Review Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg

Thủ Thuật về Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg Chi Tiết

Bùi Thị Kim Oanh đang tìm kiếm từ khóa Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-01 02:20:05 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.
TTO - Tiếng chuông điện thoại vang lên, giọng người phụ nữ vẫn chưa hết sợ hãi, gấp gáp kể lại việc con trai mình phải nhập viện trong đêm vì sử dụng thuốc hạ sốt quá liều.Chị Hương, nhà tại Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh) hốt hoảng, mấy ngày hôm nay do thời tiết nắng nóng rồi đột ngột mưa lớn làm bé nhà chị sốt cao 39,5 độ C. Thấy vậy, chị cho bé trai uống gói thuốc hạ sốt 250mg, chừng 30 phút sau thấy bé vẫn chưa hạ nhiệt, chị lại nhét thêm một viên thuốc đặt hậu môn để hạ sốt.  Nội dung chính Show
    Một số dạng thuốc paracetamolLiều dùng và cách dùng paracetamol cho trẻ emNhững điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ em

Trong khi đó, bé nhà chị mới chỉ 15 tháng tuổi và nặng 14kg. Sau khi sử dụng liên tục như vậy thì hơn 2 tiếng sau bé có những biểu lộ co giật, nôn. Hoảng quá, mái ấm gia đình chị vội đưa đến bệnh viện cấp cứu gấp. Chị bảo thật may vì bé đến bệnh viện kịp lúc, không khiến ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nếu không chắc chị sẽ hối hận cả đời.

Việc lạm dụng và cho con dùng thuốc quá liều như chị Hương không phải là hiếm và quá nhiều trẻ gặp nguy vì những tác dụng phụ ở liều cao do paracetamol gây ra, nhất là sẽ gây hại gan, nặng hơn thế nữa hoàn toàn có thể gây tổn hại đến sức khỏe lâu dài.

Vậy cha mẹ nên sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ ra làm sao để không khiến ra những hậu quả đáng tiếc?

Liều lượng thuốc hạ sốt cho trẻ cần theo đúng khối lượng

“Thông thường ở trẻ nhiệt độ từ 36-36,5 độ C là mức thông thường, trên 37 độ C sẽ được xem là sốt. Để kiểm tra thân nhiệt của trẻ, phụ huynh hoàn toàn có thể đo nhiệt kế ở nách, hậu môn, ngậm miệng hay bắn vào da. Tuy nhiên, nếu cha mẹ nghi ngờ trẻ bị sốt thì nên cặp nhiệt kế ở nách. Bên cạnh đó, cặp hậu môn hay miệng phải thận trọng, nên phải có nhiệt kế riêng cho trẻ và quan trọng nhất là bé phải chịu hợp tác” - BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, BV Nhi đồng 1 cho biết thêm thêm.

BS Khanh nhấn mạnh vấn đề, nếu trẻ sốt dưới 38 độ C thì tránh việc phải dùng thuốc hạ sốt, vì đây chỉ là một phản ứng có lợi của khung hình nhằm mục đích ngưng trệ sự phát triển của vi khuẩn, siêu vi đang tấn công. Sốt nhẹ chỉ việc theo dõi, thời điểm hiện nay cha mẹ chỉ việc giữ khung hình trẻ sạch sẽ, thoáng mát, ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ và theo dõi nhiệt độ khung hình trẻ. 

Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg

Trong trường hợp trẻ sốt kéo dãn và trên 38 độ C thì cha mẹ mới cho uống thuốc hạ sốt. Loại thuốc thường được sử dụng với trẻ nhất vẫn là paracetamol với liều 15mg/kg khối lượng. Loại thuốc này sau uống khoảng chừng gần 1 tiếng thuốc mới khởi đầu phát huy tác dụng và hạ sốt dần. 

Do đó, khi sử dụng thuốc đúng liều, cha mẹ cũng phải kiên trì vì bất kể điều gì rồi cũng cần phải có thời gian, tránh việc sốt ruột. Khi con sốt mè nheo không cho chườm ấm, dùng một loại thuốc không thấy hạ là bồi tiếp thêm loại thuốc kia, rất nguy hiểm.

