Review Cách học effortless english hiệu quả

Mẹo về Cách học effortless english hiệu suất cao Chi Tiết

Bùi Trường Sơn đang tìm kiếm từ khóa Cách học effortless english hiệu suất cao được Update vào lúc : 2022-11-30 10:08:02 . Với phương châm chia sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.

“Hãy dành 1 tháng của những bạn, học theo phương pháp này một cách tráng lệ và đúng cách đi. Chính bản thân những bạn sẽ cảm thấy phương pháp này hiệu suất cao ra làm sao. Nhưng trước hết, hãy tìm hiểu về phương pháp này đã nhé!”

HỌC THEO QUY TRÌNH TỰ NHIÊN “NHƯ TRẺ CON“

Nghe là kỹ năng đầu tiên và quan trọng nhất để nói tiếng anh trôi chảy

Chúng ta đã học tiếng anh nhiều năm, thậm chí rất chăm chỉ, tuy nhiên, cách học cũ không còn nhiều tác dụng. Chúng ta vẫn gặp trở ngại vất vả trong việc nói.

Tiếng Anh cũng là một ngôn từ, vậy tại sao ta lại không học thuận tiện và đơn giản như khi tham gia học tiếng Việt ? Đấy là chính bới, tất cả chúng ta học tiếng Việt theo tiến trình tự nhiên, còn học tiếng Anh theo tiến trình phản tự nhiên.

Từ khi sinh ra, tất cả chúng ta đã NGHE rất nhiều tiếng Việt từ ông, bà, mẹ,… Từ 9 – 12 tháng, tất cả chúng ta mới khởi đầu NÓI những chữ đầu tiên. Lên mẫu giáo, ta bắt đầu tập ĐỌC. Rồi lên lớp 1, khởi đầu học VIẾT. Tiến trình học tiếng Việt của trẻ con là NGHE – NÓI- ĐỌC – VIẾT.

Tuy nhiên, thử nhìn lại xem, tất cả chúng ta học tiếng Anh ra làm sao? Hầu hết đều học ngữ pháp trước, học ngữ pháp trong nhiều năm tại trường học. Học từ vựng theo kiểu liệt kê 1 list dài từ tiếng Anh và nghĩa tiếng việt cạnh bên. Khi có từ vựng và ngữ pháp, tất cả chúng ta khởi đầu viết. Rồi đọc. Tiếp đó, tất cả chúng ta sẽ nói. Trong 1 số lớp học, giáo viên chia học viên thành từng nhóm nhỏ, buộc phải nói dù hoàn toàn có thể phát âm và vốn tiếng anh chưa đủ và đương nhiên, tất cả chúng ta được yêu cầu phải nghĩ kỹ trước khi nói, nói đúng ngữ pháp. Chỉ cần nói sai 1 chút thôi, hoàn toàn có thể “ bị cười” ngay lập tức.Và tất cả chúng ta cứ học mãi, học mãi mà vẫn chưa thể nói được tiếng Anh.

Vào năm 1984, trường đại học “American University Language Center” tại Băng Cốc – Thái Lan sử dụng 1 phương pháp tiếp cận mới để dạy tiếng Thái Lan. Phương pháp này được gọi là “ The Listening Approach”. Những năm mới gần đây, phương pháp này được nghe biết với tên gọi “Automatic Language Approach” Phương pháp chỉ rõ rằng mọi nỗ lực, nỗ lực để nói thậm chí là nghĩ hoặc phân tích về ngôn từ trước khi đã có được kĩ năng nói tiếng Anh một cách tự động sẽ số lượng giới hạn thậm chí phá hủy kết quả học tiếng Anh. Nói cách khác, phương pháp đòi hỏi người học ngôn từ một quãng thời gian dài im re, không nói gì cả. Trong suốt quá trình im re , sinh viên chỉ tập trung vào việc nghe. Sau 6- 12 tháng, những sinh viên này khởi đầu nói một cách tự nhiên và tự động mà không phải nỗ lực hay suy nghĩ gì cả.

Hãy quan sát quy trình học ngôn từ của trẻ con. Chúng học rất nhanh, tại sao lại như vậy? Bởi đơn giản chúng chỉ nghe, nghe và nghe mà thôi. Có cả 1 quá trình im re, chỉ để lắng nghe. Một đứa trẻ < 9 tháng, kể cả, bạn có bắt chúng, hét vào mặt chúng “nói Ba đi con!” Chúng cũng chỉ im re và cười. Tất nhiên, chúng cần lắng nghe và quan sát. Đến một quá trình nhất đinh, sẽ tự bật ra tiếng nói.

Thầy A.J đưa ra quy tắc KHÔNG NÓI Tiếng Anh trong vòng 6 tháng. Có gì sai ở đây không? không hề. Điều này nghĩa là tất cả chúng ta phải dồn toàn bộ tâm lực cho việc nghe, nói chỉ là một trong yếu tố nhỏ để duy trì trong quá trình này. Tập trung nghe trong vòng 6 tháng.

