Review Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid

Kinh Nghiệm về Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid Mới Nhất

Hoàng Gia Trọng Phúc đang tìm kiếm từ khóa Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid được Update vào lúc : 2022-12-03 13:26:05 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid Nội dung chính Show
    Điều kiện sốngĐào tạoSức khỏeAn toàn và An ninhNăng lực liên văn hóa, đa dạng, bình đẳng và hòa nhập

TP.Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 130.000 đồng/ngày cho tình nguyện viên chống dịch (Ảnh minh họa)

1. Đối tượng tình nguyện viên chống dịch được tương hỗ

Theo đó, đối tượng được tương hỗ là những tình nguyện viên được lôi kéo hoặc tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và điều phối đến những đơn vị, đơn vị trên địa bàn thành phố để thực hiện những trách nhiệm sau:

- Tình nguyện viên trực tiếp hoặc tương hỗ khám, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người nhiễm COVID-19, nghi nhiễm COVID-19, hoặc thực hiện trách nhiệm hành chính, phục vụ hầu cần tại những cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 công lập quy định tại Điều 1 Nghị quyết 168/NQ-CP ngày 31/12/2022 của Chính phủ về một số trong những cơ chế, chủ trương trong phòng, chống dịch COVID-19.

- Tình nguyện viên thao tác làm lấy mẫu, gộp mẫu, phân tách mẫu, trực tiếp làm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế công lập, tại hiệp hội.

- Tình nguyện viên thao tác làm súc rửa dụng cụ, pha chế môi trường tự nhiên thiên nhiên để phục vụ cho phòng xét nghiệm SARS-CoV-2.

- Tình nguyện viên làm trách nhiệm vận chuyển, dữ gìn và bảo vệ, xử lý những trường hợp tử vong nhiễm SARS-CoV-2.

- Tình nguyện viên làm trách nhiệm phun khử trùng, diệt khuẩn tại cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở cách ly y tế tập trung, khu vực dân cư bị khu vực phạm vi, phong tỏa theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

- Tình nguyện viên tham gia đội cấp cứu 115, kíp vận chuyển người bệnh COVID-19.

- Tình nguyện viên làm trách nhiệm hành chính, phục vụ hầu cần tại những Trạm cấp cứu 115.

- Tình nguyện viên làm trách nhiệm tiếp nhận và điều phối đường truyền cấp cứu tại Tổng đài cấp cứu 115.

- Tình nguyện viên làm trách nhiệm khu vực phạm vi, phong tỏa, tuần tra, trấn áp và đảm bảo bảo mật thông tin an ninh trật tự tại khu vực cách ly y tế tập trung, chốt trấn áp dịch bệnh tại những địa bàn dân cư có người nhiễm COVID-19, chốt trạm của thành phố, thành phố Thủ Đức và những quận, huyện.

- Tình nguyện viên làm trách nhiệm giám sát dịch tễ, theo dõi y tế, theo dõi điều trị người nhiễm COVID-19 tại những trạm y tế xã, phường, thị trấn (gồm có trạm, tổ y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại hiệp hội).

- Tình nguyện viên tham gia kíp tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong chương trình tiêm chủng miễn phí.

- Tình nguyện viên làm trách nhiệm tiếp nhận và phân phối sản phẩm & hàng hóa tương hỗ người dân gặp trở ngại vất vả do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại Trung tâm tiếp nhận và tương hỗ sản phẩm & hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân có thực trạng trở ngại vất vả bởi dịch COVID-19 những cấp của thành phố.

2. Mức chi tương hỗ tình nguyện viên chống dịch

Tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch thuộc những trường hợp nêu tại mục 1 sẽ được tương hỗ 130.000 đồng/ngày

Nguồn kinh phí đầu tư này được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước. Mức chi tương hỗ sẽ được tính theo tổng số ngày mà TNV tham gia. Thời gian TNV nhận tương hỗ sẽ được tính từ ngày 17/4/2022 đến hết ngày 31/12/2022.

 Chính sách này sẽ không áp dụng đối với những người dân đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước tình nguyện tham gia hoặc được cơ quan, đơn vị nơi thao tác vận động tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Xem rõ ràng tại Nghị quyết 06/2022/NQ-HĐND ngày thứ 7/4/2022.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành riêng cho người tiêu dùng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về E-Mail .

    Điều kiện sốngĐào tạoSức khỏeAn toàn và An ninhNăng lực liên văn hóa, đa dạng, bình đẳng và hòa nhập

'html': ''

Điều kiện sống

Phương tiện liên lạcĐiện thoại

Điện thoại di động có ở khắp mọi nơi tại Việt Nam và Wi-Fi được phủ sóng rộng rãi. Tất cả những Tình nguyện viên của Chương Trình Hòa Bình phải có điện thoại di động theo kế hoạch khẩn cấp. Tình nguyện viên hoàn toàn có thể tự mang theo điện thoại của tớ để sử dụng trong thời gian phục vụ. Họ phải đảm bảo điện thoại được “mở khóa”. Tất cả những Tình nguyện viên sẽ nhận được một khoản tiền nhỏ để bù đắp tiền mua điện thoại họ mang theo hoặc để mua điện thoại tại Việt Nam. Các Tình nguyện viên cũng khá được đáp ứng một khoản trợ cấp liên lạc nhỏ đủ để mua gói cước điện thoại cơ bản phục vụ cho những trường hợp khẩn cấp trong nước. Có thể thuận tiện và đơn giản mua thẻ SIM tại Việt Nam và có nhiều gói dịch vụ dành riêng cho những Tình nguyện viên muốn mở rộng phạm vi dịch vụ bằng ngân sách của tớ. Cũng như ở những quốc gia khác, những Tình nguyện viên truy cập được vào Internet hoàn toàn có thể thích sử dụng WhatsApp, Zoom, Skype hoặc Facetime để giảm ngân sách cho những cuộc gọi quốc tế.

Internet

Việt Nam xếp thứ 16 trên thế giới về số rất đông người tiêu dùng Internet. Các dịch vụ giá cả phải chăng được cho phép người tiêu dùng truy cập Internet thuận tiện và đơn giản hơn. Bạn hoàn toàn có thể truy cập Internet không dây ở hầu hết mọi nơi, tuy nhiên tốc độ link và độ ổn định hoàn toàn có thể có chất lượng rất khác nhau. Các Tình nguyện viên hoàn toàn có thể đăng ký một mạng riêng ảo trước khi tới Việt Nam. Mặc dù vậy, Tình nguyện viên tránh việc nhận định rằng mình được hoàn toàn bảo mật thông tin khi sử dụng Internet và social khi ở Việt Nam.

Vị trí nhà tại và địa điểm phục vụ

Thủ đô của Việt Nam - Tp Hà Nội Thủ Đô, là một thành phố lớn gồm có nhiều quận và huyện. Nhóm Tình nguyện viên đầu tiên tại Việt Nam sẽ sinh sống và thao tác tại những thị trấn và hiệp hội nhỏ trên khắp địa bàn thành phố Tp Hà Nội Thủ Đô.

Tình nguyện viên tại Việt Nam sẽ sống với những mái ấm gia đình bản xứ trong suốt thời gian đào tạo trước khi triển khai (PST) (ba tháng đầu tiên trong nước) và trong hai năm phục vụ (sau khi tuyên thệ trở thành Tình nguyện viên của Chương Trình Hòa Bình). Trong thời gian PST, Tình nguyện viên hoàn toàn có thể sẽ sống tại nhà đất của những người dân dân địa phương ở gần nhau, gần những địa điểm đào tạo. Trong hai năm phục vụ, mỗi Tình nguyện viên sẽ sống tại nhà đất của một người dân địa phương gần trường được phân công, hoặc hoàn toàn có thể sống ở nơi cách những Tình nguyện viên khác một giờ lái xe hoặc hơn. Mỗi Tình nguyện viên sẽ được chuyển tới một hiệp hội nơi họ hoàn toàn có thể đi chợ của địa phương.

