Review Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac Chi Tiết

Dương Văn Hà đang tìm kiếm từ khóa Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-15 19:26:04 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trên macOS, khi bạn gõ tiếng Việt sẽ gặp nhiều vấn đề. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc làm và gây rất khó chịu cho bạn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục những lỗi như bị mất chữ, nhảy ký tự, gạch chân,... khi gõ tiếng Việt trên macOS.

1. Các lỗi gõ tiếng Việt thường thấy trên máy Mac, MacBook (macOS) và nguyên nhân

- Các lỗi thường thấy

Chế độ gõ tiếng Việt được Apple tích hợp vào những sản phẩm của tớ lần đầu vào năm 2008, phiên bản hệ điều hành lúc bấy giờ là OS X 10.5 Leopard.

Nội dung chính Show
    Trên macOS, khi bạn gõ tiếng Việt sẽ gặp nhiều vấn đề. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc làm và gây rất khó chịu cho bạn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục những lỗi như bị mất chữ, nhảy ký tự, gạch chân,... khi gõ tiếng Việt trên macOS.1. Các lỗi gõ tiếng Việt thường thấy trên máy Mac, MacBook (macOS) và nguyên nhân2. Cách khắc phục lỗi gõ tiếng Việt trên macOS3. Một vài lưu ý cho những người dân tiêu dùng máy Mac, MacBook

Sau này, với sự update và phát triển liên tục của nền tảng macOS thì bộ gõ tiếng Việt dần trở thành chính sách mặc định và được setup sẵn. Tuy nhiên, chính sách này vẫn còn rất nhiều hạn chế về tùy lựa chọn cách gõ và thường hay xuất hiện lỗi.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Bộ gõ tiếng Việt trên macOS

Chẳng hạn, khi bạn gõ bàn phím quá nhanh khiến bộ gõ không thể bắt kịp được tốc độ, quá trình xử lý bị loạn dẫn đến lỗi bỏ dấu sai. Đôi khi chính sách này còn gây rất khó chịu khi liên tục nhảy ký tự hoặc mất chữ, đặc biệt là xảy ra khi sử dụng trình duyệt Chrome.

Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều lỗi hoàn toàn có thể xảy ra. Như khi soạn thảo, những ký tự sẽ bị đảo ngược, chữ bị gạch chân, chèn ký tự khác vào văn bản, nhấn phím cách thì chữ trước đó sẽ bị sửa thành chữ khác,... Ví dụ: "Mình" bị sửa thành "Minh", "Cách" thành "Cache",...

Lỗi gạch chân dưới chữ tuy nhiên đã được khắc phục trên bản 10.12 Sierra nhưng nó vẫn hay xuất hiện và buộc phải khởi động lại máy để biến mất, trước đó nó đã mang lại một sự rất khó chịu không nhỏ cho những người dân tiêu dùng, đặc biệt là dấu nặng thường bị che khuất khiến việc kiểm tra lỗi tốn nhiều thời gian.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Lỗi gạch chân

- Nguyên nhân

Nguyên nhân chính của việc này đó đó là Unikey đã bán lại bản quyền mã nguồn cho Apple để trang bị thêm tính năng gõ Telex và Simple Telex cho những dòng máy MacBook.

Mặc dù đã sở hữu nhưng Apple lại không tăng cấp quá nhiều vào khối mạng lưới hệ thống cũng như update và sửa lỗi. Lý do hoàn toàn có thể là người sử dụng chính sách này là người Việt, mà số rất đông người tiêu dùng MacBook ở Việt Nam lại quá ít, không phổ biến như Windows.

2. Cách khắc phục lỗi gõ tiếng Việt trên macOS

- Sử dụng GoTiengViet

+ Bước 1: Tải phần mềm GoTiengViet TẠI ĐÂY.

+ Bước 2: Truy cập Tùy chỉnh khối mạng lưới hệ thống (System Preferences) > Input Sources > Gỡ bộ gõ tiếng Việt mặc định của macOS.

+ Bước 3: Bạn vào phần Lựa chọn của ứng dụng GoTiengViet để thiết lập lại những thông số cho phần mềm.

