Mẹo Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022

Kinh Nghiệm về Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022 2022

Hoàng Lê Minh Long đang tìm kiếm từ khóa Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022 được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-09 08:38:03 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022 Nội dung chính Show
    1. Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là gì?2. Hướng dẫn kê khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệpTờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là gì?Đối tượng nào phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp?Nguyên tắc khai thuế nông nghiệpMẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp dành riêng cho mọi đối tượngMẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp áp dụng đối với thành viên, gia đìnhMẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp áp dụng với tổ chứcMẫu tờ khai tổng hợp thuế sử dụng đất phi nông nghiệpThủ tục khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp mới nhấtLập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệpVideo liên quan
Hướng dẫn kê khai thuế phi nông nghiệp mẫu 01/TK-SDDPNN. kê khai thuế phi nông nghiệp rõ ràng, đúng chuẩn. thủ tục sang tên đất đai

     Kể từ ngày thứ nhất/01/2012, Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp khởi đầu có hiệu lực hiện hành. Buộc những người dân tiêu dùng đất phi nông nghiệp phải thực hiện thủ tục kê khai thuế theo đúng quy định pháp luật. Khi chuyển nhượng ủy quyền, tặng cho, thừa kế … dẫn đến làm thay đổi chủ sử dụng đất việc kê khai này cũng là bắt buộc.

1. Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là gì?

     Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là loại thuế mà người tiêu dùng đất phải đóng cho Nhà nước khi sử dụng nhiều chủng loại đất phi nông nghiệp như đất ở, đất thương mại dịch vụ, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp…

     Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp hoàn toàn có thể được nộp theo định kỳ 01 lần/năm hoặc 02 lần/năm

2. Hướng dẫn kê khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

     Vậy để tương hỗ những bạn thực hiện thủ tục đúng với quy định pháp luật. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kê khai thuế phi nông nghiệp rõ ràng, rõ ràng như sau:

Bước 1: Chuẩn bị tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp chuẩn.

>> Tờ khai thuế phi nông nghiệp – mẫu 01/TK-SDDPNN

Bước 2: Điền thông tin theo hình ảnh dưới đây.

Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022

 Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn kê khai một số văn bản:

>> Đơn đăng ký biến động đất đai – Mẫu 9/ĐK; 

>> Hướng dẫn khai thuế thu nhập cá nhân khi chuyển nhượng đất đai – Mẫu 03/BĐS-TNCN;

>> Hướng dẫn khai lệ phí trước bạ – mẫu 01/LPTD;

Dịch Vụ TM tương hỗ người tiêu dùng về hướng dẫn kê khai thuế phi nông nghiệp:

Tư vấn qua Tổng đài 19006500: Đây là hình thức tư vấn được nhiều người tiêu dùng sử dụng nhất, vì bạn hoàn toàn có thể đặt thêm những thắc mắc về hướng dẫn kê khai thuế thu nhập thành viên như: lúc nào phải nộp tờ khai thuế thu nhập thành viên, tờ khai thuế thu nhập thành viên nộp ở đâu… mà bạn còn chưa rõ. Chỉ sau một vài thắc mắc của Luật Sư, vấn đề của bạn sẽ được xử lý và xử lý; bạn hoàn toàn có thể gọi cho Luật Toàn Quốc vào bất kể thời gian nào chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Tư vấn qua E-Mail: Bạn hoàn toàn có thể gửi E-Mail thắc mắc về địa chỉ:  chúng tôi sẽ sửa đổi và biên tập và trả lời qua E-Mail cho bạn. Tuy nhiên việc trả lời qua E-Mail sẽ mất nhiều thời gian và không thể diễn tả được hết ý của thắc mắc vì vậy bạn nên gọi cho Luật Toàn Quốc để được tư vấn tốt nhất.

Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là gì? Thủ tục pháp lý liên quan đến việc khai thuế ra sao? Ngay sau đây, Tổng Đài Pháp Luật sẽ ra mắt đến bạn mẫu tờ khai thuế đất phi nông nghiệp theo quy định và giải đáp đúng chuẩn những vấn đề trên để bạn nắm rõ. Trong trường hợp bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến đất đai cần tư vấn khẩn cấp, quý bạn đọc hoàn toàn có thể ngay lập tức gọi đến hotline 1900.633.705 để được hướng dẫn rõ ràng. Xin mời những bạn đọc cùng tham khảo nhé.

>> Luật sư giải đáp đúng chuẩn tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, gọi ngay 1900.633.705

Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022

Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là gì?

>> Luật sư giải đáp rõ ràng tờ khai thuế đất phi nông nghiệp là gì, gọi ngay 1900.633.705

Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là một khoản tiền thuế nộp vào ngân sách nhà nước mà người tiêu dùng đất phi nông nghiệp đó thuộc đối tượng chịu thuế và có trách nhiệm và trách nhiệm thực hiện. Khi làm thủ tục nộp thuế này, người nộp thuế nên phải làm Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là một văn bản do người tiêu dùng đất gửi đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền (cơ quan thu thuế) trong đó thể hiện nội dung về thông tin của người nộp thuế sử dụng đất và số thuế sử dụng đất phi nông nghiệp nên phải nộp.

Qua đó, cơ quan quản lý thuế có thẩm quyền nắm được thông tin của người nộp thuế, thông tin đối tượng phải nộp thuế và số thuế phải nộp giúp cơ quan này quản lý một cách ngặt nghèo, tránh tình trạng thất thu thuế .

Đồng thời, đây cũng là cơ sở để cơ quan Nhà nước thu nộp thuế một cách nhanh gọn, thuận tiện nhất.

Đối tượng nào phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp?

>> Luật sư tư vấn rõ ràng đối tượng phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, gọi ngay 1900.633.705

Xét địa thế căn cứ tại Điều 3 Thông tư số 153/2011/TT-BTC quy định về người nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, rõ ràng sau đây:

Người nộp thuế là thành viên, hộ mái ấm gia đình, tổ chức có quyền sử dụng đất thuộc những đối tượng chịu thuế:

– Đất ở tại đô thị, đất ở tại nông thôn.

– Đất marketing thương mại, sản xuất phi nông nghiệp gồm:

+ Đất xây dựng khu công nghiệp;

+ Đất làm mặt phẳng xây dựng cơ sở marketing thương mại, sản xuất;

+ Đất làm mặt phẳng chế biến tài nguyên, đất để khai thác tài nguyên, trừ trường hợp khai thác tài nguyên mà không ảnh hưởng đến mặt đất hoặc lớp đất mặt.

