Mẹo Cách chăm lộc vừng ra hoa

Mẹo về Cách chăm lộc vừng ra hoa 2022

Hä tªn bè đang tìm kiếm từ khóa Cách chăm lộc vừng ra hoa được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-24 01:26:03 . Với phương châm chia sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo Post vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comment ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha.
Trồng cây hoa lộc vừng không khó nhưng chăm sóc để cây sống, phát triển bền vững và ra hoa được trong ang chậu…lại là việc rất khó chút nào. Nhiều người nhận định rằng lộc vừng là loài cây ưa nước, trồng ngoài bờ ao, nơi đầm lầy, lúc nào thì cũng ngập xung quanh mà cây vẫn phát triển, ra hoa đúng mùa, vì vậy trồng vào chậu cũng không thiết yếu để lỗ thoát nước, vì vậy trồng xong cứ đổ nước vào ngâm, làm bộ rễ cũ thối, không ra được rễ mới, dẫn đến cây xanh úa vàng, thân héo dần rồi chết. Hoặc cây trồng nhiều năm trong ang, bể, chậu về mùa mưa không thoát được nước, sau trận mưa cây bị ngập úng nhiều ngày, đầu rễ cũng trở nên thâm thối dẫn đến lá héo dần, không biết phương pháp cứu chữa kip thời thì cây cũng chết.

Cách chăm lộc vừng ra hoa

Cũng như hoa giấy, hoa trà, hoa hải đường, hoa lộc vừng có nhiều loài rất khác nhau. Có loài lộc vừng lá tròn, loại lá dài, loài hoa mầu hồng, loài hoa mầu đỏ, loài hoa mầu vàng, loài hoa trắng. Loài nào hoa cũng ra từ thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8 âm lịch (mùa mưa nhiều). Tuy nhiên, cùng chính sách chăm sóc, nhưng ta thường thấy loài lộc vừng lá tròn bao giờ cũng ra hoa sớm, bông dài và lâu tàn hơn loài lộc vừng lá dài.

Trồng cây hoa lộc vừng không khó nhưng chăm sóc để cây sống, phát triển bền vững và ra hoa được trong ang chậu…lại là việc rất khó chút nào. Nhiều người nhận định rằng lộc vừng là loài cây ưa nước, trồng ngoài bờ ao, nơi đầm lầy, lúc nào thì cũng ngập xung quanh mà cây vẫn phát triển, ra hoa đúng mùa, vì vậy trồng vào chậu cũng không thiết yếu để lỗ thoát nước, vì vậy trồng xong cứ đổ nước vào ngâm, làm bộ rễ cũ thối, không ra được rễ mới, dẫn đến cây xanh úa vàng, thân héo dần rồi chết. Hoặc cây trồng nhiều năm trong ang, bể, chậu về mùa mưa không thoát được nước, sau trận mưa cây bị ngập úng nhiều ngày, đầu rễ cũng trở nên thâm thối dẫn đến lá héo dần, không biết phương pháp cứu chữa kip thời thì cây cũng chết.

Khắc phục những trường hợp trên, xin nêu một số trong những kinh nghiệm tay nghề về cách trồng và chăm sóc cây lộc vừng trong ang, bể, chậu…như sau:

Trước tiên là về cách trồng:

ang, bể , chậu…trồng lộc vừng nhất thiết phải có lỗ thoát nước. Đất trồng lộc vừng tốt nhất là đất mầu trộn thêm trấu, xỉ than lò gạch đập nhỏ và ít phân chuồng hoai mục. Trồng xong tưới nước để giữ độ ẩm vừa phải cho cây ra rễ mới. Khi cây phát triển mạnh, chứng tỏ bộ rễ ở dưới đã khỏe, ta tưới nước thỏa mái cho cây phát triển nhưng cũng không được để úng nước. Đầu rễ bị ngập trong nước không thoát được khí sẽ bị thối, chết dần từ đầu rễ vào, làm cây héo rũ rồi chết. Còn muốn để bầu cây lộc vừng ngâm trong ang, bể, chậu…thì khi mới trồng vào ang, bể, chậu…phải xếp gạch hoặc đá quanh bầu, thường xuyên tưới nước giữ độ ẩm, lúc nào bộ rễ phát triển mạnh xung quanh bầu đất, bò ra cả ngoài gạch đá thì ta bỏ gạch đá ra, bịt lỗ thoát lại,ngâm cho bầu rễ trong nước thỏa mái cây vẫn phát triển tốt và ra hoa đúng mùa.