Lưu ý: Phần Phím tắt thiết lập như hình dưới đây để chữ vẫn tồn tại trong quá trình gõ.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Phần Phím tắt của ứng dụng

+ Bước 4: Có thể sẽ có một vài phần mềm bạn sẽ không gõ dấu được. Bạn vào phần Lựa chọn > Hệ thống > Chọn vào 2 ô có sẵn trong phần Hệ thống. Nếu gõ dấu bị lỗi thì bỏ chọn 2 ô đó.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Phần Hệ thống

- Sử dụng EVkey

+ Bước 1: Tắt Gatekeeper trên MacBook

Bạn truy cập ứng dụng Terminal (Cmd + Space > Gõ Terminal) > Gõ dòng lệnh trong ô màu xanh phía dưới > Enter.

sudo spctl --master-disable

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Gõ dòng lệnh

Tiếp theo, bạn nhập mật khẩu của máy và nhấn Enter.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Nhập mật khẩu

Bạn kiểm tra đã tắt Gatekeeper thành công hay chưa bằng phương pháp gõ dòng lệnh trong ô màu xanh phía dưới rồi nhấn Enter.

spctl --status

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Gõ dòng lệnh

Lúc này, nếu kết quả trả về có dòng "assessments disabled" là thành công. Nếu không thì bạn phải thử lại từ đầu và cần để ý quan tâm nhập mật khẩu một cách đúng chuẩn.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Kết quả trả về thành công

+ Bước 2: Tải và setup EVkey

Bạn truy cập trang web evkeyvn.com. Ở đây có hai phiên bản dành chon Window và macOS. Nhấn vào nút tải dành riêng cho macOS để tải.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Tải phiên bản cho macOS

Lưu ý: EVKey có 2 phiên bản, bạn kiểm tra máy của tớ là phiên bản macOS mấy để mở đúng tệp setup.

- Phiên bản thường tương hỗ cho macOS 10.14 trở lên.

- Phiên bản NSB tương hỗ cho macOS 10.13 trở xuống.

Bạn nhấn vào Truy cập Accessibility.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Nhấn Truy cập Accessibility

Tiếp theo, bạn nhấn vào dòng Bấm vào khóa để thực hiện thay đổi. Sau đó, bạn cần điền tên đăng nhập và mật khẩu của máy rồi nhấn Mở khóa.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Điền tên đăng nhập và mật khẩu

Ở cột bên trái của giao diện ứng dụng, bạn chọn Trợ năng, cột bên phải tích vào EVKey. Bạn tắt cửa số sau khi chọn xong.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Chọn Trợ năng

Trở lại EVKey, bạn nhấn nút Thử lại.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Nhấn vào nút Thử lại

+ Bước 3: Sửa lỗi mất chữ khi gõ tiếng Việt trên MacBook

Có thể nói đơn giản cách sửa lỗi này là cài EVKey, sau đó là vô hiệu hoàn toàn cách gõ Telex và Simple Telex đã có sẵn trên máy đi.

Cách thực hiện như sau: Mở setup Bàn phím (cmd + Space để tìm bàn phím) > nhấn vào tab Nguồn đầu vào. Loại bỏ những ngôn từ gõ khác và tắt Hiển thị menu đầu vào trong thanh menu.

Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Loại bỏ những ngôn từ

3. Một vài lưu ý cho những người dân tiêu dùng máy Mac, MacBook

- Khi mua Macbook cũng như những thiết bị khác, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng khối mạng lưới hệ thống và phần cứng của máy. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng sau này của bạn.

- Bạn cũng nên nhờ nhân viên cấp dưới tư vấn kiểm tra và hướng dẫn sử dụng những thao tác cơ bản, rõ ràng là mọi thứ liên quan đến việc gõ dấu tiếng Việt.

- Việc bàn phím bị hư hỏng cũng tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp đến lỗi ngắt chữ. Vì vậy, bạn cần tránh những tác động mạnh và vệ sinh máy thường xuyên.

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo một số trong những những sản phẩm MacBook tại Thế Giới Di Động:

Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn hội ngộ ở những nội dung bài viết sau.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Clip Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac tiên tiến nhất

Share Link Tải Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những ShareLink Download Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac Free.

Thảo Luận thắc mắc về Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Fix lỗi không gõ tiếng việt trên mac vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Fix #lỗi #không #gõ #tiếng #việt #trên #mac