Cũng in như tất cả những địa điểm được chọn cho Tình nguyện viên, nhà tại phải đáp ứng được những yêu cầu về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và bảo mật thông tin an ninh của Chương Trình Hòa Bình. Gia đình bản xứ sẽ đáp ứng cho Tình nguyện viên một phòng riêng bảo vệ an toàn và đáng tin cậy có đồ nội thất cơ bản, phòng tắm và tiện nghi nhà nhà bếp chung. Các ngôi nhà phải đạt tiêu chuẩn tương tự như nhà tại của những đồng nghiệp giảng dạy người Việt Nam. Mặc dù Tình nguyện viên nên sẵn sàng thích nghi với nhiều điều kiện sống rất khác nhau, nhưng cán bộ chương trình Dự kiến là sẽ có sẵn điện, nước sinh hoạt và khối mạng lưới hệ thống ống nước trong nhà.

Ở Việt Nam, những mái ấm gia đình nhiều thế hệ thường sống trong cùng một hộ mái ấm gia đình. Những người cao tuổi được tôn trọng và có tục lệ thờ cúng tổ tiên: mái ấm gia đình bản xứ của bạn hoàn toàn có thể có bàn thờ cúng gia tiên trong nhà. Người phái mạnh lớn tuổi nhất được xem là gia chủ và Tình nguyện viên sẽ dần thấy rõ những vai trò giới truyền thống khác trong mái ấm gia đình. Tình nguyện viên cũng cần phải biết rằng những giá trị tập thể có ý nghĩa rất quan trọng đối với mái ấm gia đình Việt Nam và đối với xã hội nói chung, cũng như quan niệm về tiết kiệm hay giữ “thể diện”. Do đó, cả mái ấm gia đình hoàn toàn có thể cảm nhận được những thành công và thách thức của thành viên Tình nguyện viên .

Tình nguyện viên sẽ có phòng riêng trong ngôi nhà đất của mái ấm gia đình, nhưng sẽ có ít sự riêng tư hơn so với khi họ sống ở Hoa Kỳ. Sống với mái ấm gia đình bản xứ không in như chỉ đơn giản là thuê một phòng: bạn sẽ tham gia vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt chung - như nấu ăn cùng nhau, chia sẻ bữa tiệc và tổ chức những sự kiện của mái ấm gia đình - và mái ấm gia đình bản xứ hoàn toàn có thể sẽ cảm thấy họ phải phụ trách về sức khỏe và sự bảo vệ an toàn và đáng tin cậy của bạn. Họ hoàn toàn có thể sẽ rất quan tâm đến cách bạn sử dụng thời gian, những thứ bạn thích ăn, cũng như những sở thích và thú vui của bạn.

Gia đình Việt Nam rất coi trọng giáo dục nên cha mẹ luôn khuyến khích con cháu học tập và đạt thành tích xuất sắc ở trường. Các bậc cha mẹ tin rằng một nền giáo dục tốt là sự việc đầu tư tuyệt vời cho việc tiến bộ của mái ấm gia đình và con cháu vào đại học là một điều vô cùng tự hào. Nhiều học viên đăng ký học thêm ngoài giờ và học những lớp riêng nếu có lớp và có đủ kĩ năng tài chính để cải tổ kết quả của kỳ thi. Do đó, những mái ấm gia đình bản xứ hoàn toàn có thể ưu tiên con cháu tham gia hoạt động và sinh hoạt giải trí học tập hơn là hoạt động và sinh hoạt giải trí ngoại khóa hay vui chơi. Họ cũng hoàn toàn có thể đề nghị bạn dành thời gian giúp sức những thành viên trong mái ấm gia đình học và thực hành tiếng Anh. Tình nguyện viên nên nắm bắt thời cơ này để phát triển quan hệ và giao lưu văn hóa với mái ấm gia đình bản xứ, cũng như theo đuổi thời cơ học và thực hành tiếng Việt cùng với họ.

Tất cả những mái ấm gia đình bản xứ đều tham gia buổi hướng dẫn do nhân viên cấp dưới của Chương Trình Hòa Bình tiến hành để lý giải mục tiêu của PST và chương trình mái ấm gia đình bản xứ. Khi nghênh đón Tình nguyện viên đến nhà đất của tớ, những mái ấm gia đình bản xứ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Tình nguyện viên phát triển kỹ năng ngôn từ và văn hóa và trở thành một thành viên hòa nhập hoàn toàn vào hiệp hội địa phương. Thích nghi với một cách sống mới ban đầu hoàn toàn có thể là thách thức đối với bạn; nhưng chính quan hệ với mái ấm gia đình bản xứ lại là vấn đề nổi bật của hoạt động và sinh hoạt giải trí Tình nguyện viên.

Trợ cấp sinh hoạt và quản lý tiền bạc

Tình nguyện viên được trợ cấp hàng tháng bằng đồng đúc Việt Nam đủ để trang trải những ngân sách cơ bản. Khoản trợ cấp gồm có một khoản tiền Tình nguyện viên phải trả cho mái ấm gia đình bản xứ, cũng như tiền mua thực phẩm, đồ dùng mái ấm gia đình, quần áo, phương tiện đi lại đến nơi thao tác, tiện ích, vui chơi vui chơi ở mức vừa phải và những ngân sách phát sinh. Tình nguyện viên của Chương Trình Hòa Bình được kỳ vọng sẽ có mức sống tương đương với những đồng nghiệp ở nước sở tại. Chương Trình Hòa Bình không khuyến khích Tình nguyện viên tăng thêm tiền trợ cấp sinh hoạt bằng nguồn tiền từ mái ấm gia đình. Có sẵn cây ATM ở những thành phố và hoàn toàn có thể sử dụng thẻ tín dụng tại những cơ sở to hơn. Hãy kiểm tra với ngân hàng nhà nước về phí dịch vụ cho những thanh toán giao dịch thanh toán quốc tế.

Thực phẩm và chính sách ăn uống

Đồ ăn Việt Nam rất đa dạng, nhiều mùi vị và ngon tuyệt. Thịt, đặc biệt là thịt lợn và cơm là thức ăn hằng ngày của nhiều mái ấm gia đình Việt Nam. Trái cây tươi và rau vô cùng phong phú. Thực phẩm được chế biến theo nhiều cách thức: chiên, xào, luộc hoặc hấp. Bữa ăn điển hình của người Việt gồm có cơm, canh, thịt hoặc cá, rau và nước mắm chanh tỏi ớt.

Những Tình nguyện viên không thích ăn thịt, cá hoặc sản phẩm động vật nên phải biết rằng những thành phần này thường được thêm vào để tăng thêm mùi vị cho món ăn.

Việc sẵn sàng sẵn sàng thức ăn thường do những thành viên nữ trong mái ấm gia đình thực hiện và bạn sẽ được đánh giá cao khi đề nghị giúp sức họ. Chia sẻ thực phẩm mà bạn làm hoặc mua với mái ấm gia đình bản xứ là một phương pháp để thể hiện rằng bạn ban tâm tới họ.

Tất cả những món ăn được dùng chung và những thành viên trong mái ấm gia đình sẽ tự phục vụ trong suốt bữa tiệc. Trong mái ấm gia đình thường có rượu và thường được mang ra để phục vụ khách; đặc biệt là phái mạnh hoàn toàn có thể bị ép uống rượu.

Phương tiện giao thông vận tải

Tình nguyện viên hoàn toàn có thể đi bộ, đi xe đạp và/hoặc xe buýt đến trường hoặc đi chợ. Việt Nam có mạng lưới xe buýt rộng khắp và chúng tôi Dự kiến Tình nguyện viên hoàn toàn có thể đi từ địa điểm phục vụ của tớ ở những huyện ngoài thành phố Tp Hà Nội Thủ Đô vào trung tâm thành phố bằng xe buýt; ở đó cũng hoàn toàn có thể có taxi. Để đi du lịch ở Việt Nam, Tình nguyện viên hoàn toàn có thể chọn đi bằng xe buýt, tàu hỏa hoặc máy bay. Lưu ý rằng Tình nguyện viên không được sử dụng xe máy/xe tay ga (mặc dầu là tài xế hay hành khách) tại bất kỳ khu vực nào trên toàn nước, cũng như không được sử dụng xe đạp ở trung tâm Tp Hà Nội Thủ Đô và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động xã hội

Chương Trình Hòa Bình Việt Nam là một chương trình mới nên nhân viên cấp dưới vẫn đang tìm hiểu về những loại hoạt động và sinh hoạt giải trí xã hội phổ biến dành riêng cho Tình nguyện viên trong hiệp hội bản xứ. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng người Việt Nam rất hiếu khách và thân thiện, vì vậy Tình nguyện viên hoàn toàn có thể mong đợi nhiều lời mời dùng bữa hoặc uống trà, cafe cùng nhau. Thể thao và tập thể dục nhóm cũng là những hoạt động và sinh hoạt giải trí phổ biến.

