Mẹo Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Thủ Thuật Hướng dẫn Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh Chi Tiết

Hoàng Đức Anh đang tìm kiếm từ khóa Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh được Update vào lúc : 2022-12-11 11:20:08 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.
Trong quá trình đo, có những bé thoải mái khi đo nhiệt độ ở hậu môn, nhưng có những bé tuyệt đối không chịu, chống đối, bạn hoàn toàn có thể chuyên sang cách đo nhiệt độ ở nách cho con. Nội dung chính Show
    Cách đo nhiệt độ cho bé trai ở náchCách đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh ở taiĐo nhiệt độ cho trẻ ở miệngĐo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh ở tránNhững lưu ý khi đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinhMột số cách xử lý thân nhiệt không bình thường ở trẻCác loại nhiệt kế thường dùng đo nhiệt độ cho bé trai

Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Cách đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh ở hậu môn

Hình ảnh: Cách đo nhiệt độ cho trẻ ở hậu môn

Cách đo nhiệt độ cho bé trai ở nách

Đây là phương pháp dễ thực hiện và thuận lợi hơn so với đo ở hậu môn. Tuy nhiên, kết quả của nó sẽ kém đúng chuẩn so hơn với những phương pháp khác. Số đo nhiệt độ ở nách thấp hơn so với ở hậu môn chừng 0.5 độ.

=> Những lưu ý khi đo nhiệt độ ở nách bé

    Để có kết quả đúng chuẩn, trước khi đo cha mẹ nhớ vẩy nhiệt độ xuống 35.5 độ ( với máy điện tử thì bấm nút cho tới lúc có số 0)Khi đặt ống nhiệt vào nách của bé, đảm bảo kẹp đúng giữa phần da, chờ có tín hiệu của máy mới đọc kết quả và thêm vào đó 0.5 độ C để đã có được thân nhiệt trung tâm.

Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Cách đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh ở nách

Hình ảnh: Đo nhiệt độ trẻ sơ sinh ở nách

Cách đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh ở tai

Trong những phương pháp đo nhiệt độ, thì phương pháp này ít gây rất khó chịu cho bé trai, kết quả nhanh hơn và ít nguy hiểm. Tuy nhiên, trong quá trình đo, số đo hoàn toàn có thể xấp xỉ nếu cha mẹ không đặt đúng vị trí.

=> Lưu ý khi đo nhiệt độ ở tai trẻ

Đặt bé ở tư thế ngồi thẳng đứng, những bé dưới 1 tuổi ống tai xu thế hướng ra phía trước, do đó khi đo phải kéo vành tai hướng ra phía sau so với lỗ tai. Còn với những bé trên 1 tuổi thì ống tai có xu hướng, chúi xuống nên khi đo kéo vành tai lên trên. Nhiệt độ hai bên tai rất khác nhau, do đó phải đo một bên nhất định.

Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Cách đo nhiệt độ khung hình trẻ sơ sinh ở tai

Đo nhiệt độ cho trẻ ở miệng

Có thể sử dụng nhiệt kế thủy ngân hay nhiệt kế điện tử thông thường để xác định thân nhiệt của trẻ

Cách đo
– Bằng nhiệt kế điện tử: vệ sinh sạch đầu có cảm ứng, sau đó đặt đầu cảm ứng dưới lưỡi của trẻ, chờ khi có tiếng “Bíp” lấy ra đọc kết quả. Trung bình sau khoảng chừng 30 giây – 1 phút sẽ có kết quả.
– Bằng nhiệt kế thủy ngân: trước khi sử dụng cho trẻ ngậm hãy vệ sinh đầu nhiệt kế, mẹ vẩy nhiệt kế xuống dưới vạch 35 độ C sau đó để dưới lưỡi của trẻ chờ sau 3 phút lấy ra đọc kết quả.

Ưu điểm
– Chính xác cao, thân nhiệt mức sai số thấp nhất
– Cách đo ít ảnh hưởng bởi những yếu tố như nhiệt độ môi trường tự nhiên thiên nhiên, quy trình đo
– Sở hữu nhiệt kế tương đối rẻ
– Xác định được kết quả đo ở miệng 38 độ C tức trẻ đã bị sốt

Nhược điểm: chỉ dùng cho trẻ đã lớn, có ý thức. Nếu dùng cho trẻ nhỏ rất dễ xảy ra tình trạng trẻ cắn vào làm vỡ tung nhiệt kế gây nguy hiểm cho sức khỏe và gây sát thương.

 

Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Cách đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh ở miệng

Đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh ở trán

Phương pháp đo trán được yêu thích vì làm cho bé trai cảm thấy không rất khó chịu, với một nhiệt kế hồng ngoại đo tránh việc phải tiếp xúc trực tiếp vào trán mà vẫn cho kết quả đúng chuẩn

Cách đo: Thông thường nhiệt kế đo trán rất dễ sử dụng chỉ việc đưa đầu dò hồng ngoại vào giữa trán của trẻ. Để đầu dò cách trán trẻ khoảng chừng 1 – 3 cm sau đó bấm nút đo, kết quả sẽ có chỉ với sau khoảng chừng 1 – 3 giây.

