Mẹo Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop

Mẹo về Cách làm tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính Mới Nhất

Hoàng Đức Anh đang tìm kiếm từ khóa Cách làm tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính được Update vào lúc : 2022-12-03 10:08:08 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.
Một tính năng rất tiện lợi của windows 10 đó đó đó là Action Center, với Action Center bạn hoàn toàn có thể chỉnh độ sáng cực nhanh chỉ với vài cú click chuột. Nội dung chính Show
    Điều chỉnh trong Settings2. Thay đổi độ sáng màn hình hiển thị máy tính sử dụng Mobility Center3. Điều chỉnh độ sáng màn hình hiển thị máy tính trên Action Center4. Điều chỉnh độ sáng màn hình hiển thị máy tính trong Settings5. Điều chỉnh độ sáng trong Win 10 bằng Control Panel6. Tăng giảm độ sáng tự động bằng phần mềm F.luxLàm sao để tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính HP?Làm sao tăng độ sáng màn hình hiển thị?Độ sáng của máy tính ở đâu?Làm sao để giảm độ sáng màn hình hiển thị máy tính cây?

Bước 1: Ấn hình tượng Action Center trên thanh taskbar để hiện hiên chạy cửa số Action Center, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng phím tắt ctrl để hiện hiên chạy cửa số này

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop

Bước 2: Điều chỉnh độ sáng bằng phương pháp ấn vào hình tượng điều chỉnh độ sáng để thay đổi độ sáng, nếu bạn không thấy hình tượng này ấn nút expand để nó hiện lên.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptopSẽ có 5 mức để bạn lựa chọn 0, 25, 50, 75, 100% với mỗi nút ấn sẽ tăng độ sáng lên mức tiếp theo ví dụ khi ở hình tượng là 25% sau khi ấn sẽ tăng lên 50%. Khi độ sáng là 100% ấn một lần nữa sẽ chuyển về mức 0%. Cách này cũng rất nhanh nhưng bạn lại chỉ hoàn toàn có thể điều chỉnh được theo những mức mặc định như trên mà thôi.

Điều chỉnh trong Settings

Đây là cách chuẩn nhất để điều chỉnh độ sáng của màn hình hiển thị một cách đúng chuẩn nhất.
Bước 1: Mở settings bằng phương pháp nhấn chuột vào hình tượng của nó ở bên trái của menu Start.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptopBước 2: Trong trang setting ấn System

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop Bước 3: Ấn vào mục display, giờ đây bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ sáng thông qua tùy chọn Adjust brightness level bằng thanh kéo

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop

Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn giản tăng độ sáng màn hình hiển thị bằng phương pháp gặt cái cần gạt này

Lưu ý cách này chỉ hoàn toàn có thể dùng đối với máy tính, nếu bạn dùng pc thì bạn phải điều chỉnh trên màn hình hiển thị của tớ.

Mỗi dòng máy tính rất khác nhau có phím hiệu suất cao để tăng chỉnh độ sáng màn hình hiển thị rất khác nhau. Phím tắt này thường nằm trên khu vực phím hiệu suất cao từ F1 đến F12, đôi khi nằm ở phím mũi tên. Ví dụ dưới đây, phím tắt tăng giảm độ sáng màn hình hiển thị trên máy tính Dell là F11 và F12, máy tính Asus là F5 và F6.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop

Để chắc như đinh điều này, bạn hoàn toàn có thể tìm hình tượng bóng đèn phối hợp dấu trừ (giảm độ sáng) hoặc dấu cộng (tăng độ sáng) trên màn hình hiển thị. Và để điều chỉnh độ sáng bạn chỉ việc nhấn vào phím này hoặc nhấn phối hợp tổ hợp phím FN + phím tăng giảm độ sáng.

Bạn đã biết: Cách tắt âm bàn phím máy tính đối với mọi dòng

2. Thay đổi độ sáng màn hình hiển thị máy tính sử dụng Mobility Center

Mobility center là trung tâm thiết lập mà bạn hoàn toàn có thể thay đổi nhiều thiết lập không riêng gì có mỗi độ sáng màn hình hiển thị. Để thay đổi độ sáng những bạn thực hiện như sau:

    Bước 1: Bấm tổ hợp phím Windows + X hoặc click chuột phải vào hình tượng menu start hoặc hình tượng PIN chọn tùy chọn Mobility center

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop
    Bước 2: Trong phần “Display Brightness” những bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn giản điều chỉnh độ sáng thích hợp.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop

Xem ngay: Cách chuyển màn hình hiển thị máy tính sang màn hình hiển thị ngoài

3. Điều chỉnh độ sáng màn hình hiển thị máy tính trên Action Center

Một tính năng rất tiện lợi của Windows 10 đó đó đó là Action Center, với Action Center bạn hoàn toàn có thể chỉnh độ sáng cực nhanh chỉ với vài cú click chuột.

    Bước 1: Ấn hình tượng Action Center trên thanh taskbar để hiện hiên chạy cửa số Action Center, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng phím tắt ctrl để hiện hiên chạy cửa số này.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop
    Bước 2: Điều chỉnh độ sáng bằng phương pháp ấn vào hình tượng điều chỉnh độ sáng để thay đổi độ sáng, nếu bạn không thấy hình tượng này ấn nút Expand để nó hiện lên.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop
    Sẽ có 5 mức để bạn lựa chọn 0, 25, 50, 75, 100% với mỗi nút ấn sẽ tăng độ sáng lên mức tiếp theo. Ví dụ khi ở hình tượng là 25% sau khi ấn sẽ tăng lên 50%. Khi độ sáng là 100% ấn một lần nữa sẽ chuyển về mức 0%.

