Mẹo Bầu có nên đi xem bói

Kinh Nghiệm về Bầu có nên đi xem bói 2022

Khoa Minh Hoàng đang tìm kiếm từ khóa Bầu có nên đi xem bói được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-19 06:32:03 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.
Từ thuở xa xưa, người ta nghĩ ra đủ mọi điều kiêng kỵ cho phụ nữ có thai. Cho đến tận giờ đây, vẫn còn rất nhiều phụ nữ phân vân trước những lời răn dạy của bà, của mẹ.

Có thể thấy một điều rằng quá nhiều lời khuyên được đúc kết từ kinh nghiệm tay nghề ấy rất có ích cho sức khỏe. Nhưng không phải tất cả mọi lời khuyên đều có nghĩa như vậy. Dưới đây là một số trong những điều kiêng kỵ theo dân gian ta.

1.Kiêng đi dự đám ma

Người xưa quan niệm rằng phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể sẽ bị nhiễm âm khí làm cho thai nhi hoàn toàn có thể sẽ bị ma ám, dẫn đến việc kém minh mẫn và ốm yếu sau này. Do đó, những bà bầu thường kỵ việc đi tham dự đám ma.

Dưới cái nhìn của những nhà khoa học lúc bấy giờ, điều kiêng kỵ này là đúng. Giải thích về việc này, những nhà khoa học nhận định rằng âm khí đó đó là tín hiệu nhiễm khuẩn do thân thể người chết phát tán ra ngay lúc họ chết và còn tồn tại vài ngày sau đó. Ngoài ra việc tham dự một đám tang hoàn toàn có thể làm ảnh hưởng tới tâm trạng của bà bầu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

2. Không nên ngồi xổm gội đầu khi bụng to

Theo BS Phạm Thị Thái, việc ngồi xổm hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới phần tử cung phía dưới của bà bầu. Ngoài ra, bà bầu cần lưu ý đến nhiệt độ nước gội đầu, tắm bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, không ảnh hưởng tới thân nhiệt thai nhi là 37 – 40ºC (tương đương với nhiệt độ khung hình).

3. Không chụp hình

Việc kiêng kị chụp hình khi mang thai theo quan niệm của dân gian vì nhận định rằng chụp hình đứa trẻ sinh ra sẽ vô duyên là hoàn toàn không còn địa thế căn cứ. Chưa có bất kì xác minh khoa học nào kết luận việc chụp hình hoàn toàn có thể gây hại cho mẹ và bé, nhất là lúc chụp hình thông thường. Đối với việc chụp hình siêu âm, những Chuyên Viên khuyên rằng bà bầu tránh việc lạm dụng nhiều trừ trường hợp phải theo dõi đặc biệt.

4. Không nên cắt tóc

Các bà những mẹ nói rằng nếu cắt tóc, cuộc sống của đứa trẻ sẽ bị rút ngắn. Thực ra điều kiêng kỵ này còn có lẽ rằng xuất phát từ một quan niệm xưa cổ: Mái tóc dài thể hiện vẻ đẹp và phẩm chất của người phụ nữ. Người ta cũng coi mái tóc là biểu lộ của sức khỏe. Cắt tóc khi mang thai là hoàn toàn bảo vệ an toàn và đáng tin cậy.

5. Không thông đáp ứng thông tin vui cho mọi người càng lâu càng tốt

Một điều cấm kỵ khác là không thông báo cho ai biết tin vui của bạn càng lâu càng tốt. Điều này hoàn toàn có thể xuất phát từ việc rất lâu rồi trẻ sơ sinh và thai nhi tử vong quá nhiều. Việc thông báo sớm hay muộn tùy vào quyết định của chính người mẹ. Dù sao bạn cũng tránh việc loan báo ầm ĩ ngay ngày đầu có thai, nhưng cũng tránh việc âm thầm giấu diếm cho tới tận khi sinh nở.

6. Không được đan len hay sợi

Các bà bầu cũng hoàn toàn có thể được dặn là không được đan len, sợi hay bất kể cái gì, nếu không trẻ sẽ bị dây rốn quấn cổ. Có lẽ điều kiêng kỵ này bắt nguồn từ nỗi lo khi người phụ nữ đan, họ thường rất chú ý tập trung, họ quên hết mọi chuyện quan trọng khác. Thực ra đan lát là một việc làm hoàn toàn thông thường trong thời gian mang thai. Thậm chí nó còn tồn tại ích là tương hỗ cho bà bầu thanh thản và nhẹ nhõm. Tuy nhiên khi đan, bà bầu tránh việc ngồi trong một tư thế lâu. Chính tư thế này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của mẹ và hoàn toàn có thể gây hại cho em bé.

