Mẹo Cách sử dụng cây địa liền

Mẹo Hướng dẫn Cách sử dụng cây địa liền 2022

Hoàng Đại Thắng đang tìm kiếm từ khóa Cách sử dụng cây địa liền được Update vào lúc : 2022-12-11 06:50:09 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.
Theo Y học truyền thống, cây địa liền được sử dụng làm thuốc với mục tiêu giảm đau nhức do bệnh phong thấp gây ra. Ngoài ra, cây còn tồn tại tác dụng điều trị những triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa và dạ dày. Nội dung chính Show
    Đặc điểm của thảo dược địa liềnPhân bố, thu hái, chế biến và bảo quảnThành phần hóa họcTác dụng dược lýTác dụng theo Đông YTác dụng theo Y học hiện đạiBài thuốc chữa bệnh từ cây địa liềnTrị chứng ăn uống khó tiêu, đau dạ dàyChữa cảm sốt nhức đầuĐiều trị tiêu hóa kém, ngực bụng lạnh đauKhắc phục ho gàChấm dứt táo bón kinh niênGiảm đau nhức răng, tê phù, đau mỏi gân cốt, đau sống lưng, trị tê thấpLưu ý khi sử dụng địa liền

Có thể bạn quan tâm

    Tỳ Giải và 16 bài thuốc chữa bệnh gout, xương khớp, bệnh nguyên do thấp nhiệt,… hiệu suất cao!Tía tô: 13 tác dụng chữa bệnh gout, dạ dày, hen suyễn, giải độc,… Mai mực và những bài thuốc điều trị bách bệnh hiệu suất cao cực tốt

Đặc điểm của thảo dược địa liền

Đây là thảo dược thuộc họ gừng, được gọi với nhiều tên khác ví như tam nại, sơn nại, sa khương, thiền liền. Thảo dược này mang tên khoa học là Kaempferia galanga L.

Mô tả

Là loại cây thân thảo sống nhiều năm và không còn thân. Lá có 2 – 3 cái, có bẹ và mọc xòe ra trên mặt đất. Phiến lá rộng 6 – 7 cm và dài 8 – 10 cm, có hình bầu dục, thót hẹp lại thành cuống. Mép lá nguyên và mặt dưới hơi có lông. Hoa mọc ở nách lá, không còn cuống, có white color pha tím. Thân rễ có nhiều rễ cũ, mọc nối tiếp nhau và có hình trứng với nhiều vân ngang.

Cách sử dụng cây địa liềnHình ảnh cây địa liền

Phân bố, thu hái, chế biến và dữ gìn và bảo vệ

Cây địa liền mọc hoang nhiều nơi ở nước ta và những nước Châu Á như Thái Lan, Lào, Campuchia, Nam Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia,… Bên cạnh đó, cây còn được trồng ở những đơn vị thuốc nam hoặc những bệnh viện.

    Bộ phận dùng làm thuốc: CủThu hái: Thời gian thu hoạch để củ địa liền đạt chất lượng và nhiều dược tính nhất là từ tháng 11 đến hết tháng 3 thường niên.Chế biến:  Sau khi thu hoạch, đem phần củ rửa sạch và thái mỏng dính rồi phơi khô.Bảo quản: Tránh ánh sáng trực tiếp, đặt ở nơi khô ráo.

Thành phần hóa học

Trong củ địa liền có chứa tinh dầu với những hợp chất chính như xinamic axit etyl, bocneola metyl và xineola.

Tác dụng dược lý

Tác dụng theo Đông Y

Theo Đông y, loại cây này còn có tính ấm, vị cay, quy vào kinh tỳ và vị. Thảo dược có tác dụng ôn trung, tán hàn, bạt khí độc, trừ thấp. Dân gian thường sử dụng Địa liền để chữa ngực bụng lạnh, ỉa chảy, đau, kiện vị chữa chứng khó tiêu và đau dạ dày. Bên cạnh đó vị thuốc này còn được dùng ngoài để chữa tê thấp, đau nhức những khớp, chữa tê phù, sâu răng…

Cách sử dụng cây địa liềnCây thuốc có nhiều hiệu suất cao điều trị bệnh rất khác nhau

Tác dụng theo Y học tân tiến

    Giảm đau: Thực nghiệm tiêm xoang bụng chuột nhắt bằng axit axetic 0,6% để gây đau nội tạng, địa liền giúp làm giảm cường độ đau và số lần đau. Khi gây đau bằng sắt kẽm kim loại nóng, vị thuốc này sẽ không thể hiện tác dụng giảm đau kiểu morphin.Chống viêm: Thực nghiệm gây phù chân chuột nhắt bằng Kaolin, địa liền và tinh thể chiết từ cây này giúp chống viêm rõ rệt.Hạ sốt: thảo dược này giúp hạ sốt cho thỏ bị gây sốt bằng pyrogen.

