Mẹo Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg

Thủ Thuật về Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg Chi Tiết

Lê Nguyễn Hà Linh đang tìm kiếm từ khóa Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg được Update vào lúc : 2022-12-19 10:08:05 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.
Thuốc hạ sốt có nhiều loại và có 3 dạng đó là thuốc hạ sốt dạng bột, thuốc hạ sốt dạng siro, thuốc hạ sốt dạng viên (viên uống hoặc viên nhét hậu môn). Thuốc hạ sốt dành riêng cho trẻ em thường nhờ vào khối lượng, loại thuốc hạ sốt cũng như độ tuổi của trẻ. Nội dung chính Show
    TTO - Tiếng chuông điện thoại vang lên, giọng người phụ nữ vẫn chưa hết sợ hãi, gấp gáp kể lại việc con trai mình phải nhập viện trong đêm vì sử dụng thuốc hạ sốt quá liều.Trẻ 20kg uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg?Bé 13kg uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg?Bé 17kg uống thuốc hạ sốt bao nhiêu?Bé 10kg uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg?

Vì vậy, để giải đáp được thắc mắc “trẻ 2 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg?” hay trẻ 3 tuổi uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg hoặc trẻ to hơn và nhỏ hơn uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg còn phụ thuộc vào khối lượng và loại thuốc hạ sốt mà phụ huynh sử dụng cho bé trai. Các loại thuốc hạ sốt có hoạt chất là paracetamol có nhiều loại rất khác nhau về hàm lượng, thành phấn hay dạng bào chế như:

    Thuốc Babyplex: Nên cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng thuốc Babyplex 1/4 gói, trẻ từ 1-5 tuổi sử dụng 1/3 gói, trẻ từ 5-10 tuổi sử dụng 1/2 gói, trẻ từ 10-15 tuổi sử dụng 1 gói. Liều lượng ngày uống 3-4 lần.Thuốc Panadol trẻ em: Đây là thuốc dạng viên nhai chứa 120mg paracetamol. Liều dùng thuốc Panadol cho trẻ từ 1-3 tuổi là một trong viên, trẻ từ 3-6 tuổi sử dụng 1-2 viên, trẻ từ 6-12 tuổi sử dụng 2 viên. Nếu trẻ chưa hạ sốt thì cần dùng lại sau 4 giờ, nhưng không thật 4 lần/ngày.Thuốc hạ sốt Effe-paracetamol: Đây là thuốc dạng gói bột sủi chứa 200mg paracetamol, vitamin C và tá dược. Liều dùng thuốc Effe-paracetamol cho trẻ từ 2-6 tuổi là một trong gói x 3 lần/ngày. Đối với trẻ từ 6-15 tuổi thì sử dụng 1-2 gói x 3 lần/ngày.Thuốc hạ sốt Efferalgan 80mg: Thuốc hạ sốt theo khối lượng Efferalgan 80mg chứa 80mg paracetamol thường được chỉ định cho trẻ có khối lượng từ 8-15kg. Cần để ý quan tâm là thuốc này sẽ không sử dụng cho trẻ trong những trường hợp mẫn cảm với paracetamol, có bệnh gan nặng, không dung nạp với fructose.Đối với nhiều chủng loại thuốc hạ sốt dạng siro thì dạng này rất dễ sử dụng cho trẻ. Hàm lượng thông dụng là paracetamol 80mg/5ml, 150mg/5ml hoặc 250mg/5ml.Trường hợp sử dụng thuốc hạ sốt dạng viên đạn nhét hậu môn cho trẻ thì thuốc được bào chế với 3 hàm lượng thông thường là 80 mg, 150 mg và 300 mg. Dạng 80mg sẽ dùng cho trẻ có khối lượng từ 4 – 6kg, dạng 150mg dùng cho trẻ có khối lượng từ 7 – 12kg và dạng 300mg dùng cho trẻ từ 13 – 24kg.

