Review Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi

Kinh Nghiệm về Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi 2022

Bùi Đức Thìn đang tìm kiếm từ khóa Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-11 17:02:05 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Câu 2: Trình bày sự thay đổi của thảm thực vật theo độ cao, theo hướng sườn ở vùng núi An-pơ.

Nội dung chính Show
    Câu hỏi:Giải thích nguyên do chọn đáp án B:CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀVideo liên quan

– Ở vùng núi, khí hậu và thực vật thay đổi theo độ cao. Càng lên rất cao không khí càng loãng dần, cứ lên rất cao 100 m nhiệt độ không khí lại giảm 0,6°C. Từ trên độ cao khoảng chừng 3000m ở đới ôn hoà và khoảng chừng 5500 m ở đới nóng là nơi có băng tuyết phủ vĩnh viễn.

– Sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm không khí từ chân núi lên đỉnh núi đã tạo nên sự phân tầng thực vật theo độ cao, gần in như khi tất cả chúng ta đi từ vùng vĩ độ thấp lên vùng vĩ độ cao.

– Khí hậu và thực vật còn thay đổi theo vị trí hướng của sườn núi. Những sườn núi lớn gió ẩm thường có mưa nhiều, cây cối tốt tươi hơn so với sườn khuất gió hoặc đón gió lạnh. Ở đới ôn hoà, trên những sườn núi đón ánh nắng, cây cối phát triển lên đến mức những độ cao to hơn phía sườn khuất nắng.

– Trên những sườn núi có độ dốc lớn dễ xảy ra lũ quét, lở đất… khi mưa to kéo dãn, đe doạ môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của người dân sống ờ những thung lũng phía dưới. Độ dốc lớn còn gây trở ngại cho việc đi lại và khai thác tài nguyên ở vùng núi.


Trắc nghiệm địa lí 7 bài 23: Môi trường vùng núi

Từ khóa tìm kiếm Google: thay đổi của thảm thực vật, thực vật thay đổi theo độ cao, thực vật thay đổi theo hướng sườn, vùng núi An-pơ.

Trong chương trình Địa lý lớp 7, chương V – Môi trường vùng núi, Hoạt động kinh tế tài chính của con người ở vùng núi, tại bài số 23, những bạn được học về Môi trường vùng núi. Một trong những thắc mắc được đặt ra là: Khí hậu và thực vật ở vùng núi thay đổi theo? Vậy câu vấn đáp cho câu vấn đáp này là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này để có cho mình đáp án nhé.

Câu hỏi:

Khí hậu và thực vật ở vùng núi thay đổi theo?

A. Mùa và vĩ độ.

B. Độ cao và hướng sườn.

C. Đông – tây và bắc – nam.

D. Vĩ độ và độ cao.

Đáp án:

Đáp án đúng là đáp án B. Khí hậu và thực vật ở vùng núi thay đổi theo độ cao và hướng sườn.

Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi

Giải thích nguyên do chọn đáp án B:

Môi trường vùng núi có khí hậu và thực vật thay đổi theo độ cao và theo vị trí hướng của sườn núi. Càng lên rất cao, không khí càng loãng và càng lạnh làm cho quang cảnh tự nhiên và môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của con người ở những vùng núi có nhiều điểm khác lạ so với ở đồng bằng.

Thứ nhất: Ở vùng núi, khí hậu và thực vật thay đổi theo độ cao.

Càng lên rất cao, không khí càng loãng dần, cứ lên rất cao 100m nhiệt độ không khí lại giảm 0,6oC. Từ trên độ cao khoảng chừng 3000m ở đới ôn hòa và khoảng chừng 5500m ở đới nóng là nơi có băng tuyết phủ vĩnh viễn.

Sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm không khí từ chân núi lên đỉnh núi đã tạo nên sự phân tầng thực vật theo độ cao, gần in như khi tất cả chúng ta đi từ vùng vĩ độ thấp lên vùng vĩ độ cao.

Thứ hai: Khí hậu và thực vật còn thay đổi theo vị trí hướng của sườn núi.

Những sườn núi đón gió ẩm thường có mưa nhiều, cây cối tốt tươi hơn so với sườn khuất gió hoặc đón gió lạnh. Ở đới ôn hòa, trên những sườn núi đón ánh nắng, cây cối phát triển lên đến mức những độ cao to hơn phía sườn khuất nắng.

Trên những sườn núi có độ dốc lớn dễ xảy ra lũ quét, lở đất… khi mưa to kéo dãn, đe dọa môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của người dân số sống ở những thung lũng phía dưới. Độ dốc lớn còn gây trở ngại cho việc đi lại và khai thác tài nguyên ở vùng núi.

Như vậy, Khí hậu và thực vật ở vùng núi thay đổi theo độ cao và hướng sườn. => Đáp án B là đáp án đúng. Mong rằng, qua nội dung nội dung bài viết trên đây, Quý vị đã có thêm thông tin hữu ích về Môi trường vùng núi, đồng thời khắc sâu kiến thức và kỹ năng bài học kinh nghiệm tay nghề nhờ vào phần lý giải thắc mắc của chúng tôi. Bài viết rất mong nhận được những phản hồi, đóng góp.

