Mẹo Bằng lăng hoa tím buồn karaoke

Kinh Nghiệm về Bằng lăng hoa tím buồn karaoke Chi Tiết

Gan Feng Du đang tìm kiếm từ khóa Bằng lăng hoa tím buồn karaoke được Update vào lúc : 2022-12-26 04:44:03 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nắng rong và rờ xanh
Gó đm hương hơm lành
Sóng đưa ừng lờ ru
Ô à ố a ô à

Mộ ngày nắng đã lên vu đ a lo gì
Đờ có bao lâu có mấy kh
Thuyền xuô gó ẫu phong ba a vẫn kên rì
Sóng cả đừng ngã ay chèo

Hò ô kéo lên cá ôm
Làng a vu ca sớm hôm
Hò ô kéo lên ước mơ
Ngoà ka ôm cá đang chờ
Kìa ôm cá đang chờ

Dô hò ô
Ta kéo a kéo lướ lên
Dô hò ô
Ta kéo a kéo lướ lên
Dô hò ô
Ta kéo a kéo lướ lên
Dô hò ô
Ta kéo a kéo lướ lên

Mộ ngày mớ đã lên vu đ a lo gì
Đờ có bao lâu có mấy kh
Thuyền xuô gó ẫu phong ba a vẫn kên rì
Sóng cả đừng ngã ay chèo

Hò ô kéo lên ước mơ
Ngoà ka ôm cá đang chờ
Kìa ôm cá đang chờ

Hò ô kéo lên cá ôm
Làng a vu ca sớm hôm
Hò ô kéo lên ước mơ
Ngoà ka ôm cá đang chờ
Kìa ôm cá đang chờ

Từng đoàn huyền đ về phía mặ rờ
Dòng ngườ vộ lao mình gữa bển khơ

Hò ô kéo lên cá ôm
Làng a vu ca sớm hôm
Hò ô kéo lên ước mơ
Ngoà ka ôm cá đang chờ
Kìa ôm cá đang chờ

Dô hò ô
Ta kéo a kéo lướ lên
Dô hò ô
Ta kéo a kéo lướ lên
Dô hò ô
Ta kéo a kéo lướ lên
Dô hò ô
Ta kéo a kéo lướ lên

Dô hò ô.

Hôm hứ Ba, ngày 5 háng 7 năm 2022, mộ buổ lễ đặc bệ được cử hành ở Wh Hous vớ Tổng hống Jo Bn ruy ặng Huân Chương Danh Dự (Mal of Honor), huân chương cao quý nhấ của quân độ Hoa Kỳ, cho bốn cựu quân nhân Mỹ đã có công rạng đặc bệ và chứng ỏ sự can đảm và mạnh mẽ và tự tin và rách nhệm ph hường rong vệc gúp chính phủ nước nhà và quân độ mền Nam Vệ Nam chống lạ sự xâm lăng của cộng sản Bắc Vệ. Trong số bốn cựu quân nhân đó, có Thếu Tá John J. Duffy, sĩ quan cố vấn cho Tểu Đoàn 11 Nhảy Dù (được bế qua bệ anh “Song Kếm Trấn Ả”), ướ quyền chỉ huy của Trung Tá Nguyễn Đình Bảo, ố nghệp Khóa 14 Trường Võ Bị Quốc Ga Vệ Nam ở Đà Lạ. Trong rận đánh ngày 14 và 15 háng Tư năm 1972, sau kh Trung Tá Nguyễn Đình Bảo đã hy snh rên đỉnh đồ Căn Cứ Hoả Lực Charl và kh đó Thếu Tá John Duffy đã và đang bị hương, nhưng ông ừ chố ưu ên lên rực hăng, để bế chắc chắn là ấ cả những ngườ sống só đều được rực hăng bốc ra khỏ chến rường.

Thếu Tá John Duffy không những là mộ chến sĩ Lực Lượng Đặc Bệ can rường, mà còn là một mộ h sĩ có à. Thơ của ông đã được chọn để khắc rên ba đá của nghĩa rang không quân Hoa Kỳ ở Colorao. Đây là mộ vnh ự hếm có cho ngườ làm hơ, và như hế, ên của ông sẽ sống mã vớ hờ gan.

Nhân ịp cuố uần của ịp lễ Cựu Chến Bnh (Vrans Day), chúng ô xn gử ặng đến quý vị ập hơ “Th Bal for Charl" của Thếu Tá Duffy, được chuyển ịch qua hơ Vệ ngữ bở ác gả Bù Phạm Thành để lưu lạ cho hế hệ ma sau mộ chứng ́ch oa hùng, b ráng, cũng như ̀nh bạn uyệ vờ gữa quân nhân Mỹ và Nam Vệ Nam, cùng chung va chến đấu chống lạ sự xâm lăng của cộng sản Bắc Vệ.

Tập hơ của Thếu Tá Duffy, như thể mộ sử h, rong đó mỗ bà hơ là mộ đoạn phm mô ả lạ ừng cảnh ượng của cuộc chến đấu hào hùng và b ráng của Tểu Đoàn 11 Nhảy Dù r̂n Căn Cứ Hoả Lực Charl.

Nhận hấy mới gần đây rên những rang mạng xã hộ và YouTub có phổ bến những bà vế, vô ình hay cố ý, sa lạc về sự kện lịch sử quan rọng này. Thế cho nên vì thế chúng ô quyế định phổ bến ập hơ “Trận Chến Trên Căn Cứ Hoả Lực Charl" đến oàn hể quý vị và hân hữu. Hy vọng rằng quý vị sẽ đón nhận ập hơ và ếp ay phổ bến rộng rã như mộ chứng ích, quân sử và lịch sử, quan rọng rong cuộc chến Quốc-cộng kéo à hơn 20 năm rên quê hương Vệ Nam hân yêu của chúng a.

Trăm năm hân xác cũng an
Ngàn năm anh ếng còn vang r̂n đờ.

Quý vị có hể ownloa ho đường lnk ướ đây:
hps://rv.googl.com/fl//18aDSXl2DFNjlJFWhJmaXu92LZkGvboC/vw?usp=sharng
Hoặc rong ủ sách của Đặc San Lâm Vên:
hp://www.slamvn.com/p/u-sach.hml
Rấ rân rọng,
Bù Phạm Thành
hps://rv.googl.com/fl//18aDSXl2DFNjlJFWhJmaXu92LZkGvboC/vw
***
Đều Ph Thường Của Mộ Phụ Nữ Vệ hay Hành Trình Của Lá Cờ Bấ Khuấ
VFC &l;[email protected]&g;
Kính gở đến Quý Vị Vo cuộc phỏng vấn ngườ phụ nữ Vệ chạy Marahon vòng quanh hế gớ.

Đều Ph Thường Của Mộ Phụ Nữ Vệ hay Hành Trình Của Lá Cờ Bấ Khuấ

hps://youu.b/4o07lIG7DY
Chu Lynh
Vnam Flm Club
www.vnamflmclub.org
***
Vo những cuộc phỏng vấn cho bộ phm My Souh Vnam
.
Kính gở đến Quý Vị Vo những cuộc phỏng vấn cho bộ phm My Souh Vnam:

Lnh mục Nguyễn Hữu Lễ về Tôn gáo ạ Vệ Nam rước và sau năm 1975

hps://youu.b/24Lr9Cf2MWI

Ông Lê Phú Nhuận về Truyền hông và báo chí hờ Vệ Nam Cộng Hòa

hps://youu.b/J-JUgHKK4
Chu Lynh
Vnam Flm Club
www.vnamflmclub.org***ĐOÀN DỰ GHI CHÉP VỀ NHÀ VĂN NGUYỄN THỊ THỤY VŨĐô né về nhà văn Nguyễn hị Thụy VũĐoàn Dự gh chép
Nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ, ên hậ là Nguyễn Băng Lĩnh, snh năm 1937 ạ Vĩnh Long. “Băng” là băng gá, băng uyế; “lĩnh” là ngọn nú cao; “băng lĩnh” là ngọn nú cao quanh năm băng gá. Nhưng văn chương của chị Thụy Vũ hì chẳng băng gá mộ í nào mà nó snh động, hấp ẫn, hế sức ự nhên, gần như thể… hơ can đảm và mạnh mẽ và tự tin vì ám nó hẳng ra những gì mình nghĩ, không sợ phá nữ phền lòng.
Đây, chúng a hãy co hử những câu chị vế rong ruyện ngắn “Lìa sông”:
“Em lo ngại lắm, không thích ạy ở đây lâu hơn. Lậ bậ rồ đây học rò cũ có cháu nộ cháu ngoạ, mình phả làm bà cố bà cốc hì còn gì là đờ m nữa. Nước mắm càng để lâu càng ngon, con gá để lâu như hũ mắm ro đầu gường, mà lạ ro bằng loạ chỉ rú ở hân cây chuố bẹ hơm hì hảm ghê gớm lắm! Nhều kh nghĩ ngợ xa xô, m ngáp ồn ào, chán đờ nhưng không còn can đảm và mạnh mẽ và tự tin cắ óc đ u”.
Ngay đến phá nam chị cũng chẳng ha: “Vào mộ buổ sáng, ông Trưởng y chợ nhớ ớ rường ụ m đã lọ sổ nhều năm nay. Ổng ùng xuồng máy cùng ông Thanh ra rẽ nước lướ sóng mấy gờ đồng hồ mớ ớ nơ. Còn cách rường chừng mộ răm mé, ông Trưởng y muốn gặp quả ang cách làm vệc và ác phong của bọn hầy gáo, cô gáo ở xa Ty, bèn đề nghị ông Thanh ra ắ máy ho-bo, ùng ầm bơ vô để không khiến ếng động. Ha ông có áng ấp rất khác nhau. Ông Trưởng y ốm như cây r mễu, ông Thanh ra có vẻ như xổ sữa hơn. Ha ông cộ ho-bo cách chừng mườ hước, đổ bộ lên núp sau hè lớp gống như cặp hề, chú ốm chú mập, Laurl và Hary rong phm chọc cườ. Ông Hệu rưởng vẫn hản nhên nằm lm m rên võng phơ bụng, hị a chảy nhì nhùng. Mù rượu đế nặc nồng ỏa mộ góc lớp. Ha ông nhìn nhau hì hầm đều gì không rõ. Ông Hệu rưởng ngỡ là mấy đứa học rò lớp nào đ ểu ngoà hè. Ông ằng hắng mộ ếng cho hạ đàm rồ nhếc: “Quân nào rình mò ngoà vách đó? Tao bận xà-rông chớ chưa ở ruồng mà!”. Ha ông bèn qua lớp khác hì hầy gáo đã đ đánh bà đâu mấ, bỏ lũ học rò nhốn nháo như đàn vị. Thua buồn, ha ông xuống ho-bo ra về. May quá, hôm đó những ông ớ muộn, m đã ăn sáng xong, lá ẩy m chưa bị lậ!”. Thậ, hế chỗ nó và… hơ ức cườ!
Năm 28 uổ, chán không thích làm cô gáo làng và không chịu nổ không khí bí quẩn, ngộ ngạ ở nơ ỉnh nhỏ, Thụy Vũ bỏ Vĩnh Long ìm lên Sà Gòn để sống và vế. Khở nghệp ừ năm 1965, chị vế ruyện ngắn gử đăng rên những ạp chí văn nghệ và nhanh gọn được để ý quan tâm nhờ lố vế sắc sảo, mạnh bạo, có uyên, nhấ là vớ những đề à rêng bệ khác hoàn toàn những cây vế nữ cùng hờ lúc đó. Chị vế về gớ bán phấn buôn hương, những cô gá “snack bar”, những m Mỹ và những chuyện phá ha, những gấc mơ bị cưỡng hếp, những ngườ đàn bà bán rôn nuô mệng nhưng luôn luôn sợ hã mộ ngày nào đó mông o ngực nhão không hề kếm ra ền, đó nghèo sẽ ớ, bệnh hoạn sẽ cướp đ môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường. Những đề à này sẽ không lạ đố vớ những ác gả phá nam nhưng lạ o mộ cây bú phá nữ đề cập, đó là chuyện lạ. Tạ Sà Gòn, chị huê mộ căn phòng má ôn, vách ván, nằm rong mộ xóm lao động nghèo ở phía đố ện vớ chợ Đũ, quận 3, gần Tòa đạ sứ Mên ở chỗ ngã ư Lê Văn Duyệ – Phan Đình Phùng (nay là đường Cách Mạng Tháng 8 và Nguyễn Đình Chểu, gần rạp cné Nam Quang)...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/oan-u-gh-chp-v-nha-van-nguyn-h.hml
***
SỰ THẬT VỀ CÁI CHẾT CỦA HAI ÔNG DIỆM-NHU
TẠP CHÍ DÂN VĂN
DANVAN MAGAZINE
Emal: [email protected]
--------------------
BẢN TIN CỦA TẠP CHÍ DÂN VĂN
(XIN TIẾP TAY PHỔ BIẾN THẬT RỘNG RÃI - CHÂN THÀNH CẢM TẠ.)
LTS: Lịch sử cận đạ, ngày 02 háng 11 năm 1963, và cho tới ngày hôm nay, 09.11.2022, cũng chưa tồn tại mộ à lệu nào nó rõ, a là NGƯỜI đã xế cổ ông Ngô Đình Nhu cho tới chế ạ Bộ Tư Lệnh CSQG/VNCH, a đã ró húc ké TT Ngô Đình Dệm? TT Ngô Đình Dệm còn sống hay đã chế kh ông Đạ Úy Nguyễn Văn Nhung nhảy vào x M113 bắn những phá đạn “ân huệ”? Mờ qúy độc gả và những nhà vế sử VN đọc kỹ bà vế này, ngườ huậ lạ là mộ vị Thượng Sĩ Thế Gáp đang snh sống ạ nước ÚC.
Grmany, 09.11.2022
- Đều Hợp Vên DĐ Ngôn-Ngữ-Vệ,
- Chủ Nhệm TCDV.
LÝ TRUNG TÍN
---------------------
SỰ THẬT VỀ CÁI CHẾT CỦA HAI ÔNG DIỆM-NHUNhằm so sáng về cá chế của 2 ông Dệm-Nhu vào buổ sáng ngày 2-11-1963. Trước hế, chúng ô cho rích 1 đoan ngắn bà vế “Tâm Sự Ngườ Lính Gà” của ác gả Thằng Bờm đăng rên ạp chí Văn Nghệ Tền Phong số 355 háng 11-1990.
TÂM SỰ NGƯỜI LÍNH GIÀ
KHÓC CHO CHA
63 uổ đờ, 36 vế hẹo kéo à ừ đầu đến chân, có cá đỏ hỏn, có cá lõm sâu, có cá nhăn nhúm chằng chị… Vừa vuố v những vế hương, ông vừa kế luận:
- Mày hấy đó! Sau hơn 28 năm cầm súng đánh nhau vớ gặc, bỗng ưng ao bị mấ nước.
- Trong suố 63 năm, cuộc đờ ao đã 5 lần phả bậ… khóc. Mộ con ngườ ngang ọc như ao mà cũng bế khóc cũng là lạ. Lần hứ nhấ khóc cho cha, hứ nhì khóc cho mộ mố ình, hứ ba khóc cho mộ lãnh ụ, hứ ư khóc cho mộ ngườ lính, và lần hứ năm là mớ ngày hôm qua đây hô, ao phả khóc cho hân phận nổ rô của ao, của ngườ ỵ nạn rên đấ Úc.
KHÓC CHO MỘT LÃNH TỤ:
Những gờ phú cuố cùng của TT Ngô Đình Dệm.
Trong những vế hương, không vế hương nào đau a ẳng như vế hương lòng. Tao nhức nhố, ao khổ sở, ao căm hờn đến suố mấy năm rờ, Nó chỉ hậ sự chấm ứ vào sáng ngày 2-11-1963, kh ao ận mắ chứng kến cá chế của cổ TT Ngô Đình Dệm. Cá chế b hảm oan nghệ của mộ lãnh ụ, và ao mộ lần nữa đã không hể cầm được nước mắ. Tao đã khóc! Đúng ra, đờ ao, ao cóc co a là lãnh ụ. Tánh ao là phè, ngang ngược đã qun, hế nên rong đờ, ngoà vệc hờ phượng Đức Phậ và hờ bố, ao đếch có co a ra gì. Vớ ao, a cũng hế hô, cũng luôn có thể có bằng đó cá đầu, bằng đó cá ay và bằng đó cá chân, chứ nào có nhều hơn ao cá gì?
Tao nghĩ ao đ lính là để rả hù nhà, đền nợ nước, chứ có phả vì ông kẹ, ông lãnh ụ nào đâu. Ngay cả kh ông Dệm về chấp chính, lòng ao cứ hản nhên, không mảy may xúc động. Ông không về hì ông khác về. Ông không làm Thủ Tướng hì ông khác làm Thủ Tướng. Trong suố 9 năm ướ rều đạ uy ngh của ông, ao chớ có bao gờ đứng lên ngoác mồm ra há bà… suy ôn Ngô Tổng hống “A bao năm vì sông nú quên hân mình. Cứu đấ nước hề ranh đấu cho ự o...” Nhìn lạ rong òng sử Vệ, hếu gì ngườ vì sông nú quên hân mình, hếu gì ngườ vì nước mà ranh đấu cho ự o, chứ đâu phả chỉ có mình ông Dệm mà phả đm ông ấy ra suy ôn. Chưa hế, nào là “Ngô ổng hống muôn năm.” Sao lạ muôn năm? Muôn năm nghĩa là hơn mộ ngàn năm. Con ngườ a sống họ lắm chỉ được răm năm. Rán gân cổ lên mà ung hô chúc ụng hì cũng không cướp quyền ạo hoá được. Nếu định ám chỉ là anh hơm của ông sẽ lưu ruyền đến muôn năm hì cũng đúng là nó phé. Ông đã chế đâu, ông đã làm xong vệc đâu mà bế ông hơm hay hố để ựa vào đó mà bốc hay chử. Ô, há vớ hò cá kểu như vậy chẳng khác gì hạ ông, cho ông uống vên huốc độc bọc đường. Cũng chỉ vì cho là như hế nên hế gớ gữa ao và ông Tổng hống nó nhạ nhẽo, nó xa lắc xa lơ. Tao chưa bao gờ được nhìn con ngườ hậ của ông, ngoạ rừ mộ lần hoáng hấy ông xa xa, ay đang cầm ba-oong, đầu độ mũ nỉ, mặc com lê xám đang đ knh lý ạ hị xã Đông Hà.
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://hangoc2020.blogspo.com/2022/11/ban-n-cua-ap-ch-an-van-su-ha-v.hml
**
THI VĂN TAO ĐÀN NGÀY XƯA - Phan Lạc Phúc
Ga đình hắn vào nam năm 1953, lúc đó chỉ có 5 anh chị m, đúng ra là 6 mà mộ ngườ anh chế lúc còn ở Hà Nộ, ngườ mền bắc gọ ngườ con đầu là cả và như hế hắn được gọ là "cậu Sáu"...căn phòng bố mẹ hắn mua vẫn còn được chú m hắn gữ làm nơ hờ ự... Mộ hờ gan sau đó mỗ buổ ố bố mẹ hắn hay ngh ngâm hơ của hộ hơ Tao Đàn, hắn cũng nằm gần đấy và cũng ngh, những vần hơ cũng ngấm vào rí óc hơ ngây lúc đó, cũng ngh gớ hệu nào là Đnh Hùng Quách Đàm, Hoàng Thư, lạ còn gọng ngâm nữ là Hồ Đệp, có cả ếng sáo của Tô kều Ngân.
Lớn lên mộ chú hểu hêm gốc ích ha chữ Tao Đàn, vốn là mộ hộ hơ đình đám của vua Lê hánh Tông sáng lập mà ngà là chủ soá cùng 28 hành vên được gọ là
" Tao Đàn nhị hập bá ú" hay vắn ắ là Hộ Tao Đàn. Đây là ập hợp những nhà hơ nổ ếng ở Thăng Long cuố hế kỷ 15.
Lúc hắn học đệ am, vào ngày "xá ộ vong nhân" được ngh nữ sĩ Hồ Đệp ngâm bà "văn ế hập loạ chúng snh" của Nguyễn Du, bà ngâm ngh rợn ngườ, nhưng ngh nó ừ đó về sau không được phép ngâm lạ bà này vì làm xao động những ngườ đang bảo vệ quê hương kh ngh "nhấ ướng công hành vạn cố khô"
.....
Kìa những kẻ bà bnh bố rận
Đm mình vào cướp ấn nguyên nhung.
Gó mưa sấm sé đùng đùng,
Dã hây răm họ nên công mộ ngườ
....
Ông Phan lạc Tếp vớ văn phong hậ đẹp, chữ nghĩa chả chuố đã gúp chúng a hểu hêm về những snh hoạ mộ hờ của những văn nghệ sĩ cư vào nam ránh những kểu văn nghệ chỉ huy của cơ quan ban ngành sở tại vô sản .
Ara
Phan Lạc Phúc
THI VĂN TAO ĐÀN NGÀY XƯA
Đầu năm 1956 ô ừ bệ nghề “chến bnh lộ ruộng” về Phòng 5 bộ Tổng ham mưu làm sĩ quan hông n báo chí. Lúc bấy gờ ô chưa tồn tại vợ con gì, khoác cá balo lên sống lưng là có hể đ cùng rờ cuố đấ...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/phan-lac-phuc-h-van-ao-ngay-xua.hml
***
MỜI ĐỌC SỐ BLOG HÔM NAY:MEXICO: VỰC ĐỒNG (BARRANCAS DEL COBRE) (1).
Xn nhấn vào lnk để vào blog:
hps://bacsnguynxuanquang.worprss.com/2022/11/18/mxco-vuc-ong-las-barrancas-l-cobr-coppr-canyon//
--
Quang X. Nguyn
My Blog: hp://bacsnguynxuanquang.worprss.com/
***
BẢN TIN CỦA TẠP CHÍ DÂN VĂN
(XIN TIẾP TAY PHỔ BIẾN THẬT RỘNG RÃI - CHÂN THÀNH CẢM TẠ.)

