Review Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng 10 15 dòng

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng chừng 10 15 dòng Mới Nhất

Hoàng Quang Hưng đang tìm kiếm từ khóa Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng chừng 10 15 dòng được Update vào lúc : 2022-11-07 20:54:02 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

      Hằng năm cứ vào cuối thu, khung ảnh thiên nhiên lại làm cho tác giả nhớ đến những kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học. Nhân vật tôi được mẹ đưa đến trường trong lòng tràn ngập cảm hứng mới lạ: Hôm nay tôi đi học. Cậu tự nhiên thấy muốn tự mình cầm bút thước, thấy những trò quậy phá rong ruổi với đám bạn đã xa tít tắp. Khi tới trường, quan sát những học viên cậu thấy họ như những con chim non còn kinh ngạc trong những cử chỉ hành vi gần như thể trở nên thừa thãi. Khi thầy Đốc trưởng Mĩ Lí điểm danh cho học viên xếp hàng vào lớp, ai cũng hồi hộp, lo âu, không biết phải làm gì nhưng sau câu nói của thầy mọi chuyện đều ổn. Lớp học khởi đầu với dòng chữ đầu tiên thầy viết lên bảng đó là bài tập viết: Tôi đi học!

Nội dung chính Show
    Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 2Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 3Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 4Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 5Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 6Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 7Tóm tắt văn bản Tôi đi học bằng sơ đồ tư duyTruyện ngắn Tôi đi học

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com

Có ai đó hỏi tôi rằng, cảm xúc của bạn ra làm sao trong ngày đầu tiên đi học. Có lẽ câu vấn đáp đơn giản và diễn tả được hết lòng mình đó đó là “cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn”. 

Chúng ta đã đi qua ngày đầu tiên đi học, và kí ức về ngày đó có lẽ rằng không học viên nào quên. Văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh một lần nữa khơi gợi những cảm xúc bồi hồi, kinh ngạc của ngày đầu tiên cắp sách đến trường. Để cảm nhận được những cảm xúc lắng đọng ấy, sau đây tất cả chúng ta cùng nhau tóm tắt văn bản Tôi đi học.

Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng 10 15 dòngTóm tắt văn bản Tôi đi học

Tôi vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên đi học. Đó là một buổi sáng ngày thu, lá rụng nhiều, tiết trời se lạnh. Con đường đến trường đối với tôi vốn đỗi quen thuộc bỗng dưng trở nên lạ lẫm. Cảnh vật chung quanh đều thay đổi vì chính lòng tôi cũng luôn có thể có sự thay đổi lớn. Hôm nay tôi đi học. Trong khoảnh khắc vui sướng pha lẫn hồi hộp, ngần ngại, tôi có những ý nghĩ thật non nớt và ngây thơ: “Chắc chỉ có người thạo mới cầm nổi bút thước”. Trong bộ quần áo mới, tôi càng “thấy mình trang trọng và đứng đắn” hơn. Lúc tới trường, nghe ba hồi trống, lòng tôi lo sợ vẩn vơ, sợ những điều mới lạ và trở ngại vất vả trước mắt. Những lời nói của ông đốc ấm áp vang lên, khuyến khích những đứa trẻ bơ ngỡ như tôi vào lớp. Chúng tôi trong phút chốc đã òa khóc, nhưng người mẹ đã nhẹ nhàng giúp chúng tôi vào lớp. Tôi nhìn bàn và ghế, người bạn ngồi kế bên và cảm thấy thân quen dẫu chưa bao giờ gặp gỡ. Rồi quàng tay lên bàn, ngoan ngoãn đánh vần dòng chữ thầy giáo viết: “Tôi đi học”.

Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 2

Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng 10 15 dòngTôi đi học của Thanh Tịnh là những dòng cảm xúc chân thực, giàu chất thơ.