 

Nhận biết trẻ bị sốt rất thuận tiện và đơn giản bằng phương pháp sờ ở bụng, nách của trẻ thấy nóng, môi và má ửng đỏ hơn so với thông thường. Tuy nhiên, cách tốt nhất và đúng nhất để xác định trẻ có bị sốt không đó đó là đo thân nhiệt của trẻ. Bởi phương pháp này hoàn toàn có thể xác định tình trạng trẻ sốt nhẹ hay cao để được bố trí theo hướng xử trí thích hợp.

Khi đo thân nhiệt, trẻ được xem là sốt khi nhiệt độ đo ở hậu môn hoặc miệng trên 38,5 độ C; đo ở nách trẻ trên 37,5 độ C và đo nhiệt độ bằng hoặc trên 39 độ C được xem là trẻ bị sốt cao. Nếu trên 41 độ C, trẻ có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn bị co giật do sốt cao và tổn thương não, vì vậy, dùng thuốc hạ sốt là cách giúp trẻ hạ sốt và phòng ngừa những biến chứng mà sốt cao gây ra. Để sử dụng thuốc hạ sốt bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cho bé trai cần áp dụng những nguyên tắc dưới đây:

    Sau lúc mua thuốc, phụ huynh cần đọc hướng dẫn sử dụng và hạn sử dụng của thuốc;Thông thường, cần cho bé trai uống thuốc hạ sốt theo khối lượng, vì vậy nếu thuốc là dạng bột thì cần pha theo đúng chỉ định, dạng viên thì uống theo liều lượng được quy định với khối lượng của trẻ. Còn dạng viên đạn thì sau khi lấy đúng liều lượng thì khi mở bao bì cần lập tức nhét vào hậu môn của trẻ, vì thuốc viên đạn tan nhanh khi gặp nhiệt độ môi trường tự nhiên thiên nhiên thông thường;Chỉ cho trẻ uống đúng liều lượng, không tự ý tăng liều và tuân thủ khoảng chừng cách giữa 2 lần sử dụng thuốc, lặp lại liều tiếp theo sau 4 giờ nếu trẻ còn sốt.

 

Khi trẻ bị sốt cao thì cha mẹ cần giúp trẻ hạ sốt bằng những phương pháp như lau mát, mặc đồ rộng rãi hoặc sử dụng thuốc hạ sốt. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ cần đúng cách, bởi có nhiều trường hợp sử dụng thuốc hạ sốt không đúng cách như quá liều, dùng dài ngày,... ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Do đó, nguyên tắc cơ bản nhất của bất kỳ loại thuốc điều trị nào thì cũng cần phải có chỉ định từ bác sĩ mới thật sự bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cho trẻ. Nhưng nếu còn chưa kịp đưa trẻ đến bệnh viện thì cha mẹ hoàn toàn có thể đến nhà thuốc mua thuốc hạ sốt cho trẻ theo sự hướng dẫn và tư vấn của dược sĩ nhà thuốc. Sau lúc mua thuốc cần lưu ý một số trong những điều cơ bản như sau để sử dụng thuốc hạ sốt bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cho bé trai:

TTO - Tiếng chuông điện thoại vang lên, giọng người phụ nữ vẫn chưa hết sợ hãi, gấp gáp kể lại việc con trai mình phải nhập viện trong đêm vì sử dụng thuốc hạ sốt quá liều.

Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg

Chị Hương, nhà tại Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh) hốt hoảng, mấy ngày hôm nay do thời tiết nắng nóng rồi đột ngột mưa lớn làm bé nhà chị sốt cao 39,5 độ C. Thấy vậy, chị cho bé trai uống gói thuốc hạ sốt 250mg, chừng 30 phút sau thấy bé vẫn chưa hạ nhiệt, chị lại nhét thêm một viên thuốc đặt hậu môn để hạ sốt. 

Trong khi đó, bé nhà chị mới chỉ 15 tháng tuổi và nặng 14kg. Sau khi sử dụng liên tục như vậy thì hơn 2 tiếng sau bé có những biểu lộ co giật, nôn. Hoảng quá, mái ấm gia đình chị vội đưa đến bệnh viện cấp cứu gấp. Chị bảo thật may vì bé đến bệnh viện kịp lúc, không khiến ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nếu không chắc chị sẽ hối hận cả đời.

