Review Cách kiểm tra diode bằng đồng hồ số

Thủ Thuật về Cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ số Chi Tiết

Bùi Quang Tín đang tìm kiếm từ khóa Cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ số được Cập Nhật vào lúc : 2022-12-11 19:08:03 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết Mới Nhất. Nếu sau khi đọc nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại phản hồi ở cuối bài để Mình lý giải và hướng dẫn lại nha.

Đồng hồ vạn năng thường được lựa chọn để xác định trình trạng diode sống hay chết, bộ phận mạch và nhiều linh phụ kiện điện tử khác. Nếu bạn chưa chắc như đinh phương pháp kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ vạn năng, hãy tham khảo bài hướng dẫn rõ ràng dưới đây.

Nội dung chính Show
    Diode là gì? Đặc điểm cấu tạoPhân loại DiodeCách kiểm tra diode sống hay chết bằng đồng đúc hồ sốKiểm tra diode bằng đồng đúc hồ vạn năng kimMột số đồng hồ vạn năng tương hỗ đo đi-ốt  

Diode là gì? Đặc điểm cấu trúc

Trước khi tìm hiểu về cách kiểm tra diode bằng đồng hồ vạn năng, tất cả chúng ta nên phải biết rõ thông tin về diode là gì. Diode (điốt) là một linh phụ kiện điện tử bán dẫn được cho phép dòng điện 1 chiều chạy qua.

Cách kiểm tra diode bằng đồng hồ sốTìm hiểu về Diode là gì?

Hợp chất giữa Silic, Photpho và Bori sẽ tạo ra hai lớp bán dẫn loại P và loại N tiếp xúc với nhau. Khối bán dẫn loại P ghép với khối bán dẫn loại N và được nối với 2 chân ra là anode và cathode sẽ tạo thành Diode. 

Cực của diode đấu với P được gọi là Anot (ký hiệu là A). Cực còn sót lại của điốt đấu với N gọi là Catot (ký hiệu là K). Từ đó có Diode có đặc tính chỉ được cho phép dòng điện chạy từ A sang K và không chạy ngược lại.

Phân loại Diode

Dưới đây là một số trong những diode phổ biến trên thị trường lúc bấy giờ.

Cách kiểm tra diode bằng đồng hồ sốCác loại Diode phổ biến lúc bấy giờ

    Diode chỉnh lưu: Đây là loại điốt hoạt động và sinh hoạt giải trí ở dải tần thấp hoàn toàn có thể chịu được dòng điện lớn. Loại điốt này thường được ứng dụng trong điều chỉnh dòng xoay chiều thành dòng một chiều.

    Diode phát quang (đèn LED): Là những loại đèn LED thường được sử dụng để làm đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu, đèn quảng cáo...

    Diode hạn xung hai chiều (TVS): Là những điốt hoạt động và sinh hoạt giải trí ở dải tần số cao từ vài chục kilo Hecz đến cả Megahertz. Loại này thường được sử dụng trong những bộ nguồn xung, những thiết bị điện tử cao tần.

    Diode biến dung (Varicap): Loại Điốt bán dẫn này còn có trách nhiệm thay đổi điện dung.

    Diode zener: Tiếp tục là một loại điốt bán dẫn hoạt động và sinh hoạt giải trí chính sách phân cực ngược trên vùng điện áp đánh thủng (breakdown). 

Cách kiểm tra diode sống hay chết bằng đồng đúc hồ số

    Bước 1: Cần xác định đúng chuẩn cực âm và cực dương của Diode.

    Bước 2: Đặt que đo red color của đồng hồ vạn năng điện tử chạm vào đầu cực dương, que đo màu đen link với cực âm.

    Bước 3: Kết quả hiển thị trên màn hình hiển thị nếu giá trị điện áp ở khoảng chừng 0.6 - 0.7 tức là diode vẫn hoạt động và sinh hoạt giải trí tốt. Trong trường hợp diode gecmani giá trị đo sẽ ở khoảng chừng 0.25 - 0.3.

    Bước 4: Đảo ngược lại những cực của đồng hồ đo, sau đó đặt que đo red color vào cực âm, que đo màu đen vào cực dương của diode. Lúc này, điốt sẽ phân cực và không còn dòng điện chạy qua. 