Ở tỉnh Vân Nam thuộc Trung Quốc, người dân sử dụng cây địa liền để điều trị thực trệ khí trướng, viêm dạ dày, loét dạ dày, sưng mang thai, đau răng, phong thấp đau xương và một số trong những bệnh lý khác. Ở Philippines, nước sắc địa liền hoàn toàn có thể chữa sốt rét, ăn uống khó tiêu. Phần lá thường được rửa sạch, giã nát rồi đem xào nóng và đắp lên khớp xương bị tê thấp.

Còn ở Malaysia, dùng rễ than cây địa liền chữa lở loét, cao huyết áp và bệnh hen suyễn. Hoặc dùng phần thân rễ và lá đem rửa sạch và nhai chậm chữa đau họng, ho. Riêng phần thân rễ hoàn toàn có thể dùng thân rễ chữa cảm lạnh. Ngoài ra, ở một số trong những nơi khác dùng rễ cây địa liền làm rau sống ăn hoặc dùng nước chiết từ cũ chữa chứng hôi miệng, làm cao dán trị nhức mỏi. Đồng thời dùng tinh dầu từ củ thoa tóc để tạo mùi thơm.

Bài thuốc chữa bệnh từ cây địa liền

Trị chứng ăn uống khó tiêu, đau dạ dày

Dùng 20 gram địa liền và 10 gram quế chi đem tán bột. Mỗi ngày uống 3 lần và mỗi lần uống 2 gram.

Cách sử dụng cây địa liềnĐịa liền tương hỗ điều trị đau dạ dày rất tốt

Chuyên gia Minh Thùy chia sẻ: “Địa liền dùng với liều 5g/kg thể trọng, bằng đường uống, 1 giờ sau khi sử dụng thuốc làm giảm 69% số lần xuất hiện cơn đau thượng vị (P < 0,02). Ngoài ra, dùng thảo dược với liều 10g/kg thể trọng ức chế viêm 63,8%, dạng cao nước với liều 10g/kg thể trọng cũng ức chế viêm loét dạ dày 60% (P < 0,02). Tinh dầu và dạng tinh thể chiết từ Địa liền cũng luôn có thể có tác dụng chống viêm tương tự”.

Chữa cảm sốt nhức đầu

Sử dụng 5 gram củ cây địa liền, 10 gram cát căn và 5 gram bạch chỉ, đem nghiền mịn và làm viên uống.

Điều trị tiêu hóa kém, ngực bụng lạnh đau

    Cách 1: Sử dụng 4 – 8 gram địa liền sắc thuốc uống. Ngoài ra cũng hoàn toàn có thể tán bột và uống.Cách 2: Dùng địa liền, đương quy, đinh hương và cam thảo, mỗi vị có liều lượng bằng nhau đem tán bột. Sau đó trộn hồ và hoàn viên to bằng hạt ngô. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần lấy 10 viên uống với rượu.

Khắc phục ho gà

Dùng 300 gram địa liền, 1000 gram rau sam tươi, 300 gram lá chanh, 500 gram tía tô, 1000 gram rau má tươi và 1000 gram vỏ rễ dâu đã được tẩm mật ong và sao. Tất cả những vị thuốc được rửa sạch, cho vào nồi và thêm 12 lít nước và đun sôi trên ngọn lửa nhỏ. Sau khi thuốc cạn còn 4 lít cho vào bình thủy tinh, dữ gìn và bảo vệ và dùng dần. Mỗi ngày cho trẻ uống từ 15 – 30 ml.

Cách sử dụng cây địa liềnCải thiện tình trạng ho kép dài nhờ vị thuốc địa liền

Chấm dứt táo bón kinh niên

Sử dụng 1000 gram địa liền, 1000 gram thổ phục linh, 1000 gram rau má tươi và 500 gram cam thảo. Đem phơi khô và nghiền thành bột. Mỗi ngày lấy 2 – 4 gram hòa tan nước và uống.