+ Đất sản xuất vật liệu làm đồ gốm, xây dựng;

+ Đất phi nông nghiệp thuộc những đối tượng không chịu thuế như đất làm nghĩa trang, nghĩa trang, đất sử dụng vào mục tiêu công cộng,… được những thành viên, hộ mái ấm gia đình, tổ chức, sử dụng vào mục tiêu marketing thương mại.

– Cá nhân, hộ mái ấm gia đình, tổ chức, không được cấp Giấy ghi nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà tại và những tài sản khác gắn sát với đất thì người đang sử dụng đất là người phải nộp thuế.

Người nộp thuế là đối tượng thuộc trong một số trong những trường hợp rõ ràng sau đây:

– Trường hợp được cơ quan Nhà nước cho thuê đất, giao đất để thực hiện những dự án công trình bất Động sản đầu tư: Người được cơ quan Nhà nước cho thuê đất, giao đất là người nộp thuế.

– Người có quyền sử dụng đất cho thuê đất theo hợp đồng: Người nộp thuế sử dụng đất được xác định theo thỏa thuận trong hợp đồng. Trường hợp không còn thoả thuận về người nộp thuế sử dụng đất thì người dân có quyền sử dụng đất là người nộp thuế.

– Trường hợp đất đai đã được cấp Giấy ghi nhận quyền sử dụng đất nhưng đang có tranh chấp đất đai thì trước khi tranh chấp đó được xử lý và xử lý, người đang sử dụng đất là người nộp thuế.

– Nếu nhiều người cùng có quyền sử dụng một mảnh đất nền: Người nộp thuế là người đại diện hợp pháp của những người dân cùng có quyền sử dụng mảnh đất nền đó.

– Trường hợp người dân có quyền góp vốn bằng quyền sử dụng đất để marketing thương mại mà hình thành pháp nhân mới có những quyền sử dụng đất thuộc đối tượng chịu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thì pháp nhân mới là người nộp thuế.

– Trường hợp nhà thuộc sở hữu nhà nước: Người nộp thuế là người cho thuê nhà;

– Trường hợp được nhà nước cho thuê đất, giao đất để thực hiện những dự án công trình bất Động sản xây nhà tại để cho thuê, bán: Người nộp thuế là người được cơ quan nhà nước giao đất, cho thuê đất.

– Trường hợp chuyển nhượng ủy quyền quyền sử dụng đất đai cho những thành viên, tổ chức khác thì người nộp thuế đất phi nông nghiệp là người nhận chuyển nhượng ủy quyền.

Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022

Nguyên tắc khai thuế nông nghiệp

>> Luật sư tư vấn nguyên tắc khai thuế nông nghiệp theo quy định tiên tiến nhất, gọi ngay 1900.633.705

– Người nộp thuế sử dụng đất có trách nhiệm khai đúng chuẩn vào Tờ khai thuế những thông tin liên quan đến người nộp thuế phải có như: tên, số căn cước công dân, mã số thuế, địa chỉ nhận thông báo thuế; Các thông tin liên quan đến thửa đất chịu thuế này như diện tích s quy hoạnh và mục tiêu sử dụng đất. Nếu đất đai đã được cấp Giấy ghi nhận thì phải khai đầy đủ những thông tin trên Giấy ghi nhận như số, ngày cấp, số tờ map, hạn mức đất, diện tích s quy hoạnh đất.

Đối với hồ sơ khai thuế đất đai ở của thành viên, hộ mái ấm gia đình, UBND xã xác định những chỉ tiêu tại phần xác định của cơ quan hiệu suất cao này trên tờ khai sử dụng đất phi nông nghiệp và chuyển cho cơ quan Chi cục Thuế để làm địa thế căn cứ tính thuế.

Đối với hồ sơ khai thuế của tổ chức, trường hợp cần làm rõ một số trong những chỉ tiêu liên quan để làm địa thế căn cứ tính thuế theo đề nghị của cơ quan Tài nguyên và Môi trường, cơ quan Thuế sẽ có trách nhiệm xác nhận và gửi cơ quan Thuế.

– Hàng năm, người nộp thuế sử dụng đất không phải thực hiện việc khai lại nếu không còn sự thay đổi về người nộp thuế và những yếu tố dẫn đến việc thay đổi số thuế phải nộp.

Trường hợp phát sinh những sự việc dẫn đến sự thay đổi về người nộp thuế sử dụng đất thì người nộp thuế mới này phải kê khai và nộp hồ sơ khai thuế theo đúng hướng dẫn theo quy định.

Thời hạn nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp được quy định không thật 30 ngày Tính từ lúc ngày phát sinh những sự việc này; Trường hợp phát sinh những yếu tố làm thay đổi đến số thuế phải nộp (trừ trường hợp thay đổi giá 1m2 đất tính thuế) thì người nộp thuế sử dụng đất phải kê khai và nộp hồ sơ khai thuế trong thời hạn 30 ngày Tính từ lúc ngày phát sinh ra những yếu tố làm thay đổi số thuế sử dụng đất phải nộp.

– Việc kê khai tổng hợp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp này chỉ áp dụng đối với đất ở và đã được cấp giấy ghi nhận quyền sử dụng đất.

Người nộp thuế sử dụng đất thuộc diện phải kê khai và tổng hợp theo hướng dẫn Thông tư về thuế quy định thì nên phải thực hiện lập tờ khai tổng hợp và nộp tại cơ quan Chi cục Thuế nơi người nộp thuế sử dụng đất đã chọn và đăng ký.

>> Xem thêm: Luật quản lí thuế – Tổng Đài Pháp Luật

Mẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp dành riêng cho mọi đối tượng

Chị Linh (Tp Hải Dương) có thắc mắc:

Thưa Luật sư, tôi có thắc mắc thắc mắc mong được giải đáp như sau:

Vợ chồng tôi là có mở một trang trại nuôi ếch từ năm 2022. Đến năm 2022 nay, vợ chồng tôi quyết định mua một mảnh đất nền phi nông nghiệp của một người quen, để phục vụ mục tiêu mở rộng chăn nuôi. Tuy nhiên, tôi lại chưa làm rõ về thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Vì vậy, tôi mong ước Luật sư hoàn toàn có thể tư vấn tôi mẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp? Tôi xin cảm ơn!”

