Review July 4th là ngày gì

Kinh Nghiệm Hướng dẫn July 4th là ngày gì Chi Tiết

An Sơn Hà đang tìm kiếm từ khóa July 4th là ngày gì được Update vào lúc : 2022-08-19 06:32:03 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

4.8/5 - 18 Bình chọn

Nội dung chính
    Tham dự Diễu hành mừng ngày Độc lậpTham gia dã ngoạiNgắm pháo hoaTham gia một trận bóng chàyDùng cờ và hình tượng quốc giaVideo liên quan

Ngày lễ độc lập của Mỹ: hay còn gọi là ngày quốc khánh của Hoa Kỳ, được ra mắt vào ngày 4/7 hằng năm đánh dấu ngày độc lập của liên bang Mỹ. Đây là một ngày vô cùng đặc biệt với những người dân dân nước Mỹ và có rất nhiều hoạt động và sinh hoạt giải trí ra mắt trong dịp này. Cùng Tân Triều Express điểm qua những sự kiện quan trọng và thú vị trong ngày lễ lớn này nhé.

July 4th là ngày gì

Bắn pháo hoa chào mừng ngày quốc khánh Mỹ

1. Sự ra đời ngày Quốc Khánh Mỹ

Ngày 4 tháng 7 thường niên là ngày lễ trọng đại nhất của Hoa Kỳ. Đó là ngày Mỹ quốc Tuyên Ngôn Độc Lập năm 1776 và khởi đầu trận chiến tranh cách mạng chống lại Anh quốc trong 6 năm. Đến 1782 Anh và Mỹ ký thỏa ước ở Paris và công nhận Hoa Kỳ độc lập. Người Mỹ đã thắng lợi trận trận chiến tranh đầu tiên của lịch sử Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ. 

Đặc biệt trong bảng tuyên ngôn đã trở thành niềm tự tôn và sự công nhận quyền bình đẳng, quyền tự do cho từng công dân Hoa Kỳ:“Chúng tôi xác định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng Đấng Tạo Hoá đã ban cho họ những quyền tất yếu bất khả xâm phạm, trong đó có Quyền Sống, Quyền Được Tự Do và Mưu Cầu Hạnh Phúc.”

2. Quốc khánh ngày 4/7/2022 rơi vào thứ mấy?

Trong năm 2022 ngày quốc khánh Mỹ rơi vào trúng vào ngày thứ 2, nên người Mỹ sẽ có 3 ngày nghỉ lễ liên tục, đây là dịp có rất nhiều hoạt động và sinh hoạt giải trí vui chơi ra mắt và nhiều người sẽ có thời gian để cùng mái ấm gia đình và tham gia vào những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt ý nghĩa như: diễu hành, bắn pháo hoa và những sự kiện hoành tráng khác.  Đây cũng là một dịp để đoàn tụ và là kỳ nghỉ thú vị của người dân nước Mỹ. Thậm chí, nhắc tới ngày ngày hôm nay, người Mỹ nghĩ ngay đến cắm trại, ăn thịt nướng, bia và pháo hoa, với nhiều red color, white color và màu xanh.

July 4th là ngày gì

Tổ chức tiệc ăn uống mừng ngày Quốc Khánh Mỹ

3. Các hoạt động và sinh hoạt giải trí chính trong ngày Quốc Khánh Mỹ

Ngày Độc Lập ở Mỹ được nghênh đón với những biểu lộ yêu nước. Nhiều nhà chính trị thường đọc diễn văn ca tụng những di sản và người dân của Hoa Kỳ. Các mái ấm gia đình thường làm cuộc liên hoan ngoài trời, thường tụ họp với những người dân bà con ở xa, vì được nghỉ nhiều ngày thời điểm vào buổi tối cuối tuần hơn những hoạt động và sinh hoạt giải trí sinh hoạt chính trong dịp này gồm có:

- Tham dự diễu hành mừng ngày Độc Lập: thủ đô Washington DC- trái tim của nước Mỹ thường tổ chức cuộc diễu hành lớn gồm cả diễu binh, xe hoa, băng rôn và rất nhiều công dân Mỹ ra đường để chung vui trong ngày lễ trọng đại này. Thông thường, lễ diễu hành này ra mắt vào giữa trưa, khoảng chừng 11 giờ 45 phút.

