Mẹo Cách xử lý bút bi không ra mực

Mẹo Hướng dẫn Cách xử lý bút bi không ra mực Mới Nhất

Hà Huy Tùng Nguyên đang tìm kiếm từ khóa Cách xử lý bút bi không ra mực được Update vào lúc : 2022-10-09 21:32:05 . Với phương châm chia sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi đọc tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

Đôi lúc quét dọn và sắp xếp bàn thao tác bạn phát hiện ra một đống bút từ thuở nào. Do bút để quá lâu nên mực khô cứng lại và viết không ra. Hay đôi khi, trong cả mới sắm về vẫn có những chiếc bút tắc mực. Lúc này mà mang vứt đi là cực kỳ phí phạm đấy. Bởi bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách sau, chỉ vài phút là bút ra mực ngay thôi.

Nội dung chính
    Cách xử lý bút tắc mực:Vì sao bút bi nước bị tắc mực?Vẽ nguệch ngoạc lên giấyLắc, vẩy bút biMua bút bi đẹp ở đâu?

Vật dụng cần dùng thời điểm hiện nay đó đó là chiếc máy sấy tóc quen thuộc.

Cách xử lý bút tắc mực:

Nếu lấy bút ra thấy còn đầy mực nhưng khi viết lên giấy thì không ra nét nào như vậy này.

Cách xử lý bút bi không ra mực

Bước 1:

- Lúc này bạn chỉ việc cầm bút quay ngòi bút hướng xuống sàn. Cầm bút quay ngược xuống như vậy sẽ giúp mực dễ dồn về phía ngòi bút nhé.

Bước 2:

- Sau đó dùng máy sấy tóc để sấy nóng bút. Bạn sấy toàn bộ thân bút để mực khô sẽ tan ra hết. Sấy trong vòng 1 – 2 phút thôi, sấy lâu quá sẽ làm hỏng cả vỏ bút đấy.

Bây giờ thử viết lại xem, bút ra mực như lúc mới sắm về luôn nhé.

Dùng cách đơn giản này sẽ "cứu" được cả đống bút viết không ra và tiết kiệm được khối tiền đấy.

Nguồn: 응가츄

Nếu ngòi bút bi  của bạn bị cứng (khô mực, bị kẹt bụi) hoặc ống mực bị vào khí, cây bút của bạn hoàn toàn có thể sẽ không hoạt động và sinh hoạt giải trí được.Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mẹo sau để cây bút hoàn toàn có thể hoạt động và sinh hoạt giải trí ngon lành trở lại

1/ Viết tự do lên tờ giấy trắng hoặc bìa cứng. Đừng viết chữ, mà hãy viết những nét nghệch ngoạch, vẽ vào đó những đường cong hay những đường zích zắc, đôi khi đây là tất cả những gì cây bút của bạn cần để hoàn toàn có thể hoạt động và sinh hoạt giải trí thông thường trở lạị.

2/Thổi: Nếu bạn hoàn toàn có thể gỡ được ruột bút ra hảy thử thổi vào phần cuối của ống mực trong vài giây, hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể thổi từ đầu bi của bút, cách này đôi khi cũng làm cây bút của bạn hoạt động và sinh hoạt giải trí trở lại.

3/Lắc cây bút bi của bạn: Đôi khi cây bút của bạn không ra mực chỉ vì nó cấn một chút ít không khí trong đó. Bạn hãy cầm lấy cuống bút vảy mạnh theo chiều trọng lực xuống, bằng phương pháp này sẽ làm thoát phần không khí đó ra và cây bút của bạn lại hoàn toàn có thể viết bình thường.

4/Viết vào những mặt phẳng tương đối sần sùinhư đế giày, mặt bàn, bìa sổ, cách này sẽ làm tăng ma sát cho viên bi trong bút của bạn, nếu nó bị tắc bởi một lượng mực khô hay một hại bụi siêu nhỏ nào đó, khi tăng ma sát thế này sẽ giúp viên bi trong ngòi bút hoàn toàn có thể lăn trở lại.

5/Viết lên cục tẩy.Tương tự cách trên, cục tẩy là một trong mặt phẳng sần sùi, sẽ giúp tăng ma sắt và làm viên bi hoàn toàn có thể lăn dc thông thường.

6/Ấn mạnh ngòi bút: Đa số những viên bi của bút bi hoàn toàn có thể “thụt” vào một chút ít, khi bạn ấn(chỉ ấn chứ không viết nhé) sẽ tạo một chút ít không khí để mực hoàn toàn có thể chạy ra ngoài, làm phần bi ướt hơn một chú, ma sát sẽ mượt hơn một chút ít.

7/Bọc kín cây bút lại rồi cho nó vào một bát nước nóng, để khoảng chừng 6 phút, sau đó lấy cây bút ra đợi cây bút nguội hẳn rồi viết thử, nếu cây bút không hoạt động và sinh hoạt giải trí do tắc mực thì sau khi làm điều này cây bút chắc như đinh sẽ hoạt động và sinh hoạt giải trí trở lại.

8/Dùng bật lửa làm nóng phần ngòi bút, tương tự tác dụng của như cách trên,việc này cũng tiếp tục làm những phần mực bị khô tan ra,giúp nó tái khởi động thông thường.