>> Luật sư hướng dẫn viết mẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp nhanh gọn, gọi ngay 1900.633.705

Phần trả lời của Luật sư:

Cảm ơn chị Linh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật của Tổng Đài Pháp Luật. Đối với thắc mắc của chị, Luật sư tư vấn thuế của chúng tôi xin đưa ra phần giải đáp như sau:

Mẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp áp dụng đối với thành viên, mái ấm gia đình

Trường hợp chuyển nhượng ủy quyền, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất

Link tải mẫu tờ khai: mau-to-khai-thue-su-dung-dat-phi-nong-nghiep

Mẫu số: 04/TK-SDDPNN

(Ban hành kèm theoThông tư số 80/2022/TT-BTC ngày 29 tháng 9 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

                                               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                        TỜ KHAI THUẾ SỬ DỤNG ĐẤT PHI NÔNG NGHIỆP

(Áp dụng đối với thành viên, hộ mái ấm gia đình trong trường hợp thừa kế, chuyển nhượng ủy quyền, tặng cho quyền sử dụng đất)

[01] Kỳ tính thuế: Năm …….

[02] Lần đầu:   [03] Bổ sung lần thứ:……

I. PHẦN NGƯỜI NỘP THUẾ TỰ KHAI

1. Người nộp thuế:

[04] Họ và tên: ……………………………………………………………………………………………………………..

0

[05] Ngày/tháng/năm sinh: …………………………………………………………………………………………….

[06] Mã số thuế:

[07] Số CMND/Hộ chiếu/CCCD (trường hợp thành viên chưa tồn tại MST): ………………………………..

[08] Ngày cấp: ………………………….. [09] Nơi cấp: ……………………………………………………………

[10] Địa chỉ cư trú: ……………………………………………………………………………………………………….

[10.1] Số nhà: ……………………………………………………………………………………………………………..

[10.2] Đường/phố: ……………………………………………………………………………………………………….

[10.3] Tổ/thôn: ……………………………………………………………………………………………………………..

[10.4] Phường/xã/thị trấn: …………………………………………………………………………………………….

[10.5] Quận/huyện: ………………………………………………………………………………………………………………………………….

[10.6] Tỉnh/Thành phố: …………………………………………………………………………………………………………………………………..

[11] Địa chỉ nhận thông báo thuế: ……………………………………………………………………………………

[12] Điện thoại: …………………………………………………………………………………………………………….

[13] Tên đại lý thuế:……………………………………………………………………………………………………….

[14] Mã số thuế:

[15] Hợp đồng đại lý thuế: Số: …………………. Ngày: ………………………………………………………….. 

3. Thửa đất chịu thuế:

[16] tin tức người tiêu dùng đất: ………………………………………………………………………………….

STT

Họ và tên

MST

CMND/CCCD/

Hộ chiếu (trường hợp thành viên chưa tồn tại MST)

Tỷ lệ

[17] Địa chỉ thửa đất:

[17.1] Số nhà: ……………………………………………………………………………………………………………..

[17.2] Đường/ phố: ………………………………………………………………………………………………………

[17.3] Tổ/thôn: ……………………………………………………………………………………………………………..

[17.4] Phường/xã/thị trấn: ……………………………………………………………………………………………..

[17.5] Quận/huyện: ……………………………………………………………………………………………………….

[17.6] Tỉnh/Thành phố: …………………………………………………………………………………………………..

[18] Là thửa đất duy nhất: ………………………………………………………………………………………………

[19] Đăng ký kê khai tổng hợp tại (Quận/Huyện): ……………………………………………………………..

[20] Đã có giấy ghi nhận:

[20.1] Số giấy ghi nhận: …………………………………………………………………………………………….

[20.2] Ngày cấp: ……………………………………………………………………………………………………………

[20.3] Thửa đất số: ………………………………………………………………………………………………………..

[20.4] Tờ map số: ………………………………………………………………………………………………………

[20.5] Diện tích: …………………………………………………………………………………………………………….

[20.6] Loại đất/ Mục đích sử dụng: ……………………………………………………………………………………

[21] Tổng diện tích s quy hoạnh thực tế sử dụng cho mục tiêu phi nông nghiệp:

[21.1] Diện tích đất sử dụng đúng mục tiêu: ……………………………………………………………………….

[21.2] Diện tích đất sử dụng sai mục tiêu/chưa sử dụng theo đúng quy định: …………………………

[21.3] Hạn mức (nếu có): …………………………………………………………………………………………………

[21.4] Diện tích đất lấn, chiếm: ………………………………………………………………………………………….

[22] Chưa có giấy ghi nhận:

[22.1] Diện tích: …………………………………………………………………………………………………………………

[22.2] Loại đất/ Mục đích đang sử dụng: ……………………………………………………………………………….

[23] Thời điểm khởi đầu sử dụng đất: ………………………………………………………………………….

[24] Thời điểm thay đổi thông tin của thửa đất: ……………………………………………………………..

4. Đối với đất ở nhà chung cư, nhà nhiều tầng nhiều hộ ở

[25] (tính trên diện tích s quy hoạnh sàn thực tế sử dụng):

[25.1] Loại nhà: ……………….……………………………………………………………………………………

[25.2] Diện tích: ………………….…………………………………………………………………………………

[25.3] Hệ số phân bổ: …………….………………………………………………………………………………

5. Trường hợp giảm, miễn thuế [26] (ghi rõ trường hợp thuộc diện được miễn, giảm thuế như: mái ấm gia đình thương binh liệt sỹ, thương binh, đối tượng chủ trương, …):

………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tôi cam kết số liệu khai trên là đúng và phụ trách trước pháp luật về số liệu đã khai./.

NHÂN VIÊN ĐẠI LÝ THUẾ

Họ và tên:………………………..

Chứng chỉ hành nghề số:……

…, ngày……. tháng……. năm…….

NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ

(Chữ ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu (nếu có)/Ký điện tử)

­II. PHẦN XÁC ĐỊNH CỦA CƠ QUAN CHỨC NĂNG (Đơn vị tiền: Đồng Việt Nam)

1. Người nộp thuế

[27] Họ và tên: …………………………………………………………………………………………………………..

[28] Ngày/ tháng/ năm sinh: …………………………………………………………………………………………

[29] Mã số thuế:

[30] Số CMND/Hộ chiếu/CCCD: ……………………………………………………………………………………

[31] Ngày cấp: ………………………….. [32] Nơi cấp: …………………………………………………………….