LTS: Gớ hệu bà vế mớ của GS LÊ ĐÌNH THÔNG, gở rêng cho TS Luậ CÙ HUY HÀ VŨ. Tạp Chí Dân Văn sẵn sàng đăng ả những ý kến của Tến Sĩ CHHV.
------------------------
Trách Nḥ̂m H̀nh Sự các V Phạm của họ Hồ x́ ho Luậ Quốc T̂́
GS. Lê Đình Thông
hps://lmchhu.com/wp-conn/uploas/2022/04/Trách-Nḥ̂m-H̀nh-Sự-các-V-Phạm-của-họ-Hồ-x́-ho-Luậ-Quốc-T̂́.pf
-----------------------------------
TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ CÁC VI PHẠM CỦA HỌ HỒ XÉT THEO LUẬT QUỐC TẾ ‘‘L’hsor fa rn. C’s l’homm, rél vvan, qu fa ou.’’ Karl Marx Trang wb của chính phủ nước nhà Hà Nộ gh ‘‘ểu sử Chủ ịch Hồ Chí Mnh (1890- 1969)’’ như sau: ‘‘Chủ ịch Hồ Chí Mnh (ên lúc nhỏ là Nguyễn Snh Cung, ên kh đ học là Nguyễn Tấ Thành, rong nhều năm hoạ động cách mạng rước đây lấy ên là Nguyễn Á Quốc), snh ngày 19-5-1890 ở làng Km Lên, xã Nam Lên, huyện Nam Đàn, ỉnh Nghệ An và mấ ngày 2-9-1969 ạ Hà Nộ. Sau Cách mạng Tháng Tám (1945) hắng lợ, ngày 2-9-1945, ạ Quảng rường Ba Đình, Chủ ịch Hồ Chí Mnh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập uyên bố hành lập nước Vệ Nam Dân chủ Cộng hòa; ổ chức Tổng uyển cử ự o rong toàn nước, bầu Quốc hộ và hông qua Hến pháp ân chủ đầu ên của Vệ Nam. Quốc hộ khóa I đã bầu Ngườ làm Chủ ịch nước Vệ Nam Dân chủ Cộng hòa (1946).’’Chính phủ Vệ Nam 1945-1998, NXB. Chính rị Quốc ga, 1999. Tho à lệu vừa kể, họ Hồ đã lên ục gữ chức chủ ịch đảng kêm chủ ịch Nước ừ 1946 đến 1969. Trong suố 23 năm cầm quyền, Hồ Chí Mnh đã phạm nhều rọng ộ (crm), hoặc thành viên, hoặc là chủ ịch Nước. Các Hệp ước năm 1949 và những nghị định hư năm 1977 đều không quy định vấn đề hờ hệu của những ộ ác chến ranh. Hệu ước Liên Hiệp Quốc về ố quyền không hờ hệu của những ộ ác chến ranh chống nhân loạ (mprscrpblé s crms gurr conr l’humané) được áp ụng cho vệc ruy ố và h hành hình phạ, nhấ là những v phạm những Hệp ước Gnèv, ộ chống nhân loạ, ộ phân bệ chủng ộc (aparh), ộ àn sá hàng loạ ngườ còn gọ là ộ ệ chủng (génoc) rong hờ chến cũng như hờ bình. Mặ khác, ho Hệp ước Rom, Tòa án Hình sự Quốc ế (Cour pénal nrnaonal) quy định những ộ ác chến ranh, ộ ác chống nhân loạ, ộ ệ chủng, ộ xâm lược (crm ’agrsson) đều không còn hờ êu (đều 29). Mộ ngườ có hể bị ruy ố vì đã ra kế hoạch gây ra rọng ộ (un prsonn pu êr nu pour pénalmn rsponsabl au rgar u ro pénal nrnaonal pour avor planfé, né commr ou ncé à commr ls crms) như rường hợp họ Hồ.
(XEM TIẾP TRONG ATTACHMENTS KÈM THEO)
Trách-Nḥ̂m-H̀nh-Sự-các-V-Phạm-của-họ-Hồ-x́-ho-Luậ-Quốc-T̂́.pf
***
KÝ GIẢ VỊT TRỜI PHỎNG VẤN VĂN THIÊN TƯỜNGPHỎNG VẤN VĂN THIÊN TƯỜNG
- Ký gả VỊT TRỜI -

LGT: Ký gả Vị Trờ là mộ bú hệu của nhà văn Nguyễn Thếu Nhẫn. Loạ bà “Phỏng Vấn Các Nhân Vậ Đông Tây Km Cổ” vế ho lố gả ưởng (fcon) nhưng lạ rấ gần vớ sự hậ vì ác gả y cứ vào những à lệu và ểu sử những nhân vậ được phỏng vấn.
Những ngày cuố cùng của háng Tư năm 1975 ở mền Nam là những ngày đn ố của đấ nước, của quân ân mền Nam. Trong những ngày đn ố đó, mộ số ướng lãnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, bnh sĩ của Quân lực Vệ Nam Cộng Hòa, của Lực lượng Cảnh Sá Quốc Ga, những cán bộ, công chức vẫn vững vàng chến đấu rên cương vị rêng của mỗ ngườ.
Cuố cùng, kh Tổng Thống không o ân cử Dương Văn Mnh đọc lệnh đầu hàng, mộ số không nhỏ những ngườ này đã ự lấy cá chế để rả nợ nú sông. Họ là những Nguyễn Tr Phương, những Hoàng Dệu của hế kỷ 20. Kh Hà Nộ hấ hủ và Tổng Đốc Hoàng Dệu uẫn ế, ngườ a hấy lưu hành, ruyền mệng bà “Hà hành hấ hủ ca” và “Chính khí ca” của Nguyễn Văn Ga, mộ nhà hơ rào phúng ngườ làng Hồ Khẩu, phủ Vĩnh Thuận, sau là huyện Hoàn Long, ỉnh Hợp Đồng Hà Đông, Bắc Vệ.
Cách đây mấy năm, kh sắp đến ngày gỗ của những Hoàng Dệu mền Nam rong hế kỷ 20, ký gả Vị Trờ ngồ ngâm nga mấy câu đầu rong bà “Chính khí ca” của Ba Ga bằng hể hơ lục bá:
Mộ vùng chính khí lưu hành
Khoảng rong rờ đấ nhậ nh sơn hà.
Hệu nhên ở ạ lòng a
Tấc vuông son sắ hện ra khí cùng...
và đọc “Chính khí ca” của Văn Thên Tường cuố đờ Tống:
“Thên địa hữu chính khí, ạp nhên phú lưu hình. Hạ ắc v hà nhạc, hượng ắc vô nhậ nh. Ư nhân vế hệu nhên, bá hồ ắc hượng mnh. Hoàng lộ đương hanh hao , hàm hoà hổ mnh đình. Thờ cùng ắc nã hện, nhấ nhấ hùy đan hanh hao...”
Mộ luồng gó lạnh bỗng làm lay động bức màn cửa. Mộ bóng ngườ hện ra càng lúc càng rõ. Cuố cùng, mộ ngườ đàn ông rung nên, râu ba chòm, ăn mặc ho lố đờ Tống bên Trung Hoa xuấ hện. Ngườ đàn ông rịnh rọng, đường hoàng vén áo ngồ xuống ghế đố ện vớ ký gả Vị Trờ, Gậ mình, ký gả Vị Trờ hỏ ngườ đàn ông lạ:
-KGVT: Ông là a? Đến đây có vệc gì?
-Ngườ lạ: Ta là a ấy à? Ngươ chẳng vừa đọc bà “Chính khí ca” của a làm cách đó bảy răm mườ bốn năm đó sao. Ta là Tống rều Trạng nguyên, Khu mậ sứ, Thừa ướng Văn Thên Tường đây!...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/ky-ga-v-ro-phong-van-van-hn.hml
***
Chứng Nhân Mộ Sự Kện Lịch Sử
(Về ngày 2 háng 11 năm 1963)TAP CHI DAN VAN
DANVAN MAGAZINE
Emal: [email protected]
----------------------------------------
BẢN TIN CỦA TẠP CHÍ DÂN VĂN
(XIN TIẾP TAY PHỔ BIẾN THẬT RỘNG RÃI - CHÂN THÀNH CẢM TẠ.)
LTS:
Chứng Nhân Mộ Sự Kện Lịch Sử
(Về ngày 2 háng 11 năm 1963)
Tình Hoà Hương
... Thụy M, Ngọc Lan và ba anh bạn sẽ rở hành số í ngườ hếm ho, ận mắ chứng kến mộ sự vệc đặc bệ gh đậm né như mộ ấu ấn lịch sử: Từ đầu đến cuố sự kện rọng đạ nầy: đã có nhều ư luận, có nhều lý huyế, có nhều phán đoán, có nhều ngh vấn. Nhưng “răm ngh không bằng mắ hấy” về những nhân vậ rọng đạ, lên quan đến lịch sử Vệ Nam.
Đó là mộ buổ chều định mệnh… vô cùng đớn đau b hảm ừ ngày 02 háng 11 năm 1963, ông Trần Trung Dung (nguyên Bộ Trưởng Quốc Phòng, ướ hờ Tổng Thống Ngô Đình Dệm). Ông Dung đã gọ phon đến nhà Năm Anon. Trong nhà Năm có hêm bạn: Trung, Thạch, Thụy M, Ngọc Lan ngồ gần bàn làm vệc.
Năm bắ phon và chuyển cho ông Ba chủ rạ hòm Toba. Sau mộ hồ rao đổ, gọng ông Ba rở nên lo ngại. Bố rố. Quắ quay. Bồn chồn. Như có đều gì bức bách lắm. Cuố cùng ông Ba hở à, buông phon và cây vế bc xuống quyển sổ ày, ông Ba Toba è nhìn mọ ngườ hện ện, đô mắ ông rướm lệ rồ ngập ngừng nó nhỏ:
- Tổng hống, và ông cố vấn đã chế lúc 11 gờ 15’, họ đọc cho ô ngh rõ ừ gấy chứng ử ha ông, o Đạ-úy y sĩ rưởng bệnh xá hành nh Tổng Tham Mưu khám nghệm, hành lập hồ sơ. Ha ông đã chế rong chếc hế vận xa M113 mang số 80.989, bở lệnh của ông Dương văn Mnh, sá hủ là Nguyễn văn Nhung gế hạ rù.
Sửng số, bàng hoàng. Mọ ngườ ngơ ngác nh̀n nhau, ấ cả vộ úc rực rong phòng khách, mở rao lên lắng ngh. Hộ đồng ướng lãnh o Trung-ướng Dương Văn Mnh đứng đầu đảo chánh đã hành công. Ông Mnh uyên bố: “Tô ạm hờ lãnh đạo quốc ga”. Đà Phá Thanh Sà Gòn chỉ mở nhạc hoà ấu, nhưng luôn luôn nó đ nó lạ: “Anh m ông Dệm đang ẩn nấp, hoặc ẩu hoá đâu đó”…
Chẳng nó chẳng rằng, ông Ba vộ vã kếm ngườ đ gọ đạo ỳ ớ xưởng hòm sẵn sàng sẵn sàng “hậu sự” cho Tổng Thống Dệm và ông cố-vấn Nhu.
Ở nhà kho của ông Ba có nhều hòm uy đẹp, đắ ền. Nhưng không mấy xuấ sắc. Có mộ cá hòm ố nhứ được làm bằng gỗ ga ỵ rấ quý hếm, bọc sẵn hêm cá hòm kẽm ở bên rong. Ý ông Ba muốn để cá hòm nầy cho ông cố vấn Nhu. Ngoà ra, còn mộ cá hòm nhôm mớ oanh láng cón của quân độ Mỹ rấ đẹp, làm bằng nhôm nhẹ, có ha lớp. Bên ngoà mạ lớp sơn bóng loáng, bên rong bọc mộ lớp đệm nhung mỏng dính, êm á như ấm đệm gường ngủ, hòm có hể ễ àng mở nắp ra đóng vào bằng kính, lộ cả khuôn mặ ngườ quá cố, cho mình nhìn ễn bệ phú cuố cùng, hòm có chố cà bên hông.
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/nh-hoa-huong-chung-nhan-mo-su-kn.hml
***
VŨ TRỤ HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?
LÊ TẤT ĐIỀUTAP CHI DAN VAN
DANVAN MAGAZINE
Emal: [email protected]
--------------------
BẢN TIN CỦA TẠP CHÍ DÂN VĂN
(XIN TIẾP TAY PHỔ BIẾN THẬT RỘNG RÃI - CHÂN THÀNH CẢM TẠ.)
LTS: Trân rọng gớ hệu
VŨ TRỤ HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?
Lê Tấ Đều
Hôm rước, mộ cô m đ chợ về, gh́ qua, cho ha rá ừa. Chều nay o bức, ạm gác mục cà phê, a hưởng hức hương ṿ ngọ ngào của đấ nước quê hương, và nhân ện bàn mộ vấn đề muôn đờ không nguộ lạnh:
Vũ rụ h̀nh hành như hế nào?
Tạm quên “Bg Bang” và những huyế cao sêu về gốc nguồn Vũ rụ đ, s̃ hấy rá ừa, rá cam… đưa a đến gần sự hậ rấ nhanh, rấ ự nhên.
Vũ rụ đầy nhóc hên hể, nh cầu, hành nh… khô cằn đấ đá, nên có v̉ là mộ khố khoáng sản vô snh khổng lồ. Nhưng nó đang nở lớn, không như đấ đá mà gống mộ hực hể hữu snh. Để cục đá cạnh rá cam, hấy ngay đá không đủ đều kện là mộ vũ rụ. Vnh ự ấy phả ành cho rá cam rên cành. Như vũ rụ, rá cam đang nở lớn.
Vũ rụ cam hành h̀nh như hế nào?
Mộ cành cam vươn ớ vùng không gan ương đố rống rỗng. Mầm nguyên hủy của rá cam bung ra, phá rển. Mầm lớn ần hành rá nhờ nhựa cây nuô. Nguồn nh ưỡng ừ cây, cành, qua cuống, uôn vào, lan ỏa ho ạng sóng h̀nh cầu, đưa sự sống, sức lớn ậy, đến ừng phân ử rá cam...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/l-a-u-vu-ru-hnh-hanh hao-nu-nao.hml
***
Vợ ô
Bảo Huân
Câu chuyện à mà ô muốn kể lể là chuyện ô sợ vợ. Cho đến gờ phú nầy, ô vẫn không hểu, ạ ô nhu nhược (như lờ mắng nhếc của mấy hằng bạn), hay ạ bản chấ yêu chuộng hoà bình của ô, lúc nào thì cũng muốn gữ cho cửa nhà êm ấm.
Năm nay ô bốn mươ sáu uổ, cầm nh con ho. Vợ ô bốn mươ ba, cầm nh con cọp. Có lẽ, vì cá vía “ông ba mươ” của vợ ô, nên ô phả sợ. Hơn nữa, ô lạ là ngườ luôn n rằng, số rờ đã định, nên ô hường không ám kêu ca. Nhưng không ám kêu ca, không nghĩa là vu lòng sống rong cá cảnh bị khủng bố gần như thể hằng ngày. Tô vẫn hầm oán rách rờ xanh mỗ kh chứng kến vợ ngườ a ngọ ngào vớ chồng. Thấy mà phá ham, nghĩ lạ hân phận mình sao hẩm hu quá đỗ.
Thậ ra, rước ka, ình cảnh đâu có ệ như vậy. Tô nhớ, ga đình ô đã có mộ hờ rấ niềm sung sướng, rằng là phu xướng, phụ uỳ. Nhưng, kể ừ ngày hằng con lớn bắ đầu quậy ở cá uổ “nag”, chúng ô hay cã nhau, mà ính ô hay nhịn, í hờn gận. Thế là vợ ô, được đằng chân, lạ lân đằng đầu, lấn ừng bước… ừng bước hầm. Cho đến ngày hôm nay hì ô hua rắng ay!
Mỗ uần, vợ bỏ vào ví ô mườ đồng. Cuố uần còn nguyên, hì bà khn gỏ ằn ện, nếu xà hế, bà không ếc lờ phê phán:
– Anh ăn cơm nhà phủ phê (ăn hì có no, chứ làm gì mà phủ phê), có ba, có nước ngọ ê hề rong ủ lạnh (mỗ háng mua được có mộ hùng ba chứ mấy, mà cứ nó như thể hàng đống ba chấ rong nhà kho). Ð làm hì có cơm nhà đm ho, xăng hì rả bằng “cr car”, vậy hì làm gì mà hế ền? Chị Lnh, bạn ô nó, anh Bốn – chồng của chị – mộ uần xà không hế năm đồng bạc (Trờ ơ! ngó xuống mà co, ông Bốn phả gó nào đó hạ ngườ ưng mà)...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/bao-huan-vo-o.hml
***
Lờ nguyền rên đỉnh đèo Rù RìBẢN TIN CỦA TẠP CHÍ DÂN VĂN
(XIN TIẾP TAY PHỔ BIẾN THẬT RỘNG RÃI - CHÂN THÀNH CẢM TẠ.)
LTS: Huynh Trưởng Bằng Phong Đặng Văn Âu đã được ngh vị Lnh Mục ngườ Bồ Đào Nha nó về
Lờ nguyền rên đỉnh đèo Rù Rì
Tô khom ngườ xuống. Chếc x đạp đổ đèo mỗ lúc mộ nhanh. Đường vắng. Đến gần khúc quẹo đầu ên, ô đạp nhẹ chân hắng phía sau, vừa đủ để bẻ mộ vòng cua hậ hách. X ếp ục đổ nhanh, đợ gần đến mếu, ay bóp hắng rước, chân đạp hắng sau, ngh phự, rồ phự, bóp mạnh hắng ay, gó chân phả đè xuống hắng chân phía sau. Tấ cả đều nhẹ hều, chếc x như mộ mũ ên bắn, cứ lao nhanh về phía rước, ô gập ngườ xuống đến mức ố đa, lạng x qua khúc quành, chếc x vượ khỏ ầm kểm soá của ô, lao hẳng gữa ha bệ chắn, mũ ên đã đạ ốc độ ố đa, vú về phía rước. Bên ướ là hung lũng đn ngòm. Tô bay, bay, bay... ừ rên cao độ gần 50 mé, so vớ mặ đường bên ướ chân đèo. Tô nhắm mắ, hé lớn. Vùng ậy... Cả ngườ vã mồ hô…
Gấc mơ rở đ rở lạ nhều lần, làm cho ô, ù nỗ lực quên đ lờ nguyền, nhưng không hể nào hoá khỏ. Vâng, đó là mộ lờ nguyền hế sức cay độc, ừ xa xưa lắm, đã được ông Cố ô đích hân chôn xuống rên đỉnh đèo Rù Rì.
*****
Ba Má ô quyế định đưa ga đình về sống ạ mộ vùng hôn quê hẻo lánh này ừ đầu năm 1970. Từ đỉnh đèo Rù Rì, nhìn về hướng phía đông bắc, mộ o bển nhỏ hện gữa những đồ nú chập chùng. Eo bển đó là o bển Lương Sơn, rên đường ra Nnh Hòa. Làng quê đó, đó đó là làng Lương Sơn như mọ ngườ hường gọ. Đây là mộ làng nhỏ, cách chân đèo Rù Rì khoảng chừng 3 km và rung âm hành phố Nha Trang chừng 12 km. Lưng ựa vào nú, mặ nhìn về hướng bển, nên ân rong làng sống đa phần vào nương rẫy rên nú và ôm cá ngoà bển khơ.
Từ lúc hểu được, ô đã ngh, đã bế về những a nạn hảm khốc rên đèo Rù Rì. Lên 6, 7 uổ, ô đã ngh những lờ han khóc buồn bã ừ hân nhân của những ngườ mấ, bị a nạn rên vùng đèo này. Lớn lên í xíu, ô đã chính mắ nhìn hấy những hân hể đầy máu, sau những a nạn nơ đây. Kh ô bắ đầu vào Trung học, mỗ ngày ắ x đạp lên đèo, xổ đèo, những hình ảnh đó luôn ám ảnh ô. Tô lo mộ, nhưng ba má ô lo đến mườ...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/bang-phong-ang-van-au-lo-nguyn-rn.hml
***VTLV CHÚC MỪNG LỄ TẠ ƠN
Kính gử ấ cả hành vên Văn Thơ Lạc Vệ và quý hân hữu,
Thậ là xn lỗ, rang wb của VTLV vừa qua bị vấn đề, nên bà vở của quý bị, nhấ là bà cho Lễ Tạ Ơn bị chậm rễ chưa đăng kịp sớm hơn. May mà Trưởng BBT đã sửa xong (vừa mớ sửa xong ức hì) nên xn đăng vộ và gử muộn đến quý vị những sáng ác ành rêng cho ngày Lễ Tạ Ơn, cũng vừa kịp rong buổ ố ngày Lễ này. Kính mờ quý vị ghé vào đọc rong đường lnk bên ướ.