Giảm đau nhức răng, tê phù, đau mỏi gân cốt, đau sống lưng, trị tê thấp

Củ cây địa liền phơi khô, thái nhỏ và cho vào bình ngâm chung với rượu cps nồng độ cồn 40 – 50%. Sau 5 – 7 Tính từ lúc lúc ngâm, hoàn toàn có thể dùng rượu để uống hoặc xoa bóp chữa đau nhức. Trừ trường hợp đau răng, ngậm rượu địa liền vài phút rồi sau đó nhổ ra.

Lưu ý khi sử dụng địa liền

Địa liền là vị thuốc quý, có đặc tính dược lý đa dạng. Tuy nhiên khi sử dụng bài thuốc từ dược liệu này, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

    Vị thảo dược hoàn toàn có thể gây một vài tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bệnh nhân tránh việc lạm dụng với liều lượng lớn trong thời gian dài. Bên cạnh đó, những đối tượng âm hư hoặc thiếu máu tránh việc dùng cây địa liền để chữa bệnh.Sử dụng vị thuốc chữa đau dạ dày mang lại hiệu suất cao rất chậm, yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu suất cao như mong ước.Hiệu quả phương pháp này mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của từng người.Sử dụng địa liền điều trị đau dạ dày trong thời gian dài hoàn toàn có thể gây ra triệu chứng táo bón. Vì vậy, người bệnh nên kết phù phù hợp với chính sách ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước và phối hợp sử dụng thuốc nhuận tràng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.Các bài thuốc chữa bệnh từ cây địa liền nêu trên theo kinh nghiệm tay nghề dân gian và không được khoa học kiểm định về tác dụng bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và tính hiệu suất cao. Vì vậy, người bệnh tránh việc áp dụng khi chưa tồn tại sự đồng ý từ những lương y.
Cách sử dụng cây địa liềnSử dụng địa liền đúng cách nâng cao hiệu suất cao điều trị

Hiệu quả sử dụng địa liền chữa viêm đau dạ dày còn phụ thuộc vào cơ địa, và mức độ bệnh lý của từng người. Chuyên gia khuyến nghị, cạnh bên sử dụng hậu phác người bệnh nên sử dụng thêm những vị thảo dược tự nhiên như:

    Lá khôi: Tiêu diệt vi khuẩn hP, chống ung thư dạ dàyKhổ sâm: Làm lành vết viêm loétCam thảo: Giảm đau, kháng viêm, trung hòa aicd dạ dàyTinh chất curcumin: Chồng oxy hóa, tương hỗ làm lành viêm loét, hạn chế biến chứng

Chuyên gia khuyến cao, để phòng tránh rủi ro không đáng có, người bệnh nên tham khảo bác sĩ trước khi sử dụng. Đồng thời, người bệnh nên sử dụng những viên uống thiên nhiên bảo vệ sức khỏe dạ dày được nghiên cứu và phân tích tại những trung tâm uy tín.

Hiện nay, Dạ dày – tá Metaherb là một trong những sản phẩm có rất chất lượng, được nhiều người bệnh tin chọn. Viên uống thảo dược này được bào chế bằng công nghệ tiên tiến nano, tăng kĩ năng hấp thu dược chất trong máu gấp hàng trăm lần thông thường. Từ đó giúp ngưng trào ngược, tạm biết vi khuẩn HP, phòng chống ung thư dạ dày.

Cách sử dụng cây địa liềnSản phẩm Dạ dày – Tá tràng Metaherb tương hỗ đắc lực cho những người dân bệnh

Như vậy, Metaherb đã tổng hợp đầy đủ thông tin thiết yếu về địa liền và những hiệu suất cao của dược liệu này. Tuy nhiên, nội dung bài viết chỉ mang giá trị tham khảo. Nếu còn bất kể thắc mắc gì về cách sử dụng cũng như điều trị những bệnh lý, hãy liên hệ ngay với Chuyên Viên Minh Thùy để được giải đáp rõ ràng.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách sử dụng cây địa liền Rượu địa liền

Video Cách sử dụng cây địa liền ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách sử dụng cây địa liền tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Cách sử dụng cây địa liền miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cách sử dụng cây địa liền Free.

Thảo Luận thắc mắc về Cách sử dụng cây địa liền

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách sử dụng cây địa liền vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #sử #dụng #cây #địa #liền