“Số lần sử dụng paracetamol tính cho tất một ngày dài 24 giờ sẽ tùy thuộc vào lứa tuổi rất khác nhau. Như trẻ sơ sinh dùng liều 10-15mg/kg cho từng lần và cách 6-8 giờ dùng một lần, tức trong ngày dùng 3-4 lần. Còn trẻ to hơn cũng dùng liều như trẻ sơ sinh nhưng khoảng chừng cách cho thuốc gần hơn, 4-6 giờ/lần, tức trong ngày dùng 4-6 lần nhưng không dùng quá năm lần trong vòng 24 giờ. Cần lưu ý với cha mẹ, nếu qua 48 giờ trẻ vẫn lừ đừ, nôn ói nhiều thì nên phải đi khám ngay” - BS Khanh đưa ra lời khuyên cho những bậc phụ huynh.

Làm gì khi trẻ co giật do sốt cao?

Khi trẻ sốt, nên cởi bỏ bớt quần áo, cho trẻ mặc đồ rộng, thoáng. Cho trẻ uống nhiều nước vì sốt thường làm mất đi nước, nằm nghỉ ở nơi thoáng mát, theo dõi nhiệt độ của trẻ bằng nhiệt kế. 

Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg

“Đặc biệt, nhiều cha mẹ quan niệm rằng tắm hoặc lau bằng nước đá, đánh gió để trẻ mau hạ sốt, tuy nhiên điều này là sai lầm. Cách tốt nhất giúp trẻ hạ sốt là lau nhanh bằng nước mát, dùng nước thường thôi, không dùng nước quá nóng, nếu nước mà nhúng tay vào có cảm hứng nóng thì lau không hiệu suất cao. Nhớ là đừng vắt khăn quá khô khi lau.

Trong trường hợp trẻ bị co giật do sốt cao, cha mẹ nên cho bé trai nằm nghiêng mặt 1 bên, nằm nơi thoáng mát, lau mát và nhét thuốc hạ thuốc, lưu ý không vắt chanh vào miệng. Nếu không cắn lưỡi thì đừng chèn gì vào miệng. Tình huống này hoàn toàn có thể bị lại cho tới 7 tuổi. 

Ngoài ra, trong tủ thuốc mái ấm gia đình, cha mẹ cần tàng trữ thuốc hạ sốt kể cả loại uống và loại nhét hậu môn. Khi nghi ngờ trẻ sốt, cha mẹ nên cho trẻ cặp nhiệt, uống hạ sốt ngay lúc bé sốt từ 38 độ C” - BS Khanh khuyến nghị.

Theo BS Khanh, trẻ bị sốt vẫn hoàn toàn có thể nằm quạt, máy lạnh thông thường, khi trẻ đang bị sốt thì thời tiết mát và dễ chịu và thoải mái sẽ làm bé thoải mái hơn, nhưng phải để nhiệt độ ở mức vừa phải, không thật lạnh. Cha mẹ tránh việc để quạt hay điều hòa chiếu trực diện vào người, nhiệt độ tốt nhất cho bé trai là 27 độ C, khi sốt hoàn toàn có thể tăng lên 28-29 độ C.

Hapacol 250 với hoạt chất đó đó là paracetamol có mùi cam, vị ngọt giúp bé tụt giảm khá nhanh cơn sốt. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có quá nhiều loại thuốc hạ sốt paracetamol rất khác nhau để hoàn toàn có thể phù hợp cho từng đối tượng đặc biệt. Vì vậy, muốn dùng thuốc một cách hiệu suất cao ta nên phải có kiến thức và kỹ năng về cách sử dụng thuốc, nhất là lúc sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ. Vì vậy, trong nội dung bài viết này, sẽ chia sẻ đến những bạn đặc biệt là những bậc phụ huynh về kiến thức và kỹ năng về cách sử dụng thuốc hạ sốt Paracetamol cho trẻ em.

Một số dạng thuốc paracetamol

Phần lớn bác sĩ nhi khoa kê thuốc hạ sốt cho trẻ là loại Paracetamol đơn thuần. Các dạng thuốc Paracetamol có trên thị trường lúc bấy giờ:

    Dạng gói bột: Dạng này thường có mừi hương của nhiều chủng loại trái cây như cam, dâu, chanh...có vị ngọt rất phù phù hợp với sở thích của trẻ, sử dụng rất tiện lợi, khi trẻ sốt be mẹ chỉ việc pha thuốc với nước sôi nguội là hoàn toàn có thể cho trẻ uống. Hiệu quả hạ sốt nhanh vì dược chất Paracetamol sẽ thuận tiện và đơn giản được hấp thụ từ dạ dày và ruột vào máu chỉ với sau khoảng chừng 15 phút – 30 phút. Dạng gói thường được bào chế dưới những hàm lượng thông thường là 80mg, 150mg và 250mg. Ba mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn hàm lượng tùy thuộc vào khối lượng của trẻ.