Bằng việc nghe nhiều, nghe giọng của người bản ngữ, tất cả chúng ta còn cải tổ được phát âm của tớ, sẽ phát âm chuẩn thay vì cố nói thật nhiều trong lúc phát âm chưa chuẩn sẽ dẫn đến việc phát âm sai và gặp trở ngại vất vả trong việc nghe cũng như chỉnh phát âm sau này.

Tóm lại, NGHE CHÍNH LÀ KỸ NĂNG ĐẦU TIÊN VÀ QUAN TRỌNG NHẤT ĐỂ NÓI TIẾNG ANH LƯU LOÁT.

NGHE CÁI GÌ VÀ NGHE NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Nghe cái gì?

    Dùng easy inputs. Có nghĩa là dùng những tài liệu nghe và đọc đơn giản, dễ hiểu. Luôn chọn tài liệu nghe đơn giản, đảm bảo hiểu 95 % những gì bạn nghe. Vì thực tế, có rất nhiều sinh viên, tràn đầy động lực, nỗ lực và nỗ lực nghe những tài liệu khó: CNN, phim, …và hoàn toàn có thể là hầu như chẳng hiểu gì cả. Nếu tất cả chúng ta chẳng hiểu gì hoặc hiểu quá ít, tất cả chúng ta sẽ không học được gì và điều đó không còn ý nghĩa gì cho việc nói cả.
    Chọn chủ đề hẹp, tập trung vào 1 chủ đề mà bạn yêu thích. Bạn thích kinh tế tài chính, âm nhạc hay võ thuật. Hãy tìm những tài liệu liên quan đến chủ đề đó: audio, video, báo, tạp chí ( có kèm audio). èvốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên nhanh gọn.
    Luôn nhớ, không nghe những tài liệu khó. Hãy để chúng sang 1 bên, nghe những tài liệu dễ trước, cho tới lúc tất cả chúng ta hoàn toàn có thể hiểu 1 cách tự động, thuận tiện và đơn giản. Lúc đó, ta sẽ quay trở lại những tài liệu khó.

Nghe ra làm sao?

    Chia nhỏ thời gian nghe và học trong ngày. Sẽ tốt hơn và hiệu suất cao hơn khi bạn dành 30 phút buổi sáng, 30 phút giữa trưa, 30 phút buổi chiều và 30 phút buổi tối trước khi đi ngủ cho việc nghe thay vì ngồi 1 mạch và nghe 2 tiếng liền.
    Dùng ipod hoặc mp3. Nghe bất kể lúc nào hoàn toàn có thể: khi chờ đón ai đó, khi đi bộ, khi nấu ăn,…tiết kiệm thời gian học.
    Lặp đi lặp lại tài liệu nghe đó 20 – 50 lần.
    Nghe và đọc bản text sẽ giúp bạn cải tổ phát âm của tớ.

DEEP LEARNING: HỌC SÂU NHỚ LÂU

Tại sao phải deep learning ?

Về mặt tâm lý học, não người có 2 loại bộ nhớ: bộ nhớ thời gian ngắn và bộ nhớ dài hạn. Những thông tin quan trọng được tàng trữ trong bộ nhớ dài hạn, những thông tin kém quan trong được tàng trữ trong bộ nhớ thời gian ngắn và bạn nhanh gọn quên nó.

Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể liệt kê 1 list dài 30 – 50 từ tiếng anh và nghĩa của nó. Bạn hào hứng vì nhớ được chúng trong 1 ngày, 2 ngày. Nhưng rồi 5 ngày, 1 tuần sau, bạn sẽ quên chúng nếu không học lại nữa.

Tuy nhiên, có một tin vui, đó là những thông tin kém quan trong khi được lặp lại thường xuyên với mức độ cao, sẽ được tàng trữ trong bộ nhớ dài hạn. Nghĩa là bạn sẽ nhớ nó 5 năm, 10 năm, thậm chí vĩnh viễn. Thử nhớ lại, khi tất cả chúng ta làm toán thi đại học, ta ôn luyện 1 số dạng bài liên tục, lặp đi lặp lại, cho tới lúc thành phản xạ, chỉ việc nhìn vào đề tất cả chúng ta biết phải làm thế nào, thậm chí còn tồn tại thể biết luôn cả đáp án bằng 1 số nhẩm tính và thay 1 vài số lượng trong đầu.

Ứng dụng việc này vào việc học tiếng anh. Chúng ta phải học 1 từ vựng, 1 cấu trúc ngữ pháp mới ít nhất 50 lần để hoàn toàn có thể ghi nhớ nó vĩnh viễn và sử dụng nó 1 cách tự động, thuận tiện và đơn giản.

Hay đơn giản hơn, bằng quan sát thực tiễn, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng để trở thành Chuyên Viên hoặc thành thạo bất kỳ kỹ năng nào, tất cả chúng ta đều cần sự lặp đi lặp lại. Hầu hết tất cả chúng ta đều hiểu rằng, nếu muốn chơi thể thao, tất cả chúng ta phải lặp đi lặp lại những động tác cơ bản giống nhau. Luyện tập hằng ngày, hàng giờ, lặp đi lặp lại những kỹ thuật động tác , năm này qua năm khác. Đấy là cách mà bậc thầy chơi golf : Tiger Woods, hay tuyển thủ bóng rổ Michael Jordan đã làm.

