Mẹo Cầu Vĩnh Thịnh dài bảo nhiều km

Kinh Nghiệm về Cầu Vĩnh Thịnh dài bảo nhiều km 2022

Bùi Quang Tín đang tìm kiếm từ khóa Cầu Vĩnh Thịnh dài bảo nhiều km được Cập Nhật vào lúc : 2022-07-18 02:32:03 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

Nói về cầu ở Việt Nam, hoàn toàn có thể bạn đã từng đi cây cầu dài hàng 3,4 km; nhưng đó liệu có phải là cây cầu dài nhất Việt Nam chưa?

1. Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ở tỉnh nào ? Cầu vượt biển Đình Vũ – Cát Hải (hay còn được gọi là Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện) là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Cầu vượt biển có bề rộng 29,5m với 4 làn xe (2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), cây cầu Tân Vũ có chiều dài 5,44 km. Điểm đầu từ đường ô tô cao tốc Tp Hà Nội Thủ Đô – Hải Phòng Đất Cảng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng Đất Cảng) thuộc huyện Cát Hải, đây là cây cầu được xây dựng bằng kỹ thuật tân tiến số 1 thế giới.

Cầu Tân Vũ được Khánh thành vào ngày 2/9/2022, cầu Tân Vũ thuộc Lạch Huyện (Hải Phòng Đất Cảng) vượt qua cầu Thị Nại (Bình Định).

Trước đó, Ngày 12/12/2006, ở Việt Nam, một cây cầu vượt biển đã được khánh thành tại tỉnh Bình Định. Đó là cầu Thị Nại (Bình Định) dài gần 2.500 m, rộng 14,5 m với 54 nhịp. Cầu Thị Nại có tổng mức đầu tư gần 370 tỷ đồng và được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, sau đó thì cầu Tân Vũ giữ vị trí cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

2. Còn nói về cây cầu vượt sông dài nhất Việt Nam là cây cầu Vĩnh Thịnh là cây cầu bắc qua sông Hồng, nối thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Tp Hà Nội Thủ Đô với huyện Vĩnh Tường thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, trên quốc lộ 2C thuộc tuyến đường vành đai 5 thành phố Tp Hà Nội Thủ Đô. Cầu Vĩnh Thịnh được khởi công xây dựng vào ngày 18 tháng 12 năm 2011 và được thông xe vào ngày thứ 8/06/2014. Tổng chiều dài thực tế là 5.487m, trong đó phần cầu dài 4.480m, phần đường dẫn trên cạn dài hơn thế nữa 1.000 m.

 Tới dự sự kiện này còn có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Xuân Dụ, Bí thư Thành uỷ Tp Hà Nội Thủ Đô Phạm Quang Nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phan Văn Vọng và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng. Đại diện những đơn vị của Quốc hội có Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng bảo mật thông tin an ninh Nguyễn Kim Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ tiên tiến và môi trường tự nhiên thiên nhiên Phan Xuân Dũng... Phía Nước Hàn có Thứ trưởng Bộ Chiến lược và tài chính Nước Hàn, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Hàn tại VN…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành cầu và phát lệnh thông xe

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương Bộ GTVT, Ban QLDA Thăng Long - đại diện chủ đầu tư, cơ quan ban ngành sở tại Tp Hà Nội Thủ Đô và tỉnh Vĩnh Phúc và đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân VN và Nước Hàn trực tiếp tham gia xây dựng cầu, đã phối hợp ngặt nghèo để hoàn thành xong vượt tiến độ gần 7 tháng.

“Thay mặt Chính phủ và nhân dân VN, chúng tôi chân thành cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nước Hàn đã tài trợ vốn vay ưu đãi cho cầu Vĩnh Thịnh. Đến nay Nước Hàn đã là bạn hàng, nhà đầu tư tài trợ ODA số 1 cho VN. Riêng trong nghành giao thông vận tải, Nước Hàn đã tài trợ cho 12 dự án công trình bất Động sản, với tổng số hơn 1,1 tỷ USD. Chính phủ và nhân dân VN rất là trân trọng và quản lý, sử dụng hiệu suất cao nguồn vốn ưu đãi này, cũng như vốn mà những nước khác tài trợ cho VN. Chúng tôi mong hai bên cùng nỗ lực phấn đấu để đưa quan hệ hữu nghị trên tất cả những nghành vào chiều sâu hiệu suất cao, mà lãnh đạo cấp cao 2 nước đã thỏa thuận, để mang lại phồn vinh cho nhân dân 2 nước”-  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh vấn đề.