Tính chuyên nghiệp, trang phục và hành vi

Với vai trò là giáo viên, Tình nguyện viên được kỳ vọng sẽ làm gương và điều quan trọng là họ phải tuân thủ những tiêu chuẩn về trang phục nghề nghiệp của địa phương. Điều này thể hiện sự tôn trọng đối với hiệp hội và quốc gia mà tất cả chúng ta sinh sống và phục vụ, cũng như giúp tăng kĩ năng được tin cậy, tôn trọng và kĩ năng hòa nhập chung của Tình nguyện viên. Lưu ý rằng phụ huynh hoàn toàn có thể bày tỏ lo ngại nếu ngoại hình của giáo viên không theo chuẩn mực thông thường của địa phương, trong cả những lúc giáo viên ở ngoài trường học. Điều này hoàn toàn có thể dẫn đến khó xây dựng niềm tin, ảnh hưởng tiêu cực đến việc hòa nhập và kĩ năng thành công tối ưu trong quá trình phục vụ của Tình nguyện viên. Ở Việt Nam, trường học và khu học chánh sẽ có quy định về trang phục và đầu tóc. Tình nguyện viên sẽ được yêu cầu tuân thủ những quy định này và đảm bảo ngoại hình phù phù phù hợp với những tiêu chuẩn văn hóa, đặc biệt là về trang phục, tóc, khuyên và hình xăm.

Kỳ vọng về trang phục tại những trường học Việt Nam hoàn toàn có thể bảo thủ hơn so với những gì bạn đã quen thuộc ở Hoa Kỳ. Điều này nghĩa là Tình nguyện viên nên mặc quần dài, váy và áo sơ mi sạch sẽ, ngăn nắp và vừa vặn. Quần âu (hoặc váy) và áo sơ mi có cổ ngắn tay hoặc dài tay là những trang phục phù hợp ở trường. Đầm và váy nên dài quá đầu gối. Không nên mặc quần áo bị rách, sờn, nhăn, bó sát, hở hang, cũng như quần áo thể thao và mũ lưỡi trai. Dép xỏ ngón hoặc giày sục không phù phù phù hợp với việc dạy học. Có thể đồng ý giày nữ hở mũi.

Nam và nữ Tình nguyện viên cần giữ đầu tóc sạch sẽ và ngăn nắp cả khi ở trong và ngoài trường. Giáo viên nam Việt Nam thường cạo râu sạch sẽ. Tình nguyện viên cần sẵn lòng tìm cách dung hòa với văn hóa bản địa ở kiểu tóc, màu tóc, râu và những lựa chọn thành viên khác liên quan đến tính chuyên nghiệp, trang phục và hành vi.

Nghệ thuật khung hình hay thấy như hình xăm và khuyên không phù phù phù hợp với tiêu chuẩn nghề nghiệp dành riêng cho giáo viên. Nên che hình xăm trong quá trình đào tạo và phục vụ, cả trong và ngoài trường học. Chỉ nên xỏ khuyên ở tai đối với phụ nữ và chỉ xỏ một lỗ cho từng bên tai.

'html': ''

Đào tạo

Chương Trình Hòa Bình sử dụng phương pháp đào tạo nhờ vào năng lực trong suốt quá trình học tập liên tục, tương hỗ bạn từ khi tới tới khi rời quốc gia sở tại. Tìm hiểu thêm về phương pháp đào tạo của Chương Trình Hòa Bình.

    PST trong nước sẽ do những nhân viên cấp dưới của Chương Trình Hòa Bình thực hiện. Họ hầu hết là những giảng viên được thuê tại địa phương. Để thúc đẩy hòa nhập hiệp hội một cách phù hợp và hiệu suất cao, học viên thường sống với một mái ấm gia đình bản xứ trong thời gian đào tạo. Hoạt động đào tạo gồm có những chủ đề kỹ thuật, ngôn từ, năng lực liên văn hóa, đa dạng, công minh và hòa nhập, sức khỏe, bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và bảo mật thông tin an ninh.Đào tạo kỹ thuật gồm có những buổi đào tạo có cấu trúc và những bài tập thực hành thao tác trong hiệp hội.Đào tạo ngôn từ thường gồm có những bài học kinh nghiệm tay nghề trên lớp năm ngày một tuần theo những nhóm nhỏ. Ngoài những bài học kinh nghiệm tay nghề trên lớp, bạn cũng luôn có thể có bài tập luyện nói với mái ấm gia đình bản xứ hoặc trong hiệp hội. Đối với những Tình nguyện viên trước đó chưa từng có kinh nghiệm tay nghề về ngôn từ địa phương, tiềm năng của PST là giúp bạn khởi đầu hành trình dài tiếp thu ngôn từ, đồng thời chủ định xây dựng năng lực liên văn hóa cho bạn. Trong thời gian Đào tạo trước khi phục vụ, bạn sẽ được hướng dẫn và đào tạo về những kỹ năng và kế hoạch học ngôn từ độc lập và mức độ thông thạo ngôn từ của bạn sẽ được kiểm tra vào cuối PST để đánh giá xem bạn đã sẵn sàng triển khai chưa. Sau thời gian Đào tạo trước khi phục vụ, bạn sẽ tiếp tục học ngôn từ một cách độc lập trong suốt thời gian phục vụ để đảm bảo đủ mức độ thông thạo ngôn từ được cho phép bạn phục vụ hiệu suất cao. Mức độ thông thạo ngôn từ sẽ được kiểm tra tại những địa điểm khác trong thời gian triển khai.Đào tạo phát triển hiệp hội và liên văn hóa sẽ giúp bạn mày mò những giá trị văn hóa của tớ, của hiệp hội bản xứ và vai trò của bạn với tư cách là Tình nguyện viên. Giảng viên sẽ hướng dẫn bạn xem xét những khái niệm thời gian, quyền lực và thứ bậc, vai trò giới, phong cách tiếp xúc, những quan hệ và bản thân và kĩ năng phục hồi. Bạn cũng tiếp tục tham gia vào những sự kiện văn hóa và tìm hiểu về lịch sử và phong cách sống của địa phương.

Bạn sẽ được đào tạo về cách bảo vệ sức khỏe, sơ cứu cơ bản và điều trị những bệnh xuất hiện ở Việt Nam. Trong những buổi đào tạo về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và bảo mật thông tin an ninh, bạn sẽ học cách giảm thiểu rủi ro khi ở nhà, tại nơi thao tác và trong quá trình đi lại, di tán. Bạn cũng tiếp tục được học nhiều chiến lược để đối phó với sự để ý quan tâm không mong ước, cách xác định rủi ro đối với bảo vệ an toàn và đáng tin cậy ở Việt Nam và tìm hiểu về khối mạng lưới hệ thống tương hỗ và ứng phó khẩn cấp của Chương Trình Hòa Bình.

Các hoạt động và sinh hoạt giải trí đào tạo khác trong thời gian phục vụ của Tình nguyện viên gồm có đào tạo trong thời gian phục vụ sau một đến ba tháng tại địa điểm phục vụ của bạn, đào tạo thời điểm giữa kỳ và hội nghị kết thúc trách nhiệm. Bạn sẽ cùng nhóm Tình nguyện viên của tớ tham gia những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt đào tạo này và chúng tôi cũng tiếp tục để ý quan tâm giúp bạn mày mò và tôn vinh sự đa dạng của Người Mỹ trong nhóm của tớ trong suốt thời gian phục vụ.

