Mẹo Nghệ thuật kiến trúc ấn Độ chịu ảnh hưởng sâu sắc của

Thủ Thuật về Nghệ thuật kiến trúc ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc của Mới Nhất

Dương Thế Tùng đang tìm kiếm từ khóa Nghệ thuật kiến trúc ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc của được Cập Nhật vào lúc : 2022-08-02 06:50:04 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Việt Nam chịu ràng buộc sâu sắc của văn hóa Ấn Độ trên những nghành nào?


A.

Tôn giáo, chữ viết, kinh tế tài chính.

B.

Điêu khắc, lễ hội, chữ viết.

C.

Chữ viết, văn hóa, nghệ thuật và thẩm mỹ.

D.

Tôn giáo, kiến trúc, văn hóa.

Những biểu lộ nào về nghệ thuật và thẩm mỹ kiến trúc Ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc của tôn giáo?

những biểu nào về nghệ thuật và thẩm mỹ kiến trúc ấn độ chịu ràng buộc sâu sắc của tôn giáo

Câu hỏi: Việt Nam chịu ràng buộc sâu sắc của văn hóa Ấn Độ trên những nghành nào?

A. Tôn giáo, kiến trúc, chữ viết B. Chữ viết, văn hóa, nghệ thuật và thẩm mỹ C. Điêu khắc, lễ hội, chữ viết, kiến trúc

D. Tôn giáo, chữ viết, kinh tế tài chính

Đáp án A.

Việt Nam chịu ràng buộc sâu sắc của văn hóa Ấn Độ trên những nghành: Tôn giáo, kiến trúc, chữ viết.

– Tôn giáo: nhiều dân cư theo Phật giáo, có thời kì Phật giáo trở thành quốc giáo như thời Lí, Trần.

– Kiên trúc: Kiến trúc chùa, tháp ảnh hưởng của kiến trúc Hin-đu giáo, Hồi giáo.

– Chữ viết: Trên cơ sở chữ Phạn, người dân Việt sáng tạo ra chữ viết riêng của tớ.

Phương pháp: Liên hệ.

Cách giải:

Việt Nam là đất nước chịu ràng buộc rất lớn từ văn hóa truyền thống Ấn Độ:

- Tôn giáo: Nhiều dân cư theo đạo Phật, đạo Hin-đu

- Chữ viết: Trên cơ sở chữ Phạn, người dân Việt sáng tạo ra chữ viết riêng của tớ.

- Kiến trúc: Ảnh hưởng của kiến trúc Hin-đu giáo, Hồi giáo.

Chọn: D

Nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc bởi những tôn giáo nào?

Ấn Độ là một bán đảo ở Đông Nam Á . Miền Bắc Ấn Độ có hai dòng sông lớn là sông Ấn và sông Hằng. Cả hai dòng sông này đã bồi đắp nên hai đồng bằng màu mở ở miền Bắc Ấn Độ, vì vậy nơi đây đã trở thành cái nôi của nền văn minh của đất nước này.Nền văn minh Ấn Độ là một nền văn minh nổi tiếng và thuộc về những nền văn minh cổ nhất thế giới tuy nhiên nó chịu ràng buộc khá lớn của tôn giáo trong tiến trình lịch sử. Để làm rõ vấn đề này, em xin chọn đề bài số 2: “Ảnh hưởng của tôn giáo đến văn minh Ấn Độ trong tiến trình lịch sử ”.

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

I. KHÁI QUÁT VỀ TÔN GIÁO

Ấn Độ là nơi sản sinh ra rất nhiều tôn giáo như đạo Bàlamôn về sau là đạo Hindu và đạo Phật. Ngoài ra còn tồn tại một số trong những tôn giáo khác ví như đạo Jain, đạo Xích.

Đạo Hindu xuất phát từ đạo Bàlamôn - ra đời sớm nhất thế giới khoảng chừng năm 100 TCN, khi người Aria đoạt được đồng bằng sông Hằng; tồn tại đến thế kỉ VI TCN, ở Ấn Độ xuất hiện một tôn giáo mới là đạo Phật. Đạo Bàlamôn bị suy thoái trong thuở nào gian dài. Sau thuở nào gian hưng thịnh, đến khoảng chừng thế kỉ VII đạo Phật bị suy sụp ở Ấn Độ; đạo Bàlamôn dần phục hưng, tương hỗ update thêm nhiều yếu tố mới...Từ đó, được gọi là đạo Hindu – hưng thịnh và tồn tại là tôn giáo chue yếu suốt chiều dài lịch sử từ khi đạo Phật được hình thành. Ngày nay, ở Ấn Độ có tầm khoảng chừng 84% tổng số dân cư theo đạo Hindu.