Cầu Vĩnh Thịnh được hoàn thành xong sớm hơn gần 7 tháng

Tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Hàn tại VN Joon Dae Joo và Thứ trưởng Bộ Chiến lược và tài chính Nước Hàn Choo Kuyn Hoo đều phát biểu nhấn mạnh vấn đề dự án công trình bất Động sản cầu Vĩnh Thịnh là hình tượng của quan hệ hữu nghị VN - Nước Hàn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cũng cho biết thêm thêm: “Đây là dự án công trình bất Động sản đầu tiên mà Quỹ hợp tác phát triển kinh tế tài chính Nước Hàn dành riêng cho phát triển hạ tầng giao thông vận tải tại VN, thể hiện quan hệ hữu nghị VN – Nước Hàn đã được thổi lên tầm đối tác kế hoạch của hai quốc gia. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban QLDA Thăng Long làm quản lý dự án công trình bất Động sản. Từ ngày hôm nay, việc đưa cây cầu vào sử dụng giúp việc đi lại từ phía Tây Tp Hà Nội Thủ Đô với cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai rút ngắn hàng trăm kilômét. Người dân huyện Vĩnh Tường và Sơn Tây chấm hết việc qua lại bằng phà lâu nay vốn ẩn chứa nhiều nguy hiểm”.

Cầu Vĩnh Thịnh có chiều dài gần 5,5km (trong đó cầu dài 4,48 km và đường hai đầu cầu dài 1,07km), một đầu điểm tại Km 4+313 - nút giao QL32 với tuyến tránh thị xã Sơn Tây và một đầu là Km 9+800 nối với quốc lộ 2C tại địa phận huyện Vĩnh Tường.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chịu được động đất cấp 8, với tải trọng xe thiết kế HL93, mặt cầu dành riêng cho 4 làn xe, khoang thông thuyền rộng 80m và cao 10m. Việc đưa vào sử dụng cầu Vĩnh Thịnh giúp người dân không hề phải lưu thông bằng phà, cũng như tạo đà thúc đẩy kinh tế tài chính tỉnh Vĩnh Phúc, những tỉnh Tây Bắc và Tp Hà Nội Thủ Đô.

Tổng mức đầu tư dự án công trình bất Động sản là 137 triệu đô USD, gồm 100 triệu USD từ nguồn vốn vay ODA của Nước Hàn trong vòng 40 năm (10 năm đầu không tính lãi) và 37 triệu USD vốn đối ứng của Việt Nam. Công trình do những kỹ sư, công nhân Việt Nam và Nước Hàn thi công và đảm bảo chất lượng, tính mỹ thuật. Trong số đó, nhà thầu đó đó là Tập đoàn GS của Nước Hàn, còn Tổng công ty Xây dựng khu công trình xây dựng giao thông vận tải 1 (Cienco 1) là nhà thầu phụ đặc biệt của dự án công trình bất Động sản này. Điều đặc biệt là cây cầu này đã hoàn thành xong xây dựng trong 28 tháng, sớm hơn 7 tháng so với kế hoạch. Hơn nữa, tính đến thời điểm này, cầu Vĩnh Thịnh là cầu vượt sông có chiều dài lớn số 1 Việt Nam từ trước đến nay.
 

Theo Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Tp Hà Nội Thủ Đô, cầu Vĩnh Thịnh sẽ là cầu chính trên tuyến đường vành đai 5, tuyến đường sẽ link chuỗi những đô thị vệ tinh, những khu công nghệ tiên tiến cao, những điểm du lịch góp một phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế tài chính - xã hội và những mặt văn hoá, du lịch của thủ đô Tp Hà Nội Thủ Đô.