Học tiếng anh cũng vậy, bạn muốn trở thành 1 Chuyên Viên, bạn cũng phải lặp đi lặp lại 1 bài học kinh nghiệm tay nghề 30 , 40, 50 lần trong vòng 1- 2 tuần. Đến khi hiểu chúng 100%, một cách tự động. Lúc đó, bạn sẽ không đơn thuần là biết từ hay hiểu cách dùng nữa, mà thời điểm hiện nay bạn thực sự làm chủ nó và hoàn toàn có thể dùng nó hoàn toàn thuận tiện và đơn giản, tự động.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều thấy sự lặp lại là nhàm chán và mất thời gian: “ ôi trời. Chán quá! Mình đã nắm nó trong lòng bàn tay rồi. Mất thời gian quá. Cả tuần mới học được vài từ mới. Học cái khác thôi.” Hầu hết tất cả chúng ta đều có cảm xúc như vậy khi tham gia học những bài học kinh nghiệm tay nghề của AJ Hoge. Vậy làm thế nào để hoàn toàn có thể giữ được năng lượng và sự hào hứng để lặp đi lặp lại 1 bài?
Deep learning thế nào để không biến thành nhàm chán ?

Thứ nhất, phải kiếm soát cảm xúc của bạn, luôn giữ năng lượng ở mức cao khi tham gia học tiếng Anh. Cười, di tán, hít thở sâu để có một thể chất mạnh mẽ và tự tin. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn, hào hứng hơn, học hiệu suất cao hơn.

Thứ hai, phải có niềm tin vào bản thân. Hãy cho mình 1 tiềm năng lớn lao để học tiếng anh. Không phải đơn thuần để vượt qua những bài kiểm tra ở trường, để vượt qua kỳ thi TOEFL. Hãy hỏi Tại sao? Tại sao phải lấy bằng TOEFL ? Để có một việc làm tốt . Tại sao mình lại cần 1 việc làm tốt? Để có thật nhiều tiền. Tại sao lại phải có nhiều tiền? Để có một mái ấm gia đình tốt, 1 môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường tốt hơn,…. Hãy nghĩ về những nguyên do sâu xa: TẠI SAO CHÚNG TA MUỐN HỌC TIẾNG ANH. Thậm chí, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ về một tiềm năng lớn lao hơn, tạo cảm hứng hơn: để tiếp xúc với tất cả mọi người trên thế giới, để hoàn toàn có thể tiếp cận văn minh quả đât, để hoàn toàn có thể làm chủ một trung tâm tiếng anh, để hoàn toàn có thể giúp hàng nghìn người trong đất nước bạn nói tiếng anh xuất sắc như bạn… Hãy liên tục nghĩ về mong ước thực sự của bạn. Hình dung, tưởng tượng bạn là một trong người nói tiếng anh xuất sắc: I am an excellent English speaker. I am a great English speaker. Điều đó sẽ tuyệt vời ra làm sao!

Luôn đưa bản thân ở trạng thái hưng phấn, hào hứng nhất lúc tham gia học tiếng anh. Bằng cách đó, bạn sẽ có năng lượng để nghe bài học kinh nghiệm tay nghề 7, 13, 20, 50 thậm chí là 100 lần.

Tuy nhiên, làm thế nào mà lần thứ 50, 100 bạn vẫn giữ được năng lượng như vậy?

Thứ ba,cạnh bên học trong cảm xúc tột đỉnh và tiềm năng lớn, tất cả chúng ta cần thay đổi sự tập trung. Làm những thứ giống nhau, nghe những bài giống nhau nhưng luôn luôn tìm và tập trung vào 1 sự thay đổi, khác lạ mới ở mỗi lần học.

Đối với việc học tiếng anh, mà rõ ràng là với những bài học kinh nghiệm tay nghề trong bộ Effortless English, tất cả chúng ta cần sử dụng cách thứ 3 này như sau:

1. Lần đầu nghe bài học kinh nghiệm tay nghề chỉ để hiểu nghĩa. Hiểu tất cả những gì A.J đang nói, đang dùng: hiểu cách phát âm, hiểu từ vựng. Quan trọng nhất là hiểu hầu hết nghĩa của bài học kinh nghiệm tay nghề. Vì vậy, mà lần đầu, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể nghe và đọc đồng thời, để hiểu nghĩa. Chúng ta hoàn toàn có thể thao tác này 2- 5- 10 lần, tuỳ vào mỗi thành viên. Chỉ tập trung vào HIỂU NGHĨA.

2. Rồi tất cả chúng ta sẽ thấy chán: “ Ồ. Mình hiểu rồi. Biết hết từ vựng rồi. Chán quá!” . Để hoàn toàn có thể lấy sự hào hứng, tất cả chúng ta tiếp tục học, nhưng tập trung vào TỐC ĐỘ. Trả lời nhanh nhất có thể hoàn toàn có thể. Coi phần MS in như một trò chơi, và tất cả chúng ta đang thi với A.J, xem ai sẽ là ngừơi phản ứng nhanh hơn. Chúng ta sẽ trả lời nhanh tới mức, có thời gian để “cười” A.J: “ Ố la la. Mình phản ứng nhanh hơn thầy 5 giây liền. Tuyệt !

