Review Những thành tựu của tin học cho vì dụ

Kinh Nghiệm về Những thành tựu của tin học cho vì dụ Chi Tiết

Bùi Trường Sơn đang tìm kiếm từ khóa Những thành tựu của tin học cho vì dụ được Update vào lúc : 2022-12-16 05:02:11 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Giải Tin học 10 Bài 2: Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học

Haylamdo biên soạn và sưu tầm lời giải Vận dụng 2 trang 14 Tin học 10 trong Bài 2: Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học. Với lời giải rõ ràng nhất kỳ vọng sẽ giúp học viên biết phương pháp làm bài tập Tin học 10.

Vận dụng 2 trang 14 Tin học 10: Theo em, những thành tựu nào của ngành tin học là nổi bật nhất? Vì sao?

Lời giải:

Công nghệ tiến bộ từng ngày, con người khởi đầu quen với sự xuất hiện của những khái niệm từng bị xem là điên rồ. Hiện nay, nhiều thành tựu công nghệ tiên tiến mới đã trở thành hiện thực và được xác định như: Máy tính lượng tử, trí tuệ tự tạo, xe hơi tự lái, khối mạng lưới hệ thống giao thông vận tải công cộng siêu tốc…

Đây đều là những thành tựu nổi bật nhất vì những thành tựu này đóng góp và tương hỗ con người rất nhiều trong quá trình xử lí thông tin cũng như những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt thường ngày.

Bài 9: Tin học và xã hội – Lý thuyết: Tin học và xã hội trang 58 SGK Tin học 10. Các thành tựu của tin học được áp dụng ở hầu hết những nghành hoạt động và sinh hoạt giải trí của xã hội và đem lại nhiều thành quả to lớn.

Advertisements (Quảng cáo)

1. Ảnh hưởng của tin học đối với sự phát triển của xã hội

Các thành tựu của tin học được áp dụng ở hầu hết những nghành hoạt động và sinh hoạt giải trí của xã hội và đem lại nhiều thành quả to lớn.

Sự phát triển của tin học làm cho xã hội có nhiều nhận thực mới về cách tổ chức những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt.

Để phát triển tin học nên phải có hai điều kiện: Một xã hội có tổ chức trên cơ sở pháp lí ngặt nghèo vì một đội nhóm ngũ lao động trí tuệ.

2. Xã hội tin học hoá

Các hoạt động và sinh hoạt giải trí chính của xã hội sẽ được điều hành với sự tương hỗ của những mạng máy tính.

Advertisements (Quảng cáo)

Con người sẽ tiết kiệm được thời gian để nghỉ ngơi, sáng tạo nhờ những phương tiện thông tin tân tiến.

Các hoạt động và sinh hoạt giải trí của xã hội hoàn toàn có thể được thực hiện thông qua mạng.

Năng suất lao động và chất lượng môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường tăng lên nhờ những ứng dụng của Tin học.

3. Văn hoá và pháp luật trong xã hội tin học hoá

Trong xã hội tin học hoá, những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt của xã hội nhờ vào những dòng thông tin lưu chuyển trong một khối mạng lưới hệ thống tin học có quy mô toàn thế giói. Mọi người dân có ý thức bảo vệ thông tin, sống và thao tác theo hiến pháp và pháp luật, đặc biệt là Luật Giao dịch điện tử.

Thế giới công nghệ tiên tiến đã thay đổi rất nhiều trong 25 năm qua với sự ra đời và phát triển của hàng loạt ứng dụng công nghệ tiên tiến mới, góp thêm phần không nhỏ làm thay đổi mọi mặt của môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường, đóng góp vào những thành tựu trên nhiều nghành. Dưới đây là những thành tựu công nghệ tiên tiến đã thay đổi thế giới.

11. Trí tuệ tự tạo (AI - Artificial intelligence)

Trí tuệ tự tạo hay AI thực ra không phải công nghệ tiên tiến mới. Từ Đầu thập kỷ, Apple đã ra mắt Siri, trợ lý ảo trên iPhone 4S vào năm 2011. Tuy nhiên trong suốt 10 năm qua, trí tuệ tự tạo ngày càng mạnh mẽ và tự tin và được ứng dụng rộng rãi hơn trong những sản phẩm tiêu dùng.

Sau Siri, những trợ lý ảo Google Assistant hay Amazon Alexa cũng dần quen thuộc trên smartphone. Từ mức độ chỉ để vui chơi, những trợ lý ảo ngày càng hữu dụng, hoạt động và sinh hoạt giải trí trên nhiều thứ tiếng. Ngoài smartphone, làn sóng loa thông minh ra mắt ở nửa cuối thập niên cũng là cách mà những nhà sản xuất mang trợ lý ảo, sản phẩm trí tuệ tự tạo của tớ tới với nhiều người tiêu dùng hơn. Kể cả những chiếc TV hay tủ lạnh ngày này cũng khá được tích hợp trợ lý ảo.