Đạo Phật xuất hiện vào giữ thiên niên kỉ I TCN, ở Ấn Độ đã xuất hiện một số trong những dòng tư tưởng chống đạo Bàlamôn. Đạo Phật là một trong những dòng tư tưởng ấy. Sau đại hội lần thứ tư, những nhà sư càng được khuyến khích ra nước ngoài truyền đạo; phát triển phần lớn ở những nước Châu Á.

Bên cạnh đó còn tồn tại những tôn giáo khác ví như đạo Jain, đạo Xích. Như vậy, nhìn chung hoàn toàn có thể thấy tôn giáo ở Ấn Độ quá nhiều, tồn tại trong suốt quá trình lịch sử tuy nhiên có sự biến hóa và được truyền bá sang những nước khác trên thế giới. Bởi vậy tôn giáo có ảnh hưởng khá sâu sắc đến văn minh Ấn Độ.

II. ẢNH HƯỞNG CỦA TÔN GIÁO ĐẾN VĂN MINH ẤN ĐỘ TRONG TIẾN TRÌNH LỊCH SỬ

Như là một kết quả tự nhiên của những hình thức tư duy, với niềm khát khao mãnh liệt đến vô cùng về thế giới bí mật và một sự quan tâm sâu sắc đến tồn tại thế giới, văn minh Ấn Độ có một điểm đáng để ý quan tâm là sự việc hoà hợp những tôn giáo.

1. Ảnh hưởng của tôn giáo đến chữ viết

Một trong những đặc trưng tôn giáo trong những ngôn từ Ấn Độ hoàn toàn có thể là đối tượng quan sát một cách rõ ràng mà trong đó những nhà lôgic học phương Tây gọi là “những phán đoán khách quan”. Người Ấn Độ cổ đại, khi họ nghĩ về những hiện tượng kỳ lạ tự nhiên, họ luôn luôn tưởng tượng ra một vị thần tạo ra những hiện tượng kỳ lạ đó như thể là chúng tồn tại một cách một cách bí mật.Ở Ấn Độ, họ đã phát triển một quan niệm rất phức tạp về thần linh. Họ có nhiều từ ngữ để chỉ thần linh. Thời đại Harappa-Môhenjô Đarô, ở miền Bắc Ấn đã xuất hiện một loại chữ cổ mà ngày này người ta còn lưu giữ được khoảng chừng 3000 con dấu có khắc những kí hiệu đồ hoạ. Thế kỉ VII TCN, ở đây đã xuất hiện chữ Brami, ngày này còn khoảng chừng 30 bảng đá có khắc loại chữ này. Trên cơ sở chữ Brami, thế kỉ V TCN ở Ấn Độ lại xuất hiện chữ Sanscrit, đây là cơ sở của nhiều loại chữ viết ở Ấn Độ và Đông Nam Á sau này.

2. Ảnh hưởng của tôn giáo đến văn học

Ấn Độ là nước có nền văn học rất phát triển, gồm có 2 bộ phận đó đó là Vêđa và sử thi. Những tập Vêđa gồm những bài cầu nguyện, thần chú, những nghi thức cúng bái, những bài thuyết pháp, những lời lý giải triết lí trong kinh Vêđa. Sử thi Ấn Độ có hai tác phẩm văn học nổi bật thời cổ đại là Mahabharata và Ramayana. Mahabharata là bản trường ca gồm 220 000 câu thơ. Bản trường ca này nói về một cuộc trận chiến tranh Một trong những con cháu Bharata. Bản trường ca này hoàn toàn có thể xem là một bộ “bách khoa toàn thư” phản ánh mọi mặt về đời sống xã hội Ấn Độ thời đó. Ramayana là một bộ sử thi dài 48 000 câu thơ, mô tả một cuộc tình giữa chàng hoàng tử Rama và công chúa Sita. Thiên tình sử này ảnh hưởng tới văn học dân gian một số trong những nước Đông Nam Á. Ví dụ Riêmkê ở Campuchia, Riêmkhiêm ở Thái Lan chắc như đinh có ảnh hưởng từ Ramayana. Thời cổ đại ở Ấn Độ còn tồn tại tâp ngụ ngôn Năm phương pháp tiềm ẩn rất nhiều tư tưởng được hội ngộ trong ngụ ngôn của một số trong những dân tộc bản địa Á-Âu. Ngoài văn học tiếng Xanxcrit ra, còn tồn tại những tác phẩm viết bằng những thứ ngôn từ khác, trong đó trước hết phải kể tới những tác phẩm viết bằng tiếng Pali về chủ đề Phật giáo.