3. Nhưng rồi, cảm hứng thắng lợi cũng qua nhanh. Rồi bạn sẽ lại thấy chán, vì thầy A.J “không phải là đối thủ” của tớ nữa. Chúng ta hoàn toàn có thể chuyển sang bài học kinh nghiệm tay nghề mới. Tuy nhiên, những người dân thực sự muốn làm chủ những từ vựng, những cấu trúc đó, thì vẫn tiếp tục lặp lại. Và đương nhiên, để não không thấy nhàm chán, tất cả chúng ta tập trung vào 1 điều mới mẻ khác. Lần này, tất cả chúng ta sẽ tập trung vào PHÁT ÂM. Tập trung nghe âm thanh, giai điệu, và cảm xúc trong giọng nói. Nghe thật cẩn thật và rõ ràng, sửa đổi phát âm.

4. Chúng ta sẽ lại thấy chán tiếp. Buồn tẻ! Giờ thì tất cả chúng ta hoàn toàn có thể chuyển bài học kinh nghiệm tay nghề mới, hoặc bạn quyết định trở thành 1 Chuyên Viên, tất cả chúng ta sẽ tiếp tục nghe bài học kinh nghiệm tay nghề, lặp đi lặp lại tuy nhiên với 1 sự tập trung mới, tập trung vào 1 điều khác lạ nho nhỏ. BẮT CHƯỚC hoàn toàn AJ. Phát âm, ngữ điệu, lên giọng, xuống giọng, những đoạn ngắt nghỉ, thậm chí cách di tán.

5. Đến đây, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể dừng bài học kinh nghiệm tay nghề. Hoặc, bạn cũng hoàn toàn có thể tiếp tục bài học kinh nghiệm tay nghề cũ và tìm 1 điều khác lạ nho nhỏ, ví như tạo cảm xúc cho chính bản thân mình trong từng câu nói. Điều này tuỳ thuộc vào lựa chọn của bạn.

Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng cách học này với bất kỳ nhân vật nào tất cả chúng ta thích. Vì vậy, một lời khuyên là nên tìm cho mình 1 role model mà bạn thực sự thích và ngưỡng mộ (giọng điệu, phong cách,…) để bắt chước. Vì nó sẽ ảnh hưỏng khá lớn đến giọng và phong cách nói tiếng anh của bạn.

Bằng cách lặp đi lặp lại này những từ vựng và bài học kinh nghiệm tay nghề sẽ ở lại trong não của tất cả chúng ta 10 năm, hoặc hoàn toàn có thể là vĩnh viễn đấy.
Nghe và trả lời:

Tại sao phải nghe và trả lời ?

Tại sao tất cả chúng ta phải nghe và trả lời mà không phải là nghe và lặp lại như hầu hết những thầy cô yêu cầu và mọi người vẫn làm?

Nghe và lặp lại, mới chỉ là những bước đầu của việc học, nghĩa là tất cả chúng ta vẫn tạm dừng ở mức học thụ động. Khi mới tạm dừng ở mức thụ động, não tất cả chúng ta chỉ tiếp nhận thông tin mà không phải thao tác, nên sẽ kém nhạy bén hơn. Một ví dụ đơn giản là tất cả chúng ta hoàn toàn có thể nghe và hiều những đoạn hội thoại ngắn, tuy nhiên với những bài nói dài, ta lại bị xao nhãng và không theo kịp người nói. Lý do là gì? Đó là chính bới tất cả chúng ta quen việc nghe thụ động, nghe và dịch sang tiếng việt ở trong đầu mới hoàn toàn có thể hiểu được nó. Nhưng những bạn biết đấy, không phải lúc nào môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường cũng luôn có thể có một nút stop để tất cả chúng ta tạm dừng và hiểu. Đặc biệt là trong môi trường tự nhiên thiên nhiên thao tác quốc tế, khi tất cả chúng ta tiếp xúc với người nước ngoài, nghe những bản báo cáo của cấp trên hoặc đơn giản là theo dõi chương trình thời sự quốc tế. Bởi vậy, rèn cho não tư duy bằng tiếng anh, hiểu tiếng anh 1 cách tự động là việc vô cùng thiết yếu.

Giải pháp là gì ?

Bằng cách nghe và trả lời não của tất cả chúng ta sẽ hoạt động và sinh hoạt giải trí. Não buộc phải “ tỉnh giấc” để phản ứng nhanh nhất có thể với những thắc mắc. Mấu chốt ở đây là những thắc mắc A.J đưa ra cực kỳ dễ, thậm chí còn lặp đi lặp lại 1 ý hỏi dưới nhiều hình thức rất khác nhau.

Exp:
Thầy kể 1 câu:

– Inka wanted to build a huge beautiful house.

Và sẽ hỏi nhiều thắc mắc xoay quanh nội dung này:

– What kind of house did Inka want to build ?

– Who wanted to build a beautiful house ?

– Did she want to build a beautiful car ?

– Did she want o build a small beautiful house ?