Xn cám ơn và kính chúc ấ cả quý vị cùng ga đình đuọc vạn an rong mùa Lễ.

HAPPY THANKSGIVINGVĂN THƠ LẠC VIỆT kính đô lờ
MỪNG LỄ TẠ ƠN chúc khắp nơ
Đấ nước HOA KỲ luôn sáng oả
Quê hương HIỆP CHỦNG mã ươ ngờ
Ga đình rôm rả cùng mâm ọn
Bè bạn xôn xao vớ ệc mờ
Cảm kích, lòng r ân Mỹ Quốc
Đêm àn ly rượu cứ đầy vơ…
Phương Hoa - THANKSGIVING 2022
Xn cám ơn .
TM BBT VTLV
P.Hoa
***
*Hộ Truyền Thông Ngườ Vệ Bắc Cal, Cùng Vớ Nhóm Mõ Nhân Á, Tạo Mộ Chuyện Lạ Hếm Có Trong Mùa Tạ Ơn 2022Hộ Truyền Thông Ngườ Vệ Bắc Cal, Cùng Vớ Nhóm Mõ Nhân Á, Tạo Mộ Chuyện Lạ Hếm Có Trong Mùa Tạ Ơn 2022: Gây Nhều Ngạc Nhên Thích Thú! Chưa Bao Gờ Thấy! Chưa Nơ Nào Có!
*Khách Không Nhà (Homlss) được đố xử như Thượng Khách! Ăn có ghế ngồ! vừa nhâm nh ly cafe nóng hổ, rong hờ ế gá lạnh, vừa ùng bữa tiệc hịnh soạn 3 món Vệ Nam và ĩ nhên, không hếu hị Gà Tây! Lạ còn được ngh nhạc hòa ấu sống u ương, vớ àn nhạc lớn, vĩ đạ rên… 30 nhạc công!
*Vẫn chưa hế, còn được snh hoạ vớ nhều ế mục vu mừng Lễ Tạ Ơn. Vớ 20 phần quà gá rị, gồm quà và mộ số ền mặ khá lớn, cho những ngườ như mong ước rúng số! Tuy nhên, những ngườ rủi ro mắn, mỗ ngườ cũng khá được ặng mộ bao lì xì!
-San José, Trong 2 ngày Thứ Năm rong 2 uần vừa qua, nhấ là ngày hôm nay, Thứ Năm, ngày 24 háng 11, chính hức là ngày Lễ Tạ Ơn Hoa Kỳ! Happy Thanksgvng Day!
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/ho-ruyn-hong-nguo-v-bac-cal.hml
***
Mừng Lễ Tạ Ơn Năm Nay San Jos Có Gì Lạ? Lờ Mờ Tham Dự Chều Ca Nhạc: “Há Vang Lờ Ca Tr Ân!”Happy Thanksgvng 2022! Mừng Lễ Tạ Ơn!
Hộ Truyền Thông Ngườ Vệ Bắc Cal:
Lờ Mờ Tham Dự Chều Ca Nhạc: “Há Vang Lờ Ca Tr Ân!”Kính hưa Quý Vị,
Truyền hống Bế Ơn, Nhớ Ơn, là ruyền hống ố đẹp của con ngườ. Nhều con vậ, vừa snh ra, đã có hể đứng ậy, đ kếm hực phẩm, ự sống! Con ngườ hì không hế, rong trong năm đầu, nếu không còn ngườ chăm sóc, không còn Mẹ cho bú mớm, chắc như đinh đứa rẻ sẽ chế! không hể sống nổ!
Nó ho những rế ga: “Con ngườ là con vậ của Xã Hộ!” Luôn luôn cần đến nhau, ựa sống lưng nhau, mớ có hể sống còn.
Ngườ Vệ ùng ha chữ “Đồng Bào” hậ đúng. Tấ cả chúng a đều là Anh Em, cùng chung mộ Bào Tha!
Nên Cha Ông chúng a đã ừng khuyên: “Đoàn kế hì sống, cha rẽ hì chế!” hay “Mộ cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lạ nên hòn…nú cao!”
Trong kỳ bầu cử vừa qua, cử r ngườ Vệ San Jos, đã hực hện, mộ cử chỉ Đoàn Kế quá ố đẹp, rấ uyệ vờ! Tnh hần “Dên Hồng” đã đưa được mộ Nghị Vên Ngườ Vệ, lấy lạ ghế khu vực 7, rong Hộ đồng Thành phố.
Nên buổ ca nhạc này, cũng luôn có thể có mục tiêu chính, để Tân Nghị Vên Khu Vực 7, Anh Bên Đoàn, có cơ hộ ngỏ lờ cảm ạ đến những cử r, đã bỏ phếu cho Bên Đoàn. Cảm ạ Cộng Đồng, Đoàn Thể, Cá Nhân, đã ủng hộ, gúp đỡ, cổ động, để Anh đạ được chến hắng áp đảo, vẻ vang như hế!
Và cũng rong nh hần, Tạ Ơn Trờ, Tạ Ơn Đờ, Tạ Ơn Ngườ. Tấ cả, đã cho chúng a mộ đờ sống an khang - thịnh vượng, hịnh vượng, niềm sung sướng, no ấm, rên Quê hương hứ ha này
Nên, Trân rọng Kính mờ Quý Vị, cùng ham ự:
Chều Nhạc “Há Vang Lờ Ca Tr Ân!”
Lúc 3 gờ chều Chủ nhậ uần này! ngày 20 háng 11 năm 2022
Tạ Quán Cà phê Lovr, đường Arborn R, San Jos.
*Chương rình văn nghệ, vào cửa, nước gả khá, hoàn oàn mễn phí! Chưa kể nhều mục vu, có quà ặng kỷ nệm.
*Muốn góp vu cho chương rình văn nghệ, xn lên lạc (408) 790-9218
Mộ lần nữa, Hộ Truyền Thông Ngườ Vệ Bắc Cal:
Kính Chúc oàn hể Quý Vị và Ga Quyến, Mộ Mùa Lễ Tạ Ơn 2022, An Lành, Vu Tươ, Hạnh Phúc, Thành Công.
Trân Trọng Kính Mờ.
Lờ Cảm Tạ
Kính Quý Anh Chị rong
Hộ Truyền Thông Ngườ Vệ Bắc Cal,
Đã ủng hộ, gúp đỡ Bên Đoàn, ừ vậ chấ, ền bạc, cho tới những bà vở cổ động mạnh mẽ và tự tin, để Cử Tr ngườ Mỹ gốc Vệ, bế đến những hoạ động của Bên Đoàn, rong suố hờ gan ranh cử.
Sự gúp đỡ qúy báu này, là mộ món quà rấ nh hần khuyến khích rấ lớn vớ Bên Đoàn. Chính vì sự cổ động của Quý Anh Chị Truyền Thông, đã góp thêm phần không nhỏ, để Bên Đoàn có đủ số phếu chến hắng ành lạ ghế Nghị vên khu vực 7, hành phố San jos...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/mung-l-a-on-nam-nay-san-jos-co-g-la.hml
***
***
Chều Nhạc Tr Ân

