Mẹo Vụ án thược dược đen-kỳ cuối

Mẹo về Vụ án thược dược đen-kỳ cuối Mới Nhất

Lê Hải Hưng đang tìm kiếm từ khóa Vụ án thược dược đen-kỳ cuối được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-23 06:14:03 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

    Bí ẩn vụ án “Quý cô cồn cát”

Từ đó đến nay, 75 năm trôi qua nhưng công an vẫn chưa tìm ra thủ phạm tuy nhiên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã liệt 150 đối tượng vào diện nghi ngờ…

Những chứng cứ khó hiểu

Theo FBI, kết quả khám nghiệm đã cho tất cả chúng ta biết những vết cắt trên khung hình nạn nhân được thực hiện rất chuyên nghiệp, chứng tỏ thủ phạm hoàn toàn có thể là bác sĩ phẫu thuật hoặc thợ giết mổ gia súc tay nghề cao. Khuôn mặt của Elizabeth bị rạch từ khóe miệng đến mang tai, toàn bộ cơ đùi và ngực biến mất, phần thân bị cắt làm đôi ở ngang eo, ruột non, ruột già nhét xuống dưới mông, hai cánh tay vòng qua đầu, hai chân dang rộng.

Hộp sọ của Elizabeth tuy không vỡ nhưng có vết bầm tím ở phía trước và bên phải dẫn đến tụ máu. Gần đó, công an còn tìm thấy một dấu gót chân in trên mặt đất Một trong những vết bánh xe cùng một chiếc bao chuyên dùng để đựng xi măng, bên trong đầy máu. Giám định pháp y xác nhận nạn nhân chết 10 tiếng trước đó do những cú đánh vào đầu và mặt rồi mới bị cắt xẻ. Việc tra cứu dấu vân tay đã cho tất cả chúng ta biết nạn nhân là Elizabeth Short.

Vụ án thược dược đen-kỳ cuốiBác sĩ Hodel và Elizabeth “Thược dược đen”.

Sinh ngày 29/7/1924 tại thành phố Boston, bang Massachusetts rồi sau nhiều lần thay đổi chỗ ở, nơi định cư ở đầu cuối của Elizabeth là thành phố Los Angeles, bang California. Tại đây, Elizabeth thao tác cho câu lạc bộ đêm Florentine Gardens trên đại lộ Hollywood. Thân hình và nhan sắc của Elizabeth đã khiến một số trong những đạo diễn điện ảnh để ý quan tâm. Mặc dù cô chưa hề được mời tham gia một bộ phim truyện nào nhưng Elizabeth vẫn tự xưng là diễn viên và tự đặt cho mình nghệ danh “Thược dược đen”.

Những ngày tiếp theo, công an tiến hành thẩm vấn những người dân được cho là có quen biết hoặc thân tình với Elizabeth nhưng tất cả đều chứng tỏ rằng họ không gặp Elizabeth trước lúc cô chết. 6 hôm sau, ngày 21/1/1947, James Richardson, sửa đổi và biên tập viên của tờ The Los Angeles Examiner nhận được điện thoại của một kẻ vô danh, tự nhận tôi đã giết Elizabeth. Trong cuộc nói chuyện, kẻ vô danh chúc mừng tờ Examiner “đã đưa tin rất rõ ràng và đúng chuẩn về cái chết của Thược dược đen” đồng thời cho biết thêm thêm Richardson “sẽ nhận được một số trong những quà lưu niệm”.

Ngày 24/1, bưu điện Mỹ phát hiện một phong bì gửi đến Richardson. Theo FBI, bên trong phong bì là một tờ giấy với từng mẫu tự riêng lẻ, cắt ra từ báo rồi dán lại: “Đây là đồ đạc của Thược dược đen” cùng giấy khai sinh, danh thiếp, hình ảnh Elizabeth. Tất cả đều được tẩm xăng để xóa dấu vân tay. Cũng trong ngày này, nhân viên cấp dưới vệ sinh phát hiện trong một thùng rác cách nơi xảy ra án mạng 3km, có một túi xách và một chiếc giày da lộn màu đen mà theo những nhân chứng, nó là của Elizabeth nhưng đều đã được lau sạch bằng xăng.