- Bắn pháo hoa: mọi người sẽ cùng nhau nghênh đón những màn pháo hoa tuyệt đẹp tại thành phố Tp New York. Chương trình pháo hoa này ra mắt vào khoảng chừng 9 giờ 20 phút tại hai địa điểm: Sông Đông và Cầu Brooklyn. Đây là màn trình diễn pháo hoa mà không một New Yorker hay người Mỹ nào muốn bỏ lỡ.

- Đi dã ngoại cùng mái ấm gia đình: Đa phần vào ngày này, người Mỹ đi dã ngoài ngoài trời hoặc tham gia tiệc nướng. Người dân hoàn toàn có thể tới một khu dã ngoại  tại khu vực mình sống để chung vui. Họ thưởng thức những món ăn đặc trưng như bánh mì kẹp thịt, hot dog, BBQ…

- Trang trí nhà cửa: người Mỹ thường trưng bày và mang những hình tượng quốc gia ở nhà để ăn mừng. Họ mặc trang phục red color, trắng và xanh, trang trí tường với hình lá quốc kỳ cờ sao.

- Tham gia đánh bóng chày: bóng chày là một môn thể thao không thể thiếu của đất nước. Chính vì thế, tham dự một trận bóng chày vào ngày 4 tháng 7 là một cách ăn mừng cho ngày lễ này.

July 4th là ngày gì

Diễu hành trong ngày độc lập 4-7

4. Các hoạt động và sinh hoạt giải trí người Việt ở Mỹ trong ngày quốc khánh.

Nước Mỹ là một quốc gia có hiệp hội người Việt đông nhất trên thế giới. Vào những ngày lễ của người Mỹ như Quốc khánh 4/7 này, người Việt trên đất Mỹ cũng coi ngày “The Fourth of July” là một ngày lễ lớn. Và đây cũng là kỳ nghỉ dài để những người dân Việt xa quê có thời cơ được gặp gỡ nhau, họp mặt, tiệc tùng và chia sẻ về môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường, quê hương, shopping chợ Việt ở Mỹ…Mọi người cũng cùng nhau đi săn hàng giảm giá, tham gia những cuộc diễu hành trong khu vực mình sinh sống, tổ chức tiệc nướng ngoài trời, gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam,...

5. Chương trình giảm giá gửi hàng về Việt Nam trong dịp Quốc Khánh Mỹ 2022

Tân Triều Express luôn có những chương trình ưu đãi, giảm giá cho người tiêu dùng khi có nhu yếu gửi hàng về Việt Nam để làm quà tặng tặng, quà biếu cho mái ấm gia đình, bạn bè, tình nhân,...Đến với chúng tôi bạn sẽ gửi hàng về Việt Nam nhanh gọn, bảo vệ an toàn và đáng tin cậy mà bảng giá gửi hàng về Việt Nam 2022 có nhiều lợi thế hơn.

Xin chúc quý khách có một mùa lễ Độc Lập tại Mỹ nhiều nụ cười và sức khỏe. Mọi rõ ràng xin gọi tư vấn 0905987797 để được tương hỗ.

Quốc khánh là một trong những ngày lễ trọng đại của bất kỳ quốc gia nào. Quốc Khánh Mỹ cũng vậy, cùng tìm hiểu xem người Mỹ làm gì trong ngày quốc khánh nhé!

Tham dự Diễu hành mừng ngày Độc lập

Ngày quốc khánh 4/7 thường niên, thủ đô Washington DC lại tổ chức cuộc diễu hành lớn gồm cả diễu binh, xe hoa, băng rôn và rất nhiều công dân Mỹ ra đường để chung vui trong ngày lễ trọng đại này. Thông thường, lễ diễu hành này ra mắt vào giữa trưa, khoảng chừng 11 giờ 45 phút.