hps://youu.b/97BUTPINMw
VTLV
hp://macphuongnh.blogspo.com
***
Happy Vrans Day! Thứ Sáu Tuần Này, Ngày 11 Tháng 11 Năm 2022, Mừng Lễ Cựu Chến Bnh Hoa Kỳ!Happy Vrans Day!
Thứ Sáu Tuần Này, Ngày 11 Tháng 11 Năm 2022, Mừng Lễ Cựu Chến Bnh Hoa Kỳ!
*“Cá chế ý nghĩa nhấ, vnh ự nhấ, đó là hy snh cho đồng bào và ổ quốc của tớ!”Ngày cựu chến bnh, ban đầu là ngày Ngày đình chến, là ngày lễ mỗ năm mộ lần ạ Hoa Kỳ để ôn nh những cựu chến bnh. Nó là mộ ngày lễ oàn quốc được ổ chức mỗ năm vào ngày 11 háng 11. Ngày này cũng là ngày đánh ấu sự kế húc của Chến ranh hế gớ hứ nhấ. (Các chến rường chính hức ngừng chến vào lúc 11 gờ ngày 11 háng 11 năm 1918, kh Đức ký bản ngừng chến.)
Ngày Cựu chến bnh nhều ngườ bị nhầm lẫn vớ Ngày Chến sĩ rận vong. Ngày Cựu chến bnh là ngày kỷ nệm những công sức của con người, hy snh của ấ cả những cựu chến bnh Mỹ ù còn sống hay đã ử vong. Trong kh đó, Ngày Chến sĩ rận vong, là mộ ngày để nhớ những ngườ nam nữ đã hy snh môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của tớ và đã hệ mạng rong kh phục vụ.
Tổng hống Woorow Wlson là ngườ đầu ên ngày lễ Cựu chến bnh vào ngày 11 háng 11 năm 1919. Trong kh công bố ngày lễ, ông nó:
"Đố vớ chúng a, công ân nước Mỹ, sự phản ánh của ngày này, bao trùm bở nềm ự hào của nh hần anh hùng của những chến bnh ũng cảm đã hy snh ngã xuống để phục vụ đấ nước và chúng a, hãy bày ỏ lòng bế ơn về chến hắng họ đã mang lạ. Vì nó đã mang lạ cơ hộ cho Hoa Kỳ bày ỏ lòng cảm hông vớ hòa bình và công minh hịnh vượng rên oàn hế gớ."
Quốc hộ Hoa Kỳ phê chuẩn kến nghị 7 năm sau đó vào ngày 4 háng 6 năm 1926.
Vào năm 1953, mộ ngườ đàn ông ên Alvn Kng ở Empora, Kansas, ngườ chủ của mộ shop sửa ày ép. Ông có mộ ý ưởng là mở rộng Ngày đình chến, để kỷ nệm không những ngườ ngườ đã chế rong Chến ranh hế gớ hứ nhấ, mà cho ấ cả những cựu chến bnh còn sống ừ rước ớ nay. Kng hoạ động ích cực rong hộ Amrcan War Das. Ông bắ đầu mở chến ịch kêu gọ đổ Ngày đình chến hành ngày "Ngày cựu chến bnh". Vện hương mạ ở Empora ủng hộ chến ịch của ông, bằng phương pháp 90% những shop đóng cửa vào ngày 11 háng 11 để ôn vnh những cựu chến bnh. Vớ sự gúp đỡ của đạ bểu quốc hộ E Rs, ngườ đến ừ Empora, đã cho ra ự luậ và đã được quốc hộ phê chuẩn. Tổng hống Dwgh Esnhowr ký ự luậ hành luậ chính hức vào ngày 26 háng 5 năm 1954...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://hangoc2020.blogspo.com/2022/11/happy-vrans-ay-hu-sau-uan-nay.hml
***
Văn nghệ: Mộ câu truyện rấ cảm động nhân Lễ Tạ Ơn! (Sự hy snh âm hầm của những ngườ Lính)(Thanh Trúc),
Thanksgvng Day, Ngày Lễ Tạ Ơn, mộ ruyền hống r ân cao đẹp ở đấ nước Mỹ mà chính những ân đến Hệp Chủng Quốc cũng hấy mình học hỏ được rấ nhều đều hay ừ ngày lễ này.
Và nhân ngày Lễ Tạ Ơn để xn được cha sẻ cùng quí vị câu chuyên cảm động và ý nghĩa về mộ ngườ đã khuấ, ông Al Chrsn, còn gọ là Alx Chrsn Sr., qua lờ huậ ừ lnh mục Marno Nguyễn Bá Thông.
Mộ ngườ Mỹ luôn ươ cườ
Gáo đường San Mary On Th Hll, Augusa, Gorga, đã không bế ự bao gờ, hàng cuố cùng bên ay phả, ghế hứ ba ừ ngoà đếm vào, mỗ chều hứ Bảy, đó là nơi ngồ của ông.
Mộ ngườ Mỹ rắng, cụ mộ ay, cụ mộ chân, mặ luôn ươ cườ mà chừng như hân xác đang chịu đựng nỗ đau rền mên, đó là Alx Chrsn. Và câu truyện bắ đầu:
Chúng a đang sống được rên hế gớ ự o, chúng a phả cám ơn những ngườ như ông. Trong ngày Lễ Tạ Ơn này chúng ô cám ơn ông.
LM Nguyễn Bá Thông
“Thậ sự đó là mộ phần mình vế cho bà gảng rong Lễ Tạ Ơn này. Như quí vị bế ô chịu chức lnh mục năm 2004, về mộ gáo xứ hoàn oàn là ngườ Mỹ rắng. Tô cứ nó đùa là gáo xứ chỉ có mộ mình ô không gống a.
Trong mỗ buổ hánh lễ hì ô cũng nhìn ông và ông cũng nhìn ô. Là mộ lnh mục hì ô cũng chào hỏ ông, ừng lạ hỏ năm ba câu. Được và háng hì bà vợ của ông đến nó: “Cha ơ xn Cha, bà ùng chữ là xn Cha hân mậ vớ ông mộ í, bở vì ông có nhều đều muốn cha xẻ vớ Cha lắm, mà hậ ình ông không ám. Ông có những âm sự bên rong bở vì ông đã ừng ở chến rường Vệ Nam.”
Sau đó, lnh mục Marno cố ình làm hân và rò chuyện vớ ngườ đàn ông àn ậ đó nhều hơn, bế được ông là ngườ chuyên háo gỡ mìn, đã qua chến rường Vệ Nam ha lần:
“Đầu ên ông qua chến rường Vệ Nam là năm 65, sau đó ông rở lạ nữa. Ông là ngườ trình độ hướng ẫn những quân nhân cách gỡ mìn và bom đạn được cà đặ.
Năm 70 kh ông rở lạ chến rường Vệ Nam lần hứ ha, lúc đó ông đứng đầu quân đoàn chuyên ạy cho ngườ a cách gỡ bom mìn. Trong mộ lần như hế hì mìn nổ, ông mấ đ mộ chân và cụ mộ ay, rong hân xác còn nhều mảnh đạn và ông cứ đau đớn rền mên như vậy...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/van-ngh-mo-cau-chuyn-ra-cam-ong.hml
***
MỜI ĐỌC TIN MỚI NHẤT - NÓNG HỔI
PHƯƠNG HOA
Kính quý vị và những anh chị.
Xn gử bà vế mớ nhấ của nữ ký gả Kều Mỹ Duyên.
Cấc sáng ác khác của quý vị xn hẹn sẽ đăng sớm.

hps://vanholacv.com/a-vna-v-ky-nm-12-nam-hanh hao-lap-ky-ga-ku-my-uyn/
Xn cám ơn và kính chúc vu
BBT
VTLV
PH
Kính ấ cả quý vị,
Hôm nay VTLV kính mờ quý vị ghé vào đọc bà mớ và hưởng hức ca khúc + ngâm hơ.
THƠ TRẦN CÔNG /LÃO MÃ SƠN
hps://vanholacv.com/ho-chu-mua-nho-ban-ran-cong-lao-ma-son/
TẾT TRUNG THU - KIỀU MỸ DUYÊN:
hps://vanholacv.com/-rung-hu-ruoc-n--cho-ku-my-uyn/
Kính ấ cả quý vị,
Hôm nay VTLV kính mờ quý vị ghé vào đọc bà
Gớ Thệu Sách Mớ:
GIỚI THIỆU SÁCH - MẢNH DA VÀNG - Chu Lynh - PHƯƠNG HOA.
hps://vanholacv.com/go-hu-sach-mo-manh-a-vang-chu-lynh/
Và mờ hưởng hức ca khúc mớ :VÒNG ÔM TANGO - NHẠC VĨNH ĐIỆN - THƠ PHƯƠNG HOA - CA SĨ HOÀI PHƯƠNG
hps://vanholacv.com/ca-khuc-vong-om-ango-ho-phuong-hoa-nhac-vnh-n-ca-s-hoa-phuong/
Xn cám ơn và kính chúc vu
BBT VTLV
***
THÔNG BÁO THU NHẬN BÀI CHO ĐẶC SAN XUÂN QUÝ MÃO -VTLV
PHƯƠNG HOA
Kính gử ấ cả quý hành vên Văn Thơ Lạc Vệ và hân hữu,
Năm Nhâm Dần chàng Cọp sắp ra đ, và chú Mèo Quý Mão đang mon mn bước đến. Vẫn ho hông lệ, mỗ đầu Năm Mớ Văn Thơ Lạc Vệ đều hực hện mộ Đặc San Xuân. Trân rọng kính mờ quý vị gử ác phẩm ham ga Đặc San Xuân Quý Mão VTLV 2023.
Sáng ác gồm có ấ cả những hể loạ vớ chủ đề Mùa Xuân, văn, hơ, nhạc, họa, bên khảo, bú ký, ruyện cườ, ruyện ịch, câu đố, phú, sớ Táo Quân, ranh ảnh, v.v... ngoạ rừ những đề à về chính rị gây ranh cã, hoặc đả phá ôn gáo, thành viên, để gữ trung khí cho đúng nghĩa là mộ ễn đàn văn hơ.
Thể lệ:
1. Bà vế (văn): 10 rang đánh máy, fon chữ 12 Tms Nw Roman.
2. Thơ: 6 bà
3. Nhạc: 2 bà
4. Tranh ảnh hoặc hộ họa: 5 ác phẩm
Ban Bên Tập sẽ bắ đầu hu nhận bà ừ nay cho tới 31 háng 12/2022.
Kính mờ quý vị, quý hành vên, và hân hữu VTLV cùng ham ga.
Bà vở xn gử về: [email protected]
Subjc: Bà cho Đặc San Xuân Quý Mão
Trân rọng cám ơn.
Thay mặ Ban Bên Tập VTLV
P.Hoa
***TRANG GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH NHẠC DO GS TRẦN KHÁNH BIÊN SOẠN, MỘNG LAN THỰC HIỆN*CHUYỆN KỂ SAU BỨC MÀN NHUNG SỐ 3, MỘNG LAN PHỎNG VẤN CAROL KIM
"Những Tình Khúc Bấ Tử" số 3 (Par 1)GS Trần Khánh bên soạn o Mộng Lan hực hện

hps://youu.b/BCfoza2L9-I
***
Tác Phẩm & Tác Gả số 22 (Phần 2) o Gáo sư Trần Khánh bên soạn vớ phần hực hện của Mộng Lan

hps://youu.b/wS2cmc488o
Tác Phẩm & Tác Gả số 24 (Phần 1) o Gáo sư Trần Khánh bên soạn vớ phần hực hện của Mộng Lan

hps://youu.b/jchrr6LTHZs
***
"Những Tình Khúc Bấ Tử" số 3 (Par 1)GS Trần Khánh bên soạn o Mộng Lan hực hện.

hps://youu.b/ScFfUhmC4

Những Tình Khúc Bấ Tử số 3 (Par 2) GSTrần Khánh bên soạn o Mộng Lan hực hện

hps://youu.b/6rObGR0kMc
***
*TRANG ĐẶC ĐIỆT NHẠC SĨ PHẠM ANH DŨNG GIỚI THIỆU PHỔ THƠ THI SĨ HUYNH NGUYỄN THANH TÂMHuỳnh Nguyễn Thanh Tâm và hơ o Phạm Anh Dũng vế nhạc *
Thưa quý vị
Lúc sau này ô có pos và bản nhạc phổ vào hơ của Huỳnh Nguyễn Thanh Tâm.
Xn gớ hệu và hàng về h sĩ:
Huỳnh Nguyễn Thanh Tâm snh ra ạ Cần Thơ và lớn lên ạ Sà Gòn.
Và đã là ph công rực hăng rong bnh chủng không quân của Vệ Nam Cộng Hoà.
Ông ừng có nhều hơ đăng rên những báo ạ Sà Gòn.
Hện ông định cư ạ Sacramno, Calforna, USA.
Nhạc Phạm Anh Dũng phổ hơ Huỳnh Nguyễn Thanh Tâm (9 bà)
gồm những ca sĩ Bảo Yến (5), Quỳnh Lan (1), Quang Mnh (2) và Ngọc Quy (1);
vớ những nhạc sĩ hòa âm Quốc Dũng, Nguyễn Quang, Khả Ca và Sonar Proucon;
và vo hực hện o Đào Cận, Hoàng Kha Nhan, Mỹ Ngọc, Clara Ngô...
Sương Mờ Kỷ Nệm (Phạm Anh Dũng-Huỳnh Nguyễn Thanh Tâm) Bảo Yến

hps://youu.b/oGm7N0H2E1c

***
Vẫn Là Tô (Phạm Anh Dũng-Huỳnh Nguyễn Thanh Tâm) Bảo Yến

hps://youu.b/uw-1_QwGk2E
***
Lỗ Hẹn (Phạm Anh Dũng-Huỳnh Nguyễn Thanh Tâm) Ngọc Quy

hps://youu.b/Lp8K9nX5yOc
***
Mộ Ngườ (Phạm Anh Dũng) Bảo Yến

hps://youu.b/aHu-bqEUUzM
Ma Anh Về (Phạm Anh Dũng-Huỳnh Nguyễn Thanh Tâm) Quang Mnh

***Tình Thu Cho Em | Phạm Anh Dũng & Hạ Đỏ Bích Phượng | Trọng Bắc rình bày | 4K 20221114

hps://youu.b/7TK5Lw5HcWs
Xn clck vào ừng vo ngh 1 bà hay vào Play all để ngh ấ cả) ngh:
hps://www.youub.com/playls?ls=PL0FJzQa1Qa89oKSCBNB-Ec62g_Ru-z78A
Huỳnh Nguyễn Thanh Tâm
Phạm Anh Dũng
hp://phamanhung.worprss.com/
NS PHAM ANH DŨNG GỚI THIỆU THI SĨ HUỲNH NGUYEN ANH TÂM LISTS 9 BÀI:
hps://www.youub.com/playls?ls=PL0FJzQa1Qa89oKSCBNB-Ec62g_Ru-z78A
***
TRANG DÒNG NHẠC QUÝ NHẠC SĨ CA SĨ THỜI DANH GÓP MẶT:
Em Ngồ Chằm Nón Bà Thơ
Thơ: Trần Quốc Bảo / Nhạc: Lê Hữu Nghĩa / Ca sĩ: Ngọc Quy

Em Ngồ Chằm Nón Bà Thơ - Ngọc Quy
***
NHỚ HUẾ | Thơ: Trần Quốc Bảo | Nhạc: Lê Xuân Ma | Ca sĩ: Hà Thanh

***
EM LÀ VÒNG NHẬT NGUYỆT | Thơ: Hà Nguyên Du | Nhạc: Phạm Duy | Ca sĩ: Thanh Lan | Hoà âm: TVT musc

hps://youu.b/7VIbZu5WUc
***
TỰ TÌNH XÓT XA | Thơ - Nhạc: Hà Nguyên Du | Hoà âm: Đỗ Hả | Ca sĩ: Mnh Đạ

hps://youu.b/y9fb1sJ7lc

YÊU, MÃI YÊU | Nhạc & lờ: Kmch Hoang | Hoà âm: Đỗ Hả | Ca sĩ: Anh Bằng

hps://youu.b/lJpZcC2Rnzg
***
YÊU NGƯỜI - KARAOKE CÓ LỜI
Thơ TUYỀN LINH-Nhạc: NGUYỄN VĂN THƠ
Ca Sĩ GIÁNG HƯƠNG

hps://youu.b/6DabR6k-g6o
***
Ca sĩ Trung Nghĩa || CẠN CHÉN MEN ĐỜI ||Tác gả Tều Phu

hps://youu.b/0b4A_EbO20
***
BÀI THƠ CHO CHA - Nhạc Võ Tá Hân - Thơ Phan Như Lên - Ca sĩ Tuấn Nghĩa

hps://youu.b/THkRYhAGjQ
***
Em xa quê năm háng có quay về. Nhạc. Phạm Mnh Thuận. Thơ. Nguyễn Hả Như. Ca sĩ. Đức Chến

hps://youu.b/2QlxPE_mo3A
***
Quê Hương Nềm Đau
NHẠC: HỒ BẢNG
Tếng há: KHẮC DŨNG

hps://www.youub.com/wach?v=S7vSpYCGP8
**
Vòng Ôm Tango - Thơ Phương Hoa - Nhạc Vĩnh Đện - Ca sĩ Hoà Phương

hps://youu.b/_alyrE-4M
***
Thơ: Song Châu Dễm Ngọc Nhân
Phổ nhạc: LNChâu6168 / Tango
Trình bày à ử + Vo: Châu6168

hps://youu.b/YkBy8hvzLY
***
Mưa Chều Kỷ Nệm
nhạc Quốc Kỳ và Duy Nguyên
r̀nh bày Chương Hà
Mờ hân hữu cùng cha s̉

hps://youu.b/vs-nEsVJf8
******
 CA KHÚC TÌNH CA BIỆT XỨ TIẾNG HÁT GIÁNG HƯƠNG

hps://youu.b/U_vM5RwuU
MYHANCHANNEL
hps://www.youub.com/@myhanchannl
***
                            *TẠ ƠN CANADA XỨ LẠNH TÌNH NỒNG | Thơ: Sa Ch Lệ |        Nhạc: Nguyễn Văn Thơ, ca sĩ GIÁNG HƯƠNG.

hps://youu.b/c4uPJJQ_IuQ
***

 

*GỬI HƯƠNG THEO GIÓ MÂY NGÀN BAY...
*THI SĨ ĐA TÀI PHẠM THIÊN THƯPHẠM THIÊN THƯ

SO DÂY SÓNG GỢN

Tơ chùng ưởng cuốn mưa sa
Hên Văn khép mở phên hoa khó rầm
Bao năm vù gữa cá lầm
Như cánh sn rổ rong đầm hạ xanh
Gờ Kều lạ nố âm hanh hao
Thử đm sương gó ựu hành cung ây
Tếng đàn rã lễu rờ mây
Ngón ay ã hạc vờn bay ặ ìu
Ha hàng lau lách đìu hu
Đồ phong lá gọ bóng chều xác xao
Hạ đàn ấm ức nao nao
Suố uôn mạch đá đau bào lòng non
Lơ hơ hoa rả đường mòn
Bâng khuâng ráng đỏ ho con nhạn về
Năm cung a ế đê mê
Nắng hon hềm phấn mây kề song hương
Ngón cong – đàn rổ nụ hường
Ngón xuô – ơ rụng, hoa vương mấy òng
Bước đàn cao hấp long đong
Dư ba óc bếc mơ mòng lễu xanh
Lòng nào hoảng khó mong manh
Lệ rơ ánh mắ an ành sầu oan
Lúc hì như đếng như an
Lúc hì phêu lãng như làn rầm bay
Hóa hân vào mấy cung ây
Lửng lơ mây nhạc vơ đầy òng hơ

PTT (Hậu Kều Đoạn Trường Vô Thanh)
***
*THI SĨ & DỊCH GIẢ TRẦN QUỐC BẢOTrọn Đờ Tạ Ơn Thơ Trần Quốc Bảo

Trọn Đờ Tạ Ơn

Hế lòng cảm ạ Ơn Trên,
Mỗ ngày được sống bằng yên ướ rần.
Cho ù là kếp phù vân,
Tô như cây cối ân cần nở hoa!

Tạ ơn Mẹ. Tạ ơn Cha,
Đã cho con được snh ra cõ đờ.
Tạ ơn Thày, ạy làm ngườ,
Bế yêu hương, bế nụ cườ bao ung.

Tạ ơn hền Hữu hủy chung,
Đồng hành, đồng hướng, lạ cùng đồng âm.
Tạ ơn Em. Bạn răm năm,
Cho anh niềm sung sướng, như mâm cỗ đầy!

Tạ ơn: Trăng, Nước, Cỏ, Cây,
Từng đêm say đắm, ừng ngày mộng mơ.
Tạ ơn cung Nhạc, òng Thơ,
Để hồn lãng mạn, hẫn hờ đam mê!

Xn ạ ơn mảnh đấ Quê,
Sắ son vẫn mộ lờ hề rong m!
Cầu mong vận Nước chuyển mình,
Tô về hôn đấ, ạ ình Quê Hương!