Ngày 14-3, nhân viên cấp dưới quản lý bãi tắm biển phát hiện một đống quần áo đàn ông nhàu nát, bao gồm một áo khoác và quần dài bằng vải màu xanh lam, áo phông 2 màu nâu, trắng, quần đùi jockey white color và một chiếc giày phụ nữ Moccasin màu nâu tại ven lề đại lộ Breeze sát bờ biển. Trong chiếc giày, họ tìm thấy một bức thư, được cho là thư tuyệt mệnh viết nguệch ngoạc bằng bút chì: “Tôi đã đợi công an bắt tôi vì tội giết Thược dược đen nhưng không thấy. Tôi quá hèn nhát để tự đầu thú, vì vậy đây là lối thoát tốt nhất cho tôi. Tôi không thể ngăn bản thân mình làm điều đó. Xin lỗi”.

Vụ việc được báo cáo cho Sở Cảnh sát West Los Angeles. Tiến hành giảo nghiệm chữ viết trên tờ giấy, công an nghi ngờ Mark Hansen là thủ phạm. Nhân vật này làm chủ một câu lạc bộ đêm và rạp chiếu phim ở gần nơi xảy ra án mạng, đồng thời cũng là người quen với Elizabeth. Lúc thẩm vấn Mark, anh ta xác nhận chiếc giày là của Elizabeth nhưng phủ nhận mình là tác giả bức thư. Theo lời khai của Ann Toth, bạn chung phòng với Elizabeth thì Elizabeth đã từng từ chối khi Mark đề nghị quan hệ tình dục và đó hoàn toàn có thể là nguyên nhân dẫn đến việc Mark giết Elizabeth. Tuy nhiên, ngày mà Elizabeth bị giết, Mark lại ở San Francisco và có nhiều nhân chứng xác nhận nên Mark được loại trừ.

Ngoài Mark, công an Los Angeles còn thẩm vấn hơn 150 người đàn ông được cho là nghi phạm nhưng không đủ chứng cứ để kết tội một người nào. Tổng cộng đã có 750 điều tra viên tham gia vụ án và nhiều địa điểm rất khác nhau đã được khám xét, gồm có toàn bộ cống thoát nước ở khắp Los Angeles, những khu công trình xây dựng bị bỏ hoang, những tòa nhà chung cư vắng chủ... Ông Lloyd G., Davis, Ủy viên hội đồng thành phố đã treo thưởng 10.000 USD (tương đương 130.356 USD lúc bấy giờ) cho bất kể ai đáp ứng thông tin dẫn đến việc bắt giữ thủ phạm nhưng tất cả đều không lời trả lời.

Vụ án thược dược đen-kỳ cuốiHodel lúc ở đảo Cebu, Philippines.

Ngày 26/1, tờ Examiner nhận được một lá thư khác, lần này viết tay, nội dung: “Đây rồi, thứ Tư 29/1, tao sẽ ra đầu thú lúc10 giờ sáng. Tao rất vui với công an. Kẻ báo thù Thược dược đen”. Bức thư cũng nêu tên một địa điểm được cho là thủ phạm sẽ đầu thú nhưng dù đợi suốt một ngày dài, công an vẫn chẳng thấy ai xuất hiện mà thay vào đó là một trong giờ chiều, tờ Examiner lại nhận được một lá thư nữa nhưng lần này là thư cắt dán chữ: “Tao đã thay đổi ý định. Tụi mày đã không cho tao một thỏa thuận công minh. Việc giết Dahlia là chính đáng”.