Với những bạn có trình độ cao 1 chút, hoàn toàn có thể sẽ “cười khẩy” và ngán ngẩm. Tuy nhiên, chính những thắc mắc dễ và lặp lại này là phương pháp để giúp bạn luyện tư duy bằng tiếng anh.Vì chúng quá dễ nên não bạn tránh việc phải suy nghĩ nhiều khi trả lời. Quy trình cứ lặp đi lặp lại như vậy, cho tới khi bạn nghe thắc mắc, và miệng bạn bật ra câu vấn đáp 1 cách vô thức. Đó là lúc não bạn đã tư duy bằng tiếng anh, nghe và hiểu mà tránh việc phải dịch sang tiếng Việt.

Bản thân tôi đã từng trải nghiệm điều này 1 lần, hồi mới học, mình đúng là con ong chăm chỉ. Mình đã nghe bài A Kiss trong vòng 2 tháng. Có lẽ đến hơn 100 lần. Một hôm, cứ để máy tính bật bài học kinh nghiệm tay nghề, mình thì đi tìm sách cho buổi học hôm sau. Mình bỗng nhân ra là miệng mình vẫn trả lời 1 cách vô thức những thắc mắc của AJ, mà trả lời đúng nữa chứ. Các bạn biết cái cảm hứng ngỡ ngàng và tuyệt diệu thế nào chứ? Thực sự là như vậy.

Mini Story, không riêng gì có giúp bạn luyện phản xạ, để nói 1 cách tự động, Mà phần bài học kinh nghiệm tay nghề này, cũng giúp bạn học ngữ pháp 1 cách tự động. Thứ nhất, là những thắc mắc vô cũng dễ. Thứ 2, những thắc mắc lặp đi lặp lại trong những hình thức rất khác nhau với cùng 1 ý hỏi, sẽ giúp những cấu trúc ngữ pháp tự động đi vào não của tất cả chúng ta.

Tóm lại, nghe và trả lời, sẽ giúp tất cả chúng ta luyện phản xạ, suy nghĩ và tư duy bằng tiếng anh. Chúng ta sẽ hiểu 1 cách tự động mà không phải dịch.

Học bằng nhiều giác quan và tác động mạnh vào não.

Những câu truyện trong MS hầu hết là những câu truyện funny và crazy, đôi khi có một số trong những yếu tố không bình thường. Chính điều này, có tác dụng tác động mạnh vào não, giúp tất cả chúng ta nhớ bài học kinh nghiệm tay nghề, từ vựng lâu hơn và sâu hơn.

Ví dụ trong bài học kinh nghiệm tay nghề “ Reading power” thầy kể chuyện về một con khỉ. Chú khỉ yêu thích việc bắn súng và có tài năng năng trong việc bắn súng trường. Độc đáo hơn, có niềm đam mê là bắn muỗi, khẩu súng to để bắn những con muỗi rất nhỏ.

Không chỉ tạm dừng ở đó, chú ta còn là một 1 chú khỉ thông mình và yêu thích việc đọc sách. Chú ta đọc vừa đọc sách, vừa luyện bắn muỗi hằng ngày, hàng giờ. Các bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng cảnh 1 con khỉ vắt vẻo trên cây, 1 tay cầm khẩu súng trường bắn muỗi, 1 tay cầm 1 cuốn sách và đọc. Thú vị và crazy đúng không.

Sử dụng phương pháp Effortless English ra làm sao?

Chúng ta đã hiểu bản chất hoạt động và sinh hoạt giải trí của EE cũng như hiệu suất cao của phương pháp này. Giờ là lúc để ứng dụng phương pháp trong từng loại tài liệu.

CÁC BÀI HỌC TRONG BỘ EFFORTLESS ENGLISH

Quy trình học bài Effortless English:

1. Đọc bản text 1 lần. Đọc và tra từ mới nếu thiết yếu để hiểu nội dung bài học kinh nghiệm tay nghề. Có thể nghe audio trong khi đọc.

2. Nghe vocabulary 1 lần để hiểu nghĩa từ mới.

3. Nghe Mini story 1-3 lần. Đây là phần quan trọng nhất và cần phải nghe nhiều nhất. Nghe và trả lời nhanh như hoàn toàn có thể.

4. Nghe Poit of view 1 vài lần.

Lặp lại từ bước 1- 4 ít nhất 3 lượt trên ngày. Tuy nhiên, đến quá trình cuối, khi đã hiểu từ mới, tất cả chúng ta chỉ việc tập trung tâm lực vào việc nghe MS và PV.

