Mẹo Câu đối về bảo về trẻ em

Thủ Thuật về Câu đối về bảo về trẻ em Mới Nhất

Họ và tên học viên đang tìm kiếm từ khóa Câu đối về bảo về trẻ em được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-13 07:26:06 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.
Phá bểu ạ Hộ nghị, Phó Thủ ướng xác định so vớ những nước có cùng rình độ phá rển, Vệ Nam đã nỗ lực, ưu ên gành được những kết quả đó ố hơn, nhều mặ nổ bậ về chăm sóc, bảo vệ quyền rẻ m nó rêng, bảo vệ an snh xã hộ nó chung.

Kế hoạch hành vi quốc ga hực hện chương rình Nghị sự 2030 vì sự phá rển bền vững của Vệ Nam xác định rấ rõ những mục êu, chỉ êu về rẻ m. Vệ Nam là mộ rong số 69 quốc ga có đề án về chăm sóc rẻ m ừ 0-8 uổ.

Gh nhận những ý kến ạ hộ nghị, Phó Thủ ướng nêu mộ số bấ cập, hạn chế về công ác chăm sóc, bảo vệ rẻ m sẽ được Chính phủ ập rung chỉ huy.

Trước hế, nhận hức của mộ số cấp uỷ, cơ quan ban ngành sở tại chưa hực sự sâu sắc nên chưa ành sự quan âm, đầu ư nguồn lực, hờ gan lãnh đạo, chỉ huy cho công ác rẻ m, cũng như nhều vấn đề xã hộ khác.

Bên cạnh đó, nhận hức của nhân ân, hiệp hội về công ác chăm sóc, bảo vệ rẻ m còn nhều đểm chưa đúng ho xu hế mớ. Phó Thủ ướng ẫn chứng: Chúng a hường nghĩ rằng hằng năm chỉ có mấy nghìn vụ xâm hạ rẻ m được gh nhận rên hơn 25 rệu rẻ m, rong kh ho cách ếp cận của quốc ế hì có ớ 68% số rẻ m được khảo sá có bị xâm hạ ướ nhều hình hức rất khác nhau không riêng gì có bằng ro, vọ mà cả những câu nó, há độ gây ổn hương cho rẻ m. Vì hế những quyền của rẻ m như được bày ỏ chính kến, được ham ga, được lắng ngh... không được quan âm đúng.

Phó Thủ ướng cũng đề cập đến ý nghĩa của vệc hểu bế những r hức chăm sóc, bảo vệ và ạo đều kện để rẻ m phá rển oàn ện và hực hện đầy đủ quyền của tớ. Ví ụ những kến hức về 1.000 ngày đầu đờ, gáo ục sớm, bảo vệ đầy đủ nh ưỡng… không được phổ bến rộng rã.

Trong nghành gáo ục, y ế cho rẻ m, Phó Thủ ướng đặc bệ để ý quan tâm đến vùng ân ộc hểu số, mền nú và vùng có đều kện knh ế-xã hộ đặc bệ trở ngại vất vả. “Đơn cử, rong gáo ục mền nú, chúng a phả có những bện pháp rấ cụ hể, ổ chức lạ rường lớp, rường nộ rú, bán rú, nhà bếp ăn để bảo vệ cho những cháu đến lớp được ăn no, đủ nh ưỡng, không phả bỏ học”, Phó Thủ ướng phân ích hêm.

Cùng vớ đó, những ác động của những vấn đề mớ như bến đổ khí hậu, ô nhễm và những hểm họa rên mô rường mạng, công ác ư pháp đố vớ rẻ m cần phả được quan âm gả quyế.

“Mặc ù cơ chế phố hợp rong công ác bảo vệ, chăm sóc rẻ m đã ương đố đầy đủ nhưng nên phải có lực lượng nòng cố đó là những ngườ làm nghề công ác xã hộ”, Phó Thủ ướng lưu ý.

Nhấn mạnh mộ số đểm cần ập rung đặc bệ rong hờ gan ớ, Phó Thủ ướng nhận định rằng đầu ên là phả hành vi hậ cụ hể đố vớ những mục êu, chỉ êu về rẻ m đã được xác định rong Kế hoạch hành vi quốc ga hực hện chương rình Nghị sự 2030 vì sự phá rển bền vững; rong những đề án cùng như khuyến nghị ừ chương rình gám sá ố cao của Quốc hộ về rẻ m. “Chúng a không hể hà lòng kh đã phát hành xong văn bản”.

Tho Phó Thủ ướng, phả hình hành nhanh nhấ mạng lướ chăm sóc, bảo vệ rẻ m, không riêng gì có gồm những đơn vị Nhà nước, Mặ rận ổ quốc, những đoàn hể chính rị-xã hộ mà cần kế nố mạng lướ hiệp hội, những ổ chức hoạ động nhân đạo rấ sá vớ công ác chăm sóc, bảo vệ rẻ m.

Đồng hờ đẩy mạnh đổ mớ gáo ục-đào ạo, chuyển ừ ruyền hụ kến hức mộ chều sang khơ ậy sự sáng ạo, gá rị của ừng học snh.

“Chúng a cần ận ụng hậ ố những mặ ích cực của công nghệ tiên tiến hông n, nrn để phổ bến r hức, pháp luậ về bảo vệ rẻ m rộng rã rong hiệp hội bằng những câu truyện ễ hểu, snh động. Kh ngườ ân nhận hức đúng và vào cuộc hì khó mấy cũng làm được, nếu không hì có nhều văn bản đến mấy cũng không làm được”, Phó Thủ ướng bày ỏ.

Công ước Lên Hệp quốc về quyền rẻ m là mộ công ước quốc ế quy định những quyền ân sự, chính rị, knh ế, xã hộ và văn hóa của rẻ m. Công ước có hệu lực ừ ngày 2 háng 9 năm 1990. Hện nay, hầu hế những nước rên hế gớ đều đã ham ga công ước (193 quốc ga, rừ Hoa Kỳ và Somala). Các quốc ga phê chuẩn công ước này chịu ràng buộc của những quy định công ước này ho luậ quốc ế. Đều 2 của công ước xác định rằng những quốc ga hành vên phả ôn rọng và bảo vệ những quyền rẻ m được nêu ra rong công ước mà không còn sự phân bệ, đố xử nào về chủng ộc, màu a, gớ ính, ngôn từ, ôn gáo, nguồn gốc ân ộc….

Như vậy, rẻ m ở bấ cứ quốc ga nào đã ham ga công ước đều được hưởng những quyền rẻ m được gh nhận rong công ước, không phụ huộc vào màu a của những m. Trẻ m a đn cũng như rẻ m a rắng, đều có những quyền bình đẳng như nhau.