Những thành tựu của tin học cho vì dụ

Trí tuệ tự tạo (AI - Artificial intelligence)

Không chỉ trợ lý ảo, AI còn được tích hợp vào smartphone ở tính năng chụp hình. Nhiếp ảnh điện toán đó đó là “bí mật” phía sau những công nghệ tiên tiến chụp đêm, HDR thông minh mà Google hay Apple ra mắt trên những smartphone tiên tiến nhất. Sau Apple, Google, Samsung và Qualcomm đều đã trang bị những con chip riêng chuyên xử lý học máy để tăng hiệu năng cho những tác vụ sử dụng trí tuệ tự tạo.

Thập niên tới cũng là thập niên con người phải đối mặt và tìm cách khắc phục những hậu quả khi AI bị ứng dụng sai cách. Năm 2022, deepfake trở thành vấn nạn khi những trang web hoặc ứng dụng ghép mặt vào ảnh, video một cách chân thực được phổ biến. Trí tuệ tự tạo dù sao cũng chỉ là một công cụ mạnh mẽ và tự tin, do vậy sử dụng công cụ đúng hay sai cách sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào người tiêu dùng.

12. Máy bay không người lái

Máy bay không người lái đã thực sự phổ biến trong trong năm mới gần đây. Nó đã trở thành quy mô công nghệ tiên tiến biến hóa những ngành công nghiệp, với những cảnh quay phim máy bay không người lái, đưa người đến những nơi khó tiếp cận, khảo sát những công trường thi công xây dựng và phun thuốc trừ sâu trên cây trồng để bảo vệ trang trại.

Máy bay không người lái lúc bấy giờ trải rộng từ những máy bay tứ giác ồn ào đến những máy bay mini. Trên biên giới Mỹ-Mexico, Hải quan và Biên phòng bảo vệ sử dụng  máy bay kiểu Predator hoàn toàn có thể bay cao chín dặm, được trang bị radar đủ mạnh để phát hiện dấu chân trên cát. Trong một tương lai không xa, máy bay không người lái dự kiến sẽ thực hiện những trách nhiệm cứu trợ như giao thuốc, giúp tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy.

Những thành tựu của tin học cho vì dụ

Máy bay không người lái

13. Bộ dụng cụ xét nghiệm DNA

Với một mẫu nước bọt của bạn, bộ dụng cụ xét nghiệm DNA đã giúp con người hiểu sâu hơn về tổ tiên, xác định quan hệ cha con, làm sáng tỏ vấn đề sức khỏe và bệnh tật... Trong vài năm qua, bộ dụng cụ đã trở nên phổ biến. Các cơ quan thực thi pháp luật nói riêng đã phát triển những bộ dụng cụ. Sử dụng một kỹ thuật gọi là phả hệ di truyền, hàng trăm vụ án giết người, hiếp dâm và tấn công, một số trong những từ nhiều thập kỷ trước đã được triệt phá. Các nhà điều tra sử dụng nghiên cứu và phân tích phả hệ truyền thống để xác định những nghi phạm, những người dân được kiểm tra sự trùng khớp DNA với hiện trường vụ án.

14. Tính toán lượng tử

Các công ty cùng một số trong những quốc gia đang rót hàng tỷ USD vào việc nghiên cứu và phân tích và phát triển máy tính lượng tử. Họ mong đợi rằng nó sẽ mở ra những kĩ năng mới về hóa học, vận chuyển, thiết kế vật liệu, tài chính, trí tuệ tự tạo và nhiều hơn nữa thế nữa. Năm ngoái, bộ xử lý lượng tử do Google thiết kế mang tên Sycamore đã hoàn thành xong một trách nhiệm trong 200 giây, theo ước tính của Google, sẽ mất 10.000 năm để xử lý trên siêu máy tính nhanh nhất có thể thế giới. Honeywell, công ty đã từng bán những máy tính lớn, Dự kiến hiệu suất của những máy tính lượng tử của nó sẽ tăng lên 10 lần mỗi năm trong mỗi năm năm tới - nghĩa là chúng sẽ nhanh hơn 100.000 lần vào năm 2025.

15. Mạng xã hội

Mạng xã hội là một quy mô công nghệ tiên tiến vô cùng mới mẻ so với hai thập kỷ trước. Những người tiêu dùng social đời đầu chắc chắn là sẽ nghe biết Friendster, trang web ra mắt năm 2002, được cho phép mọi người điền vào một hồ sơ trực tuyến và link với những người dân họ biết trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường thực. Nhưng hai năm sau, Mark Zuckerberg đã thay đổi mọi thứ khi ra mắt một trang social dành riêng cho sinh viên đại học mang tên Meta. Nó được ra mắt vào năm 2006 và nhanh gọn bỏ xa Friendster và MySpace.