Không khí ngày thu tràn về khiến nhân vật tôi nhớ về những kỉ niệm bâng khuâng của ngày tựu trường đầu tiên. Buổi sớm hôm ấy, một buổi sớm đầy sương thu và gió lạnh, nhân vật tôi cùng mẹ đến trường trong tâm trạng háo hức và hồi hộp. Trên đường cùng mẹ đến trường, trong lòng nhân vật tôi cảm thấy tưng bừng rộn rã đến lạ thường. Mọi thứ xung quanh cậu đều thay đổi chỉ vì bốn chữ: ngày hôm nay tôi đi học. Cậu cảm thấy mình trang trọng và đứng đắn hơn trong bộ đồng phục tươm tất. Khi đứng trước sân trường, cậu cảm thấy có chút kinh ngạc và lo sợ vẩn vơ. Trong lúc ông đốc đọc tên, tim cậu như ngừng đập, quên cả mẹ đứng sau. Nghe gọi đến tên, cậu tự nhiên giật mình và lúng túng. Được nhiều người nhìn, cậu càng lúng túng hơn. Khi sẵn sàng sẵn sàng vào lớp, cậu tự nhiên nặng nề một cách kì lạ, bất giác quay sống lưng lại rồi dúi đầu vào lòng mẹ nức nở. Ở trong lớp học, cậu lạm nhận bàn học tập là của tớ. Người bạn chưa quen nhưng không thấy xa lạ chút nào. Sự quyến luyến tự nhiên khiến cậu bất thần quá đến nỗi cậu cũng không tin có thật. Cậu đưa mắt thèm thuồng nhìn cánh chim nhưng tiếng phấn của thầy đã mang cậu trở về.

Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 3

Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng 10 15 dòngKỉ niệm về ngày đầu tiên bạn đi học ra làm sao? Có giống Thanh Tịnh không?

“Tôi đi học” là loại hồi tưởng của nhân vật “tôi” về những kỉ niệm trong trẻo đáng nhớ của buổi tựu trường đầu tiên. Đó là ngày đầu theo mẹ đến trường trên con phố làng, thấy những cậu học trò quen lớp quen trường, cậu tự nhiên thấy muốn tự mình cầm bút thước và ngây ngô nghĩ “chắc chỉ người thạo mới cầm nổi bút thước. Trong khoảnh khắc vui sướng pha lẫn hồi hộp, ngần ngại buổi đầu đi học, cậu thấy mình “trang trọng và đứng đắn” hơn trong bộ quần áo mới, Khi tới trường, lòng chú bé lo sợ vẩn vơ trước những điều mới lạ trước mắt. Trong khoảng chừng thời gian ngắn bước chân vào lớp, cậu đã òa khóc vì “chưa bao giờ thấy xa mẹ đến thế. Nhưng sau đó, những lời nói ấm áp của ông đốc trường vang lên làm cho nhân vật tôi phút chốc cảm thấy cảnh vật “quyến luyến tự và bất thần”. Cậu nhìn ngắm những đồ vật treo trên tường, “tự nhiên lạm nhận” bàn và ghế chỗ ngồi là của riêng mình và nhìn người bạn tí hon cạnh bên mà “không cảm thấy xa lạ chút nào. Bài học đầu tiên trong buổi hôm ấy là bài tập viết “Tôi đi học”.

Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 4

Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng 10 15 dòng“Hôm nay Tôi đi học”.

Dòng hồi ức cũ về ngày tựu trường của tác giả Nguyễn Thanh Tịnh đã được tái hiện qua tác phẩm “Tôi đi học”. Những kỉ niệm với không khí nên thơ của ngày cuối thu đã khiến Thanh Tịnh như được quay trở về thời học viên. Vào buổi sớm mai của ngày thu cậu bé được mẹ ân cần đưa đến trường. Dù rằng hằng ngày cậu vẫn đi trên đường làng quen thuộc nhưng tự nhiên cậu thấy cảnh vật đều thay đổi, cậu không hề đùa nghịch với những trò chơi trẻ con nữa mà thay vào đó là bộ quần áo học viên đứng đắn hơn. Đó đó đó là vì: Hôm nay là ngày cậu đi học. 

