Mẹo Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì

Thủ Thuật về Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì Mới Nhất

Hoàng Đại Thắng đang tìm kiếm từ khóa Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-08 19:08:04 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Ngày 19/11/2022 Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, tại kỳ họp thứ 6 đã thông qua Luật Chăn nuôi số 32/2022/QH14 (gọi tắt là Luật Chăn nuôi 2022).

Nội dung chính Show
    2. Đặc điểm hệ của khối mạng lưới hệ thống nhân giống hình tháp.II. Quy trình sản xuất con giống.1. Quy trình sản xuất gia súc giống: 2. Quy trình sản xuất cá giống:  

Luật Chăn nuôi 2022 quy định về hoạt động và sinh hoạt giải trí chăn nuôi; quyền và trách nhiệm và trách nhiệm của tổ chức, thành viên trong hoạt động và sinh hoạt giải trí chăn nuôi; quản lý nhà nước về chăn nuôi.

Theo quy định tại Khoản 14 Điều 2 Luật Chăn nuôi 2022 (có hiệu lực hiện hành thi hành từ 01/01/2022) thì giống gốc là đàn giống cấp cụ kỵ, ông bà đối với lợn, gia cầm; đàn giống hạt nhân đối với giống gia súc khác; đàn thuần chủng đối với ong; giống nguyên chủng đối với tằm.

Trong số đó:

- Đàn giống cấp cụ kỵ đối với lợn, gia cầm là đàn giống vật nuôi thuần chủng hoặc đàn giống đã được chọn để sản xuất ra đàn giống cấp ông bà.

- Đàn giống cấp ông bà đối với lợn, gia cầm là đàn giống vật nuôi được sinh ra từ đàn giống cấp cụ kỵ để sản xuất ra đàn giống cấp bố mẹ.

- Đàn giống cấp bố mẹ đối với lợn, gia cầm là đàn giống vật nuôi được sinh ra từ đàn giống cấp ông bà để sản xuất ra đàn thương phẩm.

- Đàn giống hạt nhân là đàn giống tốt nhất, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, được nuôi dưỡng và tinh lọc theo một quy trình nhất định nhằm mục đích đạt được tiến bộ di truyền cao để sản xuất ra đàn nhân giống.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành riêng cho người tiêu dùng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về E-Mail [email protected]

Dựa vào giá trị của những đàn giống, phân chia những đàn vật nuôi trong  khối mạng lưới hệ thống nhân giống vật nuôi thành:

    Đàn hạt nhân.

    Đàn nhân giống.

    Đàn thương phẩm.

2. Đặc điểm hệ của khối mạng lưới hệ thống nhân giống hình tháp.

Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì

Hình 26.1: Mô hình khối mạng lưới hệ thống nhân giống hình tháp

    Trật tự sắp xếp năng suất của những đàn giống trong khối mạng lưới hệ thống nhân giống hình tháp là: đàn hạt nhân → đàn nhân giống → đàn thương phẩm.  

    Trật tự này chỉ đúng khi những đàn là những đàn thuần chủng.

    Tiến bộ di truyền chỉ đi 1 chiều (từ đàn hạt nhân → đàn nhân giống → đàn thương phẩm) mà không đi ngược lại. 

⇒ Kết luận:

    Hệ thống nhân giống hình tháp là quy mô tổ chức nhân giống thuần chủng để tăng về số lượng đàn giống. 

    Nếu trong khối mạng lưới hệ thống này mà đàn nhân giống và đàn thương phẩm là con lai thì không tuân theo quy luật năng suất của đàn thuần chủng do ưu thế lai.

    Với khối mạng lưới hệ thống nhân giống thuần chủng chỉ được phép chuyển con giống từ đàn hạt nhân  → đàn nhân giống  → đàn thương phẩm, không được làm ngược lại

II. Quy trình sản xuất con giống.

1. Quy trình sản xuất gia súc giống: 

Bước 1 : Chọn lọc và nuôi dưỡng gia súc bố mẹ

    Nuôi dưỡng gia súc bố mẹ phải: đầy đủ dinh dưỡng, cho vật nuôi vận động hợp lý, sử dụng con bố(phối giống) và con mẹ(sinh đẻ) hợp lý.

    Phải tạo môi trường tự nhiên thiên nhiên sống thích hợp cho vật nuôi sinh sản.

Bước 2 : Phối giống và nuôi dưỡng gia súc mang thai

    Mục đích:

      Duy trì sự sống thông thường và nuôi thai của con mẹ.

      Giúp con mẹ dự trữ năng lượng sẵn sàng sẵn sàng tiết sữa.

    Nuôi dưỡng gia súc mang thai nên phải:

      Con đực và con cháu phải phù hợp về thể trọng, phải thành thục sinh dục, con cháu phải có biểu lộ động dục.

      Phải kiểm tra chất lượng tinh dịch trước khi đem phối.

      Thời gian và môi trường tự nhiên thiên nhiên phối phải phù phù phù hợp với từng loại gia súc.

      Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng theo tiêu chuẩn khẩu phần ăn từng loại gia súc, để ý quan tâm vận động, vệ sinh sạch sẽ, dự kiến ngày đẻ để tương hỗ lúc gia súc đẻ.

Bước 3 : Nuôi dưỡng gia súc đẻ, nuôi con & gia súc non

    Trong khâu kỹ thuật này cần để ý quan tâm đến việc vệ sinh cho con mẹ sau khi sinh, nên vắt sữa đầu hoặc cho con non bú sữa đầu của mẹ, tránh việc để tiêu tốn lãng phí sữa đầu.

    Sau khi đẻ nên cho con mẹ uống nước cháo ấm, có pha thêm muối…với gia súc mẹ nuôi con, phải để ý quan tâm đến dinh dưỡng và môi trường tự nhiên thiên nhiên nuôi dưỡng con non.

    Với con non cần để ý quan tâm đến vệ sinh phòng bệnh và dinh dưỡng…

Bước 4 : Cai sữa & tinh lọc để chuyển sang quá trình sau tùy mục tiêu

    Cai sữa để giúp con non tách khỏi sự phụ thuộc sự chăm sóc của mẹ, thích nghi nhanh với chính sách dinh dưỡng nuôi vỗ của con người phục vụ cho những mục tiêu chăn nuôi.

    Sau khi cai sữa cần tinh lọc những con non chất lượng tốt nhất để chuyển sang quá trình nuôi sau đó, tùy theo mục tiêu chăn nuôi, hoàn toàn có thể nuôi lấy thịt, lấy sữa, hoặc làm giống…

    Tùy loài mà có thời gian cai sữa rất khác nhau.

      Ví dụ: lợn cai sữa sau 42 – 60 ngày tuổi ; trâu bò cai sữa sau 3 – 4 tháng tuổi.

2. Quy trình sản xuất cá giống:  

Bước 1 : Chọn lọc và nuôi dưỡng cá bố mẹ.

    Cá bố mẹ phải chọn những con có ngoại hình đẹp, béo khỏe, kĩ năng sinh sản tốt, …

    Tùy theo loài mà có cách tinh lọc và nuôi dưỡng cá bố mẹ rất khác nhau.

    Sau khi tinh lọc thì nuôi vỗ từ tháng 10 theo 2 quá trình.

    Giai đoạn vỗ thành thục: từ tháng 12 – 2 năm sau, chỉ nuôi ở mức thông thường .

    Giai đoạn nuôi vỗ tích cực: từ tháng 10 – 12, cần cho cá ăn nhiều thức ăn chất lượng tốt, đến khi quan sát thấy cá cái có buồng trứng.

Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì

Cá chép bố mẹ phải chọn con béo khỏe, ngoại hình đẹp, độ 2 - 4 năm tuổi, trọng lượng 0,5 – 2 kg. 

Bước 2 : Cho cá đẻ (tự nhiên hoặc tự tạo).

    Trước khi cho cá đẻ phải kiểm tra độ chín của trứng và chất lượng của tinh dịch, phải sẵn sàng sẵn sàng ao đẻ cho cá phù phù phù hợp với từng loại cá…

    Ví dụ : Ao đẻ của cá chép vàng thì phải nhiều cây thủy sinh ao đẻ của rô phi thì phải có đáy bùn tốt để cá hoàn toàn có thể đào lỗ đẻ.

Bước 3 : Ấp trứng và ương cá bột, cá hương, cá giống.

    Trứng cá phải được ấp trong ao ương, ấp trứng phù hợp về diện tích s quy hoạnh và môi trường tự nhiên thiên nhiên ấp của từng loài cá. Ao ấp trứng  phải được diệt trùng, và có điều kiện nhiệt độ thích hợp.

    Cá bột: là quá trình đầu tiên của cá từ lúc thoát khỏi vỏ trứng đến khi hết khối noãn hoàng, sống đa phần nhờ khối noãn hoàng, trôi nổi theo làn nước, quá trình này cá chưa tồn tại cấu trúc hoàn hảo nhất, chưa phân hóa rõ hiệu suất cao. Thời gian của quá trình này túy theo loài, khoảng chừng 3-8 ngày. 

    Cá hương: là cá phát triển ở quá trình trung gian từ cá bột đến cá giống, cấu trúc chưa hoàn hảo nhất, nhưng nếu quan sát thì cũng phân biệt được những loài. Cá hương đã biết tìm thức ăn, bơi chậm, trốn tránh quân địch kém.

    Cá giống: có cấu trúc hình thái hoàn hảo nhất, bơi nhanh, phản xạ quân địch nhanh. Cá giống thì người ta cũng phân thành những quá trình: giống cấp 1, 2, 3 có những đặc điểm rất khác nhau.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì

Review Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì tiên tiến nhất

Share Link Download Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nguồn gốc của đàn hạt nhân la gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Nguồn #gốc #của #đàn #hạt #nhân #gì