Review Báo cáo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Báo cáo công tác thao tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015 2022

Họ và tên đang tìm kiếm từ khóa Báo cáo công tác thao tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015 được Cập Nhật vào lúc : 2022-11-29 12:50:09 . Với phương châm chia sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo tài liệu vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

(TG) -Trong trong năm qua, công tác thao tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn luôn được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm, được xem là một trong những chủ trương ưu tiên số 1 để bảo vệ phúc lợi xã hội, vì tiềm năng phát triển ổn định và lâu dài của đất nước.

Báo cáo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015 Ảnh minh họa

BƯỚC ĐẦU GIẢI QUYẾT TỐT MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ TRẺ EM HIỆN NAY

Sau khi Bộ Chính trị phát hành Chỉ thị 20-CT/TW ngày 5/11/2012 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thao tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”, Quốc hội, Chính phủ, những đơn vị quản lý nhà nước về nghành trẻ em ở Trung ương và cấp ủy, cơ quan ban ngành sở tại những địa phương đã kịp thời thể chế hóa và triển khai tổ chức thực hiện tích cực, hiệu suất cao. Điển hình là Luật Trẻ em được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 5/4/2022; Quyết định số 2361/QĐ-TTg, ngày 22/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình bảo vệ trẻ em quá trình 2022-2022…

Gần đây, trước tình hình vi phạm quyền trẻ em ở một số trong những nơi gây bức xúc trong dư luận xã hội, Thủ tướng Chính phủ phát hành Quyết định số 1863/QĐ-TTg, ngày 23/12/2022 phê duyệt Kế hoạch hành vi quốc gia về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, quá trình 2022-2025 và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2022 về “Tăng cường những giải pháp bảo vệ thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em”.

Trên cơ sở định hướng, lãnh đạo, chỉ huy của Đảng, Nhà nước, những ban, bộ, ngành Trung ương và cấp ủy, cơ quan ban ngành sở tại những địa phương đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện khá kịp thời, hiệu suất cao, góp thêm phần tăng cường công tác thao tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, bước đầu xử lý và xử lý tốt một số trong những vấn đề về trẻ em lúc bấy giờ, như phòng, chống xâm hại trẻ em; giảm thiểu lao động trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; bảo vệ trẻ em trên môi trường tự nhiên thiên nhiên mạng; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào những vấn đề về trẻ em...

Việt Nam vẫn có tầm khoảng chừng trên 1,5 triệu trẻ em có thực trạng đặc biệt và trên 2 triệu trẻ em có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn rơi vào thực trạng đặc biệt. Một số vụ việc vi phạm quyền trẻ em, đặc biệt là bạo lực, xâm hại trẻ em trong các cơ sở giáo dục, trẻ em bị xâm hại thân thể và xâm hại tình dục vẫn diễn biến phức tạp, không được ngăn ngừa hiệu suất cao. Tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, bị lạm dụng sức lao động, trẻ em vi phạm pháp luật có xu hướng ngày càng tăng....

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nỗ lực của những bộ, ngành, địa phương, đến nay công tác thao tác chăm sóc, giáo dục vàbảo vệ trẻ em ở nước ta đã đạt những kết quả quan trọng, rõ ràng:

tỷ lệ trẻ em có thực trạng đặc biệt đã giảm còn 5%; 90% trẻ em có thực trạng đặc biệt được quản lý theo dõi và 80% trong số đó được trợ giúp, chămsóc để phục hồi, hòa nhập hiệp hội và có thời cơ phát triển. Các vụ xâm hại trẻ em tuy vẫn giảm chậm nhưng những vụ việc được phát hiện và xử lý tăng lên. Tai nạn, thương tích (đặc biệt là đuối nước trẻ em và tai nạn giao thông vận tải), tổng số lao độngtrẻ em từ 5 đến 17 tuổi có đà giảm rõ rệt. Tỷ lệ trẻ em được đăng ký khai sinh đúng hạn tăng cao…

công tác thao tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức và kỹ năng, kỹ năng về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là phòng, chống xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em đã được triển khai với nội dung và hình thức phong phú.