July 4th là ngày gì

Tham gia dã ngoại

Người Mỹ thường xuyên dã ngoại vào ngày 4.7. Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia, 64,5% người Mỹ đi dã ngoài ngoài trời hoặc tham gia tiệc nướng trong ngày này. Người dân hoàn toàn có thể tới một buổi dã ngoại như vậy tại khu vực mình sống để chung vui. Họ thưởng thức những món ăn đặc trưng như bánh mì kẹp thịt, hot dog, BBQ…

Ngắm pháo hoa

Như thường lệ, thường niên đến ngày quốc khánh Mỹ, mọi người sẽ cùng nhau nghênh đón những màn pháo hoa tuyệt đẹp tại thành phố Tp New York. Chương trình pháo hoa này ra mắt vào khoảng chừng 9 giờ 20 phút tại hai địa điểm: Sông Đông và Cầu Brooklyn. Đây là màn trình diễn pháo hoa mà không một New Yorker hay người Mỹ nào muốn bỏ lỡ.

July 4th là ngày gì

Tham gia một trận bóng chày

Ở Mỹ, bóng chày là một môn thể thao không thể thiếu của đất nước. Chính vì thế, tham dự một trận bóng chày vào ngày 4 tháng 7 là một cách ăn mừng cho ngày lễ này.

Dùng cờ và hình tượng quốc gia

Cũng in như người Việt treo lá cờ đỏ sao vàng vào ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, người Mỹ cũng trưng bày và mang những hình tượng quốc gia để ăn mừng. Họ mặc trang phục red color, trắng và xanh, trang trí tường với sao và sọc như lá quốc kỳ.

Trần Nguyên Thắng/ATNT Tours & Travel

WASHINGTON, DC (NV) – Thế kỷ 18 là thế kỷ của những cường quốc Châu Âu đi tranh giành thuộc địa trên khắp địa cầu. Vương Quốc Anh và Pháp đánh nhau gần cả chục năm chỉ vì giành phần đất Quebec của vùng Bắc Mỹ. Sau cùng nước Anh thắng lợi vào năm 1763, và trấn áp phần đất Quebec của Canada hiện tại.

July 4th là ngày gìStatue of Liberty, hình tượng cho Ánh Sáng Tự Do. (Hình: ATNT Tours & Travel)

Tuy thắng lợi, nhưng nước Anh đã và đang tốn kém và hao kiệt rất nhiều, ngân quỹ trống rỗng. Và vì cần tiền nên chính phủ nước nhà Anh đã áp đặt thêm nhiều loại sắc thuế mới lên trên những người dân dân thuộc địa của vùng Bắc Mỹ. Một trong những loại sắc thuế mới đó là sắc thuế về trà.

Người dân Boston của tiểu bang Massachusetts đã đứng lên chống đối. Ðây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự nổi dậy của dân chúng vùng Bắc Mỹ đối với cơ quan ban ngành sở tại Anh. Sự chống đối phủ rộng rộng rãi ra, và để dẹp tan những sự chống đối này, chính phủ nước nhà Anh đã gửi quân đội sang nhằm mục đích trấn áp những cuộc nổi dậy của người dân thuộc địa. Tức nước vỡ bờ, những người dân dân vùng Bắc Mỹ cũng thành lập quân đội lục địa để chống lại chính phủ nước nhà Anh.

Năm 1776, quân đội lục địa thành hình và chỉ định George Washington của tiểu bang Virgina làm tổng tư lệnh quân đội lục địa. Với sự trợ giúp của quân đội Pháp, trận chiến giành độc lập của người dân thuộc địa thật là gay cấn gian truân.

Thomas Jefferson, một thanh niên trí thức của tiểu bang Virgina viết bản Tuyên Ngôn Ðộc Lập. Ông đã lập lại ý tưởng của triết gia John Locke, một người đã có tư tưởng là cơ quan ban ngành sở tại phải có một khế ước với người dân là phải bảo vệ quyền sống tự do cho họ. Nhưng Thomas Jefferson còn bổ túc thêm một ý tưởng mới là cơ quan ban ngành sở tại còn phải bảo vệ quyền theo đuổi niềm sung sướng của người dân.

Ngày 4 Tháng Bảy, 1776, đại biểu của 13 tiểu bang thuộc địa nhóm họp tại Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania. Các đại biểu đã ký bản Tuyên Ngôn Độc Lập, tuyên bố rằng những tiểu bang này là những tiểu bang tự do và độc lập với tất cả những nước trên thế giới.