3. Ảnh hưởng của tôn giáo đến nghệ thuật và thẩm mỹ

Ấn Độ là nơi có nền nghệ thuật và thẩm mỹ tạo hình phát triển rực rỡ, ảnh hưởng tới nhiều nước Đông Nam Á. Nghệ thuật Ấn Độ cổ đại hầu hết đều phục vụ một tôn giáo nhất định, do yêu cầu của tôn giáo đó mà thể hiện. Có thể chia ra ba dòng nghệ thuật và thẩm mỹ: Hinđu giáo, Phật giáo, Hồi giáo. Có rất nhiều chùa tháp Phật giáo, nhưng đáng kể đầu tiên là dãy chùa hang Ajanta ở trung bộ Ấn Độ. Đây là dãy chùa được đục vào vách núi, có tới 29 gian chùa, những gian chùa thường hình vuông vắn và nhiều gian mỗi cạnh tới 20m. Trên vách hang có những bức tượng phật Phật và nhiều bích hoạ rất đẹp.

Các khu công trình xây dựng kiến trúc Hinđu giáo được xây dựng nhiều nơi trên đất Ấn Độ và được xây dựng nhiều vào khoảng chừng thế kỉ VII - XI. Tiêu biểu cho những khu công trình xây dựng Hinđu giáo là cụm đền tháp Khajuraho ở Trung Ấn, gồm tất cả 85 đền xen Một trong những hồ nước và những cánh đồng.

Những khu công trình xây dựng kiến trúc Hồi giáo nổi bật ở Ấn Độ là tháp Mina, được xây dựng vào khoảng chừng thế kỉ XIII và lăng Taj Mahan được xây dựng vào khoảng chừng thế kỉ XVII.

Nói chung nghệ thuật và thẩm mỹ tạo hình Ấn Độ phần lớn nhằm mục đích vào chủ đề tôn giáo, nhưng vì bắt nguồn từ môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường thực tế nên tính hiện thực vẫn thể hiện rất rõ rệt, ví dụ tượng nhiều tay nhiều đầu là phỏng theo tư thế của những đội múa trong đền và cung đình.

4. Ảnh hưởng của tôn giáo đến khoa học tự nhiên

Do nhu yếu môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường hằng ngày nhân dân Ấn Độ đã có nhiều phát minh quan trọng về một số trong những môn khoa học tự nhiên như thiên văn, toán học, vật lí.... nhưng vẫn chịu ràng buộc rất mạnh mẽ và tự tin của tôn giáo.

Về Thiên văn: người Ấn Độ cổ đại đã làm ra lịch, họ chia một năm ra làm 12 tháng, mỗi tháng có 30 ngày. ( Như vậy năm thông thường có 360 ngày ). Cứ sau 5 năm thì họ lại thêm vào một tháng nhuận.

Về Toán học: Người Ấn Độ thời cổ đại đó đó là gia chủ của khối mạng lưới hệ thống chữ số mà ngày này ta quen gọi là số Arập. Đóng góp lớn số 1 của tớ là đặt ra số không, nhờ vậy mọi biến hóa toán học trở thành đơn giản, ngắn gọn hẳn lên. (Người Tây Âu vì vậy mà từ bỏ số La Mã mà sử dụng số Arập trong toán học.) Họ đã tính được căn bậc 2 và căn bậc 3; đã có hiểu biết về cấp số, đã biết về quan hệ giữa 3 cạnh trong một tam giác. Pi = 3,1416.

Về vật lý: Người Ấn Độ cổ đại đã và đang có thuyết nguyên tử. Thế kỉ V TCN, có một thông nhà thái ở Ấn Độ đã viết “...trái đất, do trọng lực của tớ tôi đã hút tất cả những vật về phía nó”.

Y học: cũng rất phát triển. Người Ấn Độ cổ đại đã mô tả những dây gân, cách chắp ghép xương sọ, cắt màng mắt, theo dõi quá trình phát triển của thai nhi. Họ để lại hai quyển sách là “ Y học toát yếu” và “ Luận khảo về trị liệu”.

KẾT THÚC VẤN ĐỀ

Mặc dù kiến thức và kỹ năng còn hạn hẹp nhưng qua đây tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy được phần nàosự ảnh hưởng của tôn giáo đến văn minh Ấn Độ trong tiến trình lịch sử cả về nghệ thuật và thẩm mỹ, khoa học tự nhiên hay chữ viết, văn học. Không những vậy, thực tế tôn giáo ở cái nôi của nền văn minh này còn ảnh hưởng khá lớn tới những quốc gia khác ví như Trung Quốc, những nước Đông Nam Á....Bài viết của em không thể tránh khỏi những thiếu sót mong thầy cô góp ý để bài tiểu luận của em hoàn thiện hơn.

Review Nghệ thuật kiến trúc ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc của ?

Bạn vừa đọc tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Nghệ thuật kiến trúc ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc của tiên tiến nhất

Share Link Down Nghệ thuật kiến trúc ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc của miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Nghệ thuật kiến trúc ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc của miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Nghệ thuật kiến trúc ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc của

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Nghệ thuật kiến trúc ấn Độ chịu ràng buộc sâu sắc của vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Nghệ #thuật #kiến #trúc #ấn #Độ #chịu #ảnh #hưởng #sâu #sắc #của