Về cách chăm sóc: cũng tương tự in như chăm sóc những hoa lá cây cảnh khác. Trồng đảm bảo khĩ thuật thì việc chăm sóc đơn giản. Chỉ cần đặt bồn ở nơi thoáng đãng để cây phát triển đều ở cả 4 phía. Hàng ngày để ý quan tâm tưới nước giữ độ ẩm tối đa cho cây. Thường xuyên quan sát diệt trừ sâu bọ bằng phương pháp dùng kẹp hoặc phun thuốc. Hàng tháng tưới nước phân bổ xung cho cây một lần. Hai, ba năm trồng lại, thay đất mới cho cây một lần để đảm bảo cho cây luôn đủ chất dinh dưỡng phát triển và ra hoa đúng mùa.

Trường hợp cây lộc vừng trồng trong ang, bể, chậu…không đảm bảo đúng kĩ thuật bị úng nước, lá héo rũ, ta phai khắc phục ngay bằng phương pháp: Nếu cây mới trồng thì phải vặt bỏ toàn bộ lá cây rồi khoan lỗ sát đáy để cho nước thoát nhanh, sau đó để 2-3 ngày bầu đất khô mới tưới nhẹ giữ độ ẩm cho cây phát triển. Trường hợp cây trồng đã lâu, nay bị úng thì có hai cách khắc phục. Một là vặt bỏ tất cả lá rồi khoan lỗ như trên, sau đó đào bỏ đất, rễ xung quanh thành chậu độ 10 phân ( từ miệng chậu xuống tận đáy) cho đất, phân, trấu trộn đều vào thay phần đất, rễ mới đào bỏ ra, tưới nhẹ nước vào lúc nào thấy nước chảy ra những lỗ thoát là được. Cách thứ hai là vặt bỏ lá rồi đánh bầu cây ra, khoan lại lỗ thoát nước cho thông, cắt bỏ phần rễ thối, rễ khô già, sau đó cho đất, phân mới vào trồng lại như cách trồng đã nêu ở trên.

Trên đây là cách trồng và chăm sóc cây lôc vừng thực tế tôi đã làm nhiều năm và thấy cho hiệu suất cao rất tốt, xin nêu để những bạn mới vào nghề SVC cùng tham khảo, thử nghiệm.

Về loại cây quý này, mình có 6 thắc mắc sau mong những bạn gần xa quan tâm trả lời :

1/ Muốn LVừng ra hoa theo ý muốn - phải làm thế nào (Bón phân gì, liều lượng, cách chăm sóc) ?

2/ Có phải khi ta cắt tỉa cành thì LVừng ngưng ra hoa ?

3/ Với một cây to (đường kính 40cm), cao (khoảng chừng 8m) ta hoàn toàn có thể chia (cưa) thành 3 khúc để trồng đã có được không hay phải có rễ ?

4/ Có thể ghép thân LVừng lên thân cây khác đã có được không ?

5/ Hình như có 2 loại LVừng - loại lá nhỏ : cây nhanh cho hoa và cây xanh to - ít hoa hơn ?

6/ Khi trồng vào chậu, có cần bịt đáy chậu hay cứ để lỗ thoát nước ?

Xin được góp ý thêm.
1. Lôc Vừng rất khó giâm cành, với những thân to như bạn noí thì lại rất khó. Nếu muốn nhân thành nhiều cây thì bạn phải dùng giải pháp bó bầu chết cành thôi.
2. Ghép Lộc vừng lên thân cây khác thì mình trước đó chưa từng nghe thấy.
3. Đúng Lộc vừng có hai loại; một loại lá hơi thon dài và một loại lá bầu tròn. vấn đề cây nào cho hoa nhiều, ít thì tùy thuộc vào sự chăm bón cũng như sự phát triển của cây.
4. Lộc vừng là loại ưa nước, thả nước trên chậu vẫn không sao.
Vài lời góp ý, mong có những thông tin có ích, đúng chuẩn hơn.

