Mẹo Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án

Thủ Thuật Hướng dẫn Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án 2022

Dương Phúc Thịnh đang tìm kiếm từ khóa Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án được Update vào lúc : 2022-10-27 07:06:11 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi Read nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha.

       Khi xảy ra những tranh chấp dân sự, những bên phải giao nộp tài liệu chứng cứ cho Tòa án có thẩm quyền thụ lý. Để đảm bảo quyền lợi cho những bên, pháp luật được cho phép những bên có quyền sao chụp toàn bộ tài liệu chứng cứ của vụ án.

Dưới đây, Luật Hạnh Minh sẽ trình bày 01 mẫu Đơn đề nghị sao chụp tài liệu, chứng cứ để bạn đọc tham khảo.

Nội dung chính Show
    2. Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự:3. Hướng dẫn làm Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự: 4. thông tin pháp lý liên quan về xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự: 4.1. Các trường hợp bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội được đọc, ghi chép bản sao tài liệu hoặc tài liệu được số hóa:4.2. Giải quyết yêu cầu đọc, ghi chép tài liệu của bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội:
MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ SAO CHỤP TÀI LIỆU, CHỨNG CỨ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——o0o——

…..ngày…..tháng…..năm.….

ĐƠN ĐỀ NGHỊ SAO CHỤP TÀI LIỆU, CHỨNG CỨ

(Trong vụ án dân sự số ………. về việc …………………………)

          Kính gửi: TÒA ÁN NHÂN DÂN…………………………………………………………………………………………………

Tôi là :…………………………………………………                                                   Sinh năm :……………………………………..

CMND/CCCD số :………………………………                                                   Nơi cấp :………………………………………..

Hộ khẩu thường trú :…………………………

Điện thoại :………………………………………….

Tôi là ………………………… trong vụ án dân sự số ……………….. về việc …………………………………………………………..

          Vụ án hiện giờ đang được thụ lý xử lý và xử lý tại: Tòa án nhân dân ………………………………………………………

          Căn cứ khoản 8 Điều 70 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, tôi đề nghị Quý Tòa tạo điều kiện cho tôi được biết, ghi chép, sao chụp toàn bộ tài liệu, chứng cứ vụ án nêu trên để tôi thực hiện quyền và trách nhiệm và trách nhiệm của tớ theo quy định của pháp luật.

          Kính mong Quý Tòa xem xét và xử lý và xử lý cho tôi.

          Trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe./.

 

NGƯỜI LÀM ĐƠN

(Ký và ghi rõ họ tên)

Hướng dẫn viết đơn đề nghị sao chụp tài liệu, chứng cứ
    Về phần nội dung: Ghi rõ thông tin của người làm đơn. Trình bày rõ tư cách tố tụng là nguyên đơn, bị đơn hay người dân có quyền lợi trách nhiệm và trách nhiệm liên quan trong vụ án nào, do tòa án nào đang thụ lý xử lý và xử lý.

Quý Bạn đọc cần thêm thông tin hoặc muốn được tư vấn, vui lòng liên hệ qua:

– E-Mail: ;

– Số điện thoại: 028 6255 8979 – 0937 621 936;

– Hoặc trực tiếp tại:

    Trụ sở: 118/63 Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.Văn phòng: Lầu 8 – Tòa nhà Lemeridien – 3C Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

TỔ NGHIỆP VỤ tổng hợp

Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự là gì? Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự? Hướng dẫn làm Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự? tin tức pháp lý liên quan về xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự?

Hồ sơ vụ án hình sự là tổng hợp những văn bản, tài liệu được những đơn vị tiến hành tố tụng thu thập hoặc lập ra trong quá trình khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử vụ án hình sự, được sắp xếp theo một trình tự nhất định phục vụ cho việc xử lý và xử lý vụ án và tàng trữ lâu dài. Muốn sao chụp hồ sơ vụ án hình sự cần làm Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự. Vậy mẫu đơn  xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự được làm ra làm sao? Dưới đây là thông tin rõ ràng

Căn cứ pháp lý: Thông tư Số: 02/2022/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP về trình tự, thủ tục, thời hạn, địa điểm bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội độc lập đọc, ghi chép bản sao tài liệu hoặc tài liệu dược số hóa liên quan đến việc buộc tội, gỡ tội hoặc bản sao tài liệu khác liên quan đến việc bào chữa.

Tư vấn luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại: 1900.6568

Mục lục nội dung bài viết

    1 1. Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự là gì?2 2. Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự:3 3. Hướng dẫn làm Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự: 4 4. thông tin pháp lý liên quan về xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự: 
      4.1 4.1. Các trường hợp bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội được đọc, ghi chép bản sao tài liệu hoặc tài liệu được số hóa:4.2 4.2. Giải quyết yêu cầu đọc, ghi chép tài liệu của bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội:

Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự là mẫu đơn Khi muốn sao chụp hồ sơ vụ án hình sự để phục vụ cho vụ án, những Luật sư và những người dân dân có liên quan đến vụ án hoàn toàn có thể sử dụng mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự để trình lên Tòa án xem xét và phê duyệt

Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự là mẫu đơn để xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự trong những trường hợp rất khác nhau với những nội dung và thông tin về xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự

2. Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN SAO CHỤP HỒ SƠ VỤ ÁN

Kính gửi: Tòa án nhân dân huyện……….

