Mẹo Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Lào Cai ở đâu

Thủ Thuật về Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ở đâu 2022

Hoàng Quang Hưng đang tìm kiếm từ khóa Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ở đâu được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-25 13:44:03 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Cục CSGT đang kiến nghị chuyển chứng cứ vi phạm cho cơ quan hiệu suất cao địa phương lập biên bản, xử lý.

Nếu kiến nghị này được áp dụng, người vi phạm giao thông vận tải sẽ không phải di tán hàng trăm km để hoàn tất thủ tục phạt nguội.

Sắp hết cảnh đi trăm cây số để ký phạt nguội? 1

Nếu kiến nghị của Cục CSGT được áp dụng, người vi phạm giao thông vận tải sẽ không phải di tán hàng trăm km để hoàn tất thủ tục phạt nguội (Ảnh minh họa)

Nhọc nhằn đi lại làm thủ tục phạt nguội

Dậy từ sáng sớm để đi quãng đường hơn 100km đến trụ sở Đội Tuần tra trấn áp giao thông vận tải đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) ở huyện Sóc Sơn (Tp Hà Nội Thủ Đô), anh Vinh (ở TP Tỉnh Nam Định) cùng 1 người bạn vẫn phải chờ đón để được làm thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông vận tải.

Anh Vinh cho biết thêm thêm, tháng trước, anh có việc lên Tỉnh Lào Cai và đã chạy quá tốc độ, bị khối mạng lưới hệ thống camera giám sát trên đường cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ghi nhận.

Theo quy định, anh phải đến trụ sở CSGT nơi phát hiện vi phạm để ký biên bản vi phạm.

“Tôi bị phạt 4 triệu đồng, tước GPLX trong 2 tháng. Tôi phải trực tiếp đến để ký biên bản, sau đó mới hoàn toàn có thể nộp phạt trực tiếp hoặc online. Sau khi ký biên bản vi phạm, tôi đã bị tước GPLX nên tôi phải nhờ người bạn đi cùng lái xe về. Nếu được làm thủ tục này tại trụ sở CGST nào gần nhà nhất thì tốt biết bao”, anh Vinh chia sẻ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Vũ Kiên Cường, Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP Tp Hà Nội Thủ Đô) xác nhận chưa ổn trên và cho biết thêm thêm, nhiều trường hợp tài xế ở Tp Hà Nội Thủ Đô mà vi phạm giao thông vận tải ở Tỉnh Lào Cai, thì phải lên xử lý và xử lý vi phạm ở Tỉnh Lào Cai. Hoặc tài xế trú ở tỉnh Nghệ An đi công tác thao tác ra Tp Hà Nội Thủ Đô mà vi phạm giao thông vận tải ở Tp Hà Nội Thủ Đô lại phải ra Tp Hà Nội Thủ Đô xử lý và xử lý vi phạm.

Theo Trung tá Cường, quy định này sẽ không riêng gì có chưa ổn đối với tài xế, mà trong cả CSGT cũng nhiều lúc “bồn chồn”. Bởi khi trích xuất biển số xe vi phạm, CSGT gửi thông báo về địa chỉ theo đăng ký xe nhưng có khi chủ xe đã quy đổi địa chỉ hoặc xe đã sang nhượng cho những người dân khác mà chưa sang tên đổi chủ.

Vì vậy, việc chuyển chứng cứ, hình ảnh camera vi phạm giao thông vận tải về địa phương xử lý sẽ thuận lợi cho tất khắp cơ thể vi phạm và CSGT.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Tuần tra trấn áp cao tốc số 1, Cục CSGT (Bộ Công an) cũng nhận định rằng, đơn vị luôn tạo nên điều kiện thuận lợi về thủ tục, đẩy nhanh thời gian xử lý để người vi phạm giao thông vận tải không phải chờ đón lâu.

Sau khi hết thời hạn tạm giữ GPLX, người dân nếu không còn điều kiện đến tận nơi lấy thì đơn vị sẽ chuyển phát về tận nhà. Tuy nhiên, với quy định hiện hành, tài xế nên phải đến trụ sở CSGT để ký biên bản.

“Cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai kéo dãn 262km, đi qua 5 tỉnh, thành phố với 16 huyện, thị xã nên lượng phương tiện vi phạm được phát hiện lớn. Đặc biệt, tuyến cao tốc này còn là một con phố link sản phẩm & hàng hóa từ cửa khẩu Kim Thành (tỉnh Tỉnh Lào Cai) đi toàn nước nên tài xế liên quan những vụ vi phạm hoàn toàn có thể ở những tỉnh xa Tp Hà Nội Thủ Đô, thậm chí từ miền Nam”, Trung tá Thắng nói và cho biết thêm thêm, nếu chuyển vi phạm phạt nguội về những địa phương xử lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người dân vi phạm.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Tp Hà Nội Thủ Đô) cũng nhận định rằng, cần sớm thực hiện việc này để tạo điều khiển cho những người dân vi phạm thông, vì trên thực tế quá trình xử lý và xử lý vi phạm, nhiều người vi phạm do quá xa nên đã bỏ cả GPLX khi vi phạm giao thông vận tải bị giữ sách vở xe.

Thủ tục sẽ đơn giản, không vướng mắc

Đại diện Cục CSGT cho biết thêm thêm qua quá trình xử lý vi phạm thông qua khối mạng lưới hệ thống camera, cơ quan này nhận thấy có tình trạng người vi phạm ở xa nơi bị phát hiện vi phạm.

Để tạo thuận lợi cho những người dân dân, Cục CSGT đã đề xuất trường hợp bị phát hiện vi phạm hành chính ở tỉnh này nhưng tài xế cư trú ở tỉnh khác; hoặc bị phát hiện vi phạm hành chính ở huyện này nhưng cư trú ở huyện khác và việc đi lại gặp trở ngại vất vả thì cơ quan phát hiện vi phạm được chuyển kết quả thu thập đến cơ quan cấp dưới hoặc cơ quan cùng cấp nơi người vi phạm cư trú.

Nếu quy định này được sửa đổi thì sẽ không hề hiện tượng kỳ lạ người vi phạm bỏ thời gian, công sức của con người, tiền bạc đi hàng trăm km để nộp phạt vi phạm hành chính nữa. Không những vậy, trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua, việc đi lại cũng không phải muốn là hoàn toàn có thể đi được bởi những quy định về phòng, chống dịch.
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ nhiệm Hội Luật gia TP.Hồ Chí Minh


Các trường hợp vi phạm sẽ đến trụ sở cơ quan hiệu suất cao ở địa phương để xử lý và xử lý.

Người lập biên bản sau đó cần chuyển biên bản, tài liệu liên quan về cơ quan phát hiện vi phạm để ra quyết định xử phạt.

Sau đó, người vi phạm địa thế căn cứ vào biên bản hoặc quyết định xử phạt để nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, tránh phải đi lại nhiều lần.

Bàn về nội dung này, ĐBQH Phạm Văn Hòa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội nhận định rằng, đề xuất này là hoàn toàn phù hợp và sẽ mang lại thuận tiện cho những người dân dân.

“Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong nghành giao thông vận tải đường bộ và đường sắt do Chính phủ phát hành, nên thẩm quyền sửa đổi là Chính phủ. Tôi nhận định rằng, cần nhanh gọn sửa đổi để người dân thuận tiện trong việc nộp phạt, cùng với đó là việc làm xử lý vi phạm hành chính của cơ quan công quyền cũng ra mắt nhanh gọn”, ông Hòa nêu quan điểm.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ nhiệm Hội Luật gia TP.Hồ Chí Minh nhận định rằng, chuyển dẫn chứng phạt nguội về địa phương là một tăng cấp cải tiến có lợi cho những người dân dân.

“Những trường hợp đi vài trăm km để nộp phạt là dẫn chứng đã cho tất cả chúng ta biết xử phạt nguội còn tồn tại những chưa ổn, tốn tiền của và công sức của con người của người dân”, Luật sư Hậu nói và đề nghị, cần nhanh gọn sửa đổi để người dân hoàn toàn có thể nộp phạt nguội ngay tại nơi họ cư trú.

Theo luật sư Hậu, việc chuyển dẫn chứng phạt nguội về địa phương là không trái với Luật xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực hiện hành từ ngày một/1/2022 sắp tới. Bởi nguyên tắc của xử phạt vi phạm hành đó đó là phải nhanh gọn kịp thời.

“Ở đây bản chất của sự việc việc là quy trình thủ tục không thay đổi. Chỉ thay đổi là cơ quan lập biên bản. Điều này in như thi hành án dân sự, tài sản bị thi hành án ở đâu thì địa phương đó sẽ thi hành”, luật sư Hậu nói.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ở đâu Hỏi Đáp Ở đâu

Clip Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ở đâu ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ở đâu tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ở đâu miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những ShareLink Download Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ở đâu miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ở đâu

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nộp phạt nguội cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai ở đâu vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Nộp #phạt #nguội #cao #tốc #Nội #Bài #Lào #Cai #ở #đâu