Cây lộc vừng thuộc nhóm cây "bờ nước" vì có bộ rễ bán thủy sinh (họ hàng với cây gáo phổ biến ở miền hạ lưu châu thổ), phát triển tốt ở nơi nước lợ (nước "hai" ảnh hưởng thủy triều) có nồng độ muối biển từ 1- 3 phần nghìn. Lợi dụng đặc điểm sống trên, người ta thường "gắn" lộc vừng vào tiểu cảnh non bộ cho bộ rễ bám đá rất chắc như đinh, lá thu nhỏ lại và dầy dặn trưởng thành, hoa buông thõng quyến rũ.

Nhân giống lộc vừng bằng cả hai con phố:

Hữu tính từ hạt đã "chín cây" và vô tính bằng chiết vào mùa nóng ẩm (cây phát nhựa) hoặc giâm vào mùa hanh hao lạnh (thu mủ) khi lá rụng, chồi ẩn chưa hoạt động và sinh hoạt giải trí, đến đầu xuân tới mới được ra ngôi vào dịp tết trồng cây. Song chiết cành "chắc ăn hơn", nhất là vào thời vụ tháng 5 – 6 dương lịch thường niên khi lộc xuân đã chuyển sang cành "bánh tẻ". Nên chọn những cành lộ sáng ở giữa thân (có tuổi sinh lý trung bình) vỏ dầy, dồi dào nhựa sống, sức đề kháng cao với sâu bệnh và bất lợi ngoại cảnh. Khoanh bóc vỏ (có độ dài vỏ gấp 1,5 – 1,8 lần đường kính của cành để tránh "dẫn thủy – liền sẹo" khó phát rễ trong bầu đất), cạo sạch tơ (là mô phân sinh – tượng tầng) rồi để ráo nhựa sau 7 – 10 ngày sẽ hình thành mô "sẹo" kích thích tái sinh rễ mới. Bó bầu bằng đất bùn ao đã khuấy kỹ nhào trộn nhuyễn với rơm, trấu, rễ bèo tây đủ ẩm và không biến thành rời rạc khi ấp vào nơi chiết. Bọc bằng giấy nilon trong và dai để dễ kiểm tra và không mất nước ở bầu đất.

Chú ý:


Buộc chặt dưới, nới lỏng trên giúp giữ nước và thông khí, đồng thời tích đọng sương đem hoặc nước tương hỗ update kích thích rễ mới phát sinh, được nuôi dưỡng thuận tiện và đơn giản.
Nếu cành la tán lá nặng cần néo phía trên bầu với thân (hoặc cành lớn gần đó) tránh gẫy gục. Sau 2-3 tháng thấy rễ sơ cấp (rễ lớn) lan ra ngoại vi cần dỡ bọc, bó lần thứ hai cho chắc như đinh, kích thích rễ thứ cấp phép ra từ rễ sơ cấp, mang lông hút đủ kĩ năng nuôi cành chiết tự lập ta cắt cành (dưới gốc bầu 3 – 5cm) hạ thổ.

Tỉa bỏ những cành tăm, cành khuất tán để loại trừ nơi ẩn nấp của sâu bệnh (tránh tia tử ngoại nắng trời) và dồn nhựa sống nuôi cành chủ lộ sáng. Uốn tỉa từ khi cành còn non cho tới quá trình bánh tẻ (có mầu vỏ trung gian gốc, ngọn). Trước khi trổ hoa 1 – 1,5 tháng (khoảng chừng cuối hạ, đầu thu) cần thúc bằng NPK vi sinh ngâm nước tiểu pha loãng thành nồng độ 7 – 10% tưới 1 lần/tuần, để cây hứng sáng nhiều hơn nữa, ắt phun nụ dầy, hoa sai, tươi lâu, đẹp bền...

Trồng, chăm sóc:


Nên trồng vào ngày xuân để lộc vừng nhanh bén rễ, phát triển mạnh. Bón phân NPK 20-20-15+TE hoặc NPK 13-13-13+TE Đầu Trâu định kỳ 1 tháng/lần với lượng 30-50 gam/cây. Phun phân bón lá Đầu Trâu 501 hoặc 502 ở quá trình cây tăng trưởng mạnh và Đầu Trâu 701 hay 702 ở thời kỳ kích thích cây ra hoa, định kỳ 7-10 ngày/lần.


