhất định.

Trong thời gian qua, công tác thao tác tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí luật sư trong những tổ chức hành nghề luật sư trên phạm vi toàn nước đã đáp ứng kịp thời một phần nhu yếu hổ trợ pháp lý ngày càng cao của thành viên, tổ chức, góp thêm phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền, quyền lợi hợp pháp của bị can, bị cáo và những đương sự khác, phục vụ tích cực cho công cuộc cải cách tư pháp, từng bước tạo lập môi trường tự nhiên thiên nhiên pháp lý thuận lợi và tin cậy cho những hoạt động và sinh hoạt giải trí đầu tư, marketing thương mại, thương mại.. .v.v trong toàn cảnh hội nhập quốc tế.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, là trung tâm về kinh tế tài chính – văn hóa lớn số 1 của toàn nước, đầu mối giao thương mua và bán quốc tế năng động trong khu vực, nơi có truyền thống nghề luật sư ra đời từ rất sớm, TP.Hồ Chí Minh có môi trường tự nhiên thiên nhiên rất là thuận lợi cho nghề luật sư phát triển. Trong nhiều năm qua, tại Tp.Hồ Chí Minh luôn có số lượng luật sư, tổ chức hành nghề luật sư đông đảo nhất toàn nước, với gần 1/2 tổng số luật sư và khoảng chừng hơn 40% số tổ chức hành nghề luật sư trên toàn nước. Nhu cầu dịch vụ pháp lý tại đây cũng rất đa dạng với tính phức tạp ngày một cao, từ những dịch vụ pháp lý “truyền thống” như tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho những người dân dân, đến hoạt động và sinh hoạt giải trí tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước liên quan đến những thanh toán giao dịch thanh toán đầu tư, tài chính ngân hàng nhà nước, thị trường vốn, thị trường bất động sản, sở hữu trí tuệ, tham gia xử lý và xử lý tranh chấp thương mại có yếu tố nước ngoài,v.v. Từ những đặc thù của địa phương này, hoàn toàn có thể nói rằng việc thực hiện thành công tiềm năng“Chiến lược phát triển nghề luật sư đến năm 2022” (do Thủ tướng Chính phủ phát hành theo Quyết định 1072/QĐ-TTg ngày 05/07/2011) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa quyết định đến sự thành công hay là không của kế hoạch phát triển nghề luật sư trên phạm vi toàn nước. Vì vậy, hoạt động và sinh hoạt giải trí hành nghề luật sư trong những tổ chức hành nghề luật sư được kỳ vọng rất nhiều trong quá trình phát triển kinh tế tài chính xã hội lúc bấy giờ, sự kỳ vọng của xã hội về hoạt động và sinh hoạt giải trí luật sư đã có được hiện thực hóa hay là không phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động và sinh hoạt giải trí của những tổ chức hành nghề luật sư. Các tổ chức hành nghề luật sư được thành lập quá nhiều về số lượng tại TP.Hồ Chí Minh, tuy nhiên, phải thấy rằng đa số những tổ chức hành nghề luật đang thiếu tính chuyên nghiệp và có quy mô nhỏ, hiệu suất cao chưa cao. Hạn chế mang tính chất chất toàn diện trong những khâu quản trị, điều hành nhằm mục đích hướng tới minh bạch và hiệu suất cao không được những tổ chức hành nghề luật sư chú trọng và vì thế thiếu kĩ năng đối đầu đối đầu, nhất là đối đầu đối đầu quốc tế.

