Review Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc

Mẹo về Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc 2022

Hoàng Thế Quang đang tìm kiếm từ khóa Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc được Update vào lúc : 2022-12-02 14:38:03 . Với phương châm chia sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trung Quốc hoàn toàn có thể tự ca tụng thành tích chống dịch COVID-19 nhưng nước nó lại khá im ắng về trận chiến chống dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát.

    Giới Chuyên Viên: Dịch tả lợn hoàn toàn có thể là nguyên nhân làm bùng phát COVID-19 Trung Quốc phát hiện biến thể mới của virus gây dịch tả lợn châu Phi Dịch tả lợn châu Phi phủ rộng rộng rãi ra tại Lào

Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc Một trang trại nuôi lợn tại tình Hà Bắc (Trung Quốc). Ảnh: AP

Trong một hội thảo chiến lược cách đó 2 năm, Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa đã khuyến khích giới chức phụ trách y tế tăng cườn nỗ lực chống dịch mặc kệ “kết quả tích cực” ban đầu và đề xuất rằng những giải pháp “tăng cường giám sát, cách ly” sẽ giúp ngăn virus lây lan.

Kênh DW (Đức) cho biết thêm thêm phát biểu của ông Hồ Xuân Hoa được đưa ra trước khi phát hiện virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19. Phó Thủ tướng Trung Quốc khi đó đề cập đến dịch tả lợn châu Phi.

Trung Quốc lần đầu tiên ghi nhận dịch tả lợn châu Phi vào năm 2022 tại tỉnh Liêu Ninh, ở phía Đông Bắc nước này. Không in như virus SARS-CoV-2, virus gây dịch tả lợn châu Phi không đe dọa đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, căn bệnh này còn có độc lực cao ở lợn và tỷ lệ tử vong hoàn toàn có thể lên tới 100%.

Dịch tả lợn châu Phi là mối quan tâm đặc biệt ở Trung Quốc, nước tiêu thụ thịt lợn số 1 thế giới và là quê hương của khoảng chừng một nửa số lợn trên thế giới. Với số lượng lợn khổng lồ, dịch tả lợn châu Phi hoàn toàn có thể biến Trung Quốc thành một ổ chứa dịch bệnh lớn và gây ra mối đe dọa cho những nước láng giềng của Trung Quốc trong khu vực.

Năm nay, Trung Quốc thông báo với Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) ghi nhận nước này còn có 12 trường hợp mắc dịch tả lợn châu Phi, giảm so với mức 105 trường hợp vào năm 2022. Nhưng kênh DW (Đức) dẫn lời một số trong những Chuyên Viên nhận định rằng Trung Quốc hoàn toàn có thể đã báo cáo thiếu số lượng lợn mắc dịch tả lợn châu Phi thực chất.

Ngân hàng Phát triển châu Á ước tính rằng thiệt hại kinh tế tài chính mà dịch tả lợn châu Phi gây ra cho Trung Quốc trong năm 2022 là ở mức 50-121 tỷ USD. Ngân hàng Phát triển châu Á cũng đánh giá rằng dịch tả lợn châu Phi “ngày càng tăng nghèo đói, ảnh hưởng đến bảo mật thông tin an ninh lương thực” đồng thời gây rủi ro tiềm tàng cho sức khỏe con người cũng như việc chống biến hóa khí hậu.

Đối tượng chịu tác động lớn vì dịch bệnh này là những nông dân nuôi lợn quy mô nhỏ. Các giải pháp như giám sát đàn gia súc một cách thận trọng và tiêu hủy những con lợn có biểu lộ của dịch tả lợn châu Phi hoàn toàn có thể giúp ngăn ngừa sự bùng phát tại Trung Quốc. Nhưng ngăn ngừa dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc không phải là một trách nhiệm thuận tiện và đơn giản. Chăn nuôi lợn quy mô nhỏ với quy mô từ 50 con trở xuống, là một mạng lưới bảo vệ an toàn và đáng tin cậy kinh tế tài chính hoặc thu nhập nhập đáng kể cho hàng trăm triệu người Trung Quốc, và chiếm khoảng chừng một phần ba sản lượng lợn toàn nước. Nhưng hình thức nó lại hoàn toàn có thể khiến dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở Trung Quốc. Khi nghi ngờ xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại địa phương, một số trong những nông dân hoàn toàn có thể bán bớt lợn của tớ, điều này ngày càng tăng rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn lây lan virus gây dịch bệnh này trên khắp toàn nước.