Tỉa cành:

Nếu lộc vừng nhiều cành , tiến hành tỉa bỏ những cành tăm, cành khuất tán để tập trung dinh dưỡng nuôi cành khỏe. Uốn tỉa từ khi cành còn non cho tới quá trình bánh tẻ để cây có thế đẹp.

Cách chăm lộc vừng ra hoa

Thông thường, lộc vừng ra hoa 2 vụ/năm, vào hàng tháng 6-7 và 10-11 âm lịch. Để lộc vừng nở hoa vào dịp tết phải làm cho lộc vừng trút bỏ toàn bộ lá già bằng phương pháp xiết nước (ngưng tưới) hoặc khống chế nước thuở nào gian để đến khi lá săn lại, gân nổi lên thì phun Ethrel nồng độ 20-25 ml/10 lít nước hoặc phun KNO3 nồng độ 3-5% nhằm mục đích làm lá rụng đồng loại. Sau khi lá rụng, tưới đẫm nước và phun phân bón lá Đầu Trâu 501 hoặc 502 để kích thích cây ra lá mới. Khoảng một tháng sau, mầm lá và mầm hoa sẽ đâm ra. Khi hoa tàn, ta lại tiếp tục tuân theo trình tự trên, thì lộc vừng lại tiếp tục nở hoa.

Để lộc vừng sinh trưởng và phát triển tốt, mùa hoa kéo dãn, hoa tươi lâu, đẹp bền và rất sai thì người chơi lộc vừng cần tuân thủ ngặt nghèo một số trong những giải pháp kỹ thuật canh tác sau:



1. Chọn cành giống phải có kích thước từ 3 - 5 cm (bánh tẻ), có vỏ dầy, phát ra nơi lộ sáng hướng phía đông đến nam là tốt nhất vì nhựa sống dồi dào. Nếu chọn cây giống ươm từ hạt phải tìm cây thân mập mạp, hình "bút tháp", lá cứng, nõn tía có đường kính gốc từ 1,5 - 2 cm để dễ "gắn đá" trong tiểu cảnh non bộ.


2. Trồng ven bờ nước cho hợp thuỷ thổ. Nếu trồng trên cạn cần đào rãnh xung quanh giữ nước, trồng ụ đất trong chậu kín đáy, cho nước sạch (nước giếng tốt nhất vì giầu khoáng vi lượng dễ tiêu), ấp đá xung quanh gốc chống xiêu đổ và tạo cảnh quang tươi đẹp.


3. Tránh bóng râm che phủ, không được thúc cho cây phân hoá học, kỵ nhất là đạm (kể cả nitơrat NO3-, sunphat...) vì gây lấp bởi "tốt lá xấu hoa" và mê hoặc sâu bệnh đến tàn phá.
Nếu trồng trong bồn chậu nên bón thực hoa và đền quả bằng hỗn hợp NPK hữu cơ vi sinh (loại dùng cho hoa cảnh có hàm lượng N nhỏ hơn 10%) trộn lẫn với bột xỉ than, rắc trên mặt cho ngấm tự nhiên.
Làm như vậy lộc vừng bền gốc, chắc cây, hoa sai, quả đậu...



 Nhà tôi trồng 3 cây lộc vừng gốc bằng bắp chân đã 5 năm. Nay cây rất tốt, lá nhiều nhưng không còn hoa. Đề nghị cho biết thêm thêm phương pháp chăm bón ra làm sao để cây ra hoa? Lê Thanh Tuân (ngõ 860, Bạch Đằng, Tp Hà Nội Thủ Đô).

Theo ông Lê Quang Khang, Chuyên Viên sinh vật cảnh thuộc Hội Sinh vật cảnh Việt Nam: Lộc vừng ra hoa khi cây và cành nhánh dăm đủ độ già. Nên nếu cây được cắt nhánh liên tục tạo thành lớp non và chăm bón tốt thì cây cũng không ra hoa.