Các quá trình nghe và trả lời thắc mắc:

1. Nghe và bắt chước đủ những từ

2. Nghe và bắt chước những từ nhưng tăng dần tốc độ (in như chơi 1 trò chơi vậy, nhanh nhất có thể hoàn toàn có thể)

3. Nghe và bắt chước phát âm

4. Nghe và bắt chước ngữ điệu.

Có 1 điều thực sự quan trọng khi tham gia học EE là PsychologyTony Robin, diễn thuyết truyền động lực số 1 thế giới, đã nói rằng để làm ra thành công: 20 % là phương pháp, 80 % còn sót lại là Psychology. Chính cảm xúc, năng lượng, thái độ khi tham gia học sẽ quyết định 80 % việc những bạn sẽ thành công hay là không, thành công nhanh hay chậm. Chúng ta có phương pháp tân tiến nhưng điều đó không nghĩa là ta chỉ nghe bằng tai. Dồn toàn bộ áp lực “ngồi 1 chỗ” và nghe, nghe, nghe, thậm chí là 3 tiếng, 4 tiếng, 5 tiếng một ngày. Nghe đầy áp lực và mệt mỏi. Liệu nó có hiệu suất cao không? Không nên phải biết câu vấn đáp đúng là gì, nhưng chắc như đinh một điều là nó sẽ khiến bạn stress và tất nhiên, việc học sẽ là một trong gánh nặng với bạn. Chúng ta sẽ sớm mệt mỏi và bỏ cuộc.

Chúng ta cần nghe bằng toàn bộ những giác quan, nghe trong trạng thái tràn đầy hứng khởi và năng lượng. Giữ cho mình tư thế thoải mái và nhiều năng lượng nhất lúc tham gia học: thẳng người, di tán, cười, vung tay vung chân , biểu lộ cảm xúc trên mặt… khi nghe đến bất kể điều gì trong bài học kinh nghiệm tay nghề. Hãy nhập tâm vào bài học kinh nghiệm tay nghề, tưởng tượng và link nội dung nghe với hành vi, cảm xúc của tớ mình. Hãy tưởng tượng rằng thầy AJ đang nói chuyện với tất cả chúng ta, và tất cả chúng ta hưởng ứng hoặc phản đối ý thầy. Những hành vi đơn giản như kiểu: Ah, Uh khi thầy kể 1 câu, gật đầu khi nói “Yes”, lắc đầu khi nói “ No”, mắt chữ O mồm chữ A khi thầy nói đến một điều khiến bạn thật sự ngạc nhiên. Hét to câu vấn đáp nếu hoàn toàn có thể. Thậm chí, hoàn toàn có thể nhảy nhót khi nghe đến. Đừng bao giờ để mình trong trạng thái mệt mỏi và cố nghe. Nó chỉ tốn thời gian của bạn mà thôi. Bất cứ lúc nào bạn thấy tín hiệu của sự việc chán nản, ngán ngẩm để nhồi nhét thêm, hãy đứng dậy và đi làm 1 việc gì đó. Khi tinh thần thoải mái trở lại, hãy tiếp tục bài học kinh nghiệm tay nghề. Bằng cách này, tất cả chúng ta sẽ có đủ năng lượng để học, sẽ thấy thư giãn, thoải mái và học nhanh hơn thông thường 4 – 5 lần.

Tài liệu: phim, bản tin, bài nói, bài hát

Phim là một tài liệu lý tưởng để học tiếp xúc vì những đoạn hội thoại thực tế. Chúng ta sẽ học được những từ ngữ thông dụng hằng ngày, ngữ điệu, cách diễn đạt cảm xúc, ý tưởng,… Tuy nhiên, không phải vì thế mà cứ xem thật nhiều phim sẽ hiệu suất cao. Chúng ta cần xem phim đúng phương pháp.

Xem phim: Thay vì xem cả bộ phim truyện 2 tiếng, hãy xem đoạn ngắn 3- 5 phút và xem theo phương pháp sau:

1. Xem phim với phụ đề tiếng Việt 1 vài lần để hiểu nghĩa.

2. Xem phim với phụ đề tiếng Anh. Dừng lại và tra những từ mới nếu có. Lặp lại bước này 3-5 lần cho tới khi nắm và hiểu được hết những từ mới.

3. Xem đoạn phim với phụ đề tiếng Anh nhiều lần mà không tạm dừng.

4. Xem đoạn phim không còn phụ đề. Nhiều lần.

5. Khi đã hiểu đoạn phim 1 cách tự động. Đã đến lúc, tất cả chúng ta tạm dừng tại mỗi câu nói. Bắt chước y hệt câu nói từ cảm xúc, thái độ, body toàn thân language của diễn viên.

Đương nhiên, cách làm này sẽ tốn của bạn quá nhiều thời gian mới hoàn toàn có thể hoàn thành xong hết 1 bộ phim truyện (hoàn toàn có thể là 3-5 tháng). Nhưng đảm nói rằng, sau khi xem hết bộ phim truyện theo phương pháp này, phát âm, ngữ điệu, cảm xúc trong giọng nói cũng như những câu tiếp xúc cơ bản sẽ đi vào tiềm thức của bạn, và bạn hoàn toàn có thể dùng nó 1 cách tự nhiên.

Chọn phim: Chọn thể loại phim mà bạn thích hoặc phim có diễn viên mà bạn yêu thích vì nó sẽ tạo cảm hứng mỗi lần bạn học. Có thể là phim lãng mạn, phim hài kịch,..Tuy nhiên, tránh việc chọn phim hành vi, mà hãy lựa chọn những đoạn phim có nhiều hội thoại.

Với bản tin, chương trình tivi yêu thích hoặc bài hát tiếng anh, tất cả chúng ta cũng tuân theo cách tương tự. Luôn nhớ là phải đảm bảo hiểu 90%, học sâu , lặp đi lặp lại ít nhất 20 lần.