Đào tạo trước khi triển khai

Chương Trình Hòa Bình sử dụng quy mô nhờ vào hiệp hội trong quá trình đào tạo trước khi triển khai. Mô hình này nhờ vào những phương pháp học tập của người lớn, nhấn mạnh vấn đề trách nhiệm của thành viên trong việc phát triển năng lực để hoạt động và sinh hoạt giải trí độc lập với tư cách là Tình nguyện viên. Bạn sẽ sống với một mái ấm gia đình, đáp ứng những nhu yếu của tớ mình và thao tác độc lập hoặc theo nhóm nhỏ để hoàn thành xong những trách nhiệm giúp xây dựng trình độ kỹ năng của bạn. Người hướng dẫn Việt Nam sẽ giúp bạn học ngôn từ thiết yếu và những kỹ năng tiếp xúc liên văn hóa để hoàn thành xong những trách nhiệm trong việc làm và môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của bạn. Bạn sẽ không được tuyên thệ tham gia Chương Trình Hòa Bình nếu không thể thể hiện rõ ràng những đức tính và kỹ năng thiết yếu để đáp ứng trách nhiệm. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi và thể hiện sự tiến bộ của tớ mình thông qua việc tự đánh giá, phản hồi nhất quán của nhân viên cấp dưới và người hướng dẫn và tham gia vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt hằng ngày. Để thành công trong quá trình học tập này đòi hỏi bạn phải tham gia đầy đủ và đối với một số trong những người dân, đây còn là một thước đo về sự quyết tử thời gian và sự thoải mái thành viên. Khi đầu tư công sức của con người trong thời gian này, bạn xứng đáng nhận được phần thưởng là sự việc hài lòng và niềm sung sướng mà bạn được trải nghiệm khi làm Tình nguyện viên.

Thời gian PST tại Việt Nam là 12 tuần.

Đào tạo kỹ thuật

Đào tạo kỹ thuật sẽ nhằm mục đích sẵn sàng sẵn sàng cho bạn để giảng dạy tại những lớp học tại Việt Nam và hòa nhập vào những trường học Việt Nam. Bạn sẽ được làm quen với những tiềm năng của Chương trình Giáo dục đào tạo Tiếng Anh của Chương Trình Hòa Bình, những ưu tiên của quốc gia liên quan đến việc giảng dạy ngoại ngữ và thực tế giảng dạy tại trường lớp Việt Nam. Nhân viên của Chương Trình Hòa Bình là người tiến hành đào tạo; tuy nhiên, những Chuyên Viên Việt Nam và đại diện của Bộ Giáo dục đào tạo và Đào tạo Việt Nam cũng tiếp tục tham gia.

Trong thời gian đào tạo trước khi triển khai trách nhiệm, bạn sẽ được đào tạo kỹ lưỡng về nền tảng kỹ năng TEFL (Kỹ năng dạy Tiếng Anh như một ngoại ngữ) và tìm hiểu về môi trường tự nhiên thiên nhiên giáo dục phổ thông và giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam. Bạn sẽ được thực hành cùng giảng dạy và thao tác với những giáo viên đối tác Việt Nam, vì vậy bạn sẽ được học cách phát triển kế hoạch để xây dựng quan hệ bền chặt với những đồng nghiệp mới của tớ. Tình nguyện viên sẽ được làm quen với sách giáo khoa thông thường và sẽ có thời cơ thực hành kỹ năng soạn giáo án, quản lý lớp học và giảng dạy. Bạn sẽ được đáp ứng đào tạo trong thời gian phục vụ về những chủ đề đặc biệt tùy theo đánh giá nhu yếu.

Trong suốt thời gian thực hiện trách nhiệm, bạn sẽ được tương hỗ và đánh giá theo phương thức giúp xây dựng sự tự tin và những kỹ năng thiết yếu để thực hiện những trách nhiệm và hoạt động và sinh hoạt giải trí của tớ với tư cách là Tình nguyện viên của Chương Trình Hòa Bình, báo cáo tiến trình và phục vụ như một thành viên hoạt động và sinh hoạt giải trí hiệu suất cao trong trường học và hiệp hội của bạn.

Đào tạo ngoại ngữ

Mức độ thông thạo ngôn từ là trọng tâm để phục vụ thành công trong Chương Trình Hòa Bình và kỹ năng ngôn từ hiệu suất cao rất thiết yếu đối với sự hài lòng về thành viên và nghề nghiệp của bạn. Mức độ thông thạo ngôn từ không riêng gì có quan trọng đối với hiệu suất việc làm mà còn tương hỗ bạn hòa nhập vào hiệp hội, giúp bạn thuận tiện và đơn giản thích nghi với môi trường tự nhiên thiên nhiên mới và tương hỗ đảm bảo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cho thành viên bạn. Do đó, đào tạo ngôn từ là trọng tâm của chương trình đào tạo và gắn chặt với đào tạo năng lực liên văn hóa, đa dạng, công minh và hòa nhập.

Trong thời gian đào tạo trước khi triển khai, Tình nguyện viên sẽ tham gia những lớp ngôn từ theo nhóm nhỏ năm hoặc sáu ngày một tuần. Bạn sẽ được giảng dạy bởi một giáo viên Việt Nam. Giáo viên sẽ sử dụng phương pháp tiếp xúc lấy học viên làm trung tâm để giúp bạn thực hành nhiều nhất hoàn toàn có thể. Ngoài thời gian trên lớp, bạn sẽ được giao những bài tập bên phía ngoài lớp học và bài tập với mái ấm gia đình bản xứ. Mục tiêu trong thời gian PST là giúp bạn phát triển kỹ năng tiếp xúc cơ bản để quản lý những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt hằng ngày. Trước khi tuyên thệ Tình nguyện viên, bạn sẽ được đánh giá mức độ thông thạo ngôn từ. Vì thành thạo ngôn ngữ vô cùng quan trọng đối với những khía cạnh khác của hội nhập hiệp hội, tất cả Tình nguyện viên sẽ tiếp tục học ngôn từ trong suốt quá trình phục vụ và sẽ được tương hỗ tìm gia sư tại địa điểm phục vụ; bạn sẽ được đánh giá sự tiến bộ trong suốt thời gian phục vụ.

Đào tạo năng lực liên văn hóa, đa dạng, bình đẳng và hòa nhập

Sứ mệnh hòa bình và hữu nghị thế giới của Chương Trình Hòa Bình ngày này vẫn thú vị, táo bạo và thiết yếu như khi thành lập vào năm 1961. Thực tế là hai trong số ba tiềm năng của cơ quan này mô tả rõ ràng về trao đổi Một trong những nền văn hóa.

Hoạt động đào tạo năng lực liên văn hóa, đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (ICDEI) của Chương Trình Hòa Bình được thiết kế để giúp bạn để ý quan tâm và thích nghi với sự phức tạp về văn hóa của nơi ở mới, đồng thời giúp củng cố ý hữu nghị với những người dân khác - mặc dầu đó là hàng xóm, đồng nghiệp người Việt, nhân viên cấp dưới của Chương Trình Hòa Bình hay những Tình nguyện viên khác của Chương Trình Hòa Bình.

Hoạt động đào tạo ICDEI hướng dẫn bạn suy ngẫm về những khía cạnh của bản sắc và giá trị văn hóa, giúp bạn hiểu được những điều này ảnh hưởng đến hành vi của chính bạn và ảnh hưởng đến cách bạn nhận thức hành vi của người khác ví ra làm sao. Tự nhận thức và nhận thức về người khác là những giải pháp thực hành quan trọng đối với Tình nguyện viên; giúp bạn tạo cầu nối hiểu biết lẫn nhau.

Hoạt động đào tạo này sẽ ra mắt về sự đa dạng văn hóa ở Việt Nam cũng như những giá trị truyền thống của mái ấm gia đình và hiệp hội Việt Nam và quan hệ của những giá trị đó với lịch sử của đất nước. Chúng ta sẽ thảo luận và xem xét những khái niệm như “thể diện”, cách tiếp cận về thời gian, quyền lực và thứ bậc, vai trò giới, phong cách tiếp xúc và quan hệ mái ấm gia đình. Bạn sẽ có nhiều thời cơ đặt thắc mắc cho nhân viên cấp dưới và thảo luận những quan sát của bạn về môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường ở Việt Nam.