Cách chăm lộc vừng ra hoaCây lộc vừng


Ngoài ra, gốc cây hoa lộc vừng phải càng cằn cỗi mới ra hoa sớm và nhiều. Vì thế, tránh việc chăm bón đất và phân bón thường xuyên. Để kích thích cây ra hoa nhanh hoàn toàn có thể cắt bớt 1/2 rễ cây. Hoặc bón một lượng phân vừa phải cho tới lúc lá bị ngả vàng rồi rụng.

Tuy nhiên, cần bón hợp lý để cây không biến thành héo hay quặt lá, tức cây không chết. Có thể thử bón bằng phương pháp mỗi lần bón một ít đến khi lá vàng thì dừng. Đặc biệt, trong khi chăm sóc cây lộc vừng cần đảm bảo đủ nước, không biến thành sâu lá và đục thân.

Cây lộc vừng thuộc nhóm cây "bờ nước" vì có bộ rễ bán thủy sinh (họ hàng với cây gáo phổ biến ở miền hạ lưu châu thổ), phát triển tốt ở nơi nước lợ (nước "hai" ảnh hưởng thủy triều) có nồng độ muối biển từ 1- 3 phần nghìn. Lợi dụng đặc điểm sống trên, người ta thường "gắn" lộc vừng vào tiểu cảnh non bộ cho bộ rễ bám đá rất chắc như đinh, lá thu nhỏ lại và dầy dặn trưởng thành, hoa buông thõng quyến rũ. Nhân giống lộc vừng bằng cả hai con phố: Hữu tính từ hạt đã "chín cây" và vô tính bằng chiết vào mùa nóng ẩm (cây phát nhựa) hoặc giâm vào mùa hanh hao lạnh (thu mủ) khi lá rụng, chồi ẩn chưa hoạt động và sinh hoạt giải trí, đến đầu xuân tới mới được ra ngôi vào dịp tết trồng cây. Song chiết cành "chắc ăn hơn", nhất là vào thời vụ tháng 5 – 6 dương lịch thường niên khi lộc xuân đã chuyển sang cành "bánh tẻ". Nên chọn những cành lộ sáng ở giữa thân (có tuổi sinh lý trung bình) vỏ dầy, dồi dào nhựa sống, sức đề kháng cao với sâu bệnh và bất lợi ngoại cảnh. Khoanh bóc vỏ (có độ dài vỏ gấp 1,5 – 1,8 lần đường kính của cành để tránh "dẫn thủy – liền sẹo" khó phát rễ trong bầu đất), cạo sạch tơ (là mô phân sinh – tượng tầng) rồi để ráo nhựa sau 7 – 10 ngày sẽ hình thành mô "sẹo" kích thích tái sinh rễ mới. Bó bầu bằng đất bùn ao đã khuấy kỹ nhào trộn nhuyễn với rơm, trấu, rễ bèo tây đủ ẩm và không biến thành rời rạc khi ấp vào nơi chiết. Bọc bằng giấy nilon trong và dai để dễ kiểm tra và không mất nước ở bầu đất.

Chú ý: Buộc chặt dưới, nới lỏng trên giúp giữ nước và thông khí, đồng thời tích đọng sương đem hoặc nước tương hỗ update kích thích rễ mới phát sinh, được nuôi dưỡng thuận tiện và đơn giản.

Nếu cành la tán lá nặng cần néo phía trên bầu với thân (hoặc cành lớn gần đó) tránh gẫy gục. Sau 2-3 tháng thấy rễ sơ cấp (rễ lớn) lan ra ngoại vi cần dỡ bọc, bó lần thứ hai cho chắc như đinh, kích thích rễ thứ cấp phép ra từ rễ sơ cấp, mang lông hút đủ kĩ năng nuôi cành chiết tự lập ta cắt cành (dưới gốc bầu 3 – 5cm) hạ thổ.

Tỉa bỏ những cành tăm, cành khuất tán để loại trừ nơi ẩn nấp của sâu bệnh (tránh tia tử ngoại nắng trời) và dồn nhựa sống nuôi cành chủ lộ sáng. Uốn tỉa từ khi cành còn non cho tới quá trình bánh tẻ (có mầu vỏ trung gian gốc, ngọn). Trước khi trổ hoa 1 – 1,5 tháng (khoảng chừng cuối hạ, đầu thu) cần thúc bằng NPK vi sinh ngâm nước tiểu pha loãng thành nồng độ 7 – 10% tưới 1 lần/tuần, để cây hứng sáng nhiều hơn nữa, ắt phun nụ dầy, hoa sai, tươi lâu, đẹp bền...