Tài liệu đọc để học: Từ vựng, ngữ pháp, đọc, viết

Effortless English với mục tiêu đó đó là NÓI TIẾNG ANH LƯU LOÁT, DỄ DÀNG, TỰ ĐỘNG. Tuy nhiên, A.J Hoge cũng đáp ứng cho tất cả chúng ta cách học từ vựng, ngữ pháp, đọc, viết nhờ vào phương pháp này.

Thông thường, tất cả chúng ta thường được yêu cầu học kỹ năng ngôn từ: kỹ năng đọc, viết,… sau đó sẽ áp dụng những kỹ năng này vào việc học tiếng anh.Tuy nhiên, theo những nghiên cứu và phân tích, thì đây lại không phải là cách mà não tất cả chúng ta học hay phát triển một cách tự nhiên về mặt ngôn từ.

Vậy tất cả chúng ta sẽ học từ mới, học ngữ pháp, học đọc và kỹ năng viết ra làm sao? Tất cả sẽ đã có được thông qua việc ĐỌC. Chúng ta không cố ghi nhớ từ mới hay phân tích cấu trúc ngữ pháp, mà chỉ học từ vựng thông qua việc đọc, đọc những tài liệu dễ và đọc vì niềm hứng thú.

Trong cuốn “The power of reading”, Tiến sĩ Stephen Krashen, đã chỉ ra sau 1 số nghiên cứu và phân tích được thực hiên với 2 nhóm. Một nhóm học từ vựng bằng phương pháp đọc những tài liệu học thuật, cố nhớ , cố học list dài từ mới. Nhóm thứ 2, học bằng phương pháp đọc, đọc những câu truyện trẻ con, những cuốn tiểu thuyết đơn giản, đọc vì sự quan tâm và niềm hứng thú. Sau 1 thời gian, nhóm thứ 2 hoàn toàn có thể về từ vựng và diễn đạt ngôn từ nhiều gấp 3-5 lần nhóm thứ nhất.

Tại sao lại như vậy?

Khi tất cả chúng ta đọc tài liệu dễ, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể biết hầu hết những từ, đương nhiên tất cả chúng ta sẽ hiểu nghĩa của tất cả cuốn sách, câu truyện đó. Nếu gặp 1 từ mới, ta hoàn toàn có thể đoán nghĩa chung chung thông qua cả đoạn. Khi ta hội ngộ từ mới này trong 1 đoạn khác, 1 văn cảnh khác, ta hiểu nghĩa của tất cả đoạn rồi, vì thế , lại hoàn toàn có thể đoán và hiểu nghĩa của từ mới này thêm 1 chút. Cứ như vậy, qua 1 thời gian đọc cả cuốn sách, chúng ta sẽ biết từ mới này, hiểu nghĩa của nó và biết phương pháp sử dụng chúng trong nhiều ngữ cảnh. Chúng ta học từ vựng thông qua việc đọc, đọc thật nhiều. Việc đọc nhanh hơn, cũng góp thêm phần giúp tất cả chúng ta hứng thú hơn với cuốn sách (vì không phải tạm dừng tra từ điển), đương nhiên sẽ học được nhiều hơn nữa.

Đối với việc học ngữ pháp, học đọc, học viết cũng tương tự như vậy. Bằng việc ĐỌC, ĐỌC và ĐỌC, đọc THẬT NHIỀU những tài liệu DỄ, ĐƠN GIẢN, đọc vì sự HỨNG THÚ, não tất cả chúng ta sẽ vô thức tíêp nhận từ vựng, ngữ pháp, cách diễn đạt. Và từ từ, một cách vô thức, sẽ hình hình thành nên KỸ NĂNG ĐỌC, KỸ NĂNG VIẾT.

Các bạn có nhận thấy phương pháp EE được vận dụng ở đây không? Giống như việc nghe, khi đọc tất cả chúng ta cũng học như trẻ con: đọc những tài liệu dễ, đọc những tài liệu mà mình yêu thích và quan tâm. Tiếp đó là deep learning: đọc thật nhiều, đọc cả một cuốn truyện, cuốn tiểu thuyết để học được 1 số từ mới và một số trong những cách diễn đạt, cách hành văn nhờ việc lặp đi lặp lại.

Vấn đề ở chỗ, thế nào là tài liệu DỄ ?

Thầy A.J Hoge định nghĩa rằng, tài liệu dễ là những tài liệu khi tất cả chúng ta đọc, tất cả chúng ta không cần đến 1 cuốn từ điển cạnh bên để tra từ mới, tất cả chúng ta có đủ vốn từ để hiểu toàn bộ câu truyện, và nếu gặp 1 số từ mới tất cả chúng ta hoàn toàn có thể đoán nghĩa của nó. Nếu 1 tài liệu mà khi đọc, ta phải tra quá nhiều từ, hãy tạm để chúng sang 1 bên, tất cả chúng ta không vất chúng đi, mà sẽ quay trở lại dùng chúng sau 1 thời gian nữa. Hãy đọc sách dễ trước, những mẩu chuyện cười ngắn, những câu truyện đời thường, những cuốn tiểu thuyết cho trẻ con, hãy tìm những tài liệu mà mình yêu thích và có cảm hứng để đọc. Thầy có gợi một sô cuốn truyện trẻ con dễ đọc và khá thú vi mà thầy thích: loạt sách Goosebumps cho trẻ con, The Hardy boys, một số trong những sách của Roald Dahl như: A Charlie and Chocolate Factory, James and the Giant Peach.