Báo cáo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015

Việt Nam vẫn có tầm khoảng chừng trên 1,5 triệu trẻ em có thực trạng đặc biệt và

trên 2 triệu trẻ em có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn rơi vào thực trạng đặc biệt.

Truyền thông được thể hiện qua 3 kênh đó đó là truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông trên những trang social và truyền thông hiệp hội. Thông qua công tác thao tác truyền thông, nhận thức của những cấp, những ngành, đội ngũ cán bộ làm công tác thao tác bảo vệ trẻ em, mái ấm gia đình và toàn xã hội về trẻ em và tầm quan trọng thực hiện quyền trẻ em được nâng cao.

khối mạng lưới hệ thống pháp luật, những chủ trương về trẻ em nói chung, công tác thao tác bảo vệ trẻ em nói riêng tiếp tục được rà soát, sửa đổi, tương hỗ update, từng bước hoàn thiện, bước đầu xử lý và xử lý tương đối tốt một số trong những vấn đề về trẻ em, đáp ứng yêu cầu về bảo vệ trẻ em trong tình hình mới; đã tập trung phòng ngừa, xử lý và xử lý tình trạng trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, bị lạm dụng sức lao động, hoặc xử lý được một số trong những vấn đề liên quan đến trẻ em gây bức xúc xã hội.

những chương trình, đề án bảo vệ trẻ em, nhất là cho trẻ em có thực trạng đặc biệt và rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn rơi vào thực trạng đặc biệt đã được quan tâm chỉ huy, đầu tư và lôi kéo được những nguồn lực xã hội để tương hỗ. Công tác bảo trợ, can thiệp, bảo vệ đối với trẻ em bị xâm hại, trẻ em có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có thực trạng đặc biệt đã từng bước được thổi lên, tuân thủ ngặt nghèo những quy định của pháp luật. Công tác kiểm tra, giám sát về công tác thao tác trẻ em ở những cấp tiếp tục được quan tâm thực hiện.

công tác thao tác phối hợp Một trong những ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, giữa mái ấm gia đình, nhà trường và xã hội trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đã được chú trọng hơn. Mặt trận Tổ quốc những cấp đã tích cực phối phù phù hợp với những ngành hiệu suất cao, những tổ chức thành viên làm tương đối tốt công tác thao tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”.

khối mạng lưới hệ thống đáp ứng dịch vụ bảo vệ trẻ em đã được quan tâm củng cố, đầu tư cả về cơ sở vật chất và hoạt động và sinh hoạt giải trí. Toàn quốc hiện có 146 cơ sở đáp ứng dịch vụ bảo vệ trẻ em, 40 trung tâm công tác thao tác xã hội cấp tỉnh, 11.039 điểm tham vấn tại trường học, 6.323 điểm tham vấn hiệp hội. Bên cạnh đó còn tồn tại hàng trăm cơ sở trợ giúp xã hội thuộc ngành lao động quản lý và trung tâm công tác thao tác xã hội trong những bệnh viện tham gia đáp ứng dịch vụ bảo vệ trẻ em.