Cho lộc vừng nở hoa theo ý muốn

Thông thường lộc vừng mỗi năm ra hoa 2 vụ, vào hàng tháng 6 - 7 và 10 - 11 âm lịch. Lộc vừng ưa nước nên dễ chăm sóc, hoàn toàn có thể bắt lộc vừng nở hoa theo ý muốn vào dịp Tết.

Ngoài việc chăm bón đủ chất để ra nhiều hoa, ta phải tạo ra một bước đột biến về sinh lý cho cây. Nghĩa là phải làm cho lộc vừng trút bỏ toàn bộ lá già trong thời gian ngắn nhất, với tuyệt kỹ: tưới cho cây lượng phân kali hoặc natri hơi đậm. Sau 4 ngày toàn bộ lá xanh trên cây chuyển thành lá vàng và sau 3 ngày tiếp theo lá rụng hết. Sau khi cây rụng hết lá, hằng ngày ta tiếp tục tưới nước vo gạo để tu dưỡng và kích thích cây phát triển lá mới. Khoảng một tháng mầm lá và mầm hoa sẽ đâm ra, khi hoa tàn, ta lại tiếp tục tuân theo trình tự trên, thì lộc vừng lại tiếp tục nở hoa.
chúc những bạn có những cây lộc vừng nở hoa đúng tết

Cây Lộc vừng một trong bộ tam “Sanh-Đa-Lộc” là hình tượng cho ước mơ tham vọng niềm sung sướng của đời người

  Khoảng mười năm trở lại đây, cây Lộc vừng (có nơi còn gọi là cây mưng) đã lên ngôi và có vị trí sánh vai trong bộ tam “Sanh-Đa-Lộc” là hình tượng cho ước mơ tham vọng niềm sung sướng của đời người mà những nghệ nhân đã dày công sưu tầm, tôn tạo và gởi gắm tâm hồn vào tác phẩm.

Cách chăm lộc vừng ra hoa

Lộc vừng có hai loại: Lộc vừng đọt xanh (hay Lộc vừng mỡ) và Lộc vừng đọt tía, miền Bắc gọi là Lộc vừng nếp và Lộc vừng tẻ. Nhiều nơi thường dùng đọt non của Lộc vừng làm rau sống để bữa tiệc thêm ngon miệng.Dân gian miền Trung có câu:
                                    “Cá lẹp mà kẹp rau mưng
                              Ông ăn to miếng mụ trừng mắt lên”.
  Hiện nay, từ sân chơi sinh vật cảnh của nhiều nghệ nhân, nhà sưu tầm, nhà vườn…cây Lộc vừng đã xuất hiện tại khuôn viên của một số trong những cơ quan, xí nghiệp, khách sạn…làm đẹp thêm cho nơi ấy. Trong số đó, có rất nhiều cây được tôn tạo thành những tác phẩm nghệ thuật và thẩm mỹ độc đáo với những dáng, thế rất khác nhau rất sinh động.
  Lộc vừng có hoa chuỗi dài, lúc nở red color, có mùi thơm nhẹ nhàng. Những cây mọc tự nhiên ở vùng ven sông, bờ suối và cả trong bể cạn, non bộ, hồ nước đều phát triển tốt. Lúc nở hoa rất đẹp và càng đẹp hơn khi hoa rụng xuống mặt nước, trôi lơ lửng, chen chúc khoe sắc thắm thật ngoạn mục.