Tóm lại, tất cả chúng ta học từ vựng, ngữ pháp, đọc, viết bằng việc ĐỌC. Đọc những tài liệu dễ ( hiểu đến 90 %), đọc vì niềm hứng thú.

Effortless English là phương pháp học theo quy trình tự nhiên, với bản chất Deep learning. Phương pháp này giúp người học học tiếng Anh một cách thuận tiện và đơn giản, tránh việc phải gồng mình lên và đầy áp lực như những cách học truyền thống. Đây đồng thời cũng là phương pháp học tiết kiệm thời gian nhất mà mình từng biết, học bằng việc nghe. Vì thế chỉ việc 1 chiếc mp3 nho nhỏ, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể học ở bất kể đâu, học bất thần: khi đi bộ, khi nấu ăn, khi chờ đón,…hoặc trong cả những lúc chán ngấy với những giờ nghe giảng trên lớp tất cả chúng ta cũng hoàn toàn có thể nghe EE hoặc đọc truyện tranh tiếng Anh.

Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi người học sự kiên trì và quyết tâm cao độ – Một đức tính khan hiếm trong cuộc sống!!! Vì vậy, điều quan trọng là cạnh bên tiềm năng học tiếng anh lớn lao tôi đã đề cập ở trên, tất cả chúng ta nên tìm cho bản thân mình mình 1 điều gì đó, bạn thực sự hứng thú khi tham gia học với phương pháp Effortless English và những tài liệu của thầy. Vì đa phần đều đánh giá những bài học kinh nghiệm tay nghề trong EE khá nhàm chán.

Thứ nhất, với Effortless English, học trong sự vui vẻ, niềm hứng thú vì những câu truyện vô cùng funny, đôi lúc crazy của thầy A.J Hoge. Những lần đầu, nghe MS, tôi đã phải ồ lên và cười 1 mình vì sự sáng tạo và những suy nghĩ theo hướng khác thường của thầy. Những câu truyện ngắn nhưng khơi gợi sự tò mò và đầy cảm hứng, chúng dạy não mình tưởng tượng và sáng tạo.

Thứ hai, Effortless English không riêng gì có giúp mình lên trình tiếng Anh (phát âm, từ vựng, nghe, nói). Thông qua những tài liệu của thầy, đặc biệt là qua bộ Power English, mình được tiếp cận với những kỹ năng thú vị: cách duy trì cảm xúc, suy nghĩ tích cực, tầm quan trọng của role model trong môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường, sống với đam mê, cách ra quyết định của một leader, làm thế nào để duy trì sức khỏe tốt,… Mình tin rằng những kiến thức và kỹ năng này, sẽ hữu ích và cải tổ phần nào đó môi trường tự nhiên thiên nhiên sống đời thường của tớ.

Đặt mua DVD Effortless English tại đây với giá 170K

Download (chia sẻ từ bạn Kukubarru – )

Level 1: Original Lessons
Level 2: Learn Real English
Level 3: Flow English Lessons
Level 4: Business English
Level 5: Power English Now 
Level 6:(tiên tiến nhất) Vip Global Leadership ProgramPass: ebooktienganh.comChú ý: tải về những file về, sau đó đối với những file có định dạng 001, 002,… thì dùng phần mềm FFSJ để nối và tạo được 1 file ISO

Nếu muốn tiết kiệm thời gian tải về, bạn hoàn toàn có thể đặt mua DVD Effordless English với ebooktienganh.com giá 170K trọn bộ, đầy đủ những level

Đặt mua DVD Effortless English tại đây – nội dung DVD gồm có

    7 Rule to learn English (audio + video +transcript) : 7 quy luật học tiếng anh Effortless EnglishOriginal Effortless English (audio + transcript)Vocabulary lesson (video) phương pháp học từ mớiLearn Real English (audio + transcript)Flow English intermediate (audio + transcript)Business English (audio + transcript)Power English Now (audio + transcript)VIP GLOBAL LEADERSHIP PROGRAM (video+audio+transcript)

Các bài học trong dvd đều là đúng trình tự và đầy đủ theo chương trình chuẩn Effortless English.
Đặt mua DVD Effortless English tại đây.

Chúc những bạn thành công !

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách học effortless english hiệu suất cao Mẹo Hay Cách Học Tốt Học cách Effortless English pdf effortless english pdf+mp3

Video Cách học effortless english hiệu suất cao ?

Bạn vừa Read Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Cách học effortless english hiệu suất cao tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Down Cách học effortless english hiệu suất cao miễn phí

You đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Cách học effortless english hiệu suất cao miễn phí.

Thảo Luận thắc mắc về Cách học effortless english hiệu suất cao

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách học effortless english hiệu suất cao vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #học #effortless #english #hiệu #quả