Tôi là ………….., Luật sư Công ty………….., thuộc Đoàn Luật sư………

Xem thêm: Thủ tục xin trích lục hồ sơ vụ án

Theo yêu cầu của mái ấm gia đình em ….là người tham gia trong vụ án t…xảy ra trên địa bàn huyện …, tôi được mời tham gia tố tụng trong quá trình xử lý và xử lý toàn bộ vụ án để bào chữa, bảo vệ quyền và quyền lợi cho em ….

Tôi làm đơn này, kính đề nghị Tòa án Nhân dân huyện ….cho tôi sao chụp toàn bộ hồ sơ vụ án [một phần thì liệt kê các tài liệu cần thiết] để tôi có điều kiện nghiên cứu và phân tích hồ sơ vụ án, thực hiện trách nhiệm của tớ đúng theo quy định pháp luật về hành nghề Luật sư.

Tôi xin cam kết chấp hành đầy đủ những quy định của pháp luật về việc sao chụp hồ sơ vụ án.

Tôi xin trân trọng cảm ơn.

.……., ngày…….tháng…….năm 20…

Người làm đơn

(Kí và ghi rõ họ tên)

3. Hướng dẫn làm Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự: 

– Ghi đầy đủ thông tin trong đơn

Xem thêm: Hồ sơ vụ án dân sự là gì? Kỹ năng nghiên cứu và phân tích hồ sơ vụ án dân sự?

– Nội dung trình bày rõ ràng lí do xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự

– kí và ghi rõ họ tên

– Gửi đơn lên Tòa án nhân dân

4. thông tin pháp lý liên quan về xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự: 

Căn cứ vào thông tư Số: 02/2022/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP về trình tự, thủ tục, thời hạn, địa điểm bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội độc lập đọc, ghi chép bản sao tài liệu hoặc tài liệu dược số hóa liên quan đến việc buộc tội, gỡ tội hoặc bản sao tài liệu khác liên quan đến việc bào chữa quy định những nội dung như sau:

4.1. Các trường hợp bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội được đọc, ghi chép bản sao tài liệu hoặc tài liệu được số hóa:

Điều 3. Các trường hợp bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội được đọc, ghi chép bản sao tài liệu hoặc tài liệu được số hóa

1. Cơ quan, người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng đang thụ lý, xử lý và xử lý vụ án quyết định việc sao tài liệu hoặc số hóa tài liệu liên quan đến việc buộc tội, gỡ tội, tài liệu khác liên quan đến việc bào chữa (sau đây gọi chung là tài liệu) để bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội thực hiện việc đọc, ghi chép khi họ có yêu cầu nếu không thuộc một trong những trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

2. Cơ quan, người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng đang thụ lý, xử lý và xử lý vụ án phải từ chối việc cho bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội đọc, ghi chép tài liệu hoặc từ chối việc cho bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội tiếp tục đọc, ghi chép tài liệu trong những trường hợp sau:

a) Các tài liệu liên quan đến bí mật nhà nước; bí mật nghề nghiệp, bí mật marketing thương mại, bí mật đời tư của thành viên, bí mật mái ấm gia đình của người tham gia tố tụng mà người ta đã yêu cầu cơ quan, người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng giữ bí mật theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và những quy định khác của pháp luật có liên quan.
Các thông tin, tài liệu mà người tham gia tố tụng là người tố giác, đáp ứng thông tin về tội phạm đã yêu cầu cơ quan, người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng giữ bí mật;

b) Các quyết định, lệnh, văn bản tố tụng đã được cơ quan, người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng giao cho bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự;

Xem thêm: Hồ sơ vụ án là gì? Thành phần hồ sơ vụ án gồm có những gì?

c) Có địa thế căn cứ xác định bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội thực hiện một trong những hành vi:

– Mua chuộc, cưỡng ép, xúi giục người khác khai báo gian dối, đáp ứng tài liệu sai sự thật; tiêu hủy, hàng fake chứng cứ, tài liệu, tài liệu điện tử, đồ vật của vụ án; đe dọa, khống chế, trả thù người làm chứng, bị hại, người tố giác tội phạm và người thân trong gia đình thích của những người dân này.

– Lừa dối, đe dọa, mua chuộc, sử dụng vũ lực nhằm mục đích: ngăn cản người làm chứng ra làm chứng hoặc buộc người khác ra làm chứng gian dối; ngăn cản người bị hại tham gia tố tụng hoặc buộc người bị hại khai báo gian dối; ngăn cản người giám định, người định giá tài sản thực hiện trách nhiệm hoặc buộc người giám định, người định giá tài sản kết luận sai với sự thật khách quan; ngăn cản người phiên dịch, người dịch thuật thực hiện trách nhiệm hoặc buộc người phiên dịch, người dịch thuật dịch gian dối; ngăn cản đại diện cơ quan, tổ chức, thành viên khác tham gia tố tụng.

– Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng; đe dọa, sử dụng vũ lực hoặc có hành vi khác cản trở hoạt động và sinh hoạt giải trí tố tụng của người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng.

– Đã được triệu tập mà vắng mặt không vì nguyên do bất khả kháng hoặc không do trở ngại khách quan và việc vắng mặt của tớ gây trở ngại cho hoạt động và sinh hoạt giải trí tố tụng; Ngăn cản việc cấp, giao, nhận hoặc thông báo văn bản tố tụng của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng;

d) Có địa thế căn cứ xác định bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội tiết lộ thông tin vụ án, bí mật điều tra mà mình biết khi người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng đã yêu cầu giữ bí mật; sử dụng tài liệu đã được đọc, ghi chép vào mục tiêu xâm phạm quyền lợi của Nhà nước, quyền lợi công cộng, quyền và quyền lợi hợp pháp của cơ quan, tổ chức, thành viên;

đ) Khi chưa kết thúc điều tra vụ án, vụ án đang trong quá trình phục hồi điều tra, điều tra tương hỗ update hoặc điều tra lại hoặc Tòa án đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử;

e) Cơ quan, người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng đã ra quyết định đình chỉ điều tra hoặc tạm đình chỉ điều tra; đình chỉ điều tra hoặc tạm đình chỉ điều tra đối với bị can; đình chỉ vụ án hoặc tạm đình chỉ vụ án; đình chỉ vụ án hoặc tạm đình chỉ vụ án đối với bị can.

Xem thêm: Hồ sơ vụ án hình sự là gì? Kỹ năng nghiên cứu và phân tích và phân tích hồ sơ vụ án hình sự?

Như vậy, Các trường hợp bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội được đọc, ghi chép bản sao tài liệu hoặc tài liệu được số hóa đã được quy định rõ ràng và rõ ràng. Cơ quan, người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng đang thụ lý, xử lý và xử lý vụ án phải từ chối việc cho bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội đọc, ghi chép tài liệu hoặc từ chối việc cho bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội tiếp tục đọc, ghi chép tài liệu trong những trường hợp theo quy định

4.2. Giải quyết yêu cầu đọc, ghi chép tài liệu của bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội:

Tại Điều 6. Giải quyết yêu cầu đọc, ghi chép tài liệu của bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội:
Trong thời hạn 03 ngày, Tính từ lúc lúc nhận được văn bản yêu cầu được đọc, ghi chép tài liệu của bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội thì cơ quan, người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng đang thụ lý, xử lý và xử lý vụ án có trách nhiệm xem xét, xử lý và xử lý như sau:

1. Trường hợp thuộc quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư liên tịch này thì ra văn bản thông báo việc từ chối cho bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội đọc, ghi chép tài liệu và nêu rõ nguyên do.

2. Trường hợp không thuộc quy định tại khoản 1 Điều này thì phải sẵn sàng sẵn sàng ngay bản sao tài liệu hoặc tài liệu được số hóa và thông báo bằng văn bản, trong đó ghi rõ địa điểm, khoảng chừng thời gian hợp lý để bị can hoặc người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội hoàn toàn có thể đọc, ghi chép tài liệu.

3. Việc đọc, ghi chép tài liệu của bị can không biến thành áp dụng giải pháp tạm giam, người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội được thực hiện tại trụ sở thao tác của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng đang thụ lý, xử lý và xử lý vụ án.
Đối với bị can bị áp dụng giải pháp tạm giam, cơ quan, người dân có thẩm quyền tiến hành tố tụng cho bị can đọc, ghi chép tài liệu tại phòng hỏi cung của cơ sở giam giữ.

Căn cứ vào những quy định của pháp luật thì sao chụp hồ sơ vụ án hình sự phải được thực hiện theo trình tư, thủ tục theo pháp luật đã quy định và phải làm Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự gửi lê cơ quan có thẩm quyền xem xét. Việc đọc, ghi chép tài liệu của bị can không biến thành áp dụng giải pháp tạm giam, người đại diện theo pháp luật của pháp nhân thương mại phạm tội được thực hiện tại trụ sở thao tác của cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng đang thụ lý, xử lý và xử lý vụ án. Trên đây là thông tin chúng tôi đáp ứng về Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự, hướng dẫn làm Mẫu đơn xin sao chụp hồ sơ vụ án hình sự và kèm theo những thông tin pháp lý thiết yếu về vấn dề trên

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án

Video Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án ?

Bạn vừa tham khảo nội dung bài viết Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án tiên tiến nhất

Share Link Down Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án miễn phí

Người Hùng đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Đơn xin sao chụp hồ sơ tại tòa án vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Đơn #xin #sao #chụp #hồ #sơ #tại #tòa #án