Mẹo Đi khám để biết có thai hay không

Kinh Nghiệm về Đi khám để biết có thai hay là không Chi Tiết

Hoàng Nhật Mai đang tìm kiếm từ khóa Đi khám để biết có thai hay là không được Update vào lúc : 2022-12-08 23:02:04 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Có thai mấy tuần thì đi siêu âm được? Lời khuyên của Bác sĩ chuyên sản khoa, ngay sau khi trễ kinh được 2 tuần (tính từ ngày đầu tiên có kinh), bắt đầu có những dấu hiệu mang thai như ra máu báo thai, đau bụng dưới, buồn nôn,... và sử dụng que thử thai, kết quả có 2 vạch đỏ. Thì người mẹ nên đi khám thai lần đầu ngay.

Nội dung chính Show
    Khi nào mẹ nên siêu âm thai nhi lần đầu?Siêu âm thai lần đầu có những bước nào?Thăm khám tiền sử bệnh lý của mẹHỏi về kỳ mang thaiThăm khám về tình hình sức khỏe hiện tạiTiến hành một vài xét nghiệm liên quanBác sĩ giải đáp thắc mắc cho mẹ bầuVideo liên quan

>>> Tham khảo:

Có thai bao lâu thì nghén? Cách giảm ốm nghén hiệu quả Dấu hiệu có thai tuần đầu sớm mẹ nên biết Các mốc khám thai quan trọng nhất tránh việc bỏ lỡ

Việc khám thai lần đầu mang ý nghĩa rất quan trọng. Bác sĩ xác nhận người mẹ chính thức mang “mầm sống “ trong bụng của tớ, và được gọi tên gọi rất là hay: bà bầu.

Khi khám thai lần đầu, bà bầu sẽ được bác sĩ chuyên khoa hỏi bệnh và thăm khám: hỏi về tiền căn bà bầu từ trước đến giờ có bị bệnh lý về nội khoa, ngoại khoa và sản khoa, cơ địa có bị dị ứng khi uống thuốc, tiêm thuốc hoặc ăn thức ăn gì hay là không. Bà bầu được khám tổng quát gồm có tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, thần kinh. Đặc biệt là khám cơ quan sinh sản.

Tham khảo: Những điều nên phải biết khi mang thai

Đi khám để biết có thai hay không

Khi nào mẹ nên siêu âm thai nhi lần đầu?

Sau khi được bác sĩ khám, bà bầu được chỉ định siêu âm thai để đánh giá thai nằm đúng vị trí hay là không, đánh giá tử cung và phần phụ, hoàn toàn có thể siêu âm qua thành bụng hay qua đầu dò âm đạo, trên hình ảnh siêu âm thai, bác sĩ sẽ thấy được hình ảnh túi thai trong buồng tử cung, có hình ovan, đo được đường kính túi thai ta gọi là GS chữ viết tắt: Gestational Sac khoảng chừng: 10 – 12 mm, tương đương có tuổi thai khoảng chừng 4 – 5 tuần, bên trong hình ảnh túi thai ta thấy được yolksac (+), đây là hình ảnh cúc phôi trong quá trình hình thành phôi thai. Điều này minh ghi nhận định rằng túi thai đã nằm hoàn toàn trong buồng tử cung và đang phát triển thành thai nhi.

Tham khảo: Bao nhiêu ngày thì thai vào tử cung

Việc khám thai lần đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng đối với những cặp vợ chồng, đặc biệt những cặp vợ chồng mang thai bé đầu tiên .Qua siêu âm thai, Bác sĩ đánh giá được tình trạng sức khỏe tổng quát của mẹ, xác định người mẹ có thai và chính thức có túi thai nằm trong buồng tử cung của người mẹ, phân biệt được thai có nằm ngoài tử cung không qua việc siêu âm thai bằng đầu dò âm đạo. Đồng thời cũng đánh giá được tình trạng thai qua việc quan sát túi thai phát triển tốt hay chưa tốt, biểu lộ vòng sáng xung quanh túi thai, có hiện tượng kỳ lạ bóc tách túi thai hay là không, vị trí túi thai nằm trong buồng tử cung ở vị trí thông thường hay vị trí thấp.