2. Thửa đất chịu thuế

[33] Địa chỉ:

[33.1] Số nhà: ……………………………………………..

[33.2] Đường/phố: ……………………………………….

[33.3] Tổ/thôn: …………………………………………….

[33.4] Phường/xã/thị trấn: ………………………………

[33.5] Quận/huyện: ………………………………………

[33.6] Tỉnh/Thành phố: ………………………………….

[34] Đã có giấy ghi nhận:

[34.1] Số giấy ghi nhận: ……………………………

[34.2] Ngày cấp: ……………………………………………..

[34.3] Thửa đất số: ………………………………………..

[34.4] Tờ map số: ………………………………………

[34.5] Diện tích đất phi nông nghiệp ghi trên GCN:………………………………………………………….

[34.6] Diện tích thực tế sử dụng cho mục tiêu phi nông nghiệp: ……………………………………….

[34.7] Loại đất/ Mục đích sử dụng: ………………………………………………………………………………..

[34.8] Hạn mức (Hạn mức tại thời điểm cấp GCN): …………………………………………………………

[35] Chưa có giấy ghi nhận:

[35.1] Diện tích: …………………………………………………….

[35.2] Loại đất/ Mục đích đang sử dụng: ……………………

[36] Thời điểm khởi đầu sử dụng đất: ………………………

[37] Thời điểm thay đổi thông tin của thửa đất: ……………

3. Trường hợp miễn, giảm thuế

[38] (ghi rõ trường hợp thuộc diện được miễn, giảm thuế như: thương binh, mái ấm gia đình thương binh liệt sỹ, đối tượng chủ trương …): ………………………………………………….

4. Căn cứ tính thuế

[39] Diện tích đất thực tế sử dụng: ………………………………..

[40] Hạn mức tính thuế: ……………………………………………….

[41] tin tức xác định giá thành của đất bán:

[41.1] Loại đất/ mục tiêu sử dụng: ………………………………..

[41.2] Tên đường/vùng: …………………………………………………

[41.3] Đoạn đường/khu vực: …………………………………………

[41.4] Loại đường: …………………………………………………………..

[41.5] Vị trí/hạng: …………………………………………………………….

[41.6] Giá đất: ………………………………………………………………….

[41.7] Hệ số (đường/hẻm…): …………………………………………….

[41.8] Giá 1 mét vuông đất (Giá đất theo mục tiêu sử dụng): ………………………………………………………….

5. Diện tích đất tính thuế

5.1. Đất ở (Tính cho đất ở, gồm có cả trường hợp sử dụng đất ở để marketing thương mại)

Tính trên diện tích s quy hoạnh có quyền sử dụng

[42] Diện tích trong hạn mức (thuế suất: 0,03%)

[43] Diện tích vượt không thật 3 lần hạn mức (thuế suất: 0,07%)

[44] Diện tích vượt trên 3 lần hạn mức (thuế suất 0,15%)

5.2. Đất ở nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư (tính trên diện tích s quy hoạnh sàn thực tế sử dụng):

[45] Diện tích: ……………………………………………………….

[46] Hệ số phân bổ: ………………………………………………..

5.3. Diện tích đất sản xuất marketing thương mại – Tính trên diện tích s quy hoạnh sử dụng đúng mục tiêu:

[47] Diện tích: ……………………………………………………….

[48] Hệ số phân bổ (đối với nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư): ……………………………

5.4. Đất sử dụng không đúng mục tiêu hoặc chưa sử dụng theo đúng quy định:

[49] Diện tích: ……………………………………………………….

[50] Mục đích thực tế đang sử dụng: ……………………………

[51] Hệ số phân bổ (đối với nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư): ……………………………….

5.5. Đất lấn chiếm:

[52] Diện tích: ……………………………………………………….

[53] Mục đích thực tế đang sử dụng: ……………………………

[54] Hệ số phân bổ (đối với nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư): …………………………………

…, ngày……. tháng……. năm…….

CÁN BỘ VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI

(Ký tên, ghi rõ họ tên)

…, ngày……. tháng……. năm…….

GIÁM ĐỐC VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI

(Ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

Ngoài trường hợp chuyển nhượng ủy quyền, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất

Link tải mẫu tờ khai: mau-to-khai-thue-su-dung-dat-phi-nong-nghiep

Mẫu số: 01/TK-SDDPNN

(Ban hành kèm theo Thông tư số 80/2022/TT-BTC ngày 29 tháng 9 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

                                               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                       TỜ KHAI THUẾ SỬ DỤNG ĐẤT PHI NÔNG NGHIỆP

(Áp dụng đối với hộ mái ấm gia đình, thành viên trừ chuyển nhượng ủy quyền, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất)

[01] Kỳ tính thuế: Năm ……………………………………………………………………………………………

[02] Lần đầu:

[03] Bổ sung lần thứ:…

I. PHẦN NGƯỜI NỘP THUẾ TỰ KHAI

1. Người nộp thuế:

[04] Họ và tên: ……………………………………………………………………………………………………….

[05] Ngày/tháng/năm sinh: ………………………………………………………………………………………

[06] Mã số thuế:

[07] Số CMND/Hộ chiếu/CCCD (trường hợp thành viên chưa tồn tại MST): ………………………….

[08] Ngày cấp: ………………………….. [09] Nơi cấp: ………………………………………………………

[10] Địa chỉ cư trú:

[10.1] Số nhà: ……………………… [10.2] Đường/phố: ……………………………………………………

[10.3] Tổ/thôn: …………………………. [10.4] Phường/xã/thị trấn: ……………………………………..

[10.5] Quận/huyện: …………………… [10.6] Tỉnh/Thành phố: …………………………………………

[11] Địa chỉ nhận thông báo thuế: …………………………………………………………………………….

[12] Điện thoại: ………………………………………………………………………………………………………

2. Đại lý thuế (nếu có):

[13] Tên đại lý thuế:…………………………………………………………………………………………………

[14] Mã số thuế:

[15] Hợp đồng đại lý thuế: Số: ……………………………….. Ngày: ……………………………………..

3. Thửa đất chịu thuế:

[16] tin tức người tiêu dùng đất:

STT:

Họ và tên:

MST:

CMND/CCCD/HC (trường hợp thành viên chưa tồn tại MST):

Tỷ lệ:

[17] Địa chỉ thửa đất:

[17.1] Số nhà: ……………………… [17.2] Đường/ phố: …………………………………………………

[17.3] Tổ/thôn: …………………………. [17.4] Phường/xã/thị trấn: ……………………………………

[17.5] Quận/huyện: …………………… [17.6] Tỉnh/Thành phố: ………………………………………..