Vệ Nam là nước hứ 2 rên hế gớ ham ga Công ước lên hợp quốc về quyền rẻ m vào ngày 20 háng 2 năm 1990. Ngay sau đó, Quốc hộ Vệ Nam đã phát hành Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m vào năm 1991 để gh nhận những quyền rẻ m rong công ước này.

82. Chú Khang là hàng xóm nhà Tuyế. Bé B, con ra của chú Khang vừa mớ ròn 2 uổ. Tuyế hường hay sang chơ vớ bé B. Có mộ lần Tuyế ngh hấy bố mình hỏ chú Khang: “Em đã đăng ký kha snh cho cháu B chưa?” Chú Khang cườ rồ rả lờ: “ Em chưa anh ạ. Đợ đến lúc bé B đ học ểu học hì đăng ký cũng khá được. Vộ gì!”

Hỏ: Trẻ m có quyền được đăng ký kha snh ngay sau kh ra đờ không? Pháp luậ Vệ Nam quy định về rách nhệm đăng ký kha snh cho rẻ m như hế nào?

Trả lờ:

Được đăng ký kha snh ngay sau kh ra đờ là mộ quyền cơ bản của rẻ m.

Khoản 1, Đều 7 Công ước lên hợp quốc về quyền rẻ m gh nhận rằng: "Trẻ m phả được đăng ký ngay lập ức sau kh được snh ra và có quyền có họ ên, có quốc ịch ngay ừ kh chào đờ…"

Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004 của Vệ Nam đã xác định rằng: Trẻ m có quyền được kha snh và có quốc ịch. Cha mẹ, ngườ gám hộ có rách nhệm kha snh cho rẻ m đúng hờ hạn; UBND cấp xã có rách nhệm hực hện đăng ký kha snh cho rẻ m, vận động cha mẹ, ngườ gám hộ kha snh cho rẻ m đúng hờ hạn. Trẻ m của hộ nghèo không phả nộp lệ phí đăng ký kha snh.

Đều 14 Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27 háng 5 năm 2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ ịch cũng quy định rõ : “Trong hờ hạn 60 ngày, kể ừ ngày snh con, cha, mẹ có rách nhệm đ kha snh cho con; nếu cha, mẹ không hể đ kha snh, hì ông, bà hoặc những ngườ hân hích khác đ kha snh cho rẻ m”.

Bé B đã ròn 2 uổ mà chú Khang chưa đ đăng ký kha snh cho bé trai là không đúng. Vệc này còn có hể làm ảnh hưởng đến những quyền lợ khác rong ương la của bé B.

83. Trách nhệm chăm sóc, nuô ưỡng rẻ m được pháp luậ quy định như hế nào?

Trả lờ:

Trẻ m có quyền được chăm sóc, nuô ưỡng để phá rển hể chấ, rí uệ, nh hần và đạo đức.

Trách nhệm chăm sóc, nuô ưỡng rẻ m được Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục năm 2004 (Đều 24) quy định như sau:

- Cha mẹ, ngườ gám hộ là ngườ rước ên chịu rách nhệm về vệc chăm sóc, nuô ưỡng rẻ m, ành đều kện ố nhấ cho việc phá rển của rẻ m; kh gặp trở ngại vất vả ự mình không gả quyế được, có hể yêu cầu và được cơ quan, ổ chức hữu quan gúp đỡ để hực hện rách nhệm của tớ rong vệc chăm sóc, nuô ưỡng rẻ m.

- Cha mẹ, ngườ gám hộ, những hành vên lớn uổ khác rong ga đình phả gương mẫu về mọ mặ cho rẻ m no ho; có rách nhệm xây ựng ga đình no ấm, bình đẳng, ến bộ, niềm sung sướng, ạo mô rường lành mạnh cho việc phá rên oàn ện của rẻ m.

- Cha mẹ, ngườ gám hộ có rách nhệm chăm sóc chính sách nh ưỡng phù hợp vớ sự phá rển về hể chấ, nh hần của rẻ m ho ừng lứa uổ.

- Trong rường hợp ly hôn hoặc những rường hợp khác, ngườ cha hoặc ngườ mẹ không rực ếp nuô ưỡng con chưa hành nên phả có trách nhiệm và trách nhiệm đóng góp để nuô ưỡng con đến uổ hành nên, có rách nhệm chăm sóc, gáo ục con ho quy định của pháp luậ.

84. "Sáng ngày 25/5, rung âm nuô ưỡng rẻ mồ cô của quận H hấy mộ cháu bé khoảng chừng 3 uần uổ bị bỏ rơ rước cửa rung âm. Khắp ngườ cháu bé bị bầm ím và sưng ấy o bị kến cắn. Manh mố uy nhấ để lạ là mộ mảnh gấy gh ên và ngày snh của cháu. Công an đã nhanh gọn đều ra và ìm ra bố mẹ của cháu. Được bế, vì kh snh ra, cháu đã bị o não, bố mẹ không thích nuô nên đành bỏ cháu vào rung âm".

Đọc xong n rên, Mnh (13 uổ) hắc mắc, muốn bế những quyền rẻ m nào đã bị v phạm và hành v bỏ rơ rẻ m như rên có bị pháp luậ rừng rị không?

Trả lờ:

Tho Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004, hành v bố mẹ bỏ mặc rẻ m vì lý o rẻ m bị bệnh nó rên đã v phạm đến nhều quyền cơ bản của rẻ m gồm có:

- Quyền được sống chung vớ cha mẹ: Trẻ m có quyền sống chung vớ cha mẹ. Cha mẹ có rách nhệm bảo vệ đều kện để rẻ m được sống chung vớ mình.

- Quyền được chăm sóc, nuô ưỡng: Trẻ m có quyền được chăm sóc, nuô ưỡng để phá rển về hể chấ, rí uệ, nh hần và đạo đức. Cha mẹ là ngườ rước ên chịu rách nhệm về vệc chăm sóc, nuô ưỡng rẻ m, ành đều kện ố nhấ cho việc phá rển của rẻ m.

- Quyền được chăm sóc sức khoẻ: Trẻ m có quyền được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ. Cha mẹ có rách nhệm hực hện vệc chữa bệnh cho rẻ m.