Cách này cũng rất nhanh nhưng bạn lại chỉ hoàn toàn có thể điều chỉnh được theo những mức mặc định như trên mà thôi.

4. Điều chỉnh độ sáng màn hình hiển thị máy tính trong Settings

Đây là cách chuẩn nhất để điều chỉnh độ sáng của màn hình hiển thị một cách đúng chuẩn nhất. Các bước tiến hành được thực hiện như sau:

    Bước 1: Mở Settings bằng phương pháp nhấn chuột vào hình tượng của nó ở bên trái của menu Start.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop
    Bước 2: Sau đó, ấn chọn System trong Settings

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop
    Bước 3: Tiếp theo, những bạn ấn vào mục Display, giờ đây những bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ sáng thông qua tùy chọn Adjust brightness level bằng thanh kéo

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop

Lưu ý: Cách này chỉ hoàn toàn có thể dùng đối với máy tính, ngoài ra bạn còn tồn tại thể kích hoạt tính năng Night Light giúp giảm ánh sáng xanh, bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi sử dụng máy tính và ban đêm.

Tìm hiểu ngay: Cách ghi âm trên máy tính hệ điều hành Windows 7, 10

5. Điều chỉnh độ sáng trong Win 10 bằng Control Panel

Đây là cách mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng với cả những phiên bản Win khác.

    Bước 1: Click chuột phải vào icon PIN trên thanh taskbar, sau đó Click tùy chọn Adjust screen brightness để mở hiên chạy cửa số “Power Options“.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop
    Bước 2: Ở phía dưới là thanh kéo điều chỉnh độ sáng, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ sáng bằng phương pháp kéo thanh này qua trái phải để tăng giảm độ sáng theo ý thích.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop

Tham khảo ngay: Cách setup khóa màn hình hiển thị máy tính, máy tính trên Windows 7/ 8 /10

6. Tăng giảm độ sáng tự động bằng phần mềm F.lux

F.lux là công cụ tương hỗ người tiêu dùng tự động thay đổi độ sáng màn hình hiển thị phù phù phù hợp với quan điểm của người tiêu dùng khi thao tác trên máy tính. Tính năng này sẽ giúp tự động thay đổi độ sáng màn hình hiển thị cho phù phù phù hợp với điều kiện ánh sáng của môi trường tự nhiên thiên nhiên xung quanh, vừa bảo vệ máy tính vừa chăm sóc đôi mắt của bạn.

Việc tăng giảm độ sáng màn hình hiển thị với F.lux cũng rất đơn giản, giúp bạn điều chỉnh độ sáng của màn hình hiển thị PC hay Laptop sao cho mắt cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất. Bạn hoàn toàn có thể tải F.lux TẠI ĐÂY. Phần mềm này hoàn toàn có thể tùy chỉnh độ sáng 2700K hoặc thậm chí là 1200K nếu người tiêu dùng muốn.

Cách làm tăng độ sáng màn hình laptop

Các tính năng chính của F.lux:

    Tự động điều chỉnh độ sáng màn hình hiển thị thông qua múi giờ, thời gian (trời tối ánh sáng sẽ tự chỉnh giảm sút và ngược lại).Nhận diện điều kiện ánh sáng xung quanh.

Với những 6 cách tăng, giảm, chỉnh độ sáng màn hình hiển thị máy tính trên đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có những cách điều chỉnh độ sáng màn hình hiển thị máy tính tối ưu hơn, đừng quên để lại phản hồi phía dưới nội dung bài viết nhé.

Làm sao để tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính HP?

+ Cách chỉnh độ sáng của màn hình hiển thị máy tính HP: Fn + F2/F3. + Cách chỉnh độ sáng màn hình hiển thị máy tính Dell Inspiron: Fn + F4/F5. + Cách chỉnh độ sáng màn hình hiển thị máy tính Lenovo: Fn+F11/F12.

Làm sao tăng độ sáng màn hình hiển thị?

Chỉnh độ sáng màn hình hiển thị từ Settings Nhấn phím Windows + I để mở Settings và đi đến System > Display. Bên dưới Brightness and color, sử dụng thanh trượt Change brightness. Di chuyển sang bên trái sẽ làm màn hình hiển thị tối hơn, còn di tán sang bên phải sẽ làm màn hình hiển thị sáng hơn. Nếu thanh trượt không còn sẵn, có 2 trường hợp.

Độ sáng của máy tính ở đâu?

Thanh trượt Độ sáng sẽ xuất hiện trong trung tâm hành vi của Windows 10, phiên bản 1903. Để tìm thanh trượt độ sáng trong những phiên bản trước của Windows 10, hãy lựa chọn Cài đặt > Hệ thống > Hiển thị, sau đó di tán thanh trượt Thay đổi độ sáng để điều chỉnh độ sáng.

Làm sao để giảm độ sáng màn hình hiển thị máy tính cây?

Desktop Lighter Nó hoàn toàn có thể thay đổi mức độ sáng bằng phương pháp nhấp vào hình tượng trên khay Taskbar và điều chỉnh thanh trượt lên hoặc xuống, hoặc bằng phương pháp sử dụng phím tắt trên bàn phím: Ctrl + < và Ctrl + > để tăng hoặc giảm độ sáng màn hình hiển thị máy tính. Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách làm tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính

Video Cách làm tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách làm tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách làm tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Cách làm tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách làm tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách làm tăng độ sáng màn hình hiển thị máy tính vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #làm #tăng #độ #sáng #màn #hình #máy tính