Trần Quốc Bảo
Rchmon, Vrgna
Địa chỉ đện hư của ác gả:
[email protected]
***
NHỚ HUẾ ! Thơ: Trần Quốc Bảo

Bao năm xa cách Mền Trung,
Nhớ hương ch lạ!... vô cùng Huế ơ!
Ngự Bình lờ lững mây rô,
Hương Gang lồng bóng răng so đô bờ.

Nhớ à áo rắng phấ phơ,
Trường Tền nghêng nón bà hơ qua cầu.
A chờ a, ốc Nam Gao?
Thuyền a khoan nhặ đô câu Nam Bình?

Gó răng Bến Ngự hữu ình,
Hàng cau Vỹ Dạ lung lnh nắng vàng.
Răng chừ, rở lạ Phú Cam,
Về hăm Ga Hộ, ghé sang Nguyệ Bều…

Chuông chùa Thên Mụ phêu êu,
Thờ knh Dệu Đế, mõ chều âm vang.
Đường lên Bạch Hổ rồng bàng,
Văn Thánh, Võ Thánh ha hàng mù u.

Huế ơ! Những buổ vào Thu,
Dòng sông An Cựu mị mù sương đêm.
Huế mộng mơ, Huế êm đềm,
Càng xa, nỗ nhớ càng hêm đậm đà!Mộ hờ, Huế những xó xa,
Mậu Thân, máu đổ chan hòa Cố Đô!
Thuở chừ, Huế chí khăn sô!
Đau hương Huế đến ạ khờ! … Huế ơ!

Trần Quốc Bảo
Rchmon, Vrgna
Địa chỉ đện hư của ác gả:
[email protected]
***
"Bánh Xèo" Món Ngon Quê Mẹ
Thơ Trần Quốc Bảo

"Bánh Xèo" Món Ngon Quê Mẹ

Trong những hức ăn ngon của ngườ Vệ,
Món đặc bệ, phả công nhận: “Bánh Xèo”!
Thực phẩm bình ân, nhưng uyệ cú mèo!
Thưởng hức bánh, cả ngũ quan ận hưởng.

Hãy vào rong nhà bếp, đứng nhìn nộ ướng,
Bắc chảo lên xào ôm hị hành ây.
Ngử mù hơm, ỏa nhè nhẹ ngấ ngây,
Đổ muô bộ, ngh cá… “xèo”… hệ đã !!!

Nhân đậu xanh hấp chín, hêm hành lá,
Lạ rắc vào í gá, rắng phau phau!
Đậy kín vung, chừng hơn mộ phú sau.
Bánh xèo chín òn, nổ mầu vàng ánh.

Gà lửa chú xíu cho cháy xém cạnh,
Nhìn rấ ngon mà huơng vị đậm đà.
Lậ nửa phần bộ đã chín, úp qua,
Là có ngay, bánh xèo hình bán nguyệ.

Bánh xèo, phả ăn bằng ay mớ uyệ!
Hương vị hơm ho, sắc tố hà hòa.
Dùng đĩa lớn, a đặ bánh xèo ra,
Xắ mộ mếng, quấn rau hơm xà lách.

Sở ĩ bánh xèo ngon lành "số ách",
Là nhờ bí quyế, chấm nước mắm pha
Cũng chỉ, chanh đường ớ ỏ, chung hòa
Nhưng mùi vị, hì mỗ nhà mỗ khác

Bánh Xèo cho a cá ngon ngũ gác
Ngh, ngử, nếm, nhìn, cầm bánh rên ay
“Bánh xèo Vệ Nam”… Ô! uyệ vờ hay!
Thực phẩm Quê Hương, món này nhấ hạng!

Trần Quốc Bảo
Rchmon, Vrgna
Địa chỉ đện hư của ác gả:
[email protected]
***
*THƠ SONG NGỮ THANH THANH- ĐỖ BÌNH***
(hơ song ngữ) HỒN THƠ THEO GIÓ của ĐỖ BÌNH & THANH-THANH
Nhuận Lê [email protected]

· Nhà hơ Đỗ Bình (Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Văn Hóa Vệ Nam ạ Pars) đã cùng Gáo Sư Tến Sĩ Trần Văn Cảnh (Pháp - hành vên anh ự Hộ Đồng Âm Nhạc Quốc Tế huộc UNESCO) chủ bên uyển ập “Những Khuôn Mặ Văn Hóa Vệ Nam Hả Ngoạ – ừ sau 1975”
· Nhà hơ Đỗ Bình đã ra đ, chúng ô đăng bà hơ này để ưởng nệm chàng. Xm hêm:
· hps://pom.karaok.com/10271/o_bnh/
· hp://mogocpho.com/forums/showhra.php/12969-Khung-Tr%E1%BB%9D-Pars-Th%C6%A1-%C4%90%E1%BB%97-B%C3%ACnh

HỒN THƠ THEO GIÓ

Ma a chế nguồn đắm say buông hả
Nỗ buồn xưa vương mã cuố rờ xa
Tình non nước ừng bờ đê bển cả
Đờ ha hương hồn phảng phấ quê nhà.

Ma a chế răng không hề sầu lặng
Thơ sẽ bay như an gấc chêm bao
Nơ xa lắm chẳng có vầng mây rắng
Dòng sông quê bế ẩn hện phương nào!

Ma a chế gã ừ hành nh mộng
Khép buồn vu hả vào cõ hư vô.
Nếu ngàn sau hồn lạc lõng phêu bồng
Ta vẫn cảm màu nắng quê rong gó.

ĐỖ BÌNH

INSPIRED BY THE WIND

Tomorrow I am gon, all passon I gv up
As floas n h ar far away h ol br cup.
Parosm n ach am normal or sa gran,
Tho’ n xl my soul hangs abou my homlan.

Tomorrow I am gon, h moon no longr gray,
My pory wll fa lk a ram o slp away.
In h rmo rgon hr s no clou wh,
An h pasoral rvr wll loom n wha s?

Tomorrow I am gon, val h plan of vson!
Plasur or olor, no h nl: only a rscsson.
If n h fuur my soul s rf, so chagrn,
I wll sll fl h counry sunshn n h wn.

Translaon by THANH-THANH
Thanh-Thanh.com
***(hơ song ngữ) NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI cuả NGỌC AN & THANH-THANH
NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI

Từ mộ nước xa xô đây gan khổ
Thêm chến ranh àn phá ná quê hương
Dân ộc ô vì hờ cuộc nhễu nhương
Ôm mố hận ra đ ìm đấ sống...

Trên hế gớ có bao nhêu hành phố
Dân Vệ ô chẳng hếu mặ nơ nào
Từ những nơ uyế phủ nú đồ cao
Thân ị nạn xn bằng lòng ấ cả.

Ha bảy năm bềnh bồng nơ xứ lạ
Ngườ gặp cơ may nên cửa nên nhà
Tạo công anh xứng mặ Vệ Nam a;
Cũng có kẻ hân àn ho vận nước!

Ha bản năm bao nhêu là ân phước
Của Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Úc, Canaa
Gúp ân ô rong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường vừa qua
Có đầy đủ cả nh hần và vậ chấ...

Rêng về ô... mườ năm nơ đấ khách
Thấy ự o, báo chí, hấy nhân quyền
Thấy văn mnh ân ến khắp mọ mền
Sêng làm vệc, học tập là hành đạ.

Xn cảm ơn bao ấm lòng nhân á
Bằng lờ hơ chân hậ của m ô
Nguyện rong âm ân Vệ sẽ mộ đờ
Tận âm phục vụ nơ mình định cư...

NGỌC AN

THE HUMAN HEARTS

From a far-away harshp-rn counry,
A war-ravag nav lan sunk n wlr,
My popl, ryng o survv roubl ms,
Swallow rsnmn o fl an sk shlr.

How many cs hr ar on h glob,
My Vnams comparos ar n mos prsn;
Evn on h snow-covr hgh mounan aras,
W, as rfugs, wllngly accp, plasan.

Twny svn yars arf n hs nw counry,
Many hav luckly succ gng homs o own,
Crang posons an fam worhy of bng V,
Though som wh hr ol sa no prls hrown.

Twny-svn yars, so much favor an flcy!
Th US, Grmany, Franc, Canaa, Ausrala, so on
Hav so far hlp our folks n hr lvs wh
Physcal an nllcual comfors o bul upon.

As for m... n yars n hs forgn lan
I hav wnss froms, prss, human rghs,
Cvlzaon, mornzaon vrywhr
As har workng, har suyng la o hghs.

Thank you for all of your human hars
Wh my gnun rhyms of nmos lauaon.
W Vnams communs plg voon
To lfm srvc o vry rslmn naon...

Translaon by THANH-THANH
Thanh-Thanh.com
***
*GIỚI THIỆU DÒNG THƠ THI SĨ ĐA TÀI LÊ TUẤNLê Tuấn
Tạ Ơn Tự DoTạ ơn bằng rá m
Thần lnh xn chứng gám
Ta ơn bằng ếng nó
Lờ knh nào bay xa.

Tạ ơn về ấ cả
Vùng đấ của ự o
Cưu mang ngườ vễn xứ
Tạ ơn ngườ ban cho.

 Tạ ơn đờ ỵ nạn
Có nơ chốn ung hân
Nỗ đau nào uấ hận
Ướ cả đờ lưu vong.

Tạ ơn hoa đã nở
Quên háng ngày âu lo
Xóa đêm đn ăm ố
Tạ ơn đờ ự o
Lê Tuấn
Thanksgvng 2022
hình mnh hoạ, sáng ngày hôm nay, ô chụp khung cửa kính nhà ô rồ hêm
vào đó hình hếu nữ áo à. phooshop by lê uấnMưa Gó
Gó mưa ạ vào khung kính hiên chạy cửa số
Từng hạ mưa lỗ chỗ mờ chân mây
Ngoà sân lá rụng vàng bay an ác
Em ngẩn ngơ ngắm rờ mưa gó bay.

Ngoà ka mưa gó sụ sù hương nhớ
Dáng m buồn m lặng lắng a ngh
Tếng chm kêu lạc loà vang ếng gọ
Dáo ác đ ìm mờ gọ nhau về.
Lê Tuấn
**Mưa Thu
Gó mưa cuốn lá rơ đầy rước ngõ
Còn đâu m, đồng cỏ vớ hoa vàng
Còn đâu lá, nhánh cây khô gầy héo
Em nơ nào bỏ ấu vế an hoang.

Để lạ đây ấu vế cuộc ình s
Và ánh mắ cong vú ướ đô m
Gợ chú hèm đô mô m ướp mậ
Mùa hu xanh sao nỗ nhớ hầm hì.
Tế Luân
**
Th Nhân
Tâm h sĩ bế đờ là cõ ạm
Trốn rần gan nơ rú ẩn vãn snh
Tền à anh vọng chỉ là hư ảo
Sống bình an ự ạ nơ lòng mình.

Ngọn sóng ạ ào con huyền vễn xứ
Vỗ vào bờ rắng xoá bọ vô hường
Th nhân mang nặng cõ hồn lãng ử
Có sá gì mưa và bão chốn phong sương.

Những ánh mắ đăm đăm như họng súng
So mó phận ngườ, rách ẩn hờn căm
Đờ đã qua nỗ knh hoàng chnh chến
Đống ro àn phế ích buồn răm năm.

Nhìn đờ sống bồng bềnh ho nước mắ
Gánh vô hường, cá bụ nặng ha va
Thương mây, khóc gó rong đêm hao hức
Chữ nghĩa ệ hơ, quanh mố ình à.

Lỗ hẹn răm năm ình vừa chớm nở
Đm lờ hơ ô đỏ né mô m
Nỗ nềm gặm nhấm ình hêm ray rứ
Ngôn ngữ rong hơ chưa đủ cơn hèm.

Th nhân là lữ khách đường xa đến
Sưở ấm âm hồn bằng những câu hơ
Tình yêu nhân hế cõ hồn say đắm
Để sầu đọng lệ, hao hức rong mơ.

Rồ mùa hu á vàng rên ngõ vắng
Em rở về thành phố bỗng hân hoan
Vạ áo bay mù nước hoa hơm ngá
Hồn h nhân bay bổng ận mây ngàn.
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/knh-go-hu-ong-ho-h-s-a-l.hml
***
*NỮ SĨ THÙY LIÊM
꧁༺ THÁNG MƯỜI MỘT

Tháng Mườ Mộ đã về nơ góc phố
Sương găng đầy làm nỗ nhớ à hêm
Gó mùa sang lạnh á cánh hoa mềm
Sông lặng lẽ chở êm ngày Đông gá.

Tháng Mườ Mộ ễn Thu đ vộ vã
Dướ àng cây rả hảm lá khô vàng
Cánh chm hền cõng sợ nắng lang hang
Go nhoà nhạ đổ loang màu hoang hoả.

Có nụ xanh rên nhánh xương rồng ạ
Sẽ nở hô ẫu phả đón Đông về
Khó lam chều rên má lá gần đê
Tô ệu vợ cho khoảng chừng rờ xa ím.

Tháng Mườ Mộ yêu hương rồ cũng đến
Phú gao mùa gấu hò hẹn chờ mong
Nắm bàn ay và sưở ấm mô nồng
Choàng hêm áo, chào Đông - Tình khúc mớ.

Thuỳ Lêm
hps://m.facbook.com/groups/615963705736069/poss/1065962450736190/?__n__=%2CO%2AF
***
THỜI ĐẠI TÔI ĐANG SỐNG !

Gống như bà hơ của cô gáo Trần hị Lam— ha hay ca 2 bà hơ— đặ câu hỏ mà khó rả lờ
TRĂN TRỞ CỦA CẢ HƠN 90 TRIỆU DÂN!

Cảm ơn nhà hơ Nguyễn Thị Thanh Yến!
Đã vế lên những đều răn rở của oàn ân.

"THỜI ĐẠI TÔI ĐANG SỐNG”

Thờ đạ ô đang sống
Trẻ con học chữ cá không bắ đầu bằng chữ a
Tếng gọ đầu ên không phả là bà
và rên va đã chấ chồng số tiền nợ

Thờ đạ ô đang sống
Cứ mở mắ là hấy mình khó ở
Tháng ư vấn vương hoa sữa
Đông sang vẫn nóng như hè

Trẻ con không đón hè bằng những ếng v
mà bằng phon, pa
Thức ăn ngập ràn những mark
Nhưng nuố vào mồm là ngập hoá chấ ư hừa

Thờ đạ bây gờ a cũng như lừa
Chỉ bế phận mình, hản nhên bị a còn mặc đâu hên hạ
Vào rang những hó gơn hó bo lk còm ung lả ả
Chuyện xã hộ đau nhưng nhức lạ m lìm

Thờ đạ bây gờ con ngườ sống hếu hẳn rá m
Mượn gó bẻ măng, gắp lửa bỏ ay ngườ đâu ra mà nhều hế
Thượng ầng ná bươm hạ ầng lẽ nào không hể
Ngỡ những đấng nam nh đang mặc váy hay quần

Xã hộ bây gờ ngườ chế ạo máy bay lạ là nông ân
Ông ến sĩ cấ bằng đ nuô lợn
Ngườ hền lành luôn hua ngườ bặm rợn
Chân hực ngủ vù cho xảo rá lên ngô

Thờ đạ bây gờ hủ khoa là con hộ đó mà hô
Nhưng uổ rẻ à cao đương nhên là con sếp
Bà hơ hần ngàn đờ bấ ệ
Bỗng đâu an vì cá mớ lên ngồ

Thờ đạ bây gờ hên hạ um xùm vì mấ mộ con ruồ
Con vo lọ qua lỗ km hì hản nhên công nhận
Lấy hoạ động ừ hện nuô hân còn mang lòng hù hận
Rắp âm go ếng ác cho ngườ

Thờ đạ gì mà hương cá hân ô
Bao chuyện rá ngang cứ vờ như không bế
Ta vẫn nh mà như bị đếc
Mễn sao không vơ cơm vơ gạo nhà mình

Có những lúc rách mình rồ lạ ự phân mnh
Phận mình đàn bà bê snh con nuô con là đủ
Những hứ lớn lao mang ầm vũ rụ
Xn nhường cho cánh đàn ông...

Đã hế rồ mà nhều kh vẫn hấy lông bông
Ngơ ngác rước “Bụ Chương Mỹ, đĩ Đồ Sơn”
hoàn toàn có thể rở nên hành ngữ
Nềm n lung lay rước mộ xã hộ hèn, tôi cũng hèn đủ hứ
Dạy con hế nào đây rước bộn bề sóng gó cuộc đờ

Tự hấy mình như kẻ ở hơ
Dẫu không hề rẻ vẫn muốn snh hêm đứa nữa
Lạ lo lúc ra đờ rán con n òng chữ
“Nợ ngân sách" mẹ ơ!!!"

NGUYỄN THỊ THANH YẾN
***
*NỮ SĨ KIM HOA
LẠNH ĐÔNG

Thu
Ném vào đông
Luồng gó ré
Cuộn ròn mình ..
Trong
Tấm chăn ln
Nhắm mắ
Tắ đèn
Nuô gấc ngủ
Ngh
Đêm răn rở , nỗ buồn chn
Nhà vắng
Đông về ...hêm lạnh gá
Mộ mình
Chợ
Nhớ đến phương xa
Gấu đơn độc rong ừng sợ óc
Vắ
Gọ nồng
Quá
Mỗ sá na

KIM HOA (Vệ Nam)
***
*THI SĨ YÊN SƠN***
THI SĨ TÚY HÀ***
THI SĨ NHẤT HÙNG***
THI SĨ SƯƠNG LAM***
THI SĨ CAO NGUYÊN
Quảng Trị Bắc Calforna
Em đâu bế sau gờ m xuống bã
Ta còn đ bớ cá, vớ hêm ầu
Tho kế hoạch bốc ha a ha đểm
Để cuố cùng xuống “ghế” lớn gặp nhau

Mưu vượ hoá phả chăng là ộ lỗ
Bỏ bạo quyền là phản quốc hay sao
Ta vẫn bế rốn đ là hèn nhá
Tránh hùm bo, hú gữ há ch nào !