Những thành tựu của tin học cho vì dụ

Mạng xã hội

Mạng xã Ngày nay, Meta giúp mọi người link và duy trì link, nhưng hoạt động và sinh hoạt giải trí kinh doanh thực sự của nó là quảng cáo. Năm ngoái, nó đã mang lại 32 tỷ USD lệch giá quảng cáo. Nó cũng giúp mở đường cho những social khác giúp mọi người trò chuyện, chia sẻ ảnh và tìm việc làm. Meta hiện có 2,37 tỷ người tiêu dùng - gần một phần ba dân số thế giới.

16. Công nghệ in 3D

Khái niệm này xuất hiện trên TV và trong những bộ phim truyện của nhiều nămtrước, và ở đầu cuối nó đã phát triển một cách vượt bậc và trở thành một trong những thành tựu của công nghệ tiên tiến trong thế kỉ này. Ngoài những thiết bị được sử dụng để tạo vật liệu bên trong mũ bảo hiểm bóng đá và giày chạy bộ, Adidas và Porsche dự tính tung ra một chương trình in 3D mới, nó được cho phép người tiêu dùng có chỗ ngồi trên ô tô của tớ một cách tiện lợi hơn.

Một số người gọi in 3D là cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư. Công ty tư vấn Deloitte ước tính, tiêu pha trong nghành này tăng khoảng chừng 13% mỗi năm trong số những tập đoàn của Mỹ và hoàn toàn có thể sẽ đạt 2 tỷ đô la vào năm 2022.

17. Truyền phát video trực tuyến (Video streaming)

Hai mươi lăm năm trước, một định dạng tàng trữ phương tiện truyền thông mới đã gây bão thế giới vui chơi. DVD có chất lượng hình ảnh và âm thanh vượt trội so với băng VHS và chúng chiếm ít chỗ hơn trên kệ. Các shop cho thuê phim đã từ bỏ VHS, thay vào đó là bày bán DVD và những dịch vụ cho thuê trực tuyến như Netflix đã xuất hiện, mang lại sự tiện lợi cho việc thưởng thức những bộ phim truyện “tại gia” cho những “trạch nữ/trạch nam”. Sau đó, Netflix đã ra mắt dịch vụ phát trực tuyến của tớ, được cho phép mọi người xem phim và chương trình TV trên Internet. Người tiêu dùng vô cùng yêu thích sự tiện lợi của những ứng dụng này và khởi đầu hiện tượng kỳ lạ “cắt dây”. Khi nhiều dịch vụ phát trực tuyến như Amazon Prime Video, Hulu và YouTube xuất hiện, người tiêu dùng khởi đầu hủy đăng ký cáp và những dịch vụ cho thuê như Blockbuster đã tăng giá. Theo eMarketer, vào năm tới, hơn một phần năm những hộ mái ấm gia đình Mỹ dự kiến sẽ cắt dây trên những dịch vụ cáp và vệ tinh.

18. Truyền phát nhạc trực tuyến (Music streaming)

Vinyl (đĩa hát) sẽ luôn luôn được những “tín đồ âm nhạc” ưa chuộng, nhưng phát trực tuyến được xem là một quy mô thưởng thức âm nhạc tiện lợi hơn đối với nhiều người tiêu dùng. Truyền phát nhạc rẻ hoặc thậm chí miễn phí (Pandora và Spotify) vượt trội hơn bất kỳ định dạng vật lý nào khi nói đến sự tiện lợi. Theo BuzzAngle Music,phát trực tuyến hiện chiếm 85% tổng lượng tiêu thụ âm nhạc ở Mỹ, tăng 7,6% so với năm 2022. Năm 2022, sử dụng những truyền phát nhạc trực tuyến theo yêu cầu đạt mức kỷ lục 705 tỷ lượt truy cập, tăng 32% so với năm trước.

Theo RIAA, năm 2022, tổng lệch giá của ngành công nghiệp âm nhạc đã tăng 13% lên 11,1 tỷ đô la, với việc phát trực tuyến chiếm khoảng chừng 80% trong tổng số đó. Nhưng đồng thời, lệch giá album giảm 23% trong năm 2022 và lệch giá bài hát giảm 26%.