Do việc thích nghi với một nền văn hóa mới hoàn toàn có thể rất trở ngại vất vả, bạn cũng tiếp tục được tham gia đào tạo về kĩ năng phục hồi, trong đó đáp ứng khuôn khổ và công cụ giúp bạn xử lý và xử lý những vấn đề về thích nghi. Nhân viên của Chương Trình Hòa Bình, mái ấm gia đình bản xứ, đồng nghiệp ở trường và những Tình nguyện viên khác đó đó là những nguồn lực và nguồn tương hỗ tốt nhất của bạn.

Đào tạo về sức khỏe

Trong thời gian đào tạo trước khi triển khai, bạn sẽ được đào tạo và được đáp ứng thông tin cơ bản về y tế. Bạn sẽ phải thực hành chăm sóc sức khỏe dự trữ và phụ trách về sức khỏe của tớ bằng phương pháp tuân thủ tất cả những chủ trương và hướng dẫn y tế. Học viên phải tham gia tất cả những buổi đào tạo về y tế. Các chủ đề đào tạo gồm có những giải pháp y tế dự trữ và những vấn đề y tế nhỏ và lớn bạn hoàn toàn có thể gặp phải khi ở Việt Nam. Dinh dưỡng, sức khỏe tinh thần, thiết lập một môi trường tự nhiên thiên nhiên sống bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và cách phòng tránh HIV/AIDS và những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác cũng nằm trong chương trình đào tạo. Điều quan trọng là cần cởi mở và duy trì sự nhạy cảm về văn hóa khi bạn tham gia đào tạo về sức khỏe và ngừng phán xét để không đưa ra những niềm tin và giá trị văn hóa của riêng bạn.

Đào tạo về bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và bảo mật thông tin an ninh

Trong những buổi đào tạo bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, bạn sẽ học cách giảm thiểu rủi ro khi ở nhà, tại nơi thao tác và trong quá trình đi lại, di tán bằng phương pháp xây dựng ý thức và gián tiếp thực hành những kỹ năng tiếp xúc có năng lực văn hóa. Bạn cũng tiếp tục được học những kế hoạch thích hợp, hiệu suất cao để đối phó với sự để ý quan tâm không mong ước và về trách nhiệm thành viên trong việc nâng cao bảo vệ an toàn và đáng tin cậy trong quá trình phục vụ. Ngoài ra, khóa đào tạo và huấn luyện sẽ gồm có thông tin về những phương thức để Tình nguyện viên báo cáo cho Chương Trình Hòa Bình nếu họ là nạn nhân của tội phạm.

'html': ''

Sức khỏe

Ốm đau và bệnh tật đều hoàn toàn có thể xảy ra mặc dầu bạn ở trong nước hay nước ngoài. Một trong những tiềm năng của chúng tôi khi sẵn sàng sẵn sàng cho những bạn trở thành những Tình nguyện viên là giúp những bạn làm rõ rủi ro về sức khỏe ở quốc gia mà bạn sẽ công tác thao tác.

Sức khỏe của những Tình nguyện viên là ưu tiên số 1 của Chương Trình Hòa Bình. Các tình nguyện viên sẽ được đáp ứng đầy đủ thông tin về những vấn đề sức khỏe đặc thù tại mỗi quốc gia, cũng như được đào tạo để hoàn toàn có thể phòng ngừa những rủi ro về sức khỏe trong thời gian đào tạo trước khi làm trách nhiệm. Ngoài ra, là một Tình nguyện viên, bạn sẽ được chăm sóc y tế 24/7.

Đọc thêm về phương pháp tiếp cận chăm sóc sức khỏe của Chương Trình Hòa Bình trong thời gian làm trách nhiệm.

Tại mỗi quốc gia, chúng tôi đều có một Đơn vị y tế, với những Nhân viên y tế có trách nhiệm xử lý những nhu yếu thiết yếu về chăm sóc sức khỏe của Tình nguyện viên, gồm có việc đánh giá và điều trị hầu hết những vấn đề về sức khỏe. Khi đến nước sở tại, bạn sẽ được hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe do những Nhân viên y tế thực hiện. Đơn vị y tế sẽ đáp ứng cho bạn một cuốn sổ tay sức khỏe đặc thù theo quốc gia, kèm một bộ dụng cụ y tế với những vật dụng cơ bản để điều trị những bệnh nhẹ và sơ cứu. Chương Trình Hòa Bình sẽ tương hỗ update bộ dụng cụ y tế của bạn khi cần trong suốt thời gian triển khai trách nhiệm. Thuốc theo toa của bạn sẽ được đặt hàng và giao cho bạn trong quá trình đào tạo trước khi làm trách nhiệm, tuy nhiên quá trình đặt và Giao hàng hoàn toàn có thể sẽ mất vài tháng trước khi thuốc đến được tay bạn. Vì vậy, Chương Trình Hòa Bình khuyến nghị bạn hãy mang theo lượng thuốc theo toa đủ dùng trong ba tháng (ví dụ như thuốc tránh thai) và những vật dụng y tế thành viên khác trong thời gian đào tạo ban đầu trong nước.

Trong suốt thời gian làm trách nhiệm, những Nhân viên y tế của Chương Trình Hòa Bình luôn sẵn sàng trả lời những thắc mắc của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái liên hệ với họ qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử hoặc gặp trực tiếp nếu cảm thấy có vấn đề về thể chất, tinh thần hoặc những vấn đề khác liên quan đến việc đảm bảo sức khỏe và điều kiện sống của tớ. Bạn sẽ được khám sức khỏe vào giữa và cuối thời gian làm trách nhiệm, và bạn cũng hoàn toàn có thể kiểm tra sức khỏe với Nhân viên y tế mọi khi cảm thấy thiết yếu. Bạn hoàn toàn có thể tiếp nhận những dịch vụ chăm sóc y tế khác tại những bệnh viện tại nước sở tại với sự được cho phép của những Nhân viên y tế. Nếu bạn gặp phải một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong thời gian làm trách nhiệm, Nhân viên y tế sẽ tham khảo ý kiến của Văn phòng Dịch Vụ TM Y tế ở Washington, D.C. hoặc Nhân viên y tế khu vực. Nếu dịch vụ chăm sóc y tế tại nước sở tại không thể đáp ứng được nhu yếu của bạn, bạn sẽ được chuyển đến cơ sở y tế khu vực được Chương Trình Hòa Bình chấp thuận đồng ý hoặc được chuyển về Hoa Kỳ.

Vấn đề sức khỏe trong nước

    Tỷ lệ mắc COVID-19 ở Việt Nam vẫn ở mức thấp so với những quốc gia khác trên toàn cầu, nhờ vào những giải pháp và chủ trương nghiêm ngặt về giải pháp phòng ngừa, cách ly, đóng cửa biên giới và truy vết. Chính phủ Việt Nam hiện giờ đang thực hiện chiến dịch tiêm chủng, với kế hoạch thành lập quỹ tiêm chủng với tiềm năng có đủ vắc-xin để tiêm cho 75 triệu người trong tổng số 98 triệu người trên toàn nước.Sốt xuất huyết: Cùng với bộ dụng cụ y tế, bạn sẽ nhận được màn chống muỗi và kem chống côn trùng nhỏ để tránh bị muỗi đốt.Sốt rét: Bệnh sốt rét xuất hiện ở một số trong những khu vực của Việt Nam. Tình nguyện viên có kế hoạch tới những khu vực này cần liên hệ trước với Nhân viên y tế của Chương Trình Hòa Bình để được tư vấn.Chất lượng không khí: Việt Nam là một trong mười quốc gia có tình trạng ô nhiễm không khí tệ nhất trên thế giới; vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng ở Tp Hà Nội Thủ Đô và Thành phố Hồ Chí Minh.Các vấn đề về dạ dày-ruột: Có một số trong những phương pháp được khuyến nghị để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn mắc bệnh tiêu chảy của khách du lịch, nhưng không thể vô hiệu hoàn toàn rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn này. Trong bộ dụng cụ y tế, bạn sẽ nhận được những viên xử lý lọc nước. Máy lọc nước sẽ được đáp ứng cho những Tình nguyện viên. Bạn nên lọc nước và chế biến thức ăn thận trọng (điều này sẽ được giải thích trong khóa đào tạo và huấn luyện trước khi làm trách nhiệm).

