Review Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022

Mẹo về Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022 Mới Nhất

Bùi Thị Vân Thiện đang tìm kiếm từ khóa Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022 được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-10 07:26:04 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nghị định 35/2022/NĐ-CP về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế tài chính

Nội dung chính Show
     File đính kèmCác văn bản cùng cơ quan phát hành "Chính phủ"Nghị định 35/2022: Người lao động được tạm trú, lưu trú trong khu công nghiệpNghị định 35/2022/NĐ-CP: "Cú hích" chủ trương phát triển khu công nghiệp

Số kí hiệu35/2022/NĐ-CPNgày ban hành28/05/2022Ngày khởi đầu hiệu lựcNgày hết hiệu lựcThể loạiNghị địnhLĩnh vựcKCN, KKT
Cơ quan ban hànhChính phủNgười kýLê Văn Thành

 File đính kèm

Các văn bản cùng cơ quan phát hành "Chính phủ"

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đại Nghĩa - Giám đốc Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Tư vấn và Đầu tư FII Việt Nam (FIIVN) về những đổi mới của Nghị định 35/NĐ-CP/2022 dưới tầm nhìn của doanh nghiệp, tác động tích cực tới sự phát triển những KCN Việt Nam.

Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022

- Theo ông, Nghị định 35/2022/NĐ-CP của Chính phủ vừa phát hành có những điểm mới nào đáng để ý quan tâm?

Nghị định này còn có nhiều điểm sửa đổi tiến bộ so với Nghị định 82/2022/NĐ-CP về Quản lý KCN, KKT. Trước hết phải nói đến vai trò rõ nét của UBND cấp tỉnh, nhà đầu tư trong việc điều chỉnh quy hoạch KCN.

Tôi thấy lúc bấy giờ, việc thực hiện quy hoạch KCN đã được đồng bộ và nằm trong quy hoạch tỉnh, trên cơ sở đó UBND tỉnh/thành hoàn toàn có thể xem xét đề xuất cấp chủ trương đầu tư lên cấp có thẩm quyền cho dự án công trình bất Động sản Khu công nghiệp phù phù phù hợp với định hướng phát triển của địa phương.  

Việc quản lý Quy hoạch xây dựng Khu công nghiệp có một số trong những điểm mới đáng để ý quan tâm, ví dụ như phân loại rõ ràng nhiều chủng loại Quy hoạch xây dựng khu công nghiệp gồm: Quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp, quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp và quy hoạch rõ ràng xây dựng khu công nghiệp (nếu cần).

Nghị định còn được cho phép những trường hợp không cần lập trách nhiệm quy hoạch: Lập quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp tại khu vực đã có quy hoạch chung xây dựng hoặc quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế tài chính đã được phê duyệt; Lập quy hoạch rõ ràng xây dựng khu công nghiệp tại khu vực đã có quy hoạch phân khu xây dựng được phê duyệt,… điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian triển khai những dự án công trình bất Động sản.

Có thể bạn quan tâm

    Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022

    Nghị định 35/2022: Người lao động được tạm trú, lưu trú trong khu công nghiệp

    04:00, 09/06/2022

    Nghị định 35/2022/NĐ-CP: "Cú hích" chủ trương phát triển khu công nghiệp

    04:00, 02/06/2022

Ngoài ra Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/thành còn tồn tại thể giao nhà đầu tư kiến trúc khu công nghiệp tổ chức lập quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp (nếu cần) tại khu vực đã có quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp, đồng thời với việc tổ chức lập quy hoạch rõ ràng xây dựng khu công nghiệp (nếu cần).

Trước đây, Chính phủ sẽ thực hiện việc điều chỉnh những nội dung liên quan tới quy hoạch, chủ trương,… điều này gây trở ngại vất vả cho những Nhà đầu tư khi triển khai dự án công trình bất Động sản, vì trong quá trình thực hiện sẽ có nhiều vấn đề phát sinh mà khi lập dự án công trình bất Động sản không thể tính toán hết được, đặc biệt là trong vấn đề đền bù giải phóng mặt phẳng.  