Triệu chứng mắc tả lợn châu Phi là loài vật chán ăn, tăng nhiệt, nôn, tiêu chảy, không thở được, đứng không vững. Dịch tả lợn châu Phi không lây lan từ lợn sang người. Lợn mắc bệnh này do tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp qua côn trùng nhỏ như ve. Virus dịch tả lợn châu Phi hoàn toàn có thể ẩn mình vài tháng trong thịt lợn đã qua xử lý và thậm chí vài năm trời trong thịt lợn đông lạnh. Dịch tả lợn châu Phi thường lây lan ở lợn sống trong môi trường tự nhiên thiên nhiên vệ sinh kém.

Bà Linda Dixon tại Viện nghiên cứu và phân tích Pirbright (Anh) đánh giá, do tính phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, hiện rất khó để tạo ra vaccine hiệu suất cao phòng chống dịch bệnh này.

Hà Linh/Báo Tin tức

Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc

Philippines ban bố tình trạng thảm họa do dịch tả lợn châu Phi

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố tình trạng thảm họa trên toàn quốc trong vòng 1 năm nhằm mục đích đối phó với dịch tả lợn châu Phi.

Chia sẻ:

Từ khóa:

    Trung Quốc, dịch tả lợn châu Phi, COVID-19, vaccine,

Đợt mưa lớn “nghìn năm có một” trút xuống tỉnh Hà Nam thuộc miền Trung của Trung Quốc sẽ gây thiệt hại lớn cho nhiều trại lợn ở địa phương được xem là “thủ phủ” ngành chăn nuôi lợn nước này. Ngoài ra, mưa lũ cũng đặt ra rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn dịch tả lợn châu Phi bùng trở lại ở Trung Quốc, theo hãng tin Bloomberg.

Những người nuôi nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đợt lũ lụt này và sẽ có ảnh hưởng nặng nề trong thời gian ngắn đối với hoạt động và sinh hoạt giải trí logistic, gồm có việc vận chuyển lợn hơi – theo công ty tư vấn nông nghiệp Shanghai JC Intelligence.

Một mối lo to hơn là rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn bùng phát dịch tả lợn châu Phi, theo nhà phân tích cấp cao Lin Guofa thuộc công ty tư vấn nông nghiệp Bric Agriculture Group. Lũ lụt làm tăng rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn phát tán virus gây bệnh này, vì những con lợn khoẻ mạnh hoàn toàn có thể bị nhiễm bệnh do tiếp xúc với lợn bệnh hoặc do thức ăn và nguồn nước bị nhiễm virus.

Trung Quốc về cơ bản đã phục hồi từ sau đợt dịch tả lợn châu Phi hồi năm 2022, nhưng tình hình vẫn còn phức tạp với 11 ổ dịch địa phương bùng phát từ đầu năm đến nay. Nếu dịch bùng lại trên diện rộng, Trung Quốc – nước tiêu thụ thịt lợn lớn số 1 thế giới – hoàn toàn có thể lại gặp nhiều trở ngại vất vả trong việc cân đối cung-cầu loại thực phẩm thiết yếu này.

Ngày 20/7, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết thêm thêm những biến chủng mới của virus dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện, với triệu chứng bệnh nhẹ hơn và thời gian ủ bệnh dài hơn thế nữa, khiến việc phát hiện sớm những con lợn bị mắc bệnh gặp nhiều trở ngại vất vả.