Cậu thấy trên đường học viên cầm sách vở, thước kẻ, cây bút tung tăng. Trước mặt cậu là cổng trường Mỹ Lý vừa xinh xắn vừa oai nghiêm. Vốn dĩ cậu đã đi qua cái trường làng này ngày hôm trước, thấy nó sao mà xa lạ quá nhưng ngày hôm nay lại thấy nó thân thuộc đến lạ kỳ. Đến trước sân trường có nhiều người đã đến, cậu bỗng thấy xa lạ và lo sợ. Họ đều ăn mặc chỉnh tề và trên khuôn mặt họ hiện lên nét rạng ngời, vui vẻ. Trong sân trường, nhiều bạn bè đồng trang lứa đều xuất hiện và chung tâm trạng sợ sệt, chỉ dám núp sau sống lưng người thân trong gia đình. Tiếng trống vang lên thúc giục những bạn học viên xếp hàng vào lớp. Ông đốc gọi tên từng người, cậu bé thời điểm hiện nay cảm thấy tim mình như ngừng đập và cậu dường như quên sự xuất hiện của mẹ ở đằng sau. Khi được gọi tên, cậu giật mình và cảm nhận được bàn tay mẹ khẽ đẩy nhẹ về phía trước. Ông đốc âu yếm dang tay đón những học viên yêu quý. Cậu cảm thấy chỗ ngồi mới, bạn bè mới không hề cảm thấy xa lạ một chút ít nào.

Bên ngoài tiếng chim liệng ríu rít, hót vang rồi bay vút lên khung trời cao trong xanh.Ông đốc bằng đầu viết bài và tiết học khởi đầu. Cậu nhìn lên bảng lẩm bẩm đánh vần theo: “Bài viết tập đọc: Tôi đi học”.

Những dòng kỉ niệm về ngày tựu trường, ngày đầu tiên đi học đã mãi in đậm trong tâm trí của tác giả in như thước phim quay chậm và được tái hiện rõ nét mọi khi tác giả phát hiện lại những hình ảnh quen thuộc đó trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường thường nhật. Chính vì vậy, cho nên vì thế Thanh Hải mới hoàn toàn có thể viết nên những câu văn giàu cảm xúc, xao xuyến, làm rạo rực lòng người đến như vậy.

Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 5

Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng 10 15 dòngThanh Tịnh đã trải lòng, nhớ về kỉ niệm đẹp của tớ.

Tôi đi học được bố cục theo dòng hồi tưởng của nhân vật “tôi” về những kỉ niệm buổi tựu trường. Nhìn hình ảnh những em nhỏ được mẹ dắt tay đến trường, nhân vật “tôi” nhớ lại cảm hứng rất lâu rồi của tớ, cũng kinh ngạc y như vậy. Ngày đó, nhận vật “tôi” cũng cảm thấy lạ lẫm khi mặc trên người chiếc áo vải đen dài. Chiếc áo làm cho “tôi” cảm thấy mình trở nên trang trọng và đứng đắn, khác hoàn toàn ngày thường. Cầm trên tay cuốn vở mới với biết bao suy nghĩ cho ngày đầu tiên đi học, lo ngại không biết rằng mình hoàn toàn có thể viết bút được hay là không, tác giả theo mạch cảm xúc hứng khởi của tớ, xin mẹ được cầm bút và cầm thước như những bạn khác, tránh việc phải nhờ đến mẹ cầm hộ. Tiếp đến là những cảm xúc ngạc nhiên khi tận mắt tận mắt chứng kiến ngôi trường đông kín người, bạn nào thì cũng tươi vui, phấn khởi, ăn mặc sạch sẽ và ngăn nắp. Cảnh vật của ngôi trường làm cho tác giả cảm thấy mình thật nhỏ bé nhưng rồi đến khi bước vào lớp, tác giả đã sẵn sàng cho việc đặt những nét bút đầu tiên theo thầy giáo: “Tôi đi học”…

Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 6

Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng 10 15 dòngCảnh vật chung đều thay đổi, đẹp hơn, chính bới trong lòng Thanh Tịnh đã thay đổi.

Mỗi năm cứ đến thời điểm cuối thu trong lòng tôi lại dạt dào nhiều cảm xúc và kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên trong đời. Buổi sáng đó thật khác lạ khi mẹ đưa tôi đến trường bằng chiếc xe đạp, con phố tôi vẫn đi ngày hôm nay sao lạ quá, có lẽ rằng vì ngày hôm nay tôi đã đi học. Tôi không lội qua sông thả diều như thằng Quý và không ra đồng nô hò như thằng Sơn nữa. Tôi thấy mình bỗng trở nên đứng đắn trong bộ đồng phục của trường và mong ước cầm sách, vở, bút viết. Lần đầu tiên đến trường, tôi kinh ngạc bởi ngôi trường khang trang, to to hơn nhiều so với những lần trước. Tôi bỗng lo sợ một điều gì đó nên đứng sau áo mẹ cho thật yên tâm. Tiếng trống trường lên và chúng tôi tập trung nghe gọi tên để vào lớp, tôi thực sự hồi hộp lo sợ. Đúng thời điểm hiện nay ông đốc đến vỗ về, an ủi để những bạn bước vào lớp. Cô giáo bước vào và đó là cô giáo chủ nhiệm, cô nở nụ cười tươi, tôi nhìn xung quanh lớp học và những người dân bạn thân thương cạnh bên. Tôi đã sẵn sàng cho bài học kinh nghiệm tay nghề đầu tiên: Tôi đi học.