    Bước 5: Nếu màn hình hiển thị hiển thị ký hiệu [OL] thì diode vẫn hoạt động và sinh hoạt giải trí tốt. Nếu không hiển thị, nghĩa là diode đã bị hở, ngắn mạch hoặc bị hỏng.

Cách kiểm tra diode bằng đồng hồ sốCách kiểm tra diode sống hay chết bằng đồng đúc hồ vạn năng

Xem thêm: Cách kiểm tra transistor còn sống hay chết bằng đồng đúc hồ vạn năng

Kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ vạn năng kim

    Bước 1: Điều chỉnh núm vặn xoay tới thang đo điện trở thấp (khoảng chừng 1k) để đo chính sách thuận của diode.

    Bước 2: Cắm 2 que đo red color và màu đen lần lượt vào cathode và  anode của thiết bị. 

    Bước 3: Quan sát kết quả hiển thị trên màn hình hiển thị. Nếu đồng hồ kim hiển thị giá trị điện trở thấp nghĩa là diode vẫn hoạt động và sinh hoạt giải trí tốt.

    Bước 4: Xoay núm điều chỉnh của đồng hồ VOM kim tới dải điện trở cao (khoảng chừng 100K) để đo chính sách nghịch của điốt.

    Bước 5: Đặt que đo đen chạm vào anode và que đo đỏ chạm vào cathode.

    Bước 6: Nếu giá trị điện trở cao tức là diode vẫn còn tốt. trái lại, nếu kết quả đo không trùng với giá trị tiến trình trên nghĩa là diode đã bị hỏng hoặc gặp vấn đề.

Một số đồng hồ vạn năng tương hỗ đo đi-ốt  

Nếu bạn đang cần tìm một chiếc đồng hồ đo điện vạn năng hoàn toàn có thể đo diode đúng chuẩn, bảo vệ an toàn và đáng tin cậy, hoàn toàn có thể tham khảo 3 model dưới đây.

    Đồng hồ vạn năng Kyoritsu 1020R: Đây là loại sản phẩm đồng hồ Kyoritsu được bán chạy nhất lúc bấy giờ. Sản phẩm không riêng gì có đáp ứng hiệu suất cao kiểm tra diode mà nó còn tồn tại thể đo điện áp tới 1000V, đo dòng điện tự động tới 200A, đo điện trở lên đến mức 40.00MΩ… Hiện sản phẩm đang có mức giá tham khảo chỉ 1.660.000 đồng.

    Đồng hồ vạn năng Hioki DT4256: Thiết bị này được đánh giá cao với kĩ năng đáp ứng 11 phép đo rất khác nhau, rõ ràng như: đo điện áp AC/DC, đo điện trở, tụ điện, đo tần số, kiểm tra thông mạch, test diode, đo dòng điện AC/DC. Hiện thiết bị đang được nhiều thợ kỹ thuật tin dùng với mức giá tham khảo 3.100.000 đồng.

    Đồng hồ đo điện Sanwa CD800A: Đây là thiết bị đo diode đúng chuẩn với độ bền chắc cao mà bạn tránh việc bỏ qua. Sản phẩm đo được diode với điện thế vào khoảng chừng ~ 1.5V. Đặc biệt, CD800A hoạt động và sinh hoạt giải trí tốt trong phạm vi nhiệt độ từ 5 độ C đến 40 độ C. Mức giá tham khảo của thiết bị là 650.000 đồng.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ vạn năng trên đây sẽ giúp bạn hoàn thành xong việc làm tốt nhất. Nếu bạn cần tư vấn, vui lòng liên hệ thbvn.com hoặc maydochuyendung.com theo Hotline 0904810817 - 0979244335 để được tương hỗ sớm nhất.

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ số Mẹo Hay Cách cách

Video Cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ số ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Clip Cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ số tiên tiến nhất

Chia Sẻ Link Cập nhật Cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ số miễn phí

Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Download Cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ số miễn phí.

Hỏi đáp thắc mắc về Cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ số

Nếu sau khi đọc nội dung bài viết Cách kiểm tra diode bằng đồng đúc hồ số vẫn chưa hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Ad lý giải và hướng dẫn lại nha #Cách #kiểm #tra #diode #bằng #đồng #hồ #số