[18] Là thửa đất duy nhất:

[19] Đăng ký kê khai tổng hợp tại (Quận/Huyện): ……………………………………………………..

[20] Đã có giấy ghi nhận:

[20.1] Số giấy ghi nhận: ……………………….. [20.2] Ngày cấp: ………………………………….

[20.3] Thửa đất số: …………………………………… [20.4] Tờ map số: …………………………….

[20.5] Diện tích: …………………… [20.6] Loại đất/ Mục đích sử dụng: ……………………………..

[21] Tổng diện tích s quy hoạnh thực tế sử dụng cho mục tiêu phi nông nghiệp:

[21.1] Diện tích đất sử dụng đúng mục tiêu: ……………………………………………………………..

[21.2] Diện tích đất sử dụng sai mục tiêu/chưa sử dụng theo đúng quy định: ……………….

[21.3] Hạn mức (nếu có): …………………………………………………………………………………………

[21.4] Diện tích đất lấn, chiếm: …………………………………………………………………………………

[22] Chưa có giấy ghi nhận:

[22.1] Diện tích: ………………………………………………………………………………………………………

[22.2] Loại đất/ Mục đích đang sử dụng: ……………………………………………………………………

[23] Thời điểm khởi đầu sử dụng đất: ………………………………………………………………

[24] Thời điểm thay đổi thông tin của thửa đất: ………………………………………………….

4. Đối với đất ở nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư [25] (tính trên diện tích s quy hoạnh sàn thực tế sử dụng):

[25.1] Loại nhà: ……………… [25.2] Diện tích: ……………. [25.3] Hệ số phân bổ: ………………..

5. Trường hợp miễn, giảm thuế [26] (ghi rõ trường hợp thuộc diện được miễn, giảm thuế như: thương binh, mái ấm gia đình thương binh liệt sỹ, đối tượng chủ trương, …):

…………………………………………………………………………………………………………………………….

Tôi cam kết số liệu khai trên là đúng và phụ trách trước pháp luật về số liệu đã khai./

NHÂN VIÊN ĐẠI LÝ THUẾ

Họ và tên:………………………..

Chứng chỉ hành nghề số:……

…, ngày……. tháng……. năm…….

NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ

(Chữ ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu (nếu có)/Ký điện tử)

II. PHẦN XÁC ĐỊNH CỦA CƠ QUAN CHỨC NĂNG (Đơn vị tiền: Đồng Việt Nam)

1. Người nộp thuế

[27] Họ và tên: ……………………………………………………………………………………………………….

[28] Ngày/ tháng/ năm sinh: …………………………………………………………………………………….

[29] Mã số thuế:

[30] Số CMND/Hộ chiếu/CCCD: ………………………………………………………………………………

[31] Ngày cấp: ………………………….. [32] Nơi cấp: ………………………………………………………

2. Thửa đất chịu thuế

[33] Địa chỉ:

[33.1] Số nhà: ……………………… [33.2] Đường/phố: ………………………………………………….

[33.3] Tổ/thôn: …………………………. [33.4] Phường/xã/thị trấn: ……………………………………

[33.5] Quận/huyện: …………………… [33.6] Tỉnh/Thành phố: ……………………………………….

[34] Đã có giấy ghi nhận:

[34.1] Số giấy ghi nhận: ……………………….. [34.2] Ngày cấp: ………………………………….

[34.3] Thửa đất số: …………………………………… [34.4] Tờ map số: …………………………….

[34.5] Diện tích đất phi nông nghiệp ghi trên GCN: …………………………………………………….

[34.6] Diện tích thực tế sử dụng cho mục tiêu phi nông nghiệp: ………………………………….

[34.7] Loại đất/ Mục đích sử dụng: …………………………………………………………………………..

[34.8] Hạn mức (Hạn mức tại thời điểm cấp GCN): ……………………………………………………

[35] Chưa có giấy ghi nhận:

[35.1] Diện tích: ………………. [35.2] Loại đất/ Mục đích đang sử dụng: …………………………

[36] Thời điểm khởi đầu sử dụng đất: ………………………………………………………………………..

[37] Thời điểm thay đổi thông tin của thửa đất:………………………………………………….

3. Trường hợp miễn, giảm thuế [38] (ghi rõ trường hợp thuộc diện được miễn, giảm thuế như: thương binh, mái ấm gia đình thương binh liệt sỹ, đối tượng chủ trương …): ………………………………………………

4. Căn cứ tính thuế

[39] Diện tích đất thực tế sử dụng: ……………………. [40] Hạn mức tính thuế: ………………….

[41] tin tức xác định giá thành của đất bán:

[41.1] Loại đất/ mục tiêu sử dụng: ……………………. [41.2] Tên đường/vùng: …………………

[41.3] Đoạn đường/khu vực: …………………………….. [41.4] Loại đường: ………………………..

[41.5] Vị trí/hạng: ………. [41.6] Giá đất: ……………. [41.7] Hệ số (đường/hẻm…): ……………

[41.8] Giá 1 mét vuông đất (Giá đất theo mục tiêu sử dụng): ………………………………………………….

5. Diện tích đất tính thuế

5.1. Đất ở (Tính cho đất ở, gồm có cả trường hợp sử dụng đất ở để marketing thương mại).

Tính trên diện tích s quy hoạnh có quyền sử dụng

[42] Diện tích trong hạn mức (thuế suất: 0,03%)

[43] Diện tích vượt không thật 3 lần hạn mức (thuế suất: 0,07%)

[44] Diện tích vượt trên 3 lần hạn mức (thuế suất 0,15%)

5.2. Đất ở nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư (tính trên diện tích s quy hoạnh sàn thực tế sử dụng):

[45] Diện tích: ……………………. [46] Hệ số phân bổ: ……………………………………………………….

5.3. Diện tích đất sản xuất marketing thương mại – Tính trên diện tích s quy hoạnh sử dụng đúng mục tiêu:

[47] Diện tích: …………………….[48] Hệ số phân bổ (đối với nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư):

………………..

5.4. Đất sử dụng không đúng mục tiêu hoặc chưa sử dụng theo đúng quy định:

[49] Diện tích: ……………………. [50] Mục đích thực tế đang sử dụng: ………………………………

[51] Hệ số phân bổ (đối với nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư): ………………………….