Tho Đều 9, Nghị định 91/2011/NĐ-CP của Chính Phủ phát hành ngày 17 háng 10 năm 2011 quy định xử phạ v phạm hành chính về bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m hì cha mẹ, ngườ gám hộ bị phạ ền ừ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đố vớ mộ rong những hành v sau đây:

- Sau kh snh con, cha hoặc mẹ bỏ con, không chăm sóc, nuô ưỡng;

- Cha, mẹ bỏ mặc con, ngườ gám hộ cố ý bỏ rơ rẻ m ở nơ công cộng hoặc ép buộc rẻ m không sống cùng ga đình, bỏ mặc rẻ m ự snh sống, không quan âm chăm sóc, nuô ưỡng và gáo ục rẻ m, để rẻ m này rơ vào thực trạng đặc bệ ho quy định ạ Đều 40 Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m;

- Cha, mẹ, ngườ gám hộ không hực hện trách nhiệm và trách nhiệm nuô ưỡng, cắ đứ quan hệ ình cảm và vậ chấ vớ rẻ m, rừ rường hợp cho rẻ m làm con nuô hoặc bị buộc phả cách ly rẻ m ho quy định của pháp luậ.

Đồng hờ, để khắc phục hậu quả, pháp luậ buộc cha, mẹ, ngườ gám hộ hực hện trách nhiệm và trách nhiệm chăm sóc, nuô ưỡng và gáo ục rẻ m ho quy định của pháp luậ o hực hện hành v nó rên.

85. Kh Ma học hế ểu học hì bố quyế định cho Ma nghỉ học để phụ gúp mẹ bán hàng. Kh những cô bác ở hộ phụ nữ phường đến động vên cho Ma được đ học hì bố Ma nhận định rằng: bố mẹ có quyền quyế định vệc học của con cá.

Xn hỏ; Bố mẹ có quyền quyế định vệc học của con cá hay là không? Trách nhệm bảo vệ quyền học ập của rẻ m được pháp luậ Vệ Nam quy định như hế nào?

Trả lờ:

Đố vớ rẻ m, học ập có ý nghĩa quan rọng. Trẻ m cần phải học ập để rở hành con ngoan, rò gỏ, ngườ hữu ích cho ga đình, xã hộ và ương la sẽ rở hành công ân ố, ngườ lao động ố góp thêm phần xây ựng và bảo vệ ổ quốc. Vì vậy, Đều 16, Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004 đã xác định rằng: "Trẻ m có quyền được học ập."

Ga đình, nhà rường và xã hộ có rách nhệm bảo vệ quyền được học ập của rẻ m. Trách nhệm này được Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m quy định ạ Đều 28 như sau:

- Ga đình, Nhà nước có rách nhệm bảo vệ cho rẻ m được hực hện quyền học ập; học hế chương rình gáo ục phổ cập; ạo đều kện cho rẻ m ho học ở rình độ cao hơn.

- Nhà rường và những cơ sở gáo ục khác có rách nhệm hực hện gáo ục oàn ện về đạo đức, r hức, hẩm mỹ, hể chấ, gáo ục lao động hướng nghệp cho rẻ m; dữ thế chủ động phố hợp chặ chẽ vớ ga đình và xã hộ rong vệc bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m.

- Cơ sở gáo ục mần nin thiếu nhi và cơ sở gáo ục phổ hông phả có đều kện cần hế về độ ngũ gáo vên, cơ sở vậ chấ, hế bị ạy học để đảm bảo chấ lượng gáo ục.

- Ngườ phụ rách Độ hếu nên ền phong Hồ Chí Mnh rong nhà rường phả được đào ạo, bồ ưỡng về trình độ, nghệp vụ, có sức khỏ, phẩm chấ đạo đức ố, yêu nghề, yêu rẻ, được ạo đều kện để hoàn hành nhệm vụ.

Như vậy, ho những quy định của pháp luậ, cha mẹ không còn quyền bắ con cá bỏ học mà phả ạo đều kện để con cá hực hện quyền được học ập của tớ. Suy nghĩ và hành vi của bố Ma như hế là không đúng. Ga đình, nhà rường và xã hộ có rách nhệm bảo vệ quyền được học ập của rẻ m.

86. “Ngày 23 háng 10, rước cửa bệnh vện X, có mộ bé gá 5 uổ nhăn nhó vì đau ruộ hừa. Em đã ngồ đây ừ sáng nhưng vẫn không được vào khám vì m không mang ho hẻ bảo hểm y ế và mẹ m hì không còn ền để đóng phí khám bệnh. Thậ như mong ước là sau kh được hông báo, Gám đốc bệnh vện đã ra gả quyế vụ vệc và ạo đều kện cho m được khám bệnh. Em gá được phẫu huậ và cứu sống ngay sau đó. Những nhân vên bệnh vện cản rở vệc khám bệnh của m đã và đang bị xử phạ ho pháp luậ.”

Cường rấ bức xúc kh đọc được n ức rên và bế rằng hành v đó đã v phạm quyền được chăm sóc sức khỏ của rẻ m. Em muốn bế hành v cản rở, không khám chữa bệnh cho rẻ m sẽ bị xử lý như hế nào?

Trả lờ:

Quyền được chăm sóc sức khỏ là mộ quyền cơ bản của rẻ m được gh nhận rong Công ước lên hợp quốc về quyền rẻ m. Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004 cũng xác định : rẻ m có quyền được chăm sóc, bảo vệ sức khỏ; rẻ m ướ sáu uổ được chăm sóc sức khỏ ban đầu, được khám bệnh, chữa bệnh không phả rả ền ạ những cơ sở y ế công lập.

Tho quy định ạ Đều 8, Nghị định 91/2011/NĐ-CP của Chính phủ phát hành ngày 17 háng 10 năm 2011 quy định xử phạ v phạm hành chính về bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m hì hành v cản rở, không khám bệnh, chữa bệnh cho rẻ m bị xử lý như sau:

- Phạ cảnh cáo hoặc phạ ền ừ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đố vớ ngườ đang chăm sóc, nuô ưỡng, rông nom, ạy học cho rẻ m phá hện ra rẻ m bị bệnh hoặc có ấu hệu bị bệnh mà không hông báo kịp hờ cho ga đình hoặc không đưa ngay rẻ m đến khám bệnh, chữa bệnh ạ những cơ sở y ế gần nhấ ẫn đến hậu quả nghêm rọng đố vớ rẻ m.

- Phạ ền ừ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đố vớ mộ rong những hành v sau đây:

+ Từ chố khám bệnh, chữa bệnh cho rẻ m ho quy định hoặc rong rường hợp cấp cứu;

+ Thu ền khám bệnh, chữa bệnh cho rẻ m ướ sáu uổ rá vớ quy định của pháp luậ;

+ Không sử ụng rang hế bị, phương ện khám bệnh, chữa bệnh cho rẻ m rong kh có đều kện và được phép sử ụng ẫn đến hậu quả nghêm rọng đố vớ rẻ m.

- Tổ chức, thành viên có những hành v cản rở không khám chữa bệnh cho rẻ m sẽ bị ước quyền sử ụng gấy phép, chứng từ hành nghề ừ ba háng đến sáu háng đố vớ thành viên, ổ chức.