HUY ĐỘNG TOÀN XÃ HỘI CHĂM SÓC, GIÁO DỤC VÀ BẢO VỆ TRẺ EM

Trong thời gian qua, công tác thao tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em còn gặp nhiều trở ngại vất vả. Trẻ em có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn cao bị xâm hại trên môi trường tự nhiên thiên nhiên mạng do được tiếp cận, sử dụng phổ biến những thiết bị công nghệ tiên tiến, những trường học chuyển sang dạy học trực tuyến. Một bộ phận trẻ em thiếu về dinh dưỡng, thiếu sự chăm sóc chu đáo của người lớn do thực trạng mưu sinh của cha mẹ và người đỡ đầu. Ngoài ra, Việt Nam vẫn có tầm khoảng chừng trên 1,5 triệu trẻ em có thực trạng đặc biệt và trên 2 triệu trẻ em có rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn rơi vào thực trạng đặc biệt. Một số vụ việc vi phạm quyền trẻ em, đặc biệt là bạo lực, xâm hại trẻ em trong các cơ sở giáo dục, trẻ em bị xâm hại thân thể và xâm hại tình dục vẫn diễn biến phức tạp, không được ngăn ngừa hiệu suất cao. Tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, bị lạm dụng sức lao động, trẻ em vi phạm pháp luật có xu hướng ngày càng tăng....

Quyền trẻ em, đặc biệt quyền được sống bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, lành mạnh, được bảo vệ khỏi xâm hại đang trở thành một trong những vấn đề toàn cầu, được Đảng, Nhà nước và xã hội luôn quan tâm. Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc bảo vệ thực hiện quyền trẻ em như kinh tế tài chính tăng trưởng sẽ tạo tiền đề quan trọng về nguồn lực cho việc thực hiện những tiềm năng về trẻ em; phúc lợi xã hội cho những người dân dân, đặc biệt là việc thực hiện những chương trình giảm nghèo, phát triển nông thôn mới, phát triển giáo dục, y tế, chăm sóc xã hội tác động đến chất lượng môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của trẻ em. Cách mạng khoa học công nghệ tiên tiến, hội nhập quốc tế có những tác động cả tích cực và tiêu cực đến việc thực hiện những quyền trẻ em và bổn phận của trẻ em; biến hóa khí hậu, thiên tai, dịch bệnh phức tạp, khôn lường tác động trực tiếp và lâu dài đến sự phát triển toàn diện và môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường bảo vệ an toàn và đáng tin cậy của trẻ em. Quá trình đô thị hóa và di cư làm ngày càng tăng rủi ro tiềm ẩn tiềm ẩn trẻ em “bị bỏ lại đằng sau” do không được tiếp cận đầy đủ chủ trương, dịch vụ tương hỗ, thiếu sự chăm sóc trực tiếp của cha mẹ; những giá trị đạo đức truyền thống thay đổi, lối sống thực dụng, thiếu gương mẫu của người lớn...

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu suất cao đường lối, chủ trương của Đảng, chủ trương, pháp luật của Nhà nước về công tác thao tác trẻ em, trong đó có bảo vệ trẻ em, góp thêm phần thực hiện thành công những tiềm năng của Liên hợp quốc về quyền trẻ em mà Việt Nam đã cam kết thực hiện, cần tập trung những nội dung sau:

tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu suất cao Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thao tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong hình hình mới”, những văn bản chỉ huy của Đảng, chủ trương, pháp luật của Nhà nước về công tác thao tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; củng cố, nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của công tác thao tác này đối với sự phát triển bền vững của đất nước và mỗi địa phương.

hoàn thiện khối mạng lưới hệ thống pháp luật, chủ trương bảo vệ thực hiện quyền trẻ em và xử lý và xử lý những vấn đề về trẻ em, như về việc bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em, tư pháp thân thiện với trẻ em; trợ giúp trẻ em có thực trạng đặc biệt, trẻ em dân tộc bản địa thiểu số và miền núi, trẻ em trong những hộ mái ấm gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ em di cư và trong những mái ấm gia đình công nhân tại những khu công nghiệp, trẻ em bị ảnh hưởng thiên tai, thảm họa; tương hỗ khám bệnh, chữa bệnh, đáp ứng thẻ bảo hiểm y tế cho từng độ tuổi trẻ em...

