Mẹo Cách chỉnh ảnh lightroom trên android

Kinh Nghiệm về Cách chỉnh ảnh lightroom trên android Mới Nhất

Hoàng Hải Minh đang tìm kiếm từ khóa Cách chỉnh ảnh lightroom trên android được Update vào lúc : 2022-12-03 19:26:05 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.
Trong thời gian qua, nhiều bạn yêu cầu hướng dẫn sử dụng Lightroom trên điện thoại. Để đáp ứng mong ước của những bạn. Mình dành 1 tháng để hoàn thành xong trọn bộ hướng dẫn Lightroom Mobile. Qua đây, bạn sẽ biết phương pháp setup Lightroom trên điện thoại iPhone, Android 😉. Nội dung chính Show
    1. Hướng dẫn sử dụng Lightroom trên điện thoại2. Hướng dẫn xoay lật ảnh, xóa mụn trong Lightroom3. Cách chỉnh màu Lightroom trên điện thoại4. Hướng dẫn tạo vùng chọn Lightroom bằng Masking5. Cách làm nét ảnh bằng Lightroom trên điện thoại6. Hướng dẫn chụp hình bằng Lightroom trên điện thoại7. Cách tải Preset Lightroom cho điện thoại8. Cách lưu ảnh từ Lightroom về điện thoại

Trong những phần còn sót lại. Bạn sẽ biết cắt, xoay lật ảnh, chỉnh màu một cách rõ ràng nhất. Và trong phần cuối, bạn sẽ biết tải Preset và Export ảnh bằng Lightroom nữa. Hy vọng đáp ứng được nhu yếu tìm hiểu của bạn. Nếu phần nào chưa hài lòng hay chưa hiểu. Vui lòng phản hồi dưới nội dung bài viết. Mình sẽ trả lời ngay lúc hoàn toàn có thể 🙃.

Nội dung

    1. Hướng dẫn sử dụng Lightroom trên điện thoại2. Hướng dẫn xoay lật ảnh, xóa mụn trong Lightroom3. Cách chỉnh màu Lightroom trên điện thoại4. Hướng dẫn tạo vùng chọn Lightroom bằng Masking5. Cách làm nét ảnh bằng Lightroom trên điện thoại6. Hướng dẫn chụp hình bằng Lightroom trên điện thoại7. Cách tải Preset Lightroom cho điện thoại8. Cách lưu ảnh từ Lightroom về điện thoại9. Đọc thêm

1. Hướng dẫn sử dụng Lightroom trên điện thoại

Lightroom cho iPhone

Lightroom cho Android

Đăng ký tài khoản Adobe

Để khởi đầu, tất cả chúng ta tìm hiểu cách setup Lightroom trên iPhone. Bạn hãy đi tới Apple Store. Nhập Lightroom vào khung tìm kiếm. Cuối cùng nhấn vào hình tượng đám mây. Sau chờ đón cho tới lúc hoàn tất. Thực hiện tương tự trên iPad.

Trường hợp sử dụng điện thoại Android. Bạn hãy đi tới Play Store để setup Lightroom. Adobe không yêu cầu đăng ký tài khoản. Nhưng nên đăng ký để nhận 2GB tàng trữ trên Adobe Creative Cloud. Giúp lưu ảnh, đồng bộ Preset giữa máy tính và điện thoại.

Để tiếp tục, tất cả chúng ta tìm hiểu 3 cách Import ảnh vào Lightroom trên điện thoại. Đơn giản nhất là nhấn vào hình tượng dấu (+). Theo mặc định, Lightroom hiển thị ảnh có sẵn trong thư viện trên điện thoại. Bạn chỉ việc nhấp vào ảnh để đưa vào Lightroom.

Ngoài ra, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể Import ảnh từ thẻ nhớ và máy ảnh vào Lightroom. Giúp bạn chép được ảnh JPG gốc vàc ảnh RAW nữa. Mình thường sử dụng đầu đọc thẻ nhớ cho iPhone hoặc cáp OTG. Tất cả được trình bày rất rõ ràng trong hướng dẫn. Nếu có phần nào chưa hiểu. Hãy để lại phản hồi dưới nội dung bài viết. Chúng đến với những tính năng tiếp theo nhá.