- Tổ chức, thành viên có những hành v nó rên sẽ phả chịu mọ ch phí khám, chữa bệnh cho rẻ m.

- Tổ chức, thành viên đã hu ền khám, chữa bênh cho rẻ m ướ sáu uổ rá vớ quy định của pháp luậ hì phả rả lạ số ền đã hu.

87. Thư (13 uổ) là mộ cô nàng xnh xắn, há rấ hay và múa rấ khéo. Vì vậy, Thư hường được hầy cô và bạn bè cử đ ham ga những hoạ động văn nghệ của rường, của huyện. Tuy nhên, bố mẹ của Thư không được cho phép bạn ham ga những hoạ động văn nghệ đó vì nhận định rằng những hoạ động văn nghệ đó là vô bổ, sẽ làm ảnh hưởng đến vệc học của Thư.

Xn hỏ: Vệc ngăn cấm đó có xâm phạm đến quyền rẻ m của Thư không?

Trả lờ:

Trẻ m là những mần nin thiếu nhi đang lớn, cần phả được ạo đều kện phá rển oàn ện. Hoạ động vu chơ, gả rí, ham ga những hoạ động văn hóa, văn nghệ sẽ gúp những m hoả má, hư gãn và khến cho rẻ phá rển oàn ện hơn.

Tho nộ ung của Đều 32, Công ước lên hợp quốc về quyền rẻ m hì rẻ m có quyền được nghỉ ngơ, hư gãn, ham ga vu chơ, được gả rí và ự o ham ga snh hoạ văn hóa và nghệ huậ phù hợp vớ lứa uổ.

Pháp luậ Vệ Nam gh nhận rằng rẻ m có quyền được vu chơ, gả rí lành mạnh, được hoạ động văn hóa, nghệ huậ, hể ục, hể hao, u lịch phù hợp vớ lứa uổ. (Đều 17, Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004)

Đồng hờ pháp luậ cũng quy định ga đình phả có rách nhệm ạo đều kện để rẻ m được vu chơ, gả rí, hoạ động văn hóa, nghệ huậ, hể ục, hể hao, u lịch phù hợp vớ lứa uổ.

Hành động của bố mẹ Thư như rên là chưa ôn rọng quyền được vu chơ, gả rí, ham ga những hoạ động văn hóa, nghệ huậ của rẻ m. Bố mẹ cần ạo đều kện để Thư ham ga những hoạ động này.

88. Em H bị lây nhễm HIV ừ mẹ ngay lúc mớ chào đờ. Kh m lên 2 uổ, ga đình đưa m đ học ở mẫu gáo. Tuy nhên, Ban Gám hệu rường mẫu gáo đã ừ chố ếp nhận m H vì lý o m có hể làm lây nhễm HIV cho ngườ khác.

Xn hỏ: Hành v nó rên có xâm phạm đến quyền rẻ m của m H không? Pháp luậ quy định như hế nào về hành v cản rở quyền học ập của rẻ m bị nhễm HIV/AIDS?

Trả lờ:

Trẻ m bị nhễm HIV/AIDS phả chịu nhều hệ hò hơn so vớ những rẻ m bình hường khác kh mang rên ngườ căn bệnh hế kỷ. Các m cần phải xã hộ quan âm nhều hơn để vượ qua những trở ngại vất vả và mấ má của bản hân. Các m cũng luôn có thể có đầy đủ những quyền rẻ m mà pháp luậ gh nhận.

Pháp luậ Vệ Nam nghêm cấm hành v phân bệ, kỳ hị đố vớ rẻ m bị nhễm HIV. Đều 53, Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004 quy định: “Trẻ m nhễm HIV không biến thành phân bệ đố xử; được nhà nước và xã hộ ạo đều kện để chữa bệnh, nuô ưỡng ạ ga đình hoặc ạ cơ sở rợ gúp rẻ m.”

Vệc ừ chố ếp nhận rẻ m bị nhễm HIV đã xâm phạm đến quyền được học ập của những m. Tho quy định ạ Đều 22, Nghị định 69/2001/NĐ-CP của Chính phủ phát hành ngày 8/8/2011 quy định xử phạ v phạm hành chính về y ế ự phòng, mô rường y ế và phòng chống HIV/AIDS, hì hành v cản rở quyền được học ập của rẻ m bị nhễm HIV sẽ bị xử phạ như sau:

- Phạ ền ừ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đố vớ hành v cản rở hoặc ừ chố ếp nhận rẻ m, học snh, snh vên, học vên vào học rong những cơ sở gáo ục huộc hệ hống gáo ục quốc ân vì lý o ngườ đó nhễm HIV hoặc là hành vên rong ga đình có ngườ nhễm HIV;

- Phạ ền ừ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đố vớ hành v kỷ luậ, đuổ học snh, snh vên, học vên vì lý o ngườ đó nhễm HIV hoặc là hành vên rong ga đình có ngườ nhễm HIV;

Ngườ hực hện những hành v nó rên bị buộc phả ếp ngườ bị nhễm HIV vào cơ sở gáo ục.

89. Pháp luậ Vệ Nam quy định về quyền được ếp cận hông n, được bày ỏ ý kến và ham ga hoạ động xã hộ của rẻ m như hế nào? Ngườ lớn có rách nhệm bảo vệ quyền này của rẻ m không?

Trả lờ:

Trẻ m cũng là con ngườ, là hành vên rong ga đình và xã hộ. Các m cũng luôn có thể có những ình cảm và suy nghĩ rêng và có quyền được bày ỏ ý kến về những vấn đề có lên quan đến những m. Quyền được bày ỏ ý kến, được ham ga những hoạ động xã hộ huộc nhóm quyền cơ bản của Công ước lên hợp quốc về quyền rẻ m. Thực hện quyền ham ga của rẻ m gúp cho mố quan hệ gữa ngườ lớn và rẻ m được ân chủ và bình đẳng. “Trẻ m ngày hôm nay, hế gớ ngày ma”. Hôm nay, rẻ m được ếp cận hông n, được bày ỏ ý kến về những vấn đề có ảnh hưởng đến rẻ m, được ham ga vào những hoạ động xã hộ hì ngày ma kh rưởng hành những m sẽ là những con ngườ nặng động, hích ứng được vớ những đò hỏ của môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường.

Quyền được ếp cận hông n, bày ỏ ý kến và ham ga hoạ động xã hộ của rẻ m được pháp luậ Vệ Nam quy định cụ hể ạ Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004:

“ Đều 20. Quyền được ếp cận hông n, bày ỏ ý kến và ham ga hoạ động xã hộ

1. Trẻ m có quyền được ếp cận hông n phù hợp vớ sự phá rển của rẻ m, được bày ỏ ý kến, nguyện vọng về những vấn đề mình quan âm.

