Mẹo Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows

Mẹo về Cach setup macos trên ổ cứng qua windows Mới Nhất

Lê Sỹ Dũng đang tìm kiếm từ khóa Cach setup macos trên ổ cứng qua windows được Update vào lúc : 2022-09-17 08:38:08 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Định dạng ổ cứng cài Mac Os là một điều cực kỳ quan trọng chính bới nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tàng trữ tài liệu của máy. Tuy nhiên, đôi khi cắm ổ cứng vào lại không phản hồi hoặc báo lỗi. Điều này chứng tỏ ổ cứng này sẽ không tương thích với hệ điều hành OS đang tích hợp trên MacBook. Vậy làm thế nào để lựa chọn được ổ cứng khả dụng và định dạng chúng, hãy để Oneway giúp bạn!

Nội dung chính
    Các lựa chọn định dạng ổ cứng khả dụng trên MacBookMac Os ExtendedCác định dạng tương thích với WindowCác bước định dạng ổ cứng cài Mac OsĐịnh dạng ổ cứng trên MacBookĐịnh dạng bằng Time Machine

Các lựa chọn định dạng ổ cứng khả dụng trên MacBook

Mỗi ổ cứng sẽ tương thích với một hệ điều hành Mac Os rất khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có một số trong những loại ổ cứng tương hỗ trên cả hệ điều hành Mac Os cũng như Windows.

APFS

Là tên viết tắt của cụm Apple File System, là một khối mạng lưới hệ thống tệp tin tiên tiến nhất vừa được ra mắt và được tích phù phù hợp với hệ điều hành Mac Os High Sierra. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khi cải tổ kĩ năng đúng chuẩn trong tính toán tài liệu, tăng cường bảo mật thông tin hiệu suất cao và nhược điểm lớn số 1 của ổ đĩa này đó đó là không thể tương thích hay đọc được bất kể nội dung nào nếu hệ điều hành không phải là Mac Os High Sierra.

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows

Ổ cứng APFS chỉ tương thích duy nhất với hệ điều hành Mac Os High Sierra

Mac Os Extended

Có tên gọi khác là HFS+, là định dạng mặc định của khối mạng lưới hệ thống tệp tin trên mọi hệ điều hành Mac Os, Tính từ lúc trước phiên bản High Sierra

Có 2 tuỳ chọn định dạng ổ cứng đó đó là Mac Os Extended Journaled và Encryptype, cả hai đều sở hữu tính bảo mật thông tin tối ưu khi bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn giản setup mật khẩu, ngăn bất kể ai truy cập nội dung nếu rủi ro ổ đĩa bị thất lạc hoặc mất cắp.

Một điều đặc biệt đó đó là hệ điều hành Windows cũng hoàn toàn có thể đọc ổ đĩa này tuy nhiên không thể tàng trữ thêm thông tin và tài liệu vào trong đó.

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows

Dòng SSD HFS+ tương thích với hầu hết hệ điều hành Mac Os, ngoại trừ High Sierra

Các định dạng tương thích với Window

Ổ cứng hoàn toàn có thể tích phù phù hợp với cả 2 hệ điều hành Mac Os và Windows mang tên ExFAT và MS- DOS, ổ đĩa này được trình làng lần đầu vào năm 2006 và được cả Windows Vista và Windows XP tương hỗ đến bản update hiện tại. Đĩa sở hữu những định dạng File khối mạng lưới hệ thống tối ưu dành riêng cho những bộ nhớ flash. Thừa hưởng những ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm mang tên là FAT32 và cả tiến thêm nhiều tính năng, xoá bỏ những hạn chế.

Ngoài ra, ổ đĩa ExFAT không sở hữu những hạn chế về định dạng và kích thước tệp tin bởi số lượng số lượng giới hạn là rất lớn. Nếu như để lựa chọn ổ đĩa hoàn toàn có thể tàng trữ tài liệu không số lượng giới hạn và kĩ năng tương thích cao thì ExFAT là lựa chọn tối ưu, hiệu suất cao.

    MS-DOS : Khả năng tàng trữ dưới 32GBExFAT: Lưu trữ không số lượng giới hạn trên 32GB

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows

Nếu nhu yếu sử dụng dung tích cao, hãy lựa chọn ổ đĩa ExFAT thay vì FAT32

Các bước định dạng ổ cứng cài Mac Os

Có 2 cách định dạng ổ cứng trên MacBook, đó là:

Định dạng ổ cứng trên MacBook

    Bước 1: Truy cập vào Applications và chọn Utilities để mở Disk Utility hoặc cách đơn giản hơn, bạn hoàn toàn có thể dùng tổ hợp Command và Space để mở hiên chạy cửa số này.