    Dạng sirô: Dạng này khá dễ sử dụng cho trẻ, hàm lượng thông dụng là Paracetamol 80mg/5ml, 150mg/5ml hoặc 250mg/5ml. Dạng siro có nhiều mùi vị rất khác nhau, giúp trẻ uống thuận tiện và đơn giản hơn và hiệu suất cao hạ sốt cũng tương tự như loại hạ sốt dạng gói bột.

    Dạng viên đạn (viên hạ sốt đặt vào hậu môn): Loại này thường được dùng trong trường hợp trẻ sốt kèm theo nôn nhiều nên không uống thuốc được, sốt cao co giật hay khi trẻ ngủ bố mẹ không thích đánh thức trẻ. Dạng này được bào chế với 3 hàm lượng thông thường là 80mg (dành riêng cho trẻ 4-6kg), 150mg (dành riêng cho trẻ 7-12kg) và 300mg (dùng cho trẻ từ 13 -24kg).

Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg Dạng viên đạn (viên hạ sốt đặt vào hậu môn)

Lưu ý dạng tá dược qua đường hậu môn này thường có tác dụng hạ sốt chậm hơn dạng uống khoảng chừng 15 – 20 phút. Nếu nhà có trẻ em từ 6 tháng đến 6 tuổi thì ba mẹ nên dự trữ loại thuốc này trong tủ lạnh, đề phòng trẻ sốt cao và co giật.

Liều dùng và cách dùng paracetamol cho trẻ em

Các Chuyên Viên khuyến nghị rằng việc nhờ vào trọng lượng khung hình của những bé để chọn liều lượng thuốc là phương pháp thích hợp và đúng chuẩn nhất. Nếu trường hợp không rõ khối lượng hiện tại của bé hoặc để thuận tiện trong việc dùng thuốc tại nhà, cha mẹ hoàn toàn có thể tham khảo liều lượng được khuyến nghị như sau:

Paracetamol đường uống

Liều dùng Paracetamol đường uống được khuyến nghị: 10 - 15 mg/kg, cách 4 - 6 giờ/lần. Các Chuyên Viên cũng khuyên rằng tránh việc dùng Paracetamol quá 5 lần và không thật 75 mg/kg trong vòng 24h.

Ba mẹ nên đo liều thuốc Paracetamol dạng lỏng bằng muỗng hoặc dụng cụ đo liều chuyên được dùng. Ba mẹ nên lắc đều chất lỏng trước mỗi lần cho bé trai uống và tuân theo hướng dẫn trên nhãn thuốc.

Còn đối với những bé trên 6 tuổi thì ba mẹ hoàn toàn có thể dùng  viên sủi Bivinadol. Viên sủi hạ sốt Bivinadol là sản phẩm của Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn BRV Healthcare có thành phần đó đó là Paracetamol có tác dụng hạ sốt, điều trị những chứng đau cấp tính và mạn tính như: Nhức đầu, đau bụng kinh, đau thần kinh, đau răng, đau khớp và đau cơ cho tất khắp cơ thể lớn và trẻ em. Bivinadol khó chia liều cho trẻ nhỏ vì thế thường được kê đơn dùng dạng sủi cho trẻ nhỏ.

Liều lượng và cách dùng:

    Nên dùng thuốc hạ sốt khi bé sốt nhiều hơn nữa 38,5 độ C.

    Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: 1 viên, mỗi 4 – 6 giờ tùy theo tuổi (tối đa 4 lần/ngày khi cần).

    Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: dùng 1 – 2 viên, mỗi 4 – 6 giờ (tối đa 4g/ngày).

Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg Viên sủi hạ sốt Bivinadol
    Liều dùng phải tính đúng chuẩn theo khối lượng: Từ 10 – 15mg Paracetamol cho một kg thể trọng của trẻ. (Ví dụ trẻ nặng 5 kg cần dùng từ 50mg đến 75mg là tối đa). Nếu tự ý dùng quá liều dùng sẽ gây hại cho gan của trẻ, còn ít hơn thì không thể có tác dụng hạ được sốt.

    Mỗi lần dùng thuốc hạ sốt cho những bé cần cách nhau từ 4-6 tiếng, sau khi sử dụng thuốc khoảng chừng 30 phút nếu bé chưa hạ sốt thì cũng không được uống thêm mà phải chườm mát vào trán, lòng bàn tay, chân của trẻ.