5.5. Đất lấn chiếm:

[52] Diện tích: ……………………. [53] Mục đích thực tế đang sử dụng: ……………………………..

[54] Hệ số phân bổ (đối với nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư): ………………………..

…, ngày……. tháng……. năm…….

CÁN BỘ ĐỊA CHÍNH XÃ/PHƯỜNG

(Ký tên, ghi rõ họ tên)

…, ngày……. tháng……. năm…….

CHỦ TỊCH UBND XÃ/PHƯỜNG

(Ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

Trong quá trình kê khai thông tin trong mẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, nếu bạn gặp vướng mắc tại bất kỳ trường thông tin nào, hãy liên hệ ngay Luật sư tư vấn đất đai của chúng tôi theo số điện thoại 1900.633.705 để được tương hỗ kịp thời! 

Mẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp áp dụng với tổ chức

Link tải mẫu tờ khai: mau-to-khai-thue-su-dung-dat-phi-nong-nghiep-cho-to-chuc

>> Luật sư hướng dẫn điền mẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho tổ chức, liên hệ ngay 1900.633.705

Mẫu số: 02/TK-SDDPNN

(Ban hành kèm theo Thông tư số 80/2022/TT-BTC ngày 29 tháng 9 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TỜ KHAI THUẾ SỬ DỤNG ĐẤT PHI NÔNG NGHIỆP

(Áp dụng đối với tổ chức)

[01] Kỳ tính thuế: Năm …….

[02] Lần đầu: [03] Bổ sung lần thứ:…

1. Người nộp thuế:

[04] Tên người nộp thuế: …………………………………………………………………………………………

[05] Mã số thuế:

[06] Địa chỉ trụ sở:

[06.1] Số nhà: ……………………… [06.2] Đường/phố: ……………………………………………………..

[06.3] Tổ/thôn: …………………………. [06.4] Phường/xã/thị trấn: ……………………………………….

[06.5] Quận/huyện: …………………… [06.6] Tỉnh/Thành phố: …………………………………………..

2. Đại lý thuế (nếu có):

[07] Tên đại lý thuế:………………………………………………………………………………………………….

[08] Mã số thuế:……………………………………………………………………………………………………….

[09] Hợp đồng đại lý thuế: Số: ……………………………….. Ngày: ………………………………………

3. Thửa đất chịu thuế:

[10] tin tức người tiêu dùng đất:

STT

Tên tổ chức/thành viên

MST

CMND/CCCD/Hộ chiếu (đối với thành viên chưa tồn tại MST)

Tỷ lệ

[11] Địa chỉ thửa đất:

[11.1] Số nhà: ……………………… [11.2] Đường/phố: ………………………………………………………………………………………………………………………………

[11.3] Tổ/thôn: …………………………. [11.4] Phường/xã/thị trấn: ……………………………………….

[11.5] Quận/huyện: …………………… [11.6] Tỉnh/Thành phố: …………………………………………..

[12] Đã có giấy ghi nhận:

[12.1] Số giấy ghi nhận: …………..[12.2] Ngày cấp: …………………………………………………

[12.3] Thửa đất số: ………………………[12.4] Tờ map số: …………………………………………..

[12.5] Diện tích:…………………………..[12.6] Loại đất/ Mục đích sử dụng:…………………………

[13] Thời điểm khởi đầu sử dụng đất: ……………………………………………………………..

[14] Thời điểm thay đổi thông tin của thửa đất: …………………………………………………

4. Đối tượng miễn, giảm thuế [15] (ghi rõ trường hợp thuộc diện được miễn, giảm thuế):

……………………………………………………………………………………………………………………………

5. Căn cứ tính thuế

[16] Diện tích đất thực tế sử dụng: …………………………………………………………………………..

[17] tin tức xác định giá thành của đất bán:

[17.1] Loại đất/ Mục đích sử dụng: …………………………………………………………………………..

[17.2] Tên đường/vùng: …………………[17.3] Đoạn đường/khu vực:. …………………………….

[17.4] Loại đường: ………………………..[17.5] Vị trí/hạng: ……………………………………………..

[17.6] Giá đất: …………………………….. [17.7] Hệ số (đường/hẻm…): …………………………….

[17.8] Giá 1 mét vuông đất (Giá theo mục tiêu sử dụng):…………………………………………….

6. Tính thuế

6.1. Đất ở (tính cho đất ở, gồm có cả trường hợp sử dụng đất ở để marketing thương mại)

Tính trên diện tích s quy hoạnh có quyền sử dụng

[18] Diện tích: …………….. [19] Số thuế phải nộp ([19] = [18]x[17.8]x0,03%):………………….

6.2. Đất ở nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư – Tính trên diện tích s quy hoạnh sàn có quyền sử dụng

[20] Diện tích: …………….. [21] Hệ số phân bổ: ………………………………………………………….

[22] Số thuế phải nộp ([22]=[20]x[21]x[17.8]x0,03%): ………………………………………………..

6.3. Đất sản xuất marketing thương mại – Tính trên diện tích s quy hoạnh sử dụng đúng mục tiêu:

[23] Diện tích: …………… [24] Hệ số phân bổ (đối với nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư): ………………………. (Khi không điền hoặc để bằng 0, thông số sẽ được tính bằng 1).

[25] Số thuế phải nộp ([25] = [23]x[24]x[17.8]x0,03%):…………………………………………………

6.4. Đất sử dụng không đúng mục tiêu hoặc chưa sử dụng theo đúng quy định:

[26] Mục đích đang sử dụng: ……………………………………………………………………………………

[27] Hệ số phân bổ (đối với nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư): ………………………. (Khi không điền hoặc để bằng 0, thông số sẽ được tính bằng 1).

[28] Diện tích: …………….. [29] Giá 1m2 đất: ………………………………………………………………

[30] Số thuế phải nộp ([30]=[28]x[29]x[27]x0,15%): …………………………………………………….

6.5. Đất lấn, chiếm:

[31] Mục đích đang sử dụng: ……………………………………………………………………………………

[32] Hệ số phân bổ (đối với nhà nhiều tầng nhiều hộ ở, nhà chung cư): ………………………. (Khi không điền

hoặc để bằng 0, thông số sẽ được tính bằng 1).

[33] Diện tích:……………….. [34] Giá 1m2 đất: ……………………………………………………………

[35] Số thuế phải nộp ([35]=[33]x[34]x[32]x0,2%): ………………………………………………………

7. Tổng số thuế phải nộp trước miễn giảm [36] ([36]=[19]+[22]+[25]+[30]+[35]):

……………………………………………………………………………………………………………………………..