2. Trẻ m được ham ga hoạ động xã hộ phù hợp vớ nhu yếu và năng lực của tớ.”

Đồng hờ, luậ cũng quy định rách nhệm bảo vệ hực hện quyền này của rẻ m như sau:

- Ga đình, Nhà nước và xã hộ có rách nhệm ạo đều kện, gúp đỡ rẻ m được ếp cận hông n phù hợp, được phá rển ư uy sáng ạo và bày ỏ nguyện vọng; có rách nhệm lắng ngh và gả quyế nguyện vọng chính đáng của rẻ m.

- Đoàn hanh hao nên Cộng sản Hồ Chí Mnh, nhà rường có rách nhệm ổ chức cho rẻ m ham ga những hoạ động xã hộ và snh hoạ ập hể phù hợp vớ nhu yếu và lứa uổ. (Đều 32, Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004).

90.Hành v hếp âm rẻ m bị pháp luậ xử lý như hế nào?

Trả lờ:

Hếp âm là hành v ùng vũ lực, đ oạ ùng vũ lực hoặc lợ ụng ình rạng không hể ự vệ được của nạn nhân hoặc hủ đoạn khác gao cấu vớ nạn nhân rá vớ ý muốn của tớ.

Hành v hếp âm xâm phạm đến quyền được ôn rọng, bảo vệ ính mạng, hân hể, nhân phẩm của rẻ m và gây ra những hậu quả nghêm rọng đến sức khỏ, âm lý của rẻ. Tho Đều 112 Bộ Luậ Hình Sự Vệ Nam hì hành v hếp âm rẻ m sẽ bị xử lý như sau:

- Ngườ nào hếp âm rẻ m ừ đủ 13 uổ đến ướ 16 uổ, hì bị phạ ù ừ bảy năm đến mườ lăm năm.

- Phạm ộ huộc mộ rong những rường hợp sau đây, hì bị phạ ù ừ mườ ha năm đến ha mươ năm:

+ Có ính chấ loạn luân;

+ Làm nạn nhân có ha;

+ Gây ổn hạ cho sức khoẻ của nạn nhân mà ỷ lệ hương ậ ừ 31% đến 60%;

+ Đố vớ ngườ mà ngườ phạm ộ có rách nhệm chăm sóc, gáo ục, chữa bệnh;

+ Tá phạm nguy hểm.

- Phạm ộ huộc mộ rong những rường hợp sau đây, hì bị phạ ù ha mươ năm, ù chung hân hoặc ử hình:

+ Có ổ chức;

+ Nhều ngườ hếp mộ ngườ;

+ Phạm ộ nhều lần;

+ Đố vớ nhều ngườ;

+ Gây ổn hạ cho sức khoẻ của nạn nhân mà ỷ lệ hương ậ ừ 61%rở lên;

+ Bế mình bị nhễm HIV mà vẫn phạm ộ;

+ Làm nạn nhân chế hoặc ự sá.

- Mọ rường hợp gao cấu vớ rẻ m chưa đủ 13 uổ là phạm ộ hếp âm rẻ m và ngườ phạm ộ bị phạ ù ừ mườ ha năm đến ha mươ năm, ù chung hân hoặc ử hình.

- Ngườ phạm ộ còn tồn tại hể bị cấm đảm nhệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công vệc nhấ định ừ mộ năm đến năm năm.

91. Những hành v nào là hành v lạm ụng sức lao động rẻ m, sử ụng rẻ m làm công vệc nặng nhọc, nguy hểm hoặc ếp xúc vớ chấ độc hạ; làm những công vệc khác rá vớ quy định của pháp luậ về lao động ho pháp luậ vệ Nam?

Trả lờ:

Tho Đều 9, Nghị định 71/2011/NĐ-CP của Chính phủ phát hành ngày 22 háng 08 năm 2011 Quy định ch ế và hướng ẫn h hành mộ số đều của Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004, quy định hành v lạm ụng lao động rẻ m, sử ụng rẻ m làm công vệc nặng nhọc, nguy hểm hoặc ếp xúc vớ chấ độc hạ, làm những công vệc khác rá vớ quy định của pháp luậ về lao động gồm có những hành v sau:

- Cha, mẹ, ngườ gám hộ, ngườ nhận nuô ưỡng rẻ m bắ rẻ m làm công vệc ga đình quá sức, quá hờ gan, ảnh hưởng đến vệc học ập, vu chơ, gả rí, ảnh hưởng xấu đến sự phá rển của rẻ m hoặc bắ rẻ m làm những công vệc mà pháp luậ không được cho phép.

- Ngườ nhận ạy nghề cho rẻ m bắ rẻ m làm công vệc quá sức, nặng nhọc, quá hờ gan, rong mô rường độc hạ, nguy hểm ảnh hưởng xấu đến sự phá rển của rẻ m.

- Sử ụng lao động rẻ m không rả công hoặc rả công không ương xứng, không còn cam kế của cha, mẹ, ngườ gám hộ, không còn hợp đồng lao động ho quy định của pháp luậ; bắ rẻ m lao động quá sức, quá hờ gan, nặng nhọc, rong mô rường độc hạ, nguy hểm; sử ụng rẻ m làm những công vệc rá vớ quy định của pháp luậ về lao động.

- Sử ụng rẻ m làm những công vệc rong vũ rường, cơ sở xoa bóp, vậ lý rị lệu, sòng bạc, nhà hàng quán ăn ka-ra-ô-kê, quán rượu, quán ba hoặc những nơ có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn ảnh hưởng xấu đến sự phá rển của rẻ m.

- Sử ụng rẻ m để mua, bán, vận chuyển hàng gả, hàng cấm, hàng rốn huế.

- Để rẻ m ham ga, sử ụng rẻ m rong sản xuấ, knh oanh, phổ bến sản phẩm văn hóa, hông n, ruyền hông, đồ chơ, rò chơ, đồ ùng có nộ ung bạo lực, đồ rụy, nguy hểm, không phù hợp hoặc có hạ cho việc phá rển của rẻ m.

92. Xn cho bế những hình hức và mức xử phạ đố vớ những hành v lạm ụng sức lao động sức lao động của rẻ m, sử ụng rẻ m vào những công vệc nặng nhọc nguy hểm hoặc ếp xúc vớ chấ độc hạ, làm những công vệc khác rá vớ quy định của pháp luậ?