2. Hướng dẫn xoay lật ảnh, xóa mụn trong Lightroom

Để tiếp tục hướng dẫn, tất cả chúng ta tìm hiểu cắt ảnh trong Lightroom. Bạn chỉ việc nhấn vào tính năng Crop. Sau đó điều chỉnh khung cắt ảnh, phóng to thu nhỏ phù phù phù hợp với nhu yếu sử dụng. Tất nhiên hoàn toàn có thể xoay lật ảnh thuận tiện và đơn giản với tính năng Flip H và Flip V. Sau khi điều chỉnh xong. Chúng ta nhấn vào hình tượng dấu tích ✅ trên góc phải là xong. Tính năng cắt ảnh không làm thay đổi ảnh gốc. Cho nên, bạn hoàn toàn có thể chỉnh lại bất kể lúc nào.

Healing Brush để vô hiệu vùng ảnh bị lỗi. Giúp ảnh trở nên hoàn hảo nhất hơn. Bạn chỉ việc nhấn vào công cụ Healing, chọn Feather, Opacity. Sau đó chọn vùng ảnh cần xóa. Phần mềm sẽ tự động phân tích và chọn vùng thay thế tốt nhất. Đây là cách đơn giản nhất để xóa mụn, rác và sửa lỗi trên ảnh. Ngoài ra hãy tham khảo Clone Stamp để thấy sự khác lạ. Hãy áp dụng phù phù phù hợp với nhu yếu của bạn nhé.

Chúng ta vừa đi qua một số trong những tính năng trong Lightroom rồi. Vậy làm thể nào để ảnh sáng hơn. Rất đơn giản, bạn chỉ việc chọn tới hiệu suất cao Light rồi kéo Exposure qua bên phải. Phần mềm sẽ tăng độ sáng toàn bộ những điểm ảnh. Mỗi khi bạn tăng 1.0 EV. Bức ảnh sẽ sáng gấp hai. Tất nhiên, kéo qua bên trải để giảm độ sáng.

Trong phần cuối, bạn sẽ biết phương pháp tăng giảm tương phản, trấn áp những vùng trong ảnh với Curve. Mình đã trình bày rõ ràng trong hướng dẫn. Và dánh dấu từng đoạn tương ứng trên nội dung bài viết. Bạn hãy tham khảo và thực hành thật nhiều để có kết quả tốt nhá. Đừng quên chia sẻ kinh nghiệm tay nghề của bạn dưới nội dung bài viết.

3. Cách chỉnh màu Lightroom trên điện thoại

Trong phần này, bạn sẽ biết chỉnh màu Lightroom trên điện thoại. Nhưng tất cả chúng ta tìm hiểu cách cân đối trắng trước. Sau đó hiểu được khác lạ giữa Vibrance và Saturation. Khi làm rõ những tính năng này. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh màu ảnh đơn giản hơn rất nhiều. Ví dụ, tăng nhiệt độ màu để ảnh vàng hơn. Hoặc tăng tint giúp ảnh hồng hơn. Và tất nhiên, tăng Vibrance để sắc tố trở nên sống động hơn. Nhưng hãy để ý quan tâm khác lạ giữa Vibrance và Saturation để sử dụng hợp lý.

Sau khi làm chủ tính năng cơ bản trong Lightroom. Chúng tìm hiểu chỉnh màu bằng Color Grading. Tính năng này được phân thành 4 vòng tròn Shadows, Midtone, Highlight và Global. Trong số đó, Global để chỉnh màu toàn bộ ảnh. Bạn chỉ việc kéo thanh trượt ngoài cùng để thay đổi sắc tố. Sau đó thay đổi thanh trượt bên trong để thay đổi độ bão hòa màu. Càng gần trung tâm thì những giảm độ bão hòa màu.

Thông thường, mình hay sử dụng Shadows, Midtone, Highlight hơn. Ví dụ, mình yêu thích chỉnh màu trong phần Shadow mà không ảnh hưởng tới vùng khác. Thì chọn Shadows trong Color Grading. Rồi kéo thanh trượt bên phía ngoài để chọn màu cho Shadows. Cuối cùng kéo thanh trượt bên trong để trấn áp bão hòa màu. Những thay đổi này ảnh hưởng nhiều tới Shadows mà thôi.