Khởi công từ tháng 12/2011, cầu Vĩnh Thịnh bắc qua sông Hồng, nối liền thị xã Sơn Tây (Tp Hà Nội Thủ Đô) với xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), vừa được khánh thành hôm 8/6. Với chiều dài 5,4 km, đây là cầu vượt sông dài nhất Việt Nam với tổng vốn là 137 triệu USD.

Biển đặt tại đầu cầu phía thị xã Sơn Tây được làm bằng vật liệu đá và đồng, ghi nhận cây cầu là khu công trình xây dựng hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Quỹ hợp tác phát triển kinh tế tài chính Nước Hàn, qua nguồn ODA và vốn đối ứng trong nước. Chủ đầu tư dự án công trình bất Động sản này là Bộ Giao thông Vận tải.

Phần rộng nhất của cầu đạt 16 m, tại Km 7 + 314, trên quốc lộ 2C, trong đó cầu chính dài 4,4 km, đường dẫn hai đầu dài một km.Cầu link hai trục quốc lộ 32 và quốc lộ 2, cao tốc Nội Bài - Tỉnh Lào Cai tạo thành khối mạng lưới hệ thống giao thông vận tải hoàn hảo nhất, nối trung tâm thủ đô với những tỉnh phía tây bắc, nối chuỗi những đô thị vệ tinh, những khu công nghệ tiên tiến cao của thủ đô Tp Hà Nội Thủ Đô.

Cầu đủ rộng cho bốn làn xe chạy với vận tốc thiết kế đạt 80 km/h.

Ông Phan Công Đức, 69 tuổi, ở phố Thanh Vị, phường Sơn Lộc (Sơn Tây, Tp Hà Nội Thủ Đô) tranh thủ buổi sáng mát trời đi tham quan cầu. Ông Đức cho biết thêm thêm, cũng như mọi người dân số sống hai bên cầu Vĩnh Thịnh, ông rất vui mừng lúc biết tin cầu đã khánh thành, giúp việc qua sông thuận tiện hơn.

Một người phụ nữ cùng hai con nhỏ nán lại nhìn ngắm dòng sông từ trên cao. Hướng Tp Hà Nội Thủ Đô sang, cây cầu được xây dựng cách bến phà Vĩnh Thịnh khoảng chừng 150 m về phía hạ lưu.

Nhóm người đi trên chiếc ôtô mang biển số Vĩnh Phúc tạm dừng giữa cầu trước khi sang địa phận Tp Hà Nội Thủ Đô.

Người thợ điện hoàn thành xong nốt việc đấu nối những cột đèn cao áp ở đầu cuối.

Một phần khá dài của cầu Vĩnh Thịnh chạy qua đồng ruộng của xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Cầu Vĩnh Thịnh là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, được hoàn thành xong trước thời hạn tới 7 tháng.

Bến phà Vĩnh Thịnh sau nhiều chục năm phục vụ người dân huyện Vĩnh Tường và thị xã Sơn Tây qua lại sông Hồng gần như thể dừng hoạt động và sinh hoạt giải trí từ ngày khánh thành cầu Vĩnh Thịnh.

Cậu sinh viên nhà tại huyện Vĩnh Tường trên đường sang Tp Hà Nội Thủ Đô, không biết cầu Vĩnh Thịnh đã khánh thành nên vẫn đến bến phà theo thói quen, đứng cả buổi sáng 10/6 không còn chuyến phà nào rời bến, cậu đành quay lại.

Quý Đoàn

Review Cầu Vĩnh Thịnh dài bảo nhiều km ?

Bạn vừa Read nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cầu Vĩnh Thịnh dài bảo nhiều km tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cầu Vĩnh Thịnh dài bảo nhiều km miễn phí

Pro đang tìm một số trong những ShareLink Tải Cầu Vĩnh Thịnh dài bảo nhiều km miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Cầu Vĩnh Thịnh dài bảo nhiều km

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cầu Vĩnh Thịnh dài bảo nhiều km vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Cầu #Vĩnh #Thịnh #dài #bảo #nhiều