Mẹo Cách kiểm tra nợ xấu cic

Thủ Thuật Hướng dẫn Cách kiểm tra nợ xấu cic Mới Nhất

Lê My đang tìm kiếm từ khóa Cách kiểm tra nợ xấu cic được Update vào lúc : 2022-12-05 15:50:06 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.
Cách kiểm tra nợ xấu bằng Căn cước công dân Nội dung chính Show
    1. Nợ xấu là gì?2. Làm thế nào để xác định là có nợ xấu?3. Cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng3.1. Cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng nhà nước qua website CIC3.2. Tra cứu nợ xấu thông qua ứng dụng CIC trên điện thoại3.3. Tổng đài tương hỗ tra cứu lịch sử nợ xấu

QUỲNH CHI   -   Thứ bảy, 24/09/2022 06:00 (GMT+7)

Cách kiểm tra nợ xấu cic

Để biết bản thân có bị đánh cắp, hàng fake thông tin để vay tiền không thì hoàn toàn có thể sử dụng một trong những phương pháp sử dụng Căn cước công dân (CCCD) hoặc Chứng minh nhân dân (CMND) để kiểm tra tình trạng tín dụng.

Hiện nay, việc vay tiền ngày càng trở nên thuận tiện và đơn giản, thậm chí người vay chỉ việc có số chứng tỏ nhân dân hoặc công cước công dân, số điện thoại... là hoàn toàn có thể vay tiền với thủ tục nhanh gọn.

Thực tế, nhiều người trước đó chưa từng thực hiện bất kỳ hợp đồng vay vốn nào từ những tổ chức tín dụng nhưng trên tài liệu của CIC họ có khoản vay quá hạn và không thuộc đối tượng được cho vay vốn.

Tra cứu qua website của CIC

Bước 1: truy cập vào website của CIC tại địa chỉ https://cic.gov/, sau đó bấm ô Đăng ký ở góc trên bên phải (nếu chưa tồn tại tài khoản).

Bước 2: Điền đầy đủ những thông tin thành viên, gồm có: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số CMND/CCCD… Cần lưu ý đối với mục Ảnh CMND/CCCD thì người tiêu dùng nên phải chụp đủ 3 tấm hình gồm có ảnh mặt trước, mặt sau và chân dung có kèm CMND/CCCD.

Bước 3: Chờ kiểm tra thông tin

Sau khi điền đầy đủ thông tin và hoàn tất đăng ký, bạn nên phải chờ vài ngày để CIC kiểm tra thông tin và xác thực tài khoản.

Bước 4: Xem báo cáo

Nếu được phê duyệt, người tiêu dùng chỉ việc truy cập vào trang chủ của CIC và chọn Khai thác báo cáo trên thanh menu, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng, tuân theo tiến trình hướng dẫn để tra cứu nợ xấu.

Tra cứu qua ứng dụng CIC Credit Connect trên điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng CIC Credit Connect

Tải ứng dụng CIC Credit Connect cho điện thoại thông qua App Store hoặc Google Play. Sau đó, đăng ký một tài khoản miễn phí.

Bước 2: Điền thông tin thành viên

Điền những thông tin thành viên để xác thực tài khoản, gồm có họ tên, ảnh chụp CMND/CCCD…

Bước 3: Chờ khối mạng lưới hệ thống kiểm tra và phê duyệt

Sau khi hoàn tất tiến trình trên, người tiêu dùng phải chờ vài ngày để CIC kiểm tra và phê duyệt, thời gian chờ hoàn toàn có thể kéo dãn từ 1-3 ngày, không tính thứ 7, Chủ nhật và những ngày lễ.

Bước 4: Xem báo cáo

Khi đã được phê duyệt, truy cập vào mục Khai thác báo cáo, sau đó nhập lại mã OTP (được gửi về điện thoại) để xác thực lại.

. Vạy nội dung bài viết dưới đây, Luật ACC xin chia sẻ đến bạn phương thức tra cứu nợ xấu online mà tránh việc phải tốn công ra ngoài. Hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Nội dung nội dung bài viết:

1. Nợ xấu là gì?2. Làm thế nào để xác định là có nợ xấu?3. Cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng3.1. Cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng nhà nước qua website CIC3.2. Tra cứu nợ xấu thông qua ứng dụng CIC trên điện thoại3.3. Tổng đài tương hỗ tra cứu lịch sử nợ xấu

1. Nợ xấu là gì?

Nợ xấu được hiểu là những số tiền nợ khó đòi khi người vay không thể trả nợ khi tới hạn phải thanh toán như đã cam kết trong hợp đồng tín dụng. Cụ thể, nếu quá thời gian quá hạn thanh toán trên 90 ngày thì bị xem là nợ xấu.