Phân tích những từ ngữ trong 2 bức thư, công an chuyển hướng nghi ngờ Elizabeth là người đồng tính. Vì vậy họ tiến hành thẩm vấn nhân viên cấp dưới cùng những người dân khách thường lui tới những câu lạc bộ đồng tính ở Los Angeles nhưng vẫn không thu thập được gì. Trả lời phỏng vấn của báo chí, sĩ quan Jack Donahue, trưởng nhóm điều tra tin rằng vụ sát hại Elizabeth ra mắt trong một căn phòng hẻo lánh ở ngoại ô Los Angeles và thi thể được chuyển đến thành phố để cắt xẻo.

Đến thời điểm giữa tháng 2, công an yêu cầu Đại học Y khoa South California, nằm gần địa điểm phát hiện xác Elizabeth đáp ứng list tất cả những sinh viên đang theo học, cũng như những người dân đã tốt nghiệp trong khoảng chừng 5 năm trở lại nhưng cũng như việc kiểm tra đồng tính, list này chẳng nói lên điều gì khả dĩ giúp ích cho việc điều tra.

Diễn biến bất thần

Từ đó, cái chết của Thược dược đen đi vào ngõ cụt. Và trong khi tất cả đã chìm vào quên lãng thì Ralph Asdel, một trong những điều tra viên đầu tiên của vụ án nói với tờ Times rằng ông tin là ông đã gặp kẻ giết Elizabeth. Đó là một người đàn ông với chiếc xe hơi 4 chỗ hiệu Ford màu xanh trắng đậu gần bãi đất trống nơi phát hiện thi thể cô. Lúc công an đến, người này lái xe đi khỏi và vì bận rộn với việc bảo vệ hiện trường, Ralph Asdel đã không ghi số xe.

Mở lại hồ sơ, FBI biết người này là George Hill Hodel Jr., bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật, cũng nằm trong list 150 kẻ tình nghi nhưng chưa hề bị buộc tội. Trước khi xảy ra vụ Elizabeth, Hodel bị cáo buộc là có liên quan đến cái chết của cô thư ký riêng và đã từng ra tòa vì cưỡng hiếp con gái ruột nhưng được xử trắng án vì không chứng cứ.

Vụ án thược dược đen-kỳ cuốiĐiều tra viên khám nghiệm hiện trường nơi Elizabeth bị giết.

Theo điều tra viên Ralph Asdel, hơn 1 tháng sau vụ sát hại Elizabeth,  ngày 10/ 2/1947 công an phát hiện thi thể của một thiếu nữ là Jeanne French nằm trần truồng trên vỉa hè đại lộ Grand View, Los Angeles, bụng nạn nhân có dòng chữ viết bằng son môi: “Fuck You BD” cùng 3 vần âm TEX nên ông Ralph Asdel tin rằng chữ BD hoàn toàn có thể là Black Dahhia - Thược dược đen! Tuy nhiên lúc công an tiến hành triệu tập Hodel thì ông ta đã biến mất. Trong một tuyên bố, sĩ quan Jack Donahue, trưởng nhóm điều tra cho biết thêm thêm vụ Thược dược đen và vụ Jeanne French “hoàn toàn có thể liên quan với nhau”.

Một lần nữa, cả hai cái chết lại rơi vào bế tắc tuy nhiên với FBI, hồ sơ về Thược dược đen và Jeanne French vẫn chưa khép lại. Mãi đến năm 2013, James Collins, một nhà báo chuyên về điều tra của tờ The Los Angeles Examiner khi lục tìm tư liệu cho nội dung bài viết của tớ đã bất thần đọc được một mẩu tin, nội dung “Ngày 15/9/1981, công an Phillipines phát hiện thi thể trần truồng của một thiếu nữ bị cắt thành nhiều mảnh trên đảo Cebu, cạnh bên có cái bao xi măng đầy máu…”. Mẩu tin này khiến Collins nhớ lại cái chết của Elizabeth vì nó có những rõ ràng rất tương đồng.