Thế nhưng đã năm ba lần bảy lượ
“Mưu sự ạ nhân hành sự ạ hên”
Ta bị bắ còn m rô ra bển
Định mệnh an bà a kẻ vô uyên

Đờ ró chặ hân a vào nô lệ
Ngày không hừa đô phú ngắm mây bay
Trong ủ nhục nguyện chấ cao nghĩa khí
Ta vững vàng a bấ khuấ qua ngày

Cầu nguyện cho m sóng yên gó lặng
Đừng gặp gữa đường hả ặc, Lên Sô
Bển chẳng xanh hơn ẫu m bón xác
Thắp cả chân ình vá lạy hư vô

Em đã đến chưa hỡ m yêu ấu ?
Trạ ị nạn nào hân hạnh đón m
Thở hí ự o chắc là hú lắm
Nhung nhớ những gì hãy cố gằng quên

Xn cầu chúc m định cư hậ sớm
Xứ lạ quê ngườ chóng có ngườ yêu
Có chợ nhớ a đố ùm đếu huốc
Trong khó phêu bồng hồn a đó m yêu.

Luân Hoán
Quảng Trị Bắc Calforna
Kh ấ cả những căn phòng lên đèn
không hề hấy những con phố nhầy nhụa
không hề hấy những uyên ngôn án nơ cánh cửa
không hấy cả àn ro rong nhà bếp lửa rêu ngườ

Và hế là a có mộ Sà Gòn
vớ ên uyệ vờ Hòn Ngọc Vễn Dông
ừng góc cạnh km cương lóng lánh
sáng rên nền rờ xanh hẳm Vệ Nam

Cám ơn m gợ cho anh nhớ lạ
ba răm năm huyền hoạ Sà Gòn
những ngọn đèn gữa lòng đêm mã rọ
sáng lung lnh xao xuyến đến vô cùng

Kh những con m Sà Gòn vụ sáng
a có đêm Sà Gòn rực rỡ yêu hương
những ánh mắ vượ rùng ương say đắm
ìm hấy nhau - đêm lãng mạn Sà Gòn

Cao Nguyên
***
*THI SĨ NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT
PUTIN BỊ THANH TRỪNG

Số phận Pun đã hế hờ
Thên cơ số mệnh được an bà
Hậu rường chính r hay quyền lực
Quyế định Pun ạm nghỉ chơ. (1)

Quyền lực ố cao ạm hoán ngô
Pun chế cháy phả hay hô
Làm sao can nổ hồ chuông rống
Trều đạ Pun đã hế hờ. (2)

Thô nhé về vườn ạm nghỉ chơ
An cư lạc nghệp hế xong rồ .
Chờ ngày phán xé nơ Tòa Án
Có ộ hay là không o lệnh Trờ .
NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT
***
THI SĨ NGUYỄN KHAC TIEN TUNG

Bá Ngá Xanh*
Màu xanh
của nước bển,
Màu xanh
của a rờ,
Màu lúa xanhcủa ruộng đồng bá ngá,
Màu cây xanh
của rừng nú xa xô,
Ngày vạn màu xanh rên rá đấ
Tô hắm
cho lá cờ hền hòa,
Tô hêm hắm
cho màu cờ hanh hao hoá.
Phần phậ lá cờ mênh mang vươn rộng
Tho gó,
Xanh ươ !
Nguyn Khac Tn Tùng
Hả phòng 1953 - 54
**
NHẸ GÁNH
Nhẹ nhàng quẩy gánh như không

Bao nhêu ưu uấ rong lòng buông rô .
Thênh hang hanh hao hoá bển rờ

Không đ, không đứng, không ngồ... , an nhên !
Munch, 22.11.22
Nguyễn- Khắc Tến - Tùng
***
Bế cuố đờ

Sống đến uổ nào mớ hểu ra
Hểu nhanh đứa rẻ lên ba hểu
Không hểu sáu mươ cũng lờ mờ
Phụng hoàng sơ snh xm không nhỏ
Lão ô răm uổ cũng như không
Bế mình là bế cao hơn hết
Bế kẻ cùng a hế cuộc đờ
Có gì quí gá hơn hế nữa !...

Đặng Quang Chính
***
Chu Nên Tình
Tểu Bình

Ré rồ đấy mình ơ,
Quấn chăn vào chả buố.
Đêm háng Chạp cóng ngườ,
Ủ cho m ấm vớ!

Ừ nhỉ,
Lạnh chưa ngơ,
Ra Gêng còn ấp ủ.
Thủ hỉ mấy kh rờ,
Tình khăng khí nào lơ?

Tháng Ha làn mô cong,
Chống cằm con mắ ngước.
Tóc rố m vừa hong,
Nụ hôn nào mong mỏng dính?

Tháng Ba chừng nán lạ,
Còn mả họa ruyền-chân.
Tô mầu xuân hần-hoạ,
Lên má ngườ Thên-Tha…

Dà háng Tư khôn lường,
Lờ nào đm cha sẻ?
Mênh mang sầu vễn phương,
Gượng quên đ,
Vô-hường.

Bằn bặ háng Năm rường,
Chưa nằm đà bảnh mắ.
Cà phê nửa độ đường,
Cha ngườ nửa ngụm hương.

Vén màn sương vào hạ,
Hừng háng Sáu bờ Tây.
Con mắ nho nắng lóa,
Dắ íu bàn chân xa…

Gọ Ngâu nào hậ mẩy,
(Chứ) Vong-nhân ộ gì a?
Nhập vào a háng Bảy?
Hồ-hướng cả mùa chay.

Tháng Tám chu vào mây,
Mườ Rằm răng vẫy gọ.
Tuổ hơ nhé vu vầy,
Dung-ăng về đêm ấy.

Thờ gan kể ch ngày,
Xm lịch hương háng Chín.
Hôm qua bận ừng gây,
Nay, ma yêu
Cũng vậy.

Chưa cườ rờ lạ ố,
Tháng Mườ để ành mơ.
Cung-hương ràn ngập lố,
Nghê-Thường là là lơ.

A ha!
Tháng Mộ rồ (*),
Tình sắp lên năm mớ.
Thờ gan… hô ngừng rô,
Nhịp đờ hô… đừng vộ.

Ré rồ đấy mình ơ,
Quấn chăn vào chả buố.
Đêm háng Chạp cóng ngườ,
Ủ lẫn nhau ấm vớ.

Tểu Bình
(Đặc San Lâm Vên)
***
CÔ ĐƠN

Tô hường ra đứng ở sân ga
Lặng lẽ đơn độc, mắ lệ nhòa
Nhìn cảnh đoàn vên mừng hộ ngộ
Thấy ngườ gã bệ khóc cha xa
Luyến lưu ình cảm đầy hân á
Đầm ấm ga đình ngập hế ha
Tủ phận lạc loà ôm bóng chếc
Lạnh lùng ngày háng cứ ần qua.

Sông Thu
***
*THI SĨ CHU TẤT TIẾN
KHÓC MẸ.

Trá sầu rêng mang nhều ga nhều cạnh
Đờ mẹ gà
Ch chí nhánh sầu rêng.
Mỗ đưá con mộ nhánh nặng ưu phền
Mẹ đo mã nên sống lưng còng rước uổ.
Con ép rờ sông,
Con ép lộ.
Ngày Mẹ ản cư xa Hà Nộ,
Rong rêu
Mẹ long đong chạy gạo mỗ chều
Mắ muốn nhắm mà chân luôn đều bước
Đưá địu rên va,
Đưá đo đằng rước
Vẫn sợ "mọ chê" xé ná con ra
Nên ay mẹ à ra
Cuốn lạ sau va
Để chắc như đinh đầu con còn đó
Rồ những ngày ngược xuô
Nhanh không kịp hở
Bù Chu, Tỉnh Nam Định , Phủ Lý, Hưng Yên
Mẹ như chếc x "ca",
Bụ đỏ gập gềnh
Đò ngang , đò ọc, huyền đnh, ầu huỷ
Mẹ qua những đoạn đường
Mìn phá ung xương uỷ
Tay chân ngườ vương vã bụ cây
Tầu đắm, ca nô chìm, đạn rả rên mây
Mẹ vẫn ịu àng: " Các con còn đó""
Tuy có những lúc làn ro mẹ vú qua,
Bốc khó !
Con ẫu ung ngườ,
Vẫn ôm mẹ, ăn năn
Vẫn ngh mẹ ngâm hơ , kể chuyện "Nửa chừng Xuân"
"Cô gáo Mnh", "Gánh hàng hoa", "Đô Bạn"...
Và môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường cứ rô đ , ản mạn
Con mang hồn hơ, hồn ân Vệ ang hương
Cũng gang hồ, xuô ngược long đong
Nhìn lục bình rô, ngh gọng hò ngọ má
Trong vườn sầu rêng, ưởng như còn ếng há
Mẹ ru con trong năm háng xa mờ
Cho đến bây gơ,
Con vĩnh vễn không hề ngh ếng mẹ
Dù mẹ mắng, mẹ la, hay ịu àng kh khẽ
Mẹ đã hên hu rồ !
Trong kh,
Con vẫn chưa rọn đạo làm ngườ
Vẫn là chếc lá khô rong òng đờ xuố ngược
Con chỉ có và câu hơ hấm nước
Nước mắ con, hay máu ự rá m
Dâng mẹ gà rong khó nến cuộn lên
Cầu xn cho mẹ về vớ Chúa bình yên
Để ma mố con cũng về gặp mẹ.

Chu Tấ Tến.
**
NGHE EM HỎI

Ngh Em hỏ: gó có buồn không?
Gó hở à, khẽ luồn qua kh cửa.
Ngh Em hỏ: mây có bao gờ nức nở?
Mây vươn mình, ho gó cuốn đ xa
Ngh Em hỏ: Suố có bế nhớ nhà?
Từ kh nú, suố lặn nhòa vớ bển.
Ngh Em hỏ: ình yêu nào hện ện
Chung quanh đây, vớ ếng đập m hơ?
Tô rung mình, nhìn sóng vỗ vậ vờ
Dòng nước chẩy mên man như hác
Trong lòng ô, hác mang mầu đá bạc
Chở hẹn hò và kỷ nệm rất lâu rồi
Trô đ mã hế mộ hờ mộng mơ
Và như hế, lặng hnh là lờ nó.
Xn m hểu, ngôn từ không chó lọ
Mà hnh không rộn rã bế bao ình
Hãy cho ô ếng chm gọ bình mnh
Để ô nuố gấc mơ à rộn rã…

Chu Tấ Tến
**
EM-SAIGON CÓ VẤN VƯƠNG?

Ta chừ lạc bước mườ phương
Phong sương, gó bụ.. nỗ hương vẫn đầy
Sagon mộ hoáng mây bay
Mặ rờ bên ấy, bên này răng sao
Nhớ m ngào nghẹn Đa Kao
Ly chè hạch rắng vẫn rào rong m
Công vên, ẫy ghế đứng m
Nhìn ình yêu nở, buồng m ạ ào
Nguyễn Du ngh lá lao xao
Hoa m rụng rắng hôm nào rên va
Đường xưa hoả những bước à
Ngô nhà hờ cổ sáng hoà rong đêm
Duy Tân phố cũ êm đềm
Tếng đàn a vọng cho mềm chân chm
Những đêm phố vắng m lìm
Gọng hò Nam Bộ như chìm rong sương:
“Hò ơ… Trồng rầu hì phả kha mương
Làm ra ha vợ, phả hương cho đồng”
“Trờ mưa, khủng hoảng rủi ro cục bộ bong bóng phập phồng
Mẹ đ lấy chồng, con ở vớ a..”
Xóm nghèo, ngh ếng hở à
Bóng a kẽo kẹ, ha va gập gềnh
Má ôn gợn sóng lênh đênh
Thương ngườ mẹ rẻ, bồng bềnh sớm ma
Xích lô đạp mỏ chân à
Hoàng hôn đổ xuống, bóng a ặm rường
Em-Sagon có vấn vương?
Những chều mưa đổ, góc đường, mình a?
Ngồ đây rong nước mắ nhòa
Nhớ m quằn quạ, nhớ nhà rền mên

Chu Tấ Tến.
***CÔ ĐƠN -Thơ Sông Thu và Thơ Họa của nhều h sĩ

CÔ ĐƠN

Tô hường ra đứng ở sân ga
Lặng lẽ đơn độc, mắ lệ nhòa
Nhìn cảnh đoàn vên mừng hộ ngộ
Thấy ngườ gã bệ khóc cha xa
Luyến lưu ình cảm đầy hân á
Đầm ấm ga đình ngập hế ha
Tủ phận lạc loà ôm bóng chếc
Lạnh lùng ngày háng cứ ần qua.
Sông Thu
( 07/11/2022 )
Thơ Họa:

CHIỀU TIỄN ĐƯA

Mộ chều đưa ễn ở ngoà ga
Nước mắ uôn rơ ướ nhạ nhòa
Những kẻ gặp nhau vu hạnh ngộ
Và ngườ cảm xúc lặng đ xa
Gờ đây gữ chặ nềm lưu luyến
Ma mố quên vù chuyện vị ha
Trở lạ đường xưa hành phố cũ
Nhìn hờ gan vẫn lạnh lùng qua...
TẠ VƯƠNG KIM
(07/11/2022)

NGOẢNH LẠI…
(Hoạ 4 vần)

Có kẻ sầu ình đứng cuố ga,
Nhìn con àu đến nắng ươ nhoà.
Ngườ xưa non bển hề chung bước,
Gấc mộng rần uyên đã cách xa !
X lửa ớ lu... ơ lễu bệ,
Chàng ra mong đợ háng năm qua !
Rồ đành bỏ cuộc buồn đ mã…
Ngoảnh lạ đầu xanh đã hoá gà !
Lêu Xuyên

THÙ… NHÀ TÙ CẢI TẠO!

Cha ay ngày ấy ạ Nhà Ga
Hà Nộ - Ga Lâm… lệ nhạ nhòa!
Những ưởng anh m mình… ạm bệ,
Nào ngờ huynh đệ… phả lìa xa!
Bắc Nam cha cắ hêm hù hận,
Quốc Cộng ương àn hế… vị ha!
Thống nhấ… bao năm ù cả ạo,
Đấ bằng ậy sóng… nổ can qua!
Brussls, Blgum 7/11/2022
HỒ CÔNG TÂM

THƯƠNG “EM”

Tễn vợ lên àu chuyến cuố ga...
Thân đơn quyến huộc lệ rơ nhoà
Cha ly chộ ạ ình cay đắng...!
Vĩnh bệ nén lòng nghệp xó xa...!
Trở lạ quê xưa nơ cố lý
Qu hồ cựu vị chốn hương ha
Thương m mã đợ mòn đô mắ...!
Mộ kếp phù snh luống uổ qua...!
Ma Xuân Thanh
Nov. 05, 2022

DUYÊN KIẾP

Cha ay đô bạn “đợ” àu ga...
Bịn rịn ôm nhau lệ đẫm nhoà
Thấy “họ” ương phùng lâu lạ gặp
Nhìn a hộ ngộ phả lìa xa...
Bần cùng ích kỷ không đồng cảm
Hoàn cảnh uỳ uyên í vị ha
Số phận long đong ngườ mộ nẻo
Chung ình lận đận uổ đờ qua...!
Ma Xuân Thanh
Ocobr 06, 2022

VĨNH BIỆT CỐ NHÂN

Hôm nay nán đợ ở nhà ga
Độc mã cô hân lệ ướ nhoà
Đưa bạn âu sầu đang ly bệ
Đón ngườ buồn bã sắp rờ xa
Đoàn vên má ấm hương cùng nhớ
Sum họp ga đình hế vớ ha
Âu yếm bù rừ bao ấp ủ
Ôm hôn bỏ ghé chuỗ ngày qua...!
Ma Xuân Thanh
Oc. 07, 2022

PHÚT CHIA LY

Thấy vợ “ ngập ngừng “ lúc xuống ga
Lòng ô an ná lệ hon nhoà
Nhìn m ay yếu hân suy kệ
Ngó bậu hơ àn ạ xó xa
Bịn rịn phú gây như níu kéo
Cầu xn cõ ử hãy buông ha
Đồng hành rên chuyến àu xuô ngược
Kỷ nệm êm đềm chợ hoáng qua
Songquang
20221107

NỖI ĐAU TỘT CÙNG !