Trả lờ:

Hành v lạm ụng sức lao động sức lao động của rẻ, sử ụng rẻ m vào những công vệc nặng nhọc nguy hểm ảnh hưởng rấ lớn đến sức khỏ, âm lý và sự phá rển của rẻ m. Các hành v nó rên bị xử lý ho Đều 15, Nghị định 91/2011/NĐ-CP của Chính phủ phát hành ngày ngày 17 háng 10 năm 2011 quy định xử phạ v phạm hành chính về bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m, như sau:

“1. Phạ cảnh cáo hoặc phạ ền ừ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đố vớ mộ rong những hành v sau đây:

a) Cha, mẹ bắ con, ngườ gám hộ bắ rẻ m mà mình gám hộ, ngườ nhận nuô ưỡng rẻ m bắ rẻ m mà mình nuô ưỡng làm công vệc ga đình quá sức, quá hờ gan, ảnh hưởng đến vệc học ập, vu chơ, gả rí, ảnh hưởng xấu đến sự phá rển của rẻ m hoặc bắ rẻ m làm những công vệc mà pháp luậ không được cho phép;

b) Ngườ nhận ạy nghề cho rẻ m bắ rẻ m làm công vệc quá sức, nặng nhọc, quá hờ gan, rong mô rường độc hạ, nguy hểm, ảnh hưởng xấu đến sự phá rển của rẻ m.

2. Phạ ền ừ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đố vớ mộ rong những hành v sau đây:

a) Sử ụng rẻ m làm những công vệc rong cơ sở xoa bóp, vậ lý rị lệu, sòng bạc, quán rượu, quán ba hoặc những nơ có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn ảnh hưởng xấu ớ sự phá rển nhân cách của rẻ m;

b) Để rẻ m ham ga, sử ụng rẻ m rong sản xuấ, knh oanh, phổ bến sản phẩm văn hóa, hông n, ruyền hông, đồ chơ, rò chơ, đồ ùng có nộ ung bạo lực, đồ rụy, knh ị, nguy hểm, không phù hợp hoặc có hạ cho việc phá rển của rẻ m.

3. Phạ ền ừ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đố vớ hành v sử ụng rẻ m để mua, bán, vận chuyển hàng gả, hàng rốn huế, sản phẩm & hàng hóa, ền ệ rá phép qua bên gớ.

4. Hình hức xử phạ tương hỗ update:

Tịch hu hàng rốn huế, sản phẩm & hàng hóa, ền ệ o hực hện hành v quy định ạ khoản 3 Đều này.

5. Bện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc thành viên, ổ chức nộp lạ số ền đã có được o hực hện hành v quy định ạ khoản 2 và khoản 3 Đều này;

b) Buộc thành viên, ổ chức chịu mọ ch phí để khám bệnh, chữa bệnh cho rẻ m o hực hện hành v quy định ạ khoản 2 Đều này;

c) Buộc êu hủy sản phẩm văn hóa, hông n, ruyền hông, đồ chơ, rò chơ, đồ ùng có nộ ung bạo lực, đồ rụy, knh ị, nguy hểm không phù hợp hoặc có hạ cho việc phá rển của rẻ m o hực hện hành v quy định ạ đểm b khoản 2 Đều này.”

93. Mạnh là học snh lớp 7. Thờ gan mới gần đây, Mạnh hường xuyên ếp xúc vớ những hanh hao nên có ền án, ền sự. Tho lờ rủ rê của tớ, Mạnh bỏ nhà đ lang hang. Thậm chí, những hanh hao nên đó còn xú gục Mạnh đ rộm cắp, móc ú để lấy ền cho họ chơ gam và ăn uống.

Xn hỏ: hành v ụ ỗ, lô kéo rẻ m đ lang hang; lợ ụng rẻ m lang hang để rục lợ; ụ ỗ rẻ m v phạm pháp luậ sẽ bị pháp luậ rừng rị như hế nào?

Trả lờ:

Trẻ m là những ngườ còn non nớ về nhận hức nên hường là ễ bị lô kéo, ụ ỗ đ lang hang và làm những vệc rá pháp luậ. Hành v lô kéo rẻ m đ lang hang, lợ ụng rẻ m lang hang để rục lợ, để xâm hạ đến quyền được chăm sóc, bảo vệ và được học ập của rẻ m. Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004 nghêm cấm hành v ụ ỗ, lô kéo rẻ m đ lang hang; lợ ụng rẻ m đ lang hang để rục lợ. Tùy ính chấ, mức độ của hành v v phạm mà ngườ v phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự, cụ hể:

· Xử lý hành chính:

Tho Đều 10, Nghị định 91/2011/NĐ-CP của Chính phủ phát hành ngày ngày 17 háng 10 năm 2011 quy định xử phạ v phạm hành chính về bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m, hành v hành v ụ ỗ, lô kéo, ép buộc, khống chế rẻ m đ lang hang; lợ ụng rẻ m lang hang để rục lợ sẽ bị xử lý hành chính như sau:

- Phạ ền ừ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đố vớ cha, mẹ, ngườ gám hộ có hành v bắ rẻ m đ lang hang kếm sống.

- Phạ ền ừ 3.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đố vớ mộ rong những hành v sau đây:

+ Nó chuyện, vế, ịch, nhân bản, gh âm, gh hình sách, báo, à lệu, ranh, ảnh, băng, đĩa hoặc hành v khác nhằm mục đích ụ ỗ, lô kéo, ép buộc, khống chế rẻ m bỏ nhà đ lang hang. Đồng hờ buộc êu hủy sách, báo, à lệu, ranh, ảnh, băng, đĩa nhằm mục đích ụ ỗ, lô kéo, ép buộc, khống chế rẻ m bỏ nhà đ lang hang

+ Dùng ền, vậ chấ, uy ín hoặc lợ ích khác để ụ ỗ, lô kéo, ép buộc, khống chế rẻ m đang snh sống cùng vớ ga đình bỏ nhà đ lang hang.

- Phạ ền ừ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đố vớ mộ rong những hành v ập hợp, chứa chấp rẻ m lang hang để bán vé số, sách, báo, ranh, ảnh, bán hàng rong hoặc những hoạ động khác nhằm mục đích mục tiêu rục lợ. Cá nhân, ổ chức phả nộp lạ số ền đã có được o hực hện hành v này.

· Xử lý hình sự

Đều 252 Bộ Luậ Hình Sự quy định về ộ ụ ỗ, ép buộc hoặc chứa chấp ngườ chưa hành nên phạm pháp như sau:

- Ngườ nào ụ ỗ, ép buộc ngườ chưa hành nên hoạ động phạm ộ, sống sa đoạ hoặc chứa chấp ngườ chưa hành nên phạm pháp, hì bị phạ ù ừ mộ năm đến năm năm.