Ưu điểm
– Thao tác nhanh cực dễ
– Không ảnh hưởng tới bé
– Đo khi bé đang ngủ
– An toàn cao
– Đo được nhiệt độ vật thể như sữa, phòng ngủ
– Nhiệt độ tại trán từ 37.5 độ C trở lên, trẻ đã bị sốt
– Có cảnh bảo sốt

Nhược điểm: máy có ngân sách mua không nhỏ.

Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Đo nhiệt độ cho bé trai ở trán

Những lưu ý khi đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

    Nhiệt độ khung hình buổi chiều của trẻ thường cao hơn buổi sáng. Nên chọn thời gian đo cố định và thắt chặt như sáng sớm hoăc chập tối.Nếu phát hiện trẻ có hiện tượng kỳ lạ sốt trước khi đi khám cần ghi chép ngày, thời gian và nhiệt độ đo rõ ràng để đáp ứng cho bác sĩKhông nên đo nhiệt độ khung hình qua miệng trẻ qua miệng như người lớn chính bới trẻ vừa chào đời quá bé, khoang miệng cũng nhỏ nên dễ gây ra nguy hiểm

Một số cách xử lý thân nhiệt không bình thường ở trẻ

    Sau khi đo nhiệt độ cho trẻ xong, tuy vào trường hợp những mẹ hoàn toàn có thể đưa ra những bước xử lý phù hợp.
    Nếu nhiệt độ của bé thấp 36,5 độ C thì bạn cần ủ ấm ngay cho trẻ sơ sinh.Nếu nhiệt độ khung hình cao hơn 37,5 độ C, bé đang bị nóng. Nên để bé ở nơi thoáng mát, bỏ bớt chăn cũng như quần áo dày, lau mát, cho trẻ bú nhiều hơn nữa, uống thêm nước nếu cần và theo dõi nhiệt độ cho trẻNếu nhiệt độ cao hơn 38 độ C nghĩa là trẻ đang bị sốt. Mẹ cần lau mát ngay và dùng thuốc hạ sốt và sớm đưa trẻ đến khám và điều trị tại những cơ sở y tế.

>> Xem thêm: 7 cách hạ sốt cho trẻ nhỏ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy không cần dùng đến thuốc

Các loại nhiệt kế thường dùng đo nhiệt độ cho bé trai

Trước đây, nhiệt kế thủy ngân thường được sử dụng, nhưng loại này lúc bấy giờ ít dùng vì trong quá trình đó, không thận trọng làm vỡ tung thủy ngân sẽ gây độc hai cho trẻ.
Ngày nay, cha mẹ thường sử dụng nhiệt kế điện tử cho bé trai để đo nhiệt độ cho trẻ bởi những loại nhiệt kế này cho kết quả nhanh, đúng chuẩn, dễ sử dụng.

Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Reiwa JXB-183
Giá bán tham khảo: 780.000đ
Mua Ngay

Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Loye LY-F1
Giá bán tham khảo: 499.000đ
Mua Ngay

Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Nhiệt kế đo trán không tiếp xúc Berrcom JXB-178
Giá bán tham khảo: 499.000đ
Mua Ngay

Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại đo trán Bosotherm Diagnostic
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ
Mua Ngay

Một số loại nhiệt kế cho bé trai dùng phổ biến như Nhiệt kế đầu dẻo Bosotherm Plex ( đo nách, hậu môn, miệng), nhiệt kế điện tử đo ở trán MC-720, Nhiệt kế đo tai MC-510….

Trên đây là tất tần tật thông tin về cách đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh. Siêu Thị Y Tế kỳ vọng nội dung bài viết sẽ mang lại cho bạn những kiến thức và kỹ năng có ích nhất.

    FacebookTwitterGoogle+LinkedinTumblrPinterestMail

Previous PostCách trị đau răng hiệu suất cao Next PostDấu hiệu nào cho biết thêm thêm bạn bị mắc ung thư vòm họng

Lê Phương

Mình là Lê Phương, nhân viên cấp dưới tư vấn sản phẩm thiết bị y tế tại chuổi shop Siêu Thị Y Tế. Mình tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế. Tuy học về chuyên ngành y tế nhưng việc làm yêu thích của tớ là sáng tạo nội dung. Hiện tại mình là người sáng tạo nội dung trên Blog Siêu Thị Y Tế. Bên cạnh đó giúp sức mọi người là việc yêu thích của tớ!

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Clip Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Download Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách cặp nhiệt độ cho trẻ sơ sinh vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #cặp #nhiệt #độ #cho #trẻ #sơ #sinh