1.506

Với giải Câu hỏi trang 30 Địa lí lớp 10 Kết nối tri thức với môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường rõ ràng trong Bài 9: Khí quyển, những yếu tố khí hậu giúp học viên thuận tiện và đơn giản xem và so sánh lời giải từ đó biết phương pháp làm bài tập Địa lí 10. Mời những bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí lớp 10 Bài 9: Khí quyển, những yếu tố khí hậu

Câu hỏi trang 30 Địa lí 10: Đọc thông tin trong mục c và hình 9.3, trình bày sự thay đổi nhiệt độ không khí theo địa hình.

Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi

Phương pháp giải:

- Đọc thông tin trong mục c (Nhiệt độ phân bố theo địa hình).

- Quan sát hình 9.3, để ý quan tâm góc tới của tia sáng mặt trời và lượng bức xạ nhận được ở mỗi sườn núi.

=> Trình bày sự thay đổi nhiệt độ không khí theo địa hình (qua 2 yếu tố): độ cao; độ dốc và hướng phơi của sườn núi.

Trả lời:

Sự thay đổi nhiệt độ không khí theo địa hình:

- Theo độ cao (tầng đối lưu): càng lên rất cao nhiệt độ không khí càng giảm, trung bình cứ lên rất cao 100 m, nhiệt độ không khí giảm 0,6oC.

- Theo độ dốc và hướng phơi của sườn núi:

+ Sườn núi ngược với chiều của ánh sáng mặt trời, có góc tới của tia sáng mặt trời lớn => Lượng bức xạ nhận được lớn (nhiệt độ không khí cao).

+ trái lại, sườn núi cùng chiều với ánh sáng mặt trời có góc tới của tia sáng mặt trời nhỏ => Lượng bức xạ nhận được ít (nhiệt độ không khí thấp).

Xem thêm lời giải bài tập Lịch Sử lớp 10 Kết nối tri thức với môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường hay, rõ ràng khác:

Câu hỏi trang 29 Địa lí 10: Đọc thông tin trong mục 1 và hình 9.1, hãy:...

Câu hỏi trang 29 Địa lí 10: Dựa vào thông tin trong mục a và bảng 9, hãy nhận xét về sự thay đổi nhiệt độ trung bình năm và biên độ nhiệt năm theo vĩ độ ở bán cầu Bắc....

Câu hỏi trang 30 Địa lí 10: Dựa vào thông tin mục b và hình 9.2, nhận xét và lý giải sự thay đổi của biên độ nhiệt độ ở những địa điểm nằm trên khoảng chừng vĩ tuyến 52oB....

Câu hỏi trang 31 Địa lí 10: Dựa vào thông tin và hình trong mục a, hãy:...

Câu hỏi trang 33 Địa lí 10: Dựa vào thông tin và những hình trong mục b, hãy trình bày một số trong những loại gió chính trên Trái Đất và gió địa phương....

Câu hỏi trang 33 Địa lí 10: Dựa vào thông tin trong mục a, hãy phân tích những tác nhân ảnh hưởng đến lượng mưa....

Câu hỏi trang 34 Địa lí 10: Dựa vào thông tin trong mục b và hình 9.7, hãy nhận xét về sự phân bố lượng mưa trên Trái Đất....

Luyện tập 1 trang 34 Địa lí 10: Trình bày đặc điểm phân bố nhiệt độ trên Trái Đất....

Luyện tập 2 trang 34 Địa lí 10: Sự hình thành những đai khí áp và những đới gió liên quan gì với nhau?...

Vận dụng 1 trang 34 Địa lí 10: Dựa vào kiến thức và kỹ năng đã học, hãy lý giải hiện tượng kỳ lạ thời tiết trong câu sau của nhà thơ Thúy Bắc:...

Vận dụng 2 trang 34 Địa lí 10: Giải thích tại sao vào mùa nóng bức, người dân ở vùng đồng bằng và những đô thị rất thích đi du lịch, nghỉ ngơi ở Sa Pa và Đà Lạt....

Xem thêm những bài giải SGK Địa lí lớp 10 Kết nối tri thức hay, rõ ràng khác:

Bài 8: Thực hành: Sự phân bố những vành đai động đất, núi lửa

Bài 9: Khí quyển, những yếu tố khí hậu

Bài 10: Thực hành: Đọc map những đới và những kiểu khí hậu trên Trái Đất, phân tích biểu đồ một số trong những kiểu khí hậu

Bài 11: Thủy quyển, nước trên lục địa

Bài 12: Nước biển và đại dương

Đáp án đúng là: A

Độ cao, độ dốc, hường sườn núi và hình thái địa hình đều có tác động đến sự thay đổi của nhiệt độ. Càng lên rất cao, không khí càng loãng, bức xạ nhiệt của mặt đất càng mạnh nên nhiệt độ càng giảm. Lên cao 100 m, nhiệt độ giảm 0,60C. Sườn phơi nắng có nhiệt độ cao hơn sườn khuất nắng. Địa hình cao, thoáng gió có biên độ nhiệt độ ngày đêm nhỏ hơn so với địa hình thấp trũng, khuất gió.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi

Video Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Tải Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi miễn phí

Hero đang tìm một số trong những ShareLink Tải Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nhiệt độ không khí không thay đổi theo hướng sườn núi vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Nhiệt #độ #không #khí #không #thay #đổi #theo #hướng #sườn #núi