19. Ứng dụng

Các ứng dụng di động đã thay đổi cách tất cả chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông và tiếp xúc, từ những dịch vụ tin tức và phát trực tuyến đến những ứng dụng nhắn tin và truyền thông xã hội. Chúng đã và đang thay đổi cách tất cả chúng ta tiếp tục sống môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường hằng ngày, giúp chúng tôi tìm những chuyến du ngoạn theo yêu cầu, cho thuê thời gian ngắn và dài hạn và giao thức ăn đến tận nhà, chỉ nêu một vài trong số vô số quyền lợi. Có hơn 2 triệu ứng dụng trong Apple App Store, tạo ra lệch giá khoảng chừng 50 tỷ USD.

Những thành tựu của tin học cho vì dụ

App

20. Xe tự lái

Vào năm 2009, Google thử nghiệm một mẫu xe tự động nguyên bản, hãng đa phần thử nghiệm tại khu vực xung quanh trụ sở của hãng sản xuất ở Silicon Valley - trên những con phố tại Mountain View, California. Đặt tiềm năng năm 2022 sẽ ra đời và phân phối chính thức. Bạn đã biết chưa? Ngay từ năm 2022, mảng phát triển xe ô-tô tự lái của Google đã tự tách ra thành một công ty riêng chi nhánh của Alphabet, dự án công trình bất Động sản Waymo tập trung cao hơn vào mảng xe tự lái.

21. Công nghệ RFID (Công nghệ nhận dạng qua tần số vô tuyến)

Các nhà bán lẻ đã yêu thích công nghệ tiên tiến nhận dạng qua tần số vô tuyến khoảng chừng 20 năm trước, sử dụng những con chip nhỏ để trấn áp hàng tồn kho mà tránh việc phải sử dụng quá nhiều nhân lực. Ngày nay, quy mô công nghệ tiên tiến này được tăng cấp cải tiến, được áp dụng vào nhiều nghành hơn. Chúng được gắn vào động vật để giúp chủ xác định hướng đi, nông dân sử dụng chúng để theo dõi cây trồng và vật nuôi, những công ty thực phẩm thì dùng chúng để theo dõi nguồn hàng đóng gói. Nhờ nhu yếu sử dụng ngày càng tăng, đặc biệt là trong ngành y tế và chăm sóc sức khỏe, tổng thu nhập của ngành này được dụ đoán sẽ đạt 17 tỷ USD trong năm nay.

22. Thực tế ảo (Virtual reality)

Việc phối hợp những hình ảnh trên màn hình hiển thị với hoạt động và sinh hoạt giải trí ngoài đời đã được nghe biết từ máy trò chơi play Nintendo Wii, sau đó được nghe biết trên chiếc kính mang sắc tố tương lai Google Glass. Tuy nhiên, thực tế ảo tăng cường chỉ thực sự trở thành cơn sốt với trò chơi Pokemon Go phát hành năm 2022. Hình ảnh hàng trăm người giơ chiếc smartphone lên trước mặt, đến những địa điểm thực tế để “bắt” Pokemon có lẽ rằng là dẫn chứng cho việc hứa hẹn của công nghệ tiên tiến thực tế ảo. Trong thập kỷ vừa qua, nhiều ông lớn công nghệ tiên tiến đã tham gia nghành này. Sau Glass, Google còn nhiều dự án công trình bất Động sản VR, AR khác. Meta sở hữu công ty Oculus chuyên thiết kế nhiều chủng loại đầu VR, còn Apple được cho là cũng đang phát triển một chiếc kính AR.

23. Thiết bị họp trực tuyến (Video conferencing)

Đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của tất cả chúng ta, buộc mỗi thành viên phải tránh tiếp xúc với người khác và phải cách ly với xã hội. Nhưng chính nhờ đó những thiết bị họp trực tuyến được phổ biến rộng rãi. Nếu là một vài tháng trước thì có lẽ rằng thiết bị này sẽ không còn trong list này, nhưng giờ đây nó là thiết bị không thể thiếu của quả đât. Loại hình họp trực tuyến này đã được xuất hiện từ trong năm 1970, nhưng phải đến khi webcam ra mắt thì quy mô này mới thật sự có nhiều người nghe biết. Cùng với webcam, những dịch vụ Internet miễn phí như Skype và iChat đã và đang update tính năng này vào những sản phẩm của tớ từ năm 2000, đưa quy mô này tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Hiền Trâm

(Theo vnmedia, ngày 03/6/2022)

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Những thành tựu của tin học cho vì dụ Học Tốt Học

Clip Những thành tựu của tin học cho vì dụ ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Những thành tựu của tin học cho vì dụ tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Những thành tựu của tin học cho vì dụ miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Share Link Down Những thành tựu của tin học cho vì dụ Free.

Giải đáp thắc mắc về Những thành tựu của tin học cho vì dụ

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Những thành tựu của tin học cho vì dụ vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Những #thành #tựu #của #tin #học #cho #vì #dụ