Tương tự, bạn hoàn toàn có thể chỉnh màu vùng Highlight và Midtone. Sau đó trấn áp hiệu suất cao bằng thanh trượt Blend. Lightroom sẽ điều chỉnh hiệu suất cao trên những vùng Shadows, Midtone, Highlight. Quan sát hiệu suất cao trên màn hình hiển thị, tới khi bạn thích là được. Hiện tại, Color Grading là những chỉnh màu đơn giản nhất trong Lightroom trên điện thoại. Chúc bạn thực hiện thành công.

4. Hướng dẫn tạo vùng chọn Lightroom bằng Masking

Trong Lightroom, tất cả chúng ta nhấn vào hình tượng Masking. Sau đó chọn một trong 5 hiệu suất cao. Brush là cách tạo vùng chọn tự do. Nó hoạt động và sinh hoạt giải trí như một cây bút lông. Bạn hoàn toàn có thể vẽ ra vùng chọn theo bất kỳ hình dạng nào. Sau đó tăng sáng, chỉnh màu, tăng nét lên vùng đã chọn.

Tương tự, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Linear Gradient, để tạo vùng chọn theo đường thẳng. Mình hay sử dụng để điều chỉnh mây trời. Giúp chỉnh độ sáng độc lập với tiền cảnh. Linear Gradient tạo một vùng chuyển giữa hai vùng ảnh. Hiệu quả tốt khi sửa đổi ảnh phong cảnh. Với độ lệch sáng cao mà không sử dụng GND Filter.

Trong phiên bản Lightroom tiên tiến nhất. Bạn hoàn toàn có thể tạo vùng chọn theo sắc tố và độ sáng. Để tăng giảm độ nét, độ sáng trên một sắc tố riêng biệt trong ảnh. Đây là việc rất phức tạp trong những phiên bản cũ hơn. Nhưng giờ đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện trong một vài giây trên Lightroom mới. Chúng ta đến với những tính năng còn sót lại trong Lightroom Mobile nhé.

5. Cách làm nét ảnh bằng Lightroom trên điện thoại

Chúng ta tìm hiểu tính năng Details trong Lightroom Mobile. Trong đây, bạn hãy kéo thanh Sharpening sang phải tăng độ nét. trái lại, kéo sang trái để giảm độ nét. Để đạt hiệu suất cao tốt nhất. Mình hay kết phù phù hợp với Radius và Details. Và mình hay sử dụng Masking để trấn áp mức độ hiệu suất cao. Ví dụ, bạn muốn làm nét trên vùng mắt. Và không thích phủ độ nét lên toàn bộ tấm hình. Thì hãy kéo Masking qua bên phải, tới khi đạt hiệu suất cao như mong ước.

Trong Lightroom Mobile trang bị tính năng khử viền tím và tối góc. Để khử méo và quang sai trên ống kính. Mặc dù không nhiều nếu không muốn nói là rất ít tùy chỉnh như trên máy tính. Nhưng mang lại hiểu quả rất tốt. Giúp sửa đổi ảnh RAW trên điện thoại thuận tiện và đơn giản hơn nhiều. Hãy thử và cảm nhận những tính năng này nha. Chúng ta tới phần chụp hình bằng Lightroom trên điện thoại.

6. Hướng dẫn chụp hình bằng Lightroom trên điện thoại

Phần này dành riêng cho những người dân thích chụp hình bằng điện thoại. Bạn muốn chụp hình RAW và chính sách M trên điện thoại? Lightroom sẽ giúp bạn vô hiệu những trở ngại này một cách thuận tiện và đơn giản. Mình đang cài Lightroom trên iPhone 6s Plus để chụp hình RAW định dạng DNG. Giúp ảnh nhiều rõ ràng hơn. Đặc biệt dễ chỉnh cân đối trắng và độ nét.

Mình đã thử chụp hình bằng Lightroom trên Samsung J7. Máy cũng hoàn toàn hoàn toàn có thể chụp hình RAW. Đêm lại kết quả tốt hơn phần mềm mặc định trên điện thoại. Chẳng những vậy, khi chụp hình bằng Lightroom. Bạn hoàn toàn có thể chuyển sang chính sách chụp chuyên nghiệp.