Việc lạm dụng và cho con dùng thuốc quá liều như chị Hương không phải là hiếm và quá nhiều trẻ gặp nguy vì những tác dụng phụ ở liều cao do paracetamol gây ra, nhất là sẽ gây hại gan, nặng hơn thế nữa hoàn toàn có thể gây tổn hại đến sức khỏe lâu dài.

Vậy cha mẹ nên sử dụng thuốc hạ sốt cho trẻ ra làm sao để không khiến ra những hậu quả đáng tiếc?

Liều lượng thuốc hạ sốt cho trẻ cần theo đúng khối lượng

“Thông thường ở trẻ nhiệt độ từ 36-36,5 độ C là mức thông thường, trên 37 độ C sẽ được xem là sốt. Để kiểm tra thân nhiệt của trẻ, phụ huynh hoàn toàn có thể đo nhiệt kế ở nách, hậu môn, ngậm miệng hay bắn vào da. Tuy nhiên, nếu cha mẹ nghi ngờ trẻ bị sốt thì nên cặp nhiệt kế ở nách. Bên cạnh đó, cặp hậu môn hay miệng phải thận trọng, nên phải có nhiệt kế riêng cho trẻ và quan trọng nhất là bé phải chịu hợp tác” - BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, BV Nhi đồng 1 cho biết thêm thêm.

BS Khanh nhấn mạnh vấn đề, nếu trẻ sốt dưới 38 độ C thì tránh việc phải dùng thuốc hạ sốt, vì đây chỉ là một phản ứng có lợi của khung hình nhằm mục đích ngưng trệ sự phát triển của vi khuẩn, siêu vi đang tấn công. Sốt nhẹ chỉ việc theo dõi, thời điểm hiện nay cha mẹ chỉ việc giữ khung hình trẻ sạch sẽ, thoáng mát, ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ và theo dõi nhiệt độ khung hình trẻ. 

Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg

Trong trường hợp trẻ sốt kéo dãn và trên 38 độ C thì cha mẹ mới cho uống thuốc hạ sốt. Loại thuốc thường được sử dụng với trẻ nhất vẫn là paracetamol với liều 15mg/kg khối lượng. Loại thuốc này sau uống khoảng chừng gần 1 tiếng thuốc mới khởi đầu phát huy tác dụng và hạ sốt dần. 

Do đó, khi sử dụng thuốc đúng liều, cha mẹ cũng phải kiên trì vì bất kể điều gì rồi cũng cần phải có thời gian, tránh việc sốt ruột. Khi con sốt mè nheo không cho chườm ấm, dùng một loại thuốc không thấy hạ là bồi tiếp thêm loại thuốc kia, rất nguy hiểm.

“Số lần sử dụng paracetamol tính cho tất một ngày dài 24 giờ sẽ tùy thuộc vào lứa tuổi rất khác nhau. Như trẻ sơ sinh dùng liều 10-15mg/kg cho từng lần và cách 6-8 giờ dùng một lần, tức trong ngày dùng 3-4 lần. Còn trẻ to hơn cũng dùng liều như trẻ sơ sinh nhưng khoảng chừng cách cho thuốc gần hơn, 4-6 giờ/lần, tức trong ngày dùng 4-6 lần nhưng không dùng quá năm lần trong vòng 24 giờ. Cần lưu ý với cha mẹ, nếu qua 48 giờ trẻ vẫn lừ đừ, nôn ói nhiều thì nên phải đi khám ngay” - BS Khanh đưa ra lời khuyên cho những bậc phụ huynh.

Làm gì khi trẻ co giật do sốt cao?

Khi trẻ sốt, nên cởi bỏ bớt quần áo, cho trẻ mặc đồ rộng, thoáng. Cho trẻ uống nhiều nước vì sốt thường làm mất đi nước, nằm nghỉ ở nơi thoáng mát, theo dõi nhiệt độ của trẻ bằng nhiệt kế. 

Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg

“Đặc biệt, nhiều cha mẹ quan niệm rằng tắm hoặc lau bằng nước đá, đánh gió để trẻ mau hạ sốt, tuy nhiên điều này là sai lầm. Cách tốt nhất giúp trẻ hạ sốt là lau nhanh bằng nước mát, dùng nước thường thôi, không dùng nước quá nóng, nếu nước mà nhúng tay vào có cảm hứng nóng thì lau không hiệu suất cao. Nhớ là đừng vắt khăn quá khô khi lau.

Trong trường hợp trẻ bị co giật do sốt cao, cha mẹ nên cho bé trai nằm nghiêng mặt 1 bên, nằm nơi thoáng mát, lau mát và nhét thuốc hạ thuốc, lưu ý không vắt chanh vào miệng. Nếu không cắn lưỡi thì đừng chèn gì vào miệng. Tình huống này hoàn toàn có thể bị lại cho tới 7 tuổi. 

Ngoài ra, trong tủ thuốc mái ấm gia đình, cha mẹ cần tàng trữ thuốc hạ sốt kể cả loại uống và loại nhét hậu môn. Khi nghi ngờ trẻ sốt, cha mẹ nên cho trẻ cặp nhiệt, uống hạ sốt ngay lúc bé sốt từ 38 độ C” - BS Khanh khuyến nghị.

Theo BS Khanh, trẻ bị sốt vẫn hoàn toàn có thể nằm quạt, máy lạnh thông thường, khi trẻ đang bị sốt thì thời tiết mát và dễ chịu và thoải mái sẽ làm bé thoải mái hơn, nhưng phải để nhiệt độ ở mức vừa phải, không thật lạnh. Cha mẹ tránh việc để quạt hay điều hòa chiếu trực diện vào người, nhiệt độ tốt nhất cho bé trai là 27 độ C, khi sốt hoàn toàn có thể tăng lên 28-29 độ C.

Hapacol 250 với hoạt chất đó đó là paracetamol có mùi cam, vị ngọt giúp bé tụt giảm khá nhanh cơn sốt. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.

Trẻ 20kg uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg?

Cụ thể, trẻ uống đúng liều theo chỉ định là 10mg-15 mg/kg mỗi lần khi sốt trên 38,5 độ C. Ví dụ, trẻ nặng 10kg sẽ dùng mỗi lần 100-150mg thuốc. - Tuân thủ khoảng chừng cách bảo vệ an toàn và đáng tin cậy giữa 2 lần sử dụng thuốc để tránh tình trạng quá liều, hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bé 13kg uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg?

Với trẻ có khối lượng dưới 12kg, nghĩa là trẻ dưới 1 tuổi thì dùng gói hạ sốt 80mg. Pha trực tiếp với nước sôi để nguội theo hướng dẫn có ghi ở mỗi gói rồi cho trẻ uống. Với trẻ có khối lượng từ trên 12kg dùng gói hạ sốt hàm lượng 250mg.

Bé 17kg uống thuốc hạ sốt bao nhiêu?

Dạng viên đạn (nhét hậu môn) Được bào chế với 3 hàm lượng thông thường là 80 mg, 150 mg và 300 mg. Dạng viên đạn 80mg dùng cho trẻ từ 4 – 6kg, dạng thuốc hạ sốt đặt hậu môn 150mg dùng cho trẻ có khối lượng từ 7 – 12kg và dạng thuốc hạ sốt đặt hậu môn 300mg dùng cho trẻ từ 13 – 24kg.

Bé 10kg uống thuốc hạ sốt bao nhiêu mg?

Đối với trẻ 1 tuổi có khối lượng 10kg, phụ huynh sử dụng thuốc hạ sốt với liều lượng như sau: Paracetamol (hay Acetaminophen) là thuốc hạ sốt cơ bản, liều lượng cho trẻ em từ 10-15 mg/kg/liều, khoảng chừng cách Một trong những liều từ 4-6 giờ. Liều lượng tối đa hằng ngày nằm trong khoảng chừng từ 60-90 mg/kg/ngày. Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg

Clip Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg Free.

Giải đáp thắc mắc về Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Bé 23kg uống hạ sốt bao nhiêu mg vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Bé #23kg #uống #hạ #sốt #bao #nhiêu