- Phạm ộ huộc mộ rong những rường hợp sau đây, hì bị phạ ù ừ ba năm đến mườ ha năm:

+ Có ổ chức;

+ Dụ ỗ, ép buộc, chứa chấp, lô kéo nhều ngườ;

+ Đố vớ rẻ m ướ 13 uổ;

+ Gây hậu quả nghêm rọng, rấ nghêm rọng hoặc đặc bệ nghêm rọng;

+ Tá phạm nguy hểm.

- Ngườ phạm ộ còn tồn tại hể bị phạ ền ừ ba rệu đồng đến ba mươ rệu đồng.

Ngườ phạm ộ á phạm nguy hểm hì còn tồn tại hể bị phạ quản chế ừ mộ năm đến năm năm.

94. Tho quy định của pháp luậ, cạnh bên những quyền, rẻ m có những bổn phận nào? Trẻ m không được làm những gì ?

Trả lờ:

Tho quy định ạ Đều 21, Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004, rẻ m có những bổn phận sau đây:

- Yêu quý, kính rọng, hếu hảo vớ ông bà, cha mẹ; kính rọng hầy gáo, cô gáo; lễ phép vớ ngườ lớn, hương yêu m nhỏ, đoàn kế vớ bạn bè; gúp đỡ ngườ gà yếu, ngườ khuyế ậ, àn ậ, ngườ gặp thực trạng trở ngại vất vả ho kĩ năng của tớ.

- Chăm chỉ học ập, gữ gìn vệ snh, rèn luyện hân hể, hực hện rậ ự công cộng và an oàn gao hông, gữ gìn của công, ôn rọng à sản của ngườ khác, bảo vệ mô rường;

- Yêu lao động, gúp đỡ ga đình làm những vệc vừa sức mình;

- Sống khêm ốn, rung hực và có đạo đức, ôn rọng pháp luậ; uân ho nộ quy của nhà rường; hực hện nếp sống văn mnh, ga đình văn hóa; ôn rọng, gữ gìn bản sắc văn hóa ân ộc;

- Yêu quê hương, đấ nước, yêu đồng bào, có ý hức xây ựng, bảo vệ Tổ quốc Vệ Nam xã hộ chủ nghĩa và đoàn kế quốc ế.

Tho quy định của Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m năm 2004, (Đều 22), rẻ m không được làm những vệc sau đây:

- Tự ý bỏ học, bỏ nhà sống lang hang;

- Xâm phạm ính mạng, hân hể, nhân phẩm, anh ự, à sản của ngườ khác; gây rố rậ ư công cộng;

- Đánh bạc, sử ụng rượu, ba, huốc lá, chấ kích hích khác có hạ cho sức khỏ;

- Trao đổ, sử ụng văn hóa phẩm có nộ ung kích động bạo lực, đồ rụy; sử ụng đồ chơ hoặc chơ rò chơ có hạ cho việc phá rển lành mạnh.

95. Bố mẹ Dũng rấ quan âm đến chuyện học tập của m. Ngoà những gờ học rên lớp, bố mẹ hường huê ga sư để củng cố kến hức cho Dũng. Nhưng Dũng không thích học, m hường rốn học để đ lang hang ở những quán đện ử. Dũng hường oán rách bố mẹ vì bị bắ học quá nhều. Hỏ suy nghĩ của Dũng là đúng hay sa?

Trả lờ:

Học ập vừa là quyền vừa là bổn phận của rẻ m. Trẻ m cần phả học ập để hoàn hện sự hểu bế của tớ, hoàn hện nhân cách và rở hành mộ ngườ công ân có ích cho ga đình và xã hộ.

Tho Luậ Bảo vệ, chăm sóc và gáo ục rẻ m hì rẻ m có bổn phận phả chăm chỉ học ập.

Hện nay, đấ nước a còn nghèo và còn rấ nhều bạn rẻ chưa tồn tại đều kện để học ập đầy đủ, Dũng hực sự là mộ ngườ như mong ước kh được bố mẹ quan âm, ạo đều kện học ập và phá rển oàn ện. Dũng phả cảm ơn bố mẹ và nỗ lực học ập ố.

96. Trách nhệm của con đố vớ cha mẹ được pháp luậ quy định như hế nào?

Trả lờ:

Tho quy định ạ Đều 35 Luậ Hôn nhân và ga đình về trách nhiệm và trách nhiệm và quyền của con, hì:

Con có bổn phận yêu quý, kính rọng, bế ơn, hếu hảo vớ cha mẹ, lắng ngh những lờ khuyên bảo đúng đắn của cha mẹ, gữ gìn anh ự, ruyền hống ố đẹp của ga đình.

Con có trách nhiệm và trách nhiệm và quyền chăm sóc, nuô ưỡng cha mẹ.

Nghêm cấm con có hành v ngược đã, hành hạ, xúc phạm cha mẹ.

Con có trách nhiệm và trách nhiệm và quyền chăm sóc, nuô ưỡng cha mẹ, đặc bệ kh cha mẹ ốm đau, gà yếu, àn ậ; rong rường hợp ga đình có nhều con hì những con phả cùng nhau chăm sóc, nuô ưỡng cha mẹ.

97. Bố mẹ của m Khoa mấ rong mộ kh m mớ 3 uổ. Hện nay, ngườ hân của m chỉ từ ông bà nộ. Xn hỏ: Trong rường hợp này, ông bà nộ có rách nhệm nuô ưỡng m Khoa không?

Trả lờ:

Tho quy định ạ Đều 47, Luậ Hôn nhân và ga đình hì ông bà có trách nhiệm và trách nhiệm và quyền đố vớ cháu như sau:

Ông bà nộ, ông bà ngoạ có trách nhiệm và trách nhiệm và quyền rông nom, chăm sóc, gáo ục cháu, sống mẫu mực và nêu gương ố cho con cháu. Trong rường hợp cháu chưa hành nên hoặc cháu đã hành nên bị àn ậ, mấ năng lực hành v ân sự, không hoàn toàn có thể lao động và không còn à sản để ự nuô mình mà không hề cha mẹ, anh chị m hoặc cha mẹ, anh chị m không đủ đều kện để nuô ưỡng hì ông bà nộ, ông bà ngoạ có trách nhiệm và trách nhiệm nuô ưỡng cháu.

Trong rường hợp của m Khoa, vì m không hề cha mẹ và cũng không còn anh chị m nên ông bà nộ có rách nhệm nuô ưỡng m.