8. Số thuế được miễn, giảm [37]: ……………………………………………………………………………..

9. Tổng số thuế phải nộp [38] ([38]=[36]-[37]): ……………………………………………………………

10. Nộp cho tất cả thời kỳ ổn định (trong chu kỳ luân hồi ổn định 5 năm) [39] ([39]=[38]x (5 hoặc số năm còn sót lại của chu kỳ luân hồi ổn định): ………………………………………………………………………………….

Tôi cam kết số liệu khai trên là đúng và phụ trách trước pháp luật về số liệu đã khai./.

NHÂN VIÊN ĐẠI LÝ THUẾ

Họ và tên:………………………..

Chứng chỉ hành nghề số:……

…, ngày……. tháng……. năm…….

NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ

(Chữ ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu (nếu có)/Ký điện tử)

Trong quá trình điền mẫu tờ khai, nếu bạn gặp bất kỳ vướng mắc nào cần Luật sư hướng dẫn thêm, hãy liên hệ ngay Tổng Đài Pháp Luật theo số điện thoại 1900.633.705 để được tương hỗ kịp thời, rõ ràng nhất!

>> Xem thêm: Mẫu hợp đồng chuyển nhượng ủy quyền đất nông nghiệp [MỚI NHẤT] 2022

Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022

Mẫu tờ khai tổng hợp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Link tải mẫu tờ khai: mau-to-khai-tong-hop-thue-su-dung-dat-phi-nong-nghiep

Mẫu số: 03/TKTH-SDDPNN

(Ban hành kèm theo Thông tư số 80/2022/TT-BTC ngày 29 tháng 9 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TỜ KHAI TỔNG HỢP THUẾ SỬ DỤNG ĐẤT PHI NÔNG NGHIỆP

(Áp dụng đối với hộ mái ấm gia đình, thành viên kê khai tổng hợp đất ở)

[01] Kỳ tính thuế: Năm …….

[02] Lần đầu: [03] Bổ sung lần thứ:…

1. Người nộp thuế:

[04] Họ và tên: ………………………………………………… [05] Mã số thuế:

[06] Địa chỉ: …………………………..

[06.1] Tổ/thôn: …………………………. [06.2] Phường/xã/thị trấn: ………………. [06.3] Quận/huyện: ………………….

[06.4] Tỉnh/Thành phố: …………….

[07] Điện thoại: ………………………2. Đại lý thuế (nếu có):

[08] Tên đại lý thuế: ………………………………………. [09] Mã số thuế:

[10] Hợp đồng đại lý thuế: Số: ……………………………….. Ngày: ……………………………………..

3. Kê khai tổng hợp tại *: ……………………. [11] Quận/Huyện: ……………….. [12] Tỉnh/Thành phố: …………. [13] Hạn mức đất lựa chọn:….. mét vuông

4. Tổng hợp những thửa đất trong cùng Tỉnh/Thành phố:

Đơn vị tiền: Đồng Việt Nam

Thửa đất chịu thuế:

(1) Số nhà

(2) Đường/Phố

(3) Thôn/tổ

(4) Phường/Xã

(5) Quận/ Huyện

(6) Diện tích đất ở trên Giấy ghi nhận

(7) Giá 1 mét vuông đất

(8) Diện tích trong hạn mức (mét vuông) (thuế suất 0,03%)

(9) Diện tích vượt không thật 3 lần hạn mức (mét vuông) (thuế suất 0,07%)

(10) Diện tích vượt trên 3 lần hạn mức (mét vuông) (thuế suất 0,15%)

(11) Số thuế sử dụng đất phi nông nghiệp phải nộp

(12) Số thuế phải nộp trên thông báo (chưa trừ miễn, giảm thuế)

TỔNG CỘNG

[14]=Tổng cột (11)

[15] =Tổng cột (12)

(* Kê khai thửa đất thuộc địa bàn lựa chọn hạn mức trước. Thứ tự kê khai những thửa đất ảnh hưởng đến giá trị diện tích s quy hoạnh vượt hạn mức và số thuế phải nộp)

[16] Số thuế chênh lệch kê khai phải nộp [16]=[14] – [15]: ………………………………… đồng.

Tôi cam kết số liệu khai trên là đúng và phụ trách trước pháp luật về số liệu đã khai./.

NHÂN VIÊN ĐẠI LÝ THUẾ

Họ và tên:………………………..

Chứng chỉ hành nghề số:……

…, ngày……. tháng……. năm…….

NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ

(Chữ ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu (nếu có)/Ký điện tử)

Ghi chú:

– Cột (6): Diện tích đất ở trên Giấy ghi nhận được tổng hợp từ số liệu nêu tại mục 3.1 Phần II Thông báo nộp tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp mẫu số 01/TB-SDDPNN phát hành kèm theo Nghị định số 126/2022/NĐ-CP ngày 19/10/2022 của Chính phủ.

– Cột (11) = (8) x (7) x 0,03% + (9) x (7) x 0,07% + (10) x (7) x 0,15%;

– Cột (12): Số thuế phải nộp trên thông báo (chưa trừ miễn, giảm thuế) được tổng hợp từ số liệu nêu tại mục 1.1 Phần III Thông báo nộp tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp mẫu số 01/TB-SDDPNN phát hành kèm theo Nghị định số 126/2022/NĐ-CP ngày 19/10/2022 của Chính phủ.

Trong trường hợp bạn cần tương hỗ, hướng dẫn điền mẫu tờ khai thuế phi nông nghiệp khẩn cấp, hãy ngay lập tức nhấc máy lên và gọi đến Tổng Đài Pháp Luật thông qua số điện thoại 1900.633.705 để được gặp trực tiếp Luật sư hướng dẫn  kịp thời! 

>> Xem thêm: Mẫu giấy mua và bán đất viết tay – Hướng dẫn viết từ A-Z

Thủ tục khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tiên tiến nhất

>> Luật sư hướng dẫn đúng chuẩn thủ tục khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tiên tiến nhất, liên hệ ngay 1900.633.705

Thủ tục khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp được thực hiện theo tiến trình như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và hồ sơ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền

– Trong trường hợp quyền sử dụng đất đối với một thửa đất hoặc là nhiều thửa đất tại cùng một huyện, cùng một quận nhưng tổng diện tích s quy hoạnh đất chịu thuế này sẽ không vượt quá hạn mức đất ở tại nơi có quyền sử dụng đất.