Tiếng chuông Tự Do được đánh vang tại đây. Âm thanh của Quả Chuông Tự Do (Liberty Bell) hoàn toàn có thể không vang dội, nhưng “âm thanh Tự Do” đã Viral trên toàn thế giới, đánh dấu sự kiện bản Tuyên Ngôn Độc Lập Hoa Kỳ ra đời vào ngày 8 Tháng Bảy, 1776.

Quả Chuông Tự Do ngày này trở thành một trong những hình tượng của nền độc lập Hoa Kỳ, được gìn giữ, và trưng bày tại Independence National Historical Hall ở Philadelphia, Pennsylvania.

Quốc gia Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ được chào đời từ đó!

Tuy nhiên, tuy nhiên bản Tuyên Ngôn Độc Lập ra đời năm 1776, nhưng những trận chiến giữa quân Anh và quân lục địa vẫn tiếp tục kéo dãn mãi đến năm 1778 với trận chiến ở đầu cuối tại Yorktown, quân Anh hoàn toàn bại trận, mới chịu đầu hàng trước quân đội lục địa.

July 4th là ngày gìQuả Chuông Tự Do và Independent Hall, Philadelphia. (Hình: ATNT Tours & Travel)

Năm 1787, một lần nữa những đại biểu của 13 tiểu bang thuộc địa nhóm họp tại Philadelphia. Lần này bản Hiến Pháp của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ ra đời để gìn giữ kỷ cương cho một đất nước còn quá mới. Con người Hoa Kỳ nên phải có sự Tự Do, đất nước Hoa Kỳ cần sự Độc Lập. Tất cả những Quyền Tự Do của người dân đó đều được ghi trong bản tuyên ngôn độc lập, và những tu chính án sau này.

Một đất nước tươi trẻ vươn lên lên sau trong năm tháng dài đau khổ. Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ ra đời đánh dấu một cột mốc trong lịch sử quả đât. Với 246 năm đã trôi qua, Hoa Kỳ, một đất nước sinh động, đời sống người dân được cơ quan ban ngành sở tại tôn trọng, khế ước xã hội luôn luôn tự thay đổi, lột xác để thích ứng vươn lên những tiến bộ trong tất cả mọi khía cạnh nhằm mục đích bảo vệ đời sống tự do niềm sung sướng của con người đúng nghĩa!

Một trăm năm sau, người dân Pháp đã có ý tưởng tặng một món quà tinh thần nào đó cho đất nước Hoa Kỳ nhân ngày kỷ niệm 100 năm ngày Tuyên Ngôn Độc Lập của Hợp Chúng Quốc. Tượng Nữ Thần Tự Do (Statue of Liberty) hình tượng cho “Ánh Sáng Tự Do” (Liberty Enlightening the World) tại Tp New York ra đời từ ý tưởng đó.

Nhưng khác hoàn toàn những pho tượng nữ thần tự do khác (do những nhà điêu khắc khác đã làm trên toàn thế giới), tượng Nữ Thần Tự Do tại Tp New York được thiết kế hoàn toàn dựa theo tinh thần Hoa Kỳ.

Tay tượng không bẻ gãy xiềng xích, và cầm gươm như những pho tượng những nơi khác, mà chân tượng Nữ Thần tại Tp New York được thiết kế đứng đạp đứt những gông cùm xiềng xích dưới chân, hình tượng cho việc tự do dân chủ, và bãi bỏ chính sách nô lệ.

Tay phải của tượng cầm một bó đuốc như một ngọn hải đăng báo hiệu cho những tàu thuyền Châu Âu đã vượt đến được bến bờ Tự Do tại cửa sông Hudson, Tp New York.

Tay trái của tượng cầm một cuốn sách, đó đó đó là ngày bản Tuyên Ngôn Độc Lập Hoa Kỳ 1776 ra đời.

Nhìn tượng Nữ Thần, nhà thơ Emma Lazarus đã làm bài thơ “The New Colossus” bất hủ về Tượng Nữ Thần Tự Do:

“Give me your tired, your poor Your huddled masses Yearning to breathe không lấy phí, The wretched refuse of your teeming shore. Send these, the homeless, Tempest-tossed to me,

I lift my lamp beside the golden door!”