Khám thai lần đầu tiên, bác sĩ chuyên khoa sẽ lập kế hoạch khám thai định kỳ cho những người dân mẹ và người bố tương lai, tư vấn về chính sách ăn, chính sách thao tác, chính sách nghỉ ngơi, vệ sinh thân thể, thể dục thể thao, du lịch và sinh hoạt vợ chồng. Đặc biệt trong những trường hợp người mẹ có bệnh lý đi kèm hoặc tình trạng thai nhi qua việc đánh giá bằng hình ảnh siêu âm thai nhi không được khỏe thì việc điều trị ngay từ ban đầu là vấn đề vô cùng thiết thực và ý nghĩa cho những người dân mẹ mang thai.

Tham khảo: Sự phát triển thai nhi theo tuần

Siêu âm thai lần đầu có những bước nào?

Thăm khám tiền sử bệnh lý của mẹ

Lần đầu tiên khi siêu âm, những bác sĩ sẽ rất quan tâm đến sức khỏe tổng quan của mẹ. Điều này tương hỗ cho việc siêu âm được thuận lợi và có kết quả đúng chuẩn hơn. Để thuận tiện, mẹ nên mang theo sổ khám sức khỏe khi siêu âm. Các mẹ hoàn toàn có thể sẽ phải trả lời cho bác sĩ một số trong những thông tin như phía dưới:

    Trước đây mẹ đã từng mang thai chưa? Trước khi siêu âm, mẹ có từng hay đang mắc bệnh gì không? Mẹ có những vấn đề liên quan đến dị ứng hay là không? Chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mẹ ra làm sao? Mẹ có đang sử dụng thuốc không? Mẹ có sử dụng những chất kích thích hay gây nghiện nào trước đây không?

Hỏi về kỳ mang thai

Các bác sĩ sẽ hỏi về thời điểm ra mắt chu kỳ luân hồi kinh nguyệt sớm nhất hoặc biểu lộ khi mang thai của mẹ.

Thăm khám về tình hình sức khỏe hiện tại

    Đo độ cao, khối lượng, huyết áp Kiểm tra sức khỏe hệ hô hấp, tim mạch, khoang bụng và ngực Kiểm tra xương chậu và cơ quan sinh sản

Tiến hành một vài xét nghiệm liên quan

    Kiểm tra tiểu đường. Xét nghiệm beta HCG Xét nghiệm nước tiểu Xét nghiệm tiểu đường Xét nghiệm máu xem mẹ có bị thiếu máu hay là không Xét nghiệm viêm gan B, AIDS

>> Tham khảo: Tiểu đường thai kỳ và điều bạn cần biết

Bác sĩ Bùi Thi Thu Hà lưu ý rằng: 

Đi khám để biết có thai hay không
    Các xét nghiệm trên nên làm tại thời điểm thai 7 tuần, khi thai nhi đã có tim thai.  Xét nghiệm Beta hCG chỉ làm khi bác sĩ có nghi ngờ, ví dụ như trễ kinh mà không thấy thai ở trong lòng tử cung hay có nghi ngờ thai trứng, thai lưu, thai sảy…  Ngoài ra, bác sĩ hoàn toàn có thể chỉ định làm thêm xét nghiệm TORCH (T- Toxoplasmosis, (O- Other Agents, (R) Rubella), (C) Cytomegalovirus, (H)erpes Simplex), nhằm mục đích xác định miễn dịch đầu thai kỳ của sản phụ. Nếu mẹ đã có miễn dịch từ đầu thai kỳ (TORCH IgG dương tính), thì trong trường hợp mẹ mắc bệnh như sốt, phát ban,... hay bé chậm tăng trưởng trong tử cung, tỉ lệ dị tật sẽ giảm sút do loại trừ được kĩ năng nhiễm cấp nguyên phát. Tại một số trong những bệnh viện, xét nghiệm TORCH sẽ được gộp chung với bộ sàng lọ trisomy 21(Combined test).