Trong Nghị định này Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đã được giao quyền quyết định điều chỉnh địa điểm, điều chỉnh quy mô diện tích s quy hoạnh lập quy hoạch xây dựng khu công nghiệp cho một số trong những trường hợp rõ ràng như: Điều chỉnh địa điểm, điều chỉnh quy mô diện tích s quy hoạnh của khu công nghiệp nhưng không thật 2% và không thật 6 ha so với quy mô diện tích s quy hoạnh của khu công nghiệp đã được xác định trong Danh mục những khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Điều chỉnh địa điểm, điều chỉnh quy mô diện tích s quy hoạnh của khu công nghiệp không thật 10% và không thật 30 ha so với quy mô diện tích s quy hoạnh của khu công nghiệp đã được xác định trong Danh mục những khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sau khi có ý kiến bằng văn bản của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tỷ lệ lấp đầy KCN cũng khá được quy định rõ ràng hơn (từ 60% tổng diện tích s quy hoạnh toàn dự án công trình bất Động sản). Đặc biệt, Nghị định 35/2022/NĐ-CP đã phân loại rõ ràng nhiều chủng quy mô KCN, gồm có KCN tương hỗ, KCN chuyên ngành, KCN công nghệ tiên tiến cao; phát triển KCN- Đô thị - Dịch Vụ TM. Điều này là một thành tựu đáng kể so với những Nghị định trước đó.

Việc phân loại này là bước khởi đầu giúp những nhà đầu tư định hướng và tạo hiên chạy pháp lý thuận lợi. Tuy nhiên, cũng cần phải phát hành thông tư hướng dẫn tiêu chí phân loại rõ ràng những KCN này và gọi tên được những KCN tồn tại trước Nghị định 35/2022/NĐ-CP.

- Tại Nghị định 35/2022/NĐ-CP, quy mô KCN sinh thái được ưu tiên phát triển. Vậy thông qua nghị định này, những nhà đầu tư, doanh nghiệp BĐS khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi ra sao hay có trở ngại vất vả gì trong quá trình xây dựng quy mô này?

Nghị định 82/2022/NĐ-CP về Quản lý KCN, KKT chưa nói rõ những tiêu chí của một KCN sinh thái là ra làm sao, chỉ đề cập hiên chạy pháp lý. Còn trong Nghị định 35 hướng dẫn rõ hơn về mặt pháp luật: quy trình thành lập ra làm sao, tiêu chí xây dựng, hạ tầng cơ sở… từ đó hình thành chuỗi liên hoàn đầu ra - vào của sản phẩm theo cách thông minh và tiết kiệm nhất.

>> Hải Phòng Đất Cảng cam kết phát triển khu công nghiệp sinh thái bền vững

Việc xây dựng KCN sinh thái cần nhìn từ 3 phía: nhà nước, nhà đầu tư hạ tầng và nhà đầu tư thứ cấp. Với nhà nước, xây dựng KCN sinh thái sẽ góp thêm phần thu hút nhà đầu tư xanh, thân thiện môi trường tự nhiên thiên nhiên, có mức giá trị hàm lượng kĩ thuật cao, bắt kịp xu hướng, đem lại lợi nhuận cao.

Vì lẽ đó, nhà nước tạo những hiên chạy chủ trương cho nhà đầu tư hạ tầng đó là ưu tiên vay từ những quỹ tài trợ quốc tế với lãi suất vay thấp, đây là vấn đề kiện để thu hút những Nhà đầu tư thực hiện quy mô KCN sinh thái. Khi nhà đầu tư hạ tầng được vay vốn với lãi suất vay thấp, đồng thời có mức giá thuê cao sẽ là “đòn bẩy” kích thích đầu tư.

Đối với những Nhà đầu tư thứ cấp, việc sản xuất marketing thương mại tại những KCN sinh thái sẽ tạo một hình ảnh tốt cho những doanh nghiệp. Chi phí đầu tư xây dựng ban đầu những nhà máy sản xuất tại những KCN sinh thái sẽ cao hơn so với những KCN khác, tuy nhiên những lợi thế của những KCN sinh thái trong vận hành về hiệu suất cao tiết kiệm năng lượng, logistic, môi trường tự nhiên thiên nhiên,… sẽ giúp những nhà đầu tư thứ cấp nhanh gọn thu hồi được ngân sách đầu tư ban đầu.

Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022

Khu công nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền (Hải Phòng Đất Cảng)

- Theo ông đánh giá, Nghị định này sẽ tác động tới thị trường BĐS nói chung, BĐS KCN nói riêng trong thời gian tới ra sao?

Tác động của Nghị định 35/2022/NĐ-CP tới thị trường BĐS công nghiệp là rất rõ ràng như những phân tích ở trên, những hiên chạy chủ trương thuận lợi sẽ giúp thu hút đầu tư vào nghành BĐS KCN hơn thế nữa. Ngoài ra, việc phân loại được nhiều chủng quy mô KCN rõ ràng thì bản thân nhà đầu tư sẽ thuận tiện và đơn giản lựa chọn quy mô phát triển phù phù phù hợp với doanh nghiệp, với hướng đi của tớ, có sẵn hiên chạy pháp lý sẽ giúp họ phát triển nâng cao hơn, định vị doanh nghiệp một cách đúng chuẩn. Nhà đầu tư thuận tiện và đơn giản tìm hiểu về đối tác, thuận tiện và đơn giản nhìn vào thực tế quy mô đang xây dựng của KCN…

Nghị định này cũng tác động một phần tới thị trường BĐS nhà tại, thương mại, đó là những quy định về việc quy đổi khu công nghiệp sang phát triển khu đô thị - dịch vụ. Hay việc được cho phép những KCN hiện hữu được phép điều chỉnh, tương hỗ update quy hoạch thêm những tiện ích thương mại dịch vụ, Nhà ở xã hội, Nhà ở lưu trú cho những người dân lao động, Chuyên Viên trong KCN.

Đồng thời Nghị định 35/2022/NĐ-CP cũng luôn có thể có những hiên chạy chủ trương quy định rõ ràng về quy mô  dự án công trình bất Động sản KCN - đô thị - dịch vụ, đây là quy mô dự án công trình bất Động sản tiến bộ được nhiều những quốc gia trên thế giới áp dụng. Có thể kể tới những dự án công trình bất Động sản như Thung lũng Silicon (Mỹ), hay thành phố công nghiệp Hàng Châu (Trung Quốc)… đây đều là những khu phức hợp Công nghiệp – Đô thị - Dịch Vụ TM rất thành công và nổi tiếng trên thế giới.

Có thể nói, Nghị định 35 phân cấp nhiều hơn nữa cho địa phương để thực hiện quy hoạch dự án công trình bất Động sản KCN, góp thêm phần xử lý và xử lý thủ tục đầu tư nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp, tăng kĩ năng đối đầu đối đầu thu hút vốn của địa phương.

- Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm

    Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022

    Nghị định 35/2022: Người lao động được tạm trú, lưu trú trong khu công nghiệp

    04:00, 09/06/2022

    Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022

    Nghị định 35/2022/NĐ-CP: "Cú hích" chủ trương phát triển khu công nghiệp

    04:00, 02/06/2022

Từ khóa

    Nghị định 35/2022/NĐ-CPHành lang pháp lý mới cho khu công nghiệpKhu Kinh tếhành lang pháp lý thuận lợi

Đánh giá của bạn:

Mời những bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và update tin tức.

Bạn đang đọc nội dung bài viết Chờ thông tư hướng dẫn tiêu chí phân loại những khu công nghiệp tại phân mục Bất động sản của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ đáp ứng thông tin và gửi tin nhắn bài cộng tác: email [email protected], hotline: 0985698786,

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022 Mẹo Hay Hướng dẫn

Clip Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022 ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022 tiên tiến nhất

Share Link Download Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022 miễn phí

You đang tìm một số trong những Share Link Down Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022 Free.

Giải đáp thắc mắc về Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Thông tư hướng dẫn nghị định 35/2022 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Thông #tư #hướng #dẫn #nghị #định