Tạm dịch:

“Trao ta Những người nghèo khổ sức yếu Những ai khốn khó cùng khao khát hơi thở tự do Những sự khốn cùng trôi dạt từ những bến bờ Những kẻ không nhà – dông bão vùi dập ném đi đời sống Hãy gửi họ đến Ta

Ta đưa cao ngọn đuốc Tự Do nơi đây, bên cánh cửa vàng!”

July 4th là ngày gìQuốc kỳ Hoa Kỳ sau sống lưng tượng Nữ Thần Tự Do. (Hình: ATNT Tours & Travel)

Tượng Nữ Thần Tự Do Tp New York được UNESCO công nhận là Di Sản Thế Giới vào năm 1984, hình tượng cho những lý tưởng tự do, nhân quyền, dân chủ, bãi bỏ chính sách nô lệ, bình đẳng và thời cơ cho quả đât.

Tuy chỉ là một pho tượng đứng nhìn ra biển, nhưng người dân khắp thế giới ai cũng đều ao ước được gặp nữ thần một lần. Tuy nhiên, pho tượng nó lại là một hung thần cho những chính sách độc đoán chuyên quyền. Không một cơ quan ban ngành sở tại độc tài nào ưa thích ánh mắt nhìn uy nghiêm của tượng Nữ Thần.

“Tự Do như lớp mây xanh
Người mong đứng quanh địa cầu” (nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang)

Fourth of July, ngày lễ hội lịch sử trọng đại của người dân và đất nước Hoa Kỳ! (Trần Nguyên Thắng)

Các chuyến tour do ATNT Tours tổ chức và hướng dẫn (tour guide nói tiếng Việt và tiếng Anh chuyên nghiệp)

=> Có bán vé máy bay về Việt Nam. Xin gọi ngay ATNT Travel để biết thêm thông tin rõ ràng về chuyến bay. => Bus Tour sáng đi chiều về: 1-Santa Barbara – Solvang; 2-La Jolla – San Diego => Tour Yellowstone National Park & Mt. Rushmore (6 ngày/Air tour), du lịch bằng máy bay cùng ATNT Tours đến Mt. Rushmore & Yellowstone N.P, quý khách sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian: Yellowstone – Mt. Rushmore – Crazy Horse – Devils Tower – Idaho Falls – Great Salt Lake => Tour Nevada – Utah (5 ngày 4 đêm): Valley Of The Fire – Zion N.P – Bryce Canyon – Delicate Arches N.P – Las Vegas => Tour National Parks of The Southwest (6 ngày): Salt Lake City – Zion Park – Arches N. P – Bryce Canyon – Antelope – Grand Canyon South Rim – Sedona => Tour Canada – USA: Niagara Falls – Toronto – Thousand Islands – Ottawa – Montréal – Quebec – Boston – Tp New York => Tour Niagara Falls (US side) – Albany – Boston – Tp New York – Philadelphia – Washington DC => Tour Hawaii (7 ngày): Hai đảo Oahu (Honululu – Waikiki Beach – Pearl Harbor – Polynesian Culture Center) và Big Island (Black Sand Beach – Rainbow Falls – Vocano N.P – Akaka Falls – Kalapana Lava Flow Beach) => Tour Iceland – Ireland – Scotland => Tour Salt Lake City – Arches N.P – Bryce Canyon – Horseshoe Bend – Grand Canyon South Rim – Sedona (6 ngày) => Western Europe: Anh – Pháp – Thụy Sĩ – Monaco – Ý => Bồ Đào Nha (Portugal) – Tây Ban Nha (Spain) – Pháp (France) – Ý (Italia) => Đông Âu Luxury: Poland – Hungary – Austria – Czech – Slovakia – Slovenia – Croatia – Gemany => Mysteries of Peru: Lima – Machu Picchu – Cusco – Lake Titicaca => Israel – Jordan – Egypt => Israel – Jordan – Dubai – Abu Dhabi

=> Nepal – Bhutan – Dubai – Abu Dhabi

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết July 4th là ngày gì

Clip July 4th là ngày gì ?

Bạn vừa đọc nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip July 4th là ngày gì tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download July 4th là ngày gì miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down July 4th là ngày gì Free.

Hỏi đáp thắc mắc về July 4th là ngày gì

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết July 4th là ngày gì vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #July #4th #là #ngày #gì