'html': ''

An toàn và An ninh

Tội phạm tồn tại ở khắp mọi nơi. Do đó, một trong những tiềm năng của chúng tôi khi sẵn sàng sẵn sàng cho những bạn trở thành những Tình nguyện viên là thay đổi sự nhìn nhận về rủi ro tội phạm của những bạn khi ở Hoa Kỳ sao cho phù phù phù hợp với thực tế tại quốc gia mà bạn sẽ công tác thao tác.

Chương Trình Hòa Bình đáp ứng cho bạn một phương pháp tiếp cận đa chiều nhằm mục đích giúp bạn giữ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cho bản thân mình. Phương pháp này gồm có việc đào tạo trước và trong khi làm trách nhiệm, đưa ra tiêu chí bảo vệ an toàn và đáng tin cậy khi lựa chọn địa điểm, khối mạng lưới hệ thống liên lạc khẩn cấp, chủ trương và quy trình về bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy đặc thù theo quốc gia, kế hoạch hành vi khẩn cấp rõ ràng và quy trình ứng phó với tội phạm và sự cố bảo mật thông tin an ninh khác. Đọc thêm về phương pháp tiếp cận bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và bảo mật thông tin an ninh của Chương Trình Hòa Bình.

Là một Tình nguyện viên, bạn sẽ phải sẵn sàng sẵn sàng kỹ lưỡng để phụ trách cho việc bảo vệ an toàn và đáng tin cậy của chính mình. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện một số trong những giải pháp nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn bản thân trở thành tiềm năng của tội phậm, như hòa nhập với hiệp hội, học ngôn từ địa phương, nắm bắt được tình hình xung quanh và tuân thủ những chủ trương và quy trình của Chương Trình Hòa Bình.

Giảm thiểu rủi ro

Tuy Chương Trình Hòa Bình và những Tình nguyện viên hoàn toàn có thể cùng nhau giảm thiểu tối đa việc trở thành nạn nhân của tội phạm, nhưng không thể vô hiệu hoàn toàn mọi rủi ro.

Ưu tiên số 1 của chúng tôi khi một sự cố liên quan tới tội phạm xảy ra là đảm bảo sự bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cho Tình nguyện viên và đáp ứng những giải pháp điều trị y tế thiết yếu. Sự cố được báo cáo càng sớm, Chương Trình Hòa Bình càng hoàn toàn có thể tương hỗ một cách nhanh gọn. Những tương hỗ này gồm có những khía cạnh về bảo mật thông tin an ninh, y tế, tâm lý và pháp lý. Đội ngũ nhân viên cấp dưới của Chương Trình Hòa Bình cũng tiếp tục tương hỗ những Tình nguyện viên trong việc khiếu nại với cơ quan pháp luật địa phương. Điều quan trọng là Tình nguyện viên phải báo cáo sự cố càng sớm càng tố, để Chương Trình Hòa Bình hoàn toàn có thể đánh giá và xác định những mối lo ngại về vấn đề an toàn và bảo mật thông tin an ninh hoàn toàn có thể vẫn kéo dãn hoặc đang ra mắt đối với Tình nguyện viên là nạn nhân hoặc những Tình nguyện viên khác. Chương Trình Hòa Bình sẽ đào tạo để giúp bạn xây dựng được kế hoạch thành viên, giảm thiểu rủi ro và ứng phó trong trường hợp bạn là nạn nhân của tội phạm, ví dụ như phương pháp dùng để nhanh gọn đến một địa điểm bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và liên hệ với văn phòng Chương Trình Hòa Bình của bạn.

Không in như những đơn vị thuộc cơ quan ban ngành sở tại của Hoa Kỳ, những đơn vị tài phán tại nước sở tại thường có trách nhiệm điều tra và truy tố tội phạm xảy ra ở nước ngoài. Tất cả những Tình nguyện viên là nạn nhân của tội phạm đều hoàn toàn có thể liên hệ với Văn phòng Bảo vệ Nạn nhân để tham khảo thông tin về những tương hỗ về y tế, tâm lý và pháp lý từ những Chuyên Viên được đào tạo chuyên nghiệp. Văn phòng Bảo vệ Nạn nhân luôn sẵn sàng tương hỗ 24/7 trong suốt quá trình khiếu nại.

Các quy mô tội phạm phổ biến

Tội xâm phạm sở hữu tài sản (ví dụ như trộm cắp, cướp giật, đột nhập) là nhiều chủng quy mô tội phạm phổ biến nhất mà Tình nguyện viên gặp phải. Sinh sống và di tán trong một môi trường tự nhiên thiên nhiên xa lạ, hiểu biết hạn chế về ngôn từ và văn hóa địa phương, cũng như nhận thức mình là một người giàu sang hoàn toàn có thể khiến Tình nguyện viên gặp rủi ro bị trộm tiền hoặc tài sản. Các quy mô tội phạm này thường xảy ra khi Tình nguyện viên ở xa hiệp hội sinh sống và thao tác của tớ, đến những nơi đông người (như những khu chợ hoặc phương tiện giao thông vận tải công cộng), không để ý quan tâm đến đồ đạc hay là không khóa cửa.

Tấn công tình dục là một vấn nạn xã hội toàn cầu. Đối với những Tình nguyện viên của Chương Trình Hòa Bình, tấn công tình dục thường xảy ra qua những hành vi động chạm không còn sự đồng thuận (ví dụ như tự tiện mò mẫm, hôn, hoặc việc cố ý thực hiện những hành vi đó). Chương Trình Hòa Bình phân loại những hành vi này vào nhóm “tấn công tình dùng không nghiêm trọng”. Khóa đào tạo tạo nâng cao dành riêng cho bạn trước khi làm trách nhiệm sẽ gồm có giáo dục nhận thức về tấn công tình dục, báo cáo và ứng phó với tấn công tình dục, thông tin về văn hóa và rủi ro rõ ràng tại nước sở tại, sự để ý quan tâm không mong ước và đào tạo về can thiệp của người ngoài cuộc.

Khả năng tránh được quấy rối hay tấn công tình dục không thuận tiện và đơn giản, do quyết định thực hiện những hành vi đó nằm trong tay người thực hiện hành vi. Có một số trong những giải pháp mà những Tình nguyện viên hoàn toàn có thể áp dụng để giảm thiểu rủi ro cho những sự cố này, đó là hiểu biết và tuân thủ những quy tắc của địa phương, tránh đi đến những địa điểm thường xuyên xảy ra sự cố và sử dụng ngôn từ địa phương để ứng phó và xử lý.

An toàn và An ninh ở Việt Nam

Sau khi tới Việt Nam, bạn sẽ nhận được thông tin rõ ràng về nhiều chủng loại tội phạm phổ biến, những yếu tố ngày càng tăng rủi ro cho Tình nguyện viên và những kế hoạch của địa phương để giảm thiểu rủi ro đó. Một số kế hoạch gồm có tránh những khu vực có rủi ro cao, nắm được ngôn từ địa phương, chọn những tuyến đường bảo vệ an toàn và đáng tin cậy để đi lại và hạn chế uống rượu. Bạn cũng tiếp tục được đào tạo về những chủ trương bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và bảo mật thông tin an ninh của Chương Trình Hòa Bình Việt Nam, luật pháp, quy tắc và quy định của địa phương cũng như những hướng dẫn khác ví như những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt và khu vực nên tránh và những nghiêm cấm đối với một số trong những quy mô du lịch.

'html': ''

Năng lực liên văn hóa, đa dạng, bình đẳng và hòa nhập

Chương Trình Hòa Bình tìm cách phản ánh sự đa dạng phong phú của Hoa Kỳ và mang những quan điểm và giải pháp đa dạng vào những vấn đề phát triển ở những quốc gia mà chúng tôi làm trách nhiệm. Đối với Chương Trình Hòa Bình, sự đa dạng là tập hợp những thuộc tính riêng lẻ, phối hợp lại để giúp cơ quan này theo đuổi những tiềm năng của tổ chức một cách hiệu suất cao. Những thuộc tính này gồm có nguồn gốc quốc gia, ngôn từ, chủng tộc, màu da, tình trạng khuyết tật, dân tộc bản địa, giới tính, tuổi tác, tôn giáo, khuynh hướng tình dục, bản dạng giới, tình trạng kinh tế tài chính xã hội, tình trạng cựu chiến binh và cấu trúc mái ấm gia đình. Sự đa dạng cũng gồm có quê quán, nơi sinh sống của mọi người cũng như những khác lạ về suy nghĩ và kinh nghiệm tay nghề sống.

