Review Cây quýt ra hoa tháng máy

Mẹo Hướng dẫn Cây quýt ra hoa tháng máy Mới Nhất

Dương Khoa Vũ đang tìm kiếm từ khóa Cây quýt ra hoa tháng máy được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-01 23:38:04 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Cây quýt hồng cũng như cây có múi khác, nên phải có thời gian khô hạn để phân hóa mầm hoa. Vì vậy, ở những vườn quản lý được nước thì hoàn toàn có thể tạo sự khô hạn để cây ra hoa đồng loạt.

Nội dung chính Show
    Nguyên nhân và phương pháp phòng trừ bệnh xoăn láƯu nhược điểm của giải pháp phòng trừ sâu bệnh hại thường thấyMột số bệnh hại chính và cách phòng trừ trên cây rau màu vụ đông

Xử lý ra hoa quýt hồng

Cây quýt hồng cũng như cây có múi khác, nên phải có thời gian khô hạn để phân hóa mầm hoa. Vì vậy, ở những vườn quản lý được nước thì hoàn toàn có thể tạo sự khô hạn để cây ra hoa đồng loạt.

Sau khi thu hoạch xong tiến hành bón phân cho cây phục hồi sức, đến khoảng chừng  30 ngày sau khi vệ sinh vườn như: cắt tỉa cành già, cành sâu bệnh, làm cỏ, phun thuốc phòng ngừa sâu bệnh,.. Không nên cắt tỉa cành sớm vì cây sẽ ra đọt non ảnh hưởng đến việc xử lý ra hoa sau này (hoa sẽ ra muộn dẫn đến thu hoạch muộn).

Cây được bón phân lần 2 và tưới nước vừa đủ ẩm trước khi tiến hành xử lý hoa. Sau khi ngưng tưới nước khoảng chừng 15 – 20 ngày (khi cây có biểu hiện héo) thì khởi đầu tưới nước trở lại, mỗi ngày 2 3 lần và tưới liên tục 3 ngày. Từ ngày thứ 4 trở về sau tưới mỗi ngày một lần. 7 – 15 ngày sau khi tưới lượt đầu tiên cây sẽ ra hoa, thời gian này ngày tưới ngày nghỉ, 10 – 15 ngày sau khi cây trổ hoa sẽ rụng cánh hoa (đậu quả).

Cây quýt ra hoa tháng máyCác yếu tố liên quan đến việc xử lý ra hoa thành công

Trước quá trình xử lý ra hoa, cây không được bón quá nhiều phân bón có hàm lượng đạm cao.

Đất quá ẩm và thời gian khô hạn không đủ để cây phân hóa mầm hoa.

Trên cây xuất hiện nhiều tược non và cành vượt không được tỉa bỏ thường xuyên cũng ảnh hưởng đến sự ra hoa của cây.

Neo quả

Đến thời điểm thu hoạch mà giá hạ thì hoàn toàn có thể neo quả được trên cây từ 15 – 30 ngày nữa để chờ giá xuất bán, bằng phương pháp phun lên cây sản phẩm như: Retain, ProGbbe,… Tuy nhiên, tất cả chúng ta tránh việc neo quả quá lâu trên cây sẽ ảnh hưởng đến  kĩ năng ra hoa của cây ở vụ sau và tuổi thọ của cây bị giảm.

Cây quýt ra hoa tháng máy Tỉa cành

Công việc tỉa cành được tiến hành hằng năm, sau khi thu hoạch nên phải vô hiệu những đoạn cành sau đây:

    Cành đã mang quả (thường rất ngắn khoảng chừng 10 – 15 cm).Cành bị sâu bệnh, cành ốm yếu, cành nằm bên trong tán không hoàn toàn có thể mang quả.Cành đan chéo nhau, những cành vượt trong thời cây mang quả nhằm mục đích hạn chế việc đối đầu đối đầu dinh dưỡng với quả.

Chú ý: Cần phải khử trùng dụng cụ bằng nước javel hoặc còn 90º khi tắt hoặc tỉa cành để tránh lây lan bệnh tật (tiềm ẩn virut, vivoid,..) qua cây khác.

Đối với những cành to hơn 3cm thì phả dùng cưa. Những vết thương lớn sau khi cắt tỉa nên phải dùng sơn hoặc những thuốc trừ bệnh quét kín vết cắt, nhằm mục đích tránh vết thương bị thối tạo điều kiện thích hợp cho con trùng và mầm bệnh tấn công.

Sâu bệnh hại quýt hồng

Giai đoạn từ khi ra hóa đến đậu quả cần quản lý những đối tượng sâu và bệnh hại: rầy chổng cánh, sâu vẽ bùa, bọ trĩ, nhóm nhện, ghẻ lồi, ghẻ lõm, bệnh loét,...