Đi khám để biết có thai hay không

Bác sĩ giải đáp thắc mắc cho mẹ bầu

Sau khi thực hiện tất cả tiến trình trên, mẹ hoàn toàn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ để giải đáp những thắc mắc về kết quả xét nghiệm cũng như những vấn đề liên quan khác.

                                                                        BSCKII. NGUYỄN HỮU THUẬN

Năm nay em 25 tuổi. Hiện em đang chậm kinh 10 ngày, thử que thấy 2 vạch đậm. Em mang thai lần đâu, nên chưa tồn tại kinh nghiệm tay nghề gì cả - Giờ, em muốn đi khám xem liệu tôi đã có thai chưa thì nên đăng ký khám ở đâu ạ?

Hỏi đáp hoàn toàn có thể bạn quan tâm

Không biết mình có thai được 2 tuần, em đã dùng thuốc điều trị nhiễm ký sinh trùng (tẩy giun, sán): praziquantel, albendazol, argynin, acid ascorbic, loratadin. Vậy liệu thuốc này còn có ảnh hưởng nhiều đến thai nhi không ạ?

Trễ kinh 10 ngày, em đi siêu âm, bs cho biết thêm thêm kết quả là: tử cung ngả trước Dap= 56mm, cấu trúc echo đồng nhất, lòng tử cung có hình dạng giống túi thai GS=5mm. Bên trái có nang echo trống 20.21mm, túi cùng không dịch. Như vậy, liệu em đã có thai chưa và mọi chỉ số có thông thường không ạ?

Em có vài vấn đề muốn hỏi lắm ạ. Chuyện là ngày hôm qua em có đi khám thai do đau bụng, thai e đã 32 tuần. Nhưng thấy nhiều mom được kiểm tra não bé và kiểm tra gì nhiều lắm ở tuần 30 - 34 sao em không được bác sĩ chỉ định nhỉ, với lại em có kết quả xét nghiệm nước tiểu như này, không biết có phải bị viêm phụ khoa không ạ? Bác sĩ không cho em thuốc hay nói gì cả. Em thai IVF, bị suy giáp, thấy rất khó chịu ở âm đạo. Huyết áp em thông thường 120/70; em không phù, không ra dịch, lúc khám trong thì bác sĩ đưa tay vào thì có ra dịch trắng đục, còn thông thường em không ra dịch, không hôi luôn.

Năm nay em 28 tuổi, vừa kết hôn. Em bị trễ kinh 10 ngày, thử que thấy 1 vạch đậm 1 vạch mờ, đi siêu âm đầu dò, không thấy có gì không bình thường, tử cung ngả trước đường kính 37mm. Bốn ngày sau, em thử que thì lại thấy 2 vạch đậm - Em đi siêu âm, cũng chưa nhìn thấy gì, đường kính tử cung 44mm. Mỗi lần siêu âm về, em hay bị đau bụng và cứ thấy lo ngại hoài vì chẳng biết tôi đã có thai hay chưa nữa?

Trước khi đi du lịch, em có ra hiệu thuốc mua 2 liều thuốc ngừng kinh nguyệt, mang tên là Avalo 0,03 mg. Về nhà, uống được 4 viên thì em mới biết đó là thuốc ngừa thai nên dừng luôn. Tiêp đó, em bị viêm da và âm đạo nên đã uống: 1 viên Fexofenadin 120mg -1 viên Cigenol, 2 viên Flagil 250mg và 2 viên Spulit100mg. Thấy trễ kinh, em thử que lên 2 vạch, đi khám, bs bảo em có thai khoảng chừng 3-4 tuần rồi nên lo quá - Nhờ bs tư vấn dùm em với ạ?

Video hoàn toàn có thể bạn quan tâm

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Đi khám để biết có thai hay là không

Review Đi khám để biết có thai hay là không ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Đi khám để biết có thai hay là không tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Đi khám để biết có thai hay là không miễn phí

Pro đang tìm một số trong những ShareLink Tải Đi khám để biết có thai hay là không Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Đi khám để biết có thai hay là không

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Đi khám để biết có thai hay là không vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Đi #khám #để #biết #có #thai #hay #không