Chương Trình Hòa Bình Việt Nam tìm cách tạo ra sự hòa nhập - một nền văn hóa trong đó mọi người được tôn trọng và đánh giá cao, đồng thời link từng nhân viên cấp dưới và Tình nguyện viên với tổ chức; khuyến khích sự cộng tác, linh hoạt và công minh; và thúc đẩy sự đa dạng trong toàn tổ chức để mọi thành viên đều hoàn toàn có thể tham gia và đóng góp hết kĩ năng của tớ - trong suốt thời gian làm Tình nguyện viên và nhân viên cấp dưới. Ban lãnh đạo và nhân viên cấp dưới của Chương Trình Hòa Bình Việt Nam cam kết tham gia hành trình dài mày mò những phương pháp tìm hiểu và dữ thế chủ động xử lý và xử lý những thành kiến ​​hoàn toàn có thể gặp phải liên quan đến chủng tộc, màu da, sự giao thoa, kích thước và hình dạng khung hình, v.v. Chúng tôi cam kết mày mò những phương thức và tạo điều kiện thuận lợi cho Học Viên và Tình nguyện viên để đã có được bản sắc và tự tin về khung hình khi đối mặt với sự dò hỏi và thậm chí là thách thức.

Vui lòng đọc những phần tiếp theo ở phía dưới và nếu bạn có thắc mắc về đa dạng và hòa nhập trong thời gian làm trách nhiệm cho Chương Trình Hòa Bình, vui lòng liên hệ với Văn phòng Tuyển dụng và Đa dạng của Chương Trình Hòa Bình tại địa chỉ [email protected]

Đa dạng và hòa nhập tại địa điểm của bạn

Khi Tình nguyện viên đến địa điểm làm trách nhiệm, những nguyên tắc về đa dạng và hòa nhập không thay đổi nhưng ở hình thái khác, trong đó hiệp hội bản xứ hoàn toàn có thể chia sẻ một nền văn hóa chung và bạn - Tình nguyện viên - là người ngoài cuộc. Bạn hoàn toàn có thể thuộc nhóm thiểu số, nếu không phải là người Mỹ duy nhất in như bạn, tại địa điểm làm trách nhiệm của tớ. Bạn sẽ khởi đầu nhận thấy sự đa dạng về quan điểm, sắc tộc, tuổi tác, mức độ rõ ràng khi trò chuyện và mức độ tương hỗ bạn hoàn toàn có thể nhận được - và hoàn toàn có thể nên phải thay đổi để hợp tác tốt hơn và đạt được kết quả tốt hơn. Trong thời gian đào tạo trước khi triển khai trách nhiệm, sẽ có những buổi đào tạo để thảo luận về sự đa dạng và hòa nhập cũng như cách để bạn vượt qua sự khác lạ, tìm ra điểm chung và phục vụ như một đồng minh với những đồng nghiệp.

Những điều cần lưu ý về giao thoa văn hóa

Chương Trình Hòa Bình nhấn mạnh vấn đề hành vi chuyên nghiệp và sự nhạy cảm về giao thoa văn hóa giữa Tình nguyện viên và trong hiệp hội để giúp Tình nguyện viên hòa nhập và đạt được thành công khi làm trách nhiệm. Với tư cách là Tình nguyện viên và đại diện của Hoa Kỳ, bạn có trách nhiệm chia sẻ sự đa dạng của văn hóa Hoa Kỳ (văn hóa của bạn và của những người dân Mỹ khác) với những đồng nghiệp Việt Nam, đồng thời cũng cần phải học hỏi từ sự đa dạng của nước sở tại. Luôn nỗ lực đối xử với người khác một cách đàng hoàng và tôn trọng.

Để thuận tiện và đơn giản chuyển sang môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường ở Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể cần thích nghi với văn hóa địa phương và có một số trong những thỏa hiệp tạm thời nhưng cơ bản về cách thể hiện bản thân là người Mỹ và là một thành viên. Tìm kiếm thông tin từ những người dân dân có kinh nghiệm tay nghề, quan điểm, nền tảng rất khác nhau và đã có được những trải nghiệm độc đáo. Bạn cần phát triển những kỹ thuật và kế hoạch thành viên để thích nghi với những hạn chế này. Trong thời gian đào tạo trước khi phục vụ, nhân viên cấp dưới sẽ đào tạo về cách điều chỉnh những lựa chọn và hành vi thành viên thể hiện sự phù hợp, nhận thức và tôn trọng văn hóa của nước sở tại và sẽ luôn sẵn sàng tương hỗ.

Điều gì tạo nên khuôn mặt Tình nguyện viên ?Vai trò giới

Việc tiếp thu và nỗ lực làm rõ những sắc thái văn hóa của vai trò giới ở Việt Nam là rất quan trọng. Trong thời gian đào tạo trước khi triển khai trách nhiệm, bạn sẽ được ra mắt nhận thức về giới trong nước và sẽ dành thời gian để kiểm tra suy nghĩ của tớ mình về những vai trò giới và cách những vai trò này tác động đến bạn. Sau đó, bạn sẽ học cách phân tích những dự án công trình bất Động sản phát triển bằng lăng kính giới để làm rõ hơn về vai trò giới ở Việt Nam và trong hiệp hội của bạn, và để tìm hiểu những vai trò giới này hoàn toàn có thể mang lại quyền lợi hoặc hạn chế ra làm sao đến những việc mà nữ giới và phái mạnh được làm hoặc không được làm trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường thành viên và liên quan đến việc làm và những quan hệ trong suốt thời gian bạn phục vụ tại Việt Nam.

Cũng như những vấn đề khác, vai trò giới hoàn toàn có thể rất khác nhau Một trong những khu vực, Một trong những hiệp hội và Một trong những mái ấm gia đình. Tuy nhiên, Tình nguyện viên tại Việt Nam sẽ nhận thấy rằng vai trò trong mái ấm gia đình sẽ được quy định theo giới tính, đặc biệt là trong những mái ấm gia đình và hiệp hội mang nặng tính truyền thống. Ví dụ: theo truyền thống, những bà vợ phải chuyển đến ở nhà chồng và chăm nom cho đại mái ấm gia đình của chồng. Người phái mạnh lớn tuổi nhất được xem là chủ mái ấm gia đình và thường phụ trách ra quyết định.

Làm trách nhiệm khi là Tình nguyện viên da màu

Chúng tôi nhận định rằng sẽ có nhiều sự tò mò hướng tới Tình nguyện viên da màu của Chương Trình Hòa Bình trong những hiệp hội mà những Tình nguyện viên sẽ thực hiện trách nhiệm. Do đó, những đồng nghiệp hoặc người Việt Nam có thiện chí hoàn toàn có thể đưa ra những nhận xét hoặc thắc mắc thiếu tế nhị, tuy nhiên họ có ý định thể hiện sự quan tâm và muốn kết bạn. Hãy cởi mở và lắng nghe khi đưa ra phản hồi mang tính chất chất xây dựng đối với nhận thức của người khác về bạn.