Cách chăm lộc vừng ra hoa

Nhiều người chơi hoa lá cây cảnh, bonsai Lộc vừng đang do dự vì nhiều cây không còn hoa, có hoa ít nhiều rất khác nhau, khi thì trổ hoa vào ngày thu, khi thì mùa hạ và nhiều cây ra hoa đột biến không theo số lượng giới hạn vụ mùa. Làm sao để cây Lộc vừng có hoa và trổ hoa theo ý muốn?
  Bài viết của nghệ nhân Vũ Minh Khiêm, Tp Hà Nội Thủ Đô đăng trên báo Việt Nam Hương Sắc số 145, tháng 10 năm 2005, trao đổi kinh nghiệm tay nghề qua nhiều năm thể nghiệm có hiệu suất cao về cách làm cho Lộc vừng có hoa theo ý muốn, như sau:
  Trước hết, cần thường xuyên bảo vệ cho cây Lộc vừng không biến thành sâu bệnh, quắn lá, thoái hoá làm hạn chế kĩ năng trổ hoa.
Dùng chế phẩm giâm cành, chiết cành của công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Minh Đức, Tp Hà Nội Thủ Đô hoà với phân bón Sông Gianh, hai thứ đó được trộn với nhau theo tỷ lệ do nhà sản xuất hướng dẫn trên bao bì, sau đó phun đậm vào lá và thân cây lúc nắng nhẹ, làm ba đợt liền, đợt nọ cách đợt kia mười ngày thì nhất định Lộc vừng sẽ trổ hoa.
  Muốn Lộc vừng trổ hoa vào ngày thu thì xử lý chúng vào giữa mùa hạ, muốn nở hoa vào mùa hạ thì xử lý chúng vào ngày xuân.
Như vậy, xử lý chúng vào giữa mùa Đông hoàn toàn có thể có hoa vào mùa Xuân. Thực tế ở Thừa Thiên Huế đã có những tác phẩm bonsai Lộc vừng trổ hoa trong dịp Tết. Đã hai lần nghệ nhân Huế đạt Huy chương vàng tại Hội hoa xuân tại thành phổ cố đô.
  Mong rằng, từ những kinh nghiệm tay nghề trên, những nhà chơi hoa lá cây cảnh, bonsai Lộc vừng thử nghiệm có hiệu suất cao.

Nằm trong bốn loại hoa lá cây cảnh quý: sanh, sung, tùng, lộc; lộc vừng là cây có thân và gốc đẹp, khi hoa nở có mừi hương, được nhiều người chơi hoa lá cây cảnh ưa thích.
        Thông thường lộc vừng mỗi năm ra hoa 2 vụ, vào hàng tháng 6 - 7 và 10 - 11 âm lịch. Lộc vừng ưa nước nên dễ chăm sóc, hoàn toàn có thể bắt lộc vừng nở hoa theo ý muốn vào dịp Tết.

        Ngoài việc chăm bón đủ chất để ra nhiều hoa, ta phải tạo ra một bước đột biến về sinh lý cho cây. Nghĩa là phải làm cho lộc vừng trút bỏ toàn bộ lá già trong thời gian ngắn nhất, với tuyệt kỹ: tưới cho cây lượng phân kali hoặc natri hơi đậm. Sau 4 ngày toàn bộ lá xanh trên cây chuyển thành lá vàng và sau 3 ngày tiếp theo lá rụng hết. Sau khi cây rụng hết lá, hằng ngày ta tiếp tục tưới nước vo gạo để tu dưỡng và kích thích cây phát triển lá mới. Khoảng một tháng mầm lá và mầm hoa sẽ đâm ra, khi hoa tàn, ta lại tiếp tục tuân theo trình tự trên, thì lộc vừng lại tiếp tục nở hoa.