Trong trường hợp này thì cần thực hiện việc lập tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho từng thửa đất này sau đó sẽ nộp hồ sơ kê khai tại cơ quan Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn và tránh việc phải lập tờ khai thuế sử dụng đất tổng hợp;

– Trường hợp quyền sử dụng đất đối với nhiều mảnh đất nền ở tại những huyện, những quận rất khác nhau nhưng không còn thửa đất nào vượt quá hạn mức và có tổng diện tích s quy hoạnh của những thửa đất chịu thuế không vượt hạn mức giao đất ở nơi có quyền sử dụng đất.

Trường hợp này phải thực hiện lập tờ khai thuế cho từng mảnh đất nền sau đó tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan Ủy ban nhân dân xã, phường nơi có đất chịu thuế và sẽ không phải lập tờ khai tổng hợp thuế;

– Nếu có đất ở đối với nhiều thửa đất tại những huyện, quận và không còn thửa đất nào vượt quá hạn mức nhưng tổng diện tích s quy hoạnh những thửa đất chịu thuế này vượt quá hạn mức đất ở nơi có quyền sử dụng đất.

Trường hợp này nên phải thực hiện việc lập tờ khai thuế cho từng thừa đất sau đó phải nộp hồ sơ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tại cơ quan Ủy ban nhân dân xã, phường nơi có đất chịu thuế và nên phải lập tờ khai tổng hợp thuế nộp tại Chi cục thuế nơi làm thủ tục kê khai tổng hợp;

– Trong trường hợp có quyền sử dụng đất đối với nhiều thửa đất tại những quận, huyện rất khác nhau và chỉ có một thửa đất vượt hạn mức đất ở nơi có quyền sử dụng đất thì phải thực hiện lập tờ khai thuế cho từng thửa đất sau đó nộp tại cơ quan Ủy ban nhân cấp xã, phường nơi có đất đai chịu thuế và phải lập tờ khai tổng hợp tại cơ quan Chi cục thuế có thẩm quyền nơi có thửa đất ở vượt hạn mức.

Như vậy tùy thuộc theo việc sử dụng hạn mức đất phi nông nghiệp rất khác nhau thì sẽ nộp hồ sơ tờ khai thuế sử dụng đất phí nông nghiệp tại những đơn vị, đơn vị rất khác nhau.

Theo đó khi kê khai thuế sử dụng đất cần sử dụng đúng mẫu tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo đúng quy định về thuế đất phi nông nghiệp.

Bước 2: Nhận thông báo nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp

Sau khi nộp hồ sơ kê khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thì hồ sơ sẽ được xem xét và xử lý và xử lý trong thời hạn 10 ngày thao tác Tính từ lúc ngày nhận được tin báo nộp thuế sử dụng đất thì người nộp thuế này còn có quyền phản hồi (sửa chữa, kê khai tương hỗ update) về những thông tin trên thông báo và gửi tới cơ quan nơi nhận hồ sơ khai thuế.

– Nếu như không còn ý kiến phản hồi nào thì số thuế đã ghi trên thông báo được xem là số thuế sử dụng đất phải nộp.

Bước 3: Nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp

Khi đã hoàn thành xong việc kê khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, cần sẵn sàng sẵn sàng hồ sơ kê khai và nộp hồ sơ tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận và ngay lúc có thông báo về việc nộp thuế, người tiêu dùng đất phi nông nghiệp sẽ thực hiện việc nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Trên đây là những hướng dẫn ghi tờ khai thuế đất phi nông nghiệp của Luật sư khi làm thủ tục khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp lúc bấy giờ. Hy vọng bạn đọc hoàn toàn có thể áp dụng điền mẫu tờ khai của tớ một cách đúng chuẩn nhất. Ngoài ra nếu bạn còn bất kỳ vướng mắc nào khác hãy ngay lập tức liên hệ đến Tổng Đài Pháp Luật 1900.633.705 để được Luật sư dày dặn kinh nghiệm tay nghề tương hỗ kịp thời nhất!

>> Xem thêm: Thủ tục quy đổi đất vườn sang đất ở đúng chuẩn, đúng nhất

Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022

Lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Việc lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp này sẽ được nhờ vào địa thế căn cứ của Luật sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2010, những văn bản hướng dẫn có liên quan và địa thế căn cứ vào việc sử dụng đất phi nông nghiệp ở mỗi địa phương.

Để thực hiện việc quản lý ngặt nghèo thuế sử dụng đất phi nông nghiệp này nhằm mục đích đảm bảo những quyền lợi cho những người dân tiêu dùng đất và đảm bảo sự công minh xã hội, công tác thao tác lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp được tiến hành như sau:

– Quy định rõ ràng về hồ sơ khai, tính và nộp thuế sử dụng đất đối với trường hợp phải nộp của năm và những trường hợp khai tổng hợp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp;

– Nơi nộp hồ sơ khai thuế, tính và nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp;

– Trong trường hợp không phải khai lại thì sẽ bị điều chỉnh số liệu trên tờ khai từ chu kỳ luân hồi cũ sang chu kỳ luân hồi mới;

– Những địa thế căn cứ tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, giá tính thuế và thuế suất;

– Việc giảm thuế, miễn thuế và nhờ vào nguyên tắc thực hiện miễn giảm thuế.

Như vậy, trên đây là những nội dung thiết yếu trong việc lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Việc sẵn sàng sẵn sàng hồ sơ trên đòi hỏi người dân phải sẵn sàng sẵn sàng đầy đủ những sách vở thiết yếu và sử dụng đúng theo mẫu của tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp được pháp luật quy định.

Trên đây là những thông tin rõ ràng về tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Hy vọng rằng qua nội dung nội dung bài viết trên của Tổng Đài Pháp Luật bạn đã làm rõ hơn về việc khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, những quy định của pháp luật hiện hành về mẫu tờ khai thuế và việc lập bộ thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Mọi thắc mắc liên quan đến những vấn đề pháp lý khác, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.633.705 để nhận được sự tư vấn Nhanh chóng – Hiệu quả – Chính xác từ đội ngũ Luật sư tay nghề cao!

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022

Clip Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022 ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022 tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022 miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Share Link Down Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022 miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nộp tờ khai thuế đất phi nông nghiệp 2022 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Nộp #tờ #khai #thuế #đất #phi #nông #nghiệp