Do ít tiếp xúc, nên một số trong những người dân Việt Nam hoàn toàn có thể nhận định rằng mọi công dân và Tình nguyện viên Hoa Kỳ đều là người da trắng, và hoàn toàn có thể không biết về sự đa dạng chủng tộc và văn hóa phong phú ở Hoa Kỳ. Đối với Tình nguyện viên, những phản ứng đối với làn da của tớ hoàn toàn có thể rất rất khác nhau: từ việc bị nhầm với công dân nước sở tại khi bị thẩm vấn về quốc tịch Hoa Kỳ, cho tới việc phải đối mặt với những kỳ vọng hoặc chế nhạo về hành vi và kỹ năng ngôn từ, hoặc hoàn toàn có thể được giảm giá sản phẩm & hàng hóa và dịch vụ. Những trường hợp này hoàn toàn có thể trở thành những khoảnh khắc mang lại kinh nghiệm tay nghề cho Tình nguyện viên và công dân nước sở tại. Tất cả Tình nguyện viên, gồm có cả Tình nguyện viên da trắng và da màu, cần lưu ý đến những vấn đề phức tạp về chủng tộc và sắc tộc vốn có trong văn hóa Hoa Kỳ cũng như Việt Nam và nỗ lực trở thành đồng minh với những đồng nghiệp Tình nguyện viên khác. Hãy nhớ rằng Chương Trình Hòa Bình muốn mọi Tình nguyện viên đều cảm thấy được tôn trọng, có mức giá trị và được trao quyền trong khi phục vụ, và Tình nguyện viên da màu là một phần vô cùng quan trọng trong việc xây dựng trải nghiệm Chương Trình Hòa Bình đa dạng, bình đẳng và hòa nhập.

Làm trách nhiệm khi là Tình nguyện viên đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính, chuyển giới, đang tìm hiểu, bạn đồng minh (LGBTQIA+)

Chương Trình Hòa Bình tích cực tương hỗ những Tình nguyện viên và nhân viên cấp dưới thuộc mọi giới tính, khuynh hướng tình dục và bản dạng, và khuyến khích Tình nguyện viên phục vụ như bạn đồng minh với những đồng nghiệp Tình nguyện viên trên mọi khía cạnh. Nhiều quốc gia mà Chương Trình Hòa Bình triển khai có nền văn hóa hạn chế về khuynh hướng tình dục và bản dạng giới không phù hợp, tuy nhiên cũng luôn có thể có một số trong những quốc gia thoải mái hơn. Ở mỗi quốc gia, nhân viên cấp dưới của Chương Trình Hòa Bình sẽ thao tác với Tình nguyện viên để đáp ứng những quan điểm rõ ràng tại địa phương. Một số Tình nguyện viên LGBTQ lựa chọn công khai minh bạch với những thành viên trong hiệp hội, dẫn đến cả phản ứng tích cực và tiêu cực, trong khi một số trong những người dân khác chỉ công khai minh bạch với nhân viên cấp dưới và Tình nguyện viên của Chương Trình Hòa Bình. Nhiều người lựa chọn cách kín kẽ về khuynh hướng và/hoặc bản dạng giới trong hiệp hội bản xứ. Có thể có những nhóm tương hỗ LGBTQA tại quốc gia, đáp ứng mạng lưới tương hỗ những nhu yếu của hiệp hội LGBTQA của Chương Trình Hòa Bình. Để biết thêm thông tin về việc phục vụ khi là Tình nguyện viên LGBTQ, hãy truy cập trang web về Cựu sinh viên Chương Trình Hòa Bình là người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới tại địa chỉ lgbrpcv.org.

Mặc dù không hạn chế chế pháp lý nào về quan hệ tình dục đồng giới ở Việt Nam, nhưng cũng như ở Hoa Kỳ, mức độ khoan dung và đồng ý của mọi người là rất khác nhau. Các thành viên trong hiệp hội bản xứ hoàn toàn có thể không còn nhiều kinh nghiệm tay nghề và giả định về những thành viên của hiệp hội LGBTQIA+. Thanh thiếu niên LGBTQIA+ ở một số trong những hiệp hội hoàn toàn có thể phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và bắt nạt. Tình nguyện viên LGBTQIA+ tại Việt Nam nên tham khảo ý kiến ​​của nhân viên cấp dưới và dành thời gian tìm hiểu hiệp hội bản xứ để tự mình xác định cách tốt nhất để tham gia thảo luận về khuynh hướng tình dục và/hoặc bản dạng giới.

Làm trách nhiệm khi là Tình nguyện viên khuyết tật

Nhân viên của Chương Trình Hòa Bình sẽ thao tác với những Tình nguyện viên khuyết tật để tương hỗ về đào tạo, nhà tại, địa điểm thao tác hoặc những nghành khác để giúp họ phục vụ một cách bảo vệ an toàn và đáng tin cậy và hiệu suất cao.

Làm trách nhiệm khi là cặp đôi bạn trẻ Tình nguyện viên

Các cặp đôi bạn trẻ thường phải đối mặt với áp lực từ công dân nước sở tại phải thay đổi vai trò của tớ để phù phù phù hợp với quan hệ truyền thống trong nước. Công dân nước sở tại thường không làm rõ động lực cho quan hệ của người Mỹ và hoàn toàn có thể chỉ trích hình thức bề ngoài đối với những quan hệ không tuân theo vai trò giới truyền thống của địa phương. Một điều cũng luôn có thể có ích là nghĩ tới áp lực để phù phù phù hợp với văn hóa địa phương là thách thức đối với phái mạnh và phụ nữ theo những cách rất khác nhau. Xem nửa kia của bạn bị ảnh hưởng ra làm sao và thảo luận về những khía cạnh trong quan hệ của bạn cần thay đổi để giảm căng thẳng mệt mỏi cho tất cả hai bên.

Làm trách nhiệm khi là Tình nguyện viên có đức tin

Hơn 81% người Việt Nam cho biết thêm thêm họ không theo một tôn giáo chính thức nào, nhưng cũng chừng đó người dân có tham gia vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí của tôn giáo dân gian. Các khía cạnh của Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo thường được phối hợp trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường hằng ngày và những lễ hội, và đền chùa là những điểm tham quan phổ biến. Bàn thờ thờ cúng tổ tiên xuất hiện ở hầu hết những mái ấm gia đình, với những lễ vật thờ cúng hằng ngày. Tham quan đền chùa và tìm hiểu về những nghi lễ và ngày lễ liên quan hoàn toàn có thể giúp bạn hòa nhập vào hiệp hội.

Những Tình nguyện viên có đức tin nên tham khảo ý kiến ​​của nhân viên cấp dưới và dành thời gian tìm hiểu về hiệp hội bản xứ để có cách thực hành đức tin theo cách tốt nhất. Có thể bạn sẽ không thể thường xuyên tham gia những dịch vụ tôn giáo. Việc xúi giục từ bỏ tín ngưỡng, tôn giáo là hành vi bị nghiêm cấm theo chủ trương của Chương Trình Hòa Bình.

Làm trách nhiệm khi là Tình nguyện viên hơn 50 tuổi

Tình nguyện viên lớn tuổi hoàn toàn có thể sẽ thấy tuổi tác là tài sản lớn ở Việt Nam và thường sẽ được tiếp cận với những thành viên và thông tin mà những Tình nguyện viên trẻ tuổi không thể tiếp cận. Tuy nhiên, PST hoàn toàn có thể sẽ rất căng thẳng mệt mỏi đối với những học viên lớn tuổi, chính bới phong cách và thói quen học tập cả đời của tớ hoàn toàn có thể phù hợp hoặc không phù phù phù hợp với những kỹ thuật được sử dụng. Một người hơn 50 tuổi hoàn toàn có thể là người lớn tuổi duy nhất trong nhóm Tình nguyện viên và ban đầu hoàn toàn có thể cảm thấy mình không phải là một phần của nhóm. Một số Tình nguyện viên hơn 50 tuổi hoàn toàn có thể gặp trở ngại vất vả để thích nghi với sự thiếu cấu trúc và rõ ràng trong vai trò của tớ sau khi đã thao tác nhiều năm với một việc làm có cấu trúc và đòi hỏi khắt khe. Tình nguyện viên hơn 50 tuổi cũng cần phải xem xét ủy quyền cho một người ở Hoa Kỳ để xử lý và xử lý những vấn đề tài chính.

Tuổi tác rất được coi trọng ở Việt Nam và người lớn tuổi cũng khá được đối xử theo cách đó cả ở nhà và nơi thao tác. Có ngôn từ riêng khi nói chuyện với những người dân già hơn hoặc trẻ hơn bạn. Tình nguyện viên hơn 50 tuổi hoàn toàn có thể sẽ thấy mình là một trong những giáo viên lớn tuổi nhất ở trường.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid Mẹo Hay Cách Ngôn ngữ Dịch cách

Clip Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách đăng ký tình nguyện viên chống dịch covid vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #đăng #ký #tình #nguyện #viên #chống #dịch #covid