Luật Luật sư năm 2006 (sửa đổi, tương hỗ update năm 2012) ra đời cùng với Luật Doanh nghiệp năm 2014 và một số trong những văn bản pháp luật khác có quy định về tổ chức hành nghề luật sư. Các quy định này chỉ hoàn toàn có thể tạo ra cơ sở pháp lý cho việc tổ chức, hoạt động và sinh hoạt giải trí của tổ chức hành nghề luật sư chứ chưa thể đáp ứng yêu cầu quản trị phù phù phù hợp với bản chất và tính chất hoạt động và sinh hoạt giải trí của những tổ chức đáp ứng dịch vụ pháp lý. Bởi tổ chức hành nghề luật sư có những nguyên tắc hoạt động và sinh hoạt giải trí riêng và những yêu cầu đặc thù. Trong toàn cảnh đó, pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư cũng khó được xem là đầy đủ và hoàn hảo nhất. Và do vậy, thắc mắc đặt ra những tổ chức hành nghề luật sư được tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí ra làm sao là phù hợp trong toàn cảnh phát triển của đất nước nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng vẫn chưa tồn tại câu vấn đáp thỏa đáng.

Mặt khác, trên nhiều phương diện khoa học, cho tới nay đã có quá nhiều khu công trình xây dựng nghiên cứu và phân tích pháp luật về luật sư, pháp luật về nghề luật sư, quản trị công ty luật theo pháp luật Việt nam,v.v…nhiều nhà nghiên cứu và phân tích, nhiều Chuyên Viên pháp luật quan tâm và những đề tài nghiên cứu và phân tích ở nhiều Lever rất khác nhau nhằm mục đích góp thêm phần hoàn thiện những vấn đề về lý luận và thực tiễn về pháp luật hành nghề luật sư, tổ chức hành nghề luật sư và những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt tư pháp nói chung. Tuy nhiên cho tới nay, hoàn toàn có thể xác định rằng những khu công trình xây dựng nghiên cứu và phân tích một cách đầy đủ, khối mạng lưới hệ thống và toàn diện pháp luật về TCHNLS, Tổ chức hành nghề luật sư theo pháp luật Việt Nam còn quá ít ỏi và nhã nhặn. Đây là tầm nhìn về khoa học pháp lý cần phải bổ khuyết trong nghiên cứu và phân tích về TCHNLS theo pháp luật Việt Nam.

Xuất phát từ những trình bày trên đây, NCS chọn đề tài: “Tổ chức hành nghề luật sư theo pháp luật Việt Nam từ thực tiễn thành phố Hồ Chí Minh” làm đề tài nghiên cứu và phân tích luận án tiến sĩ luật học, chuyên ngành luật kinh tế tài chính là rất thiết yếu trong quá trình lúc bấy giờ nhằm mục đích tương hỗ update cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc hoàn thiện tổ chức hành nghề luật sư, tạo cơ sở khoa học cho việc kiến nghị và hoàn thiện pháp luật về TCHNLS.

2. Mục đích và trách nhiệm nghiên cứu và phân tích

2.1. Mục đích nghiên cứu và phân tích

Mục đích nghiên cứu và phân tích là tham gia nghiên cứu và phân tích khoa học pháp lý nói chung và khoa học pháp lý về tổ chức hành nghề luật sư nói riêng, tạo lập một khu công trình xây dựng nghiên cứu và phân tích khoa học pháp lý tương đối hoàn hảo nhất, đáp ứng những đòi hỏi của Luận án tiến sỹ luật học về tổ chức hành nghề luật sư trong toàn cảnh Việt Nam lúc bấy giờ. Trên cơ sở phân tích những vấn đề lý luận về tổ chức hành nghề luật sư, pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư, thực trạng pháp luật Việt Nam về tổ chức hành nghề luật sư, thực tiễn áp dụng pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư tại TP.Hồ Chí Minh. Luận án đề xuất những định hướng và giải pháp rõ ràng hoàn thiện thể chế về tổ chức hành nghề luật sư, từ đó thúc đẩy sự phát triển tổ chức hành nghề luật sư cả về lượng và chất.