Những người bị xác định là nợ xấu sẽ liệt kê vào list người tiêu dùng nợ xấu trên khối mạng lưới hệ thống của Trung tâm tin tức Tín dụng Quốc gia Việt Nam CIC thông qua đường dẫn cic.gov kiểm tra nợ xấu.

Cách xác định nợ xấu lúc bấy giờ thực hiện theo quy định tại khoản 8 Điều 3 và Điều 10 Thông tư 11/2022/TT-NHNN.

2. Làm thế nào để xác định là có nợ xấu?

Phân chia nhóm nợ theo CIC về nợ xấu ngân hàng nhà nước như sau:

    Nhóm 1: Dư nợ đạt tiêu chuẩn

Nhóm nợ dành riêng cho những người dân vay thanh toán những số tiền nợ đúng hạn hoặc những số tiền nợ có thời gian quá hạn dưới 10 ngày.

Với nhóm nợ này, người vay không cần lo ngại, dư nợ đạt chuẩn sẽ không khiến ảnh hưởng đến chất lượng lịch sử tín dụng của bạn.

    Nhóm 2: Dư nợ cần để ý quan tâm

Dành cho những số tiền nợ được ngân hàng nhà nước điều chỉnh lại kỳ hạn thanh toán lần 1 hoặc những số tiền nợ có thời gian quá hạn từ 10 – 90 ngày.

Hiện nay, người tiêu dùng có dư nợ để ý quan tâm thường không gặp vấn đề khi tham gia vay vốn trong lần sau. Tuy nhiên, một số trong những ngân hàng nhà nước để phòng tránh rủi ro tín dụng đã ra điều kiện không tương hỗ người vay có nợ để ý quan tâm. Với những người dân tiêu dùng đang có nợ để ý quan tâm hãy lưu ý thanh toán số tiền nợ ngay lập tức để không biến thành rơi vào nhóm nợ xấu.

    Nhóm 3: Dư nợ không đủ tiêu chuẩn

Nhóm nợ dành riêng cho những khoản vay đã được điều chỉnh kỳ hạn thanh toán nhưng vẫn quá hạn dưới 30 ngày hoặc trường hợp được miễn giảm lãi do không đủ năng lực trả nợ hoặc những số tiền nợ có thời gian quá hạn từ 91 – 180 ngày.

Nhóm nợ càng cao, càng thể hiện lịch sử tín dụng không tốt. Bắt đầu từ nhóm 3, dư nợ không đủ tiêu chuẩn, tài khoản vay của bạn chính thức bị đánh dấu là có nợ xấu.

    Nhóm 4: Nợ nghi ngờ

Bao gồm những khoản vay đã điều chỉnh kỳ hạn trả nợ nhưng vẫn quá hạn từ 30 đến dưới 90 ngày hoặc những khoản vay được tổ chức tín dụng điều chỉnh kỳ hạn thanh toán lần thứ 2 hoặc những số tiền nợ quá hạn trong thời gian từ 181 – 360 ngày.

    Nhóm 5: Nợ nghi ngờ không trả

Bao gồm những số tiền nợ sau:

– Khoản vay đã được điều chỉnh kỳ hạn trả nợ nhưng vẫn quá hạn trên 90 ngày

– Khoản vay được điều chỉnh kỳ hạn trả nợ lần thứ 2 nhưng vẫn quá hạn

– Khoản vay được điều chỉnh kỳ hạn trả nợ lần thứ 3

– Các số tiền nợ quá hạn 1 năm trở lên.

Đây được xem là nhóm nợ với mức nợ xấu nhất đối với người cho vay vốn và người vay. Bởi vì với nhóm đối tượng này, chắc chắn là sẽ khó thu hồi vốn mà hầu như thể mất vốn. Còn người vay thì gặp trở ngại vất vả trong việc vay vốn tại bất kì tổ chức tín dụng nào.

3. Cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng nhà nước

3.1. Cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng nhà nước qua website CIC

Các bước kiểm tra nợ xấu ngân hàng nhà nước trên website CIC rõ ràng như sau:

    Bước 1: Truy cập web CIC https://cic.gov/ và chọn mục “Đăng ký”

    Bước 2: Đăng ký tài khoản theo hướng dẫn bằng phương pháp nhập thông tin: Họ tên, số CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp CMND/CCCD, email, ngày tháng năm sinh, Số điện thoại, địa chỉ và update ảnh chụp mặt trước, mặt sau CMND/CCCD

Cách kiểm tra nợ xấu cic

Cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng nhà nước rõ ràng và đầy đủ nhất

    Bước 3: Xác nhận mật khẩu cho tài khoản

    Bước 4: Nhận và nhập mã OTP được gửi về qua số điện thoại bạn đã đăng ký

    Bước 5: Sau khi hoàn tất tiến trình trên, nhân viên cấp dưới của CIC sẽ liên hệ để xác nhận những thông tin bạn đã đăng ký.

    Bước 6: Đăng nhập tài khoản CIC sau khi được xét duyệt đăng ký tài khoản thành công. tin tức đăng nhập gồm mang tên và mật khẩu sẽ được gửi cho bạn qua tin nhắn hoặc mail thành viên.

    Bước 7: Sau khi tài khoản được đăng nhập thành công, người tiêu dùng vào mục thông tin thành viên để tiến hành kiểm tra lịch sử tín dụng CIC.

3.2. Tra cứu nợ xấu thông qua ứng dụng CIC trên điện thoại

Ngoài cách truy cập vào website CIC, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tải app CIC để tra cứu nợ xấu ngay trên điện thoại thông qua tiến trình đơn giản sau:

    Bước 1: Tải app CIC và mở ứng dụng trên điện thoại IOS hoặc Android

Cách kiểm tra nợ xấu cic

Cách kiểm tra nợ xấu ngân hàng nhà nước rõ ràng và đầy đủ nhất

    Bước 2: Tiến hành đăng ký tài khoản trên CIC bằng phương pháp nhập thông tin và hình ảnh theo yêu cầu của khối mạng lưới hệ thống

    Bước 3: Chờ CIC xét duyệt tài khoản, quá trình này sẽ ra mắt trong vòng 2 – 3 ngày

    Bước 4: Đăng nhập tài khoản sau khi xét duyệt thành công

    Bước 5: Tiến hành tra cứu nợ xấu và nhận kết quả.

3.3. Tổng đài tương hỗ tra cứu lịch sử nợ xấu

Tổng đài tương hỗ của CIC là 1800585891, phục vụ người tiêu dùng theo múi giờ từ 8:00 – 17:00 (Thứ 2 – Thứ 6). Nhân viên tư vấn sẽ giải đáp mọi thắc mắc và tương hỗ người tiêu dùng tra cứu lịch sử nợ xấu cũng như xử lý những vấn đề liên quan đến lỗi khối mạng lưới hệ thống, lỗi tài khoản.

Khách hàng cũng hoàn toàn có thể truy cập vào mục FAQ của CIC để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến tra cứu nợ xấu.

Bên cạnh cách kiểm tra nợ xấu trực tiếp thông qua website/ứng dụng CIC, những người dân tiêu dùng hiện giờ đang marketing thương mại dịch vụ tài chính, cho vay vốn vốn, cần kiểm tra tình trạng nợ xấu của rất nhiều người tiêu dùng hoàn toàn có thể đăng ký mua gói dịch vụ: “Quản lý cầm đồ, vay lãi, bát họ” Mecash. Mecash sẽ tương hỗ người tiêu dùng tra cứu nợ xấu trên CIC chỉ việc nhập số CMND/CCCD của người đó.

Như vậy, sau khi thực hiện tra cứu nợ xấu và hoàn tất việc tra cứu thì khối mạng lưới hệ thống CIC sẽ gửi cho những người dân tra cứu báo cáo rõ ràng về lịch sử tín dụng của tớ gồm: điểm tín dụng thành viên, số nợ đang còn, lịch sử tín dụng có nợ nào là nợ xấu,…Trên đây là cách kiểm tra nợ xấu qua cic.gov mà Luật ACC đã chia sẻ đến bạn để bạn nắm bắt về tình hình sử dụng tín dụng của tớ. Hy vọng nội dung bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách kiểm tra nợ xấu cic

Clip Cách kiểm tra nợ xấu cic ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách kiểm tra nợ xấu cic tiên tiến nhất

Share Link Tải Cách kiểm tra nợ xấu cic miễn phí

You đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Cách kiểm tra nợ xấu cic Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách kiểm tra nợ xấu cic

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách kiểm tra nợ xấu cic vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #kiểm #tra #nợ #xấu #cic