đề cao trách nhiệm những ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương và cấp ủy, cơ quan ban ngành sở tại những địa phương trong lãnh đạo, chỉ huy, tổ chức thực hiện những chương trình, đề án, kế hoạch về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn và theo nghành. Tiếp tục phát huy vai trò của khối mạng lưới hệ thống chính trị và huy động toàn xã hội tham gia tích cực, hiệu suất cao vào công tác thao tác này. Chú trọng công tác thao tác kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện luật pháp, chủ trương và những chương trình, đề án, kế hoạch hành vi về trẻ em từ Trung ương đến cơ sở.

tăng cường phối hợp liên ngành về thực hiện quyền trẻ em. Xây dựng, hoàn thiện cơ chế, quy trình phối hợp cấp bộ, ngành về một số trong những nội dung, hoạt động và sinh hoạt giải trí trong nghành trẻ em, đặc biệt trong công tác thao tác phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em. Nâng cao hiệu suất cao phối hợp Một trong những đơn vị quản lý nhà nước và cơ quan tư pháp những cấp trong phòng ngừa, phát hiện, tương hỗ trẻ em trong những vụ việc, vụ án bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em.

không ngừng nghỉ đổi mới công tác thao tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức và kỹ năng pháp luật, kỹ năng, hoạt động và sinh hoạt giải trí về thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em cho mọi thành viên trong mái ấm gia đình, nhà trường và cho chính trẻ em. Đa dạng những hình thức truyền thông, giáo dục, vận động xã hội trên những phương tiện thông tin đại chúng, Internet, viễn thông và social, truyền thông trực tiếp đến mái ấm gia đình, cơ sở giáo dục và hiệp hội.

khẩn trương triển khai và quyết liệt thực hiện Chương trình hành vi quốc gia vì trẻ em; Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em; Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; Chương trình phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.... Các bộ, ngành, địa phương quan tâm rà soát, sắp xếp đủ nguồn lực từ ngân sách và tăng cường lôi kéo những nguồn lực xã hội phục vụ công tác thao tác trẻ em và bảo vệ trẻ em, trong đó đặc biệt ưu tiên đầu tư cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc bản địa thiểu số, vùng trở ngại vất vả….

phát triển khối mạng lưới hệ thống đáp ứng dịch vụ đáp ứng việc thực hiện quyền trẻ em, ưu tiên khối mạng lưới hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em, lồng ghép và phối hợp Một trong những dịch vụ y tế, giáo dục, tư pháp và những dịch vụ phúc lợi xã hội khác. Đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên cấp dưới công tác thao tác xã hội chuyên nghiệp và kết phù phù hợp với kiêm nhiệm, bán chuyên nghiệp trong những đoàn viên, hội viên của những tổ chức chính trị - xã hội và một số trong những tổ chức xã hội đáp ứng nhu yếu đáp ứng dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em có chất lượng và hiệu suất cao. Nghiên cứu, hình thành những mạng lưới, quy mô đáp ứng dịch vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em có sự lồng ghép, phối hợp, chuyển tuyến đa ngành, đa cấp theo hình thức dịch vụ một cửa và gói dịch vụ, tiếp cận trẻ em, cha mẹ và người chăm sóc trẻ tại mái ấm gia đình và hiệp hội./.

Hoàn thiện khối mạng lưới hệ thống pháp luật, chủ trương bảo vệ thực hiện quyền trẻ em và xử lý và xử lý những vấn đề về trẻ em, như về việc bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em, tư pháp thân thiện với trẻ em; trợ giúp trẻ em có thực trạng đặc biệt, trẻ em dân tộc bản địa thiểu số và miền núi, trẻ em trong những hộ mái ấm gia đình nghèo, cận nghèo.

VŨ THỊ KIM ANH - LÊ THỊ THỦY

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Báo cáo công tác thao tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015

Review Báo cáo công tác thao tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015 ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Báo cáo công tác thao tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015 tiên tiến nhất

Share Link Down Báo cáo công tác thao tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015 miễn phí

Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down Báo cáo công tác thao tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015 miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Báo cáo công tác thao tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Báo cáo công tác thao tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2015 vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Tác giả lý giải và hướng dẫn lại nha #Báo #cáo #công #tác #bảo #vệ #chăm #sóc #trẻ #năm