    Không dùng thuốc nhiều hơn nữa 10 ngày cho những người dân lớn và 5 ngày cho trẻ em mà không còn sự đồng ý của bác sĩ.

Paracetamol đặt hậu môn

Liều dùng Paracetamol dạng viên đặt hậu môn là khoảng chừng 10-20 mg/kg/liều, mỗi 4-6 giờ khi thiết yếu; không dùng quá 5 lần và 75 mg/kg trong vòng 24 giờ. Thuốc sau khi được đặt vào hậu môn sẽ được hấp thu vào khung hình và có tác dụng hạ sốt nhanh cho trẻ. Vì vậy, cha mẹ tránh việc nghĩ rằng viên đặt chỉ ở hậu môn, liều lượng không đáng kể mà không tính vào tổng lượng thuốc cho bé trai đã dùng trong ngày, như vậy sẽ dẫn đến tình trạng quá liều, cực kỳ nguy hiểm. Liều lượng được khuyến nghị dành riêng cho Paracetamol dạng đặt hậu môn như sau:

Trẻ từ 6 – 11 tháng tuổi: 80 mg/6 giờ, tối đa 320 mg/ngày.

Trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi: 80 mg/4 – 6 giờ; tối đa 400 mg/ngày.

Trẻ từ 3 – 6 tuổi: 120 mg/ 4 – 6 giờ; tối đa 600 mg/ngày.

Trẻ 6 – 12 tuổi: 325 mg/4 – 6 giờ; tối đa 1625 mg/ngày.

Trẻ > 12 tuổi: 650 mg/4 – 6 giờ; tối đa 3900 mg/ngày.

Cha mẹ cũng cần phải để ý quan tâm rằng:

    Không được cho trẻ uống viên đặt hậu môn.Ba mẹ phải vệ sinh tay sạch sẽ trước và sau khi sử dụng thuốc cho trẻ, tốt nhất lúc cho trẻ đi vệ sinh trước khi để thuốc.Ba mẹ cần đặt trẻ nằm nghiêng một bên gập gối vào bụng rồi nhẹ nhàng đưa viên thuốc vào hậu môn, lưu ý đưa đầu nhỏ của viên thuốc vào trước.Sau đó khép và giữ 2 nếp mông của trẻ khoảng chừng 2-3 phút, giữ trẻ nằm yên trong 10 phút để tránh trường hợp viên thuốc rơi ra ngoài.Nếu viên thuốc bị mềm, cha mẹ hoàn toàn có thể để viên thuốc trong ngăn mát tủ lạnh để viên thuốc rắn lại để hoàn toàn có thể đút vào hậu môn của bé thuận tiện và đơn giản hơn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ em

    Không tự ý sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ dưới 3 tháng tuổi khi chưa tồn tại ý kiến của bác sĩ.

    Liều lượng thuốc hạ sốt cần phải tính toán trên khối lượng thực tế của trẻ, chứ tránh việc theo tuổi. Sử dụng đúng liều cho trẻ để đảm bảo tính bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và hiệu suất cao hạ sốt nhanh cho bé trai.

    Cần tuân thủ khoảng chừng cách thời gian giữa 2 lần sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ để tránh tình trạng quá liều, hoàn toàn có thể dẫn đến ngộ độc cấp tính rất nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ em.
    Bố mẹ phải kiểm tra hạn sử dụng của thuốc hạ sốt trước khi sử dụng.Dù là dạng thuốc viên đặt, siro hay dạng gói bột thì thành phần thuốc cũng như nhau, nếu dùng cả hai dạng thuốc rất khác nhau thì cũng cần phải tuân thủ thời gian giữa 2 lần sử dụng. Ví dụ như nếu cho trẻ dùng thuốc hạ sốt dạng gói bột, thì phải chờ tối thiểu 4 giờ nếu muốn sử dụng dạng viên đặt hậu môn và dùng thuốc tối đa 4 lần/ ngày đối với Paracetamol.

Phụ huynh nên để ý quan tâm cách sử dụng thuốc hạ sốt Paracetamol cho trẻ làm thế nào để cho bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và hiệu suất cao, tránh những tác dụng nguy hiểm đối với trẻ. Hy vọng qua nội dung bài viết này, những bậc cha mẹ đã có thêm cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng về thuốc hạ sốt để hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe con mình một cách tốt nhất!

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg

Review Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Trẻ 7 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Trẻ #tuổi #uống #thuốc #hạ #sốt #bao #nhiêu