Cò rú, ớ rồ phả xuống ga
Trần gan quay í lệ loà nhoà
Ba snh ấm cúng nghìn hu bệ
Hương lửa mặn nồng vạn cổ xa.
Phú cuố sắ s hồn vướng víu
Hơ àn nhẹ nhõm xác buông ha.
Hành rình bí mậ ngườ sau rước
Đau đớn ộ cùng lúc bước qua !
Maloc
11-07-22

MỘT MÌNH VỀ GA CUỐI…

Lầm lũ mộ mình bước xuống ga
Chẳng còn a nữa chốn vờ xa
Đơn lòng hồn bổng sương mây vễn
Cô bóng hân ho cá bụ nhòa
Vay nợ xong rồ, đều sạch rả
Gận hờn an hế, hảy buông ha
Sướng cườ, nhưng mắ sao đìa …lệ
Thảng ngẩn răm năm đã vú qua
CAO BỒI GIÀ
07-11-2022

NHỚ SÂN GA

Chị đã đ rồ! bạn nhớ ga,
Mộ chều hu lạnh gó sương nhoà,
Mưa rơ lác đác rên đường vắng,
Nhạn lạc bơ vơ ướ bến xa.
Huynh rễ chuyến àu làm muộ đợ,
Anh hoà kỷ nệm được m ha.
Bây gờ ha đứa cha đô ngã,
Thoáng hện nàng về mớ ố qua.
Ngô Văn Ga
11/7/2022

XA NHÀ
( Họa 4 vần )

Bao nhêu nước mắ nhỏ hon nhòa
Mủ cảnh vu, buồn rước rạm ga
Tếng hú cò ầu gây rạo rực
Màn đn cuộn khó nhắc lìa xa
Ngườ đ , mang cả rờ hương nhớ
Kẻ lạ , đm xuân đấ há hòa
Đứa nhỏ năm xưa hồn lạc nẻo
Sông rô , đường sắ hản nhên qua ...
Chung Văn
7/11/2022

ƯU HOÀI

Vễn khách ưu hoà rước cổng ga
Nềm ây gợ nhớ đẫm m nhòa!
Bơ phờ bóng nhỏ sang đường lạ
Lẳng lặng va gầy bước nẻo xa
Nhều lúc è ngh bậu ỗ
Bao lần á ngạ nhủ lòng ha
Dầu vơ bấc lụn ngưng đàn khảy
Cạn chén mn sầu gắng vượ qua!
Như Thu
11/07/2022

TÌM NHAU

Lạc loà ha đứa ở ha ga
Bến đỗ ìm nhau gữa bụ nhòa
Náo nức họ cầm ay hỏa gặp
Bơ phờ a ngước mắ nhìn xa
Thầm mong những chuyến àu quay lạ
Lặng ngó ừng đàn kến chạy ha…
Mộ ố đông sầu hô ngóng đợ
Em về sương khó ngỡ a qua…
Lý Đức Quỳnh
7/11/2022
TAN TÁC

Buồn nhìn cảnh sắc vắng đường ga
Hình bóng ngườ xưa chẳng xóa nhòa
Mắ bếc ngậm ngù câu cách bệ
Trăng hề lờ lững chữ lìa xa
Mộ hờ vóc lễu sao mềm mạ
Trọn kếp áng kều mã hướ ha
Thân phận lạc loà đờ lữ hứ
U sầu nhìn bóng hờ gan qua./.
Torono 7/11/2022
Nguyên Trần
***
TÌNH CA BIỆT XỨ

Lá vàng ắp háng năm gầy óc rụng
Chở mùa hu no bến ngủ sơn khê
Gó hở à chạnh lòng m muốn khóc
Nhớ hì hầm quyện khó má ranh quê

Em gõ cửa chêm bao chều phố cũ
Phố ga long cầu ba nhịp hân hương
Thoáng nhìn xa nú Bà xanh huyền hoạ
Về sông Vàm quán Dịch hủy lưu hương

Bao ngườ đ rở về ngh ếng lạ
Mẹ đau lòng ngọng nghịu học làm sang
Từng bước buồn vang rong hồn phế ích
Nắng rong rêu răn rở gọ Sagon

Đờ ặng m qua răm nghìn cay đắng
Như mây bay ôm ấp bóng quê hương
Gả gan ruân bế bao mùa hoa uyế
Buố ình ngườ rơ rớ lạnh khó sương

Dường như m hì hầm anh còn nợ
Ân ình quê òng sữa mẹ chưa vơ
Ơn bệ xứ hành rang luôn nặng rĩu
Và nợ m hoa uyế nở rên mô…

SA CHI LỆ cuố hu 2022 Torono
***
TẠ ƠN CANADA
XỨ LẠNH TÌNH NỒNG

Cắn bể âu chẻ đô vầng nhậ nguyệ
Cá bụ này ho gó cuốn nhân uyên
Trưa ph rường như chm non rờ ổ
Ngơ ngác nhìn ngườ lạ ếng chưa qun

Bước vễn xứ chợ ngh cay lòng mắ
Tú hành rang rĩu nặng bóng quê hương
Ngh đơn độc lớn ần rong nỗ nhớ
Vuố v a gó bển ngợp phố phường

Bỗng ình cờ sóng xô huyền gó ngược
Ta gặp m rô gạ nắng hoàng hôn
Tình yêu nở hoa răm năm hò hẹn
Xây lâu đà ắm má cõ mê cung

Còng sống lưng vác bế bao mùa uyế phủ
Canaa đầy ắp lạnh ình nồng
Trăng vễn xứ sưở nềm đau quá khứ
Hoa n yêu ỏa nắng bước lưu ung…

Làm sao đếm hờ gan rô nhanh quá
Mấy mươ năm chưa qun được nơ đây
Cơm ình ngườ ràn đầy nuô gấc mộng
Torono ơ! Xn đa ạ ơn ày!