Để dữ thế chủ động trấn áp tốc độ chụp, ISO và cân đối trắng. Quan trọng nhất, bạn hoàn toàn có thể lấy nét thủ công, để chụp những chủ thể rất gần. Tất nhiên Lightroom giúp bạn bù trừ sáng, hẹn giờ như máy ảnh chuyên nghiệp. Theo mình, chụp hình bằng Lightroom rất tốt và dễ sử dụng. Hãy trải nghiệm và chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

7. Cách tải Preset Lightroom cho điện thoại

Chúng ta đã biết phương pháp chỉnh màu Lightroom trong phần trước. Những sửa đổi trong Lightroom gồm có thông số, độ sáng, sắc tố. Thật may, Lightroom hoàn toàn có thể lưu nhưng thông số này thành Preset. Để bạn tàng trữ, chia sẻ Preset hoặc bán. Mình thường gọi là Preset, một số trong những bạn gọi là công thức màu. Thực chất, đây là những thông số bạn đã sửa đổi mà thôi.

Lightroom trên điện thoại không sử dụng tập tin Preset như máy tính. Phần mềm sẽ đính kèm vào ảnh định dạng DNG. Như vậy, tất cả chúng ta cần chọn ảnh rồi nhấn vào Export. Sau đó chọn định dạng DNG là xong. Preset sẽ đính kèm tấm hình đó. Vậy thắc mắc tiếp theo là…tải Preset vào điện thoại ra làm sao?

Bạn chỉ việc Import ảnh DNG vào Lightroom trên điện thoại. Nhấn vào dấu … góc phải rồi chọn Create Preset. Và chọn những thông số cần lưu lại. Tiếp tục đặt tên, chọn thư mục và nhấn dấu tích ✅ là xong. Đây là cách tải Preset đơn giản nhất cho Lightroom Mobile rồi.

Trong phần cuối, bạn sẽ biết phương pháp đồng bộ Preset Lightroom từ điện thoại sang máy tính. Tất nhiên hoàn toàn có thể làm ngược lại. Hai máy phải link mạng và sử dụng chung tài khoản Adobe nha 🙃. Mọi thứ được hướng dẫn rõ ràng trong video. Hãy để lại phản hồi nếu có phần nào chưa làm rõ. Mình sẽ trả lời ngay lúc hoàn toàn có thể. Chúng ta đang tới phần cuối rồi.

8. Cách lưu ảnh từ Lightroom về điện thoại

Nhớ lại ngày mới học sử dụng Lightroom. Mình không tìm thấy tính năng lưu ảnh 🙃. Sau khi tìm hiểu mới biết rằng. Chúng ta cần sử dụng tính năng Export trong Lightroom. Để phần mềm phối hợp những thông số và ảnh gốc thành ảnh mới.

Trên điện thoại, bạn hãy nhấn vào hình tượng Export trên góc phải. Chọn định dạng, kích thước và chất lượng ảnh. Sau đó lưu ảnh vào thư viện, bộ nhớ hoặc chia sẻ qua máy tính. Trong quá trình Export.

Bạn sẽ thấy lựa chọn Inculed Watermark. Tính năng này để viết chữ ký và logo lên ảnh. Giúp hạn chế người khác lấy ảnh của bạn. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những logo độc đáo để ảnh đẹp hơn.

Chúng ta tới phần cuối hướng dẫn sử dụng Lightroom trên điện thoại rồi. Mình đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để hoàn thành xong nội dung bài viết này. Nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. Mong bạn dành thời gian góp ý thêm 😇. Hy vọng hướng dẫn giúp bạn làm rõ Lightroom hơn. Chúc bạn thật nhiều ảnh đẹp và sức khỏe. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè biết nhé. Hẹn hội ngộ trong hướng dẫn nâng cao hơn. Tạm biệt 😉.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách chỉnh ảnh lightroom trên android

Clip Cách chỉnh ảnh lightroom trên android ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách chỉnh ảnh lightroom trên android tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách chỉnh ảnh lightroom trên android miễn phí

Heros đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cách chỉnh ảnh lightroom trên android miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Cách chỉnh ảnh lightroom trên android

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách chỉnh ảnh lightroom trên android vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #chỉnh #ảnh #lightroom #trên #android