98. Lâm rấ hích đá bóng, hường được bố mẹ ạo đều kện cho đ đá bóng vào hứ bảy và chủ nhậ. Thứ bảy vừa rồ, Bà nộ Lâm bị ốm, bố mẹ lạ phả đ công ác xa nhà. Bố mẹ không cho Lâm đ đá bóng nữa và gao cho Lâm ở nhà chăm sóc bà. Lâm vùng vằng, gận ỗ rồ ranh hủ lúc bà đang ngủ rốn đ chơ. Xử sự của Lâm như vậy có đúng không?

Trả lờ:

Ông bà là những ngườ hân hế, luôn lo ngại và yêu hương đến những cháu. Mặc ù uổ gà, sức yếu nhưng ông bà vẫn nỗ lực ành cho con cháu của tớ sự chăm sóc ân cần nhấ. Chính vì vậy, những cháu phả có bổn phận yêu hương, bế ơn ông bà và có rách nhệm chăm sóc ông bà lúc ốm đau, gà yếu.

Luậ Hôn nhân và Ga đình, Khoản 2, Đều 47 quy định rằng: “Cháu có bổn phận kính rọng, chăm sóc, phụng ưỡng ông bà nộ, ông bà ngoạ.”

Đố vớ Lâm, lúc bà bị ốm Lâm phả hể hện sự yêu hương quý rọng bà bằng vệc ành hậ nhều hờ gan để chăm sóc bà. Xử sự của Lâm như vậy là không đúng vớ rách nhệm của mộ ngườ cháu đố vớ bà.

99. Trước ka, nhà bác Lam không còn con nên đã xn Ma vốn là rẻ mồ cô về làm con nuô. Thờ gan đầu, Ma được bố mẹ nuô yêu quý và cưng chều. Nhưng mộ và năm sau, bác Lam snh được mộ bé ra kháu khỉnh. Thế là bao nhêu ình cảm bác đều ành cho con ruộ của tớ và co Ma gống như mộ ngườ gúp vệc rong nhà. Ma ủ hân, nhưng vì nhận định rằng tôi chỉ là phận con nuô nên không ám đò hỏ gì?

Hỏ: Con nuô có hể bị đố xử bấ bình đẳng so vớ con đẻ hay là không?

Trả lờ:

Đều 2 Luậ Nuô con nuô năm 2010 xác định rằng: “Vệc nuô con nuô nhằm mục đích xác lập quan hệ cha, mẹ và con lâu à, bền vững, vì lợ ích ố nhấ của ngườ được nhận làm con nuô, bảo vệ cho con nuô được nuô ưỡng, chăm sóc, gáo ục rong mô rường ga đình.”

Đồng hờ, Luậ cũng nghêm cấm hành v phân bệ đố xử gữa con đẻ và con nuô.

Như vậy, ho quy định của pháp luậ Vệ Nam hì con nuô có vị rí ngang bằng vớ con đẻ, có đầy đủ những quyền và trách nhiệm và trách nhiệm gống như con đẻ. Vì vậy, đố vớ rường hợp của Ma, uy là con nuô nhưng Ma có quyền được đố xử bình đẳng gống như con đẻ. Ga đình Bác Lam có rách nhệm hương yêu, nuô ưỡng, chăm sóc, bảo vệ quyền, lợ ích hợp pháp của Ma; chăm sóc vệc học ập và gáo ục để Ma phá rển lành mạnh về hể chấ, rí uệ và đạo đức, rở hành ngườ con hếu hảo của ga đình, công ân có ích cho xã hộ.

100. Hành v hành hạ, ngược đã những hành vên rong ga đình sẽ bị pháp luậ xử lý như hế nào?

Trả lờ:

Hành v hành hạ, ngược đã những hành vên rong ga đình không những làm ổn hạ đến sức khoẻ mà còn gây hậu quả xấu đến âm lý của những hành vên rong ga đình.

Pháp luậ Vệ Nam nghêm cấm hành v hành hạ, ngược đã những hành vên rong ga đình. Tuỳ ho mức độ v phạm, hành v này còn có hể bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự:

· Xử lý hành chính:

Tho quy định Đều 10, Nghị định số 110/2009/NĐ-CP của Chính phủ phát hành ngày 10 háng 12 năm 2009 Quy định xử phạ v phạm hành chính rong nghành phòng, chống bạo lực ga đình, hì hành v hành hạ, ngược đã hành vên ga đình bị xử phạ như sau:

- Phạ ền ừ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng đố vớ hành v hường xuyên gây ổn hạ về sức khoẻ, gây ổn hương về nh hần đố vớ hành vên ga đình mà không huộc những rường hợp quy định ạ khoản 2 Đều này.

- Phạ ền ừ rên 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đố vớ mộ rong những hành v sau:

+ Đố xử ồ ệ vớ hành vên ga đình như: bắ nhịn ăn, nhịn uống, bắ chịu ré, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ snh thành viên, gam hãm ở nơ có mô rường độc hạ, nguy hểm;

+ Ép buộc hành vên ga đình hực hện hành v rá pháp luậ;

+ Bỏ mặc không chăm sóc hành vên ga đình là ngườ gà, yếu, àn ậ, phụ nữ có ha, phụ nữ nuô con nhỏ;

+ Thường xuyên ọa nạ hành vên ga đình bằng những hình ảnh, con vậ, đồ vậ mà ngườ đó sợ;

+ Nuô những con vậ, rồng những loạ cây gây hạ cho sức khỏ của hành vên ga đình ạ nơ ở của hành vên đó;

+ Ép buộc hành vên ga đình phả xm, ngh, đọc những văn hóa phẩm đồ rụy, knh ị.

- Ngườ có hành v v phạm bị buộc phả xn lỗ công kha kh nạn nhân có yêu cầu và hực hện những bện pháp khắc phục hậu quả khác.

· Xử lý hình sự:

Ngườ có hành v ngược đã, hành hạ những hành vên rong ga đình có hể bị xử lý hình sự ho Đều 151 Bộ Luậ Hình Sự về ộ ngược đã hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, ngườ có công nuô ưỡng mình:

“ Ngườ nào ngược đã hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc ngườ có công nuô ưỡng mình gây hậu quả nghêm rọng hoặc đã bị xử phạ hành chính về hành v này mà còn v phạm, hì bị phạ cảnh cáo, cả ạo không gam gữ đến ba năm hoặc phạ ù ừ ba háng đến ba năm”

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Câu đối về bảo về trẻ em tet 2023

Video Câu đối về bảo về trẻ em ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Câu đối về bảo về trẻ em tiên tiến nhất

Share Link Cập nhật Câu đối về bảo về trẻ em miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Câu đối về bảo về trẻ em Free.

Thảo Luận thắc mắc về Câu đối về bảo về trẻ em

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Câu đối về bảo về trẻ em vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Câu #đối #về #bảo #về #trẻ