Tóm tắt văn bản Tôi đi học hay nhất – Mẫu 7

Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng 10 15 dòngNhững câu văn ngọt ngào của Thanh Tịnh đã cho tất cả chúng ta biết ông rất nhớ thầy cô, bạn bè, ngôi trường Mỹ Lý.

Văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh được trích trong tập truyện ngắn Quê mẹ. Tôi đi học được kể bằng dòng hồi tưởng nhân vật “Tôi” về những cảm xúc khó quên của ngày đầu tiên đến trường. Thời điểm đó là buổi sáng ngày thu, trời đã se lạnh. Nhân vật tôi được mẹ đưa đến trường để khởi đầu khai giảng năm học mới, lần khai giảng đầu tiên. Văn bản kể về cảm nhận, cảm xúc của nhân vật tôi trong ngày đầu tiên đi học. Con đường vẫn đi nhưng sao ngày hôm nay trở nên thật khác lạ, khoảnh khắc đó khiến nhân vật tôi trở nên hồi hộp hơn, nhiều suy nghĩ của một đứa trẻ xuất hiện nhưng nhanh gọn biến mất. Trong bộ đồng phục của trường, nhân vật tôi cảm hứng như mình trang trọng hơn. Đến trường thật lạ, ngôi trường to và khang trang. Nhân vật tôi khẽ nép sau mẹ như sợ điều gì đó. Nhân vật tôi òa khóc như không thích xa mẹ, ông đốc lại an ủi, động viên. Khi vào lớp gặp cô giáo trẻ nghênh đón, nhìn xung quanh như bàn và ghế, bức tranh map treo trên tường và người bạn nhỏ, nhân vật tôi cảm thấy thật thân mật dù là lần đầu tiên gặp họ. Cả lớp đánh vần theo dòng chữ cô giáo viết: “Tôi đi học”.

Xem thêm: Văn mẫu Kể lại ngày đầu tiên đi học của em.

Tóm tắt văn bản Tôi đi học bằng sơ đồ tư duy

Với sơ đồ tư duy tóm tắt văn bản Tôi đi học dưới đây sẽ giúp những em có cái nhìn tổng quát về những hình ảnh chính xuất hiện trong bài. Và cũng giúp những em làm tốt phần đọc hiểu, phân tích văn bản Tôi đi học.

Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng 10 15 dòngTóm tắt văn bản Tôi đi học bằng sơ đồ tư duy, dễ học, dễ nhớ.

Truyện ngắn Tôi đi học

Văn bản Tôi đi học đã khiến bao người bồi hồi nhớ về kí ức ngày đầu tiên đến trường. Nhớ về tuổi thơ trong sáng, ngây thơ và hồn nhiên. Qua bộ sưu tập tóm tắt văn bản Tôi đi học này, mong rằng hoàn toàn có thể giúp những em học tốt môn ngữ văn. Để tiếp tục update những kiến thức và kỹ năng có ích về văn học, toán học, hóa học, địa lý và anh văn, mời bạn ghé thăm Giáo dục đào tạo online 4.0 – lessonopoly nhé.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng chừng 10 15 dòng Học Tốt Học Top List Tóm tắt

Video Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng chừng 10 15 dòng ?

Bạn vừa tham khảo tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng chừng 10 15 dòng tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng chừng 10 15 dòng miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng chừng 10 15 dòng miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng chừng 10 15 dòng

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Tóm tắt truyện ngắn Tôi đi học khoảng chừng 10 15 dòng vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Tóm #tắt #truyện #ngắn #Tôi #đi #học #khoảng chừng #dòng