Hà Nam là địa phương sản xuất lúa mì lớn số 1 của Trung Quốc, chiếm khoảng chừng 30% sản lượng toàn nước, và là vùng chăn nuôi lợn lớn thứ nhì của nước này. Tỉnh này là nơi đặt trang trại chăn nuôi lợn lớn số 1 thế giới vận hành bởi Muyuan Foods Co. và công ty chế biến thịt lợn lớn số 1 thế giới WH Group. Muyuan cho biết thêm thêm hoạt động và sinh hoạt giải trí vẫn ra mắt thông thường, nhưng Cp của công ty này giảm khoảng chừng 5% trong phiên thanh toán giao dịch thanh toán ngày 21/4, xuống mức thấp nhất Tính từ lúc tháng 11 năm ngoái.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong trận mưa lớn và lũ lụt ở Hà Nam, khoảng chừng 100.000 người ở tỉnh này phải sơ tán. Vụ lúa mì ở tỉnh này đã thu hoạch, nhưng mưa lớn ảnh hưởng đến chất lượng lúa mì, hoàn toàn có thể dẫn tới việc phải nhập khẩu nhiều hơn nữa.

Hà Nam cũng là vùng sản xuất trứng lớn số 1 của Trung Quốc, chiếm khoảng chừng 15% sản lượng toàn quốc. Vì vậy, đợt lũ này cũng hoàn toàn có thể đẩy giá trứng ở Trung Quốc tăng lên.

 Ngày 9 tháng 3 năm 2022

Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc

Các vấn đề về bệnh Dịch tả lợn Châu Phi (ASF) vẫn chưa kết thúc ở Trung Quốc. Sau khi ASF khởi đầu tiêu diệt đàn lợn của đất nước vào năm 2022, Trung Quốc cho biết thêm thêm năm 2022 sẽ tiếp tục là năm xây dựng lại đàn lợn, nhưng lúc bấy giờ nhiều trường hợp ASF tiếp tục xuất hiện đã cho tất cả chúng ta biết những đợt bùng phát hoàn toàn có thể tồi tệ hơn so với báo cáo ban đầu.

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết thêm thêm trong tuần này một đợt bùng phát ASF khác đã được báo cáo ở tỉnh Tứ Xuyên, tỉnh sản xuất thịt lợn lớn số 1 Trung Quốc. Các báo cáo đã cho tất cả chúng ta biết ổ dịch được tìm thấy trong một chiếc xe tải chở 10 con lợn, trong đó hai con đã chết. Bộ cho biết thêm thêm nguyên nhân bùng phát rất hoàn toàn có thể bắt nguồn từ việc vận chuyển lợn trái phép.

Đây là trường hợp thứ hai được báo cáo trong vòng gần đầy một tuần. Reuters đưa tin những ca bệnh mới đã được phát hiện vào tuần trước tại tỉnh Aba thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam và thành phố Tương Dương thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung nước này.

Reuters đưa tin, đợt bùng phát đã giết chết 38 con lợn tại một trang trại 127 con lợn ở Tứ Xuyên, và trường hợp ở Hồ Bắc cũng khá được phát hiện trên một xe tải chở lợn con được vận chuyển phạm pháp từ một tỉnh khác, nơi có 165 con lợn con, 10 con bị nhiễm bệnh và 5 con đã chết.

Các nhà phân tích và nội bộ thị trường đồng ý: tình hình ASF ở Trung Quốc có nhiều kĩ năng tồi tệ hơn so với báo cáo và không được trấn áp

“Chúng tôi liên tục nhận được những dòng tweet và những câu truyện tuyên truyền rằng Trung Quốc đã vượt quá mức cao trước đây trong đàn lợn của tớ và họ đã trở lại thông thường, nhưng họ vẫn tiếp tục mua thịt lợn một cách mạnh mẽ và tự tin. Và do đó, có gì đó bị ngắt link ở đó ”Chip Nellinger của mạng Quảng bá Nông nghiệp San hô Xanh Blue Reef Agri-Marketing nói. “Có kĩ năng là họ chưa tìm ra những vấn đề của ASF, hoàn toàn có thể là họ đang ở một trạng thái tồi tệ hoặc hoàn toàn có thể tồi tệ hơn bao giờ hết. Và họ đã nỗ lực thiết kế xây dựng những đàn lợn đó. Nhưng có lẽ rằng họ đã không thành công như những gì họ muốn để thế giới tin tưởng ”.