Ô! Hoa uyế mê hồn say nuố lệ
Lúa cú đầu còn lạ chú ư âm…

SA CHI LỆ 12-11-2022
***Truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Hoa Sẽ Không Lớn Nổ Thành Ngườ
Sẽ Không Lớn Nổ Thành Ngườ
Truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Hoa
Trong ba năm sau cùng ô ở Sà gòn, ngườ bạn gần gũ nhấ là hằng Km. Ha hằng bế nhau ừ hờ học đệ hấ (lớp 6) rường Hàm Ngh Huế và về sau là bạn cùng lớp ở rường Cao đẳng Đện học. Bốn năm học kỹ sư, nó là con mọ sách, ngày đêm chỉ bế học và học, rong lúc ô trình độ cúp cua đ ạy rường ư, nhưng vì ậ ưa án ma án mãnh mà bạn bè nghĩ là đ chơ vớ đào và phong cho anh hệu “ân chơ cầu Ba Cẳng.” Thằng Km ố nghệp hủ khoa (ô đậu hứ nhì) và có hêm bằng Cử nhân Toán ở Đạ học Khoa học Sà gòn. Nó được gữ ở rường ạy lạ, rong kh ô đ đánh huê lập phòng hí nghệm và ạy ở ha phân khoa của vện Đạ học Mnh Đức, mộ đạ học ư.
Kh hờ hạn hoãn ịch vì lý o học vấn chấm ứ, hằng Km nhập ngũ, vào rường Bộ bnh Thủ Đức huấn luyện quân sự, và kh ra rường, được bệ phá về ạy lạ. Trong chín háng quân rường, ù hể xác và nh hần bị hử hách gay cấn, nó vẫn ành hì gờ và đầu óc làm luận án cao học. Đêm đ rực gác nằm ướ gao hông hào, nó rùm poncho bậ đèn pn làm oán. Sáu háng sau kh “đ lính” về, nó đậu bằng Cao học Toán.
Ha năm sau ngày ra rường, ô về rường Đện ạy lạ, làm gảng nghệm vên rong ban Đện như hằng Km, và có ịp bế rõ về nó hơn. Cha mấ sớm, nhà nghèo lạ đông m, nó là con lớn phả gúp mẹ nuô m ăn học. Tô nỗ lực gúp nó có chuyện làm hêm lợ ức: Là rưởng phòng Máy Đện của Đạ học Khoa học Kỹ huậ Mnh Đức, ô gúp hế lập chương rình gảng ạy của rường và mờ hằng Km ạy những gảng khóa sở rường của nó. Đồng hờ, mộ đạ học ư khác là vện Đạ học Vạn Hạnh mở hêm phân khoa Khoa học Ứng ụng đào ạo kỹ sư và mờ ô ạy, ô lấy cớ bận rộn gớ hệu nó hế chỗ. Ngoà ra, mộ ngườ bạn ô mở rường ạy luyện h vào những rường chuyên khoa như kỹ sư, y khoa, và kến rúc và đặ ô vế sách oán luyện h. Tô hu góp những đề h oán đã ra rước đó, gao cho hằng Km vế phần bà gả, và cha đô ác quyền.
Cuố háng Tư năm 1975 ô bỏ bạn bỏ rường bỏ nước ra đ. Tháng Sáu, hằng Km đ “học ập cả ạo,” bị ù ba năm, và kh mãn hạn ù, được về rường Đện ạy lạ. Và năm sau kh môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường ổn định ở Norh Dakoa, ô lên lạc vớ hằng Km và hỉnh hoảng gử bếu nó mộ í ền. Đều đặn như hế được ba bốn năm hì mộ hôm ô nhận được hư nó mang lờ lẽ khác lạ và xưng hô “ô bạn” hay vì “mày ao” như mấy chục năm nay,
Bạn cần ăng ga nỗ lực gử ền về để cấp cho học bổng cho snh vên, gúp rường mua ụng cụ, và gúp nhà nước kến hế quốc ga . . .
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/ruyn-ngan-cua-nguyn-ngoc-hoa-s.hml
***
LOUIS TUẤN LÊ LỄ TẠ ƠN ĐẦU TIÊN Happy Thanksgvng o AllHappy Thanksgvng o All
Kính chúc quý vị mùa lễ Tạ ơn (Thanksgvng) ràn đầy nềm vu và niềm sung sướng.Lễ Tạ Ơn Đầu Tên
Lous Tuấn Lê
Tô vẫn còn nhớ mã ngày lễ ạ ơn đầu ên rên đấ nước Hoa Kỳ, đó là ngày đầu ên ga đình chúng ô đặ chân xuống ph rường San Francsco là ngày 20 háng 11 năm 1994.
Không khí lễ hộ ràn ngập mộ không gan rộng lớn ạ đạ sảnh của phí rường San Francsco. Mộ sự vĩ đạ hào nhoáng như ùa vào rong lòng ô, chn lẫn luồng không khí của mùa lễ hộ cuố năm, những rang rí đón mừng ngày Thanksgvng vớ hình ảnh những con gà ây xoè đuô rông như những con công, hình ảnh (posr) n hậ lớn mộ bữa ệc được bày sẵn rên bàn ăn có mộ chếc mâm hậ o bên rên mộ con gà ây nướng vàng ươm và rang rí hêm những bông hoa cùng vớ quả Pumpkn (quả bí ngô) hậ ngộ nghĩnh.
Những cây hông được hắp sáng bở những ngọn đèn bé bé xnh xnh, vớ những quả châu đủ sắc màu ro kèm ho, không khí của ngày Gáng Snh (Nol), mà ừ nơ quê hương ô (vào hờ đểm đó 1993) vẫn bị cộng sản ngăn cấm, ngườ ân vẫn sống rong ăm ố cùng khổ.
Nhóm ngườ ị nạn chúng ô đến Hoa Kỳ ho ạng HO 20. Mọ ngườ đều nhận tư trang rồ bước ra ngoà, a nấy đều ngơ ngác rông như những ngườ ừ địa ngục rần gan mớ rở về xứ sở của con ngườ, chúng ô bị choáng ngợp bở sắc màu của không khí ự o...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/lous-uan-l-l-a-on-au-n-happy.hml
***
Có ngườ con gá ên Thảo TrangĐông Nguyễn
LOVE STORY..?
Mo ruynchuynnh p va cam ong, Van phong gan va moc mac nhung chnh v vay cang hm an uong rong long nguo oc. O,nho Ga Long-Trung Vuong lam sao !
Có ngườ con gá ên Thảo Trang
Truyện ngắn: Đông Nguyễn
Tô có mộ ngườ bạn hân ên Nguyễn Thảo Lư. Tho ự đển Hán Vệ, hảo lư là ngô nhà nhỏ bằng cỏ, bằng ranh hay bằng lá. Nhớ lạ chuyện Tam Quốc chí, kh Lưu Bị đ ìm Khổng Mnh để mờ ngườ ra làm quốc sư, Lưu Bị đã phả am cố hảo lư, nghĩa là phả ba lần đến vếng ngô nhà cỏ của Khổng Mnh để chêu hền đã sĩ.
Tô không rõ có phả vì mê ích Tàu hay là không mà ba má Lư đã đặ cho anh cá ên đó. Nó chung, ên của Lư không đẹp mà cũng không xấu. Ngặ nỗ bạn bè không a gọ anh là Thảo Lư, mà chỉ gọ anh là Thảo Khấu (gặc cỏ).
Quê Lư ở Mỹ Tho. Ba má anh có nhà cao vườn rộng, cây rá quanh năm mùa nào hức nấy. Lư ở Sà Gòn cùng vớ cô m gá ên là Nguyễn Thị Thảo Trang. Tên cũng đẹp mà ngườ cũng đẹp. Những năm đó, Trang đang ở nộ rú rường Ga Long áo ím. Tô vẫn hích gọ ên ngô rường đó là Ga Long áo ím, mặc ù vào hập nên 60 nữ snh Ga Long đã mặc đồng phục áo à rắng.
Sà Gòn có ha rường nữ rung học nổ ếng, rưòng Trưng Vương và rường Ga Long. Trường Trưng Vương hì hơ nhỏ, vì cha lạ mộ phần cơ sở của rường Sư phạm Nam Vệ cũ, lạ nằm lền va sá cánh vớ những ãy lầu của Nha Trung học, Nha Tểu học và rường nam Võ Trường Toản. Trường Ga Long bề hế hơn, nằm rêng bệ rong mộ vòng rào kín cổng cao ường. Những con phố vây quanh ngô rường Ga Long cũng đẹp đẽ, hơ mộng và rữ ình.
Tục ngữ Vệ Nam có câu nhấ quỷ nhì ma hứ ba học rò nhưng đố vớ ô, nữ snh của tất cả ha rường này đều có gáo ục. Trong những lần đ ạy hực ập ạ ha ngô rường đó, ô vẫn nhận được sự hợp ác ố đẹp và sự ếp đón kính rọng ừ những nữ snh.
Tô có mộ nhận xé sau đây về sự khác bệ gữa nữ snh ha rường, không bế có đúng hay là không. Hay chỉ o mộ và hện ượng cá bệ mà ô đã vộ quy nạp cho tất cả mộ ập hể? ...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://hangoc2020.blogspo.com/2022/11/ong-nguyn-co-nguo-con-ga-n-hao.hml
***
Câu Chuyện Quan Vân TrườngKể ừ kh Quan Vân Trường bị Lữ Mông chém đầu rồ đm hủ cấp âng nạp cho Tào Tháo ho cá kế “D họa Gang Đông” hấm hoắ đã 1800 năm. Nhờ sư cụ khuyên gả nên hểu được lý vô hường, nhân quả của nhà Phậ, nhờ lòng rung ũng, ngay hẳng, anh hùng, không đánh ngườ ngã ngựa mà được hoá sanh về Cung Trờ Đao Lợ hưởng phúc, ngày ngày đánh cờ, uống rượu, bàn luận hế sự vớ những vị anh hùng khác.
Tạ Cung Trờ Đao Lợ cứ ba răm năm mộ lần, đều có vị bồ á ên Mục Kền Lên lên đây huyế pháp. Đã có rấ nhều vị hượng hủ, nhân những buổ huyế pháp này mà chứng được đạ hừa, phá bỏ hồ ngh, mê chấp, yêu hích hền định Ba-La-Mậ mà hoá sanh về những cung rờ cao hơn để ừ đó u chứng quả vị Bồ Tá hoặc A La Hán, Thanh Văn Duyên Gác hoặc Bích Ch Phậ. Sau kh huyế pháp xong, Bồ Tá Mục Kền Lên oan vén mây để rở về hì Quan Vân Trường bước ớ, níu áo, nhỏ nhẹ hưa:
-Xn Bồ Tá hãy hong hả để cho Vân Trường này hưa hỉnh đô lờ.
Bồ Tá Mục Kền Lên quay lạ, ngạc nhên nhìn Quan Vân Trường rồ hền ừ hỏ:
-Vân Trường à. Ta lên đây huyế pháp ính ra đã được 1800 năm. Ta hấy nhà ngươ chỉ ngồ chú ý ngh. Nay vì uyên cớ gì mà nhà ngươ hưa hỉnh a đây?
Quan Vân Trường sau mộ và gây đắn đo, đáp:
-Tô có chuyện này muốn nhờ Bồ Tá. Vớ sức hần hông, Bồ Tá có hể gúp ô rở về hăm hế gan mộ lần được chăng? Lâu lắm rồ ô muốn bế sự đờ ở ướ đó như hế nào...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/cau-chuyn-quan-van-ruong.hml
***
CHỊ DẬU NĂM 2017Chu Tấ Tến.
Ngh ếng chân bước lẹp xẹp rước cửa, chị Dậu ngoá đầu ra, hấy anh Dậu đang lê ừng bước mệ mỏ vào, chị vộ vã đứng lên, bước ớ đỡ lấy cánh ay anh Dậu, lo ngại hỏ:
-Nhà m làm thế nào hế? Có chuyện gì vậy?
Anh Dậu vậ ngườ ra chếc chếu có, hở à:
-Thì cũng vệc cưỡng chế nhà a đó!
Chị Dậu ngồ xụp xuống cạnh chồng, mở o mắ, mệng như mếu, hỏ ớ ấp:
-Thế.. bác Cần, Chủ Tịch, nó sao? Ông ấy không lý gì đến ình rạng hương bnh của nhà m à? Nhà m có đưa rình gấy hương bnh ra không? Có nó là nhà mình là o cụ Cố ổ để lạ không?
Anh Dậu vẫn nằm à rên chếu, lắc đầu:
-Thương bnh hì ăn hua mẹ gì? Bác Cộ ở xóm rên đưa cả gấy lệ sĩ của anh Cộ, rồ Huân Chương Chống Mỹ nữa, mà cũng trở nên đuổ nữa là.
Chị Dậu độ nhên nổ lô đình;
-Thế hì còn hể hống gì nữa? Còn ác hơn hết hờ Thực Dân Tây nữa à? Bọn nó có còn lương âm không? Trờ cao đấy ầy ạ!
Rồ chị quay ra cửa, khóc rống lên:
-Ố! Bác Hồ ơ! Bác lừa chúng cháu chế cả rồ!
Vừa lúc ấy, có ếng chân nhều ngườ xầm xập chạy đến. Mộ số hanh hao nên gậy gộc, ay đao, ay súng, ồ ạ ến vào. Tên đ đầu chỉ ay vào chị Dậu:
-Lày! Chị ka! Chị gọ Bác Hồ nàm rì hế? Chị muốn uyên ruyền phản động hả?
Như nhà bếp han đang âm ỉ được mộ gọ ầu hô đổ vào, chị Dậu đứng bậ ậy, cũng chỉ ay vào ên đứng đầu:
-Tuyên ruyền phản động hả? Mày nó sao? Tao mà uyên ruyền phản động hả? Mày có bế mày đang nó vớ a không? Tao này! Tao là ân quân u kích xã Đồng Đếu đây! Tao uyên ruyền phản động ở cá lỗ nào?
Ngh vợ nó lớn, anh Dậu cố chống ay ngồ ậy, gơ ay can vợ:
-Thô, mình ơ! Gữ mồm gữ mệng! Thờ buổ này, con chó con mèo cũng không ám kêu nữa là! Mình nó hăng hế, chúng nó lạ chụp mũ..
Mộ đứa con gá mặ rỗ chằng rỗ chị, hùng hổ ến lạ, mộ ay chống bẹn, mộ ay xỉa váo mặ anh Dậu:
-Lày! Anh ló đêu ngoa hế? Anh ló anh chụp mũ nhà anh hả? Đây đéo hèm chụp mũ nhá! Đây muốn bắ a hì bắ, muốn nhố a hì nhố, đéo cần chụp mũ...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/ch-au-2022.hml
****NGUYỄN THƯỢNG CHÁNH: ĐẤT LÀNH CHIM ĐẬUĐẤT LÀNH CHIM ĐẬU
Nên ành hì gờ đọc bà này để hông cảm những nguy hểm, hồ hộp của ngườ vượ bển đ ìm ự o. Tác gả là một trong rí hức chính sách cũ, ừng ạy đạ học Cần Thơ nhưng đã bị án ga bạ sản, lầm han khổ sở, còn chịu chung số phận của nhóm ngườ bị hả ặc Thá lan cướp bóc hành hạ, rước kh ắp được vào 1 đảo nhỏ, rồ được Cảnh sá Thá lan đưa về rạ ỵ nạn !!! Thậ là mừng rỡ cho ngườ vượ bển, được oạ nguyện sau bao trở ngại vất vả, khủng khếp !
******
Để ưởng nhớ đến những đồng bào VN đã bỏ mình rên bước đường đ ìm ự o.
Hắn và vợ, ay bồng ay ắ 2 đứa con còn nhỏ, lặng lẽ, bù ngù bước ra khỏ nhà cha mẹ, nơ mà 2 vợ chồng hắn á úc ừ hơn 1 năm nay ạ Sagon. Đồ đạc chỉ vỏn vẹn có 2 cá xách ay nhỏ, đựng mộ và bộ quần áo cũ và mộ í hức ăn khô.
Đó là ngày 23 háng 3 năm 1980. Hắn vừa ròn được 37 uổ. Trờ còn ố om khoảng chừng 3-4 gờ sáng. Trong nhà, ngoà mộ cô m vợ ra hì không hề a hay bế gì hế. Hắn ặn cô m nhờ nó lạ vớ Ba Má là Anh Chị cần phả về Cần Thơ gấp để xn lạ căn phòng bị ịch hu 1 năm rước đó vì đ không lọ và bị bắ...
Đây là lần hứ 3 mà hắn lều mạng lô vợ con mạo hểm ho hắn. Chợ mộ ý nghĩ ló lên rong đầu hắn, co chừng "nhứ quá am" hay "jamas ux sans ros" làm hắn cũng ngà ngạ...
Lần đầu năm 78, xuống “cá nhỏ” ngay ạ bến Nnh Kều Cần Thơ nhưng chuyến đ bị gà bẫy ừ đầu nên kh vừa lo qua “cá lớn” đậu ngay vàm Cần Thơ hì công an đã chờ sẵn rong gh đón ếp nồng hậu không só 1 mống, chẳng khác nào cá vào rọ.
Hắn và vợ con bị nhố hế 2 ngày ở Chấp Pháp Cần Thơ nằm gần mé sông, xế khỏ Trạ Nhập Ngũ số 4 cũ mộ quãng rên đường vô Cá Răng...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/nguyn-huong-chanh-a-lanh-chm-au.hml
***Hồ ưởng lạ nếp sống ị nạn của ngườ Vệ ạ 4 rạ ạm cư bên Mĩ vào cuố năm 1975.Chuyên mục: Bà Vế của Nhóm Tác Gả Chủ rương
Tác gả đã làm vệc mục vụ gần 6 háng ạ mộ rong 4 rạ ạm cư là For Inanown Gap, Pnnsylvana. Đã định vế bà này rước đây nhưng vì để hấ lạc ư lệu gh chép về những sự kện, số lượng và hình ảnh rong rạ nên đành bỏ cuộc. Hồ đó chưa tồn tại Inrn nên cũng không ìm được à lệu để vế.
Cổng Trạ For Inanown Gap. hps://n.wkpa.org/wk/For_Inanown_Gap.
Vào ịp kỉ nệm 40 năm mở rạ ếp cư cho ngườ ị nạn Vệ Nam, mộ số ngườ vừa Mĩ và Vệ ìm về hăm rạ hì hấy có những bà vế rên Inrn về rạ – nhưng cũng gớ hạn và phến ện, chỉ hích hợp phần nào cho nộ ung của bà vế. Nay đã 47 năm, quãng nửa đờ ngườ. Trí nhớ đã cùn. Tuy nhên cũng nỗ lực lặn ra rong kí ức và ựa vào Inrn để gh lạ nếp sống rong rạ, có hể gúp những ngườ đã sống rong rạ nhớ lạ phần nào những kỉ nệm buồn vu rước đây vớ lòng bế ơn đố vớ nhân ân và chính phủ nước nhà Hoa Kì đã gúp đỡ, và cũng để cha sẻ vớ độc gả, không được chứng kến bằng a, mắ và âm ình nếp sống ở rạ..
Gần rước những ngày háng Mền Nam Vệ Nam hấ hủ, Chính Phủ Mĩ ướ hờ Tổng Thống Gral For, ho chương rình ‘Opraon Nw Lf an Babylf’,chủ rương đưa 130 ngàn nhân vên chính phủ nước nhà và sĩ quan của “Bên hua cuộc” vớ ga đình sang Hoa Kì. Tuy nhên kh ngườ ị nạn Vệ Nam ràn vào Toà Đạ Sứ Mĩ, lo lên nóc nhà, cố bám vào càng rực hăng; những ngườ khác chạy ra bến ầu, lo lên ầu Mĩ; những ph công VN xn đáp xuống Tàu Hả Quân Mĩ đậu ngoà khơ Vệ Nam. Rồ những àu buôn quốc ế đón những huyền nhân VN đưa đến những rạ ị nạn ở Đảo Guam, Đảo Wak, Mã La, Nam Dương, Ph Luậ Tân, Thá Lan, hì số lượng ngườ ị nạn Vệ Nam nhập cư vào Mĩ đã ăng lên gấp bộ.
Ban đầu để ếp nhận ngườ ị nạn Vệ Nam, Chính phủ Mĩ cho lập 4 rạ ạm cư (Rslmn cnrs) để đưa họ đến chờ đợ và làm hủ ục được bảo lãnh xuấ rạ đến những bang rất khác nhau, hay vì ập rung họ lạ ở những rạ định cư cố định và thắt chặt...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://myhan2021.blogspo.com/2022/11/ho-uong-la-np-song--nan-cua-nguo.hml
***
NGUYỄN VĂN LUẬN: HỒI KÝ CỦA MỘT NGƯỜI BỊ KẸT LẠI HÀ NỘI SAU 1954TAP CHI DAN VAN
DANVAN MAGAZINE
Emal: [email protected]
----------------------------------------
BẢN TIN CỦA TẠP CHÍ DÂN VĂN
(XIN TIẾP TAY PHỔ BIẾN THẬT RỘNG RÃI - CHÂN THÀNH CẢM TẠ.)
LTS: Trờ ơ! nếu năm 1954 ô không được ầu „há mồn“ chở vào mền Nam ìm Tự Do, hì con ngườ ô sẽ gống như ông Nguyễn Văn Luận, ô sẽ rở hành „kịch sĩ“ nó ố rơn chu, „mộ ấc đến rờ“. Thúc phụ ô bị uyên ruyền, nếu đẻ con rên ầu huỷ, hì bị vứ cả mẹ lẫn con xuống bển vì lúc đó hím ô có bầu đứa m hứ ư gần đến ngày snh, đến lúc chúng phá động chến ịch „cả cách ruộng đấ“, húc phụ ô đã bị „đấu ố“ đến chế. Thậ là oan nghệ, sau ngày 30.04.1975, cô ruộ ô vào Sagon đã kể lạ ch ế môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường sau cư nó hê lương như hế nào!
Mờ qúy độc gả, nhấ là qúy vị nào còn „mơ hồ“ về cá xã hộ o bọn „răng đn mã ấu“ ca rị, đọc đoản văn này để „bừng ỉnh“, sáng mắ, sáng lòng.
Tô lớn lên ạ Sagon, được hấp hụ mộ nền gáo ục rong sáng và nhân bản, lúc nào thì cũng nhớ ơn Tổng Thống Ngô Đình Dệm, chỉ và háng sau, môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của gần mộ rệu ngườ cư đã ổn định, mọ ngườ sống rong mộ hể chế ự o, an nhàn…
Grmany, 25.10.2022 – 04.11.2022
- Đều Hợp Vên DĐ Ngôn-Ngữ-Vệ,
- Chủ Nhệm TCDV.
LÝ TRUNG TÍN
------------------------------
HỒI KÝ CỦA MỘT NGƯỜI BỊ KẸT LẠI HÀ NỘI SAU 1954
Vớ bú hệu ựo ‒ chữ hường, vế lền ‒ ông Nguyễn Văn Luận là ác gả bà “Ngườ ìm ự o và ượng hần ự o” đã được bầu chọn rúng gả chính hức rong gả sơ kế 3 háng Gả Thưởng Vệ Báo Vế Về Nước Mỹ.
Tác gả snh năm 1937, hện cư ngụ ạ Worcsr, Massachuss. Sau đây là bà vế mớ nhấ của ông.
***
Ông Hòa là cựu sĩ quan Vệ Nam Cộng Hòa, bị Cộng sản bắ đ ù năm1975, sang Mỹ ho ện HO. Tô gặp ông ạ mộ ệc cướ, rở hành bạn, hường gặp nhau bở cùng sở hích, nó chuyện văn chương, hờ hế, ù rong quá khứ ông sống ạ mền Nam, ô ở xứ Bắc.
Mộ lần ớ hăm, cháu Thu Lan, con ông Hòa, hỏ ô:
- “Bác ở Hà Nộ mà cũng đ y nạn à…?”
Ngh hỏ ự nhên nên ô chỉ cườ:
- “Cá cộ đèn mà bế đ, nó cũng đ… nữa là bác!”
Thực ra ô đã không rốn hoá được ừ lần đầu “vượ uyến” vào mền Nam. Rồ hêm nhều lần nữa và 2 lần “vượ bển”, vẫn không hoá.
Chịu đủ những “nạn” của chính sách cộng sản rong 27 năm ở lạ mền Bắc, ô không ị nạn, mà đ ìm Tự Do, rở hành huyền nhân, đến nước Mỹ năm1982.
Snh rưởng ạ Hà Nộ, trong năm đầu sống ở Mỹ, ô đã gặp nhều câu hỏ như cháu Thu Lan, có ngườ vì ò mò, có ngườ gễu cợ. Thờ gan rồ cũng hểu nhau.
Tô hằng suy nghĩ và muốn vế những gòng hồ ưởng, vẽ lạ bức ranh Hà Nộ xưa, ặng hế hệ rẻ, và rêng cho những ngườ Hà Nộ cư.
Ngườ ân sống ở mền Nam rù phú, kể cả hàng rệu ngườ cư ừ mền Bắc, đã không bế được những gì xảy ra ạ Hà Nộ, hờ ngườ cộng sản chưa vận com-lê, đo cà-vạ, phụ nữ không mặc áo à.
Hệp định Gnva cha đô nước Vệ. Cộng sản, chưa lộ mặ là Cộng sản, ràn vào mền Bắc háng 10 năm 1954. Ngườ Hà Nộ đã “ cư” vào mền Nam, bỏ lạ Hà Nộ hoang vắng, êu đều, vớ cơ quan ban ngành sở tại mớ là Vệ Mnh, đọc ắ lạ hành Vẹm. Vì chưa rưởng hành, ô đã không hểu hế nào là …Vẹm! Kh họ ếp quản Hà Nộ, ô đang ở Hả Phòng.
Dân đông nghị hành phố, chờ ầu há mồm để cư. Trước Nhà Há Lớn, val, hòm gỗ, bao gó xếp la lệ...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://hangoc2020.blogspo.com/2022/11/nguyn-van-luan-ho-ky-cua-mo-nguo-b.hml
***“Tình đồng chí” Mao Trạch Đông – Chu Ân LaBên ịch: Nguyễn Hả Hoành
Không lâu sau chuyến hăm Trung Quốc của Nxon, khoảng chừng rung uần háng 5/1972, mộ xé nghệm nước ểu hường kỳ phá hện Thủ ướng Chu Ân La mắc chứng ung hư bàng quang. Vấn đề những Ủy vên Bộ Chính rị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc kh nào được chữa bệnh và chữa như hế nào, ấ cả đều phả o Mao Trạch Đông quyế định. Các bác sĩ yêu cầu sớm kểm ra và đều rị cho Chu Ân La, kh cần hế phả ến hành phẫu huậ. Họ nhấn mạnh vấn đề chứng ung hư này còn ở hờ kỳ đầu, bản hân Chu còn chưa tồn tại rệu chứng nào, kĩ năng chữa khỏ bệnh vào khoảng chừng 80-90%.
Ngày 31 háng 5, Mao nhanh gọn bú phê: “Thứ nhấ, phả gữ bí mậ, không được cho Thủ ướng và chị Đặng bế [bà Đặng Đĩnh Sêu, vợ Chu Ân La, vì lớn uổ và có uy ín nên được gọ là chị]. Thứ ha, không cần kểm ra [bệnh ậ]. Thứ ba, không phẫu huậ”. Đều hứ ư, ức đều cuố cùng, không phả là chữa bệnh mà là: “Tăng cường nh ưỡng và chăm sóc”.
Mao không được cho phép Chu chữa bệnh vớ lý o Chu “uổ cao rồ”, “m yếu”, “phẫu huậ không còn ác ụng gì”. Nhưng bản hân Mao đã 78 uổ, hơn Chu Ân La 4 uổ, mắc bệnh m nặng hơn Chu rấ nhều, hế mà rong nhóm hầy huốc của Mao lạ có bác sĩ ngoạ khoa và bác sĩ gây mê.
Mộ rong những nguyên nhân Mao không cho Chu được đều rị bệnh là ông muốn Chu hằng ngày làm vệc 24 gờ cho mình, ếp đón những yếu nhân chính rị nước ngoà rồng rắn nố nhau đến đây kể ừ sau chuyến hăm Trung Quốc của Nxon. Từ hập nên 1940 rở đ, Chu Ân La là ổng quản ngoạ gao không rờ Mao mộ bước. Trong kháng chến chống Nhậ, Chu ừng nhều năm sống ở Trùng Khánh, knh đô phụ của Tưởng Gớ Thạch. Là ngườ có sức cuốn hú độc đáo, có à và vệc gì rồi cũng ự làm lấy, Chu hu hú được không í nhân sĩ phương Tây có cảm ình vớ Đảng Cộng sản Trung Quốc. Thờ kỳ mớ bắ đầu cuộc nộ chến gữa Đảng Cộng sản Trung Quốc vớ Quốc Dân Đảng sau kh Nhậ đầu hàng, Marshall, đặc sứ của Tổng hống Mỹ Truman, ừng bị Chu Ân La làm cho đầu óc mê muộ đến mức lú lẫn, vô ình lập công lớn gúp Mao chếm được Trung Quốc. Sau kh Đảng Cộng sản Trung Quốc cầm quyền, chủ trương ngoạ gao đều o Mao hoạch định, Chu Ân La chấp hành.
Năm 1971, sau ba ngày làm vệc vớ Chu, Kssngr gử cho Nxon mộ bức hư ca ngợ Chu Ân La, ý nó: Tô và Chu đã rao đổ ý kến về nhều vấn đề, cuộc rao đổ đó ựa như mộ bữa đạ ệc kểu Tàu, không hếu mộ sắc-hương-vị nào, món ăn nhều vô kể, hơm nức. Đây là kế nh của ruyền hống văn hóa mấy nghìn năm, được những đầu nhà bếp đầy knh nghệm chế bến, nấu vừa chín ớ ngon mệng. Trên bàn ệc bầy nhều món ăn, có món ngọ, có món chua…. Kh ệc an, a nấy đều hà lòng nhưng vẫn còn hòm hèm...
*VUI LÒNG BẤM LINK XEM TIẾP:
hps://hangoc2020.blogspo.com/2022/11/nguyn-ha-hoanh-bnh-luan-nh-ong-ch.hml
***
TRANG TÀI LỆU ĐẶC BIỆT QUÝ HIẾM* GIẢI TRÍ
PHIM TÀI LIỆU : 💥 VIỆT NAM 🌺 QUÊ HƯƠNG🌸TÌM LẠI
* Mờ Quý Bạn K1 xm mộ Bộ VIDEO gồm 41 Tập, ký sự bằng Hình ảnh của Huy Hà Ma hực hện công phu , hành rình hăm lạ khắp mền Đấ Nước Vệ Nam hân yêu của chúng a :

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Bằng lăng hoa tím buồn karaoke tet 2023

Video Bằng lăng hoa tím buồn karaoke ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Bằng lăng hoa tím buồn karaoke tiên tiến nhất

Share Link Down Bằng lăng hoa tím buồn karaoke miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Down Bằng lăng hoa tím buồn karaoke miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Bằng lăng hoa tím buồn karaoke

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Bằng lăng hoa tím buồn karaoke vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Bằng #lăng #hoa #tím #buồn #karaoke