2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu và phân tích

Để thực hiện mục tiêu trên đây, Luận án đặt ra những trách nhiệm nghiên cứu và phân tích đa phần sau đây:

– Nghiên cứu cơ sở lý luận về tổ chức hành nghề luật sư, đặc điểm của tổ chức hành nghề luật sư so với những doanh nghiệp thông thường, nội hàm pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư; làm rõ những khía cạnh lý luận xung quanh những vấn đề về tổ chức hành nghề luật sư, pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư;

– Nghiên cứu so sánh có phân tích và đánh giá thực trạng pháp luật quy định về tổ chức hành nghề luật sư, qua đó đã có được những đánh giá đúng chuẩn về thực tiễn TCHNLS theo pháp luật Việt Nam lúc bấy giờ, từ đó chỉ ra được những ưu điểm và những hạn chế, chưa ổn cần khắc phục;

– Trên cơ sở những kết quả nghiên cứu và phân tích lý luận và thực tiễn, Luận án đề xuất những định hướng và đưa ra kiến nghị những giải pháp nhằm mục đích hoàn thiện những thể chế tổ chức hành nghề luật sư theo pháp luật Việt Nam trong quá trình lúc bấy giờ.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu và phân tích

3.1. Đối tượng nghiên cứu và phân tích

Luận án có đối tượng nghiên cứu và phân tích là:

– Các quan điểm về tổ chức hành nghề luật sư và việc áp dụng những quan điểm đó đối với tổ chức hành nghề luật sư; vai trò của tổ chức hành nghề luật sư trong việc thúc đẩy phát triển dịch vụ pháp lý đáp ứng yêu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền ở Việt Nam;

– Pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư Việt Nam quy định những nền tảng cơ bản về tổ chức hành nghề luật sư và thực tiễn thi hành những quy định này trong cơ cấu tổ chức tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí của những tổ chức hành nghề luật sư; thực trạng áp dụng pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư tại TP.Hồ Chí Minh;

– Những giải pháp hoàn thiện thể chế về tổ chức hành nghề luật sư trong điều kiện của Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là yêu cầu bảo vệ quyền con người, yêu cầu cải cách tư pháp.

3.2. Phạm vi nghiên cứu và phân tích

Trong số lượng giới hạn về dung tích, với những nội dung nghiên cứu và phân tích như đã nêu ở tiểu mục 3.1, Luận án số lượng giới hạn phạm vi nghiên cứu và phân tích ở những nội dung đa phần như sau:

– Luận án nghiên cứu và phân tích lý luận về tổ chức hành nghề luật sư, lý luận pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư, thực tiễn áp dụng pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư tại TP.Hồ Chí Minh;

– Luận án tập trung nghiên cứu và phân tích thực trạng về tổ chức hành nghề luật sư được tiếp cận theo pháp luật Việt Nam nhằm mục đích tìm hiểu những hạn chế và chưa ổn so với khối mạng lưới hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam về doanh nghiệp, về hành nghề luật sư, những vấn đề rõ ràng như: (i) Các điều kiện của chủ thể được quyền thành lập tổ chức hành nghề luật sư; (ii) Thực trạng tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí của tổ chức hành nghề luật sư tại thành phố Hồ Chí Minh theo pháp luật; (iii) Tổ chức lại tổ chức hành nghề luật sư;(iv) Quyền và trách nhiệm và trách nhiệm của tổ chức hành nghề luật sư; (v) Rút khỏi thị trường đáp ứng dịch vụ pháp lý của Tổ chức hành nghề luật sư; (vi) Quản lý hành nghề luật sư theo Luật Luật sư hiện hành.

– Luận án sẽ không nghiên cứu và phân tích những khía cạnh của chủ thể khác ví như: Đoàn Luật sư, Liên Đoàn luật sư Việt Nam, những tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam, Trung Tâm trợ giúp pháp lý nhà nước.

Về phạm vi thời gian, Luận án tập trung nghiên cứu và phân tích về tổ chức hành nghề luật sư và pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư Tính từ lúc thời điểm năm 2001 khi Việt Nam phát hành Pháp Lệnh luật sư năm 2001 và sau đó là Luật Doanh nghiệp 2005 cùng với nhiều tương hỗ update và thay đổi đến nay.

4. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu và phân tích

4.1. Phương pháp luận

Luận án nghiên cứu và phân tích tổ chức hành nghề luật sư theo pháp luật Việt Nam từ thực tiễn TP.Hồ Chí Minh trên cơ sở quán triệt quan điểm của chủ nghĩa Mác- Lênin, chủ trương, đường lối, chủ trương của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về luật sư, nghề luật sư và pháp luật về luật sư.

4.2. Phương pháp nghiên cứu và phân tích

Để hoàn thành xong và bảo vệ chất lượng của Luận án, trong quá trình nghiên cứu và phân tích đề tài, NCS dự kiến sử dụng những phương pháp nghiên cứu và phân tích truyền thống của khoa học xã hội, khoa học pháp lý như:

– Phương pháp thu thập tài liệu và số liệu được sử dụng trong việc nghiên cứu và phân tích những văn bản pháp luật về luật sư và TCHNLS, những văn bản pháp luật về thực hiện pháp luật về luật sư và TCHNLS; nghiên cứu và phân tích những báo cáo tổng kết công tác thao tác năm của Bộ tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, những Đoàn luật sư của những tỉnh thành trong toàn nước, của sở Tư pháp những tỉnh,v.v…Dựa vào những văn bản quy phạm pháp luật, những báo cáo về thực hiện pháp luật về luật sư, những khu công trình xây dựng nghiên cứu và phân tích khoa học cấp Nhà nước, những sách chuyên khảo, những tạp chí,v.v…đều được tinh lọc, chỉ rõ nguồn trích dẫn tương hỗ cho việc phân tích và xử lý số liệu. Phương pháp này được sử dụng hầu hết trong những chương của luận án.

– Phương pháp thống kê được sử dụng trong quá trình thu thập, đối chiếu số liệu về tình hình phát triển của TCHNLS và luật sư ở Việt Nam tại Bộ Tư pháp và những đơn vị hiệu suất cao tại địa phương như Sở Tư pháp TP.Hồ Chí Minh, Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh, v.v.từ năm 1987 đến năm 2022. Phương pháp này đa phần được sử dụng trong chương 3 của luận án.

– Phương pháp phân tích-tổng hợp được sử dụng để phân tích và tổng hợp những quan điểm, chủ trương, đường lối và chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về việc đảm bảo thực hiện tráng lệ pháp luật về luật sư và TCHNLS, về thực tiễn áp dụng những quy định của pháp luật về TCHNLS trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, xác định bản chất, đặc điểm của những hiện tượng kỳ lạ được nghiên cứu và phân tích, sự phù hợp và chưa ổn trong thực tiễn áp dụng những quy định của Luật Luật sư, TCHNLS theo pháp luật Việt Nam. Phương pháp này được sử dụng hầu hết trong những chương của luận án.

– Phương pháp khối mạng lưới hệ thống hóa được sử dụng xuyên suốt toàn bộ những chương của luận án nhằm mục đích trình bày những vấn đề, nội dung của luận án theo một trình tự, bố cục hợp lý, ngặt nghèo, có sự link, thừa kế, phát triển những vấn đề, những nội dung để đạt được mục tiêu, yêu cầu đã được xác định trong luận án.

– Phương pháp luật học so sánh, Luận án sử dụng phương pháp này để làm rõ những quyền và trách nhiệm và trách nhiệm của TCHNLS theo pháp luật, tìm ra và xác định sự giống và rất khác nhau Một trong những hình thức TCHNLS ở Việt Nam lúc bấy giờ. Từ đó làm cơ sở để phát triển, tương hỗ update, thay đổi cách tiếp cận của pháp luật về TCHNLS cho phù phù phù hợp với thực tiễn. Phương pháp này được sử dụng hầu hết trong những chương của luận án.