7. Không được sắm đồ trước tháng thứ 8

Các bà mẹ nhận định rằng, nếu sắm đồ quá sớm, em bé hoàn toàn có thể rời bỏ bạn. Quan niệm này bắt nguồn từ việc ngày này còn có rất nhiều trường hợp những bé bị thai lưu, sảy thai. Hiện nay cũng nhiều mái ấm gia đình có điều kiện, hay sắm đồ sớm cho những bé, người ta nhờ vào sự trùng hợp này mà quy kết những việc. Tuy nhiên, có thờ có thiêng có kiêng có lành, nhiều phụ huynh vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc trên.

8. Không được đến thăm, ngồi ăn cùng mâm với 1 bà bầu khác

Quan niệm này nhận định rằng, khi mang bầu ngồi cùng mâm với một người khác sẽ làm cho em bé ra sớm hơn dự tính, không tốt. Trên thực tế thì điều này cũng không được kiểm chứng.

Trên đây là những quan niệm tâm linh theo dân gian. Chưa có dẫn chứng rõ ràng chứng tỏ tốt hay xấu, hay quan niệm này cũng đều không được kiểm chứng.

Tôi lấy chồng được gần một năm và đây là lần thứ hai tôi mang thai. Lần trước, tôi có bầu đến tháng thứ 3 thì bị sảy. Tôi đã rất đau lòng về việc mất con lần đó. Do vậy lần mang thai thứ hai này tôi rất thận trọng, không vận động mạnh và đi lại quá nhiều.

Hôm trước, tôi có hội ngộ vài cô bạn thân học cùng hồi bé. Sau khi chuyện trò rôm rả ở quán cafe, những bạn rủ tôi đi xem bói đầu năm. Mình không kiêng kỵ gì nên đồng ý luôn. Quan điểm của tớ là bói toán đều không đúng chuẩn, đi xem bói cho vui. Vận mệnh mình nằm trong tay mình chứ không phải do thầy bói định đoạt nên tôi cứ vô tư đi cùng hội bạn.

Tôi bị mẹ chồng mắng té tát khi có bầu mà vẫn ham xem bói - 1

Tôi thấy ân hận lắm, chỉ mong sao con được bình an đến khi sinh. (Ảnh minh họa)

Tối hôm đó, vợ chồng anh bạn đến chúc Tết, tôi hào hứng kể chuyện buổi sáng đi xem bói cho mọi người nghe. Mẹ chồng tôi bỗng dưng thay đổi sắc mặt và gằn giọng rất khó chịu, mắng mỏ: “Mày nghĩ gì và lại đến những nơi như vây? “Xem bói ra ma, quét nhà ra rác”, đó là những nơi âm khí nặng, cực kỳ không tốt cho thai nhi. Đã sảy thai một lần rồi mà còn không biết giữ gìn thận trọng cho em bé. Nhỡ lần này còn có vấn đề gì thì hối cũng không kịp đâu!”

Bà tuôn ra một tràng, mặt mũi phừng phừng rồi bỏ lên nhà. Tôi vừa ngỡ ngàng, vừa sợ hãi. Tôi sợ vì nếu mẹ chồng nói đúng thì tôi sẽ ra sao. Biết bà lo ngại cho cháu nên mới nói vậy nhưng tôi vẫn không hết sốc khi trước mặt khách khứa, bà lại lớn tiếng quát nạt làm tôi có cảm hứng bị mất mặt.

Vợ chồng anh bạn an ủi, vỗ về tôi. Họ bảo đi xem bói thì không kiêng, chỉ sợ thầy bói phán những điều không hay khiến mình thấp thỏm, lo ngại ảnh hưởng đến tinh thần, rồi lại ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Đó mới là vấn đề bất lợi. Người ta tránh việc đi xem bói vì lí do đó. Họ dặn dò tôi nên thận trọng và khi có bầu nên kiêng đến mấy nơi như đám ma, xem bói, đền chùa và tránh nghe chuyện buồn.

Đêm đó, tôi lo ngại không thể nào ngủ nổi. Chồng tôi cũng không kiêng kị gì nhưng nghe thấy mẹ nói như vậy lại đâm ra lo ngại. Tôi thấy ân hận lắm, chỉ mong sao con được bình an đến khi sinh.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Bầu có nên đi xem bói

Clip Bầu có nên đi xem bói ?

Bạn vừa tham khảo tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Bầu có nên đi xem bói tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Bầu có nên đi xem bói miễn phí

Pro đang tìm một số trong những ShareLink Download Bầu có nên đi xem bói Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Bầu có nên đi xem bói

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Bầu có nên đi xem bói vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Bầu #có #nên #đi #xem #bói