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows
    Bước 2: Một list những ổ cứng có sẵn sẽ được hiển thị ở khung bên trái, bạn hãy lựa chọn một ổ để định dạng.

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows
    Bước 3: Tại hiên chạy cửa số chính, nhấn chọn hình tượng Eraser.

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows
    Bước 4: Ổ cứng sẽ được Disk Utility chọn để định dạng, trong số đó hoàn toàn có thể là APFS hoặc HFS+, phụ thuộc vào hệ điều hành tương thích và cách ổ cứng được định dạng. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn hoàn toàn có thể chọn Formatting để định dạng sang phiên bản mà bạn mong ước.Bước 5: Đặt ổ cứng bằng một tên bất kỳ.

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows
    Bước 6: Truy cập vào tuỳ chọn bảo mật thông tin (Security Options) để mở một cửa sổ mới, nơi được cho phép bạn định dạng ổ cứng với những phím trượt tuỳ chọn mang tên lần lượt là Fastest và Most Secure. Đây là một trong những thao tác chủ chốt, giúp toàn bộ tài liệu được gỡ bỏ một cách bảo vệ an toàn và đáng tin cậy
      Nếu chọn Fastest, những tiêu đề thông tin sẽ bị xóa hoàn toàn. Tuy nhiên, MacBook vẫn tự động tàng trữ những File cơ bản nhưng ở dạng ẩn, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm lại bằng phương pháp Phục hồi dữ liệuNếu lựa chọn mục còn sót lại, đồng nghĩa với việc sẽ ghi đè toàn bộ ổ cứng khi có dòng chữ "This option writes a single pass of zeros over the entire disk".

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows
    Bước 7: Để ngày càng tăng tính bảo mật thông tin, kéo thanh trượt phải qua tuỳ chọn thứ 3, ổ đĩa sẽ ghi đè 3 lần và 7 lần khi kéo thanh thanh trượt đến Most Sercure.Bước 8: Nhấn chọn hình tượng Eraser và xác nhận và khi quá trình hoàn tất, màn hình hiển thị sẽ hiển thị trên thanh tiến trình để người tiêu dùng thuận tiện và đơn giản theo dõi.

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows
    Bước 9: Cuối cùng, sao chép toàn bộ tập tin, tài liệu vào ổ cứng mới định dạng.

Xem thêm: Cách setup lại MacBook từ đầu

Định dạng bằng Time Machine

Time Machine lựa chọn ổ đĩa HFS+ làm mặc định, vì vậy bạn sẽ không thể tùy chọn sử dụng ổ đĩa APFS như cách 1.

Cach cài đặt macos trên ổ cứng qua windows

Hy vọng với những hướng dẫn rõ ràng của Oneway sẽ giúp bạn lựa chọn được ổ đĩa ưng ý, tương thích và định dạng ổ cứng cài Mac Os thành công. Nếu gặp trở ngại vất vả trong quá trình thực hiện, hãy liên hệ đội ngũ kỹ thuật của Oneway để được tương hỗ. 

    Hotline: 0246 681 9779 - 085 520 3333Website: https://onewaymacbook/Fanpage: https://www.facebook.com/ONEWAY.MACBOOK/Showroom:
      Cơ sở 1: 416 Cầu Giấy - Q..Cầu Giấy, Hà NộiCơ sở 2: 66 Thái Hà, Q..Đống Đa, Hà NộiCơ sở 3: 313 Đường 3/2, P.10, Q10, TP.Hồ Chí Minh
Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cach setup macos trên ổ cứng qua windows Hackintosh Hackintosh Yosemite

Clip Cach setup macos trên ổ cứng qua windows ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cach setup macos trên ổ cứng qua windows tiên tiến nhất

Share Link Down Cach setup macos trên ổ cứng qua windows miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật Cach setup macos trên ổ cứng qua windows Free.

Giải đáp thắc mắc về Cach setup macos trên ổ cứng qua windows

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cach setup macos trên ổ cứng qua windows vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Cach #cài #đặt #macos #trên #ổ #cứng #qua #windows