5. Đóng góp mới về khoa học của luận án

Trên cơ sở thừa kế có tinh lọc những kết quả nghiên cứu và phân tích trước đây về pháp luật TCHNLS và TCHNLS theo pháp luật Việt Nam; luật sư và pháp luật về luật sư cùng với quá trình nghiên cứu và phân tích độc lập và tráng lệ luận án có những đóng góp mới về khoa học như sau:

Thứ nhất, bằng những luận cứ khoa học và xuất phát từ thực tiễn, trên cơ sở đối chiếu, so sánh những hình thức TCHNLS theo pháp luật về luật sư của một số trong những nước trên thế giới, tác giả đã đưa ra được những khái niệm khoa học pháp lý về TCHNLS, VPLS, công ty luật hợp danh, công ty luật Trách Nhiệm Hữu Hạn hai thành viên trở lên, công ty luật Trách Nhiệm Hữu Hạn một thành viên và khái niệm luật sư, nghề luật sư, pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư, trên cơ sở đó làm rõ được nhu yếu điều chỉnh bằng pháp luật và quy chế trách nhiệm pháp lý của TCHNLS ở Việt Nam lúc bấy giờ.

Thứ hai, luận án đã khái quát và phân tích tương đối toàn diện về thực trạng tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí của những hình thức TCHNLS ở Việt nam, vấn đề thực thi pháp luật về TCHNLS tại TP.Hồ Chí Minh nói riêng và phạm vi toàn nước nói chung, luận án chỉ ra những hạn chế, chưa ổn của pháp luật về TCHNLS hiện hành và những trở ngại vất vả, vướng mắc trong thực tiễn thi hành.

Thứ ba, trên cơ sở giải đáp những vấn đề về mặt lý luận và thực tiễn nêu trên, luận án đã xây dựng được quan điểm đổi mới pháp luật về TCHNLS; đổi mới những thể chế về hình thức TCHNLS phù phù phù hợp với toàn cảnh của Việt Nam lúc bấy giờ. Đồng thời, Luận án đề xuất một số trong những quan điểm và giải pháp rõ ràng nhằm mục đích góp thêm phần hoàn thiện pháp luật về TCHNLS, đáp ứng nhu yếu phát triển những TCHNLS ở Việt Nam và góp thêm phần tạo điều kiện để những TCHNLS hoạt động và sinh hoạt giải trí đúng pháp luật về luật sư.

6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận án

Về mặt khoa học, luận án sẽ là khu công trình xây dựng nghiên cứu và phân tích trực tiếp, toàn diện những vấn đề TCHNLS theo pháp luật Việt Nam lúc bấy giờ. Kết quả nghiên cứu và phân tích của luận án là cơ sở khoa học về lý luận và thực tiễn đáp ứng cho những nhà nghiên cứu và phân tích, những nhà lập pháp trong việc soạn thảo, xây dựng và hoàn thiện pháp luật về luật sư, hành nghề luật sư và TCHNLS.

Về mặt thực tiễn, luận án được nghiên cứu và phân tích thành công sẽ là khu công trình xây dựng khoa học có mức giá trị phục vụ cho công tác thao tác nghiên cứu và phân tích, giảng dạy, học tập tại những cơ sở đào tạo pháp luật về tổ chức và hoạt động và sinh hoạt giải trí của TCHNLS tại Việt Nam.

7. Kết cấu của luận án

Ngoài phần mở đầu, kết luận, khuôn khổ tài liệu tham khảo và phần phụ lục, nội dung Luận án được cấu trúc làm 04 chương như sau:

Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu và phân tích và những vấn đề liên quan đến đề tài.

Chương 2: Những vấn đề lý luận về tổ chức hành nghề luật sư và pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư.

Chương 3: Thực trạng pháp luật và thực tiễn áp dụng pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương 4: Định hướng và giải pháp hoàn thiện tổ chức hành nghề luật sư Việt Nam, pháp luật về tổ chức hành nghề luật sư.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư

Clip Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư miễn phí

Heros đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tiểu luận tập sự hành nghề luật sư vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Tiểu #luận #tập #sự #hành #nghề #luật #sư