9/ Ngâm bút trong dung dịch cồn từ 5-10 phút

Một vài lưu ý:

     Đôi khi vì chất lượng kém, cây bút của bạn chỉ là hư thật rồi, nên nếu đã thử hết những phương pháp trên mà vẫn không thành công thì mua một cây bút mới đi nhé. Đừng hút, mà hãy thổi nhé, hút không khéo là bạn sẽ có cả mồm mực đấy.Luôn mang theo ít nhất là 2 cây bút trong người, phòng trường hợp bạn không thể làm cây bút tắc mực của tớ hoạt động và sinh hoạt giải trí trở lại được.Nếu hoàn toàn có thể, hãy mở cây bút của bạn ra đầu tiên. Nếu bạn vẽ ngệch ngoạc lên giấy vài lần mà vẫn không còn công dụng, đôi khi cây bút của bạn đã thật sự hết mực hoặc phần khí bị tràn vào ống mực quá lớn(vô tình bạn dốc ngược cây bút của tớ lên trong vài ngày). Việc mở bút ra và xem được phần mực trong ruột bút sẽ giúp bạn biết mình cần làm gì chứ không tiêu tốn lãng phí thời gian thử những phương pháp không hiệu suất cao.Hãy thận trọng khi vẩy bút, đôi khi mực quá lỏng hoặc ngòi bút không khít sẽ làm mực bắn đầy ra ngoài đấy, tốt nhất bạn nên vẩy bút ở ngoài trời.

Bút bi nước, bút nước là vật dụng gắn sát với môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của tất cả chúng ta từ khi khởi đầu học viết chữ cho tới sau này đi làm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lại xảy ra mội số vấn đề. Chẳng hạn như bút bị khô mực, tắc mực. Vậy làm thế nào để bút bi hết tắc mực đơn giản nhất?

Hãy theo dõi nội dung bài viết của An Lộc Việt để biết ngay 3 mẹo xử lý tình trạng bút tắc mực.

Vì sao bút bi nước bị tắc mực?

Đây là tình trạng tất cả chúng ta thường xuyên gặp phải khi sử dụng bút bi nước. Mặc dù mực vẫn đang còn đầy nhưng thỉnh thoảng bút viết không ra mực.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kỳ lạ này hoàn toàn có thể là vì;

Mực bị khô


Ngòi bút bị cứng do khí lọt vào ống mực



Bạn hẳn đã biết vì sao bút bị tắc mực rồi cứ. vậy hãy theo dõi 5 thủ pháp được chia sẻ dưới đây để hoàn toàn có thể xử lý hiệu suất cao khi gặp tình trạng cây bút bị tắc mực.

Vẽ nguệch ngoạc lên giấy


Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn thuận tiện và đơn giản xử lý tình trạng bút viết bị tắc mực. Bạn không cần viết chữ mà hãy viết những nét nghệch ngoạch, vẽ vào đó những đường cong hay những đường zích zắc,…

Cách này làm tăng ma sát, giúp đầu bút hết bị cứng. Và đôi khi đây là tất cả những gì cây bút của bạn cần để hoàn toàn có thể hoạt động và sinh hoạt giải trí thông thường trở lại.

Thổi


Cách này được áp dụng trong trường hợp bạn hoàn toàn có thể gỡ được ruột bút ra. Lúc này hãy thử thổi vào phần cuối của ống mực trong vài giây. Như vậy sẽ tạo áp lực “đẩy” mực về phía đầu ngòi giúp cây bút của bạn hoạt động và sinh hoạt giải trí trở lại.

Lắc, vẩy bút bi


Như đã đề cập ở trên, bút bi nước của bạn không ra mực hoàn toàn có thể là vì nó cấn một chút ít không khí trong đó. Vì vậy để làm bút bi hết tắc mực, bạn hãy cầm lấy cuống bút vảy mạnh theo chiều trọng lực xuống. Bằng cách này phần không khí sẽ thoát ra và cây bút của bạn lại hoàn toàn có thể viết thông thường.

Mua bút bi đẹp ở đâu?


Vì tính ứng dụng cao cho nên vì thế bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn giản mua bút bi nước tại những shop văn phòng phẩm, nhà sách hoặc mua online. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn địa chỉ đáp ứng những sản phẩm bút bi đẹp – giá rẻ – chất lượng.

An Lộc Việt là công ty chuyên đáp ứng nhiều chủng loại văn phòng phẩm uy tín và chất lượng. Với hơn 4600 loại sản phẩm cộng với giá rẻ nhất, mang tính chất chất đối đầu đối đầu hơn so với những nhà đáp ứng khác.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện và đơn giản tìm đến An Lộc Việt với 5 chi nhánh trên toàn quốc: TPHCM, Tp Hà Nội Thủ Đô, Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Hoặc bạn hãy truy cập nhanh vào trang web của chúng tôi để tham khảo những sản phẩm: https://anlocviet

>> Tham khảo thêm những sản phẩm: Bút bi bán tại An Lộc Việt

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách xử lý bút bi không ra mực Mẹo Hay Cách cách

Video Cách xử lý bút bi không ra mực ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách xử lý bút bi không ra mực tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Cách xử lý bút bi không ra mực miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Cách xử lý bút bi không ra mực miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách xử lý bút bi không ra mực

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách xử lý bút bi không ra mực vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #xử #lý #bút #không #mực