Nhà kinh tế tài chính học Farm Journal và người dẫn chương trình Chip Flory của đài Đối thoại Nông nghiệp AgriTalk  nói rằng tình hình này hoàn toàn có thể là điềm tốt cho việc tiếp tục xuất khẩu thịt lợn vào Trung Quốc, nhưng nó hoàn toàn có thể vô hiệu một số trong những nhu yếu về ngũ cốc thức ăn chăn nuôi.

“Điều khiến tôi quan tâm nhất là lúc chúng tôi nhìn vào những số lượng nhu yếu đó, và bạn nhìn vào mức độ chúng tôi nhờ vào nhu yếu xuất khẩu từ Trung Quốc và những vấn đề với dịch tả lợn châu Phi. Tôi nghĩ nó tồi tệ hơn những gì họ đang được cho phép, ”Flory nói. “Và họ đang gặp một ác quỷ của thời gian đang nỗ lực trấn áp căn bệnh đó ở đất nước đó. Các biến thể (của virus AFS) nghiêm trọng hơn những gì họ đã được cho phép vì vậy mối quan tâm của tôi là tất cả chúng ta hoàn toàn có thể gặp phải sự gián đoạn nhu yếu khác đối với ngũ cốc vì ASF ở Trung Quốc. “

Phóng viên Jim Wiesemeyer của Farm Journal Washington đưa tin Trung Quốc cho biết thêm thêm họ sẽ trấn áp mạnh mẽ và tự tin hơn việc sản xuất và bán vắc xin ASF phạm pháp.

Wiesemeyer nói: “Vẫn chưa tồn tại vắc-xin nào được chấp thuận đồng ý cho loại vi-rút này. “Đã có báo cáo rằng ASF lại đang phủ rộng rộng rãi ra khắp Trung Quốc dưới dạng đột biến tự nhiên và ở dạng được đáp ứng qua nhiều chủng loại vắc-xin phạm pháp này. Các chủng ASF mới này được cho là ít nguy hiểm hơn, nhưng cũng khó phát hiện hơn. Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đang thúc giục những đơn vị ban ngành sở tại địa phương xác định bất kỳ mẫu dương tính nào với vi rút và báo cáo bất kỳ chủng vi rút nào bị xóa gen tự tạo cho cơ quan thú y cấp tỉnh. Nông dân bị cấm đưa lợn bị nhiễm bệnh đến lò mổ. “

Wiesemeyer cho biết thêm thêm những địa phương cũng đang được lôi kéo tăng cường trừng phạt những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt phạm pháp liên quan đến vắc-xin giả, với những công ty thuốc bị phạt tối đa, thu hồi giấy phép hoạt động và sinh hoạt giải trí và những người dân phụ trách bị cấm sản xuất những sản phẩm thú y suốt đời. Trung Quốc thậm chí đang đưa ra một phần thưởng cho việc này.

Những câu chuyện liên quan:

Trung Quốc xác nhận dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở những tỉnh Tứ Xuyên, Hồ Bắc.  China Confirms African Swine Fever Outbreaks in Sichuan, Hubei Provinces

Trung Quốc chỉ là một phần của câu truyện nhu yếu làm tăng giá thịt lợn. China is Just Part of the Demand Story Sparking a Surge in Pork Prices 

Võ Văn Sự dịch từ: TYNE MORGAN  March 9, 2022 African Swine Fever Outbreaks in China Shows ASF Isn’t Under Control. https://www.porkbusiness.com/news/hog-production/african-swine-fever-outbreaks-china-shows-asf-isnt-under-control

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc Ngôn ngữ Dịch

Video Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc tiên tiến nhất

Share Link Tải Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc Free.

Hỏi đáp thắc mắc về Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Dịch #tả #lợn #châu #Phi #tại #Trung #Quốc