Giai đoạn từ khi đậu quả đến khi thu hoạch cần quản lý những đối tượng sâu và bệnh hại như: nhóm nhện, rầy mềm, rệp sáp, bọ trĩ, bệnh ghẻ, bệnh loét, và tuyến trùng hại rễ,…

Ngoài ra, cần thường xuyên theo dõi phòng trừ bệnh vàng lá thối rễ, bệnh chảy mủ thân và đặc biệt để ý quan tâm loại trừ những cây bị nhiễm bệnh do virut như: bệnh vàng lá gân xanh, bệnh Tristerza.

Cây quýt ra hoa tháng máy Thu hoạch, xử lý và dữ gìn và bảo vệ quýt hồng
    Thu hoạch

Quýt hồng từ khi ra hoa đến khi thu hoạch khoảng chừng 10 tháng, Do đó, hoàn toàn có thể điều khiển cây ra hoa để quả chín đúng vào dịp mà nông dân muốn bán quả.

Qủa được xác định là chín khi có 25 – 50% diện tích s quy hoạnh vỏ chuyển qua màu vàng, tỷ lệ độ đường (brix) với lượng chất chua (acid) trong quả thay đổi 7/1 – 10/1, hàm lượng dịch quả chiếm khoảng chừng 50% trọng lượng quả. Thời gian thu hái tốt quả tốt nhất trong ngày vào khoảng chừng 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều, vì thời điểm hiện nay sương đã khô và quả mất độ trương, do đó giảm được sự tổn  thương tinh dầu ở vỏ (tạo những vết bầm ở quả sau khi thu hoạch). Không nên hái quả sau khi mưa vì dễ gây ra thối quả.

Cây quýt ra hoa tháng máyXử lý và dữ gìn và bảo vệ sau thu hoạch

Trái quýt hồng sau khi thu hoạch được rửa bằng dung dịch chlorine 100 – 200ppm (1 – 2g chlorine + 10l nước), hoàn toàn có thể dùng vải mềm để chùi vỏ quả, hoàn toàn có thể làm vỏ quả sáng bóng hơn đồng thời hoàn toàn có thể vô hiệu bớt một số trong những vi sinh vật gây hại. Sau khi rửa xong thì rửa lại bằng nước sạch và để khô. Có thể dữ gìn và bảo vệ hoặc vận chuyển quýt hồng ở nhiệt độ 8ºc và nếu duy trì ở nhiệt độ này tất cả chúng ta hoàn toàn có thể giữ cho quả tươi được khoảng chừng 11 tuần với chất lượng ngon.

Lưu ý:

  Không sử dụng phân chuồng tươi (không qua ủ và chưa hoai mục hoàn toàn) để bón trực tiếp cho quýt hồng.

  Nên bón phân chuồng trước mỗi vụ thuận và vụ nghịch, tránh sử dụng phân chuồng cho vườn quýt khi cây đang mang quả, đặc biệt ở quá trình quả gần thu   hoạch.

   Nếu nhà vườn tự ủ phân chuồng  thì cần xây dựng và đặt bể ủ phân đảm bảo cách ly, không khiến ô nhiễm cho vườn trồng và nguồn nước tưới.

   Sau khi thu hoạch xong, cần tỉa cành, sao cho đầu cành mang quả phải cách mặt đất ít nhất từ 30 – 40cm  để hạn chế quả tiếp xúc mặt đất.

   Không được sử dụng nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý để tưới cho cây quýt hồng. Tránh tưới trực tiếp lên quả nếu nguồn nước không đảm bảo.

    Không để phân hóa học và phân chuồng tiếp xúc hay dính vào quả quýt hồng trong quá trình bón phân.

Thời gian cách ly tối thiểu 15 ngày trước khi thu hoạch quýt hồng đối với việc bón phân hóa học, phun phân bón lá, chất điều hòa sinh trưởng và thuốc bảo vệ thực vật.

Tin Liên Quan

    Cây quýt ra hoa tháng máy

    Nguyên nhân và phương pháp phòng trừ bệnh xoăn lá

    2 năm trước

    Cây quýt ra hoa tháng máy

    Ưu nhược điểm của giải pháp phòng trừ sâu bệnh hại thường thấy

    2 năm trước

    Cây quýt ra hoa tháng máy

    Một số bệnh hại chính và cách phòng trừ trên cây rau màu vụ đông

    2 năm trước

© 2022-2022 Shop Vật Tư Nông Nghiệp Copyright, All Rights Reserved. Themes by Ecshop Vietnam

↑ Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cây quýt ra hoa tháng máy Công Nghệ Máy

Video Cây quýt ra hoa tháng máy ?

Bạn vừa đọc Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Cây quýt ra hoa tháng máy tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Cây quýt ra hoa tháng máy miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cây quýt ra hoa tháng máy Free.

Giải đáp thắc mắc về Cây quýt ra hoa tháng máy

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cây quýt ra hoa tháng máy vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Cây #quýt #hoa #tháng #máy