Cách chăm lộc vừng ra hoa

Cây lộc vừng thuộc nhóm cây "bờ nước" vì có bộ rễ bán thủy sinh (họ hàng với cây gáo phổ biến ở miền hạ lưu châu thổ), phát triển tốt ở nơi nước lợ (nước "hai" ảnh hưởng thủy triều) có nồng độ muối biển từ 1- 3 phần nghìn. Lợi dụng đặc điểm sống trên, người ta thường "gắn" lộc vừng vào tiểu cảnh non bộ cho bộ rễ bám đá rất chắc như đinh, lá thu nhỏ lại và dầy dặn trưởng thành, hoa buông thõng quyến rũ. Nhân giống lộc vừng bằng cả hai con phố: Hữu tính từ hạt đã "chín cây" và vô tính bằng chiết vào mùa nóng ẩm (cây phát nhựa) hoặc giâm vào mùa hanh hao lạnh (thu mủ) khi lá rụng, chồi ẩn chưa hoạt động và sinh hoạt giải trí, đến đầu xuân tới mới được ra ngôi vào dịp tết trồng cây. Song chiết cành "chắc ăn hơn", nhất là vào thời vụ tháng 5 – 6 dương lịch thường niên khi lộc xuân đã chuyển sang cành "bánh tẻ". Nên chọn những cành lộ sáng ở giữa thân (có tuổi sinh lý trung bình) vỏ dầy, dồi dào nhựa sống, sức đề kháng cao với sâu bệnh và bất lợi ngoại cảnh. Khoanh bóc vỏ (có độ dài vỏ gấp 1,5 – 1,8 lần đường kính của cành để tránh "dẫn thủy – liền sẹo" khó phát rễ trong bầu đất), cạo sạch tơ (là mô phân sinh – tượng tầng) rồi để ráo nhựa sau 7 – 10 ngày sẽ hình thành mô "sẹo" kích thích tái sinh rễ mới. Bó bầu bằng đất bùn ao đã khuấy kỹ nhào trộn nhuyễn với rơm, trấu, rễ bèo tây đủ ẩm và không biến thành rời rạc khi ấp vào nơi chiết. Bọc bằng giấy nilon trong và dai để dễ kiểm tra và không mất nước ở bầu đất. 

              Cham soc tỉa bỏ những cành tăm, cành khuất tán để loại trừ nơi ẩn nấp của sâu bệnh (tránh tia tử ngoại nắng trời) và dồn nhựa sống nuôi cành chủ lộ sáng. Uốn tỉa từ khi cành còn non cho tới quá trình bánh tẻ (có mầu vỏ trung gian gốc, ngọn). Trước khi trổ hoa 1 – 1,5 tháng (khoảng chừng cuối hạ, đầu thu) cần thúc bằng NPK vi sinh ngâm nước tiểu pha loãng thành nồng độ 7 – 10% tưới 1 lần/tuần, để cây hứng sáng nhiều hơn nữa, ắt phun nụ dầy, hoa sai, tươi lâu, đẹp bền...

Cho lộc vừng nở hoa theo ý muốn

Thông thường lộc vừng mỗi năm ra hoa 2 vụ, vào hàng tháng 6 - 7 và 10 - 11 âm lịch. Lộc vừng ưa nước nên dễ chăm sóc, hoàn toàn có thể bắt lộc vừng nở hoa theo ý muốn vào dịp Tết.  Ngoài việc chăm bón đủ chất để ra nhiều hoa, ta phải tạo ra một bước đột biến về sinh lý cho cây. Nghĩa là phải làm cho lộc vừng trút bỏ toàn bộ lá già trong thời gian ngắn nhất, với tuyệt kỹ: tưới cho cây lượng phân kali hoặc natri hơi đậm. Sau 4 ngày toàn bộ lá xanh trên cây chuyển thành lá vàng và sau 3 ngày tiếp theo lá rụng hết. Sau khi cây rụng hết lá, hằng ngày ta tiếp tục tưới nước vo gạo để tu dưỡng và kích thích cây phát triển lá mới. Khoảng một tháng mầm lá và mầm hoa sẽ đâm ra, khi hoa tàn, ta lại tiếp tục tuân theo trình tự trên, thì lộc vừng lại tiếp tục nở hoa./.

Nằm trong bốn loại hoa lá cây cảnh quý: sanh, sung, tùng, lộc; Lộc vừng đang được giới hoa lá cây cảnh ưu thích.

Cách chăm lộc vừng ra hoa

Với 2 yếu điểm đã nêu ở bài Lộc vừng: ưu - nhược điểm khi làm hoa lá cây cảnh , để khắc phục 2 yếu điểm đó, xin phổ biến vài giải pháp khắc phục sau:

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách chăm lộc vừng ra hoa

Video Cách chăm lộc vừng ra hoa ?

Bạn vừa tham khảo Post Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review Cách chăm lộc vừng ra hoa tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Download Cách chăm lộc vừng ra hoa miễn phí

Quý khách đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải Cách chăm lộc vừng ra hoa miễn phí.

Giải đáp thắc mắc về Cách chăm lộc vừng ra hoa

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách chăm lộc vừng ra hoa vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #chăm #lộc #vừng #hoa