Lập tức, Collins bay sang Cebu. Tại đây công an Philippines cho biết thêm thêm họ vẫn chưa tìm ra thủ phạm tuy nhiên vụ việc xảy ra đã 32 năm. Hỏi thêm về một người Mỹ mang tên là George Hill Hodel Jr. thì kỳ lạ thay, công an nói ông này là bác sĩ, mở phòng khám tại Cebu từ năm 1950 nhưng đến năm 1990, Hodel đã trở về Mỹ.  Kết quả kiểm tra của FBI đã cho tất cả chúng ta biết sau khi về từ Philippines, bác sĩ Hodel sống tại thành phố San Francisco, bang California và đã qua đời năm 1999! Số phận oái oăm xui khiến một sĩ quan FBI là Steve Hodel lại là con trai của Hodel. Theo Steve, Hodel đã bỏ nhà ra đi từ năm anh mới 9 tuổi và cũng từ đó, anh chưa bao giờ hội ngộ cha mình.

Một lần nữa, hồ sơ cái chết của Elizabeth lại được phục hồi. Đích thân Steve đến San Francisco và được biết sau khi cha anh chết, do không còn thân nhân nên công an đã giao những di vật của Hodel cho nhà tang lễ Cummins Funeral quản lý. Tại kho tàng trữ của Cummins Funeral, trong số những di vật của Hodel, Steve tìm thấy một cuốn album hình ảnh giấu trong chiếc hộp gỗ. Lúc mở ra, ngoài ảnh của Hodel, mẹ anh và những anh em của anh, còn tồn tại 2 tấm hình chụp một thiếu nữ mà lúc nhìn thấy, Steve đã thốt lên: “Trời ơi, sao giống Thược dược đen quá vậy!”. Kết quả phân tích 2 ảnh này với những tấm hình Elizabeth lưu trong tàng thư của FBI đã cho tất cả chúng ta biết đều cùng là một trong người.

Thế nhưng, tài liệu tương hỗ update cho vụ án Thược dược đen chỉ có thêm chừng đó nếu không kể tới lá thư viết tay do một kẻ vô danh gửi đến tờ The Los Angeles Examiner ngày 26/1/1947 mà khi so sánh với chữ viết của bác sĩ Hodel thì có những nét tương đồng, và ngôi nhà bác sĩ Hodel mua năm 1945 ở Los Angeles chỉ cách hiện trường nơi xác  Elizabeth được tìm thấy 10km. Tuy nhiên theo FBI, họ vẫn chưa thể kết luận bác sĩ Hodel là thủ phạm vì chứng cứ quá yếu do không tìm được chiếc xe của Hodel để đối chiếu với chiếc xe và một người đàn ông mà điều tra viên Ralph Asdel đã nhìn thấy đậu gần bãi đất trống cùng dấu bánh xe, nơi phát hiện thi thể Thược dược đen.

Hiện tại, Steve đã 74 tuổi và đã nghỉ hưu. Trong cuộc phỏng vấn của một số trong những tờ báo, Steve nói rằng “tôi chưa bao giờ dám xác định cha tôi là người sát nhân tuy nhiên với một kho dẫn chứng thu thập được, cha tôi vẫn là nghi phạm số 1 trong vụ án Elizabeth…”.

Về phía FBI, Thược dược đen là vụ giết người bí hiểm nhất trong lịch sử tội phạm ở nước Mỹ, và hồ sơ Elizabeth vẫn chưa thể khép lại chừng nào họ chưa tìm ra kẻ sát nhân dù hoàn toàn có thể kẻ đó đã chết...

    Vụ án thược dược đen-kỳ cuối Vụ án người thừa kế nhà Arnold
Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Vụ án thược dược đen-kỳ cuối

Review Vụ án thược dược đen-kỳ cuối ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Vụ án thược dược đen-kỳ cuối tiên tiến nhất

Share Link Download Vụ án thược dược đen-kỳ cuối miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download Vụ án thược dược đen-kỳ cuối miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Vụ án thược dược đen-kỳ cuối

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Vụ án thược dược đen-kỳ cuối vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Vụ #án #thược #dược #đenkỳ #cuối